Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Gato Bằng Nồi Cơm Điện Đơn Giản Mà Cực Xốp

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 7/8/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Bánh gato hẳn là món ăn khoải khẩu của nhiều người đặc biệt là các em nhỏ đúng không nào. Thế nhưng nhiều người chắc chẳng bao giờ nghĩ đến việc làm bánh gato tại nhà đâu nhỉ, vì nghĩ đến làm bánh chắc hẳn là cần rất nhiều dụng cụ, nguyên liệu, chưa kể đến công thức cũng nhiều các khâu phức tạp nữa [​IMG]. Thế nên là hôm nay, blognauanngon sẽ bật mí cho các bạn cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện cực đơn giản mà vẫn có thể tạo ra những chiếc bánh gato thơm ngon, xốp mềm để đãi cả nhà đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Trứng gà: 4 quả
    • Sữa tươi không đường: 35 ml
    • Dầu ăn: 35 ml
    • Bột mì: 50g, bột ngô: 50g
    • Đường: 100g (đã rây mịn)
    • Muối: 1/2 thìa cà phê
    • Chanh: 1/2 quả (vắt lấy nước cốt, bỏ hạt)
    • Dụng cụ cần có: Máy đánh trứng, rây bột, phới, nồi cơm điện.
    Cách làm:
    • Bước 1: Bước đầu, các bạn đem 4 quả trứng gà ra, đập vỡ, khéo léo tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra làm hai bát, bước này cần chút khéo léo để phần lòng đỏ không bị vỡ khiến 2 lòng đỏ và trắng của trứng bị hòa lẫn với nhau, như thế sẽ rất khó để tách riêng ra đấy.
    Đổ lòng trắng trứng vào một chiếc bát to và sâu lòng để khi chúng ta sử dụng máy đánh bông trứng không bị trào ra ngoài, cho thêm 1/2 thìa cà phê muối và tô, dùng máy đánh khoảng 1 phút các bạn sẽ thấy trứng sẽ nổi bọt khí to, lúc này các bạn cho nước cốt chanh vào. Tốc độ của máy đánh trứng thì các bạn điều chỉnh sao chỉ lúc đầu đánh chậm, rồi từ từ tăng dần tốc độ. Phần đường đã được chuẩn bị, các bạn chia thành 3 phần bằng nhau nhé. Giữ tốc độ đánh trứng ổn định, cứ sau khoảng 20s các bạn cho một phần đường vào đánh tan, lần lượt cho đến khi đường hết nha. Khi đánh trứng các bạn lưu ý giữ cho máy đánh trứng theo chiều kim đồng hồ nhé. Khi thấy bột khí nhỏ dần, thể tích trứng tăng lên các bạn chỉnh tốc độ máy đánh trứng về mức vừa. Các bạn đánh cho đến khi thấy bọt khí trong trứng nhỏ, mịn giống như bọt xà phòng, hầu như không thấy bọt khí nữa , khi nhấc máy đánh trứng lên thấy bông, nhỏ xuống có chóp nhọn là được nhé.
    • Bước 2: Các bạn tiếp tục đổ lòng đỏ trứng vào tô lòng trắng trên, rồi tiếp tục sử dụng máy đánh trứng, chỉnh tốc độ từ thấp đến cao tương tự như khi đánh lòng trắng. Trong quá trình đánh trứng các bạn đổ hết phần sữa tươi và dầu ăn vào đánh cùng cho tan, và hòa quyện mịn màng vào nhau. Nếu các bạn sử dụng máy đứng trứng cầm tay thì mất khoảng 10 - 12 phút còn với máy đứng trứng để bàn có công suất cao hơn thì mất từ 7 - 9 phút. Các bạn đánh đến khi thấy hỗn hợp trong tô có màu vàng nhạt bông mịn, hầu như không thấy bọt khí, khi nhấc máy đánh trứng lên thấy trứng rơi xuống đều và chậm, khoảng mất 10 - 20s mới hòa tan vào hỗn hợp trong bát.
    • Bước 3: Các bạn trộn đều 50g bột mì và 50g bột ngô với nhau, chia số bột thành khoảng 4 phần bằng nhau. Rây từng phần bột vào âu, sao cho phần bột phủ đều khắp mặt âu. Sau đó các bạn sử dụng kỹ thuật fold để trộn bột nhé, mình sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật này nhé, không khó đâu. Đầu tiên các bạn sử dụng một chiếc phới dẹt, lún sâu vào hỗn hợp trong âu, khi cảm thấy gần chạm vào đáy âu thì đảo và hất lên để trứng phủ lên phần bột bên trên, nhớ là không dùng phới đảo vòng tròn nhé. Khi trộn các bạn cố gắng làm nhanh và nhẹ tay, tránh trộn quá mạnh, quấy đảo nhiều làm vỡ bọt khí và trứng xẹp, không được xốp nhé.

