Cần giúp: Sùi Mào Gà Hay Gai Sinh Dục

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuyenbg, 26/10/2017.

  1. tuyenbg

    tuyenbg Thành viên mới

    Tham gia:
    30/7/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Sùi mào gà và gai sinh dục là hai bệnh hoàn toàn khác hau nhưng lại có những triệu chứng khá giống nhau nên dễ gây nhầm lẫn dẫn đến việc chữa trị sai, hoặc chủ quan không chữa gây ra biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, làm cách nào để phân biệt Bệnh lý sùi mào gà và gai sinh dục ?

    “Chào bác sĩ, cháu thấy ở rãnh quy đầu của mình mọc lên một số mụn thịt màu trắng, sờ vào hơi cứng. Cháu có tìm hiểu thì có lẽ cháu bị bệnh sùi mồng gà hoặc gai sinh dục, nhưng cháu chưa quan hệ tình dục với ai cả thì không thể mắc bệnh sùi mào gà được. Không rõ liệu cháu đang mắc bệnh gì? Có cách nào để xác định cháu bị mồng gà hay gai sinh dục không? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu”. –Trần M. (24 Tuổi, Khương Đình.

    Để phân biệt bệnh lý sùi mào gà với mụn gai sinh dục, bác sĩ chuyên khoa Bùi Ngọc Lâm –Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho thấy, mồng gà và gai sinh dục có một vài triệu chứng khá giống nhau nên nhiều người thường nhầm lẫn dẫn đến điều trị sai hoặc không đi đưa ra cách chữa dẫn đến nhiều hệ lụy. Trên thực tế khám chữa bệnh tại phòng khám chúng tôi tiếp nhận nhiều trường hợp bị bệnh sùi mồng gà nhưng nghĩ mình bị gai sinh dục nên không chữa trị dẫn đến các tổn thương này phát triển với kích thước lớn.

    xem thêm: http://suckhoehanoi.vn/hinh-anh-benh-sui-mao-ga-o-nam-va-nu.html

    Gai sinh dục chỉ là nốt sùi sinh lý, không lây nhiễm và thườn thì không nghiêm trọng.Còn nếu là Bệnh sùi mào gà thì là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục do virus HPV gây ra, ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng và cần phải can thiệp điều trị sớm.

    Phân biệt Bệnh sùi mào gà và gai sinh dục thông qua một vài hiện tượng bao gồm:

    + Đối với gai sinh dục đây là dạng quá phát của một số tế bào gai ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Cụ thể gai sinh dục xuất hiện khi một số tế bào gai ở phần thượng bì (lớp tế bào ngoài của da) phát triển đột biến, vượt lên trên bề mặt của da, tạo ra một số nốt mụn nhỏ.Ở nữ giới chúng thường gặp ở âm đạo, một số đầu mụn nhỏ như đầu tăm mọc quanh mép âm đạo, khi gặp điều kiện thuận lợi như bệnh viêm nhiễm, khí hư, vệ sinh không sạch sẽ những gai sinh dục này sẽ mọc rất nhanh và nhú dài hơn. Ở đấng mày râu, gai sinh dục dễ Nhận biết hơn, một số mụn này màu trắng mọc xung quanh vùng rãnh quy đầu, những mụn gai có khả năng gây ngứa, khó chịu. Nếu không vệ sinh sạch chúng có khả năng phát triển mọc lan ra vùng khác tại bộ phận sinh dục. Gai sinh dục là tổn thương lành tính, không lây nhiễm nếu như không gây ra sự khó chịu hay bất tiện nào thì không cần chữa trị.

    + Đối với bệnh sùi mồng gà đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, Người bệnh có thể phát hiện thông qua các mụn sùi nổi cao trên bề mặt da màu trắng, nâu, hoặc hồng tười, mềm, có cuống xòe ra trông như mào gà hoặc bông súp lơ. Bệnh lý sùi mào gà có xu hướng phát triển mạnh, lan rộng khắp bộ phận sinh dục, nếu không vệ sinh sạch sẽ chúng có khả năng mủn ra, thường chảy mủ mùi hôi khó chịu rất khó chịu. Giữa những mụn có khả năng ấn ra giọt mủ. Sùi mồng gà có khả năng lây truyền qua đường tình dục, qua niêm mạc vết thương hở.

    Như vậy, phân biệt Bệnh sùi mào gà và gai sinh dục chúng ta có thể thông qua một số hiện tượng và đặc tính của chúng. Khi có những biểu hiện này chúng ta nên đi khám nhằm mục đích là được khám, chẩn đoán chính xác và chữa.

    chữa sùi mào gà ở đâu

    Tại phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội đang áp dụng chữa Sùi mào gà bằng phương pháp cao tần công nghệ Mỹ kết hợp phương pháp kích hoạt miễn dịch tư thân DNA giúp điều trị an toàn, nhanh chóng một số tổn thương không chỉ trên bề mặt, không cần nằm viện, ngừa bị mắc lại lại hiệu quả.

    Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể gọi 02437.152.152 hoặc chat trực tuyến nhằm mục đích là được bác sĩ hỗ trợ và đáp miễn phí 24/24 giờ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenbg
    Đang tải...


  2. Nguyễn Thị Minh Trangg

    Nguyễn Thị Minh Trangg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/4/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình nhận chữa smg nhé 0916181567
     

Chia sẻ trang này