Mẹ Chồng Khó Tính Đến Mấy Cũng Phải Khuất Phục Trước Những Hành Động Này

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Mạnh Hệ, 24/7/2018.

  1. Mạnh Hệ

    Mạnh Hệ Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Nắm được bí quyết này thì dù mối quan hệ của bạn và mẹ chồng có xung đột đến đâu đi chăng nữa thì cũng mau chóng trở nên hòa thuận và yêu thương nhau hơn.

    Biến mẹ chồng khó tính thành “mẹ chồng quốc dân”

    "Con trai mình là vàng thì con gái nhà người ta cũng là kim cương"....

    Hiện nay trên mạng xã hội đang xôn xao về clip của " bà mẹ chồng quốc dân" mà ai cũng hằng mong muốn


    Clip làm xôn xao cộng đồng facebook

    Mấy cô bạn đồng nghiệp của em cứ xuýt xoa khi xem clip này, có cô đùa rằng " Ôi mẹ tâm lý thế, mẹ đã tìm được nàng dâu chưa. Cho con xin 1 xuất".

    Cô thì khen em tốt số, rơi trúng nhà có bà mẹ chồng như trong clip.

    Em chỉ cười.

    Đúng thế, mẹ chồng vẫn chuẩn bị bữa sáng cho em và gia đình mỗi ngày; cuối tuần cả nhà cùng ra ngoài ăn cơm; thi thoảng mẹ chồng nàng dâu lại cùng nhau đi spa hay mua sắm...v.v... Nhìn chung thì cuộc sống hiện tại rất là êm đẹp. Nhưng thực ra đó là cả quá trình đấu tranh, rút kinh nghiệm để không bị giống như nàng Vân trong phim " Sống chung với mẹ chồng" - quá thiếu kinh nghiệm và kiến thức.

    [​IMG][​IMG]

    Hãy xem cách mà tôi làm mẹ chồng thương mình như con gái đẻ

    Kinh nghiệm thứ nhất: CÓ THỂ LÀM TRÁI Ý MẸ CHỒNG NHƯNG PHẢI CHO BÀ BIẾT ĐÓ LÀ VIỆC CÓ LỢI CHO BÀ, CÓ LỢI CHO GIA ĐÌNH.

    Đó là nguyên tắc đầu tiên em rút ngay ngày đầu về làm dâu.

    Ngày đầu về làm dâu, sau các thủ tục lễ lạy mệt kinh người, chồng em ăn cơm tối xong là lên đánh một giấc say. Còn việc "nhập gia" đầu tiên của em là rửa bát và giặt chậu quần áo cao ngất ngưởng.

    Rửa bát thì chẳng nói làm gì nhưng quần áo thì của tất cả mọi người trong nhà, từ bố mẹ chồng, chồng, cô em chồng ( mới lớp 7 nên chả phải làm gì ngoài ăn và học) , mà còn phải giặt bằng tay.

    Mẹ chồng bảo: "Mấy ngày lo việc cưới xin, mẹ chẳng có thời gian làm gì. Giờ ra đây, mẹ con mình cùng làm". Nói là hai người nhưng mẹ chồng chỉ vò nhẹ một, hai cái rồi đấm lưng thụm thụm kêu mỏi và vào phòng nằm. Trước khi đứng dậy bà không quên dặn phải giặt tay cho sạch, đừng bỏ máy.

    Nhìn đống đồ, em bấm bụng "Thôi chết, ngay quả phủ đầu này mà mình không cứng thì ngập mặt suốt đời". Tôi ung dung cho hết quần áo vào máy giặt, tranh thủ dọn dẹp nhà rồi còn lên cấu véo chồng cho hả giận.

    [​IMG]

    Quan trọng là ở mình - có khôn ngoan khéo léo để xoay chuyển tình thế hay không

    Mẹ chồng biết chuyện giặt máy tỏ vẻ không vui. Emi cười: “Con chia quần áo màu và đồ trắng ra hai lần giặt rồi. Chọn chế độ theo chất liệu vải nữa nên mẹ yên tâm là sạch. Với lại mẹ đau lưng cũng vì làm việc nhiều như thế đó. Mình giải phóng bớt sức lao động đi mẹ. Trong lúc máy giặt con còn tranh thủ lau nhà, dọn bếp giúp mẹ nữa”. Mẹ chồng không nói gì thêm.

    Nên nhớ là phải luôn nở nụ cười trong mọi trường hợp. Dù là ai đi nữa cũng không nỡ lòng nào chửi mắng người đang mỉm cười với mình.

    Kinh nghiệm thứ hai: PHỤ NỮ Ở ĐỘ TUỔI NÀO CŨNG THÍCH ĐẸP, KỂ CẢ MẸ CHỒNG.

    Chuyện ăn mặc, mua sắm của em, mẹ chồng cũng tỏ vẻ không hài lòng. Bà nói gần nói xa, rồi cả kể lể với hàng xóm. Em chọn hôm cửa hàng nội thất gần cơ quan bố chồng có đợt khuyến mãi rồi rủ mẹ chồng đến mua mấy thứ cho gia đình.

