Nhật Ký Dành Cho Con 25 Tháng Tuổi!

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi Girlnb, 1/3/2018.

  1. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Bài văn Tả Con Bò

    Nhà em ở một vùng nông thôn thuộc ngoại thành Hà Nội. Ngoài việc làm đồng áng thì nhà em còn chăn nuôi rất nhiều gia súc, gia cầm. Trong số đó có một cặp bò mẹ con mà bình thường ngoài thời gian đi học thì em lại đi chăn bò.

    Con bò mẹ nhà em rất to và nhà em đã nuôi nó được gần ba năm nay rồi. Nó có bộ lông màu vàng óng mượt. Phần đầu của nó thì điểm đáng chú ý nhất chính là cặp sừng dài và mới đầu khi nhận nhiệm vụ đi chăn bò thì em còn thấy sợ nó sẽ dùng cặp sừng ấy húc em nữa. Con bò có đôi tai rất to, trông như hai chiếc lá đa ở hai bên đầu vậy. Đôi mắt của nó thì rất to và hàng lông mi thì cực dài. Ban đầu em còn cảm thấy rất thích thú khi một con bò lại có đôi mắt và cặp lông mi trông đẹp và đáng yêu như vậy. Đặc biệt là ở con bò có bốn chân khá dài và bàn chân của nó là bộ móng guốc màu xám đen giúp nó đi bớt đau chân. Đuôi của bò thì rất dài, thon và thỏ. Cuối chiếc đuôi là những sợi lông khá dài với màu nâu đen, đậm hơn màu lông của nó.

    Thức ăn mà con bò thường ăn đó là rơm, cỏ. Những cánh đồng lúa rộng mênh mông với những bờ mương cỏ tươi tốt chính là nơi lý tưởng để thả bò. Mỗi khi em dắt nó đến một bờ mương cỏ tốt thì nó rất chăm chỉ gặm cỏ. Chiếc mõm dài với hàm răng dưới khiến cho nó dễ dàng gặm cỏ và uống nước. Ngoài những loại thức ăn trên thì bò còn ăn một số loại tinh bột khác khi được nghiền nhỏ ra.

    Em rất quý con bò nhà em bởi vì mỗi lần em đi chăn bò thì nó đều rất ngoan ngoãn và chăm chỉ gặm cỏ. Thêm vào đó nó còn giúp ích cho gia đình em rất nhiều trong việc đồng áng.
     
    Đang tải...


  2. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Phát hiện ổ trứng khủng long còn nguyên vẹn sau 130 triệu năm

    Nhóm công nhân mới đây phát hiện thấy ổ trứng khủng long khổng lồ còn nguyên vẹn sau 130 triệu năm, gồm 30 quả ở bên dưới một công trường xây dựng ở Trung Quốc.

    Theo truyền thông nước này đưa tin, các công nhân xây dựng tìm thấy tới hơn 30 quả trứng hóa thạch vào ngày 25/12 ở huyện Đại Dư thuộc thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, nơi vốn nổi tiếng và được mệnh danh là "quê hương của loài khủng long".

    Ổ trứng này được phát hiện ở dưới công trường xây dựng một trường trung học. Sau khi tiến hành kiểm tra, các nhà khảo cổ xác định những quả trứng "dị thường" này có niên đại khoảng 130 triệu năm tuổi.

    Điều thú vị là ổ trứng rất hoàn hảo dù trải qua một quãng thời gian vô cùng dài dưới lòng đất.

    Phát hiện này quả thật rất bất ngờ. Theo đó, khi đang phá nền đất bằng thuốc nổ, nhóm công nhân xây dựng nhìn thấy một cụm đá hình bầu dục ở bên dưới lớp đất.

    Chúng rất khác lạ, thậm chí một số mảnh vỡ màu đen dài khoảng 2 milimet được nhìn thấy nằm giữa các khối đá lớn hình bầu dục.

    Những người công nhân nghi ngờ đó là trứng khủng long, nên họ ngay lập tức ngừng thi công và nhanh chóng thông báo với cảnh sát. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã ra lệnh phong tỏa khu vực và liên hệ ngay với các vị chuyên gia ở viện bảo tàng trong huyện.

    Cụ thể, theo các chuyên tại Bảo tàng huyện Đại Dư, ổ trứng khủng long hóa thạch thu được có nguồn gốc từ kỷ Phấn trắng, giai đoạn cuối cùng của của thời kỳ sống của khủng long. Các mảnh vỡ màu đen được cho là vỏ trứng khủng long.

    Hiện tại, các chuyên gia đang đang lưu giữ 30 quả trứng khủng long này tại viện bảo tàng để tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng.

    Đây không phải là lần đầu tiên phát hiện thấy hóa thạch hay dấu tích của khủng long ở thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây.

