Lý Do Bạn Nên Đến Với Sapa Ngay Trong Mùa Hè Này

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi mhaaaaaaaa, 21/5/2018.

  1. mhaaaaaaaa

    mhaaaaaaaa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Du lịch Sapa đang là cụm từ hot nhất trong mùa hè này nhằm tránh đi cái nắng nóng oi bức.
    Tận hưởng bầu không khí mát mẻ của miền cao nguyên
    [​IMG]

    Khí hậu là một trong những điều Sapa được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, góp phần không hề nhỏ giúp cho du lịch phát triển. Ngay cả trong những ngày hè, khi mà đồng bằng đang bị thiêu đốt gay gắt, Sapa vẫn chỉ có mức nhiệt cao nhất là 25 độ C, không gian thật sự mát mẻ và vô cùng dễ chịu.
    Danh sách các món ăn ngon Sapa du khách cần biết.

    Khám phá thiên nhiên tươi đẹp
    [​IMG]

    Sapa trong mùa hè sở hữu khung cảnh đẹp mê hồn với những địa danh như Mường Hoa, Hàm Rồng, bản Cát Cát, ... tất cả đều khiến du khách ngỡ ngàng và quá đẹp, nhất là những thửa ruộng bậc thang xanh rì.

    Thưởng thức những món ăn ngon tuyệt vời
    [​IMG]

    Nền ẩm thực Sapa quả thực danh bất hư truyền với các món ăn như : trâu gác bếp, cá hồi, lợn cắp nách, gà các, cơm lam, xôi bảy màu, các loại rau tươi,... được trải qua bàn tay của những người dân nơi đây đã được nâng cấp lên tầm đặc sản. Bất cứ du khách nào đến với Sapa cũng muốn được thưởng thức những món ăn này. Bên cạnh đó không thể bỏ qua đồ nướng, việc hưởng những món nướng thơm ngon trong thời tiết mát mẻ, trong lành tại Sapa rất khác so với tại Hà Nội, bạn hãy tự mình trải nghiệm sự khác biệt này.
    >> Tìm hiểu thêm về đặc sản cá hồi sapa

    Ngoài ra, nếu bạn là người ưa thích các loại hoa quả, chắc hẳn sẽ rất thích thú khi đến Sapa vào mùa hèbởi bạn sẽ được thưởng thức những loại quả như mận, đào ngay tại vườn cũng như là mua về làm quà cho người thân, bạn bè
    Vậy đào sapa có giá bao nhiêu , hãy tìm tham khảo tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mhaaaaaaaa
    Đang tải...


  2. mhaaaaaaaa

    mhaaaaaaaa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhắc tới núi Hàm Rồng Sapa, du khách hẳn sẽ ngay lập tức nghĩ tới một địa điểm du lịch gần trung tâm thị trấn với hoa cỏ nở suốt 4 mùa trong năm.
    [​IMG]

    >> Xem thêm những hình ảnh hoa đào Sapa đẹp và hấp dẫn
    Hàm Rồng được rất nhiều người gọi bằng cái tên Sa Pa thu nhỏ, lý do là bởi du khách đến thăm quan Hàm Rồng có thể cảm nhận được cả vẻ đẹp thiên nhiên, nét đặc sắc văn hóa lẫn con người nơi đây theo từng bước chân từ cổng lên tới núi.

    Khi đến với Hàm Rồng, điều khiến du khách cảm thấy thích thú chính là vô số loài hoa trải dài theo con đường lên núi, muôn loài hoa tràn đầy màu sắc, đua nhau khoe sắc đơm hương.