    Xem nội thất là cái cớ thôi (nhưng đồ ở đây cũng đẹp thật). Mục tiêu là phải lái sang chuyện khác. Mẹ chồng và bố chồng em bằng tuổi nên bà nghỉ hưu trước, không mấy chú ý đến khoản thời trang.

    [​IMG]

    thỉnh thoảng nên dẫn mẹ đi mua sắm

    Chỉ đại vào mấy cô đang rẽ vào cơ quan bố chồng, em xuýt xoa: “Mấy cô cơ quan bố ăn mặc đẹp thật đấy! Nhưng mẹ giản dị thế này thôi chứ như hôm mẹ đi ăn cưới con cô Thoa thì khối cô đây chạy theo chẳng kịp...” Thế là hôm đó, mua xong nội thất gia đình, bà chịu để cho em dẫn sang cửa hàng thời trang bên cạnh, mua tặng mấy bộ đồ mà không chép miệng tiếc rẻ. Đấy nhé, tặng đồ cho mẹ chồng là phải thế, không phải cứ tự ý mua về rồi dúi vào tay bà, vừa bị than mắc, tiếc rẻ mà đồ mình mua lại không vừa ý.

    Kinh nghiệm thứ 3: CỤC VÀNG CỦA MẸ CHỒNG BÂY GIỜ DO EM BẢO QUẢN. TRÁCH NHIỆM CỦA CỤC VÀNG VỚI MẸ, GIỜ EM SẼ GÁNH BỚT.

    Chuyện “cục vàng” của nhà chồng em như thế này. Chồng tôi là con trai duy nhất nên từ nhỏ quấn mẹ và được cưng đúng chất “cục vàng”. Hôm bố chồng đi về quê mấy ngày, mẹ chồng cứ nhắc đi nhắc lại: “Ngày chưa lấy vợ, thằng Phong (chồng em) toàn trông bố đi đâu vắng để chui xuống ngủ với mẹ thôi; nó sợ mẹ buồn...v.v”. ..bla....bla....

    Tối, chồng em tính xuống với bà cho đỡ tủi thì bị em chặn lại: “Con trai lớn rồi ai ngủ với mẹ nữa. Để em, hai mẹ con phụ nữ ngủ với nhau còn tâm sự, chia sẻ được nhiều chuyện nữa”. Bài nhún nhường này hiệu quả tức thì. Chồng em thì đỡ áy náy. Còn mẹ chồng em không buồn cũng không vui. Nhưng bà không giành lấy con trai nữa. Hôm sau, bà đã đuổi em lên ngủ với chồng, bảo mẹ lớn tuổi rồi khó ngủ, hay trăn trở ảnh hưởng đến con...

    Kinh nghiệm thứ 4: TÌM ĐỒNG MINH Ở NHÀ CHỒNG

    Mẹ chồng thì dĩ nhiên là cũng là nàng dâu ở nhà chồng. Và dĩ nhiên nhà chồng thì không thể 100% hài lòng về con dâu, kiểu “khác máu tanh lòng” không tránh khỏi.

    Nhưng mình đừng lấy chồng làm đồng minh. Chồng mà bênh mình là chết liền, xung đột càng mạnh hơn.

    Chiêu đồng minh này em phát hiện tình cờ thôi. Bởi bà cô của chồng em (em gái của bố chồng) chẳng mấy ưa mẹ chồng em. Thế là mỗi khi gia đình lớn gặp mặt mà mẹ chồng than phiền gì về em là bà cô chỉnh lại liền. Cái này là bà cô kể lại cho em.

    Thế nên có thể thấy được tính chất bắc cầu: ghét + ghét = yêu. Em được lòng bà cô đơn giản chỉ có thể. Rồi chú ý quà cáp, lễ tết hỏi han cô chú đáo một chút. Có gì khúc mắc, mình đã có bà cô “bảo kê”.

    Dĩ nhiên hành trình chinh phục để có được “bà mẹ chồng quốc dân” cũng không phải bao giờ cũng thuận lợi. Chấm hóng và share để mình có động lực viết tiếp nhé.

    P/S thêm là dù đang êm đẹp thì em vẫn tính chuyện ra ở riêng vì dù sao đi nữa thì mẹ chồng – nàng dâu muôn đời là khác máu tanh lòng. Em không phải kiểu chị Nguyệt “Em làm gì đã ghét mẹ chồng. Em yêu còn không hết nữa chứ”. Thế nên cứ độc lập, tự do rồi sẽ hạnh phúc lâu dài.

    Dâu nào đang tìm nhà, mua nội thất thì ghé xem cùng em cho vui, đẹp quá mà chưa chuẩn bị được đủ tiền hic : 07 Mẫu nội thất nhà đẹp 2018

    (Em sẽ cập nhật thêm, chị em share bài giùm để em có động lực viết tiếp hihi)

    Noithatmanhhe.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Hệ
    Đang tải...


  2. NguyenhungXM

    NguyenhungXM Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    nhưng mà mấy cái bà cổ hủ lạc hậu thì đến phương pháp zời chỉ có đến lúc con cái tan nát gia đình thì mới biết lỗi của mình thôi đúng ko ạ
     
  3. Mạnh Hệ

    Mạnh Hệ Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    cái này thì đành chịu, phải chồng thương mình bù lại còn có cái để cố gắng phấn đấu
     

Chia sẻ trang này