Kinh nghiệm: Bệnh Tiểu Đường Và Những Dấu Hiệu Nhận Biết Sớm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phantu202, 15/5/2018.

  1. phantu202

    phantu202 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/11/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bệnh tiểu đường là một căn bệnh gây biến chứng nghiêm trọng. Việc phát hiện sớm bệnh tiểu đường để kiểm soát tốt bệnh và giữ gìn sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Chúng ta không thể bỏ qua những dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường sau để có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh

    15 Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
    1. Cảm thấy khát nước
    [​IMG]

    Dấu hiệu quan trọng đầu tiên của bệnh tiểu đường là cảm thấy khát nước bất thường. Uống nước nhiều là bình thường và lành mạnh nhưng nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang khát mọi lúc, điều đó nghĩa là có gì đó bất thường. Bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra.

    2. Đi tiểu nhiều hơn
    [​IMG]

    Một điều hiển nhiên là khi bạn bắt đầu uống nước nhiều hơn thường ngày, bạn cũng sẽ phải vào phòng vệ sinh thường xuyên hơn. Thêm vào đó, lượng đường trong máu cao cũng làm cơ thể sản sinh ra nhiều nước hơn, tăng lượng nước tiểu. Đó là lý do tại sao mà bạn lại phải thường xuyên ghé thăm phòng vệ sinh. Bởi vậy đi tiểu nhiều hơn cũng là một cách để nhận biết bệnh tiểu đường

    3. Cảm thấy mệt mỏi.
    [​IMG]

    Cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi bạn không làm bất cứ điều gì? Hiển nhiên rằng điều đó có thể chỉ đơn giản là do bạn lười biếng, tuy nhiên đó cũng là một trong những dấu hiệu của tiểu đường. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi cả trong trường hợp cả huyết áp thấp hay cao. Việc Glucose trong máu cao làm chậm lưu thông máu, do đó các tế bào của bạn sẽ không nhận được lượng dưỡng chất và oxy đủ so với nhu cầu và kết quả tất yếu là làm bạn cảm thấy mệt mỏi.

    4. Nấm men phát triển
    [​IMG]

    Bệnh tiểu đường không được kiểm soát có thể dẫn đến ngứa và đau rát trong hoặc xung quanh vùng sinh dục vì lượng đường dư thừa làm tăng nguy cơ bị nhiễm nấm men. Mặc dù việc nhiễm trùng nấm men tương đối phổ biến và hầu hết là vô hại, nhưng nó phải được loại trừ ngay lập tức vì nó có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng nếu kết hợp với bệnh tiểu đường.

    5. Suy giảm thị lực
    [​IMG]

    Việc thay đổi và dịch chuyển lượng chất lỏng trong cơ thể bạn có thể làm cho thấu kính trong mắt bạn sưng lên do đó làm thay đổi tầm nhìn của bạn, thị lực mờ và giảm sút. Mắt khô cũng là một dấu hiệu cảnh báo bạn, chính vì vậy bạn không nên chờ đợi quá lâu để đi kiểm tra và theo dõi. Khám võng mạc cũng là một điều vô cùng quan trọng như bất cứ loại khám và kiểm tra sức khỏe khác.

    6. Chậm lành vết thương
    [​IMG]

    Hãy thận cẩn thận khi xung quanh bạn có dao, kéo và những thứ sắc nhọn nói chung. Bạn cũng phải cân nhắc việc đi kiểm tra khi bạn nhận thấy vết cắt và vết thương của bạn khó lành. Thêm vào đó, khi mắc bệnh tiểu đường, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bị suy yếu đi, bạn cũng dễ bị nhiễm bệnh hơn. Chậm lành vết thương cũng là một cách nhận biết bị tiểu đường sớm.

    7. Thèm ăn
    [​IMG]

    Có vô số lý do cho sự thèm ăn tăng lên, tất nhiên một trong số đó là do bệnh tiểu đường. Việc cơ thể sản xuất ít hoặc không sản xuất insulin dẫn tới chuyển hóa glucose từ thức ăn kém. Điều này khiến cho bạn có cảm giác đói và thèm ăn ngay cả khi vừa ăn xong. Do vậy nếu bạn tiếp tục ăn tuy nhiên sự thèm ăn và cơn đói vẫn còn, bạn nên kiểm tra lượng đường huyết trong cơ thể hoặc đến gặp bác sỹ ngay.

    8. Giảm cân bất thường
    [​IMG]

    Nếu cơ thể bạn không thể có được năng lượng từ thực phẩm, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cơ và chất béo thay vì năng lượng. Bạn có thể giảm cân ngay cả khi bạn không thay đổi cách bạn ăn. Ngoài ra mất nước cũng góp phần giảm cân đột ngột. Do vậy sụt giảm cân nặng cũng là một dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường sớm cần để ý.

