Kinh nghiệm: Cách Ngâm Tỏi Với Mật Ong

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tokyta, 24/8/2018.

  1. tokyta

    tokyta Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tỏi ngâm mật ong nhiều người tìm tòi và học hỏi do trong tỏi có chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe nhưng ngâm thế nào để nó có tác dụng tốt nhất là điều mà chúng ta cần phải quan tâm.

    Cách ngâm tỏi với mật ong tuy không quá phức tạp nhưng cũng cần đúng quy trình thứ tự thì mới tạo được thành phẩm có giá trị cao. Tỏi ngâm mật ong có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe nhưng tác dụng mà mọi người vẫn thường thấy nhất vẫn là trị cảm lạnh cho nên theo thói quen của nhiều người thì hay ngâm tỏi với mật ong bỏ vào tủ lạnh rồi dùng hằng ngày để phòng ngừa cảm lạnh một cách hiệu quả.

    >>> KHÔNG THỂ KHÔNG XEM NGAY VIDEO SỰ THẬT VỀ CÁC LOẠI Máy Làm Tỏi Đen Chính Hãng và Tỏi Đen, Chia sẻ Bí Quyết TỰ Làm Tỏi Đen Tại Nhà Thành Công 100% Của Người NHẬT, Tác Dụng PHỤ Của Tỏi Đen Cô Đơn và Sự Thật Về Tỏi Cô Đơn Lý Sơn !!!

    1. Cách ngâm tỏi với mật ong đúng chuẩn
    Cách chọn lựa tỏi trước khi ngâm.
    Sau khi học được cách ngâm tỏi với mật ong đúng chuẩn, ta nên ra chợ chọn mua tỏi.

    Củ tỏi dùng để ngâm tuyệt đối phải là những củ tỏi chắc, tươi không bị úng nước, hư sâu dù một ít vì dù hư một ít cũng sẽ làm nguyên hũ tỏi ngâm mật ong của bạn sẽ bị hư hoặc có thể phát sinh những chất có hại cho sức khỏe.

    Tùy thuộc vào mức bạn cần ngâm mà mua số lượng tỏi cho hợp lý nên trừ hao một ít để bù vào những củ hư. Nếu muốn hạn chế tình trạng tỏi hư nhiều tốt nhất bạn nên chọn tỏi cô đơn vì loại tỏi này thường có 1 củ khi lựa nếu có hư hỏng bạn rất dễ dàng phát hiện ra.

    [​IMG]
    Tỏi ngâm mật ong rất tốt cho sức khỏe

    Cách ngâm tỏi với mật ong.
    Để hoàn thành một hũ tỏi ngâm mật ong bạn cần làm theo các bước sau:

    • Làm sạch phần tỏi, bóc vỏ rửa sạch sau đó cho vào rổ để ráo hết nước.
    • Nếu bạn thích mùi hăng hơn thì có thể đập dập tỏi còn không bạn có thể cắt lát to không quá mỏng.
    • Chuẩn bị 1 lọ thủy tinh vừa phải với số lượng tỏi và mật ong cần ngâm.
    • Cho tỏi vào lọ sau đó đổ mật ong vào với tỷ lệ cứ 100ml mật ong với 15gram tỏi.
    • Đậy kín lại sau 3 đến 4 tuần nếu bạn có thể thưởng thức hũ tỏi ngâm mật ong đúng bài. Tuy nhiên độ ngon và hết hẳn mùi hăng bạn phải chờ sau 7 ngày thì sẽ thấm và ngon hơn bạn nhé. Ngoài tỏi ra, bạn có thể chọn tỏi đen ngâm mật ong cũng được nhé, thì càng ngon tốt hơn rất nhiều.
    Cách sử dụng tỏi ngâm mật ong.
    Cái gì cũng vậy dù tốt đến mấy khi dùng quá nhiều sẽ không còn tốt nữa, sau đây là cách sử dụng tỏi ngâm mật ong cho gia đình bạn:

    Có thể dùng 1 đến 2 lần mỗi ngày, sử dụng đều đặn trong thời gian dài rất tốt.
    Có thể chế biến cùng với các món ăn hằng ngày trong gia đình với liều lượng vừa phải.
    Dùng tẩm ướp thực phẩm trong quá trình nấu.

    2. Công dụng của tỏi ngâm mật ong
    Vì sao nhiều người thường học cách ngâm tỏi với mật ong như vậy chính vì sản phẩm này có công dụng vô cùng lớn đối với sức khỏe của chúng ta, sau đây là một số công dụng của tỏi ngâm mật ong:

    [​IMG]
    Tỏi ngâm mật ong có công dụng rất tốt với sức khỏe

    Điều trị viêm xoang, viêm mũi.
    Trong tỏi ngâm mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại đến đường hô hấp. Nên trong quá trình điều trị viêm xoang bạn chỉ cần ăn kèm tỏi ngâm mật ong sẽ có hiệu quả hơn nhiều.

