Mình Nên Vì Con Hay Vì Bản Thân?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi cafecoffee, 15/5/2018.

  1. cafecoffee

    cafecoffee Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/5/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào cả nhà!

    Rất mong nhận được góp ý của mọi người vì mình không biết nên như thế nào thì đúng và tốt hơn.

    Mình cưới được gần 11 năm. Thời gian đầu gia đình khó khăn nhưng cuộc sống lại vô cùng hạnh phúc. Về sau kinh tế ổn định có xe có nhà thì mọi thứ lại bắt đầu có vấn đề. Thời gian mới cưới xong mình có bầu và sinh em bé được 8 tháng thì đi làm, nhưng do đặc thù công việc nên mình phải về nhà trễ hơn. Chồng mình không muốn nên bắt nghỉ bảo ở nhà phụ chồng. Mình nghỉ làm và ở nhà phụ giúp. Nhưng mẹ mình thấy mình không tự kiếm ra tiền nên không bao giờ để mình phải mua sắm bất cứ thứ gì kể cả việc đi chợ nấu cơm. Cứ như vậy đến 5 năm sau mình xin mẹ ra ở riêng để tự lập.

    Mọi thứ bắt đầu từ đây. Mình tự cảm thấy chồng mình không hài lòng vì ăn không ngon miệng, ngủ không ngon giấc nên dễ cáu gắt. Mẹ mình là người quãng nam còn chồng là người huế, 2 khẩu vị hoàn toàn khác nhau. Mình không học được các nấu của người huế nên không làm hài lòng chồng được. Nhà cửa thì ban ngày mình rãnh thì chồng ngủ phải giữ yên lặng. chiều con về thì lo cơm nước rồi cho con học. mọi thứ xong hết mình mới dọn dẹp được. Nên chồng cũng không hài lòng.

    Từ khi con được 5 tuổi là mình tự buôn bán thêm kiếm tiền để chi phí cuộc sống hàng ngày. Vì ra ở riêng thì mẹ không giúp được nữa. Mọi thứ chi phí sinh hoạt mình đều tự lo cho cả 2 vợ chồng và 2 đứa con, phải không mọi thứ bên ngoài. Nhưng chồng mình cũng cảm thấy không hài lòng vì việc buôn bán của mình ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình. Vì mình phảimua hàng về phơi nhặt lại rồi mới đóng hàng đi gởi. Khi thì mình tranh thủ trong giờ làm việc để đi gởi hàng, khi thì tranh thủ trước khi đón con. Chồng mình đều không hài lòng vì trễ giờ ăn cơm tối. Nên mình đợi con ngủ rồi thường khoản hơn 10h mình mới soạn để đi gởi hàng. Chồng cũng không hài lòng :(((. Nói mình không làm nữa. Nhưng không làm thì lấy gì để đi chợ nấu cơm, để con đi học, để mua những thứ thiết yếu. Chồng mình là người làm ra rất nhiều tiền nên nghĩ việc mình làm chẳng đáng là gì để phải kể .

    Nhưng không lẽ ngày nào cũng ngữa tay xin tiền chồng đi chợ. Có những tháng bán không được hàng mình cũng đành phải xin, chồng mình nói có gì ăn đó, 3 ngày như vậy liên tiếp thì mình phải tiếp tục làm thôi. Vì mình hiểu việc đó là việc cỏn con đừng có đem ra kể lể. Đã không làm được việc lớn lại còn làm phiền.

    Đến năm vừa rồi thì chồng mình cấm không cho làm nữa. Mình cũng vì không biết xoay sở thế nào với cuộc sống hàng ngày. Mình dại dột đem tiền tiết kiệm của chồng tham gia đầu tư, thế rồi thua lỗ hết 400tr. Cuộc sống mình thay đổi từ đây.

    Chồng mình luôn nói rằng mình là kẻ lừa dối. mở miệng là nói láo.... cuộc sống cực kỳ căng thẳng. Mình thấy lỗi là do mình cả. đã không biết nấu ăn lại còn làm mất tiền của chồng. Rồi chồng mình gần như căm thù mình. Không ăn ở nhà , không nói chuyện, không cho phép mình quan tâm..... cuộc sống kéo dài như vậy mình cảm thấy thật kinh khủng và mình viết đơn ly hôn với lý do tôi không đủ tư cách làm vợ. CHồng mình không chịu ký.

    rất nhiều lần như vậy đến một lần mình gởi đơn lên tòa trong thời gian đợi tòa gọi lên làm việc thì mình phát hiện chồng mình đã yêu một cô bé nhỏ hơn mình 10 tuổi. Một cô giáo trẻ năng động vui vẻ chẳng như mình suốt ngày chỉ qua loa với cái quốc jean cũ mèm cái áo thun rẻ tiền. MÌnh đi theo thì gặp hai người mình nói muốn nói chuyện khi có 3 người thì chồng mình nói mình không là gì nữa cả. mình không liên quan gì và đừng có mà làm như vậy. Vì mình không có quyền.