    9. Vấn đề về da
    [​IMG]

    Nó không phải là những vấn đề thông thường về da như mụn trứng cá hay mụn đầu đen. Cơ chế bảo vệ cơ thể của bạn chỉ là đang cố gắng chống lại bệnh tiểu đường với những dấu hiệu như là xuất hiện những vùng da thâm, phát ban và ngứa khắp cơ thể. May mắn thay, những thay đổi mạnh mẽ này dễ nhận thấy, vì vậy đừng chờ đợi cho đến khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

    10. Hay tê
    [​IMG]

    Hầu hết mọi người chỉ sợ hãi khi họ trải qua những dấu hiệu tê liệt trong một vài lần đầu. Khi nồng độ đường trong máu cao mà không được điều trị sẽ có nhiều ảnh hưởng bất lợi bắt đầu từ tổn thương thần kinh, gây tê và ngứa ran đến đau và sưng tay, chân. Điều đó nghe không hay lắm đúng không? Do đó bạn chắc chắn nên tới gặp bác sỹ để nhận sự tư vấn và giúp đỡ.

    11. Nghe kém
    [​IMG]

    Đây chỉ là một hậu quả của tổn thương thần kinh. Khi mà các mạch máu nhỏ và các dây thần kinh bị hư hại, sự truyền âm thanh tới não của bạn sẽ bị gián đoạn. Trên thực tế, tỷ lệ mất thính giác ở người bị tiểu đường sẽ cao hơn gấp hai lần so với người bình thường. Do vậy bạn nên bắt đầu lo lắng nếu cảm thấy bất kỳ thay đổi đột ngột nào của thính giác.

    12. Chảy máu nướu răng
    [​IMG]

    Lượng đường trong máu cao giúp vi khuẩn phát triển mạnh. Trước tiên, bạn bắt đầu thấy nướu bị đỏ, sưng và sẽ chảy máu khi bạn đánh răng. Do vậy, ngay sau khi bạn nhìn thấy máu trên bản chải đánh răng, bạn cũng nên tự kiểm tra lượng đường huyết trong máu của bạn hoặc gặp bác sĩ để kiểm tra cụ thể.

    13. Đau thắt lưng, cơ, đùi
    [​IMG]

    Những người mắc bệnh tiểu đường khá là quen thuộc với chứng chuột rút, đặc biệt là chuột rút ở chân họ hàng ngày. Điều này cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tuần hoàn và đau ở một số bộ phận của cơ thể như đùi và thậm chí cả mông. Trong thời gian ngắn các cơn đau có thể giảm do nghỉ ngơi tuy nhiên nó sẽ trở nên tồi tệ trong thời gian dài.

    14. Đổ mồ hôi
    [​IMG]

    Tỷ lệ mồ hôi của mọi người là khác nhau, nhưng nó phải nhất quán. Một số bệnh nhân bị tiểu đường trở nên đổ mồ hôi quá nhiều thậm chí cả khi họ ngủ hoặc ăn, trong khi một số khác lại ngừng đổ mồ hôi hoàn toàn. Không có gì đáng ngạc nhiên, cả hai đều không tốt. Vấn đề là phải biết nếu có gì đó khác biệt về cơ thể của bạn.

    15. Khô miệng
    [​IMG]

    Những người bị tiểu đường có lẽ miệng là chịu nhiều thương tổn nhất. Nếu nhiễm nấm men và chảy máu nướu răng là chưa đủ để nhận biết bệnh tiểu đường, bạn cũng sẽ rất vui khi biết rằng miệng của bạn cũng có thể sẽ bị khô. Mức đường huyết cao sẽ gây đau và thiếu độ ẩm trong miệng, điều đó hoàn toàn không hề dễ chịu.

    Khi nào bạn nên đi gặp bác sỹ
    Nếu bạn lớn hơn 45 tuổi hoặc có các dấu hiệu của tiểu đường như trên, điều quan trọng là phải kiểm tra. Khi bạn phát hiện sớm tình trạng này, bạn có thể tránh được tổn thương thần kinh, rắc rối về tim và các biến chứng khác: Theo nguyên tắc chung, hãy gọi cho bác sĩ nếu bạn:

    • Cảm thấy đau bụng, mệt mỏi, và rất khát
    • Đang đi tiểu rất nhiều
    • Có đau bụng xấu
    • Hít sâu và nhanh hơn bình thường
    • Có hơi thở ngọt ngào có mùi như chất tẩy sơn móng tay.

