Thông tin: Nên Tập Yoga Tại Nhà Hay Ra Phòng Tập

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trường Giang Sport, 27/8/2018.

  1. Trường Giang Sport

    Trường Giang Sport Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang đắn đo việc tập yoga tại nhà có nên hay không ? Làm thế nào để tập yoga tại nhà một cách an toàn và đúng kĩ thuật. Thể Thao Trường Giang sẽ đem đến cho bạn những gợi ý vô cùng cần thiết, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    1.Lợi ích của việc tập yoga.
    Yoga là một phương pháp luyện tập lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng 5.000 năm trước. Mọi người thường cho rằng tập yoga là tập những động tác, tư thế uốn éo kỳ lạ. Nhưng thực tế, yoga bao gồm các bài tập giúp cải thiện thể chất, tinh thần, tình cảm và cả tâm linh của người tập. Đây là một lựa chọn thú vị cho những người mới bắt đầu cũng như những ai luyện tập thể dục thường xuyên.

    [​IMG]

    – Yoga là một trong những phương pháp tập luyện đòi hỏi sự tập trung cao độ và sự kết hợp một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển giữa thể xác và tinh thần. Đem lại cho con người một tâm hồn thanh tịnh nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được giá trị hạnh phúc.

    – Yoga phù hợp cho mọi lứa tuổi, giới tính, mọi thể trạng, tình trạng sức khỏe và đáp ứng tất cả nhu cầu về hình thể cũng như lợi ích sức khỏe lâu dài.

    – Yoga tuy thực hiện những động tác chậm, cường độ thực hiện thấp nhưng lại đòi hỏi cơ thể phải hoạt động hết công suất thì mưới có thể thực hiện được các động tác khó. Trên thực tế yoga đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều hơn bạn nghĩ. Với 30 phút tập bạn đã đốt chát đến 400kl. Vì vậy không ngạc nhiên khi có nhiều người tập yoga đã giảm cân thành công.

    – Yoga đẩy lùi các nguy cơ về bệnh tật, chống lão hóa và đem đến cho con người cuộc sống tịnh tâm,cân bằng. Nghiên cứu đã cho thấy rằng, rất nhiều người nổi tiếng đã đồng hành cùng yoga để loại bỏ áp lực, stress trong cuốc sống một cách lành mạnh nhất. Đó là lí do chứng minh rằng tại sao hàng triệu người luyện tập trên toàn thế giới.

    2.Một số điều cần biết để tập yoga tại nhà an toàn.
    Trong những năm trở lại đây, yoga là một trong những bộ môn đang được rất nhiều người quan tâm. Nước ta đang ngày một mở rộng hơn đối với bộ môn này, đã có rất nhiều câu lạc bộ cũng như các lớp tập yoga mọc lên. Nhưng không phải ai cũng có thể sắp xếp thời gian công việc để hàng ngày theo học một lớp yoga. Việc tập yoga tại nhà với băng đĩa đang thu hút phần đông người dân.

    Yoga tuy động tác rất nhẹ nhàng nhưng lại bắt buộc người tập phải làm theo chuẩn mực của từng động tác, nhịp hít thở. Yoga cơ bản không quá phức tạp, chỉ cần bạn tập trung tư tưởng và đầu óc là có thể hoàn thành nó. Nhưng để chinh phục những động tác khó thì nó còn đòi hỏi rất nhiều ở thể trạng và kĩ năng chuyên môn của bạn. Việc tập yoga tại nhà sẽ là khó khăn đối với những người mới được học bộ môn này. Dưới đây là một vài điều bạn cần chú ý khi tập yoga tại nhà:

    – Để tránh các tác động không mong muốn như trật khớp, bong gân đau vai gáy bạn nên khởi động trước khi tập các động tác.

    – Không nên ăn quá no trước giờ tập, nhiều chuyên gia yoga đã khuyên rằng thực tế chúng ta không nên ăn trước khi tập,vì vậy thời điểm buổi sáng khi mới thức dậy là thời điểm lí tưởng nhất.

    – Để yoga phát huy đúng công dụng của nó thì bạn cần tập các động tác liên hoàn trong vòng 10-15 phút. Tránh việc tập xong dừng xong một lúc lại tập.Trong thời gian tập nên để đầu mình ở trạng thái tĩnh, không suy nghĩ tính toán điều gì hết. Có như vậy thể xác và tinh thần mới có thể hòa quyện lại được với nhau.

    – Trong tất cả các bài tập, hít vào và thở ra bằng mũi là điều cơ bản của Yoga. Nếu tư thế Yoga khiến bạn không thoải mái, hãy hít vào và thở ra sâu cùng với thư giãn. Khi một tư thế nào đó thật sự không thoải mái thì nên bỏ qua bài tập đó và chuyển sang bài tiếp theo.

    – Hãy giành ra một nơi tập yoga thật yên tĩnh, bằng phẳng vì có rất nhiều bài tập Yoga được thực hiện ở tư thế ngồi tại chỗ, việc ngồi những nơi mấp mô, dễ trơn sẽ rất nguy hiểm với người tập.

    – Trước khi tập, bạn nên chuẩn bị tất cả những thứ cần thiết cho việc tập yoga trở nên dễ dàng hơn. Một số thứ không thể thiếu khi tập yoga như: thảm tập, gối tập, khăn, nước,……

    Thảm tập yoga nên được chú trọng nhất. Một chiếc thảm không có độ ma sát với mặt sàn hay độ lún của thảm quá nhiều sẽ khiến việc tập các động tác yoga trở nên khó khăn hơn. Loại thảm bạn cần chọn là thảm chất liệu TPE cao cấp, độ bám dính cao và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Hiện nay, thảm có độ dày từ 0,4 – 0,8cm, tùy vào người tập mà họ sẽ thích loại thảm khác nhau. Hãy lựa chọn những loại thảm có chất lượng tốt để đảm bảo việc tập các động tác được linh hoạt và uyển chuyển nhất.

    >> Xem ngay một số mẫu thảm tập yoga chất lượng tại Trường Giang Sport luôn cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt nhât đến tay người tiêu dùng.

    Hãy tập Yoga vì vẻ đẹp hình thể của bạn , chăm sóc tâm hồn và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trường Giang Sport
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Theo e nghĩ mới tập thì nên đến phòng tập để học, có người chỉ dẫn vẫn tốt hơn.
     
    Trường Giang Sport thích bài này.
  3. dungha1609

    dungha1609 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    ôi tập ở nhà chỉ cần sai động tác thôi là cũng nguy hiểm và phản tác dụng đấy ạ. Trc hết là phải có thầy hướng dẫn, khi đã thuần thục rồi thì tập ở nhà cũng ko sao, chứ mới nghe chừng hơi khó ah
     
    Trường Giang Sport thích bài này.
  4. Trường Giang Sport

    Trường Giang Sport Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tập ở nhà khi mình đã nắm rõ các bài tập và tư thế tập :)
     

Chia sẻ trang này