    Với mình mọi thứ như sụp đổ, mình uống thuốc tự tử, thì chồng mình đưa đi bệnh viện quan tâm chăm sóc.. và nói như không muốn mất mình. Nhưng sau đó mình lại đọc được tin nhắn hai người nói chuyện. chồng mình nũng nịu nói yêu cô ta. Sau thời gian nằm viện mình gặp và hỏi thì cô ta nói đó là tình cảm của chồng chị còn tôi không có ý gì cả.

    Không có ý gì mà bắt xe đi hơn 70km lên để nhắn tin chồng mình ra đón chở đi chơi ? hai người chở nhau đi hơn 100km và dừng ở trước khách sạn lúc gần 12h đêm. Và nắm tay nhau tâm sự?

    Mình đến thì chồng mình nói sẽ về viết đơn và tránh xa cuộc đời của anh ra.... rồi khi về nhà lại nói không đánh đổi gia đình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cafecoffee
    Đang tải...


  2. cafecoffee

    cafecoffee Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/5/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    rồi lại nói mình cho 1 tháng để thu xếp việc cô bé đó. Lúc trước mình nói muốn nói chuyện với cô bé đó thì cô ta không trả lời. MÌnh nói nếu không trả lời mình sẽ đến ban giám hiệu để nói chuyện cho rõ ràng. Sau đó cô ta nghỉ dạy và bỏ nhà đi lên TP mình đang ở. Nói rằng không phải do mình mà nghỉ việc nhưng mình biết chồng mình nghĩ là do mình nên càng căm ghét mình hơn. anh bỏ đi liên tục cả tháng trời. rồi lại về hai người vẫn tiếp tục gọi điện tâm sự với nhau.

    Trong khi trước đó cô ta nói rằng sẽ không liên hệ với chồng mình nữa. và nói mình cố mà giữ chồng cho chặt vào :)) thật là mỉa mai. Cách đây khoản hơn 1 tháng cô ta nghỉ việc làm thêm bên cty của chồng mình rồi lại gởi tặng chồng mình một cái cây. Nhưng là gởi cho nhân viên khác đem về gởi chồng mình nhưng người đó không nhận vì nói mình không thích cây đó đâu. Mình mới nhắn cô ta là nên giữ lại một chút tự trọng. Thì cô ta nói rằng tôi nhắc cho chị nhớ là tôi đang làm rất tốt việc để chồng chị quên tôi. :)) nói là thế thì gởi cây tặng chồng mình làm gì?

    CHồng mình thì nói rằng không còn liên hệ nữa, không muốn rơi vào thời kỳ tâm trạng kinh khủng đã qua nữa. Tất cả là do mình tự tử, mình đòi ly dị............ rồi chồng mình qua nói chuyện với bô mẹ mình là không thể chịu được việc mình đòi sống chết mãi như vậy, rồi mẹ mình nói hay có việc gì nên mình mới như vậy. CHồng mình nói là anh có quyền yêu người khác :)))))))))))))). Sau đó thì tuyên bố rằng sẽ ko bao giờ bước tới nhà mẹ mình nữa. Vì mình vì mình và vì mình tất cả

    Cảm giác khí chồng mình từ bố mẹ mình thật kinh khủng, sống chung một nhà mà không nói chuyện, không tiếp xúc, không ngủ cùng.............. chồng mình nói muốn sống yên như hiện tại vì anh không muốn xa con. ở lại đây cũng chỉ vì con..........

    Mình nên như thế nào ? nên tiếp tục sống cùng một nhà vì con? và giờ mình sắp sinh thêm một bé nữa?

