Hà Nội: Sửa Chữa Linh Kiện, Mua Bán Laptop Cũ - Mới

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dieu_linh_98, 28/4/2018.

  1. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hướng dẫn mua màn hình máy tính chuẩn nhất 2018

    Bạn có nhu cầu mua một màn hình máy tính mới nhưng lại không biết nên dùng những tiêu chí nào để chọn? Vậy dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc mua màn hình máy tính mới.

    Bạn cần mua một màn hình mới bởi màn hình cũ đã bị hỏng hay nó không còn đáp ứng được những yêu cầu của bạn, thì thực tế việc mua màn hình máy tính mới cũng là một quyết định lớn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn có thể chỉ cần chi trả 2-3 triệu cho một màn hình tạm ổn, 10 triệu cho một màn hình cao cấp hơn. Và thậm chí nếu bạn có khả năng thì vẫn có những mẫu màn hình máy tính siêu tốt có giá trên dưới 25 triệu đồng.

    Xem thêm:

    Tuy nhiên dù bạn mua loại màn hình nào thì dưới đây cũng là những thông tin cơ bản bạn cần nắm được. Từ đó, bạn sẽ xác định được mình cần một mẫu màn hình như thế nào.

    Màn hình lớn
    [​IMG]

    Thế nào là một màn hình đủ lớn? Khi nói đến màn hình máy tính bạn sẽ cần một cái gì đó đủ để thoải mái thực hiện tất cả các tác vụ công việc hằng ngày. Với các mẫu máy để bàn thì màn hình 20 inch sẽ là bình thường ở một vài năm trước, ngày nay phổ biến hơn cả là màn hình từ 22 inch trở lên. Và màn hình 24 inch là mẫu phổ biến nhất, giá cả cũng không quá cao, chỉ khoảng 2-3 triệu đồng.

    Đối với một vài người, họ sẽ muốn một màn hình lớn hơn nữa, ví dụ 27 inch theo đường chéo hoặc thậm chí là 30 inch. Và tôi đã từng thấy một chiếc màn hình lớn đến 50 inch. Tất nhiên, dựa vào nhu cầu của chủ sở hữu thì kích thước đó là cần thiết với họ. Nếu bạn cũng muốn một màn hình lớn cỡ đó, chắc chắn bạn cần thêm ngân sách để mua loại màn hình này.

    Bất cứ nơi màn hình nào có kích thước từ 24 đến 30-inch là sẽ được hoàn toàn phù hợp cho hầu hết người dùng. Chúng cho phép bạn tận dụng tối đa các độ phân giải hiện đại và độ rõ ràng màu sắc, đồng thời chúng cũng phù hợp với một vài trang web khác nhau cùng một lúc mà không cần sử dụng hai màn hình, rất tiện lợi cho nhiều chuyên gia.

    Độ phân giải và loại màn hình
    Ngày nay tất cả các màn hình tốt nhất vẫn là màn hình LCD sử dụng công nghệ LED để tạo ra một sản phẩm siêu mỏng giúp tiết kiệm năng lượng trong khi cung cấp đèn nền lý tưởng.

    [​IMG]

    Một khía cạnh của màn hình máy tính mà bạn cần phải xem xét đó là độ phân giải. Trong khi 1080p đã từng là tiêu chuẩn vàng thì giờ đây bạn có thể sẽ quan tâm đến màn 2K, 4K, thậm chí là 5K. Nếu bạn vui vẻ chi tiêu nhiều hơn một chút, có một vài tùy chọn khác đáng xem xét, đặc biệt nếu bạn muốn cải thiện không gian màn hình khi làm việc hoặc khi xem hình ảnh trò chơi. Tuy nhiên, độ phân giải không phải là tất cả để quyết định mua màn hình. Trong thực tế, độ phân giải quá cao trên màn hình quá nhỏ thường có thể gây phiền nhiễu, bởi vì nó co lại tất cả các hình ảnh và buộc bạn phóng to mọi thứ để dễ dàng đọc nó.

    • 1080p: Nếu bạn muốn có sự rõ ràng hợp lý nhưng muốn tiết kiệm chi phí hoặc tập trung vào các tính năng quan trọng khác, 1080p là lựa chọn hợp lý. Một màn hình cỡ vừa và có độ phân giải 1080p là ổn cho mọi trải nghiệm của bạn. 1080p lý tưởng cho màn hình 21 inch đến 24 inch. Những màn hình này cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn màn hình lớn hơn 24 inch, bạn nên xem xét độ phân giải ít nhất là 2,560 x 1,440 hoặc là 4K.
    • 1440p: 1440p vẫn là giải pháp được đề xuất cho nhiều người vì nó cung cấp sự cải thiện đáng kể về hình ảnh so với 1080p mà giá cả lại không quá khác biệt.
    • 4K: 4K là độ phân giải mà ngành công nghiệp công nghệ cao hiện đang quan tâm nhất để thúc đẩy người tiêu dùng hướng tới. Có vẻ chi tiết hơn nhiều so với 1080p, với 3.840 x 2,160 pixel và giá đã giảm đáng kể trong vài năm qua. Điều đó nói rằng, game thủ sẽ cần một card đồ họa mạnh mẽ để chạy một hệ thống ở độ phân giải này và việc tìm kiếm màn hình giá cả phải chăng với đầy đủ các bộ khung hỗ trợ đồng bộ vẫn còn khó khăn.
    • 5K: Độ phân giải này được đưa ra khi Apple ra mắt trên iMac, nhưng nó vẫn còn xa so với độ phân giải chung thậm chí nhiều năm sau đó. UP2715K của Dell là một màn hình hiển thị tuyệt vời, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhiều màn hình 4K cao cấp thay vì 5K vì bạn không thể nhìn thấy quá nhiều sự khác biệt giữa chúng.
    Mặc dù ở trên là các độ phân giải phổ biến nhất nhưng có một số giải pháp thuộc nhiều danh mục thích hợp hơn. Các màn hình ultrawide tốt nhất cung cấp tỷ lệ và độ phân giải độc đáo với bề ngang rộng hơn chiều dọc rất nhiều. Sau đó, còn có màn hình cong. Nó không có độ phân giải khác với các đối tác bằng phẳng của họ, nhưng chúng khác biệt đáng kể.

    Loại panel, độ tương phản, tỷ lệ làm mới và các tiêu chí khác
    Một số khía cạnh khác của màn hình sẽ góp phần tạo ra một hình ảnh tuyệt vời.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số thống kê thường được sử dụng khác để giúp bạn so sánh các loại màn hình với nhau:

    • Aspect Ratio là khía cạnh màn hình hiển thị hình ảnh ở (chiều dài so với chiều cao). Một tiêu chuẩn chung và tỷ lệ tốt nhất cho bạn là 16: 9. Nó hoạt động với nhiều nội dung và nó tuyệt vời cho trải nghiệm xem phim hoặc trò chơi. Một số màn hình ưa thích như bền ngang kéo dài với tỷ lệ như 21: 9, nhưng đó là phù hợp hơn cho các tình huống làm việc đặc thù hoặc chơi game hardcore. Một định dạng phổ biến khác là 16:10, cung cấp chiều dọc lớn hơn để xem nhiều tài liệu hoặc hình ảnh mở,
    • Độ sáng: Màn hình cao cấp những ngày này có độ sáng khoảng 300 đến 350 cd/m2. Độ sáng cao có thể hữu ích nếu bạn làm việc trong phòng tràn ngập ánh sáng hoặc bên cạnh cửa sổ lớn. Tuy nhiên, độ sáng quá nhiều lại khiến bạn nhanh mỏi mắt. Miễn là tùy chọn độ sáng đạt 250 cd/m2, màn hình của bạn là tốt để lựa chọn.
    • Tỷ lệ tương phản: Tỷ lệ tương phản cho bạn biết sự khác biệt giữa màu trắng và màn hình điều khiển màu đen như thế nào. Tỷ lệ tương phản cao là một dấu hiệu tốt, bởi vì điều đó có nghĩa là màu sắc sẽ được phân biệt tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều phép đo cho tỷ lệ tương phản và thông số kỹ thuật đã biết không phải lúc nào cũng đáng tin cậy, hãy trải nghiệm thử khi định mua.
    • HDR: High Dynamic Range – HDR là sự bổ sung gần đây cho không gian màn hình máy tính và có thể có tác động đáng kể đến hình ảnh. Tuy nhiên, hầu hết các màn hình máy tính thiếu độ sáng cần thiết để tận dụng hết lợi thế của nó và ngay cả những màn hình tốt nhất cũng không đẹp như mong muốn.
    • Tốc độ làm mới: Đơn vị là hertz (Hz) tốc độ làm mới của màn hình là tần suất cập nhật hình ảnh trên màn hình của bạn. Trong khi hầu hết hỗ trợ lên đến 60Hz, một số màn hình máy tính hiện cung cấp tỷ lệ làm mới cao hơn nhiều. Điều đó có thể dẫn đến các chuyển động mượt mà hơn trên máy tính để bàn của bạn và hỗ trợ tốc độ khung hình cao hơn trong các trò chơi có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong các tựa game có nhịp độ cao.
    • Thời gian đáp ứng: Thời gian phản hồi cho biết tốc độ của màn hình máy tính cho thấy quá trình chuyển đổi hình ảnh. Thời gian phản hồi thấp là tốt cho video hành động nhịp độ nhanh, lối chơi mạnh mẽ và các hoạt động tương tự. Thời gian đáp ứng được tính bằng mili giây, với màn hình tốt nhất có thể chuyển đổi pixel chỉ trong vài giây, nhưng không phải ai cũng cần phản ứng nhanh như vậy.
    • Góc nhìn: Góc nhìn không quan trọng đối với màn hình như màn hình TV, nhưng nếu bạn muốn xem các chương trình trên máy tính của mình với nhóm bạn, hãy nhắm góc ngắm lớn hơn để mọi người có thể nhìn thấy dễ dàng . Bất cứ điều gì trên 170 độ đều sẽ tốt hơn.
    Loại panel
    Loại panel được sử dụng làm màn hình máy tính mới của bạn có thể có tác động lớn đến hình thức của nó và cách nó hoạt động. Tất cả đều có điểm mạnh và điểm yếu của họ, làm cho chúng phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng PC khác nhau. Mặc dù các nhà sản xuất đã cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa các đối tượng này nhưng mỗi người vẫn có những yêu cầu riêng tùy thuộc vào những gì bạn dành phần lớn thời gian làm trong khi sử dụng PC.

    • TN: Loại bảng điều khiển phổ biến nhất, màn hình bảng điều khiển Twisted Nematic (TN) cung cấp hình ảnh tốt và thời gian phản hồi nhanh nhất giúp chúng trở nên tuyệt vời cho người dùng. Nhưng màu sắc có thể hơi bị rửa trôi và góc nhìn không tuyệt vời. Màn hình iển thị với bảng TN có giá cả phải chăng nhất.
    • VA: VA panel, đôi khi được gọi là MVA hoặc PVA, có màu sắc tốt hơn một chút và góc nhìn tốt, nhưng có thể bị bóng mờ. Trong khi thời gian phản ứng của họ có thể tốt trên lý thuyết mà thôi, thực tế không nhanh như mong đợi.
    • IPS: Hiển thị với panel IPS có xu hướng đắt nhất nhưng những gì bạn nhận được là màu sắc phong phú hơn và góc nhìn rõ ràng gần đạt đến 180 độ. Nhược điểm của bảng điều khiển IPS là chúng không có thời gian phản hồi nhanh như TN, vì vậy chúng không thực sự được các game thủ yêu thích.
    Các cổng kết nối
    Có một vài cổng khác nhau bạn nên tìm kiếm trên màn hình máy tính của bạn. Trong trường hợp VGA và DVI là tiêu chuẩn của những năm qua thì hôm nay các mẫu màn hình máy tính mới xuất hiện với các kết nối HDMI, DisplayPort và USB-C là phổ biến nhất.

    Để chạy màn hình máy tính ở độ phân giải 4K, bạn sẽ cần phải sử dụng HDMI 1.4, mặc dù HDMI 2.0 sẽ được yêu cầu nếu bạn muốn hỗ trợ tốc độ làm mới là 60Hz. Nếu bạn muốn chơi game có tốc độ làm mới cao, đặc biệt ở độ phân giải cao hơn, màn hình DisplayPort 1.4 có thể xử lý lên đến 8K ở 60Hz và 4K ở mức 200Hz, vì vậy nó sẽ phù hợp hơn HDMI trong vấn đề đó.

    [​IMG]

    Đầu nối DisplayPort 1.2 hơi cũ có thể xử lý màn 1440p và 1080p ở tốc độ làm mới cao, vì vậy nếu bạn không chọn 4K, tùy chọn cổng đó đủ cho màn hình có độ phân giải này. USB-C là một tùy chọn, vì nó có thể hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K, nhưng nó không có khả năng như kết nối DisplayPort.
     
  2. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để tự thay màn hình máy tính bị hỏng?

    Đây là hướng dẫn giúp bạn biết cách tháo màn hình LCD ra khỏi máy tính xách tay và lắp đặt một màn hình mới. Thay màn hình máy tính bị hỏng với các bước đơn giản dưới đây.

    Khi màn hình trên máy tính xách tay bị hỏng, nó có thể là một vấn đề rất đáng sợ đối với những người có nhu cầu sử dụng máy tính cao. Ví dụ nhân viên văn phòng, thiết kế đồ họa, nhân viên kế toán,… Bởi vì cần làm việc nhiều trên máy tính, do đó màn hình bị hỏng sẽ làm ảnh hưởng đến công việc rất nhiều.

    Các hướng dẫn hữu ích để sử dụng laptop tốt hơn:

    Những điều bạn cần:
    • Tuốc nơ vít đầu nhỏ
    • Một hộp nhỏ để đựng ốc vít
    • Một con dao, mảnh kim loại mỏng
    • Một màn hình thay thế (thường là phần đắt nhất ở đây, tuy nhiên bạn cũng có thể lấy màn hình còn tốt từ các mẫu máy tính hỏng khác)
    • Hoặc bạn có thể đặt hàng một màn hình mới từ nhà sản xuất của máy (thường nó sẽ khá đắt)
    Một điều cần lưu ý, đó là bảo hành. Nếu máy của bạn vẫn còn bảo hành, hãy đem nó đến trung tâm bảo hành để được thay màn hình miễn phí. Còn khi bạn đã tự mình thay màn hình thì sau đó bảo hành của máy sẽ không còn hiệu lực nữa.

    Bước 1: Tháo ốc vít
    [​IMG]

    Bắt đầu bằng cách lật ngược máy tính xách tay của bạn, sau đó tháo pin và mọi vít ở phía màn hình của máy tính xách tay của bạn (hãy nhớ cả những chiếc ốc vít đang ẩn dưới pin).

    Sau đó, bạn sẽ tháo một chiếc ốc vít của bàn phím ở giữa máy tính xách tay.

    Rồi bạn có thể ngắt kết nối dây ăng ten không dây.

    Trên dòng HP dv9000, card không dây được giữ dưới cùng đĩa Bộ nhớ giúp mọi việc dễ dàng hơn cho chúng tôi vì nó mang lại cho chúng tôi thêm một chút không gian.

    Xác định vị trí đĩa nhỏ nào đang giấu thẻ không dây của bạn.

    Hãy đặt những dây cáp, ăng-ten sang một bên thật cẩn thận để không làm đứt cáp, hỏng kết nối.

    Bước 2: Tháo viền bao quanh màn hình máy tính
    [​IMG]

    Tắt máy và tháo pin ra khỏi thiết bị và ấn giữ nút nguồn trong vòng 20-30 giây để đảm bảo máy đã tắt hoàn toàn. Sau đó tháo khung bao quanh màn hình ra bằng một tuốc nơ vít đầu phẳng, dẹt.

    Tháo những dây nhựa bao quannh một cách cẩn thận.

    Bước 3: Vít màn hình và dây điện
    [​IMG]

    Một khi bạn đã gỡ bỏ khung bezel, bạn sẽ thấy (trong trường hợp của tôi) tổng cộng 6 dây đến từ dưới cùng của màn hình và có kết nối với máy tính xách tay.

    Từ trái sang phải chúng ta có cáp video, 2 dây mỏng điều khiển 2 micrô được đặt bởi webcam trên màn hình này. Ở phía bên phải của màn hình bạn có dây ăng-ten không dây và dây conroller webcam. Màn hình thay thế cũng có những dây này, vì vậy bạn có thể chỉ cần ngắt kết nối dây khỏi máy tính xách tay và để chúng gắn vào màn hình.

    Nếu màn hình mới của bạn không có những dây trên thì chứng tỏ bạn đã mua nhầm màn hình hoặc nó là một phiên bản rút gọn. Bạn cần thêm các dây nối. Nhưng vì chúng ta đều không chuyên nghiệp trong việc này nên hãy đến Laptopcentre.com.vn để đặt mua màn hình thích hợp nhất. Laptopcentre.com.vn thậm chí sẽ thay màn hình cho bạn chỉ trong một buổi là đã có thể lấy máy về sử dụng như thường.

