Kinh nghiệm: Phương Pháp Giúp Mẹ Cai Sữa Đêm Bé Không La Khóc Mẹ Ngủ Ngon

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi lehieucuulong, 8/5/2018.

  1. lehieucuulong

    lehieucuulong Thành viên mới

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chia sẽ cho các mẹ tham khảo nha:
    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là loại thức ăn hoàn hảo để trẻ sơ sinh phát triển toàn diện. Trong sữa mẹ có chứa các chất đề kháng và dưỡng chất, các chất này đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thay đổi của bé, giúp bé có hệ miễn dịch tốt, bảo vệ bé khỏi viêm nhiễm và bệnh tật. Nuôi con bằng sữa mẹ vô cùng quan trọng.
    Tuy nhiên, việc cho bé bú cả ngày lẫn đêm lại có những tác động không tốt đối với sự phát triển của trẻ, cũng như ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của người mẹ. Vì thế, đến một lúc nào đó mẹ cần cai sữa đêm cho bé, khi bé đã đủ lớn hay khi bé có thể ngủ một mình:

    Những gợi ý dưới đây sẽ giúp mẹ cai sữa đêm cho bé từ từ, giúp bé cảm thấy dễ chịu, bé ít quấy khóc. Các mẹ hãy áp dụng các phương pháp đơn giản và nhẹ nhàng để giảm việc cho bé bú vào ban đêm.
    [​IMG]

    Tăng cường việc cho bé bú vào ban ngày để không cho bú vào ban đêm

    1. Cho bé bú sữa hiều lần vào ban ngày.
    Hãy cố gắng cho bé bú nhiều vào ban ngày. Thay vì ban ngày, bình thường 4 tiếng bạn cho bé bú một lần, 3 lần/ ngày, thì bây giờ bạn có thể rút ngắn xuống 2 tiếng một lần, 6 lần/ ngày để bé có thể bú thật nhiều sữa vào ban ngày.

    1. Giảm thiểu sự phân tâm của bé khi bú.
    Ban ngày, bạn hãy cố gắng cho bé bú một cách tập trung nhất có thể. Bạn hãy đưa bé vào trong phòng ngủ, tắt đèn, đóng cửa, kéo rèm,… và bắt đầu cho bé bú. Bạn cũng có thể thử cho bé bú khi nằm. Rất nhiều bé bị phân tâm khi bú vào ban ngày cho nên các bé không bú đủ sữa, vì vậy, phải bú thêm vào ban đêm. Một nghiên cứu đưa ra rằng trẻ em có thể tiêu thụ 25% tổng lượng sữa mẹ hàng ngày vào ban đêm, có thể một phần do sự phân tâm ban ngày.

    1. Cho bé bú trước khi đi ngủ
    Trước khi bé bắt đầu giấc ngủ, bạn cho bé bú trước đó khoảng 1- 2 giờ. Một số ít bà mẹ thường cho bé bú một bên túi sữa trước khi ngủ để bé có thể bú được nhiều sữa béo và ngủ lâu hơn.

    1. Luôn luôn lắng nghe và quan sát bé.
    Hãy lắng nghe, quan sát các phản ứng của bé. Biểu hiện bé đói là như thế nào, chỉ có bé mới biết bản thân mình có bị đói hay không. Nhiều phụ huynh sợ bé bị đói vào ban đêm nên cứ giữa đêm đánh thức bé dậy để cho bú.

    Phương pháp cai sữa ban đêm cho trẻ mới biết đi chập chững
    – Hạn chế tiếp xúc giữa mẹ và bé: Sau khi bé bú xong, các mẹ có thể đặt bé ra xa hoặc truyền tay cho người khác bế hay đưa ngủ để hạn chế sự tiếp xúc và đòi bú của bé.

    – Để bố chăm sóc cho bé: Cho bố của bé nằm cạnh bé vào ban đêm hoặc ngủ phòng riêng để giảm sự thức giấc đòi bú vào ban đêm nếu ngủ cùng mẹ.

    – Tăng cường tiếp xúc với bé vào ban ngày: thường xuyên cho bú, ôm ấp bé vào ban ngày. Khi bạn dành thời gian gần gũi với bé nhiều vào ban ngày, ban đêm bé sẽ ít tiếp xúc và ngủ ngon giấc hơn.

    – Nói chuyện với bé: Đối với những bé lớn hơn tí, bạn có thể trò chuyện và giải thích cho bé ban đêm ta phải đi ngủ và hãy dành việc bú sữa vào ban ngày. Lúc đầu có thể rất khó khăn nhưng rồi bé sẽ tập quen dần với việc đó.

    – Áp dụng các biện pháp thay thế cho việc bú sữa: Thay thế việc cho bé bú sữa khi bé đòi, bạn có thể gần gũi ôm ấp, chơi với bé, cho bé uống nước….

    Các mẹ không nên cai sữa đêm khi bé đang ở trong các trường hợp
    1. Đang mọc răng.
    Thông thường khi bắt đầu mọc răng, các bé thường bị đau nhứt và cơn đau có xu hướng tăng dần vào ban đêm. Vì vậy, vào ban đêm các bé thường bú nhiều hơn để giảm bớt cảm giác đau răng. Các mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ cách giúp bé giảm đau răng để giảm bú vào ban đêm.

    1. Phòng ngủ không thoải mái.
    Phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh, bé sẽ thức giấc giữa đêm. Để bé tiếp tục ngủ thì bé cần phải bú. Như vậy, bố mẹ cần đảm bảo nhiệt độ phòng ngủ thoải mái để bé có giấc ngủ sâu liền mạch xuyên đêm, không bị thức giấc giữa đêm.

    1. Trẻ mới tập ăn, tiếp xúc thực phẩm rắn
    Khi trẻ mới bắt đầu ăn các loại thực phẩm rắn, hay gặp vấn đề về tiêu hóa nên thường bị thức giấc vào ban đêm. Vì thế, bố mẹ hãy hạn chế tối đa cho các bé ăn các loại thực phẩm rắn vào buổi tối hoặc loại bỏ thực phẩm khó tiêu ra khỏi chế độ ăn của bé cho đến khi hệ tiêu hóa của bé trưởng thành hơn.

    1. Trẻ đang bị dị ứng
    Bệnh dị ứng do thức ăn, dị ứng do môi trường,… rất phổ biến. Điều này có thể làm cho bé thức giấc nhiều hơn vào ban đêm do khó chịu.

    1. Trẻ bị nôn
    Bị nôn, trào ngược cũng là nguyên nhân làm cho em bé thức giấc vào ban đêm.

    1. Trẻ đang bị ốm sốt
    Bệnh làm cho bé rất khó chịu trong người, có thể làm gián đoạn giấc ngủ, bé thức giấc và lại bú đêm. Phát ban cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. Khi nào bé bỗng dưng buồn, khó hơn bình thường hay bổng dung thức giấc vào ban đêm, bạn hãy chú ý quan sát đến sức khỏe của bé.
    Các mẹ xem xong cho em xin thêm một số phương pháp hay dành cho bé nha. Chia sẽ học tập kinh nghiệm với nhau nha các mẹ. yêu các MOM dễ thương nhiều nha hihi
    Nguồn: https://dichvudocung.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lehieucuulong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này