Toàn quốc: Tour Hội An 1 Ngày

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi nhha088, 24/5/2018.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Phố cổ Hội An một điếm đến không thể bỏ qua. Khi đi tour Hội An 1 ngày du khách sẽ tiềm thấy được cảm giác ên bình trong tâm hồn, đắm mình trong lễ hội lồng đèn hoa đăng trên sông. Được thưởng thức và cảm nhận về văn hóa ẩm thực và con người ở đây…

    THỜI GIAN ĐI

    Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, bạn có thể đến Hội An vào tất cả các mùa, nhưng nếu bạn đi đúng vào các dịp lễ Vu Lan,Trung Thu, .. hay vào những ngày rằm âm lịch hàng tháng để tham dự đêm phố cổ và tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố, một khung cảnh đặc trưng của Hội An vào dịp lễ. Phố cổ Hội An là thành phố mạng đậm nét đẹp cổ kính đến nguyên vẹn mà không nơi nào có được.


    ĐẾN HỘI AN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ ?

    Bạn có thể chọn các phương tiện để đến du lịch Hội An như tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay. Nếu đi Tàu hỏa thì bạn dừng tại ga Quảng Nam, sau đó tiếp tục bắt xe bus để đến Hội An, Nếu đi xe khách thì bạn có thể dừng tại bến xe Trung Tâm Quảng Nam hoặc có nhiều tuyến xe chạy trực tiếp đến Hội An rất thuận tiện cho bạn. Tuy nhiên, khuyên bạn nên chọn máy bay để tiết kiệm thời gian và tránh mệt mỏi. Vì bất cứ thời gian nào, các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng hay Sài Gòn Đà Nẵng đều có các vé giá rẻ, bạn chỉ cần để ý “săn” cho mình một chiếc là tiết kiệm được thời gian, sức khỏe, chi phí rồi phải không.


    Nếu đi máy bay, du khách sẽ dừng chân tại sân bay Đà Nẵng. Rồi tiếp tục đi taxi hoặc xe bus để về Hội An, cách đó khoảng 30km

    Đến Hội An du khách có thể thuê xe đạp, xích lô hay tự đi dạo trên những con đường nhỏ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ.


    ĐIẠ ĐIỂM DỪNG CHÂN KHÔNG THỂ BỎ QUA.

    Chắc chắn khi đi tour du lịchHội An 1 ngày bạn không thể khám phá hết nhưng địa điểm nổi tiếng nhưng bạn có thể đến các địa điểm nổi tiếng trong Phố Cổ như: Hội quán Phúc Kiến tọa lạc tại 46 Trần Phú, Hội An, Chùa Cầu với kiến trúc Nhật Bản, các bảo tàng như Bảo tàng văn hoá dân gian, bảo tàng lịch sử văn hoá Hội An, bảo tàng gốm sứ mậu dịch Hội An, bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh… hay Nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Tần Ký, nhà cổ Phùng Hưng.

    Nhà Cổ Tấn Ký

    Được xây dựng từ cuối thế kỷ XVIII, đây là một trong những địa điểm lâu đời ở Hội An, nó có tuổi đời gần 200 năm. Hầu như nhà cổ vẫn giữ nguyên được lối kiến trúc độc đáo vốn có riêng. Đây từng là nơi ở của gia đình họ Lê, nhà có nhiều gian: mặt trước là khu vưc buôn bán còn mặt sau chủ yếu để nhập hàng hóa. Nhà đươc xây dựng chủ yếu với các cột trụ và phần mái làm bằng gỗ, còn phần móng nhà thì được lát đá bát tràng cao cấp.


    Chợ Hội An

    Chợ Hội An là một trong các khu du lịch ở Hội An thu hút nhiều du khách đến thăm quan và mua sắm. Bạn có thể tìm thấy nhiều những đặc sản đặc trưng, các đồ thủ công mĩ nghệ cũng như được thưởng thức nhiều món ăn cực kì ngon miệng hấp dẫn tại đây. Đến với chợ Hội An, bạn cũng được giao lưu, trò chuyện với người dân địa phương và có thêm nhiều trải nghiệm về cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

    Chùa Cầu

    Nằm ngay trung tâm phố cổ Hội An và nằm vắt ngang dòng sông Hoài thơ mộng, Chùa Cầu Hội An là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An. Chùa Cầu có kiểu mái che độc đáo được làm bằng gỗ với những hoạ tiết trang trí mang phong cách kiến trúc có nguồn gốc từ “xứ sở hoa anh đào” nên còn có tên gọi khác là “Cầu Nhật Bản”. Với những nét đặc sắc ấy, Chùa Cầu đã trở thành một biểu tượng không thể tách rời mỗi khi nhắc đến Hội An.

    Làng gốm Thanh Hà

    Làng gốm Thanh Hà là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Hội An. Đến đây bạn có thể ngắm nhìn những tác phẩm gốm mỹ nghệ vô cùng tinh xảo làm nên từ bàn tay khéo léo và tài hoa của nghệ nhân xứ Thanh Hà. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay làm nên những sản phẩm cho riêng mình để làm kỉ niệm hoặc mang về cho người thân và bạn bè.

    ĐẶC SẢN HỘI AN.


    Ở Hội An có những món ăn rất riêng và đặc biệt thể hiện sự mộc mạc nhưng không kém phần hấp dân như Cơm Gà, Mì Quảng, Bánh Mì…Và đặc biệt và rất riêng của Hội An là Cao Lầu.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An giá rẻ, dưới đây là những địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Hội An hấp dẫn du khách các bạn có thể tham khảo:

    · Bánh mì Phượng (2b Phan Châu Trinh, Hội An) và Madam Khánh (115 Trần Cao Vân, Hội An)

    · Bánh bao, bánh vạc: Quán Hoa Hồng Trắng, 533 Hai Bà Trưng, Hội An.

    · Cơm gà Phố Hội: Cơm gà Bà Buội (26 Phan Châu Trinh), cơm gà Bà Hương – Kiệt (hẻm) Sica, cơm gà Bà Minh (đường Phan Châu Trinh), Cơm gà bà Dung (Lý Thường Kiệt), cơm gà Ông Xí (Kiệt Bá Lễ)…

    · Cao Lầu: Quán mỳ quảng ông Hai (gần nhà máy dệt của Yaly, ngay nhà máy đèn cũ, nằm trên đường Trương Minh Lượng). Khu chợ ngã tư giếng nước, đầu đường Trần Phú, đối diện chùa Ông.

    • Thịt xiên nướng có thể bắt gặp ở bất kì con đường, ngõ hẻm nào ở Hội An.
    • Hoành thánh: Quán ăn Vạn Lộc trên đường Trần Phú, hoặc quán ăn 26 Thái Phiên.
    • Ăn vặt ở Hội An, có bánh đập – Hến Trộn – Chè Bắp: Quán bến Tre (Qua cầu Cẩm Nam 100m, rẽ trái).
    • Bánh xèo Hội An (quán Giếng Bá Lễ, hẻm Phan Chu Trinh; Bale Well, 45/51 Trần Hưng Đạo); Bánh ướt (phố ẩm thực ven sông Hoài); Mì Quảng, bánh bèo….

