Thuộc Làu 10 Từ Vựng Tiếng Anh Mỗi Ngày Với 4 Bước Đơn Giản

Thảo luận trong 'Học tập' bởi nguyenthuysofl, 17/7/2018.

  1. nguyenthuysofl

    nguyenthuysofl Thành viên mới

    Tham gia:
    15/9/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chắc hẳn sẽ có câu hỏi đặt ra là 10 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày có phải là quá ít hay không, Tuy nhiên, sẽ như thế nào khi bạn học một "núi" từ vựng nhưng bộ nhớ không thể lưu trữ lâu được và trở nên quá tải đối với những kỹ năng khác?? Việc đó sẽ khác hẳn với việc nhớ và sử dụng nhuần nhuyễn 10 từ và sau 1 tháng con số ấy đã tăng lên đáng kể phải không?? Để học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả hơn bạn hãy thử tham khảo những bước dưới đây nhé.

    Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả

    1. Học đọc, viết và phát âm của từ vựng tiếng Anh


    Để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất thì cả nhà bắt buộc phải học đầy đủ “combo” này. Lỗi sai chúng ta phổ quát phải là chú trọng đọc và viết quá mà lướt qua phần phát âm từ vựng tiếng Anh. Trái lại, bạn hãy chú tâm học phát âm chuẩn của từ ngay từ giai đoạn này, nó sẽ giúp ích cho bạn nắm vững từ vựng để nghe nói đúng từ chứ không chỉ hiểu nghĩa và viết đúng.


    2. Sử dụng những phương pháp học từ vựng hiệu quả
    Bạn đang học từ vựng theo cách làm nào? Hãy rất nhiều hóa cách làm học của mình để bạn không cảm thấy nhàm chán và tăng tác dụng ghi nhớ từ.


    Học từ vựng qua flashcard là một sự tuyển lựa không tồi khi nó gọn nhẹ, tiện lợi để bạn có thể đem theo học mọi lúc, mọi nơi, hữu ích cho việc ôn tập từ. Bạn có thể mua những bộ thẻ từ vựng flashcard ở hiệu sách hay tự làm bộ thẻ của riêng mình bằng giải pháp cắt các tấm bìa nhỏ, viết từ và nghĩa của từ lên 2 mặt của tấm bìa, thêm vào đó những hình ảnh minh họa và màu sắc bắt mắt để tiếp thu từ vựng tốt hơn.


    Một cách khác cũng rất tác dụng là đưa các từ vựng tiếng Anh vào trong một câu chuyện cười bạn tự sáng tác. Bối cảnh của câu chuyện và tính hài hước của nó sẽ giúp bạn ghi nhớ nghĩa của từ tốt hơn đa dạng.


    Bạn hãy thử dồi dào Cách học từ vựng tiếng nhật để có thể tìm ra giải pháp hiệu quả nhất cho mình. Cũng không một mực phải học theo chỉ một cách thức cố định mà có thể thỉnh thoảng thay đổi để chu trình học trở lên thú vị hơn.



    >> Xem thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả


    3. Đặt câu với từ vựng tiếng Anh
    Đặt câu với từ mới học giúp ghi nhớ từ tốt hơn rất nhiều bởi khi đặt câu là bạn đã vận dụng và ghi nhớ từ trong bối cảnh của nó. Vì vậy, cố gắng đặt một vài câu với mỗi từ mới khi học từ vựng. Đây là bí quyết giúp bạn có thể nắm vững 10 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày.


    4. Ôn tập từ vựng tiếng Anh theo vòng lặp
    những nhà khoa học đã chứng minh quy tắc ghi nhớ của não bộ, với những gì mới học, bạn nên ôn tập lặp lại theo vòng lặp để đưa nó vào trí nhớ dài hạn, những từ vựng tiếng Anh cũng vậy. Hãy ôn lại chúng khoảng 15 phút sau khi học, 1 tiếng sau khi học, 1 ngày sau khi học, 7 ngày sau khi học và 1 tháng sau khi học. Đây là vòng lặp cơ bản nhất giúp bạn ghi nhớ từ vựng tốt hơn. Ngoài ra, bí quyết là thực hiện từ thường xuyên, kết hợp khi bạn viết, khi bạn nói. Mỗi lần sử dụng sẽ là một lần ôn tập và khắc sâu từ vào trí nhớ.


    Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày tốt hơn dồi dào quá trình bạn học cả một đống từ trong chỉ một ngày bởi vì không phải bạn chỉ cần học từ vựng trong 1 ngày là xong mà còn cần ôn tập nó đều đặn nữa. Benative Việt Nam chúc các bạn sẽ đạt được mục tiêu 10 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày để sớm có một vốn từ thật phong phú bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenthuysofl
    Đang tải...


  2. ggiangg

    ggiangg Thành viên mới

    Tham gia:
    22/4/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn ơi, trước vốn từ vựng cũng ít, nói chuyện với người nước ngoài là mình run lắm. Sau đó thì bạn mình đi học bên Talk Class thấy bảo thầy dạy tâm huyết và dễ hiểu nên mình cũng đăng ký một lớp. Công nhận là đáng đồng tiền thật , sau khóa học đó là mình học thêm được rất nhiều từ vựng, mình cũng giao tiếp trôi chảy, tự tin hầu như tất cả chủ đề. Bạn tham khảo xem nhé!
     

Chia sẻ trang này