    Ngoài ra bạn cũng có thể tự thử lượng đường huyết của bạn ngay tại nhà với máy đo đường huyết tại nhà. Nó cũng là một thiết bị vô cùng hữu ích và cần thiết trong tủ thiết bị y tế của mỗi nhà.

    Bài viết gốc tại: http://www.namgiaomedical.vn/15-dau-hieu-nhan-biet-benh-tieu-duong-co-the-ban-da-bo-qua/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phantu202
    Đang tải...


  2. David Hoang

    David Hoang Vận chuyển hàng đi Úc, US, Eu

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ mình cũng bị tiểu đường, không uống thuốc là tăng đường lại, mắt mờ. Ad có phương pháp nào trị tự nhiên, khỏi bệnh ko?
     
  3. phantu202

    phantu202 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/11/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn nên đưa mẹ đi khám ở các bệnh viện nội tiết để được bác sỹ chuyên môn tư vấn chính xác và điều trị phù hợp bạn nhé.
    Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết về tiểu đường tại đường link sau để có thêm kiến thức về bệnh tiểu đường.
    http://www.namgiaomedical.vn/category/kien-thuc-y-khoa/tieu-duong/
     
  4. Thập Duy Khánh

    Thập Duy Khánh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2018
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    nguy hiểm wa , mình thấy mình có nhiều vấn đề giong za oi, hic
     
  5. phantu202

    phantu202 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/11/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào bạn Khánh,
    Nếu bạn thấy bạn có nhiều dấu hiệu giống với bài viết trên và các dấu hiệu rõ ràng. Bạn nên đi đến cơ sở y tế để kiểm tra đường huyết. Và được tư vấn để còn điều chỉnh cũng như thay đổi các thói quen không lành mạnh. Tránh bị mắc bệnh tiểu đường bạn nhé.
    Nếu gia đình ai có người mắc bệnh tiểu đường có thể tìm hiểu thêm về máy đo đường huyết GE100 của bên mình nhé!
    Cảm ơn mọi người đã quan tâm!!!
     
  6. phan nga nabi

    phan nga nabi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/4/2018
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    bà mình cũng bị tiểu đường lâu năm. nhưng do sd nấm linh chi nông lầm nhiều năm nay nên sức khỏe cũng ổn định đến giờ. m thấy linh chi rất tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa và hỗ trợ được nhiều bệnh nguy hiểm. m,n thử tìm hiểu xem sao. hy vọng sẽ giúp ích cho m.n hihi
     
  7. nguyenthachhanoi

    nguyenthachhanoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/11/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    nguy hiểm quá
     
  8. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    bệnh tiểu đường rất khó chữa khi bị bệnh bạn bạn phải kiêng nhiều thứ như: không ăn những đồ mỡ, tanh... Hạn chế uống nước có gas và bắt đầu vào chữa kịp thời
     
  9. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Vâng. Từ xưa đến nay dân gian hay dùng dây cứt quạ - Nấu nước dùng thay nước lọc, đây là vị thuốc dân gian đặc trị tiểu đường.
     
  10. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Theo kinh nghiệm thì Bà thím ở gần nhà, cách đây 10 năm bà bị tiểu đường và đã chữa khỏi. Bà nói thèm gì ăn nấy, có bệnh thì phải chữa cho dứt. Thấy bà ngày càng khỏe ra,..
     
  11. luuha1606

    luuha1606 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2012
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cả nhà oi.Em còn dư ít nhuy hoa nghê tây (Sàffon).Có mẹ nào uông và làm đep k em đêr lại cho 1-2g al.Hàng chuârn 1000% xuât xư ỉran dc cô em gái gưỉ tưf dubai vê.công dụng thì vô cùng thân thánh luôn ạ...đẹp tưrf trong ra đêns ngòai luôn ạ
     

    Attached Files:

    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước file:
      1.4 MB
      Lượt xem:
      65
  12. hnhung259

    hnhung259 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/6/2012
    Bài viết:
    1,505
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    48
    [​IMG]♻️ Hãy luôn có một kế hoạch tài chính dài hạn để bệnh tiểu đường không làm ảnh hưởng đến các dự định tương lai .
    [​IMG]✅ An tâm vui khỏe cùng Sweet Care - Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe dành cho người bị bệnh tiểu đường.

    *** Hãy gọi cho tôi hoặc inbox SĐT để được tư vấn những giải pháp tối ưu nhất.

    =>> Hotline: 089.89.83.173

    Tham khảo chi tiết tại link : https://www.aia.com.vn/vi/san-pham/...c-khoe-danh-cho-nguoi-bi-benh-tieu-duong.html
     
  13. lelanmaihuong12

    lelanmaihuong12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/6/2018
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    bệnh này nguy hiêm quá
     

Chia sẻ trang này