    Đặc biệt là với những trẻ em vào mùa hè, mùa đông làm cho đường hô hấp của em bé trở nên khó chịu, thường xuyên cho bé uống tỏi ngâm mật ong sẽ giúp cải thiện hệ hô hấp chống viêm hô hấp, cảm cúm rất hiệu quả. Nhưng với trẻ dưới 1 tuổi thì bạn không nên cho dùng vì hệ tiêu hóa của bé đang còn rất yếu mật ong không tốt cho em bé trong thời gian này.

    Điều trị ho, cảm cúm, viêm họng.
    Lúc nào bạn cũng nên chuẩn bị một lọ tỏi ngâm mật ong trong tủ lạnh là rất tốt vì khi thay đổi thời tiết bạn sẽ hay bị ho, cúm, viêm họng chỉ cần dùng 1 thìa mật ong cùng vài tép tỏi trong 1 đến 2 ngày thì tình trạng bệnh của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện. Nếu tình trạng nặng bạn nên đi bác sĩ kết hợp với việc sử dụng tỏi ngâm mật ong sẽ tăng cao hiệu quả.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch.
    Trong tỏi có chứa các chất làm tăng enzym miễn dịch của cơ thể giúp các tế bào gây miễn dịch bị ức chế và bị tiêu diệt dễ hơn khi enzyme miễn dịch làm việc tốt.

    Phòng chống ung thư.
    Theo nghiên cứu thì tỏi ngâm mật ong có chứa thành phần làm tăng hoạt động các tế bào miễn dịch giúp khả năng tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn, phòng chống các triệu chứng ung thư tốt hơn.

    Làm giảm huyết áp cho những người bệnh cao huyết áp.
    Dùng tỏi ngâm mật ong giúp đánh tan các tế bào mỡ có hại trong tế bào, làm cho máu lưu thông dễ hơn ít bị áp lực hơn vì vậy mà huyết áp sẽ giảm giúp người cao huyết áp điều trị tốt hơn.

    Tác dụng làm đẹp.
    Trong tỏi và mật ong có chứa chất cải thiện các vết thương da do tia UV gây ra, làm cải thiện tình trạng da. Vì vậy mà da trở nên đẹp hơn nếu dùng thường xuyên.

    Tác dụng giảm cân.
    Vì có khả năng đẩy lùi các tế bào mỡ có hại trong cơ thể nhất là vùng bụng và mở trên thành mạch nên có công dụng rất tốt đối với những ai cần giữ cân nặng tương đối.

    [​IMG]
    Sử dụng tỏi ngâm mật ong điều độ có thể giảm cân hiệu quả

    Kháng viêm, chống viêm tốt.
    Trong mật ong có các thành phần kháng viêm vô cùng hiệu quả, nhất là khi có các vết thương nhỏ bạn thoa mật ong lên khả năng lành rất nhanh. Khi uống kèm với tỏi thì hiệu quả kháng viêm được đẩy lên cao nên có khả năng phòng chống viêm do nhiều tác nhân gây ra.

    Cải thiện trí não.
    Chất allicin trong tỏi kết hợp với mật ong được các nhà khoa học chứng minh là chất oxy hóa tuyệt vời giúp ích rất nhiều cho bộ não, ngăn chặn bệnh mất trí hoặc trí nhớ kém ở người cao tuổi.

    Rất tốt đối với dạ dày.
    Tỏi kết hợp mật ong sử dụng trong vài tháng thì các chứng đau dạ dày sẽ từ từ giảm nhẹ và dần dần sẽ giúp cho các người bệnh dạ dày không còn cảm giác đau nữa nếu được kiêng cữ đúng.

    Với cách ngâm tỏi với mật ong thật đơn giản bạn có thể tự làm cho mình một hũ để trong tủ lạnh sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của gia đình bạn từ những công dụng tuyệt vời của tỏi và mật ong.

    >>> Xem ngay các loại nồi ủ tỏi đen CN mới nhất Nhật Bản, Mỹ, Ba Lan,... , tỏi cô đơn, tỏi đen, tỏi đen cô đơn

    >>> XEM NGAY VIDEO CÁCH LÀM TỎI ĐEN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM NGAY 50% TIỀN CHO GIA ĐÌNH !!!



    Cảm ơn bạn đã theo dõi, chúc bạn một ngày tốt lành!
    Nguồn: maylamtoiden.asia
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tokyta
    Đang tải...


  2. nguyenhung8491

    nguyenhung8491 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2013
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Tỏi và mật ong có rất nhiều tác dụng
     

Chia sẻ trang này