    Hãy cẩn thận với những ốc vít ở khu vực bản lề của máy, bạn nên cất ốc vít cẩn thận để sau đó lắp đặt lại như cũ.

    Bây giờ hãy tháo màn hình ra khỏi khung máy, tuy nhiên hãy nhẹ nhàng vì nó vẫn đang được kết nối với khung máy thông qua dây ăng-ten.

    Sau đó hãy tháo bàn phím ra, đặt nhẹ nhàng sang một bên. Bạn có thể sẽ thấy bước này dễ dàng nếu đã đọc bài viết về “làm thế nào để tự thay bàn phím máy tính bị hỏng” của chúng tôi.

    Sau đó nhẹ nhàng nhấc nhẹ bàn phím lên và kéo lên trên (hướng về phía màn hình) vì vậy bạn có thể nhìn thấy bên dưới nó và ngắt kết nối cáp gắn bàn phím với máy tính xách tay.

    Không được làm mạnh với cáp này, nếu nó hỏng bạn sẽ phải chi trả thêm tiền. Thật không may khi làm hỏng bàn phím khi đang cố sửa màn hình máy tính đúng không nào? Do đó hãy thật cẩn thận.

    Bước 4: Kiểm tra qua ăng-ten
    [​IMG]

    Điều đầu tiên bạn nên chú ý sau khi kéo bàn phím tắt là đường đi của ăng-ten không dây, hãy tiếp tục và giải phóng dây từ đường nhỏ và rãnh của chúng. Sau đó nhẹ nhàng đưa ăng ten xuống cuối cho phép họ kết nối với card không dây ở dưới cùng của máy tính xách tay

    Bước 5: Gắn chúng lại với nhau
    Sau khi thay màn hình mới xong nhiệm vụ của bạn chính là lắp chúng lại như cũ. Việc này sẽ làm ngược lại các bước phía trên.

    [​IMG]

    Tức là bạn sẽ nối dây bàn phím, lắp bàn phím, nối dây cáp màn hình, lắp màn hình và cuối cùng là khung viền.

    Đảm bảo rằng không lắp thiết bất kỳ một chiếc ốc vít nào. Nếu đến cuối cùng bạn bị thừa ốc vít tức là bạn đã quên lắp ốc tại một vị trí nào đó. Điều này có thể gây nên nhiều hậu quả khác nhau mà bạn khó lường trước được.

    Sau khi lắp xong các bộ phận cũng như đảm bảo rằng ốc vít được lắp lại đúng chỗ. Hãy lắp pin vào máy. Khởi động máy và xem thành quả của mình. Nếu vẫn chưa được, hãy đem đến laptopcentre.com.vn để được sửa chữa kịp thời.

    Xem thêm các dịch vụ tại Laptopcentre.com.vn:

     
  3. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những điều bạn cần biết về pin Asus E402S chính hãng (B21N1505)

    Pin laptop là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc laptop. Một thời gian dài hoạt động sẽ khiến pin laptop của bạn bị chai, hay gặp phải vấn đề hỏng hóc. Vì thế, việc thay pin laptop cũng là việc làm hết sức đơn giản để máy tính có thể hoạt động một cách bình thường và hiệu quả. Bài viết sau đây của Laptopcentre sẽ gợi ý cho bạn một số thông tin về dòng pin laptop Asus để bạn có thể chọn mua đúng khi cần thay thế, đó là pin Asus E402S chính hãng (B21N1505).

    Cách chọn mua laptop 2018:

    Pin Asus E402S chính hãng (B21N1505) thuộc dòng pin nào của Asus?
    [​IMG]

    Hãng Asus thết lập chủ yếu 2 dòng pin, đó là dòng pin lithium-ion (Li-ion) và pin lithium polymer.

    Dòng pin lithium-ion (Li-ion) là một loại pin sử dụng vậy liệu anot bao gồm kim loại lithium hay hợp kim lithium và dung dịch điện phân không chứa nước. Pin lithium có điện áp cao, tốc độ sạc pin cao cũng như số lần sạc nhều. Dòng pin này có trọng lượng nhẹ, không gây ô nhiễm và không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng nhớ pin chưa hết hẳn. Pin Asus E402S chính hãng (B21N1505) cũng thuộc chính dòng pin này. Pin lithium-ion được sử dụng trong cả di động và laptop, trong đó có thể sạc nhanh pin và sử dụng bộ sạc thông minh trong khi vẫn duy trì được công suất năng lượng mật độ cao.

    Dòng pin thứ hai là pin lithium polymer hiện cũng được sử dụng phổ biến trên thị trường. Lợi thế của loại pin này bao gồm mật độ năng lượng cao hơn và kích thước pin nhỏ, mỏng nhẹ, được chế tạo ở nhiều kiểu dáng. Công suất năng lượng của pin lithium polymer cũng khá cao và tương tự như dòng pin lithium-ion, dòng pin này được Asus sử dụng trong điện thoại di động và máy tính bảng.

    Thời hạn và cách bảo dưỡng pin Asus E402S chính hãng (B21N1505)
    Với dung lượng pin 7.6V, 32WH, pin Asus E402S chính hãng (B21N1505) thường có thời hạn sử dụng từ 300 đến 500 lần sạc. Ở điều kiện sử dụng bình thường, pin có thể đạt khoảng 80% công suất ban đầu.

    Nhiệt độ môi trường xung quanh cao hoặc thấp hơn nhiệt độ máy tính thì công suất pin sẽ giảm đi hoặc thấp hơn sau số lần sạc tương tự.

    Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng pin là thiết kế hệ thống. Dòng pin Asus E402S chính hãng được cài đặt quản lý nguồn của hệ điều hành. Vì thế, nhiệt độ môi trường cùng số lần pin xả hết và được sạc đầy cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến công suất pin. Vậy làm thế nào để có thể dùng dòng pin này một cách hiệu quả, an toàn?

    Có nhiều cách để bảo dưỡng pin laptop, đối với pin Asus E402S chính hãng (B21N1505) đây cũng là dòng pin phổ biến, nên việc sử dụng đúng cách pin nói chung là hình thức để pin giảm thiểu rủi ro hỏng hóc.

    Hãy tắt các thiết bị không dây nếu không sử dụng. Khi làm việc, nếu chỉ đang chạy các ứng dụng mà không cần truy cập mạng chẳng hạn như xử lý văn bản, bạn có thể tắt adapter mạng không dây, Bluetooth hoặc card mạng 3G để giảm tiêu thụ năng lượng.

    Bạn cũng có thể tắt các ứng dụng hoặc phụ kiện không sử dụng, việc tắt hoặc tắt nguồn các ứng dụng không cần thiết cũng góp phần giảm tối đa tiêu thụ năng lượng và tăng cường thời lượng sử dụng pin. Ngoài ra, những tác nhân khác như rút sạc đột ngột thường xuyên, dùng liên tục, không cho pin nghỉ… cũng là điều bạn cần lưu ý không nên làm nếu muốn sạc dùng được lâu hơn.

    Trải nghiệm dịch vụ thay pin và bảo hành pin Asus E402S chính hãng (B21N1505) tại Laptopcentre
    [​IMG]

    Việc bảo hành pin sẽ dựa trên lỗi do nhà sản xuất như pin không nhận sạc. Nếu sạc không nhận hoặc có nhận sạc nhưng không lưu điện bạn hoàn toàn có thể mang đến trung tâm của chúng tôi để bảo hành. Điều khoản quy định đối với việc bảo hành đó là tem bảo hành của nhà cung cấp không bị tẩy xóa. Đồng thời thời gian sử dụng pin ở dưới mức tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Tùy theo dung lượng cell được thiết kế trong pin mà một quả pin có thể chạy từ 2 đến 6 tiếng.

    Những trường hợp không thể bảo hành đó là pin bị chập cháy nổ trong quá trình sử dụng mà nguyên nhân từ nguồn điện không ổn định. Trường hợp pin bị rơi, va đập làm biến dạng sản phẩm: gãy, nứt, vỡ, dính nước… cũng sẽ không đủ điều kiện bảo hành pin.

    Thay pin laptop hết sức đơn giản giúp máy tính hoạt động một cách bình thường và hiệu quả. Laptopcentre với đội ngũ nhân viên kĩ thuật có tay nghề cao và kinh nghiệm sẽ có thể tiến hành kiểm tra để tìm ra vấn đề cụ thể mà máy của bạn đang gặp phải.

    Khi đã xác định được cụ thể vấn đề, nếu máy của bạn cần thay pin, nhân viên sẽ giúp bạn lựa chọn pin thay thế và lắp ráp vào máy một cách cẩn thận, chính xác cho bạn. Trước khi giao lại cho bạn, nhân viên tại Laptopcentre cũng sẽ kiểm tra lại xem có bất cứ vấn đề nào xảy ra hay không. Khi thay pin Asus E402S chính hãng (B21N1505) tại Laptopcentre, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và dịch vụ bảo hành.

    Hãy đến với Laptopcentre để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi một cách thân thiện và hiệu quả nhất.

    Xem thêm các bài viết mới nhất:

     
  4. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để sửa pin laptop không sạc được điện?

    Có rất nhiều lý do khiến máy tính xách tay gặp sự cố khi sạc pin, pin laptop không sạc được. Lúc này bạn cần kiểm tra đầu ra, dây điện và đầu kết nối vì nếu chúng bị hỏng cũng rất dễ dàng được xác định và thường có thể khắc phục ngay. Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ vấn đề nào ở đó, việc thay đổi một số cài đặt trên máy tính xách tay của bạn hoặc đặt lại quản lý pin đôi khi có thể giải quyết được sự cố pin laptop không sạc được. Nếu không, các cuối cùng đó là thay thế pin để có thể tiếp tục sử dụng laptop.

    Xem thêm các bài viết hướng dẫn khác:

    Sửa chữa pin laptop không sạc được điện
    [​IMG]

    Bước 1: Rút phích cắm trong vài phút, sau đó thử vào một ổ cắm khác.
    Rút phích cắm của máy tính xách tay, đợi vài phút, sau đó cắm nó vào ổ cắm trong một căn phòng khác. Một số người dùng báo cáo rằng một bộ chuyển đổi điện máy tính xách tay có thể tạm thời ngừng hoạt động để bảo vệ chính nó khỏi một số vấn đề với nguồn điện.

    Nếu pin của bạn có thể tháo rời, hãy tháo pin ra khi nguồn điện bị ngắt kết nối. Giữ nút nguồn của máy tính xách tay trong hai phút, lắp lại pin và cắm vào ổ cắm mới.

    [​IMG]

    Bước 2: Kiểm tra dây.
    Kiểm tra toàn bộ chiều dài của dây điện xem xem có bất kỳ vết lõm và lớp cách nhiệt bị mòn nào hay không. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào hoặc nếu gạch điện bị biến dạng hoặc có mùi giống như nhựa bị cháy thì dây có thể đã bị lỗi. Bạn sẽ cần phải mua một dây mới cho máy tính xách tay của bạn.

    Kiểm tra bảo hành của bạn trước khi thay thế bất kỳ bộ phận nào. Bởi bạn có thể được thay mới dây sạc nếu còn bảo hành.

    [​IMG]

    Bước 3: Kiểm tra kết nối.
    Nếu gắn dây vào máy tính xách tay của bạn bị rung hoặc cảm thấy lỏng lẻo, có thể có vấn đề xuất phát từ kết nối không chắc chắn. Rút dây điện, loại bỏ các mảnh vỡ bằng tăm gỗ và loại bỏ bụi bẩn tích tụ với không khí nén.

    Chân sạc bị hỏng cũng là một vấn đề khiến pin laptop không sạc được. Mang máy tính xách tay hoặc dây đến một cửa hàng sửa chữa máy tính như Laptopcentre.com.vn. Tại đây, những kỹ thuật viên sẽ giúp bạn sửa chữa những lỗi này một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    Bước 4: Khởi động lại máy tính và tháo pin.
    Tắt máy tính, rút phích cắm, sau đó tháo pin ra khỏi máy tính xách tay của bạn. Pin thường có thể được lắp ở mặt dưới của máy tính xách tay và có thể có một khóa nhỏ. Để pin ra trong mười giây, cắm lại pin, sau đó khởi động máy tính của bạn. Cắm lại máy tính xách tay sau khi khởi động và đợi mười giây để xem máy tính có hoạt động không.

    Không phải tất cả máy tính xách tay đều có thể dễ dàng tiếp cận với pin. Nếu không thể tháo được pin thì chỉ cần khởi động lại máy tính của bạn mà không cần tháo pin.

    Bước 5: Hãy để máy tính nguội đi.
    Nếu pin máy tính xách tay của bạn quá nóng khi chạm vào, nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng đến quá trình sạc. Tắt máy tính và để yên trong vài phút để nguội. Nếu bạn chưa làm sạch lỗ thông hơi máy tính xách tay của bạn, thì đây là thời cơ tốt để làm sạch những vị trí này. Nhờ đó việc tản nhiệt cũng sẽ diễn ra tốt hơn.

    [​IMG]

    Bước 6: Khởi động máy tính xách tay của bạn mà không cần pin.
    Tắt máy tính, tháo pin và cắm máy tính vào. Nếu máy tính không bật, có thể bạn cần một dây mới. Nếu bạn có thể khởi động lại trong tình huống này, sự cố sạc có thể do pin của bạn hoặc tương tác của máy tính với pin. Các phương pháp dưới đây có thể khắc phục sự cố hoặc pin laptop không sạc được của bạn có thể đã chết và cần được thay thế.

    Nếu pin máy tính xách tay của bạn không thể tháo rời, hãy bỏ qua bước này và thử các phương pháp dưới đây trước khi đưa máy tính xách tay của bạn đến một cửa hàng sửa chữa máy tính như Laptopcentre.com.vn.

    Bước 7: Thay bộ sạc.
    Đôi khi bộ chuyển đổi bị lỗi hoặc bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn, bạn không thể sửa chữa một ổ cắm lỏng lẻo. Hãy thử mượn bộ sạc của bạn bè hoặc yêu cầu nhân viên cửa hàng máy tính kiểm tra bộ sạc của bạn. Nếu bộ sạc của bạn bị lỗi, hãy mua mới.

    Cài đặt và Drive trên Windows
    [​IMG]

    Bước 1: Kiểm tra cài đặt nguồn của bạn.
    Vào Start → Control Panel → Power Options. Có thể có cài đặt “low battery level “ (mức pin thấp) đang được đặt ở mức quá cao, điều này có thể khiến máy tính của bạn bị tắt thay vì sạc. Cách đơn giản nhất để xử lý các cài đặt này là khôi phục chúng về mặc định. Nếu điều này không khắc phục được sự cố, hãy tiếp tục như dưới đây.

    [​IMG]

    Bước 2: Mở Device Manager (Trình Quản Lý Thiết Bị).
    Đầu tiên, mở “Device Manager”. Điều này có thể thực hiện dễ dàng nhất với một máy tính Windows bằng cách sử dụng chức năng tìm kiếm, hoặc bằng cách điều hướng đến Start → Control Panel → System and Security → Device Manager.

    [​IMG]

    Bước 3: Nhìn vào các cài đặt Pin. Vào “Tab Pin”.
    [​IMG]

    Bước 4: Cập nhật phần mềm trình điều khiển.
    Nhấp chuột phải vào Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery (Phương pháp điều khiển tuân thủ ACPI của Microsoft), sau đó chọn Update Driver Software (Cập nhật phần mềm trình điều khiển). Làm theo các hướng dẫn xuất hiện.

    [​IMG]

    Bước 5: Khởi động lại máy tính.
    Tắt máy tính và khởi động lại, vì vậy trình điều khiển sẽ có hiệu lực. Nếu máy tính xách tay vẫn không sạc, hãy lặp lại bước Update driver (Trình điều khiển cập nhật) trên mọi mục nhập trong phần Pin, sau đó khởi động lại máy tính của bạn lần thứ hai.

    Bước 6: Gỡ cài đặt và cài đặt lại trình điều khiển.
    Nếu bạn vẫn không thể sạc máy tính xách tay của mình, hãy thử nhấp chuột phải vào Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery (Phương pháp điều khiển tuân thủ ACPI của Microsoft ACPI) và chọn “Gỡ cài đặt”. Khi quá trình kết thúc, nhấp vào nút trên thanh công cụ có nội dung Scan for hardware changes (Quét để thay đổi phần cứng) bạn có thể mở tab Action và nhấn Quét để thay đổi phần cứng. Khởi động lại máy tính sau khi trình điều khiển được cài đặt lại.

    Bước này yêu cầu kết nối internet trên máy tính xách tay của bạn.

    Cài đặt và Drive trên MacOS
    [​IMG]

    Bước 1: Kiểm tra cài đặt năng lượng của bạn (máy tính xách tay Apple).
    Tùy chọn hệ thống mở từ Dock hoặc thư mục Ứng dụng của bạn. Nhấp vào Tiết kiệm năng lượng và kiểm tra cả tab cài đặt “Pin” và “Power Adapter”. Trong một số ít trường hợp, cài đặt chế độ ngủ được đặt quá thấp có thể trông giống như máy đang có vấn đề như pin laptop không sạc được điện. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần phải thử các bước bổ sung bên dưới.

