Tranh luận: “sang Quán Lại” Liệu Có Làm Nên Chuyện???

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi KELLY - TRÂM TRẦN, 13/5/2018.

  1. KELLY - TRÂM TRẦN

    KELLY - TRÂM TRẦN Giải Pháp Cafe Hiệu Quả

    Tham gia:
    27/4/2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    kinh doanh Cafe hieu qua1.jpg


    Có chị bạn hỏi chúng mình rằng:”chị nên mở quán mới toanh hay chị nên sang lại một quán đang hoạt động”
    Câu hỏi khá là hay nên hôm nay chúng mình cùng bạn nhìn về 2 hình thức này nhé.
    ==============================
    1. Sang lại quán đang hoạt động

    - Đầu tiên là chúng ta cần thông nhất với nhau một chuyện trước khi chúng ta tìm hiểu thêm nhiều khía cạnh khác đó là: Hầu như nguyên nhân chính cho việc sang quán (lên đến 90%) là do quán kinh doanh chưa hiệu quả, thu chẳng đủ bù chi hoặc lợi nhuận quá ít so với chi phí đầu tư và công sức bỏ ra. Nên sang lại quán việc bạn chấp nhận những vấn đề của chủ trước đang gặp phải và giải quyết nó là điều buộc phải xảy ra.

    - Vậy ưu điểm của sang lại quán là gì?

    [​IMG]✅ Chi phí đầu tư ban đầu khá thấp hoặc có thể chấp nhận được. Vì một lý do đơn giản chủ quán lúc nào cũng muốn sang nhanh để họ còn có thể làm việc khác nên nếu bạn ra một mức giá phù hợp thì thương vụ này khá nhanh chóng.

    [​IMG]✅ Có sẵn nguồn khách hàng. Với ưu điểm này bạn có thể sử dụng ngay nguồn khách hàng mà quán đã phục vụ vì với một quán dù doanh thu có hạn thì vẫn có nhữung khách hàng thường xuyên ghé để sử dụng một loại món nào đó trên menu, đối tượng này khá là trung thành với sản phẩm của quán.

    [​IMG]✅ Nhân sự chẳng phải tìm đâu xa. Vì với một quán đã hoạt động một thời gian thì nhân sự cũ luôn là nguồn vốn mà bạn có được nếu tiếp quản quán, bởi chẳng ai muốn đóng cửa mà còn đi tuyển nhân sự trong lúc nhân sự cũ vẫn còn đủ. Nguồn nhân sự này có tay nghê hoặc đã được chủ cũ đào tạo theo cách quản lý của họ. Nên biết việc là một ưu điểm của nhân sự này.

    - Khuyết điểm sang lại quán đã có.

    [​IMG]⛔ Chi phí hoạt động có thể vượt ngưỡng cho phép đối với nơi kinh doanh. Thường thì loại chi phí này vượt trội với doanh thu nên mới dẫn đến việc sang lại quán (con số ảnh hưởng lên đến 90%).

    [​IMG]⛔ Nhân sự: mặt trái của việc sử dụng nhân sự cũ đó chính là việc đào tạo lại nếu bạn muốn thay đổi chút ít về quy trình vận hành. Đây là một điều khó vì làm việc với con người bao giờ cũng khó và cần nhiều thời gian.

    [​IMG]⛔ Lượng khách hàng quen thuộc có thể không mang lại doanh thu đủ để bù được chi phí cố định. Đây là điểm quan trọng đối với việc sang lại quán. Một lượng khách hàng đã quen thuộc với loại thức uống cũ, việc tiếp nhận của bạn sẽ có đôi chút khó khăn nếu khẩu vị bạn muốn kinh doanh lại không phục vụ được lớp khách cũ này. Nên nếu bạn có đủ kinh nghiệm ra món và set menu thì đây dường như chỉ là vấn đề nhở với bạn mà thôi.

    2. Làm quán mới

    - Ưu điểm của việc này chính là

    [​IMG]✅ Bạn có thể thiết kế nó theo cách riêng của bạn. Từ menu đến những vị trí chỗ ngồi, nhân sự v.v...

