Tranh luận: Top 5 Kênh Tiếng Anh Vàng Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi linh_linh89, 2/8/2018.

  1. linh_linh89

    linh_linh89 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/7/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đối với trẻ nhỏ, ngoài thời gian học tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của giáo viên bản ngữ ba mẹ còn có thể cho các bé tiếp xúc gần gũi với tiếng Anh hơn bằng cách cho các bé hát theo hoặc xem các video tiếng Anh trên kênh Youtube. Việc cho các bé xem video tiếng Anh được xem là phương pháp rất hiệu quả vì có thể lồng ghép các buổi học khô khan vào trong những video vui nhộn hoặc các bộ phim hoạt hình sống động. Điều này khiến bé trở nên hào hứng với các từ vựng mới mà không cảm thấy bị ép buộc như khi phải cố gắng học một ngôn ngữ khác vào đầu. Hơn thế nữa, các bé được tiếp xúc với tiếng Anh hoàn toàn tự nhiên qua mỗi câu thoại của bộ phim hoạt hình, các bé có thể hiểu được không chỉ ý nghĩa của câu nói mà còn chứa đựng trong đó cả thông tin về ngữ cảnh, cảm xúc, ngữ điệu… và rèn luyện thêm khả năng phán đoán, sáng tạo của bé qua từng ngữ cảnh của câu chuyện.

    Vậy đâu là kênh tiếng Anh hữu hiệu cho bé?

    Sau khi đã tìm hiểu và thử nghiệm thì trung tâm DTP Academy giới thiệu đến ba mẹ 5 kênh Youtube giúp trẻ học tiếng Anh cực kỳ hiệu quả:

    [​IMG] KidsTV123

    https://www.youtube.com/user/KidsTV123

    Kênh cung cấp những bài hát có lời đơn giản giúp trẻ có thể dễ dàng làm quen và ghi nhớ cách đếm số, nhận biết màu sắc hay tiếng kêu của các con vật quen thuộc. KidsTV123 không chỉ giúp bé nhận biết các chữ cái mà còn dạy bé cách ghép thành các từ đơn giản. Với những hình ảnh video sống động, nhiều màu sắc sẽ giúp bé thêm hứng thú vừa học vừa chơi hơn. Các chủ đề trên kênh KidsTV123 rất quen thuộc sẽ giúp các bé dễ dàng tham gia vào bài học. KidsTV123 hoàn toàn phù hợp với các bé từ 3 tuổi và đang bắt đầu học tiếng Anh.

    [​IMG]

    ChuChuTV Storytime – Bedtime Stories For Kids.

    https://www.youtube.com/channel/UCAwIKJ84zBsiuuy9DVR13mA

    Ở cấp độ cao hơn, các bé có thể nghe và hát theo những bài hát tiếng Anh vui nhộn với độ dài các video khác nhau, từ những bài hát đơn giản vài phút đến các câu chuyện vài giờ đồng hồ. Mỗi video đều có phụ đề tiếng Anh để bé có thể theo dõi và nhại theo, tốc độ giọng nói của video khá chậm và rất dễ thương nên các bé sẽ rất hứng thú và yêu thích. Học tiếng Anh qua bài hát giúp bé phát triển các kỹ năng nghe, nói, giúp bé tăng cường vốn tiếng Anh linh hoạt hơn và đặc biệt bé có thể luyện hát và diễn kịch theo các nhân vật trong các video.

    [​IMG]

    Art for Kids Hub.

    https://www.youtube.com/user/ArtforKidsHub

    Art for Kids Hub là kênh học vẽ kết hợp với học tiếng Anh trực tuyến dành cho các bé thích sáng tạo và đam mê vẽ. Nếu bé nhà bạn là đứa trẻ thích vẽ, yêu thích sáng tạo thì Art for Kids Hub là một lựa chọn rất hoàn hảo. Bên cạnh đó, kênh còn được thực hiện và hướng dẫn bởi một gia đình vì vậy bạn có thể tham gia vào các buổi vẽ tranh sáng tạo với các bé nhà mình như chính chủ nhân của kênh Youtube.