    Bước 2: Đặt lại bộ điều khiển quản lý hệ thống.
    Sử dụng một trong các phương pháp này để đặt lại SMC, điều khiển quản lý pin, đèn trạng thái pin:

    Máy tính xách tay có pin không thể tháo rời: Tắt máy tính. Cắm nó vào nguồn điện. Trên bàn phím tích hợp, nhấn các phím shift + control + option và nút nguồn máy tính xách tay cùng một lúc. Nhả các phím cùng một lúc, sau đó bật máy tính của bạn.
     
  5. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nên sạc pin laptop liên tục không?

    “Có nên sạc pin laptop liên tục kể cả khi không sử dụng hay không?” là một câu hỏi phổ biến đối với người dùng laptop hiện nay. Nên sử dụng pin laptop như thế nào là tốt nhất? Mặc dù có khá nhiều lời khuyên được đưa ra nhưng có thể bạn không biết mình nên nghe theo cách làm nào. Vậy đây là bài viết dành cho bạn.

    Nhưng hướng dẫn tuyệt vời về cách sửa chữa laptop tại nhà dành cho bạn:

    Bạn không thể “sạc quá” pin laptop của bạn được
    [​IMG]

    Điều quan trọng là phải hiểu những điều cơ bản về cách pin lithium ion (Li-ion) và pin Lithium polymer (LiPo) tiêu chuẩn hoạt động trong các thiết bị hiện đại. Có rất nhiều hiểu lầm về pin laptop này.

    Không có cách nào để “sạc quá” các loại pin này. Khi pin laptop đã sạc được 100% thì dù tiếp dục cắm điện bộ sạc cũng sẽ ngừng sạc pin. Máy tính xách tay sẽ dùng điện trực tiếp từ dây cắm. Sau khi pin xả ra một chút, bộ sạc sẽ khởi động lại. Không có nguy cơ làm hỏng pin bằng cách sạc pin qua dung lượng của nó.

    Tất cả các pin đều hao mòn theo thời gian
    [​IMG]

    Pin máy tính xách tay của bạn sẽ luôn luôn hao mòn theo thời gian. Càng nhiều chu kỳ sạc thì pin càng nhanh hao mòn. Pin khác nhau có xếp hạng khác nhau, nhưng bạn thường có thể mong đợi khoảng 500 chu kỳ sạc đầy.

    Điều đó không có nghĩa là bạn nên tránh xả pin. Lưu trữ pin ở mức sạc cao thường xuyên sẽ gây hại cho pin. Mặt khác, để pin cạn kiệt hoàn toàn mỗi lần bạn sử dụng cũng khống tốt. Trên hết, nhiệt độ cao cũng sẽ làm hao pin nhanh hơn.

    Nói cách khác, nếu bạn định để lưu trữ pin máy tính một thời gian thì tốt nhất nên để nó ở mức khoảng 50% và đảm bảo rằng nơi cất trữ khô thoáng. Điều đó sẽ kéo dài tuổi thọ của pin.

    Tháo pin để tránh nhiệt độ cao
    Đây là một điều rõ ràng: Nhiệt độ không thân thiện với pin laptop. Vì vậy, nếu máy tính xách tay của bạn có pin laptop có thể tháo rời, thì bạn hoàn toàn có thể tháo nó ra. Bạn cũng không được coi là sạc pin laptop liên tục nếu bạn cắm điện nhưng lại tháo pin. Điều này sẽ đảm bảo pin không tiếp xúc với tất cả những nhiệt độ cao một cách không cần thiết.

    Điều này là quan trọng nhất khi máy tính xách tay chạy tác vụ nặng và rất nóng, ví dụ như một máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ chạy các game đồ họa cao. Nếu máy tính xách tay của bạn chạy khá mát mẻ, bạn sẽ không thấy nhiều lợi ích từ việc này.

    Tất nhiên, nhiều máy tính xách tay hiện đại không có pin có thể tháo rời được nữa, vì vậy mẹo này sẽ không áp dụng trong những trường hợp đó.

    Pin laptop các loại:

    Bạn có nên cắm sạc pin laptop liên tục hay không?
    Có một sự thật là việc cắm sạc pin laptop liên tục hay dừng sạc để sử dụng dung lượng pin và sau đó mới sạc tiếp cũng đều khiến pin bị hao mòn. Nếu bạn cắm sạc liên tục, mặc dù bộ sạc sẽ tự ngắt khi sạc đầy 100% nhưng chỉ cần pin tụt xuống một chút nó sẽ lại tiếp tục sạc. Điều đó có nghĩa là nó sẽ sạc pin ở mức dao động 100% một thời gian dài, dễ gây chai pin.

    Tyt nhiên nếu bạn sạc pin đầy sau đó rút sạc để sử dụng dung lượng pin, và nếu bạn cần dùng máy liên tục trong thời gian dài thì việc sạc pin rồi dừng này sẽ liên tục được thực hiện. Khi đó chu kỳ pin sẽ tăng lên nhanh chóng. Câu trả lời sẽ là bạn cần làm cho pin hao mòn chậm hơn mức bình thường.

    Đến những nhà sản xuất cũng có cho mình những câu trả lời khác nhau. Có nơi khuyên rằng bạn nên sạc pin laptop liên tục để giảm chu kỳ pin, có người lại cho rằng đó là hành động gây chai pin nhanh chóng cần loại bỏ.

    Apple đã từng khuyên bạn nên sạc và xả pin của máy tính xách tay ít nhất một lần mỗi tháng, nhưng không còn làm như vậy nữa. Hiện nay thực sự không có câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi này.

    Thỉnh thoảng xả và sạc có thể giúp “hiệu chỉnh” pin
    Đặt chu kỳ xả pin cho laptop của bạn để giúp hiệu chỉnh pin tốt hơn. Việc này sẽ giúp tránh được việc chai pin, sụt pin nhanh chóng. Hoặc phần mềm trên laptop sẽ “hiểu lầm” tín hiệu pin của bạn. Ví dụ pin bạn vẫn còn 20% nhưng máy đã nhận biết sai và cho rằng nó chỉ còn 0% nên máy tự động tắt mà không có thông báo nào.

    [​IMG]

    Mỗi tháng, bạn có thể xả pin một lần bằng cách sử dụng hết sạch pin laptop, sau đó sạc đầy đến 100%. Trong thực tế, Apple nói rõ ràng nó không còn cần thiết cho MacBook hiện đại với pin tích hợp. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Macbook thì điều này có thể không hữu ích lắm với bạn.

    Pin máy tính xách tay của bạn sẽ không kéo dài mãi mãi, và nó sẽ dần dần có công suất ít hơn theo thời gian dù bạn có sử dụng nó theo bất kì cách nào. Tất cả những gì bạn có thể làm là hy vọng pin của máy tính xách tay sẽ kéo dài cho đến khi bạn có thể thay thế máy tính xách tay bằng một chiếc mới hơn.

    Tất nhiên, ngay cả khi dung lượng pin của máy tính xách tay của bạn giảm, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng nó bằng cách vừa cắm sạc vừa sử dụng.

    Bài viết hay nhất về laptop:

     
  6. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để tự thay màn hình máy tính bị hỏng?

    Đây là hướng dẫn giúp bạn biết cách tháo màn hình LCD ra khỏi máy tính xách tay và lắp đặt một màn hình mới. Thay màn hình máy tính bị hỏng với các bước đơn giản dưới đây.

    Khi màn hình trên máy tính xách tay bị hỏng, nó có thể là một vấn đề rất đáng sợ đối với những người có nhu cầu sử dụng máy tính cao. Ví dụ nhân viên văn phòng, thiết kế đồ họa, nhân viên kế toán,… Bởi vì cần làm việc nhiều trên máy tính, do đó màn hình bị hỏng sẽ làm ảnh hưởng đến công việc rất nhiều.

    Các hướng dẫn hữu ích để sử dụng laptop tốt hơn:

    Những điều bạn cần:
    • Tuốc nơ vít đầu nhỏ
    • Một hộp nhỏ để đựng ốc vít
    • Một con dao, mảnh kim loại mỏng
    • Một màn hình thay thế (thường là phần đắt nhất ở đây, tuy nhiên bạn cũng có thể lấy màn hình còn tốt từ các mẫu máy tính hỏng khác)
    • Hoặc bạn có thể đặt hàng một màn hình mới từ nhà sản xuất của máy (thường nó sẽ khá đắt)
    Một điều cần lưu ý, đó là bảo hành. Nếu máy của bạn vẫn còn bảo hành, hãy đem nó đến trung tâm bảo hành để được thay màn hình miễn phí. Còn khi bạn đã tự mình thay màn hình thì sau đó bảo hành của máy sẽ không còn hiệu lực nữa.

    Bước 1: Tháo ốc vít
    [​IMG]

    Bắt đầu bằng cách lật ngược máy tính xách tay của bạn, sau đó tháo pin và mọi vít ở phía màn hình của máy tính xách tay của bạn (hãy nhớ cả những chiếc ốc vít đang ẩn dưới pin).

    Sau đó, bạn sẽ tháo một chiếc ốc vít của bàn phím ở giữa máy tính xách tay.

    Rồi bạn có thể ngắt kết nối dây ăng ten không dây.

    Trên dòng HP dv9000, card không dây được giữ dưới cùng đĩa Bộ nhớ giúp mọi việc dễ dàng hơn cho chúng tôi vì nó mang lại cho chúng tôi thêm một chút không gian.

    Xác định vị trí đĩa nhỏ nào đang giấu thẻ không dây của bạn.

    Hãy đặt những dây cáp, ăng-ten sang một bên thật cẩn thận để không làm đứt cáp, hỏng kết nối.

    Bước 2: Tháo viền bao quanh màn hình máy tính
    [​IMG]

    Tắt máy và tháo pin ra khỏi thiết bị và ấn giữ nút nguồn trong vòng 20-30 giây để đảm bảo máy đã tắt hoàn toàn. Sau đó tháo khung bao quanh màn hình ra bằng một tuốc nơ vít đầu phẳng, dẹt.

    Tháo những dây nhựa bao quannh một cách cẩn thận.

    Bước 3: Vít màn hình và dây điện
    [​IMG]

    Một khi bạn đã gỡ bỏ khung bezel, bạn sẽ thấy (trong trường hợp của tôi) tổng cộng 6 dây đến từ dưới cùng của màn hình và có kết nối với máy tính xách tay.

    Từ trái sang phải chúng ta có cáp video, 2 dây mỏng điều khiển 2 micrô được đặt bởi webcam trên màn hình này. Ở phía bên phải của màn hình bạn có dây ăng-ten không dây và dây conroller webcam. Màn hình thay thế cũng có những dây này, vì vậy bạn có thể chỉ cần ngắt kết nối dây khỏi máy tính xách tay và để chúng gắn vào màn hình.

    Nếu màn hình mới của bạn không có những dây trên thì chứng tỏ bạn đã mua nhầm màn hình hoặc nó là một phiên bản rút gọn. Bạn cần thêm các dây nối. Nhưng vì chúng ta đều không chuyên nghiệp trong việc này nên hãy đến Laptopcentre.com.vn để đặt mua màn hình thích hợp nhất. Laptopcentre.com.vn thậm chí sẽ thay màn hình cho bạn chỉ trong một buổi là đã có thể lấy máy về sử dụng như thường.

    Hãy cẩn thận với những ốc vít ở khu vực bản lề của máy, bạn nên cất ốc vít cẩn thận để sau đó lắp đặt lại như cũ.

    Bây giờ hãy tháo màn hình ra khỏi khung máy, tuy nhiên hãy nhẹ nhàng vì nó vẫn đang được kết nối với khung máy thông qua dây ăng-ten.

    Sau đó hãy tháo bàn phím ra, đặt nhẹ nhàng sang một bên. Bạn có thể sẽ thấy bước này dễ dàng nếu đã đọc bài viết về “làm thế nào để tự thay bàn phím máy tính bị hỏng” của chúng tôi.

    Sau đó nhẹ nhàng nhấc nhẹ bàn phím lên và kéo lên trên (hướng về phía màn hình) vì vậy bạn có thể nhìn thấy bên dưới nó và ngắt kết nối cáp gắn bàn phím với máy tính xách tay.

    Không được làm mạnh với cáp này, nếu nó hỏng bạn sẽ phải chi trả thêm tiền. Thật không may khi làm hỏng bàn phím khi đang cố sửa màn hình máy tính đúng không nào? Do đó hãy thật cẩn thận.

    Bước 4: Kiểm tra qua ăng-ten
    [​IMG]

    Điều đầu tiên bạn nên chú ý sau khi kéo bàn phím tắt là đường đi của ăng-ten không dây, hãy tiếp tục và giải phóng dây từ đường nhỏ và rãnh của chúng. Sau đó nhẹ nhàng đưa ăng ten xuống cuối cho phép họ kết nối với card không dây ở dưới cùng của máy tính xách tay

    Bước 5: Gắn chúng lại với nhau
    Sau khi thay màn hình mới xong nhiệm vụ của bạn chính là lắp chúng lại như cũ. Việc này sẽ làm ngược lại các bước phía trên.

    [​IMG]

    Tức là bạn sẽ nối dây bàn phím, lắp bàn phím, nối dây cáp màn hình, lắp màn hình và cuối cùng là khung viền.

    Đảm bảo rằng không lắp thiết bất kỳ một chiếc ốc vít nào. Nếu đến cuối cùng bạn bị thừa ốc vít tức là bạn đã quên lắp ốc tại một vị trí nào đó. Điều này có thể gây nên nhiều hậu quả khác nhau mà bạn khó lường trước được.

    Sau khi lắp xong các bộ phận cũng như đảm bảo rằng ốc vít được lắp lại đúng chỗ. Hãy lắp pin vào máy. Khởi động máy và xem thành quả của mình. Nếu vẫn chưa được, hãy đem đến laptopcentre.com.vn để được sửa chữa kịp thời.
     
  7. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Pin laptop có mấy cell?

    Có nhiều người dùng có chung thắc mắc rằng “Pin laptop có mấy cell và công dụng của chúng là gì?”. Câu hỏi nghe có vẻ đơn giản này lại có thể làm khó nhiều người sử dụng. Hôm nay, Laptopcentre.com.vn sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi này.

    Tham khảo thêm về pin laptop:

    Pin là gì và nó tạo ra năng lượng như thế nào?
    Pin là một thiết bị chuyển đổi năng lượng hóa học thành năng lượng điện. Pin có hai điện cực, một cực dương (đầu âm) và một cực âm (đầu dương). Nói chung, cực dương và cực âm được gọi là điện cực.

    Ở giữa hai điện cực của pin chạy một dòng điện gây ra chủ yếu từ sự khác biệt điện áp giữa cực dương và cực âm. Điện áp chạy qua một hóa chất gọi là chất điện phân (có thể là chất lỏng hoặc chất rắn). Pin này bao gồm hai điện cực được gọi là pin điện (cell volta).

    [​IMG]

    Do đó pin có khả năng tạo ra năng lượng điện hóa. Để chuyển hóa năng lượng hóa học thành năng lượng điện, có một chuỗi các sự kiện phải xảy ra trước khi tạo ra năng lượng điện. Chìa khóa để tạo ra năng lượng điện hóa trong pin là năng lượng điện được đi vào hai hóa chất trong một dung dịch. Điện được đưa vào pin thông qua bộ sạc. Bộ sạc hoạt động như một ống dẫn của các electron đẩy vào lithium hóa học. Quá trình này liên quan đến sự tham gia của một phân tử (hoặc nhóm phân tử) giữa hai phân tử khác (hoặc các nhóm).

    Intercalation là quá trình ion bị đẩy bởi dòng điện vào các hợp chất lithium rắn. Lithium là một trong những thành phần hóa học được sử dụng để tạo ra năng lượng điện trong pin. Các hợp chất Lithium có khoảng cách nhỏ giữa các mặt phẳng kết tinh cho các ion nhỏ để tự chèn từ một lực của dòng điện. Ion hóa lithium tải các tinh thể đến điểm mà chúng bị buộc tham gia vào dòng chảy hiện tại. Intercalation bổ sung lithium nhưng kết quả là rồi sẽ đến lúc bị cạn kiệt.

    Lý do khiến lithium tốt cho pin đó là vì lithium là một trong những kim loại trong nhóm kiềm (các kim loại khác bao gồm Sodium, Kali, Rubidi, Cesium và Francium). Lithium là một kim loại có tính phản ứng cao. Lithium chỉ có một electron trong vỏ ngoài của nó (hai electron trong vỏ bên trong của nó), làm cho nó “sẵn sàng” với những phản ứng hóa học để mất đi một electron trong liên kết ion với các nguyên tố khác. Lithium được sử dụng như một vật liệu làm cực âm của pin (do tiềm năng điện hóa cao của nó). Tiềm năng điện hóa là tổng tiềm năng hóa học và tiềm năng điện. Điện thế càng cao thì điện năng càng cao. Trong một số tế bào gốc lithium, điện thế hóa điện có thể lớn hơn năm lần so với một tế bào axit chì có kích thước tương đương và lớn gấp ba lần so với pin kiềm.

