Thông tin: Hôn Nhân Bền Vững

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi support5, 20/4/2016.

By support5 on 20/4/2016 lúc 2:31 PM
  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Các yếu tố như thu nhập, thời gian yêu nhau, số người tham dự đám cưới ảnh hưởng tới thời gian chung sống của bạn với người bạn đời.

    [​IMG]

    Kim cương là vĩnh cửu, nhưng đính hôn bằng một chiếc nhẫn bằng kim cương đắt đỏ không có nghĩa là cuộc hôn nhân của bạn cũng sẽ vĩnh cửu. Theo nghiên cứu gần đây, các cuộc hôn nhân có nhẫn cưới trị giá từ 2.000 – 4.000 usd thường có nguy cơ ly hôn cao.

    Hai nghiên cứu đối với 3.000 cặp đôi đã kết hôn tại Mỹ để tìm ra nguyên nhân khiến các cặp đôi ly hôn. Các nghiên cứu này đã tập trung phân tích các yếu tố như thu nhập, tôn giáo, khả năng hấp dẫn người bạn đời, lượng khách mời tham dự đám cưới, và một số yếu tố khác để xác định nguyên nhân gây ly hôn.

    Nghiên cứu chỉ ra một số yếu tố làm giảm khả năng ly hôn của các cặp đôi: Thời gian hẹn hò khoảng 3 năm trước khi kết hôn. Giàu có, nhưng không phải là kẻ đào mỏ. Tổ chức một đám cưới lớn, nhưng với chi phí thấp. Và dù thế nào đi nữa, bạn cũng không nên bỏ qua tuần trăng mật.

    - Thời gian hẹn hò: Những cặp đôi hẹn hò ít nhất 3 năm thì tỉ lệ ly hôn ít hơn so với cặp đôi hẹn hò 1 năm.

    - Thu nhập gia đình hàng năm: Những cặp đôi có thu nhập từ 125 nghìn usd/năm thì nguy cơ ly hôn giảm còn 51% so với cặp đôi có thu nhập dưới 25 nghìn/năm

    - Tôn giáo: Những cặp đôi thường xuyên đi nhà thờ sẽ có nguy cơ ly hôn ít hơn 46% so với cặp đôi không bao giờ đi nhà thờ.

    - Tài sản và ngoại hình của người còn lại ảnh hưởng thế nào? Trên 50% đàn ông coi ngoại hình của vợ quan trọng sẽ ly hôn. Và hơn 60% phụ nữ quan tâm tới tài sản của chồng khi quyết định cưới sẽ ly hôn.

    - Quy mô đám cưới: Đám cưới càng đông người tham dự, tỉ lệ li hôn càng giảm. Những cặp đôi có đám cưới trên 200 người tham dự có tỷ lệ ly hôn thấp hơn 92% so với những cặp làm đám cưới chỉ có 2 người. Nhưng bạn cần đảm bảo rằng đám cưới của bạn có chi phí thấp. Vì chi tiêu càng nhiều cho đám cưới, tỉ lệ li hôn càng cao.

    - Đi hưởng tuần trăng mật. Những cặp đôi có tuần trăng mật sẽ giảm nguy cơ ly hôn xuống dưới 41%.

    Nghiên cứu trên chỉ ra những điều hiển nhiên về hôn nhân: Người có thu nhập cao thì có kỳ trăng mật. Thời gian hẹn hò lâu dài cho thấy cặp đôi đó nghiêm túc lập kế hoạch cho cuộc sống lâu dài. Tương tự như vậy, một đám cưới đông người tham dự có thể là một yếu tố gây áp lực hoặc hỗ trợ cặp đôi và giúp cặp đôi đó sống lâu dài với nhau.

    Nói theo cách khác, hôn nhân bền vững là một cuộc hôn nhân có chủ đích.

    Nhưng những yếu tố khác, như nhẫn cưới đắt tiền hay đám cưới xa hoa không phải là yếu tố giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn. Có lẽ, cặp đôi đó thường dùng nhẫn và đám cưới để che dấu sự rạn nứt trong tình yêu. Hoặc có lẽ các cặp đôi này cảm thấy rằng tình yêu của họ chỉ cần 1 đám cưới xa hoa hay một chiếc nhẫn cưới đắt tiền là đủ.

    Nguồn: heatlantic
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi support5, 20/4/2016.

Chia sẻ trang này