Thuốc Chữa Đau Bụng Đi Ngoài Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoangnguyen102099, 6/7/2018.

  1. hoangnguyen102099

    hoangnguyen102099 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    BÀ BẦU BỊ ĐAU BỤNG ĐI NGOÀI UỐNG THUỐC GÌ?
    Đối với bà bầu, khi đau bụng đi ngoài nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thuốc Tây, không nên tự ý mua thuốc điều trị hoặc dùng các thuốc do mách bảo của người khác mà không có sự chỉ định của bác sĩ vì nhiều loại thuốc này có thể gây hại cho thai nhi.

    Bà bầu có thể sử dụng một số loại men tiêu hóa của trẻ sơ sinh. Trong men tiêu hóa có rất nhiều chất có lợi cho ruột và an toàn đối với bà bầu. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên bổ sung thật nhiều nước hoặc Oresol để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể. Hãy uống Oresol thường xuyên 2-3 lần/ngày để bù lại lượng nước đã mất.

    Bên cạnh đó, có khá nhiều bài thuốc dân gian chữa đau bụng đi ngoài cho bà bầu rất hiệu quả

    Dùng búp ổi non
    Cách 1: Lấy một nắm búp ổi non nhai với vài hạt muối nuốt cả bã.

    Cách 2: Lấy 12 – 20g búp ổi hoặc lá ổi non, 10g gừng nướng hoặc 10 – 12g củ riềng khô, 10 – 12g vỏ quýt khô. Cho các vị vào ấm, sắc với 500ml nước cho đến khi còn khoảng 200ml, chia làm hai lần uống trong ngày trước bữa ăn.

    Dùng lá mơ với trứng gà
    Trong dân gian, lá mơ lông được coi là vị thuốc hữu hiệu để chữa bệnh tiêu chảy và kiết lỵ. Mẹ bầu hái khoảng 100g một nắm lá mơ lông tam thể, rửa sạch. Sau đó, thái lá mơ thật nhỏ rồi cho vào bát và đập 1 quả trứng gà, đồng thời thêm một chút muối, trộn đều. Lấy một miếng lá chuối tươi lót xuống đáy chảo, đổ hỗn hợp trứng lá mơ vào và lấy một miếng lá chuối nữa đậy lên. Trở đều hai mặt cho trứng và rau mơ chín đều. Lưu ý không được chiên với dầu mỡ vì chất béo không có lợi cho người bị đi ngoài. Có thể ăn ngày 2-3 lần và thực hiện liên tục trong 3-4 ngày để ổn định đường ruột.

    [​IMG]

    Trứng gà lá mơ là bài thuốc chữa đau bụng đi ngoài rất tốt cho bà bầu

    Nước gạo rang
    Lấy 10g gạo đã rang vàng,15g lá ngải cứu khô, 10g đường đỏ cho vào ấm, đun sôi với 500ml nước, để nguội và uống hết 1 lần. Mỗi ngày chỉ cần uống 1 lần; thực hiện vài lần, các triệu chứng đi ngoài sẽ thuyên giảm dần.

    Gừng tươi
    Lấy 100g gừng tươi hoặc 30 g gừng khô, 5 g chè khô. Đun chung 2 nguyên liệu này với 800g nước cho đến khi còn 2/3 số nước rồi đổ thêm 15g dấm gạo, chia uống 3 lần/ngày.

    Ngoài việc thực hiện các bài thuốc dân gian, mẹ bầu bị đau bụng đi ngoài nên tránh các loại nước hoa quả, nước ngọt, nước có ga mà chỉ nên uống nước đun sôi để nguội.

    Bà bầu cần thực hiện ăn chín uống sôi, không ăn các loại rau sống chưa rửa sạch; tuyệt đối không ăn gỏi, tiết canh hay thịt tái sống… Tránh nhóm thực phẩm giàu gia vị hoặc nhiều chất béo. Hạn chế những loại cá biển, tôm, cua, ốc.

    Trên đây là những thông tin về bà bầu bị đau bụng đi ngoài uống thuốc gì để chóng khỏi và an toàn. Trong trường hợp bà bầu bị tiêu chảy kéo dài trong 2 ngày hoặc lâu hơn, bị sốt và nôn, đi ngoài ra máu, đau bụng dữ dội, không đi tiểu trong hơn 5 tiếng thì cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán cụ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangnguyen102099
    Đang tải...


  2. HuongThu345

    HuongThu345 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/3/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với bà bầu, khi đau bụng đi ngoài nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thuốc Tây, không
    nên tự ý mua thuốc điều trị hoặc dùng các thuốc do mách bảo của người khác mà không có sự
    chỉ định của bác sĩ vì nhiều loại thuốc này có thể gây hại cho thai nhi.
     
  3. Mẹ Duyên 1234

    Mẹ Duyên 1234 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/3/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đau bụng với bà bầu thì các mẹ nên đi khám cho nó chắc nhé
     

Chia sẻ trang này