    Mọi người cho mình lời khuyên với
     
  3. cafecoffee

    cafecoffee Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/5/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    NHiều lúc nghĩ mà buồn, 10 năm lấy nhau chưa bao giờ chở vợ đi uống cà phê được 1 tiếng đồng hồ, mà có thể ngồi với người tình 3 tiếng đồng hồ ở quán cà phê. Chỉ cần cô ta nhắn nũng nịu : chở em đi chơi đi là lập tức đến ngay trong khi con cuối tuần cũng chẳng thấy bố đâu. MÌnh nói cho con đi chơi thì nói ăn rồi lo chơi khi nào không có cái mà ăn hẵng than :((((((((. Đi công tác 1 tuần, 1 tháng, 1 năm không bao giờ gọi điện cho con. Nhưng người yêu thì ngày gọi cả chục lần nói chuyện cả nữa tiếng đồng hồ :(((((((((((((((((((

    còn với mình thì chẳng có khái niệm đi chơi là gì vì cho rằng ko lo làm mà lo chơi............. làm sao mình quên được để tiếp tục sống cùng. Trong khi mình nói anh viết đơn đi vì chính anh là người bỏ mình. Thì anh nhất định không viết nói mình thích làm gì tùy.

    MÌnh nên làm gì?
     
  4. cafecoffee

    cafecoffee Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/5/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực lòng mình muốn ly dị để giải phóng cho anh. Chỉ vì tờ giấy kết hôn mà anh phải có nghĩa vụ với gia đình phải nhận mình là vợ. trong khi nhẫn anh đã không còn đeo từ lần đi với cô bé đó. không đi cùng mình đến những nơi trước kia anh làm việc. Và đặc biệt là không bao giờ dẫn bạn về nhà hay dẫn vợ đi gặp bạn có lẽ vì mình xấu nên anh cảm thấy xấu hổ khi phải đi cùng mình :((((((((

    Giờ sống như ly thân thì tờ giấy có gì là quan trọng nữa để không đồng ý ký? Cái mình cần là gia đình mình không cần danh nghĩa. mà cũng chẳng ai biết mình là vợ anh cả :(
     
  5. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    đúng là loại đàn ông tham lam
     
    cafecoffee thích bài này.
  6. Mẹ Tí sún

    Mẹ Tí sún Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2013
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Thằng chồng đểu và tiểu nhân bạn ạ. Nguyên nhân do bạn tự ti quá và không độc lập về kinh tế cũng như dầu tư thua lỗ tiền ck làm ra. Trước sau gì nếu bạn còn sống với nó thì nó sẽ làm bạn đau khổ héo mòn thôi. Nếu gia đình bạn chu cấp cho bạn được thời gian bạn sinh nở thì bạn về nhà mình sống cho thanh thản. Sinh con vài tháng rồi thì buôn bán online lại, con cứng cáp rồi nếu có người nhà trông đc thì đi làm, ngoài thu nhập còn có mối quan hệ XH nữa. Nói chung chuyện buồn của mình tự mình biết, tự vượt qua em ạ. Lo cho con cái cho tốt, thằng chồng có trách nhiệm với con thì tốt không thì mình tự phải lo. Giờ chưa phải lúc ly hôn mà kg toà nào xử ly hôn khi con nhỏ dưới 1 tuổi cả. Ck em có bồ mới tự khắc nộp đơn ly dị thôi.
     
    cafecoffee thích bài này.
  7. vyhien11

    vyhien11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    ôi đọc mà bức xúc quá, t
     
    cafecoffee thích bài này.
  8. nghuyenanhphan

    nghuyenanhphan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/5/2011
    Bài viết:
    1,290
    Đã được thích:
    461
    Điểm thành tích:
    123
    Vậy còn hỏi được... còn ở được... còn định kéo dài tình trạng đó...
    Như những gì bạn đã nói trên, tôi không hiểu nổi bạn nghĩ gì về chồng và gia đình chồng ??
    Hay bạn chờ cô bé kia cũng có em bé, rồi về ở cùng cho vui cửa vui nhà ???
    Bó Tay thật...
    Đọc xong... ức chế...
     
    cafecoffee thích bài này.
  9. hungacad77

    hungacad77 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/5/2011
    Bài viết:
    2,038
    Đã được thích:
    290
    Điểm thành tích:
    173
    Em quá tự ti mà không dũng cảm đá phăng thằng chồng tiểu nhân đó đi. Hãy độc lập về kinh tế và sống theo ý thích của mình, hãy thoải mái và không phải phụ thuộc bố con thằng nào cả, sống thế này nó càng lên mặt khinh mình em à
     
    cafecoffee thích bài này.

Chia sẻ trang này