    Loại pin lithium được sử dụng trong laptop và Pin laptop có mấy cell?
    Bây giờ điều này đưa chúng ta đến cell pin và câu hỏi ban đầu của chúng tôi từ người đọc. Pin lithium dựa trên các cell là tốt, có một loạt các cell pin lithium có thể kể tên. Ví dụ cell pin lithium được xác định là 18650 là một trong những pin phổ biến nhất trên thị trường cho máy tính xách tay. 18650 được sản xuất bởi nhiều nhà sản xuất bao gồm nhiều công ty mang thương hiệu tư nhân như LG, Sony, Sanyo, Samsung, Panasonic.

    18650 là một cell pin Li-Ion hình trụ 3.6V. 18650 không có hiệu ứng nhớ (phân biệt giữa hiệu ứng bộ nhớ kỹ thuật số) và tuổi thọ lưu trữ lâu hơn so với pin NiMH. 18650 có trọng lượng nhẹ và có mật độ năng lượng cao. Nó là lựa chọn hoàn hảo cho việc sử dụng trên máy tính xách tay và các thiết bị cầm tay khác.

    [​IMG]

    Các thông số kỹ thuật bổ sung cho pin 18650 bao gồm:

    Điện áp danh định trung bình 3.7 V

    Dung lượng danh nghĩa – 2200 mAh

    • Tối đa. Sạc hiện tại – 2,4 Amps Max.
    • Tối đa. Đang xả hiện tại – Tối đa 4,6 Amps
    • Kích thước (DxH) 18,3 mm (Tối đa 18,4) x 64,9 mm (Tối đa 65,1)
    • Trọng lượng 46,5 g (1,64 oz)
    Trở kháng nội bộ: Ít hơn hoặc bằng 90 ohms

    Hiệu suất chu trình là 80% công suất ban đầu ở 300 chu kỳ

    Pin được dùng có 10,8 volt và dung lượng 8800 mAh.

    Như tôi đã đề cập ở trên mức trung bình điện áp danh nghĩa là 3.7V. Một số nhà sản xuất có thể sử dụng 3.6V và một số có thể sử dụng 3.7V. Trong trường hợp của một pin máy tính xách tay với 10.8V danh định điện áp danh định được sử dụng là 3.6V. Vì vậy, nếu chúng ta chia 10.8V bởi 3.6V, chúng ta nhận được 3.

    Như vậy có 3 cell trong một chuỗi. Chúng tôi cũng biết rằng dung lượng pin là 8800 mAh. Chúng tôi biết dung lượng danh nghĩa là 2200 mAh. Do đó, nếu chúng ta chia 8800 mAh cho 2200 mAh thì chúng ta sẽ nhận được 4 cell.

    Tổng cộng sẽ có 12 cell trong một pin laptop. Tuy nhiên con số này phụ thuộc vào dung lượng định danh và điện áp danh nghĩa. Đơn giản nhất là bạn nên theo dõi thông tin trên website của nhà cung cấp để biết thêm chi tiết về Pin laptop có mấy cell.

    Xem thêm những bài viết mới nhất tại Laptopcentre.com.vn:

     
  8. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    9 Tip để giúp pin laptop dùng được lâu hơn

    Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản nhất để pin laptop sử dụng được lâu hơn.

    Nếu bạn đã từng ở trong hoàn cảnh là một cuộc họp, đang có gắng chạy đua deadline hay đang thuyết trình cho bài thi cuối kỳ nhưng laptop bị hết pin thì chắc chắn bạn hiểu được việc kéo dài thời gian dùng pin laptop quan trọng đến thế nào. Có nhiều lời khuyên được các nhà sản xuất laptop đưa ra nhằm giúp đỡ người sử dụng có pin laptop tốt hơn. Cũng có nhiều “mẹo” được người dùng truyền tai nhau nhằm đảm bảo thời gian dùng laptop tăng lên.

    [​IMG]

    Đọc thêm các bài viết hay về pin laptop:

    Laptopcentre.com.vn đã tổng hợp được 9 tip quan trọng sau sẽ giúp bạn sở hữu được thời lượng sử dụng pin laptop ấn tượng hơn.

    1. Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin của máy tính xách tay (hoặc chế độ Eco)
    Hầu hết các chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ Eco sẽ có một số thay đổi tự động để kéo dài tuổi thọ pin. Nhiều thay đổi tương tự mà chúng tôi sẽ thực hiện ở đây. Cấu hình đã lưu này sẽ điều chỉnh cài đặt của máy tính xách tay và các thành phần thay đổi thành trạng thái công suất thấp để giúp bạn tiết kiệm dung lượng pin còn lại lâu hơn một chút.

    Khi bạn đã bật công cụ tiết kiệm pin, bạn vẫn có thể thực hiện nhiều bước để cải thiện hiệu quả tốt hơn. Hãy thử tắt các thiết bị không cần thiết, điều chỉnh cài đặt để giảm mức tiêu thụ điện, tắt các ứng dụng và quy trình không mong muốn và điều chỉnh hoạt động của bạn để sử dụng ít năng lượng hơn.

    1. Vô hiệu hóa các thiết bị và cổng không sử dụng
    Cách dễ nhất để giảm mức tiêu thụ điện là chỉ cần tắt công cụ không sử dụng đến. Mọi thành phần trong máy tính xách tay của bạn đều cần năng lượng để hoạt động, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải cấp nguồn cho tất cả các thành phần đó mọi lúc mọi nơi. Bắt đầu bằng cách ngắt kết nối bất kỳ thiết bị ngoại vi không cần thiết nào (ví dụ, chuột USB hoặc ổ đĩa ngoài) và tắt các bộ phận sử dụng nhiều điện nhất, chẳng hạn như Wi-Fi và radio Bluetooth, bộ xử lý đồ họa và các ổ đĩa quang khi không sử dụng.

    CẢNH BÁO: Trước khi tắt bất kỳ thành phần hoặc thiết bị nào, hãy dừng và đảm bảo rằng thiết bị đó thực sự đang không được sử dụng và không cần thiết phải tiếp tục hoạt động. Chỉ tắt các thiết bị mà bạn cảm thấy thoải mái khi tắt.

    Để vô hiệu hóa các thiết bị không sử dụng trên hệ thống Windows, hãy mở Control Panel của hệ thống và tìm Device Manager. Trong Trình quản lý Thiết bị, các thành phần riêng lẻ được nhóm theo danh mục. Ví dụ: Bộ điều hợp mạng thường sẽ bao gồm cả bộ điều hợp mạng LAN, cung cấp kết nối Ethernet và Wi-Fi để kết nối mạng không dây.

    [​IMG]

    Bốn thứ nên tắt để tiết kiệm năng lượng là card đồ họa (được tìm thấy trong Display Adapters), ổ đĩa quang (được tìm thấy dưới ổ đĩa DVD / CD-ROM), và các bộ điều hợp Ethernet và Wi-Fi (trong Bộ điều hợp mạng). Tìm thiết bị bạn muốn tắt trong danh mục có liên quan. Nhấp chuột phải vào tên thiết bị và chọn “Tắt” từ trình đơn thả xuống.

    Trong khi bạn đang ở trong Trình quản lý Thiết bị, bạn cũng có thể tắt bất kỳ cổng nào bạn không sử dụng. Cũng giống như một dây nối mở rộng được cắm vào ổ cắm, các phích cắm không sử dụng này vẫn có nguồn điện đi qua chúng và đang lãng phí một số không nhỏ trong quá trình này. Hãy xem nhanh các cổng của bạn và tắt mọi thứ không được sử dụng, chẳng hạn như các cổng USB không có gì được kết nối với chúng.

    Mặc dù bạn có thể tắt các cổng USB trên máy Mac bằng chương trình thiết bị đầu cuối nhưng đó là điều mà quản trị viên CNTT sẽ sử dụng để khóa máy Mac vì mục đích bảo mật. Chúng tôi khuyên bạn không nên làm nó như một người dùng cuối vì nó có thể làm cho hệ thống của bạn hoạt động. Tuy nhiên, bạn có thể tắt Bluetooth và Wi-Fi từ thanh Trình đơn ở đầu màn hình.

    1. Điều chỉnh cài đặt của bạn
    Mặc dù bạn vẫn sẽ phải sử dụng màn hình và bàn phím nhưng bạn có thể điều chỉnh cài đặt cho các bộ phận khác để giảm mức tiêu thụ điện năng. Một nguồn điện hay dùng nhưng thường bị bỏ qua là đèn nền bàn phím. Trừ khi bạn đang làm việc trong tối, còn nếu không hãy tắt đèn nền này đi. Thường sẽ có một phím tắt nhanh cho đèn nền bàn phím, do đó bạn có thể bật tắt linh hoạt.

    Tiếp đến chính là màn hình của bạn. Bạn không cần để độ sáng 100% cho tất cả các khoảng thời gian làm việc trong ngày. Trừ khi bạn làm việc ở nơi có độ sáng cao. Nếu không bạn có thể giảm độ sáng màn hình xuống đến một mức độ nhất định. Tất nhiên không nên quá tối nhưng cũng không để quá sáng.

    Nếu công việc của bạn chủ yếu là soạn thảo văn bản hoặc tính toán excel thì bạn có thể giảm độ phân giải xuống dưới 1080p thay vì để 1080p hoặc cao hơn. Thực tế với độ phân giải 1366 x 768 cơ bản đã đủ để phục vụ những nhu cầu hằng ngày của bạn. Tất nhiên nếu công việc đòi hòi hơn nữa thì bạn vẫn nên đặt ưu tiên công việc lên trước.

    Cuối cùng, tắt loa/âm thanh nếu bạn không dùng. Bình thường máy thường để chế độ âm thanh tự động. Bạn có bất cứ hoạt động nào trên máy tính cũng sẽ có những âm thanh tự động được phát lên. Do đó, bạn có thể tắt đi vì thực sự nó không cần thiết lắm.

    1. Tắt các ứng dụng và quy trình
    Không chỉ những phần cứng không sử dụng gây tiêu tốn pin của bạn. Những phần mềm hoặc chương trình cũng sẽ làm tốn pin của bạn. Cũng giống như phần cứng, hãy tắt những thứ không cần thiết để tiết kiệm pin tốt hơn.

    Trong Windows, hãy bắt đầu bằng cách xem trong System Tray của bạn, tập hợp các biểu tượng ở góc dưới bên phải của màn hình, bên cạnh đồng hồ. Ở đầu bên trái của System Tray, chọn biểu tượng để hiển thị các biểu tượng ẩn. Để ý đến những ứng dụng đang chạy trong nền.

    Mở Trình quản lý Tác vụ (Task Manager) bằng cách nhấn Ctrl + Shift + Esc hoặc sử dụng Ctrl + Alt + Del và chọn Task Manager từ trình đơn. Khi ở trong Task Manager, hãy nhìn vào các ứng dụng đang mở – bạn có thể thấy rằng các chương trình vẫn đang chạy ngầm dù bạn đã “tắt” nó đi.

    Tiếp theo, chuyển đến tab Processes. Điều này cho bạn thấy các quy trình hiện đang chạy trên máy của bạn. Một vài trong số này là cần thiết, nhưng một số ứng dụng khác liên quan đến âm nhạc và trình phát video hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây (Dropbox hoặc Google Drive chẳng hạn) có thể bị tắt mà không gây ra bất kỳ sự cố nào.

    Đối với MacBook, quá trình này hơi khác một chút. Hãy xem System Preferences > Users & Groups cho một menu có tên là Login Items. Xóa bất kỳ chương trình nào mà bạn không cần nữa và tắt các hoạt động như khởi chạy tự động của trình duyệt khi khởi động. Bạn cũng có thể xem các chương trình đang sử dụng rất nhiều năng lượng tại bất kỳ thời điểm nào bằng cách giữ phím Tùy chọn và sau đó nhấp vào chỉ báo pin trên thanh Menu.

    Mở tiện ích Activity Monitor để xem danh sách tất cả các chương trình và quy trình hiện đang mở và trong đó các chương trình này đang sử dụng nhiều năng lượng nhất. Ngừng các quá trình này bằng cách chọn chương trình và sau đó nhấp vào biểu tượng Stop. Power Nap là tính năng Apple OS X kiểm tra email và nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn trong khi hệ thống đang ngủ. Khi bạn đang cố gắng để tối đa hóa tuổi thọ pin, bạn nên tắt tính năng đó.

    1. Đơn giản hóa
    Kéo dài tuổi thọ pin của bạn bằng cách đơn giản hóa hoạt động của riêng bạn. Đa nhiệm là tốt khi bạn có chiếc laptop có đầy đủ sức mạnh, nhưng chạy nhiều chương trình cùng một lúc sẽ đặt tải trọng lớn hơn lên bộ xử lý và tiêu tốn nhiều pin laptop hơn. Điều chỉnh việc sử dụng máy tính của bạn bằng cách chỉ chạy một chương trình trong một thời gian nhất định. Thêm nữa việc này cũng giúp hiệu quả làm việc của bạn tăng lên.

    Bắt đầu bằng thao tác đơn – khi bạn cần nhập tài liệu, hãy đóng mọi chương trình bổ sung khác. Bạn sẽ nhận được thời lượng pin laptopi lâu hơn bằng cách không chạy Spotify ở chế độ nền.

    Việc bạn chạy các ứng dụng đơn thay vì đa nhiệm sẽ giúp giữ thời lượng pin laptop lâu hơn. Đồng thời giúp cho nhiệt độ máy không bị quá cao.

    Để hiểu về tác hại của nhiệt độ lên tuổi thọ pin laptop bạn có thể đọc bài viết sau: Những điều cần biết về sạc pin laptop

    Đây là một chiến lược dài hạn cho pin laptop của bạn.

    Những tinh chỉnh này sẽ giúp biến hệ thống của bạn thành một chiếc máy gọn gàng, hiệu quả năng lượng cao hơn từ một lần sạc và kéo dài tuổi thọ của pin laptop.

    1. Chăm sóc và sạc pin đúng cách
    Bắt đầu với việc chăm sóc pin laptop. Nếu hệ thống của bạn có pin có thể tháo rời, bạn cần cẩn thận không làm hỏng các điểm tiếp xúc trên pin. Chúng kết nối máy tính xách tay với pin và khi các điểm tiếp xúc bị bẩn hoặc bị hỏng, có thể giảm và làm gián đoạn dòng điện. Lau sạch các điểm tiếp xúc bằng tăm bông và cồn, nhưng nhớ rằng các tiếp xúc bị hỏng có thể cần phải được sửa chữa chuyên nghiệp tại các cửa hàng uy tín như Laptopcentre.com.vn. Điều này không áp dụng cho máy tính xách tay có pin laptop liền.

    [​IMG]

    Bạn có thể đã nghe những lời khuyên cũ về việc sạc pin laptop bằng cách không sạc liên tục mọi lúc có thể. Nhưng hầu hết lời khuyên đó đã lỗi thời và áp dụng cho pin nickel metal hydride cũ hơn chứ không dành cho pin lithium-ion và lithium-polymer được sử dụng phổ biến ngày nay. Mặc dù pin máy tính xách tay hiện đại không yêu cầu bạn phải tận tâm về cách thức và thời điểm bạn sạc pin, đôi khi bạn nên tận dụng cơ hội để pin cạn hoàn toàn thông qua việc sử dụng bình thường.

    Bạn có thể có một chu kỳ xả pin laptop cho mình, ví dụ một tháng xả một lần hoặc 2 tháng xả pin laptop một lần. Nhưng không nên kéo dài quá lâu, ví dụ 6 tháng hoặc 1 năm mới xả pin laptop một lần là không nên.

    Cuối cùng, giữ cho laptop luôn mát mẻ. Nhiệt độ cao sẽ rút ngắn tuổi thọ pin laptop, vì vậy hãy thực hiện các bước để giúp làm mát tối ưu. Các vấn đề lớn nhất đến từ việc bít tắc các cổng thông gió. Bụi tích tụ là một vấn đề mà bạn có thể quan tâm bằng cách làm sạch lỗ thông gió và quạt của máy tính xách tay. Một thiết bị khí nén có thể được sử dụng để thổi bay bụi. Và nếu bạn sử dụng máy tính xách tay trên gối hoặc chăn, cả hai có thể cản trở quạt thông gió và giữ nhiệt thoát ra khỏi hệ thống. Chỉ sử dụng máy tính xách tay của bạn trên các bề mặt như bàn làm việc. Hoặc sử dụng trên một chiếc lapdesk cũng được chấp nhận.

    1. Nâng cấp
    Bước tiếp theo là giữ cho máy tính xách tay của bạn điều chỉnh để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Một vài nhiệm vụ bảo trì và nâng cấp đơn giản sẽ không chỉ giúp pin laptop của bạn hoạt động lâu hơn mà còn dẫn đến một hệ thống nhanh hơn.

