Kinh nghiệm: Thuốc Phá Thai Khẩn Cấp Và Cách Dùng

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi phong kham thai ha, 19/4/2018.

  1. phong kham thai ha

    phong kham thai ha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vì uống thuốc phá thai khẩn cấp không theo hướng dẫn rất nhiều trường hợp chị em đã mang bầu ngoài ý muốn. Khi sử dụng biện pháp tránh thai như dùng bao cao su hay đặt vòng thất bại, bạn có thể tham khảo một số kiến thức về thuốc phá thai khẩn cấp sau đây.
    [​IMG]

    Tìm hiểu về thuốc phá thai khẩn cấp
    Là loại thuốc chứa hàm lượng nội tiết tố cao để giảm nguy cơ có thai khi quan hệ tình dục: Thuốc phá thai khẩn cấp làm ức chế quá trình thụ tinh và làm tổ của trứng, niêm mạc cổ tử cung trơn hơn khiến trứng khó làm tổ sau khi đã gặp tinh trùng nhờ hàm lượng nội tiết tố cao chứa trong thuốc, nếu thời gian uống thuốc càng muộn sau khi quan hệ thì tác dụng này sẽ yếu dần.

    Hướng dẫn uống thuốc phá thai khẩn cấp
    Các bác sĩ đều khuyên uống những loại thuốc phá thai khẩn cấp càng gần sau thời điểm quan hệ để có hiệu quả tốt nhất, hai loại thuốc phá thai khẩn cấp là loại 1 viên và 2 viên với hướng dẫn chi tiết dưới đây:
    • Cách dùng thuốc phá thai khẩn cấp 1 viên: dạng thuốc 1 viên này chỉ cần uống 1 liều nên không sợ quên uống viên còn lại, thuốc phòng tránh thai khẩn cấp dạng 1 viên có loại 36h và 72h, đối với cả 2 dạng thuốc này thì đều nên uống trong vòng 1h sau khi quan hệ tình dục để có hiệu quả tốt nhất.

    • Cách dùng thuốc phá thai khẩn cấp 2 viên: Là loại thuốc được nhiều người chọn lựa, với dạng thuốc 2 viên cần phải nhớ uống viên thứ 2 cách viên thứ 1 trong vòng nửa ngày, nếu quên uống viên thứ hai thì sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn, đối với loại thuốc này cũng cần uống viên đầu tiên càng sớm càng tốt.
    Lưu ý khi uống thuốc phá thai khẩn cấp
    • Trường hợp uống thuốc phá thai khẩn cấp trong vòng 4 tiếng mà xuất hiện tình trạng nôn thì cần thiết uống bù ngay liều thuốc mới cùng loại, bởi khi bị nôn làm thuốc bị đẩy ra ngoài khiến cho thuốc ngừa thai mất tác dụng.

    • Nhiều thuốc chỉ có tác dụng trong 72h nhưng sau khi giao hợp 5 ngày mới uống thì lúc này vẫn có hiệu quả, nhưng khi đó nguy cơ trứng đã thụ tinh và làm tổ rất cao.

    • Thuốc phá thai khẩn cấp chỉ được sử dụng trong một số tình huống bất đắc dĩ, không dùng dạng thuốc này nhiều lần như thuốc tránh thai hằng ngày, một tháng chỉ được dùng tối đa 2 lần, nếu sử dụng thuốc quá mức không chỉ không đạt hiệu quả trong việc tránh thai mà còn có thể gặp nhiều rủi ro như bệnh vô sinh.

    • Mặt khác nên chú ý tới những phản ứng phụ của thuốc gây ra như: chóng mặt, chu kỳ kinh nguyệt không đều, ra máu âm đạo, đau đầu, tức ngực, chuột rút, đau bụng…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phong kham thai ha
    Đang tải...


  2. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    Trường hợp uống thuốc phá thai khẩn cấp trong vòng 4 tiếng mà xuất hiện tình trạng nôn thì cần thiết uống bù ngay liều thuốc mới cùng loại, bởi khi bị nôn làm thuốc bị đẩy ra ngoài khiến cho thuốc ngừa thai mất tác dụng.
     
  3. Sofa Toàn Quốc

    Sofa Toàn Quốc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2017
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nói chung có 1 câu nói mình thấy đúng :"No Comdom no sex". tự bảo vệ mình cũng như là người yêu của mình nhé
     

Chia sẻ trang này