    Nếu bạn đi tour Hội An 1 ngày mở rộng trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình mà không muốn mất nhiều thời gian tìm hiểu, bạn có thể đặt tour để thuận tiện hơn.

    Tham khảo lịch trình tour dự kiến.

    Tour Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An

    9h30: Xe và HDV của Dathanhtravel đón quý khách tại điểm hẹn. Đoàn khởi hành đến địa điểm đầu tiên, Linh Ứng Tự dưới sự hướng dẫn của HDV, chiêm ngưỡng thập bát La Hán, viếng Phật tại Chánh Điện và tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam 67m …

    Đứng trên đỉnh Linh Ứng nhìn về, quý khách có thể nhìn thấy xa xa là danh thắng Bãi Bụt - không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên mà còn được biết đến như cõi Phật ở chốn nhân gian, là nơi giao hòa giữa biển cả với núi rừng, nơi có những con đường đưa người từ phố về chốn mênh mông của trời và biển.

    11h30 : Xe và hướng dẫn viên đưa khách về nhà hàng ăn trưa

    14h30 : Sau thời gian nghỉ ngơi, đoàn tiếp tục đến danh thắng Ngũ Hành Sơn, được mệnh danh là Nam Thiêng Danh Thắng của Quảng Đà. Nghe HDV kể về sự tích 5 núi Ngũ Hành.

    Quý khách ghé thăm làng Đá mỹ nghệ Non Nước, tận mắt chiêm ngưỡng những nghệ nhân làng đá sản xuất các sản phẩm mỹ nghệ đa dạng, đặc sắc từ hình dáng, kích thước. Nơi đây đã có truyền thống nghề từ thế kỉ XVIII, đến nay vẫn phồn thịnh.

    Đoàn chinh phục 108 bật tam cấp của ngọn núi Thủy Sơn để đến tham quan ngôi chùa Linh Ứng 1, ngôi cổ tử được vua Minh Mạng cho xây dựng. Chiêm ngưỡng Bảo Tháp Xá Lợi, viếng Phật tại Chùa Tam Thai, khám phá động Tàng Chơn, động Hoa Nghiêm, động Huyền Không… Từ Vọng Hải Đài, Vọng Giang Đài ngắm nhìn 4 ngọn núi còn lại Kim, Mộc, Hỏa, Thổ cũng như toàn cảnh sông Cổ Cò, biển Non Nước ở bên dưới.

    18h00 : Quý khách nhận phòng ăn tối tại Hội An với đặc sản cơm gà phố cổ, cao lầu, bánh vạc,…

    Sau giờ cơm, đoàn bách bộ đi tham quan những di tích nổi tiếng ở khu phố cổ như : Cầu Chùa, công trình kiến trúc đặc sắc do các thương nhân Nhật Bản xây dựng vào thế kỉ 17, nghe HDV thuyết minh về truyền thuyết xây dựng Lai Viễn Kiều. Ngắm đèn Lồng Phố Hội lung linh đủ màu sắc.

    Quý khách thả Hoa Đăng cầu may mắn trên sông Hoài, một nét văn hóa đặc trưng tại phố cổ.

    Đoàn tự do nghe hát Bài Chòi, ngắm Hội Quán Phước Kiến, Quảng Đông, nhà cổ Tân Ký, Phùng Hưng… và mua sắm tại chợ đêm Nguyễn Hoàng.

    Quý khách khởi hành về Đà Nẵng.

    Đà Thành Travel - Cung chúc quý khách năm mới 2018 An Khang Thịnh Vượng.

    Thời gian và lộ trình có thể thay đổi phụ thuộc yêu cầu của từng đoàn khách hoặc các điều kiện khách quan khác như thời tiết, chuyến bay…!

    ĐÀ THÀNH TRAVEL TRÂN TRỌNG ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH
    TƯ VẤN VÀ ĐẶT TOUR: 0905.516.026 - 0948.7777.43
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhha088
    Sửa lần cuối: 23/8/2018
  2. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Tour du lịch Huế 1 ngày
    Du lịch miền trung không thể không nhắc đến địa điêm du lịch nổi tiếng TP Huế.
    [​IMG]

    Huế nằm ở dải đất hẹp của miền Trung Việt Nam và là thành phố tỉnh lỵ của Thừa Thiên – Huế. Thành phố là trung tâm về nhiều mặt của miền Trung như văn hoá, chính trị, kinh tế, giáo dục, y tế, du lịch, khoa học kỹ thuật, đào tạo… Với dòng sông Hương và những di sản để lại của triều đại phong kiến, Huế còn gọi là đất Thần Kinh hay xứ thơ, là một trong những thành phố được nhắc tới nhiều trong thơ văn và âm nhạc Việt Nam. Với tour huế 1 ngày của DaThanhTravel sẽ giúp du khách khám phá hết vẻ đẹp của thành phố này.

    Nên đến Huế vào thời gian nào?

    Mỗi năm có 4 mùa, ấy thế nhưng ngay chính cả người Huế như mình chỉ đều khẳng định là Huế chỉ có 2 mùa rõ rệt, mùa nắng choi chang và mùa mưa dầm dề. Ấy thế mà lại là cái hay, cái đặc biệt của Huế. Và cho dù bạn đến Huế vào thời gian nào, mình cũng đều sẽ thấy có những nét quyến rũ riêng. Nếu là tín đồ của lễ hội, mình nghĩ bạn nên đến Huế vào khoảng tháng 4 âm lịch. Đây là khoảng thời gian tổ chức Festival Huế hằng năm (Festival và Festival làng nghề). Có một điều mà mình rất tự hào rằng cho dù là thời điểm lễ hội, thế nhưng không giống như những nơi khác, đến Huế bạn vẫn trải nghiệm được nhịp sống không trôi quá nhanh, không đắt đỏ và không chặt chém.

    Các địa điểm du lịch.
    Tham quan sông Hương – cầu Tràng Tiền

    Cầu Trường Tiền hay cầu Tràng Tiền có tất cả 6 nhịp dầm thép hình vành ngược, kết hợp với sông Hương được xem là một trong những biểu tượng của xứ Huế mộng mơ

    Tham quan sông Hương không chỉ có dạo chơi trên cầu, Thổ Địa Huế khuyên bạn hãy trải nghiệm ngồi trên thuyền rồng dạo quanh một vòng dòng sông để thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên nơi xứ Huế. Đặc biệt đi thuyền vào ban đêm, bạn còn có thể vừa nghe những làn điệu dân ca, vừa ngắm cảnh thành phố lung linh vào đêm, bạn sẽ có cảm giác như đang sống trong thời kỳ vua chúa ngày xưa vậy đó.

    À, nếu đi vào ban đêm vào ngày rằm, đừng quên thả đèn hoa đăng để gửi gắm ước nguyện, tâm tư của mình nhé.

    Đại Nội

    Đại Nội gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, nằm trong kinh thành Huế. Đây là nơi diễn ra các hoạt động chính trị của triều đình Nhà Nguyễn suốt 143 năm. đã được Unesco công nhận là di sản văn thế giới vào năm 1993.