    Để bắt đầu, thường xuyên chống phân mảnh ổ đĩa cứng của bạn để làm cho việc thu hồi dữ liệu hiệu quả hơn.

    (Lưu ý: Không cố gắng chống phân mảnh ổ đĩa thể rắn SSD, vì nó sẽ giảm tuổi thọ sử dụng của ổ đĩa.)

    Đọc thêm về ổ SSD: Ổ cứng SSD bị “bào mòn” và dữ liệu “biến mất”? Nên chọn SSD hay HDD?

    Một ổ đĩa hoạt động sử dụng nhiều năng lượng hơn và chống phân mảnh ổ đĩa cứng sẽ giảm thời gian hoạt động cần thiết để truy cập dữ liệu. Theo thời gian, khi bạn thêm và xóa các tệp khỏi hệ thống của mình, dữ liệu được ghi lại một cách bất ngờ vào ổ đĩa cứng, nằm rải rác ở các phần khác nhau của ổ đĩa. Việc truy cập dữ liệu rối loạn (hoặc phân mảnh) này đòi hỏi thêm thời gian và năng lượng trong quá trình sử dụng thường xuyên. Các phiên bản mới hơn của Windows có các công cụ tự động chống phân mảnh ổ đĩa của bạn thường xuyên, nhưng ít nhất bạn nên kiểm tra để chắc chắn rằng nó được kích hoạt và chạy đúng cách.

    Việc giải mã ổ đĩa của bạn cũng sẽ làm cho nó hiệu quả hơn. Thực hành vệ sinh máy tính tốt và thường xuyên loại bỏ các chương trình không mong muốn. Xóa bộ nhớ cache trên trình duyệt Web của bạn và xóa các tệp cũ khỏi thư mục tải xuống của bạn.

    1. Các thành phần nâng cấp
    Một tùy chọn khác là ổ cứng HDD và nâng cấp lên một ổ đĩa thể rắn (SSD). Ổ đĩa thể rắn SSD sử dụng bộ nhớ flash thay vì đĩa quay, vì vậy chúng không có bộ phận chuyển động, tạo ra hiệu quả năng lượng cao hơn. Nó cũng loại bỏ các vấn đề liên quan đến phân mảnh. Nâng cấp lên một ổ SSD sẽ cải thiện tuổi thọ pin laptop của bạn vì SSD cung cấp hiệu suất và thời gian khởi động nhanh hơn so với các đối tác truyền thống của họ.

    Cuối cùng, thêm RAM vào hệ thống của bạn. RAM lưu trữ dữ liệu để sử dụng ngắn hạn trong các mô-đun flash, giống như một SSD. Càng nhiều dữ liệu có thể được đưa vào RAM, hệ thống càng ít phụ thuộc vào việc kéo dữ liệu đó ra khỏi ổ cứng. Vì vậy, thêm RAM cũng có lợi ích hiệu suất bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức.

    1. Pin dự phòng
    Cuối cùng, cách dễ nhất để đảm bảo rằng bạn luôn có đủ pin là mang theo pin dự phòng. Đối với máy tính xách tay có pin có thể tháo rời, tùy chọn đơn giản nhất là mang theo pin thứ hai. Các sản phẩm này có thể được đặt hàng trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc được mua từ một công ty bên thứ ba, thường ít hơn 100 đô la. Chỉ cần thay pin laptop cũ cho pin laptop mới một lần trong một thời gian khi sạc và mang theo sạc pin laptop bất cứ khi nào bạn rời xa ổ cắm điện.

    Một tùy chọn tương tự là pin dự phòng để sạc. Pin này có dung lượng lớn và nhiều cổng kết nối có thể sạc cho pin laptop, điện thoại, máy tính bảng của bạn.
     
  9. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 cách tăng sức mạnh cho pin laptop liền của bạn

    Ngày nay pin laptop liền đang dần trở thành một xu hướng phổ biến xuất hiện trên những mẫu laptop đời mới nhất. Chúng là loại pin không thể thay thế. Pin laptop liền không thể thay thế được nhiều hãng sản xuất coi là cách tốt nhất để làm máy mỏng và nhẹ hơn.

    Tham khảo thêm:

    Việc đánh đổi giữa một chiếc laptop mỏng nhẹ và đẹp với dung lượng thấp hơn và chất lượng chỉ là một dấu hỏi chấm lớn liệu có đáng? Đây là thắc mắc của nhiều khách hàng đang có nhu cầu mua laptop ngày nay.

    Laptop có pin liền dần trở thành tiêu chuẩn của laptop mặc cho những yếu kém của nó so với laptop có pin tháo rời được. Tuy nhiên bất cứ vấn đề nào cũng có cách giải quyết, cùng tìm hiểu 5 cách giúp tăng sức mạnh cho pin laptop liền của bạn.

    1. Hạn chế việc để máy quá nóng
    Yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin máy tính xách tay là nhiệt độ. Mặc dù nhiệt độ thấp cũng là một vấn đề nhưng nhiệt độ cao mang đến những hậu quả đáng báo động hơn. Bên cạnh đó có thể ít khi máy của bạn phải chịu nhiệt độ thấp nhưng nó lại thường xuyên phải đối mặt với nhiệt độ cao. Ngoài việc duy trì điều kiện làm việc của môi trường xung quanh, bạn cần đảm bảo rằng bạn không để máy tính xách tay trong ô tô đỗ dưới ánh mặt trời. Đây cũng là một trong những môi trường có nhiệt độ cao gây hại cho pin laptop liền của bạn.

    [​IMG]

    Nhiều máy tính xách tay như vậy với pin không thể tháo rời sử dụng bộ vi xử lý Intel Core M hoặc các thành phần công suất thấp khác tạo ra ít nhiệt hơn. Cố gắng giữ máy tính xách tay dưới 35 độ C. Bạn nên quan tâm đến những lỗ thông gió, lỗ thông gió bị tắc có thể dẫn đến tản nhiệt không hiệu quả. Nên thường xuyên kiểm tra và làm sạch laptop của bạn để tránh nhiệt độ quá cao. Trên 35 độ C sẽ khiến các bộ phận bên trong đối mặt với nguy cơ bị hỏng cao hơn.

    1. Sạc và xả pin cũng cần có hiểu biết
    Nhiều câu hỏi như “Có nên sạc pin liên tục không?” hay “Tại sao pin bị chai?” thường nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Thường mọi người không thực sự biết cách sạc và xả thường làm có đúng hay không. Có những niềm tin sai lầm dẫn đến việc pin bị hỏng nhanh, điều này khiến người dùng có khả năng phải đầu tư thêm tiền cho việc thay pin laptop. Thường pin laptop liềnsẽ mất nhiều chi phí hơn loại pin rời. Do đó bạn nên tìm hiểu về việc sạc và xả của laptop trước khi khiến pin laptop hỏng.

    Bạn cần hiểu rằng mỗi pin laptop chỉ có dung lượng tốt nhất trong 500 chu kỳ sạc. Một chu kỳ được tính từ 0% đến 100%. Để có được một chiếc laptop với pin bền, bạn nên tiết kiệm các chu kỳ sạc. Đây là lời khuyên phổ biến mà tôi được nghe. Vậy làm sao để tiết kiệm các chu kỳ sạc? Nhiều người dùng đã quyết định cắm sạc liên tục để laptop không dùng năng lượng trong pin mà sử dụng trực tiếp từ nguồn điện, như vậy chu kỳ sạc sẽ được tính ít hơn. Đây có thể coi là một trong những điều vừa đúng đắn vừa sai lầm mà nhiều người hay làm.

    Đúng đắn vì đúng là pin sẽ không tính chu kỳ và nó luôn đầy năng lượng, điều này không có gì xấu. Nó chỉ xấu khi bạn làm như vậy liên tục. Vậy là một ngày nào đó bạn sử dụng nó xuống đến mức thấp hơn nó sẽ rất khó để sạc lên đến 100% như trước. Có lẽ sẽ chỉ còn khoảng 89 -90%. Vậy cách đúng đắn nhất để chăm sóc pin laptop liền chính là có một chu kỳ sạc – xả hợp lý. Có thể là một tháng, hai tháng bạn xả pin dưới 10% hoặc về 0%. Sau đó không sử dụng mà sạc đầy lên 100% rồi mới dùng. Đây chính là cách để kéo dài tuổi thọ pin laptop nói chung và pin laptop liền nói riêng.

    1. Không xả nó dưới 20%
    Trong trường hợp bạn đang sử dụng máy tính xách tay trên pin, bạn cần đảm bảo rằng bạn không xả nó dưới 20 % thường xuyên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin một cách đáng kể. Nên đặt mức báo động ngay khi pin chạm mốc 25%, khi đó bạn đã nên cắm sạc và tiếp năng lượng cho pin.

    1. Duy trì dung lượng pin
    Mức dung lượng pin khi bạn tắt máy là một trong nhiều vấn đề hầu như không có ai quan tâm mặc dù nó cũng góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ pin của bạn. Khi tắt máy, cho máy nghỉ ngơi bạn nên để máy có lượng pin khaongr 50% – 70%. Đây là khuyến cáo của các chuyên gia công nghệ hàng đầu.

    1. Tuổi thọ của pin laptop liền của bạn
    Như đã nói, chu kỳ sạc ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ pin laptop. Theo Asus, tuổi thọ của pin là 300 đến 500 chu kỳ sạc. Cuối cùng, sau 18 tháng sử dụng, pin máy tính xách tay của bạn không còn nguyện vẹn như trước.

    [​IMG]

    Cho dù bạn có thích hay không, pin laptop liền sẽ là tương lai của máy tính xách tay. Nó không phải là một điều xấu, nhưng bạn cần phải nhận thức được sự khác nhau của pin liền và pin rời. Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng và cần được quan tâm khác nhau. Chỉ cần một vài biện pháp phòng ngừa được đề cập ở trên cần phải được thực hiện để đảm bảo rằng tuổi thọ pin máy tính xách tay của bạn có thể kéo dài lâu hơn.

    Xem thêm:

     
  10. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nên thay pin laptop khi nào thì thích hợp?

    Nên thay pin laptop khi nào là thích hợp nhất? Đây dường như là câu hỏi của rất nhiều người dùng khi pin laptop của họ gặp vấn đề.

    Bạn có thể thay pin laptop khi pin có dấu hiệu chai pin kéo dài, không thể sửa chữa, pin bị sập, pin không vào điện,… Tất nhiên thay pin laptop vẫn là phương án cuối cùng của bạn khi mà các phương án sữa chữa khác đều không còn khả thi.

    Đọc thêm các bài viết hay:

    Pin laptop thường không chết một cách bất ngờ, chúng luôn có những dấu hiệu để bạn nhận ra trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn. Do đó nếu quan tâm đến laptop bạn sẽ nhận ra các dấu hiệu đó.

    Chúng tôi đã tổng hợp lại những dấu hiệu này để bạn dễ dàng nâng cao cảnh giác và thay pin laptop ngay tại thời điểm thích hợp nhất.

    Windows sẽ cảnh báo bạn
    [​IMG]

    Windows thường không cập nhật cho bạn về mức dung lượng của pin. Khi bạn sử dụng nó và nó bị suy yếu, bạn sẽ chỉ nhận thấy rằng máy tính xách tay của bạn dường như đang có thời gian sử dụng ngắn hơn so với trước đây.

    Cuối cùng, khi pin của bạn đạt đến mức công suất đủ thấp, Windows sẽ cảnh báo bạn. Bạn sẽ thấy một chữ X màu đỏ xuất hiện trên biểu tượng pin tiêu chuẩn trong khay hệ thống của bạn và khi bạn nhấp vào nó, Windows sẽ thông báo cho bạn rằng bạn nên “cân nhắc thay pin của mình.” Windows cũng nói rằng máy tính của bạn có thể tắt đột ngột vì có vấn đề với pin của bạn – nói cách khác, pin của bạn không thể sạc đủ điện cho pin laptop sử dụng khi nó không được kết nối với ổ cắm.

    Lưu ý rằng cảnh báo này đã được thêm vào từ Windows 7, vì vậy bạn sẽ không thấy nó nếu bạn đang sử dụng Windows Vista hoặc XP.

    Kiểm tra dung lượng pin của máy tính xách tay của bạn
    Nếu bạn tò mò về khả năng pin của máy tính xách tay đã giảm đi bao nhiêu, bạn có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba để xem. Ứng dụng miễn phí NirSoft của BatteryInfoView thực hiện điều này khá tốt, hiển thị mức độ của pin. Nó hiển thị dung lượng ban đầu và dung lượng hiện đang có của pin laptop.

    [​IMG]

    Ví dụ, trong ảnh chụp màn hình dưới đây, chúng ta thấy rằng pin được thiết kế để chứa 86.580 mWh năng lượng. Tuy nhiên, dung lượng hiện tại của pin ở mức sạc đầy chỉ là 61,261 mWh. Nói cách khác, pin của máy tính xách tay chỉ chiếm 70,8% công suất ban đầu khi sạc đầy.

    Một số pin có thể hiển thị thêm thông tin, chẳng hạn như số lượng chu kỳ sạc và xả đã qua.

    Hiệu chỉnh pin của bạn
    Thông tin trên có thể không hoàn toàn chính xác nếu pin của bạn yêu cầu cần được hiệu chỉnh. Ví dụ, đã có trường hợp Windows báo pin yếu cần thay pin, nó chỉ còn 27,7% nhưng sau khi hiệu chỉnh pin kết quả là pin vẫn còn đến 70,8% dung lượng ban đầu. Vậy nên bạn có thể hiệu chỉnh pin trước khi thay pin mới.

    [​IMG]

    Nếu có hiệu quả thì bạn không cần thiết thay pin mới, tiết kiệm được một khoản tiền nhất định.

    Máy không nhận pin
    Pin máy tính xách tay suy giảm do một số yếu tố như nhiệt độ, cách sử dụng, tuổi thọ pin – tất cả những thứ này đều có hại cho pin. Pin sẽ từ từ chết bất kể cái gì – ngay cả khi bạn đặt pin vào tủ quần áo và không bao giờ chạm vào nó, nó sẽ dần mất năng lực do tuổi thọ pin có hạn. Tuy nhiên, nếu bạn không bao giờ sử dụng pin mà chỉ dùng nó tại bàn và cắm sạc liên tục thì máy tính của bạn sẽ phải đối diện với việc nhiệt độ máy quá cao. Điều này cũng không tốt cho pin và khiến bạn khó xác định được nên thay pin laptop khi nào.

    Để giúp kéo dài tuổi thọ pin, hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi: 9 Tip để giúp pin laptop dùng được lâu hơn

    Thay thế pin của bạn
    Nếu máy tính xách tay của bạn có pin dễ sử dụng – tức là, bạn có thể tháo pin một cách dễ dàng – bạn có thể thay thế pin của mình một cách nhanh chóng. Nếu máy tính xách tay của bạn có pin liền không tháo rời được, bạn sẽ cần phải liên hệ với nhà sản xuất máy tính xách tay để họ có thể mở máy tính xách tay của bạn và thay pin cho bạn.

    [​IMG]

    Giả sử bạn có pin tháo rời, bạn có thể đặt mua pin thay thế cho kiểu máy tính xách tay của mình trực tuyến. Chỉ cần lướt qua kho hàng của Laptopcentre cũng giúp bạn có thể mua được pin chính thức từ các nhà sản xuất có uy tín. Pin hậu mãi thường được chế tạo trên giá rẻ, có góc cắt và không được kiểm tra đầy đủ. Chúng có thể nguy hiểm với bạn, một loại pin giá rẻ, giả mạo và được thiết kế không đúng cách có thể gây cháy nổ, gây nguy hiểm khi sử dụng.

    Trên đây là những điều bạn cần biết về “thay pin laptop khi nào?” nhằm giúp bạn có được những trải nghiệm sử dụng máy tính tốt hơn.

    Xem thêm:

     
  11. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tại sao sạc pin laptop Dell không vào điện?

    Nhiều người sử dụng laptop Dell báo cáo rằng họ gặp phải tình trạng pin laptop Dell sạc không vào điện. Điều này phổ biến đến mức chúng tôi cho rằng cần có một bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn và có cách khắc phục tốt cho trường hợp này.

    Đây là một trong những vấn đề về pin laptop Dell khiến người dùng khó chịu. Bởi máy không sạc được sẽ không thể sử dụng được và làm chậm trễ những công việc quan trọng của người dùng.

    Xem thêm:

    Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng, dưới đây là một vài mẹo bạn có thế thử để khắc phục sự cố không mong muốn này. Bạn không cần thử tất cả, bạn chỉ cần thử theo danh sách từ trên xuống dưới cho đến khi bạn tìm được phương án tốt nhất cho mình.