    • Bước 4: Các bạn lấy nồi cơm điện ra chuẩn bị "nướng" bánh nào [​IMG]. Nếu nồi cơm của các bạn không có chống dính hoặc chống dính thì chúng mính nên dùng bơ phết một lớp mỏng xuống đấy và thành trong của nồi, rắc một lớp mỏng bột mì lên bơ, rồi úp nồi xuống đất, gõ nhẹ để phần bột thừa rơi ra ngoài, bước này sẽ làm tăng độ chống dính vô cùng hiệu quả đấy. Tiếp đến các bạn lót 2 tờ giấy A4 trắng xuống đấy nồi, để lấy bánh ra dễ lấy hơn khi chín và cũng để hạn chế việc phần đế bánh bị cháy do phần đáy nồi thường có nhiệt độ cao.
    Từ từ đổ hỗn hợp bột vào nồi, dàn đều bột, lắc nhẹ và gõ nhẹ nồi xuống mặt bàn vài cái để các bọt khí to (nếu có) vỡ bớt. Đặt vào nồi cơm điện. Bật nút Cook . Giờ là giây phút quyết định "thành bại" của món ăn, các bạn thật chú ý quy trình này nhé. Khi các bạn bật nút cook đợi khoảng tầm 7 - 10 phút thì nồi sẽ nhảy sang nút Warm, các bạn để nguyên trong vòng khoảng 10 phút thì bật lại nút cook. Lặp lại thêm 3 lần như thế nữa ( nghĩa là không tính lần bật nút cook lần đầu tiên, thì các bạn có 3 lần bấm nút cook nữa nhé). Các bạn chú ý tuyệt đối không được mở nắp nồi khi bánh chưa chín nha, vì khi mở nắp sẽ làm nhiệt thay đổi, bánh sẽ bị xẹp đấy. Các bạn có thể kiểm tra xem thử bánh chín chưa, bằng cách ấn ngón tay lên mặt bánh. Nếu vết lõm phồng trở lại là bánh đã chín nha. Hoặc mọi người có thể kiểm tra bánh chín bằng việc xiên tăm, nếu tăm rút ra khô không dính bột thì bánh đã chín nhé. (Mình thường sử dụng cả 2 cách cho chắc ăn [​IMG])
    Giờ các bạn chỉ cần nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi nồi, nhớ nhẹ tay để tránh làm bánh bị xẹp hay vỡ nát nha, để ra đĩa to, cắt thành từng miếng và chia cho mọi người cùng thưởng thức thôi nào. Với những dụng cụ đơn giản, và các bước làm cũng không quá khó, mình tin chỉ cần chút kiên nhẫn là bạn nào cũng có thể thực hiện món ăn "tưởng như khó nhằn" này đấy, trổ tài thôi nào [​IMG]

    [​IMG]
    Lưu ý khi làm món bánh gato bằng nồi cơm điện:
    1. Theo như kinh nghiệm của mình thì trong các bước, bước đánh trứng là quan trọng nhất đấy nhé. Nếu trứng đánh được bông đạt chuẩn sẽ giúp tạo ra nhiều bọt khí nhỏ và ổn định, điều đó giúp bánh giữ được "phom", không bị xẹp, cứng. Hơn nữa, nếu trứng được đánh bông đủ thì khi trộn bột, dù có hơi mạnh tay hoặc trộn chưa thật đúng kĩ thuật, bọt khí bị vỡ cũng sẽ ít hơn, giúp giảm khả năng bánh bị chai hoặc nở kém .Vì lí do trên nên khi đánh bông trứng, cần kiên nhẫn và đánh đến khi trứng bông đạt yêu cầu nhé.
    2. So với nướng bánh bằng lò nướng, thì làm bánh bằng nồi cơm điện thường có mùi khai nhẹ và mùi tanh của trứng khi mới mở nồi ra, nhưng khi bánh nguội thì những mùi này sẽ bay hết. Tuy nhiên, để bánh của chúng mình có mùi thơm ngon hơn, trong quá trình đánh trứng, các bạn có thể cho thêm một chút vani để tạo hương vị nha.
    Sưu tầm: Hướng dẫn cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện đơn giản mà cực xốp mềm!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. namvn95

    namvn95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/7/2018
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    trước em có từng làm thử 1 lần nhưng không có thành công mn ạ không biết mình làm sai ở đâu nữa
     
  3. mebelancom

    mebelancom Thành viên mới

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Em học mãi làm cái này mà hôm thì cháy hôm thì bột k chịu nở
     
  4. cappervn

    cappervn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2018
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    em làm 3 lần rồi mà k duwojcw như ý
     
  5. LinhSan Hoàng

    LinhSan Hoàng Thành viên yêu màu tím .

    Tham gia:
    22/2/2014
    Bài viết:
    4,243
    Đã được thích:
    491
    Điểm thành tích:
    223
    em tích ăn món này quá mà chưa lần nào làm đc
     
  6. nguyễn thị hồng trinh

    nguyễn thị hồng trinh Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về làm giàu

    Tham gia:
    18/7/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ cách làm bánh gato cho chúng mình nha ^^, so so so thanks
     

Chia sẻ trang này