    Hoàng Thành là vòng thứ 2 của kinh thành Huế, nơi ở và làm việc của vua chúa, hoàng gia triều Nguyễn. Hoàng Thành bao gồm điện Thái Hòa, miếu thờ và Tử Cấm Thành.

    Điện Thái Hòa là nơi chắc chắn bạn phải tới. Đây là nơi thiết triều của vua chúa và quan lại, cũng là nơi có nét kiến trúc, trang trí cực kì đồ sộ và độc đáo.

    Tử Cấm Thành là vòng trong cùng (vòng thứ 3) của kinh thành Huế, nằm ngay sau điện Thái Hòa, nơi sinh hoạt hàng ngày của vua và hoàng gia, gồm khoảng 50 công trình kiến trúc lớn nhỏ.

    Khi tới Đại Nội, bạn nhớ ghé qua bảo tàng Mỹ Thuật cung đình Huế (hay còn gọi là điện Long An, vị trí số 4 trên bản đồ), nằm ở số 3 Lê Trực, nằm ngoài Hoàng Thành, nhưng vẫn thuộc kinh thành Huế. Nơi đây trưng bày hơn 300 hiện vật bằng vàng, sành, sứ, pháp lam Huế, ngự y và ngự dụng, trang phục của hoàng thất nhà Nguyễn cùng với rất nhiều điều thú vị khác.
    [​IMG]
    cổng đại nội

    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ, tọa lạc trên đồi Hà Khê, Kim Long, thành phố Huế. Với quy mô mở rộng và cảnh đẹp tự nhiên, chùa Thiên Mụ đã trở thành ngôi chùa đẹp nhất xứ Đàng Trong. Nằm ngay bên bờ sông Hương, với kiến trúc cổ kính, chùa Thiên Mụ đã góp phần tô điểm cho bức tranh thiên nhiên trở nên duyên dáng.

    [​IMG]
    chùa thiên mụ

    Chùa Từ Đàm
    Chùa Từ Đàm nằm trên trên đường Sư Liễu Quán, đi vào phía đường Phan Bội Châu hoặc Điện Biên Phủ, là một ngôi chùa điển hình. Cấu trúc chung của chùa là “kiểu chùa Hội”, phối hợp giữa đường nét nghệ thuật kiến trúc mới và cũ, với yêu cầu rộng rãi, cao ráo, cổ kính nhưng đơn giản.

    Các ngôi trường trăm tuổi


    Huế cũng nổi tiếng với những ngôi trường cổ có kiến trúc đẹp và độc đáo. Trong đó phải nhắc đến trường Quốc Học Huế và THPT Hai Bà Trưng là những ngôi trường có “tuổi đời” hơn 100 năm, niềm tự hào của xứ Huế.

    Trường Quốc Học Huế

    Khi tới Huế, hãy dành thời gian để ghé qua những ngôi trường nổi tiếng này và nhớ mang về những bức ảnh thật đẹp.

    Chợ Đông Ba
    Nằm dọc theo bờ bắc sông Hương, bên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế, cách cầu Trường Tiền khoảng 100m về phía bắc.

    Những tinh tuý văn hoá vật chất của Thừa Thiên – Huế còn giữ được cho đến nay đều có thể tìm thấy ở chợ Ðông Ba như: nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, đồ kim hoàn Kế Môn, mè xửng Song Hỷ, dâu Truồi, chè Tuần, quít Hương Cần, thanh trà Lại Bằng, sen khô hồ Tịnh, hàng mã hoa giấy làng Sình… và cả những món ăn Huế truyền thống, bình dân như: cơm hến, bún bò, bánh lá, chả tôm, bánh khoái, chè đậu ván.

    Lăng Cô

    Với bờ biển thoải, cát trắng, nước biển trong xanh, và nhiệt độ trung bình khoảng 25oC vào mùa hè, Lăng Cô là nơi lý tưởng cho những ai đam mê tắm biển.

    [​IMG]

    Một góc Lăng Cô

    Ngoài việc tận hưởng những món ăn hải sản tuyệt vời, Thổ Địa Huế khuyên bạn nên đến thăm thắng cảnh Chân Mây và làng chài Lăng Cô gần bãi biển nữa nhé. Rất là tuyệt vời đó.

    Phá Tam Giang
    [​IMG]

    Chiều trên Phá Tam Giang

    Từ biển Thuận An, xuôi theo dòng sông Ô Lâu để đi dọc theo chiều dài đầm phá. Hơn 15 km chạy dọc theo những con sóng, những cánh đồng và những cây cầu, dọc theo con đầm phá đến với làng chài Thái Dương Hạ. Bạn nhớ ghé thăm Phá Tam Giang để khám phá mảnh đất anh hùng và thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại đây.

    Vườn quốc gia Bạch Mã

    Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km về phía Nam, là một nơi được các bạn trẻ rất ưa thích ghé qua và chinh phục là vườn quốc gia Bạch Mã. Từ chân núi, để lên trên đỉnh Bạch Mã thì chỉ có 2 cách là đi bộ hoặc thuê xe ô tô (xe 12 chỗ, 900k cả lên và xuống, nếu đi ít cho tiết kiệm thì nên đi ghép cho tiết kiệm).

    Vườn quốc gia Bạch Mã – Huế

    Bạn sẽ được đến với một không gian hoàn toàn khác, được hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên khi tới vườn quốc gia Bạch Mã. Các điểm đến bạn nên ghé qua gồm vọng Hải Đài, ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên…

    Các làng nghề truyền thống

    Một nét đẹp nữa mang đậm chất Huế đến từ những làng nghề truyền thống ở Huế. Một số làng nghề truyền thống bạn nên ghé qua như làng nghề nón bài thơ Tây Hồ, làm hoa giấy Thanh Tiên, tranh làng Sình, đan lát Bao La…

    Làng làm hoa giấy Thanh Tiên

    Các lễ hội truyền thống


    Huế cũng là một tỉnh có và còn gìn giữ được rất nhiều các lễ hội dân gian truyền thống. Và chúng cũng chính là một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch khi tới Huế

    Các lễ hội dân gian đặc sắc, lâu đời ở Huế phải kể tới lễ điện Hòn Chén(3/3 âm lịch và tháng 7 âm lịch), hội đua ghe(2/9 dương lịch), cầu ngư Thái Dương Hạ(12/1 âm lịch), hội vật làng Sình( 9 – 10/1 âm lịch)… đặc biệt là festival Huế được tổ chức 2 năm 1 lần..

    Mình vừa chia sẻ xong những địa điểm du lịch huế chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ. Nếu đi tour huế 1 ngày chắc các bạn sẽ không khám hết các bạn có thể tham khảo thêm có rất nhiêu tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để các bạn thỏa sức khám phá TP Huế.


     
  3. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Vẻ hút hồn của Phá Tam Giang – đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

    Phá Tam Giang nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Nó mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng khiến bất kỳ ai đến đây cũng đều thán phục, trầm trồ khen ngợi. Nếu bạn đi tour du lịch Huế nên ghé nơi đây nhé đảm bảo đẹp như tranh luôn
    [​IMG]

    Phá Tam Giang là phá nằm trong hệ đầm phá Tam Giang-Cầu Hai. Ảnh: Huy Huynh.