    Loài hoa nhiều nhất ở đây chính là hoa lan với số lượng lên tới 6.000 giò với hàng trăm loài lan có tên gọi khác nhau như: lan hài, lan kiếm, hoàng lan, đặc biệt là có cả những loài lan quý như kiếm trần mộng, kiếm thu, lan tiêu thân gỗ. Du lịch Sapa dù vào mùa nào trong năm, du khách cũng đều có thể thưởng thức bữa tiệc máu sắc của những chậu lan cảnh nơi đây.
    >> Tìm hiểu giá vé xe khách từ Hà Nội đi Sapa

    [​IMG]

    Nơi đây còn sở hữu một vườn hoa với tên gọi Châu Âu nằm chính giữa của núi Hàm Rồng. Các loài hoa ở đây đa phần là những loài hoa rất đẹp và độc đáo của xứ lạnh, được di chuyển về trồng tại Sapa… Có mặt nhiều nhất ở núi Hàm Rồng này ngoài lan, có lẽ là hoa cẩm tú.

    Nếu có dịp tới khám phá Hàm Rồng vào mùa xuân, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp chốn tiên cảnh của vườn đào phai cổ thụ. Ở đây, các gốc đào rêu phong nở hoa rực hồng cả một góc núi, xen lẫn màu trắng tinh khôi của những bông hoa mơ, hoa mận.
    >> Tham khảo các kinh nghiệm du lịch Sapa bằng xe khách
     
  3. mhaaaaaaaa

    mhaaaaaaaa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nấm hương rừng Sapa là một trong những món đặc sản rất độc đáo tại Sapa và thường được du khách mua về làm quà cho người thân, bạn bè.
    [​IMG]

    Khi những cơn mưa mùa hạ xuất hiện có nghĩa là mùa nấm hương mọc trên Sapa đã bắt đầu. Món đặc sản làm quà ở Sapa này xuất hiện ở rất nhiều nơi tại Sapa nhưng loại nấm trong rừng sâu Hoàng Liên Sơn được cho là chất lượng nhất.

    Nấm Sa Pa đặc trưng bởi vị ngọt, mùi hương nhẹ nhàng như đất trời nơi đây.Có rất nhiều các món ăn ngon chế biến được từ nấm hương như canh gà hầm nấm, gà xào hành nấm, súp nấm, bò xào nấm… Người dân tại Sapa thường thu hoạch nấm và xâu lại thành những xâu dài, sau đó bán tại các chợ trên thị trấn, du khách có thể mua nấm tươi về làm quà.

    Thông thường 1 xâu nấm tươi có giá khá rẻ, khoảng 50.000đ/xâu, bên cạnh đó nấm hương khô cũng rất được du khách ưa chuộng, được bày bán rất phổ biến tại Thác Bạc.
    >> Xem thêm thác Bạc Sapa có gì

    [​IMG]

    Đa phần mọi người chế biến các món ăn có nấm hương vì hương vị của nó chứ không nắm được hết những tác dụng của nó. Thực tế nấm hương được coi là một vị thuốc, dược liệu trong đông y, có tác dụng chống suy lão.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra trong nấm hương chứa một hàm lượng chất khoáng rất phong phú như kali chiếm tới 64% của toàn bộ chất khoáng, bên cạnh đó là các loại vitamin B2, D, PP, có protein, chất xơ, lipid, polisacarit giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

    Một số tác dụng phổ biến nhất của nấm hương là Làm hạ huyết áp, ngăn ngừa hình thành cục máu làm nghẽn tắc mạch, giảm cholesterol, giảm béo, chữa viêm khớp, giảm albumin niệu, làm tăng interferon trong cơ thể, phòng ngừa suy lão, phòng trị chứng ung thư, chữa chứng tàn nhang.
    >> Tìm hiểu kinh phí du lịch Sapa
     
    Mẹ Bống90 thích bài này.
  4. thodiadulich

    thodiadulich Thành viên mới

    Tham gia:
    15/6/2018
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chuẩn nè, em cũng muốn thử đi sapa mùa đông ngắm tuyết thế nào, nhưng thôi chắc phải nghiên cứu vụ đi mùa hè chứ ko lạnh chết mất
     
  5. Hồ Tiểu Giang

    Hồ Tiểu Giang Blog du lịch dành cho chị em Hotieugiang.com

    Tham gia:
    2/7/2018
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này