    [​IMG]

    SimpleKidsCrafts – Doll Thủ công, Thu nhỏ & Khác.

    https://www.youtube.com/user/simplekidscrafts

    Đây là một trong những kênh youtube được các ba mẹ của các cô công chúa cực kỳ ưa chuộng, vì kênh không chỉ rèn luyện cho các bé gái sự sáng tạo mà còn giúp các bé ý thức, tận dụng và tái chế các vật dụng đã qua sử dụng trong gia đình để tạo ra các vật dụng cơ bản và cần thiết khác. Simple Kids Crafts với hàng ngàn video hướng dẫn cách làm những món đồ đơn giản nhất cho búp bê đến các vật dụng dành cho gia đình. Kênh yotube Simple Kids Crafts thích hợp với các bé gái tiểu học lớp 2 – tới lớp 5 có thể tự tay làm những món đồ bé yêu thích

    [​IMG]

    Bookboxinc

    https://www.youtube.com/user/bookboxinc

    Mong muốn của BookBox là mang đến các video dạy tiếng Anh cho các bé thông qua các các cuốn truyện, sách và các câu chuyện cổ tích. Nó được chuyển từ các quyển sách điện tử, đồng hóa cả âm thanh và hình ảnh để tạo ra các câu chuyện để dạy học và giải trí cho trẻ em. Các em có thể vừa học vừa chìm đắm trong không gian của những câu chuyện cổ tích… Qua đó giáo dục trẻ luôn hướng tới cái tốt và làm việc tốt. Đặc biệt các video có thêm phụ đề tiếng Anh với tốc độ đọc khá chậm và rõ lời sẽ giúp các bé ghi nhớ tiếng Anh tốt hơn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, ba mẹ cần lưu ý khi cho các bé xem video trên Tivi hoặc laptop để đảm bảo sức khoẻ cho bé:

    • Không nên cho trẻ dưới 2 tuổi xem tivi hay laptop.
    • Chỉ nên cho trẻ xem tivi 1-2 giờ/ngày với 15 phút mỗi lần và rải đều trong ngày.
    • Giữ trẻ ở khoảng cách an toàn giữa trẻ và tivi là cách tivi với chiều dài ít nhất là gấp 4 – 6 lần đường chéo màn hình.
    DTP Academy chúc ba mẹ có thể dễ dàng tìm được kênh tiếng Anh phù hợp cho các bé!
    [COLOR=#0000b3]DTP Academy[/COLOR]

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linh_linh89
    Đang tải...


  2. secret2203

    secret2203 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2011
    Bài viết:
    958
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Mình nghĩ cách học Tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung ở VN và nước ngoài rất khác nhau. Ở nước ta quá nặng về lý thuyết, ngữ pháp suông trong khi ở nước ngoài học ngoại ngữ cần giao tiếp nhiều, nói nghe nhiều, học thấm từ từ và ngay trong cuộc sống. Không phải quảng cáo, hiện mình đang cho con học Monkey Stories, thấy cũng ổn so với giá tiền. Con học nhiều nghe nhiều nên cũng nhớ từ từ. Mà bản thân mình mặc dù làm trong cty du lịch TA cũng tạm mà có nhiều từ vẫn không biết. 1 app 2 mẹ con học :d
     
  3. MebeHan2018

    MebeHan2018 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Bé nhà mình cũng thích xem ABC Kids TV lắm. Chương trình dễ thương, vui nhộn mà bé học được nhiều bài hát hay nữa.
     
  4. secret2203

    secret2203 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2011
    Bài viết:
    958
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Mình thấy cứ học ngoại ngữ nói chung thì nên học theo kiểu phản xạ, nghe nói ngấm chứ không nên sách vở quá nhiều. Phụ huynh nên tạo môi trường Tiếng Anh cho con để con có nhiều cơ hội tiếp xúc, nghe nói với Tiếng Anh, cho bé đi giao lưu nhiều trong các sân chơi Tiếng Anh cũng rất tốt. Tóm lại sách vở, phần mềm là một phần, còn quan trọng nhất là tạo môi trường để con hứng thú với Tiếng Anh và có điều kiện nghe nói hàng ngày là tốt nhất. :)
     

Chia sẻ trang này