    [​IMG]

    Phá nằm cách thành phố Huế khoảng 12 km. Ảnh: Dulichhue.

    [​IMG]

    Diện tích phá Tam Giang khoảng 52 km2, trải dài khoảng 24 km theo hướng Tây Tây Bắc-Đông Đông Nam từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương. Ảnh: Dulichhue.

    [​IMG]

    Phá Tam Giang thuộc địa phận 4 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Etienne Bossot.

    [​IMG]

    Phá Tam Giang là một phá lớn của Việt Nam, chiếm khoảng 11% diện tích đầm phá ven bờ của cả nước. Ảnh: Minh Duc Nguyen.

    [​IMG]

    Độ sâu của phá này từ 2-4m, có nơi sâu tới 7m. Ảnh: Thắng sói.

    [​IMG]

    Hàng năm khai thác trên vùng đầm phá hàng nghìn tấn hải sản, cá, tôm các loại. Ảnh: Joseph Nguyen.

    [​IMG]

    Hiện nay có kế hoạch nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu qua Phá Tam Giang để có điều kiện phát triển kinh tế và du lịch tại vùng này. Ảnh: Tuan Pham.

    [​IMG]

    Khoảnh khắc đẹp nhất ở phá Tam Giang có lẽ là khi bình minh và hoàng hôn.Ảnh: Xomnhiepanh.

    [​IMG]

    Thời điểm đẹp nhất ngắm bình minh trên phá là từ 5h30 đến 7h. Ảnh: Mèo già.

    [​IMG]

    Ảnh: Lê Thiện Viễn.

    [​IMG]

    Từ 16h00 đến 17h30 là thời điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất. Ảnh: Btrip.

    [​IMG]

    Tới phá Tam Giang, bạn còn tha hồ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Ảnh: Vũ Quang.

    [​IMG]

    Đây là một vùng đầm phá có tính đa dạng sinh học cao với thành phần nguồn gen phong phú về cả động thực vật trên cạn và dưới nước. Ảnh: Ky Hong.

    [​IMG]

    Tới phá Tam Giang, bạn sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu cuộc sống của con người nơi đây. Ảnh: Huongbeo.

    [​IMG]
     
  4. baobao_2014

    baobao_2014 Pass quần áo

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    3,616
    Đã được thích:
    497
    Điểm thành tích:
    273
    Mình định đi
     
  5. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Tour huế bưa ni có khuyến mãi giảm giá con 579k/1 người. Có gi ib mình qua sđt 0903507575 minh tư vấn, zalo face cung sô đt đó nhé
     
  6. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mình ở Đà Nẵng, mình lập topic này để chia sẻ tất cả những địa điểm du lịch ở đây và những địa điểm khởi hành từ Đà Nẵng.

    Các bạn có gì thắc mắc khi đi du lịch về miền trung đặc biệt là Đà Nẵng từ xe, đường đi, địa điểm, về giá cả, ăn uống, ngủ nghỉ..... mình sẽ chia sẻ những gi mình biết.

    Mình ngồi văn phòng cũng không nhiều lắm sẽ cố gắng giải đáp thắc mắc của các bạn nhanh nhất có thể. Bạn nào cần gấp thì alo qua sô đt nhé

    Email: ha.hoangnguyen88@gmail.com
    SĐT, ZALO, FACEBOOK: 0903507575
    Chúc các bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng thật vui và ý nghĩa cùng gia đình và bạn bè
     
  7. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bà Nà Hills địa điểm đầu tiên và không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

    Đến với Bà Nà Hills, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo, vui chơi thỏa thích và thưởng thức ẩm thực phong phú. Hãy cùng mình tìm hiểu giới thiệu về Bà Nà Hills cụ thể để hiểu rõ hơn về điểm du lịch ở Đà Nẵng này.

    CÁP TREO

    Hệ thống cáp treo của Sun World Ba Na Hills được CNN bình chọn là 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới với 5 tuyến cáp treo: Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine, Hội An – Marseille, Bordeaux- Louvre, công suất 6.500 khách/giờ, do hãng Doppermayer chế tạo.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    LÀNG PHÁP


    Làng Pháp tại Sun World Ba Na Hills tái hiện một nước Pháp cổ điển và lãng mạn với tổ hợp công trình kiến trúc độc đáo: quảng trường, nhà thờ, thị trấn, làng mạc, khách sạn,…

    Đến với Làng Pháp, du khách như ngược dòng thời gian, trải nghiệm không gian sống tinh tế và đậm chất thơ của một trong những quốc gia lâu đời nhất thế giới.

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    LINH PHONG THIỀN TỰ

    Linh Phong Thiền Tự (hay còn gọi với cái tên Chùa Bắc), ngôi chùa tiêu biểu cho kiến trúc chùa ở phía Bắc, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ Lim.
    Tọa lạc ở hướng Đông Nam, Linh Phong Thiền Tự bao gồm Tiền đường, hậu cung và sân vườn. Trong khuôn viên chùa bài trí các tượng Phật và 18 vị La Hán gồm hai dãy: tả vu và hữu vu.
    Du khách đến với Linh Phong Thiền Tự là tìm về sự bình yên trong tâm hồn, cầu mong sự may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    NHÀ BIA

    Nhà Bia với tấm bia cao 1.8m ghi nhận những cảnh sắc lãng mạn của Bà Nà. Cùng với Đền Lĩnh Chúa Linh Từ, vẻ đẹp của Lầu Chuông và Tòa Tháp Linh Phong Tự chín tầng uy nghiêm, tất cả tạo nên một không gian tâm linh hiếm có tại Sun World Ba Na Hills.

    “Chót vót xa trông mây lớp mây
    Bà Nà núi Chúa hẳn là đây
    Chuông ngân thánh thót trên đầu núi
    Suối chảy rì rào dưới tán cây…”

    (Thiền sư Thích Chí Tịnh)

    [​IMG]

    ĐỀN LĨNH CHÚA LINH TỪ

    Tọa lạc tại nơi đất trời giao hòa, âm dương hội tụ; đền Lĩnh Chúa Linh Từ là nơi thờ tự, ghi nhớ công đức của Bà Chúa Thượng Ngàn đã chở che cho vùng đất Bà Nà. Bên cạnh việc chinh phục đỉnh cao nhất thành phố Đà Nẵng (1487m), khách thập phương đến với ngôi đền đều cảm thấy tâm hồn thư thái, mọi ưu phiền như được trút bỏ hết.

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    CHÙA LINH ỨNG

    Chùa Linh Ứng tọa lạc tại khu đất có địa thế đẹp, linh thiêng và thơ mộng ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển. Phía trước chùa có một cây thông rất đặc biệt, thông ba lá-một giống cây thông quý có tên trong sách đỏ Việt Nam.
    Cùng với Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và Chùa Linh Ứng ở Bãi Bụt Sơn Trà, ba ngôi chùa tạo thành thế chân kiềng vững chắc che chở cho thành phố Đà Nẵng. Câu “Tam linh tứ Núi chín Cầu , “Tam Linh”ở đây là chỉ ba ngôi chùa Linh Ứng linh thiêng này.
    Thích ca Mâu ni Phật
    Ẩn hiện trong lớp sương khói mờ ảo của Chùa Linh Ứng Bà Nà là tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu ni cao 27m, thiền định trên tòa sen. Bên dưới là 8 bức phù điêu, tái hiện cuộc đời của Đức Phật Thích ca, người sáng lập ra đạo Phật.
    Tượng được chạm khắc tinh tế, vào những ngày nắng ráo từ thành phố Đà Nẵng nhìn lên có thể nhìn thấy Đức Phật sừng sững giữa màu xanh hùng vĩ của những cánh rừng nguyên sinh.