    • Phương pháp 1: Kết nối lại bộ chuyển đổi nguồn AC và pin
    • Phương pháp 2: Cắm máy tính xách tay vào ổ cắm trên tường
    • Phương pháp 3: Thử bộ chuyển đổi AC khác
    • Phương pháp 4: Cài đặt lại trình điều khiển pin
    • Phương pháp 5: Cập nhật BIOS
    • Phương pháp 6: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ Dell
    [​IMG]

    Sau đây chúng ta sẽ đi chi tiết từng cách làm để bạn có thể dễ dàng áp dụng.

    Phương pháp 1: Kết nối lại bộ đổi nguồn AC và pin của bạn
    Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục sự cố này là kết nối lại bộ đổi nguồn AC và pin laptop Dell của bạn. Làm như sau:

    1) Tắt nguồn máy tính xách tay của bạn.

    2) Rút phích cắm bộ đổi nguồn AC và pin khỏi máy tính xách tay của bạn.

    3) Nhấn và giữ nút nguồn trên máy tính xách tay trong 20 giây để giải phóng nguồn điện còn lại trong máy tính xách tay của bạn.

    4) Kết nối lại pin và bộ chuyển đổi AC với máy tính xách tay của bạn.

    5) Bật nguồn máy tính xách tay của bạn và kiểm tra xem pin đã được sạc hay chưa.

    Phương pháp 2: Cắm máy tính xách tay của bạn vào ổ cắm trên tường
    Có thể pin máy tính xách tay của bạn không thể sạc được vì bạn đang sử dụng bộ bảo vệ tăng cường. Nó có thể ảnh hưởng đến chức năng của bộ điều hợp. Hãy thử tắt nguồn máy tính xách tay của bạn và kết nối bộ chuyển đổi AC trực tiếp với ổ cắm trên tường. Sau đó, khởi động máy tính xách tay của bạn và xem liệu sự cố có giải quyết hay không.

    Phương pháp 3: Thử một bộ đổi nguồn AC khác
    Sự cố pin laptop Dell không sạc được có thể là do bộ điều hợp AC bạn đang sử dụng bị lỗi. Bạn có thể kiểm tra pin máy tính xách tay của bạn với một bộ chuyển đổi AC khác và xem nó có thể sạc pin của bạn không. Nếu bộ chuyển đổi AC mới hoạt động cho bạn, bạn nên thay thế bộ đổi nguồn gốc.

    Phương pháp 4: Cài đặt lại trình điều khiển pin của bạn
    Vấn đề cũng có thể xảy ra nếu bạn đang sử dụng trình điều khiển pin laptop Dell sai. Bạn có thể cài đặt lại trình điều khiển và xem điều này có khắc phục được sự cố của bạn hay không.

    Để cài đặt lại trình điều khiển pin, bạn có thể sử dụng Trình quản lý thiết bị của hệ điều hành. Kết nối máy tính xách tay của bạn với Internet, sau đó tìm và gỡ cài đặt trình điều khiển pin trong Trình quản lý thiết bị. Sau đó khởi động lại máy tính xách tay của bạn và trình điều khiển sẽ được tự động cài đặt lại.

    Bạn cũng có thể gỡ cài đặt trình điều khiển pin dễ dàng bằng Driver Easy.

    Driver Easy có thể giúp bạn quản lý các trình điều khiển trên máy tính của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để cập nhật các trình điều khiển đã lỗi thời hoặc sai. Nó sẽ tự động tìm cho bạn các trình điều khiển chính xác phù hợp với hệ điều hành của bạn. Bạn không cần phải mạo hiểm tải xuống trình điều khiển sai hoặc mắc lỗi khi cài đặt.

    Bạn có thể tải xuống và cài đặt trình điều khiển với phiên bản Free hoặc Pro của Driver Easy. Bạn cũng có thể sử dụng phiên bản Pro để gỡ cài đặt trình điều khiển pin:

    1) Mở Driver dễ dàng.

    2) Nhấp vào Công cụ.

    [​IMG]

    3) Nhấp vào Gỡ cài đặt trình điều khiển.

    [​IMG]

    4) Nhấp đúp vào Trình điều khiển Hệ thống và sau đó là Pin. Sau đó bấm vào Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery. Sau đó, nhấp vào Gỡ cài đặt. Trình điều khiển pin sẽ được gỡ cài đặt ngay lập tức.

    [​IMG]

    5) Đóng Driver Easy và khởi động lại máy tính của bạn. Trình điều khiển pin sẽ được cài đặt lại tự động sau đó. Kiểm tra xem liệu pin của bạn có thể được sạc ngay bây giờ không.

    Phương pháp 5: Cập nhật BIOS của bạn
    BIOS (Hệ thống đầu vào/đầu ra cơ bản) là chương trình quản lý kết nối giữa hệ điều hành và các thiết bị phần cứng máy tính xách tay. Đôi khi các thiết lập BIOS bị lỗi có thể dẫn đến việc máy tính xách tay không sạc được. Bạn có thể cập nhật BIOS để sửa các cài đặt bị lỗi.

    Để cập nhật BIOS, hãy truy cập trang web chính thức của Dell và tìm trang hỗ trợ của máy tính xách tay của bạn. Sau đó tải xuống bản cập nhật BIOS mới nhất và cài đặt nó trên máy tính của bạn. (Tham khảo hướng dẫn của Dell về cách cập nhật BIOS.)

    Lưu ý: Hãy cẩn thận hơn về việc cập nhật BIOS và luôn sao lưu dữ liệu của bạn trước khi thực hiện. Nếu bạn mắc lỗi hoặc xảy ra lỗi, máy tính xách tay của bạn có thể không sử dụng được và bạn có thể bị mất dữ liệu.

    Phương pháp 6: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Dell
    Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên và vẫn gặp sự cố, bạn nên yêu cầu Dell trợ giúp thêm. Liên hệ với họ và để nhóm hỗ trợ của Dell giúp bạn khắc phục sự cố. Nếu máy tính xách tay của bạn vẫn đang được bảo hành, bạn có thể thay thế hoặc sửa chữa máy tính xách tay hoặc pin.

    Đọc thêm những bài viết giúp khắc phục sự cố liên quan đến pin:

     
  12. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xả pin laptop đúng cách như thế nào?

    Xả pin laptop hoàn toàn sau đó sạc lại sẽ giúp hiệu chỉnh pin tốt hơn.

    Bạn nên hiệu chỉnh pin sau mỗi 30 chu kỳ sạc pin. Điều này sẽ giúp pin có tuổi thọ tốt hơn.

    Những phương giáp giúp kéo dài tuổi thọ pin:

    Có một vài lưu ý dành cho việc sạc – xả pin laptop bạn cần nhớ.

    Lưu ý khi sạc – xả pin laptop
    Tránh xả pin laptop hoàn toàn một cách thường xuyên
    Trái ngược với pin NiCd (Nickel-cadmium) và NiMh (Nickel-metal hydride), pin Li-ion (Lithium-ion) không có hiệu ứng nhớ. Điều này có nghĩa là nó sẽ không có vấn đề gì khi bạn sạc lại pin từ 0%. Tuy nhiên dùng đến mức 0% thường xuyên sẽ làm pin phải hoạt động vất vả hơn bình thường.

    Tránh xả toàn bộ pin
    Tổng lưu lượng trong pin thấp đến một mức nhất định sẽ có thể phá hủy các tế bào pin. Không phải tất cả các thành phần trong một máy tính xách tay đều có cùng điện áp. Máy đo pin của máy tính xách tay chỉ hiển thị trạng thái của toàn bộ pin. Nếu một thành phần nhất định của pin ở dưới một mức điện áp nhất định, nó sẽ bị phá hủy. Do đó, để an toàn hơn laptop của bạn nên ngừng hoạt động khi mức pin của bạn đạt 20%. Mức pin thấp có thể được cài đặt trong Vista ở cài đặt nguồn nâng cao. Vista sẽ cảnh báo bạn khi pin đạt mức pin thấp.

    [​IMG]

    Tránh xả pin với tốc độ cao
    Tốc độ xả cũng làm căng pin laptop. Do đó, tránh những tác vụ nặng khi bạn muốn xả pin. Một số máy tính xách tay đi kèm với phần mềm quản lý năng lượng đặc biệt có thể tắt các thành phần không sử dụng. Mỗi phần cứng hoạt động tạo ra nhiệt và lãng phí dung lượng pin. bạn nên kiểm tra các tính năng quản lý năng lượng tiên tiến của Vista. Bạn sẽ tìm thấy nhiều cách để giảm mức tiêu thụ điện năng. Ví dụ, tôi luôn đặt trạng thái bộ xử lý tối đa là 1% khi làm việc với pin. Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì một CPU hiện đại có thể đạt được với 1% công suất của nó.

    Tránh sạc đầy
    Sạc pin đầy cũng gây hỏng pin nhanh hơn, đặc biệt là sạc đầy khi pin đang ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sạc đầy chỉ cần không quá thường xuyên. Ví dụ, bạn không nên sạc đầy rồi dùng hết hoàn toàn rồi lại sạc đầy liên tục trong ngày. Rất nguy hại cho máy móc.

    Tránh sạc pin khi không cần thiết
    Thực tế, khi bạn đang cắm nguồn và pin đã báo đầy, máy sẽ dùng năng lượng trực tiếp từ nguồn điện. Nhưng khi pin tụt xuống một mức nhất định, pin sẽ được tự động sạc tiếp. Lúc này pin chưa được xả đến 20% mà vẫn loanh quanh ở mức khá cao 80-90%. Điều này làm pin tự động sạc – xả liên tục gây hại cho pin laptop.

    Do đó nếu bạn định cắm sạc dùng liên tục, bạn có thể bỏ tạm pin laptop qua một bên. Để pin nghỉ ngời thoải mái trong khi bạn làm việc.

    Hướng dẫn xả pin laptop đúng cách
    Dưới đây là hướng dẫn chi tiết

    Cách 1: Tháo pin trong khi sử dụng máy tính
    Bước 1: Tạm thời tắt chế độ Ngủ đông trên máy tính của bạn. Điều này sẽ cho phép pin của bạn cạn kiệt hoàn toàn.

    [​IMG]

    Bước 2: Chọn biểu tượng Power Meter trên thanh tác vụ hoặc chọn Start> Control Panel> Performance and Maintenance> Power Options> Power Schemes

    [​IMG]

    Bước 3: Có ba cài đặt trong cột “Đã cắm sạc” và các cài đặt khác trong cột “Đang dùng pin”, vì vậy bạn có thể đặt lại chúng sau khi hiệu chỉnh.

    [​IMG]

    Bước 4: Chọn danh sách thả xuống và đặt tất cả sáu tùy chọn trong cả hai cột thành “Không bao giờ”.

    [​IMG]

    Bước 5: Chọn nút “Lưu thay đổi”.

    [​IMG]

    Bước 6: Ngắt kết nối máy tính xách tay khỏi nguồn điện bên ngoài, nhưng không tắt máy.

    [​IMG]

    Bước 7: Chạy máy tính bằng nguồn pin cho đến khi hết pin. Đèn pin bắt đầu nhấp nháy khi pin đã xả đến tình trạng pin yếu. Khi pin được xả hoàn toàn, đèn Power/Standby tắt và máy tính xách tay cũng tắt.

    [​IMG]

    Cách 2: Sử dụng màn hình BIOS
    Bước 1: Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ bước nào sau đây, hãy nhớ cài những tùy chọn trong mục “đã cắm sạc” (Plugged in) như đã đề cập ở trên.

    [​IMG]

    Bước 2: Bạn cũng có thể xả pin bằng màn hình BIOS.

    [​IMG]

    Bước 3: Khởi động lại máy tính của bạn.

    [​IMG]

    Bước 4: Nhấn phím “Del” ngay sau khi máy tính của bạn bật lại.

    [​IMG]

    Bước 5: Truy cập màn hình BIOS. Máy tính của bạn sẽ tự động khởi động vào màn hình BIOS sau khi bạn nhấn phím “Del”. Màn hình BIOS sẽ không cho phép máy tính của bạn tắt hoặc đi ngủ đông.

    [​IMG]

    Bước 6: Hãy để pin máy tính của bạn chạy xuống cho đến khi đèn Power/Standby tắt.

    [​IMG]

    Xem thêm:

     
  13. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Pin laptop Asus dùng được bao lâu?

    “Pin laptop Asus dùng được bao lâu?” đến nay vẫn là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều bởi người dùng Asus và pin laptop Asus. Hoặc những người đang có dự định mua một chiếc laptop Asus phục vụ cho học tập và làm việc.

    Để giúp bạn trả lời câu hỏi về tuổi thọ pin laptop Asus chúng tôi đã tổng hợp lại những điểm mạnh, điểm yếu, những điều cần lưu ý để có thể sử dụng pin laptop lâu hơn ngay dưới đây.

    Các bài viết hay về pin laptop bạn nên đọc:

    Tuổi thọ của pin phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường, độ ẩm và mức sử dụng máy tính xách tay của bạn.

    Tuổi thọ và thời lượng pin
    [​IMG]

    Dung lượng pin laptop Asus có xu hướng giảm theo thời gian trong suốt quá trình sử dụng.

    Pin Lithium-ion thường có tuổi thọ từ 300 đến 500 chu kỳ sạc. Họ dự kiến sẽ giữ lại khoảng 80% dung lượng pin ban đầu sau 300 chu kỳ sạc, hoặc sau khoảng một năm sử dụng.

    Nhiệt độ môi trường xung quanh cao hoặc thấp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của pin, có thể dẫn đến mất tới 70% công suất sạc.

    Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin bao gồm thiết kế hệ thống, loại mô hình và cài đặt quản lý nguồn điện của hệ điều hành.

    Ứng dụng cũng có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin: Các ứng dụng xử lý chuyên sâu để chỉnh sửa ảnh, chơi game hay phát video của người dùng cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn các ứng dụng khác.

    Bảo trì pin
    1. Pin sẽ mất đi dung lượng của mình theo thời gian, ngay cả khi bạn không sử dụng. Nếu bạn không có ý định sử dụng pin laptop Asus trong không 2 tuần hoặc hơn thì bạn không nên cắm sạc máy tính mà nên rút ra.
    2. Pin phải được bảo quản ở nhiệt độ từ 10° đến 30° C. Trong những điều kiện này, một pin máy tính xách tay thông thường sẽ có tuổi thọ từ 300 đến 500 chu kỳ sạc.
    3. Không cần xả hết pin trước khi sạc. Chu trình sạc đầy là khi bạn sử dụng hoàn toàn dung lượng của pin. Ví dụ: Nếu bạn sử dụng 60% pin vào thứ Hai và 40% còn lại vào Thứ Ba, bạn đã hoàn thành một chu kỳ sạc đầy. Dung lượng sạc của pin giảm sau nhiều chu kỳ sạc. Pin laptop Asus được thiết kế để giữ ít nhất 80% dung lượng ban đầu của chúng, ngay cả sau hàng trăm chu kỳ sạc.
    4. Không lưu trữ pin trong một môi trường ẩm ướt hoặc lạnh! Độ ẩm hoặc môi trường lạnh có thể làm tăng tốc độ xả. Các thành phần hóa học bên trong pin có thể bị suy giảm khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp. Mặt khác, có nguy cơ nổ khi tiếp xúc với nhiệt độ cực cao.
    5. Để đảm bảo tuổi thọ pin tối ưu, mức sạc pin phải từ 40 đến 60%. Nếu pin giảm xuống dưới 20%, bạn nên cắm sạc ngay để tránh làm hỏng pin.
    6. Không đặt máy tính xách tay hoặc pin gần bộ tản nhiệt, lò sưởi, bếp hoặc bất kỳ nguồn nhiệt nào.
    Kéo dài tuổi thọ pin
    Các mẹo hữu ích về cách mở rộng sạc pin:

    • Gỉam độ sáng của màn hình
    • Giảm hiệu suất CPU để giảm mức tiêu thụ điện năng của laptop
    • Tắt thiết bị khi không sử dụng
    • Bật cài đặt tiết kiệm năng lượng tự động
    • Tắt các tính năng không dây như bộ điều hợp mạng không dây, Bluetooth hoặc thẻ 3G để giảm mức tiêu thụ điện năng khi bạn đang làm việc trên các tác vụ không yêu cầu truy cập mạng. Đóng các ứng dụng và ngắt kết nối phụ kiện cũng là một ý tưởng hay.
    Chế độ bảo hành pin laptop Asus
    1. Điều khoản và điều kiện: Bảo hành pin ASUS
    • Nếu pin trong thời hạn bảo hành (một năm kể từ ngày mua) và nó làm cho hệ thống đột nhiên chuyển đổi giữa hai trạng thái BẬT/TẮT, tắt hoặc không bật nguồn, ASUS sẽ thay thế pin bị lỗi bằng pin mới
    • ASUS sẽ thay pin laptop Asus mới theo các điều kiện sau: (a) Pin không sạc; (b) Máy tính xách tay không thể phát hiện pin; (c) Hệ thống nhắc liên tục hoặc cảnh báo người dùng thay pin; (d) Chỉ báo sạc pin nhấp nháy bất thường.
    1. Loại trừ khỏi Dịch vụ bảo hành có giới hạn
    • Dung lượng pin giảm bình thường theo thời gian do sử dụng.
    • Sản phẩm đã bị giả mạo, sửa chữa và/hoặc sửa đổi bởi các nhân viên không được ủy quyền.
    • Việc không cung cấp bằng chứng mua máy tính xách tay hoặc con dấu bảo hành của máy tính xách tay đã bị hỏng hoặc bị thay đổi. Để tận dụng bảo hành có giới hạn, vui lòng giữ bằng chứng mua hàng của bạn và không xóa dấu bảo hành trên sản phẩm.
    • Các thành phần điện tử hiển thị gỉ hoặc có các dấu hiệu của quá trình oxy hóa do tiếp xúc với độ ẩm hoặc rò rỉ bên trong.
    • Máy tính xách tay có dấu hiệu hư hỏng do sử dụng sai hoặc sơ suất của người dùng.
    Loại pin ASUS
    Pin Lithium-Ion
    Pin Lithium-ion được sử dụng trong điện thoại di động và máy tính xách tay. Nó có cực dương hợp kim lithium hoặc lithium và dung dịch điện giải không chứa nước. Chúng cung cấp một điện áp cao, một vòng đời dài và tốc độ sạc nhanh. Chúng nhẹ, không gây ô nhiễm và không bị ảnh hưởng bộ nhớ của việc xả không hoàn toàn. Chúng có thể sạc lại nhanh chóng và được sử dụng với bộ sạc pin thông minh trong khi vẫn duy trì công suất năng lượng cao.