    [​IMG]✅ Nguồn nhân sự mới giúp cho bạn có đủ thời gian để làm việc cùng họ. Chính vì vậy việc thấu hiểu nhân viên sẽ dễ dàng hơn. Công việc cũng sẽ theo guồng giống như bạn mong muốn

    [​IMG]✅ Khách hàng yêu thích dịch vụ, sản phẩm, không giản của chính bạn. Vì bạn đầu tư cho những khách hàng mới nên việc “hướng dẫn” khách hàng sử dụng những dịch vụ, sản phẩm, mô hình (gọi món tại quầy chẳng hạn) sẽ dễ dàng hơn cho bạn nhiều.

    [​IMG]✅ Menu luôn là của bạn. Một lần nữan vì là kinh doanh mới nên việc bạn thiết kế menu thức uống hoàn toàn theo mong muốn của bạn. Đây là một điểm bạn luôn lựa chọn được nếu kinh doanh thuộc về mình.

    [​IMG]✅ Địa điểm kinh doanh là của bạn. Bạn có thể lựa chọn nhiều mặt bằng khác nhau rồi mới đi đến việc chọn lựa cho mình một nơi kinh doanh sinh lợi. đây là điều mà sang quán thường ít làm được.

    - Khuyết điểm của tự mở quán mới

    [​IMG]⛔ Như đã nói trên việc bạn tự mở quán mới luôn tốn nhiều nhất của bạn đó chính là thời gian. Vì nhữung thứ nhỏ nhất trong quán mới này bạn đều quan tâm đến nó. Việc Thiết kế quán mất của bạn kha khá thời gian để làm việc trên giấy, rồi ra hiện trường bạn cũng vẫn phải theo sát cho dù công ty xây dựng đã đảm bảo giúp bạn khâu kiểm soát nhân sự. Và còn khối công việc đòi hỏi bạn tốn thời gian và tâm tư cho nó.

    [​IMG]⛔ Tài chính. Luôn có những khoản chi vượt trội, phát sinh mà bạn chẳng bao giờ ngờ tới khi làm quán mới. Ví dụ nhìn mặt bằng tốt nhưng làm sao bạn ngờ được tường hoặc cột đang gặp vấn đề phải xây lại hoàn toàn chẳng hạn. Hay việc đang sửa chữa lại có một đội thanh tra xây dựng của khu vực kinh doanh ghé them, bạn lại tốn thêm một khoản chi phí bất ngờ. Thế nên việc làm quán mới luôn tốn kém hơn bạn nghĩ, nếu dự trù chưa tới.

    [​IMG]⛔ Quảng bá thương hiệu, tiếp thị khách hàng luôn làm bạn mệt mỏi. Với việc một quán mới xuất hiện thì có thể tháng đầu daonh sô của bạn ổn (vì có sự hiện diện của người thân bạn bè ủng hộ) nhưng đến tháng thứ 2 thứ 3 doanh số luôn làm bạn đau đầu. Thế nên việc quảng bá thương hiệu thu hút khách hàng là việc làm khá khó khăn đối với những quán mới. Vì một vài lý do như khách hàng sợ thử cái mới, hay việc quảng cáo chưa thực sự thu hút...
    ==========================
    - Trên đây chúng mình chỉ nêu ra một vài yếu tố khá cơ bản về việc quán sang lại và quán mới.

    - Nhà mình có thể tham khảo thêm nhé. Nếu có thắc mắc thì bạn có thể PM chúng mình sẽ hướng dẫn thêm nhé.

    [​IMG]❤️ Chúc bạn thành công [​IMG]❤️

    Xem thêm chi tiết nhiều bài khác tại
    https://www.facebook.com/GiaiPhapCafeHieuQuaWeChoice/
    http://www.wechoice.org


    #GiảiPhápCafeHiệuQuả #Giải_Pháp_Quán_Cà_Phê #kinh_doanh_cafe
    #WeChoice #WE_CHOICE
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KELLY - TRÂM TRẦN
    Đang tải...


  2. tosedo

    tosedo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/9/2014
    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    có bạn nào đã từng mua lại quán và kd hiệu quả chưa thì chia sẻ kinh nghiệm
     
  3. meyeucon610

    meyeucon610 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    1,242
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Hóng
     
  4. vuduong22

    vuduong22 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/2/2016
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    ai chia sẻ kinh nghiệm cho em với , đã từng kinh doanh và thất bại 1 lần . hi hu
     

Chia sẻ trang này