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    TRÚ VŨ TRÀ QUÁN

    Thưởng thức trà đạo trong khi ngắm nhìn vẻ đẹp của mây trời, rừng nguyên sinh bạt ngàn và vẻ tráng lệ của làng Pháp tại Trú Vũ Trà Quán.
    Trà quán được xây theo lối kiến trúc truyền thống của miền Bắc Việt Nam, bên trong được bài trí theo phong cách thiền với những bộ bàn thấp hình vuông .
    Trú Vũ Trà Quán đem đến cho du khách không gian tĩnh lặng và cảm giác an yên nhờ sự kết hợp tuyệt vời của kiến trúc, trà đạo, âm nhạc và cảnh sắc thiên nhiên nên thơ.

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    LẦU CHUÔNG

    Thưởng lãm Lầu Chuông được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo với chiếc chuông đồng nặng 1 tấn được đúc tỉ mỉ và tinh xảo ngay tại đỉnh thiêng Bà Nà.
    Tiếng chuông chùa ngân vang trong không gian rồi tan vào cái tĩnh lặng của núi rừng làm lòng người tự nhiên mà thư thái, nhẹ nhàng như đang hòa mình vào cõi tĩnh mịch, hư không.

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    MIẾU BÀ

    Chuyện xưa kể rằng, khi Bà Nà – Núi Chúa còn hoang sơ, cư dân làm nghề rừng còn thưa thớt, trong dân gian vẫn lưu truyền câu “Nhất cọp Bà Nà, nhì ma Phúc Tửu”. Vì thế, người dân thường thờ cúng thần linh và các “Bà” để cầu nguyện một cuộc sống bình an, yên ổn. Tư liệu của Bác sỹ Pháp Albert Sallet còn ghi rõ, đó là vị thần thiện nữ giới mà người ta gọi là Đức Bà.
    Ngay các quan cai trị người Pháp lên khai phá Bà Nà – Núi Chúa xưa cũng tỏ ra kính cẩn những truyền thuyết về Bà. Họ cho người lập miếu thờ Bà từ năm 1931.
    Trong thời gian chiến tranh, Miếu Bà vẫn không mảy may bị tàn phá. Dân đi rừng Bà Nà đặc biệt kiêng nể và rất quan tâm gìn giữ. Miếu Bà hiện đã được trùng tu, nâng cấp và trở thành điểm dừng chân của du khách hành hương, cầu nguyện cho những điều may mắn, an lành.

    [​IMG]


    VƯỜN HOA LE JARDIN D'AMOUR

    Khám phá vườn hoa Le Jardin D’Amour bay bổng và lãng mạn là điều mỗi du khách không thể bỏ qua khi đến Sun World Ba Na Hills.

    9 khu vườn tại Le Jardin D’Amour là 9 câu chuyện thú vị được đặt trong 9 phong cách kiến trúc độc đáo khác nhau, tạo ra một không gian mang đậm chất thơ và ngập tràn hương sắc.
    VƯỜN SUỐI MƠ

    Nằm trên địa thế dốc thoai thoải với tầm nhìn bao quát, Vườn Suối Mơ gồm các tầng bậc giật cấp được ngăn bằng những mảng hoa màu tím lãng mạn Arapang xen kẽ gam vàng tươi tắn của hoa Kim Châm.[​IMG]

    VƯỜN ĐỊA ĐÀNG

    Vườn hoa tọa lạc tại nơi giao nhau giữa Trời và Đất, một địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh. Khu vườn trở nên sống động bởi những thảm hoa rực rỡ sắc màu, và không kém phần độc đáo với những họa tiết mô phỏng đóa đào chuông – một biểu tượng của khu du lịch Bà Nà.[​IMG]

    VƯỜN BÍ ẨN

    Vườn Bí Ẩn là một mê cung hấp dẫn khiêu khích chinh phục, có tổng diện tích tường cây lớn nhất trên thế giới.[​IMG]

    VƯỜN UYÊN ƯƠNG

    Vườn Uyên ương sở hữu nét hoa văn tinh tế cùng nhiều hoạ tiết sống động mang đặc trưng của những khu vườn Pháp.[​IMG]

    VƯỜN SUY TƯỞNG

    Dòng chảy đồng hồ cát dường như bất tận đã kết lại ở một cuộc cờ đậm chất suy tưởng Phương Tây.[​IMG]

    VƯỜN THẦN THOẠI

    Dãy hàng cột tráng lệ được tìm thấy tại Vườn Thần Thoại lấy cảm hứng từ hình ảnh đỉnh Olympia có những vị thần miền đồi dốc Athens, Hy Lạp.[​IMG]

    VƯỜN KÝ ỨC

    Dòng nước hay chính là dòng chảy ký ức thời gian đã theo 4 vị thần tượng trưng cho bốn mùa chảy trôi thi vị.

    VƯỜN THIÊNG

    Vị Thần Tình Yêu trên cao sẽ chứng giám lời nguyện thề lứa đôi. Tinh thần lãng mạn cổ điển Pháp kết hợp cùng 2 trạng thái dữ dội và dịu êm làm nên cấu trúc khác biệt hoàn toàn của Vườn Thiêng.

    VƯỜN NHO

    Vườn Nho gắn liền với Hầm rượu cổ hơn 100 năm tuổi, cùng các chi tiết cảnh quan và cách bố trí cây xanh được thiết kế công phu nhằm tái hiện lại vùng đất trồng nho của miền Nam nước Pháp.

    HẦM RƯỢU DEBAY

    Hầm rượu cổ Debay là công trình độc đáo do người Pháp xây dựng, được đào xuyên sâu trong lòng núi Bà Nà vào năm 1923. Đây là hầm rượu cổ có chiều dài 100m và luôn được giữ nhiệt độ lý tưởng từ 16 độ đến 20 độ C.

    Du khách thăm quan sẽ có những trải nghiệm và khám phá mới lạ trong một không gian hầm rượu đậm chất Pháp khi lên tham quan Sun World Ba Na Hills.

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    CÔNG VIÊN FANTASY

    Là điểm đến vui chơi lý tưởng cho cả gia đình, Fantasy Park được xây dựng và thiết kế theo cảm hứng từ hai cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Hành trình vào trung tâm Trái Đất” và “Hai vạn dặm dưới đáy biển” của nhà văn Pháp Jules Verne. Khu vui chơi mở ra thế giới giải trí sống động, hấp dẫn với những trò chơi gợi nhiều cung bậc cảm xúc vui tươi, bất ngờ cho các bạn nhỏ.