    Pin lithium polymer
    Pin lithium polymer là loại pin phổ biến nhất được sử dụng trong điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính xách tay. Chúng có mật độ năng lượng cao hơn – cung cấp gấp đôi dung lượng điện của pin lithium-ion có cùng kích thước. Chúng cũng có trọng lượng nhẹ có thể mỏng đến 0,5mm.

    Công nghệ SuperBatt
    Công nghệ SuperBatt độc quyền sử dụng thuật toán sạc thông minh của ASUS để mở rộng hiệu suất pin laptop Asus. Trong khi pintiêu chuẩn xấu đi theo thời gian và nạp dung lượng ở mức thấp hơn khi chu kỳ tăng lên, SuperBatt của pin laptop Asus lại cho phép sạc lên tới 70% ngay cả sau 1000 chu kì – gấp ba lần pin bình thường.

    * ASUS SuperBatt chỉ dành cho K45, K55, K75 và K95.

    [​IMG]

    Xem thêm:

     
  14. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Pin laptop win 10 và những điều cần biết trước khi quá trễ

    Nếu pin laptop win 10 của bạn hiện đang có dung lượng thấp hơn những gì nó từng có, thì có thể pin laptop win 10 đã gặp vài vấn đề rắc rối. Có thể đến từ phần mềm, các ứng dụng, hoặc từ phần cứng như main, pin,…

    Đọc thêm những bài viết hay về pin laptop:

    Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách tìm ra nguyên nhân gây hao pin trên laptop Windows 10 và cách khắc phục đơn giản nhất cho bạn.

    Nguyên nhân gây hao pin laptop win 10
    Tiện ích Windows Battery Saver có thể cho bạn biết cách sử dụng pin của bạn và cho biết nó đã bị hỏng ở đâu.

    Trình duyệt Chrome là một trong nhưng trình duyệt có lịch sử lâu đời đi kèm với hệ số sử dụng pin lớn hơn các ứng dụng khác. Nhờ Windows Battery Saver mà chúng ta có thể xác định được xem ngoài Chrome còn có những ứng dụng nào khác đang sử dụng mà tiêu hao nhiều pin của bạn.

    Trình tiết kiệm pin này cũng sẽ cho phép bạn điều chỉnh ứng dụng nào có thể hoạt động trong nền, ứng dụng nào không.

    Dưới đây là hướng dẫn từng bước để tìm ra những gì đang tiêu hao pin laptop win 10 và điều chỉnh ứng dụng nào có thể hoạt động trong nền.

    Nhấp vào nút Start.

    [​IMG]

    Chọn Cài đặt.

    [​IMG]

    Nhấp vào Hệ thống.

    [​IMG]

    Chọn Trình tiết kiệm pin.

    [​IMG]

    Chọn Sử dụng pin để xem mức sử dụng pin của bạn đang được sử dụng như thế nào. Nếu bạn muốn giới hạn hoạt động nền cho tất cả các ứng dụng, hãy bật Trình tiết kiệm pin.

    [​IMG]

    Chọn một ứng dụng. Ở đầu màn hình này, bạn có thể xem mức độ sử dụng pin của bạn được chia cho các phần Hệ thống, Hiển thị và Wi-Fi như thế nào. Nếu Hiển thị có tỷ lệ phần trăm đặc biệt lớn, bạn sẽ cần giảm cài đặt độ sáng để lấy lại tuổi thọ pin.

    [​IMG]

    Nhấp vào Chi tiết.

    [​IMG]

    Tắt “Cho phép ứng dụng này chạy ở chế độ nền” để máy ngốn ít pin hơn.

    [​IMG]

    Giờ đây, bạn được thông báo nhiều hơn về ứng dụng nào tiêu hao pin của bạn. Tốt nhất là bạn nên sạc đầy pin laptop win 10 của bạn.

    [​IMG]

    Xem thêm: Tại sao pin laptop chỉ sạc được 80%?

    Cách khắc phục sự cố tiêu hao pin trong Windows 10
    Việc quản lý pin laptop win 10 là khía cạnh quan trọng nhất của một thiết bị điện tử nhằm bảo tồn hiệu suất của pin và kéo dài tuổi thọ pin. Hơn nữa, Windows 10 được nâng cấp liên tục, bổ sung thêm các tính năng mới giúp dễ dàng quản lý tuổi thọ pin. Trong khi các nâng cấp liên tục dường như cải thiện đáng kể tuổi thọ pin tổng thể thì vẫn có một số người dùng đã báo cáo về các vấn đề xảy đến với pin của họ. Khi nói đến mức độ tiêu hao pin, màn hình hiển thị độ sáng và bộ vi xử lý là thành phần tiêu thụ rất nhiều năng lượng pin. Ngoài ra, nhiệm vụ phức tạp liên quan đến xử lý phần cứng cuối cùng sẽ làm cạn kiệt tuổi thọ pin của bạn.

    Vấn đề xả pin laptop win 10
    Trước khi chúng tôi nói về một số giải pháp để khắc phục sự cố xả pin này, chúng tôi khuyên bạn nên tháo phụ kiện được kết nối với hệ thống. Ngoài ra, hãy thử giảm các chương trình khởi động của bạn và đóng tất cả các chương trình không thể phân phối và giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn có thể hỗ trợ trong việc tăng tuổi thọ pin. Ngoài những lời khuyên này, bạn có thể muốn kiểm tra các giải pháp sau đây để nâng cao tuổi thọ của pin.

    Bật Chế độ tiết kiệm pin
    Đôi khi, sau khi cập nhật hệ thống, chế độ trình tiết kiệm pin có thể được tắt và bạn cần bật trình tiết kiệm pin theo cách thủ công. Chế độ tiết kiệm pin cho phép người dùng kiểm soát mức tiêu thụ điện năng của pin để có thời gian hoạt động tối đa. Bằng cách bật chế độ trình tiết kiệm pin, hệ thống của bạn sẽ tự động hạn chế tất cả các ứng dụng đang chạy ẩn. Để bật Chế độ tiết kiệm pin , hãy làm theo các bước sau:

    [​IMG]

    Đi tới Cài đặt và nhấp vào Hệ thống.

    Nhấp vào tùy chọn Pin ở phía bên trái của cửa sổ Hệ thống.

    Tìm cài đặt Tiết kiệm pin và chuyển đổi cài đặt – Tự động bật trình tiết kiệm pin nếu pin của tôi rơi xuống dưới. Di chuyển thanh trượt đến vị trí phù hợp.

    Kiểm tra mức sử dụng pin của ứng dụng
    Để tìm hiểu mức sử dụng pin của từng ứng dụng, hãy làm theo các bước sau.

    Trong cài đặt pin, nhấp vào tùy chọn ‘Sử dụng pin theo ứng dụng’.

    Cửa sổ ‘Sử dụng pin theo ứng dụng’ được hiển thị với tất cả các ứng dụng và phần trăm pin tiêu thụ.

    Xác định những người bạn cho là đang sử dụng sức mạnh rất cao và xem bạn có muốn hạn chế sử dụng, vô hiệu hóa hoặc xóa ứng dụng hay không.

    Sử dụng Công cụ nghiên cứu giấc ngủ của laptop để tìm hiểu điều gì làm cạn kiệt pin của bạn
    Windows Sleep Study Tool là một công cụ mới của Microsoft giúp bạn nghiên cứu chính xác những gì đang tiêu hao năng lượng pincủa bạn trong một máy tính hỗ trợ InstantGo Windows 10/8.1.

    Khắc phục sự cố về Power với PowerCfg
    PowerCfg là một công cụ tiện ích lệnh sẽ quét máy tính của bạn trong 60 giây để biết hiệu suất năng lượng của hệ thống và theo dõi tất cả các vấn đề đang cạn kiệt tuổi thọ pin. Công cụ này cung cấp các kết quả chi tiết dưới dạng báo cáo HTML để bạn thực sự có thể đánh giá nguyên nhân của việc xả pin. Bằng cách này, bạn có thể thực hiện các bước cần thiết để kéo dài tuổi thọ pin. Thực hiện theo các bước sau để tạo báo cáo nguồn và đánh giá hiệu quả của hệ thống của bạn.

    Chạy Command Prompt với tư cách quản trị viên và thực hiện lệnh sau:

    powercfg/energy

    [​IMG]

    Vấn đề xả pin trong Windows
    Điều này sẽ tạo ra một báo cáo HTML chi tiết mà bạn có thể kiểm tra lỗi.

    Để tạo ra một báo cáo pin đầy đủ hãy gõ lệnh sau trong dấu nhắc lệnh:

    powercfg/pinreport

    [​IMG]

    Nhấn Enter.

    Điều này sẽ cung cấp cho một báo cáo chi tiết HTML về vấn đề pin, xếp hạng dung lượng, lịch sử sử dụng pin và lịch sử của thời gian sạc pin.

    [​IMG]

    Khắc phục sự cố tiêu hao pin trong Windows
    Bạn cũng có thể chạy lệnh này để xác định các thiết bị được thiết lập để người dùng có thể đánh thức máy tính và tắt chúng bằng cách sử dụng lệnh sau:

    powercfg –devicequery wake_armed

    Để biết thêm thông tin về các tùy chọn PowerCFG, hãy chạy POWERCFG/? lệnh trong dấu nhắc nâng lên.

    Chạy trình gỡ rối nguồn
    Chạy Trình gỡ rối nguồn và để cho nó kiểm tra và tự động phát hiện và khắc phục sự cố về Nguồn.

    [​IMG]

    Xem thêm: Nên thay pin laptop khi nào thì thích hợp?

    Cách hiệu chỉnh lại pin laptop win 10 của bạn
    Bạn có thể đọc chính xác tuổi thọ pin còn lại bằng cách hiệu chỉnh pin laptop win 10.

    Khi bạn sử dụng máy tính xách tay Windows 10 của mình, pin sẽ trải qua một số chu kỳ sạc và xả mà từ từ giảm dung lượng của nó xuống. Hiệu chuẩn dành cho pin vẫn hoạt động bình thường, nhưng không hiển thị chính xác dung lượng pin còn lại. Ví dụ, nó có thể nói rằng bạn còn có thể sử dụng thêm 2 giờ nữa nhưng chỉ sau 45 phút máy tính đã sập nguồn. Sau khi hiệu chỉnh, máy sẽ thông báo kết quả chính xác hơn và bạn có thể kiểm soát được dung lượng pin laptop win 10 của mình tốt hơn.

    Điều này có thực sự đúng với pin laptop win 10 của bạn?

    Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi truy cập vào BIOS của PC, bạn có thể tìm thấy một công cụ hiệu chỉnh pin bên trong. Tất cả điều này phụ thuộc vào máy tính xách tay và nhà sản xuất, do đó, không có gì đáng báo động nếu bạn không thể tìm thấy nó.

    Tương tự như vậy, một số nhà sản xuất máy tính xách tay sẽ bao gồm một công cụ hiệu chỉnh trong Windows 10 để dễ dàng chăm sóc vấn đề về pin laptop win 10. Tuy nhiên, loại công cụ này không phổ biến, vì vậy bạn phải tự mình nắm lấy mọi thứ. May mắn thay, quá trình này là tương đối dễ dàng. Dưới đây là các bước để hoàn thành công việc.

    1. Thay đổi kế hoạch nguồn điện của bạn
    Trước khi kiểm tra các rắc rối của sạc và xả pin của bạn, chúng ta phải thay đổi các thiết lập quyền lực để giữ cho máy tính xách tay của bạn không “ngủ đông” quá sớm.

    Nhấp chuột phải vào biểu tượng pin trên thanh tác vụ của bạn.

    Nhấp vào Tùy chọn nguồn.

    [​IMG]

    Nhấp chuột phải vào biểu tượng pin. Nhấp vào Tùy chọn nguồn.

    Nhấp vào Thay đổi khi máy tính ngủ.

    Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh Tắt màn hình.

    Nhấp vào Thay đổi khi máy tính ngủ. Nhấp vào trình đơn thả xuống.

    Nhấp vào Không bao giờ.

    Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh Đặt máy tính ở chế độ ngủ.

    [​IMG]

    Nhấp vào Không bao giờ. Nhấp vào trình đơn thả xuống.

    Nhấp vào Không bao giờ.

    Nhấp vào Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao.

    [​IMG]

    Nhấp vào Không bao giờ. Nhấp vào Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao.

    Nhấp vào nút mở rộng bên cạnh Pin.

    Nhấp vào nút mở rộng bên cạnh Hành động pin quan trọng. Đảm bảo phần bên cạnh Bật pin Hibernate.

    Nhấp vào nút mở rộng. Nhấp vào nút mở rộng.

    Nhấp vào nút mở rộng bên cạnh Mức pin quan trọng.

    Nhấp vào phần trăm bên cạnh Bật pin.

    [​IMG]

    Nhấp vào nút mở rộng. Nhấp vào phần trăm bên cạnh Bật pin.

    Nhấp vào mũi tên xuống để đặt số càng thấp càng tốt.

    Nhấp vào Áp dụng.

    [​IMG]

    Nhấp vào mũi tên xuống. Nhấp vào Áp dụng.

    Nhấp vào OK.

    Nhấp vào Lưu thay đổi.

    [​IMG]

    Nhấp vào OK. Nhấp vào Lưu thay đổi.

    Nếu bạn không có kế hoạch sử dụng máy tính xách tay trong khi pin hết, hãy đảm bảo bạn đã thiết lập bảo vệ màn hình.

    1. Sạc pin laptop win 10của bạn
    Giờ đây, các cài đặt nguồn được thực hiện, bạn cần sạc pin của máy tính xách tay lên tới 100%. Khi nó được sạc đầy, hãy cắm sạc vào và chờ cho pin nguội. Tùy thuộc vào máy tính xách tay và pin của bạn, quá trình này có thể mất tối đa vài giờ.

    1. Rút phích cắm máy tính xách tay của bạn và để nó xả
    Bây giờ máy tính xách tay của bạn được làm lạnh và pin đã được sạc đầy, bạn có thể rút cáp. Bạn có thể sử dụng máy tính xách tay trong thời gian này. Luôn luôn đảm bảo rằng nó không đi ngủ hoặc ngủ đông (ít nhất là cho đến khi kết thúc).

    1. Sạc lại pin của bạn
    Sạc lại pin của bạn

    Khi pin của máy tính xách tay của bạn đã hết hoàn toàn và thiết bị tắt, bạn cắm lại và để nó sạc lại 100%. Hãy sử dụng máy tính xách tay của bạn trong thời gian này. Khi bạn đã sạc đầy pin, máy tính xách tay của bạn sẽ cho bạn biết chính xác hơn về thời lượng pin laptop win 10 chính xác hiện tại.

    [​IMG]

    1. Đặt lại gói pin laptop win 10 của bạn
    Bây giờ pin của bạn đã được hiệu chuẩn, hãy chắc chắn đặt lại các gói kiểm soát pin của bạn theo cách bạn đã làm trước đó.

    Bạn đã hiệu chuẩn pin chưa?

    Pin máy tính xách tay thường có thể được hưởng lợi từ việc hiệu chuẩn vài tháng một lần, đặc biệt nếu bạn sử dụng thiết bị của mình hàng ngày. Bạn đã thử điều này chưa? Nó thực sự sẽ hỗ trợ pin laptop win 10 hoạt động tốt hơn rất nhiều.

    Đọc nhanh những bài viết về cách kéo dài tuổi thọ pin laptop của bạn:

     
  15. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    10 lý do bất ngờ khiến pin laptop sạc không vào

    Pin laptop sạc không vào là một trong những sự cố nhiều người dùng thường xuyên gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là 10 lý do bất ngờ khiến pin laptop sạc không vào và cách khắc phục hiệu quả nhất cho tình trạng này.