    Dạo chơi trong khu rừng Thần tiên, thám hiểm Công viên khủng long, chinh phục đỉnh cao với Tháp rơi tự do 29m, cùng hệ thống phim 2D, 3D, 5D hiện đại,… và hơn 90 trò chơi miễn phí chắc chắn mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.[​IMG][​IMG]

    XE TRƯỢT ỐNG

    Bạn là người đam mê tốc độ và muốn tìm cảm giác mạnh trên cao? Hãy thử điều khiển xe trượt ống len lỏi qua những cung đường xoắn ốc đầy thách thức. Được thiết kế an toàn tuyệt đối cùng 2 vòng xoáy kép duy nhất tại Việt Nam, trò chơi này là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách tham quan Sun World Ba Na Hills.[​IMG]

    TÀU HỎA LEO NÚI

    Chuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam được cung cấp bởi hãng Garaventa (Thụy Sỹ) đưa bạn đến vườn hoa D’Amour, hầm rượu cổ Debay và chùa Linh Ứng – những điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Sun World Ba Na Hills.

    Chỉ mất 1 phút 30 giây để chu du trên tuyến tàu hỏa độc đáo, ngắm nhìn toàn cảnh góc núi rừng hùng vỹ sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách[​IMG][​IMG]

    BẢO TÀNG SÁP

    Khu trưng bày tượng sáp Sun World Ba Na Hills là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam, với các bản sao tượng sáp ấn tượng của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực như: điện ảnh, ca nhạc, thể thao, chính trị gia,…

    Mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được thực hiện bởi những nghệ nhân người Ý.[​IMG][​IMG]

    Tour Bà Nà 1 ngày khi đến đây chúc các bạn vui.
     
  8. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Làm chi mà thức khuya ghê hè
     
  9. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đèo Hải Vân

    Đèo Hải Vân ( hay còn gọi là Ải Vân) Là danh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng với chiều dài 21km vắt ngang qua những ngọn núi cao ngất của một nhánh đi ngang đâm ngang ra biển của dãy Trường Sơn hùng vỹ.. Đèo Hải Vân (có nghĩa là biển và mây vì sóng biển vỗ chân đèo và quanh năm mây mù bao phủ trên đỉnh) Đây được coi là con đèo cảnh quan đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Việt Nam trên hành trình vào Nam ra Bắc từ hơn 700 năm qua, với độ cao ở đỉnh đèo là 496m so với mực nước biển.

    Thật vậy, từ Nam chí Bắc, không có nơi nào đèo cao chênh vênh, cảnh đẹp lung linh, huyền ảo như Hải Vân. Đường đèo quanh co, khúc khuỷu men theo triền núi, uốn lượn như dải lụa vắt ngang giữa trời mây, ẩn hiện giữa cây rừng, đá núi, thực sự là bức tranh thiên nhiên hoành tráng do kỳ công của tạo hoá và bàn tay của con người tạo ra đến mức hài hoà.

    [​IMG]

    Đèo Hải Vân

    Từ trên độ cao 496m, ngọn đèo của những đám mây đại dương này đem lại cho ta những phong cảnh đầy ấn tượng về dải bờ biển kéo dài của Việt Nam. Trên đỉnh đèo có miếu nhỏ thờ thần núi được hình tượng hoá bằng bức tượng một con hổ – vị chúa tể sơn lâm, trong khi có một số miếu nhỏ nằm dọc đường để tưởng nhớ những người gặp nạn. Rong rêu đã mọc đầy trên chiếc lô cốt – được gọi là Ðồn Nhất – do thực dân Pháp xây dựng vào năm 1826 để bảo vệ con đèo chiến lược này. Nó bền bỉ bám trên sườn núi hàng chục năm nay và từ đây có thể kiểm soát được suốt dọc con đèo từ cả hai phía. Ðồn Nhất đã chứng kiến biết bao cuộc nổi dậy của nhân dân Việt Nam trong suốt thời kì đấu tranh chống thực dân Pháp đô hộ. Sau đó lô cốt này được chuyển sang tay quân Mỹ và quân đội nhân dân Việt Nam đã có lần sử dụng thành lũy này để nã pháo vào Ðà Nẵng.

    [​IMG]

    Đồn nhất đèo Hải Vân

    Dãy núi hiểm trở kiến tạo nên đèo Hải Vân cắt ngang đất nước từ biên giới phía Tây đến tận sát bờ biển Đông nên đã tạo ra những đặc điểm khí hậu, văn hóa và con người hai vùng miền rất khác nhau. Giao thông qua đèo Hải Vân, trước khi có hầm Hải Vân nhìn chung khá khó khăn. Đi xe con qua đèo mất một tiếng đồng hồ, bù lại khách qua đường có cơ hội ngắm cảnh đèo lúc nắng ráo hoặc chứng kiến màn sương mù ngoạn mục và cũng gây nguy hiểm cho phương tiện nếu quá dầy. Tuy địa hình của đường đèo khá hiểm trở do núi cao, vực sâu, song nơi đây lại là một điểm tham quan, du lịch lý tưởng được các công ty du lịch lữ hành trong nước đưa vào tour và thường xuyên giới thiệu với khách.

    Trong những ngày nắng đẹp, từ đèo Hải Vân nhìn bao quát về phía bắc là cảnh đồi núi trập trùng với mây trắng bay là đà, xa xa là đầm Lập An, làng chài Lăng Cô đẹp như tranh vẽ. Phía nam, sóng biển vỗ quanh theo triền núi, thấp thoáng những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân rẽ sóng chạy ra khơi.

    [​IMG]

    một góc lăng cô nhìn từ hải vân

    Kể từ tháng 6/2005, hầm Hải Vân được hoàn thành và đưa vào hoạt động, làm cho giao thông giữa Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng trở nên thuận tiên, an toàn hơn rất nhiều vì vậy hầu hết các phương tiện đều lựa chọn phương án đi qua đường hầm. Chính vì vậy ngày nay lượng người qua con đèo này càng ít đi, hầu hết trong số họ là những du khách thích khám phá thiên nhiên và trả nghiệm cảm giác mạnh… Ngày nay do cơ sở vật chất đã thuận tiện cho du lịch vì vậy đèo Hải Vân đã trở thành một cung đường du lịch. Các điểm dừng nghỉ trên đèo đã được xây dựng, tạo điều kiện cho du khách dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn khi đi vãn cảnh trên đèo.

    [​IMG]

    hầm Hải Vân

    Mình xin chia sẻ về Hải Vân để các bạn có thêm thông tin khi đi tour Huế 1 ngày khởi hành từ Đà Nẵng.
     
  10. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    CHÙA THIÊN MỤ HUẾ
    Tọa lạc trên đồi Hà Khê thuộc tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía Tây, chùa Thiên Mụ là một điểm đến tâm linh nổi tiếng của xứ Huế. Cùng với kiến trúc xinh đẹp và cổ kính, những câu chuyện tâm linh huyền bí được về ngôi chùa càng thu hút sự tò mò của khách du lịch. Để tìm hiểu kỹ hơn về điểm du lịch nổi tiếng này, mời quý khách cùng tham khảo tiếp những thông tin về chùa Thiên Mụ Huế sau đây.