    Đọc thêm: Pin laptop win 10 và những điều cần biết trước khi quá trễ

    10 nguyên nhân không tưởng khiến pin laptop sạc không vào
    [​IMG]

    1. Bộ sạc máy tính xách tay bị mòn hoặc bị lỗi
    Bộ điều hợp nguồn máy tính xách tay có thể hao mòn theo thời gian từ dây bên trong hoặc từ các bộ phận khác.

    1. Bộ sạc máy tính xách tay không đủ mạnh
    Thông thường, một bộ sạc máy tính xách tay không có đủ năng lượng để vừa sạc pin vừa sử dụng máy tính xách tay. Điều này phổ biến với pin, bộ sạc và pin máy tính xách tay mở rộng. Bạn cần đảm bảo xếp hạng sức mạnh trên máy tính xách tay, pin và dây nguồn của bạn đều phù hợp.

    1. Ổ cắm điện bị lỗi hoặc bị mòn
    Đây là một trong những lý do phổ biến nhất khiến pin laptop sạc không vào. Bạn có cố định vị trí dây sạc của mình “vừa phải” cho đến khi đèn sạc bật sáng không? Rất có thể bạn cần phải thay thế ổ cắm điện của máy tính xách tay. Việc này có thể dễ dàng sửa chữa chỉ với một chút nghiên cứu và các công cụ phù hợp.

    1. Máy tính xách tay không được khởi động lại đúng cách khi lắp đặt pin mới
    Một số máy tính xách tay cần phải được tắt nguồn để chúng nhận pin mới. Đóng màn hình máy tính xách tay hoặc sử dụng công tắc bật/tắt chỉ có thể đưa máy tính xách tay của bạn vào chế độ ngủ hoặc ngủ đông. Đảm bảo khởi động lại đúng cách hoặc tắt nguồn máy tính xách tay của bạn sau khi lắp đặt pin mới.

    1. Pin đã cạn đến 0%
    Nếu pin bị cạn kiệt đến 0%, đôi khi pin sẽ không đủ năng lượng để bật nguồn. Pin này có khả năng không thể sửa chữa và cần được thay thế. Do đó khi cắm sạc pin laptop sạc không vào.

    1. Pin không được sạc 100% trước khi sử dụng lần đầu
    Khi pin còn mới, chúng chưa có công suất 100%. Nó cần được khởi động một chút để có thể sạc đầy sau này. Sạc pin qua đêm và sử dụng đến 20% rồi sạc lại pin. Lặp lại 5 lần và pin của bạn sẽ được điều hòa hoàn toàn.

    1. Laptop gần đây đã được nâng cấp lên phiên bản Windows mới
    Thay đổi hệ điều hành trên máy tính xách tay của bạn (đặc biệt là Windows 7) có thể dẫn đến lỗi giao tiếp hỗn hợp giữa máy tính xách tay và pin.

    [​IMG]

    1. Phần mềm quản lý pin được hiệu chỉnh không chính xác
    Đôi khi pin có thể được sạc nhưng máy đo điện không đọc chính xác. Điều này là phổ biến trên pin dã dùng lâu dài. Bạn có thể cần phải hiệu chỉnh pin máy tính xách tay của bạn. Đi tới mục Hiệu chỉnh trang pin máy tính xách tay trong máy.

    1. Pin bị lỗi
    Khi pin bị lỗi, pin laptop sạc không vào dù bạn đã cắm điện, hiệu chỉnh pin. Lúc này bạn nên mua pin laptop mới. TạiLaptopcentre.com.vn chúng tôi cung cấp gói bảo hành lên đến 6 tháng cho tất cả các loại pin laptop chính hãng được bán tại cửa hàng.

    1. Bo mạch chủ bị lỗi
    Đây là lý do ít có khả năng xảy ra nhất nhưng vẫn có thể xảy ra. Điều này đòi hỏi thay thế bo mạch chủ. Sửa chữa này có thể có giá lên đến 1 -2 triệu đồng.

    Đọc ngay: Tại sao sạc pin laptop Dell không vào điện?

    Cách sửa pin laptop sạc không vào
    Tất cả chúng ta đều có thể gặp sự cố với pin laptop sạc không vào vì vậy chúng tôi có một số bản sửa lỗi nhanh sẽ giúp bạn thiết lập và chạy lại pin nhanh chóng.

    Bạn đặt máy tính xách tay của bạn xuống, kết nối với bộ sạc nhưng pin laptop sạc không vào. Không có dấu hiệu cho thấy pin đang sạc, không có tiếng ồn từ máy của bạn để cho biết bộ sạc đã được kết nối.

    Đôi khi điều này xảy ra khiến bạn bị bất ngờ và lo lắng. Đáng buồn là không có một giải pháp duy nhất vì vấn đề này có thể đến từ nhiều nguyên nhân. Từ chính bộ sạc, đến cổng sạc trên máy tính xách tay của bạn, hoặc thậm chí là pin.

    Chúng tôi sẽ điểm qua một số giải pháp phổ biến ở đây để chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn tránh chi tiêu quá nhiều tiền sửa chữa.

    Tham khảo bài viết: Phải làm gì khi pin laptop không vào điện?

    Nếu bạn gặp sự cố với việc pin laptop sạc không vào trên Windows 10 thì hãy xem hướng dẫn của chúng tôi tại đây:

    Kiểm tra kỹ ổ cắm sạc
    Trước tiên, hãy đảm bảo rằng tất cả sạc cổng sạc, ổ điện đều được cắm chính xác. Không có vấn đề nào liên quan đến quy trình cắm sạc của bạn.

    Hãy chắc chắn rằng đầu nối được cắm vào máy tính của bạn và các dây di động được cắm vào đúng ổ có điện.

    Một số máy tính xách tay hiện đại có nhiều cổng USB, một được sử dụng để truyền dữ liệu và một cho sạc. Hãy thử cắm bộ sạc của bạn vào cổng USB-C khác; như thể bộ sạc của bạn đã được cắm vào cổng USB-C chỉ được sử dụng để truyền dữ liệu. Không cắm nhầm cổng sạc.

    Kiểm tra tình trạng của bộ sạc máy tính xách tay
    Lấy một lần bộ sạc và cáp của nó.

    Di chuyển bàn tay của bạn xuống cáp và cảm nhận xem có bất cứ đoạn dây nào bị đứt hay không. Kiểm tra xem cáp kết nối với phích cắm ở đầu và cuối dây có vấn đề gì không.

    Hãy tìm bất kỳ sự đổi màu dây hoặc phích cắm nào có thể gợi ý về những vấn đề có thể gặp phải. Việc sử dụng mũi của bạn cũng rất hữu ích, nếu bạn ngửi thấy mùi cháy, khét thì có thể bạn cần thay ngay pin mới.

    Hãy xem cổng trên máy tính xách tay của bạn
    Nếu bạn chắc chắn rằng bạn đã cắm vào đúng cổng, hãy thử nhẹ nhàng vặn bộ sạc khi nó ở trong cổng. Nếu bạn có thể cảm thấy nó di chuyển rất nhiều, thì vấn đề là với kết nối trong cổng chính nó và điều đó sẽ yêu cầu sửa chữa. Pin laptop sạc không vào do cổng sạc bị lỏng.

    Tháo pin
    Chúng tôi sẽ thử một số cách tiếp cận trực tiếp hơn một chút ngay bây giờ.

    Thử tháo pin và sau đó cắm bộ sạc vào máy tính xách tay. Nếu điều này hoạt động, sau đó bạn gần như chắc chắn sẽ tìm ra được vấn đề của pin. Đây có thể là một vấn đề phần cứng hoặc phần mềm, nếu phần mềm của nó có thể được giải quyết. Nếu đó là phần cứng, rất có thể bạn sẽ cần một pin mới.

    [​IMG]

    Pin laptop sạc không vào do quá nóng
    Nếu máy tính xách tay của bạn rất nóng khi bạn đang sử dụng nó, nó có thể là nó tự động tắt để bảo vệ các thành phần bên trong từ quá nóng.

    Điều này có thể gây ra tất cả các loại vấn đề, bao gồm cả pin laptop sạc không vào vì nó quá nóng và có nguy cơ bị hư hỏng.

    Nếu máy tính xách tay của bạn đang nóng, hãy chắc chắn rằng quạt thông gió không bị bít tắc (nếu bạn đang sử dụng nó trên giường hoặc trên đệm, máy tính xách tay có thể bị quá nóng và không thể tự làm mát hiệu quả).

    Chờ cho đến khi nguội đi và sau đó thử sạc lại.

    Hãy xem cài đặt nguồn của bạn
    Mở bảng điều khiển của bạn và truy cập vào Power Options.

    Có một số cài đặt ở đây, hãy kiểm tra qua để đảm bảo rằng không vấn đề gì. Một trong những cách đặc biệt để tìm cho ra là các thiết lập gây ra máy tính xách tay của bạn để tắt nếu tỷ lệ phần trăm pin của bạn xuống đến một ngưỡng thấp nhất định.

    Cập nhật trình điều khiển của bạn
    Mở trình quản lý thiết bị và bên dưới Pin, bạn sẽ tìm thấy một số mục.

    ‘Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery’

    Nhấp chuột phải vào tất cả các mục nhập vào các thuộc tính, sau đó vào tab trình điều khiển và tìm nút ‘Cập nhật Trình điều khiển’ (Điều này cũng có thể được tìm thấy bằng cách nhấp chuột phải vào mục nhập và nhấn ‘Cập nhật phần mềm trình điều khiển’).

    Khi bạn đã thực hiện việc này, hãy khởi động lại máy tính xách tay của mình và thử cắm lại bộ sạc.

    Gọi hỗ trợ
    Tại thời điểm này, chúng tôi đã sử dụng khá nhiều bản sửa lỗi nhanh. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy gọi cho nhóm hỗ trợ kỹ thuật.

    Gọi cho công ty đã sản xuất máy tính xách tay của bạn, họ sẽ có một nhóm hỗ trợ sẽ rất quen thuộc với mô hình của bạn và sẽ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên tốt nhất.

    Họ sẽ có thể hướng dẫn bạn qua một số bước và giúp bạn từ đó.

    Đem đi sửa chữa
    Đến đây bạn vẫn chưa thể tự sửa chữa pin laptop sạc không vào thì bạn có thể mang ngay đến Laptopcentre.com.vn để chúng tôi giúp bạn. Chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân dẫn đến pin laptop sạc không vào, đồng thời nếu cần thiết thay thế pin mới, chúng tôi cũng cung cấp rất nhiều những sản phẩm pin laptop chính hãng.

    Những sản phẩm pin này đều được bảo hành tại Laptopcentre.com.vn. Khi thay pin laptop mới bạn sẽ được tư vấn miễn phí và tận tâm.

    Những bài viết liên quan đến pin laptop nên đọc:

     
  16. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mua pin laptop chính hãng uy tín ở đâu tại hà Nội?

    Mua pin laptop chính hãng là một nỗi lo lắng của nhiều khách hàng khi pin laptop của họ gặp vấn đề. Bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều nhà cung cấp, nhiều nguồn hàng pin laptop với nhiều chất lượng khác nhau. Từ pin laptop chính hãng với chất lượng cao, uy tín có bảo hành dài hạn đến những loại pin chất lượng thấp hơn chỉ được dùng để thay thế tạm thời như OEM.

    Vậy đối với người đang có nhu cầu mua pin laptop chính hãng thì cần lưu ý những điều gì?

    Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.

    Xem thêm về những lỗi thường gặp của pin laptop:

    Thế nào là Pin laptop chính hãng?
    Đầu tiên, để mua pin laptop chính hãng chúng ta cần hiểu thế nào là pin laptop chính hãng.

    [​IMG]

    Đây là một khái niệm đơn giản, dễ hiểu và vô cùng quen thuộc với người dùng các sản phẩm công nghệ. Pin chính hãng là pin được sản xuất bởi chính công ty cung cấp laptop. Các loại pin này thường có chất lượng tốt tương tự như chính pin laptop “xịn” trong máy tính của bạn. Tuy nhiên thực tế khá ít các Thương Hiệu laptop tự mình sản xuất pin laptop của họ. Thông thường họ sẽ bắt tay với nhiều đối tác để đặt sản xuất các loại linh kiện máy móc như màn hình, pin laptop,…

    Tại đây chúng ta có một khái niệm mới đó là “Pin laptop OEM”, loại pin được cung cấp bởi các đối tác của những thương hiệu laptop hiện nay.

    Có thể nói, pin chính hãng là pin được CUNG CẤP, PHÂN PHỐI bởi các thương hiệu laptop. Đây là những loại pin đã được kiểm định về chất lượng bởi các thương hiệu laptop trước khi được tung ra thị trường nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

    Còn pin OEM là pin đến từ các “nhà sản xuất linh kiện gốc”. Tức là chính nơi sản xuất ra pin cho các thương hiệu trên. Tuy nhiên thay vì để tên nhà sản xuất là “thương hiệu laptop” ví dụ như Asus, Acer,… thì các loại pin OEM này được cung cấp dưới tên của nhà sản xuất thiết bị gốc OEM này. Các loại pin này được sản xuất theo tiêu chuẩn của pin laptop chính hãng. Tuy nhiên, nó lại không được trải qua những bước kiểm tra chất lượng gắt gao tại hãng laptop, do đó phần nào không được an tâm bằng pin laptop chính hãng.

    Pin laptop OEM có tốt không?
    Như đã nói ở trên, Pin laptop OEM không được trải qua những quy trình kiểm tra chất lượng như những loại pin laptop chính hãng do đó đôi khi cũng có những sản phẩm không tốt. Việc chọn mua các sản phẩm này có thể dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn cho người sử dụng.

    Bên cạnh đó, pin chính hãng có độ nhận diện tốt hơn trong khi pin laptop OEM lại rất dễ bị làm giả và khó phân biệt vói pin laptop thay thế.

    [​IMG]

    Khái niệm về pin laptop thay thế được hiểu là loại pin được một bên thứ 3 không phải đối tác của thương hiệu laptop sản xuất. Loại pin này được sản xuất dựa trên những thông số của pin laptop chính hãng chứ không hề giống hệt và thậm chí đôi khi nó còn không thực sự tương thích với laptop.

    Đây là loại pin bạn không nên lựa chọn trừ trường hợp máy laptop của bạn đã quá cũ và bạn không thể chọn được bất kì loại pin laptop chính hãng hay OEM nào khác.

    Vì đặc điểm về chất lượng của 3 loại pin trên khá khác biệt nên Laptopcentre.com.vn chỉ lựa chọn cung cấp PIN LAPTOP CHÍNH HÃNG đến từ chính thương hiệu laptop như Asus, Acer, Dell, Lenovo,…

    Chúng tôi hoàn toàn không nhập hàng OEM mặc dù nó được sản xuất trên chính dây chuyền và từ nhà sản xuất đối tác của các hãng laptop kể trên. Vì nó không có quy trình kiểm tra chất lượng pin như tại hãng. Do đó, Laptopcentre.com.vn luôn tự tin đi đầu về chất lượng đối với tất cả các sản phẩm linh kiện chúng tôi cung cấp, từ màn hình laptop, pin laptop đến sạc laptop,…

    Các sản phẩm pin laptop chính hãng bán chạy nhất hiện nay:

    Mua pin laptop chính hãng Laptopcentre.com.vn
    Để giúp khách hàng có thể dễ dàng mua pin laptop chính hãng tại Laptopcentre, chúng tôi cung cấp hai lựa chọn là mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc mua ngay trên websiteLaptopcentre.com.vn của chúng tôi.

    Bước 1: Bạn truy cập vào link sau: Laptopcentre.com.vn

    Bước 2: Lựa chọn loại linh kiện bạn cần mua trên thanh Menu. Ở đây là linh kiện Pin laptop.

    Bước 3: Lựa chọn hãng pin laptop bạn cần.

    Ví dụ ở đây là pin laptop hãng DELL.

    Bước 4: Lựa chọn pin laptop bạn cần trong các sản phẩm hiện có trên trang.

    Với cách thứ hai là mua pin laptop trực tiếp tại cửa hàng, bạn vui lòng đến ngay địa chỉ Số 23 Ngõ 131 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

    Đối với những khách hàng không có khả năng đến trực tiếp cửa hàng, bạn có thể truy cập Fanpage của Laptopcentre tại link sau: https://www.facebook.com/Laptopcentrevn/

    Tại đây bạn có thể gửi cho chúng tôi những thắc mắc của bạn, cũng như đặt hàng những linh kiện đã hết hàng hoặc chưa có mặt tại kho hàng của Laptopcentre. Nhất là đối với các sản phẩm mẫu mã quá cũ thì chúng tôi chỉ nhận đặt hàng, hàng không có sẵn. Vậy nên hãy gửi ngay tin nhắn đến cho chúng tôi thông qua đường link fanpage: https://www.facebook.com/Laptopcentrevn/

    Đọc ngay những bài viết mới nhất về laptop:

     

Chia sẻ trang này