    [​IMG]

    Chùa Thiên Mụ là một danh lam thắng cảnh vào bậc nhất của cố đô Huế. Chùa được xây trên đỉnh một ngọn đồi cao ngay bên bờ sông Hương đối diện vùng đất Long Thọ. Trước cửa chùa có tháp kiến trúc theo hình bát giác, một kiểu bố cục theo hình bát quái. Tháp này gồm có 6 tầng đều nhau nhưng càng lên cao thì diện tích lại được thu nhỏ lại. Mỗi tầng có một mái nhỏ chìa ra với những đường nét trang trí khá tinh vi, đều đặn và sinh động lạ thường. Mỗi mặt có một cửa cuốn khá lớn hình chữ nhật nhưng chung quanh có nhiều mô hình long nguyệt. Trên cùng là một mái nhỏ 8 cạnh. Chính giữa có trang trí một hình nậm rượu có mũi nhọn. Chung quanh có những mô hình vân vũ.

    Truyền thuyết kể rằng, khi chúa Nguyễn Hoàng vào làm Trấn thủ xứ Thuận Hóa kiêm trấn thủ Quảng Nam, ông đã đích thân đi xem xét địa thế ở đây nhằm chuẩn bị cho mưu đồ mở mang cơ nghiệp, xây dựng giang sơn cho dòng họ Nguyễn sau này. Trong một lần rong ruổi vó ngựa dọc bờ sông Hương ngược lên đầu nguồn, ông bắt gặp một ngọn đồi nhỏ nhô lên bên dòng nước trong xanh uốn khúc, thế đất như hình một con rồng đang quay đầu nhìn lại, ngọn đồi này có tên là đồi Hà Khê.

    Người dân địa phương cho biết, nơi đây ban đêm thường có một bà lão mặc áo đỏ quần lục xuất hiện trên đồi, nói với mọi người: “Rồi đây sẽ có một vị chân chúa đến lập chùa để tụ linh khí, làm bền long mạch, cho nước Nam hùng mạnh”. Vì thế, nơi đây còn được gọi là Thiên Mụ Sơn.

    Cũng trong thời gian này, người dân địa phương kể rằng thường thấy một bà lão mặt áo đỏ quần lục xuất hiện trên đồi và nói với mọi người rằng: Rồi đây sẽ có một vị chân chúa đến xây chùa để tụ linh khí, làm bền long mạch cho nước Nam hùng mạnh. Chính vì thế, việc chúa Nguyễn Hoàng xây dựng chùa như bắt nhịp với lòng dân nên chúa rất được người dân ủng hộ.

    Năm 1862, vì mong có con nối dõi, vua Tự Đức – vị vua thứ 4 của triều Nguyễn đã đổi tên chùa thành Linh Mụ, có nghĩa là Bà mụ linh thiêng vì sợ tên Thiên Mụ phạm đến Trời (Thiên có nghĩa là Trời). Tuy nhiên, sau năm 1869, người dân được sử dụng cả hai tên Thiên Mụ và Linh Mụ để gọi ngôi chùa.

    Với sự đầu tư lớn, Thiên Mụ trở thành ngôi chùa đẹp nhất xứ Đàng trong thời đó và là một trong những địa điểm du lịch Huế vô cùng nổi tiếng. Năm 1788, triều Tây Sơn chọn chùa làm nơi đặt đàn Tế Đất. Dưới thời vua Thiệu Trị, vào khoảng năm 1844, chùa Thiên Mụ được xây dựng thêm một ngôi tháp bát giác có tên là Từ Nhân, sau đổi thành Phước Duyên. Tháp được xây ở trước chùa có chiều cao 21m, gồm 7 tầng và mỗi tầng đều có thờ tượng Phật, riêng tầng trên cùng có một pho tượng Phật bằng vàng. Đây là kiến trúc gắn liền với chùa Thiên Mụ.

    Ngoài ra, vua Thiệu Trị còn cho xây dựng đình Hương Nguyện phía trước tháp. Trên nóc đình có đặt Pháp luân – bánh xe Phật pháp – biểu tượng của đạo Phật. Nhưng năm 1904, đình đã bị sụp đổ bởi một trần bão lớn. Đến năm 1907, vua Thành Thái cho xây dựng lại chùa nhưng quy mô không còn lớn như trước. Hiện nay, chùa Thiên Mụ nắm giữ hai kỷ lục Việt Nam là ngôi chùa có tấm bia thời Lê Trung Hưng lớn nhất và Tháp bát giác cổ cao nhất chùa. Ngoài ra, chùa cũng được xếp hạng vào danh sách 20 thắng cảnh của đất Thần Kinh và là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Huế.

    [​IMG]
    chùa Thiên Mụ
    Không chỉ nổi tiếng bởi kiến trúc cổ kính, uy nghiêm, chùa Thiên Mụ còn gắn liền với những câu chuyện tâm linh huyền bí. Khi chúa Nguyễn cai trị ở Đàng Trong, tư tưởng “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” vẫn còn bó chặt. Chuyện kể rằng, thời đó có một cô gái gia đình quan lại giàu có và chàng trai mồ côi, đói rách yêu nhau. Vì cha mẹ cấm cản, hai người đã rủ nhau đến bến thuyền Mụ (trước chùa Thiên Mụ) tự vẫn. Nhưng trớ trêu, khi người con trai chết thì người con gái dạt vào bờ và được người dân cứu sống. Nàng bị ép lấy một vị quan giàu có. Thời gian qua mau, cô gái dần quên đi mối tình xưa và vui sống cuộc đời vinh hoa phú quý. Oan hồn chàng trai dưới sông đợi người yêu mãi không thấy nên oán hận và nguyền tất cả những đôi trai gái nào yêu nhau đến chùa đều tan vỡ.

    Tọa lạc bên bờ sông Hương thơ mộng, chùa Thiên mụ với kiến trúc cổ kính đã góp phần điểm tô cho bức tranh thiên nhiên nơi đây càng thêm duyên dáng, thi vị. Tiếng chuông chùa như linh hồn của Huế, vang vọng mãi trong dòng nước sông Hương chảy qua trước Kinh Thành, xuôi về cửa biển, đọng lại trong lòng khách phương xa khi đến Huế một nỗi niềm vương vấn chốn Thiền Kinh. Có lẽ vì thế mà du khách thập phương đã xem chùa Thiên Mụ như là một điểm đến trang nghiêm khó lòng mà bỏ qua được. Đúng như nhà thơ Quách Tấn đã viết về chùa Thiên Mụ rằng: “Những người phiền não trường danh lợi/ Đến đó thời lòng cũng phải khuây”.

    Chùa Thiên Mụ như một chứng nhân lịch sử diễn ra trên đôi bờ sông Hương. Ngôi chùa vẫn luôn tồn tại trong tâm thức người dân Huế nói riêng và đời sống văn hóa người Việt Nam nói chung. Mặc dù không có nhiều tượng Phật như các chùa khác nhưng nhìn tổng quan, khuôn viên chùa như một cung điện, dinh thự của các bậc vua chúa, quan lại xứ Huế ngày xưa. Vãn cảnh chùa, du khách như đang đi vào không gian của trăm năm, thanh tịnh và thơ mộng. Khách bước qua khỏi cổng chùa đã thấy lòng lắng lại, tĩnh tâm, bỏ lại đằng sau những phiền muộn, lo âu.

    Cùng với chùa Thiên Mụ, Huế còn có rất nhiều kiến trúc cổ kính và danh lam thắng cảnh xinh đẹp khác. Nếu muốn nhìn ngắm vẻ đẹp bãi biển Lăng Cô Huế, xuôi thuyền trên dòng sông Hương thơ mộng, đi dạo trên cầu Trường Tiền…Chúc các bạn có một chuyến tour huế 1 ngày thật vui
     
  11. namvn95

    namvn95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/7/2018
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    đẹp quá mà đi du lịch huế có 1 ngày liệu có đi chơi hết không nhỉ
     
  12. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Chắc không hết đâu bạn ởi chắc phải 2 ngày mới thoải mái hết được. Bạn ở tỉnh nào
     
  13. trinhtrinh1410

    trinhtrinh1410 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2018
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    43
    Ui đẹp quá đi k biết đến khi nào mới dc đi hiu hiu
     
  14. Nguyễn Hương Ý

    Nguyễn Hương Ý Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/8/2018
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ảnh chụp đẹp gê, muốn xách đít lên mà đi phượt thôi :)
     
  15. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Thích thì cứ đi thôi đừng suy nghĩ ;)
     
  16. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Lăng Khải Định (Ứng Lăng)

    Lăng Khải Định hay Ứng Lăng là một di tích trong quần thể di tích cố đô Huế, lăng thuộc làng Châu Chữ thị xã Hương Thủy tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là nơi yên giấc ngàn thu của Khải Định đế vị vua thứ 12 triều Nguyễn trong lịch sử phong kiến Việt Nam.
    Vua Khải Định (1885 – 1925) tên húy là Nguyễn Phúc Bửu Đảo về sau đổi lên là Nguyễn Phúc Tuấn. ông là con trai trưởng của Vua Đồng Khánh, mẹ là Hựu Thiên Thuần Hoàng Hậu.

    Ông lên ngôi vào ngày 18-5-1916, là vị vua thứ 12 của triều đại nhà Nguyễn trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Ông ở ngôi được 10 năm thì lâm trọng bệnh và mất ngày 20-9 năm Ất Sửu tức ngày 6-11-1925 an táng tại Ứng Lăng.

    [​IMG]

    lăng Khải Định còn gọi là Ứng Lăng

    Quá trình xây dựng

    Kể tư khi lên ngôi ông say sưa tìm hiểu xây dựng các công trình lăng tẩm, cung điện, dinh thự cho bản thân mình và các hoàng tộc ví như điện Kiến Trung, cung An Định, cửa Trường An, cửa Hiển Nhơn, cửa Trương Đức và đặc biệt là lăng Khải Định. Để xây dựng lăng Khải Định, ông tham khảo nhiều tấu trình của các thầy Địa lý và cuối cùng đã đưa ra quyết định chọn triền núi Châu Chữ làm nơi xây cất lăng mộ cho mình. Tại đây Ứng Lăng lấy một quả đồi thấp ở phía trước làm tiền án; lấy núi Chóp Vung và núi Kim Sơn chầu trước mặt làm “Tả thanh long” và “Hữu bạch hổ”; có khe Châu Ê chảy từ trái qua phải làm “thủy tụ”, gọi là “minh đường”. Nhà vua đổi tên núi Châu Chữ – vừa là hậu chẩm, vừa là “mặt bằng” của lăng – thành Ứng Sơn và gọi tên lăng theo tên núi : Ứng Lăng.

    Lăng Khải Định bắt đầu xây dưng vào ngày 4/9/1920 và mất tới 11 năm để hòan thành. Quá trinh xây dựng được chỉ huy bởi Tiền quân Đô thống phủ Lê Văn Bá với sư tham gia của rất nhiều thợ nghề và nghệ nhân nổi tiếng như Phan Văn Tánh, Nguyễn Văn Khả, Ký Duyệt, Cửu Sừng… Với quy mô xây dưng lớn nên để có đủ kinh phí vua Khải Định đã xin chính phủ bảo hộ cho phep ông tăng thuế điền lên 30% trên cả nước và lấy số tiền đó làm lăng. Cũng chính vì hành động này mà vua Khải Định đã bị lịch sử lên án gay gắt

    [​IMG]

    Kiến trúc lăng Khải Định
    Nếu so sánh với lăng của các vua tiền nhiệm, lăng Khải Định lại có diện tích khá là khiêm tốn ( 117m x 48.5m) thế nhưng do ảnh hưởng từ nhiều dòng kiến trúc nên việc xây dựng đòi hỏi cưc kỳ công phu và khá nhiều thơi gian. Để xây lăng, Khải Định mua sắt, thép, xi măng, ngói Ardoise… ở Pháp và ra lệnh cho thuyền sang Trung Quốc, Nhật Bản mua đồ sư, thủy tinh màu…

    Về mặt tổng thể, lăng Khải Định có hình một khối chữ nhật vươn lên cao 127 bậc cấp, ảnh hưởng từ sự xâm nhập của nhiều trường phái kiến trúc như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Roman, Gothique… đã để lại nhiều công trình cụ thể :

    • Những trụ cổng hình tháp ( ảnh hường tư Ấn Độ giáo );
    • Trụ biểu dạng stoupa ( của Phật giáo );
    • Hàng rào như những cây thánh giá;
    • Nhà bia với những hàng cột bát giác và vòm cửa theo lối Roman biến thể…
    Đây cũng là kết quả của sự giao thoa văn hóa Đông – Tây trong buổi giao thời lịch sử và cá tính của vị Vua này .

    Các công trình kiến trúc nổi bật

    Bước vào lăng Khải Định là 1 công chào uy nghiêm với 37 bậc cấp thang được đắp tượng rồng rất lơn . Các trụ cổng được làm theo hình tháp ảnh hưởng từ Ấn Độ giáo.

    [​IMG]

    Cổng vào Ứng lăng với 37 bậc cấp thang được đắp tượng rồng rất lơn

    Bên trong lăng còn có một bức tượng vua Khải Định đang đứng thể hiện rất rõ sự pha trộn nghệ thuật Đông Tây. Pho tượng này cao 1m60, cả về kích thước và tạo hình đều giống với người thực, là tượng một đấng thiên tử trong dáng dấp một hoàng đế Châu Âu.

    [​IMG]

    Cho đến nay lăng Khải Định vẫn còn gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi đánh giá về quan điểm thẩm mỹ của vị vua này, dẫu vậy Ứng lăng vẫn có vị thế nhất định bởi sự khác lạ so với hệ thống các lăng tẩm của vương triều nhà Nguyễn ở Huế và hệ thống lăng tẩm ở Việt Nam qua các triều đại phong kiến nói chung.
    Chúc các bạn có một chuyến du lịch tour huế 1 ngày thật ý nghĩa

     
  17. hoteltourgiare

    hoteltourgiare Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  18. khanhhuyen2104

    khanhhuyen2104 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2018
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn bạn đã chia sẻ
     
    nhha088 thích bài này.
  19. dtpsontung

    dtpsontung Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
  20. nhha088

    nhha088 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này