    Theo các nhà khảo cổ, Cám Châu vốn là nơi ẩn giấu nhiều hóa thạch trứng khủng long. Trong số đó, loại trứng thường thấy nhất là của loài Oviraptor, một loài khủng long ăn thịt cỡ nhỏ và có lông vũ. Chúng từng sống ở Tầng Maastricht - tầng cuối cùng của kỷ Phấn trắng.

    Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 6 bộ xương khủng long Oviraptor được tìm thấy ở đây với niên đại từ 66 tới 72 triệu năm.

    Bài viết tham khảo các nguồn: Dailymail, TheSun
     
  3. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773

    Hóa thạch của loài khủng long khổng lồ đầu tiên trên thế giới


    Các nhà khoa học Argentina phát hiện hóa thạch của loài khủng long khổng lồ đầu tiên trên thế giới gọi là Ingentia prima ở tỉnh San Juan, phía tây bắc Argentina.

    Nó có chiều dài hơn 10 m và nặng khoảng 10 tấn. Loài khủng long ăn cỏ đi bằng 4 chân này có kích thước gấp 3 lần so với những loài khủng long lớn nhất tính từ kỷ Trias (hay kỷ Tam Điệp) trở về trước. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chíNature Ecology & Evolution đã khiến các nhà cổ sinh vật học phải suy nghĩ lại về sự tiến hóa của loài khủng long. Ingentia prima được cho là xuất hiện trên Trái Đất sớm hơn 30 triệu năm so với mốc thời gian các nhà khoa học từng ước tính.

    “Trước khi có phát hiện này, những loài khủng long khổng lồ được cho là đã xuất hiện trong kỷ Jura, khoảng 180 triệu năm trước. Nhưng Ingentia prima sống trong cuối kỷ Trias, từ 210 đến 205 triệu năm trước”, Cecilia Apaldetti, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.


    Quốc Lê (Theo Usatoday)
     
  4. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Cách làm món ăn: Trứng khủng long cho bé

    Nguyên Liệu (3 phần ăn)

    500 g bột mì
    2 quả trứng gà
    1 thanh socola nguyên chất
    sữa tươi
    màu sử dụng trong chế biến thực phẩm
    muối, dầu thực vật, đường

    [​IMG]

    Cách Làm

    Bước 1. Nhào bột mì với trứng một vài hạt muối, và đường sữa, nên nhào thật kỹ thật nhuyễn để tạo một lớp bột dẻo. Sau đó để bột nghỉ trong 20p

    Bước 2. Sau khi bột nghỉ lấy ra chia làm những phần nhỏ để pha tương ứng với màu thực phẩm mình thích và trộn cho đều màu. Nếu các bạn thích sáng tạo có thể để màu k đèo tạo như hình hành tinh trong thiên hà vậy

    Bước 3. Chia thanh socola ra làm những miếng nhỏ 1cm×1cm

    Bước 4. Lấy lượng bột vừa phải tầm quả nhãn lồng bọc kín miếng socola vào giữa không để lộ (để không bị bung socola khi chiên)

    Bước 5. Đun sôi dầu thực vật rồi hạ nhỏ lửa và thả viên bánh vừa làm được rán lên khi nào viên bánh cứng lại và nổ hạt nhỏ nhỏ bên ngoài vỏ là được. Nhớ để dầu ngập bánh mới cho màu và hình dạng đẹp. Phải nhanh tay để ý không thì màu bánh sẽ trở lên cháy

    Bước 6. Sau đó bỏ ra đĩa ăn cho nóng, nóng sẽ ngon vì socola sẽ mềm.

    Chúc các bạn thành công
     
  5. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Dấu chân khủng long 200 triệu năm tuổi được tìm thấy ở châu Phi

    Một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện dấu chân của một con khủng long ăn thịt khổng lồ có mặt ở miền nam châu Phi gần 200 triệu năm trước.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra một số dấu chân có ba ngón dài 57cm và rộng 50cm.

    Đây có thể là dấu chân của loài khủng long mới phát hiện tên là Kayentapus ambrokholohali có chiều dài cơ thể khoảng hơn 30 feet và cao gần 3 mét ở hông.

    Theo ước lượng của các nhà khoa học, nó sẽ lớn gấp bốn lần kích cỡ của sư tử khổng lồ trên Trái đất.

    Fabien Knoll, Nghiên cứu viên Cao cấp tại Đại học Manchester ở Anh phát biểu: "Phát hiện mới nhất là rất thú vị và làm sáng tỏ những loại động vật ăn thịt từng hướng về phía nam châu Phi”.

    "Đó là bởi vì đây là bằng chứng đầu tiên của một động vật ăn thịt rất lớn đã di cư sang một vùng đất khác vì bị chi phối bởi nhiều loài khủng long ăn thịt, ăn tạp và động vật ăn thịt nhỏ hơn nhiều", Knoll nói thêm.

    Kayentapus ambrokholohali thuộc về một nhóm khủng long được gọi là "megatheropod", theo nghiên cứu đăng trên tạp chí PLOS ONE.

    Thuật ngữ "Megatheropods" mô tả những con khủng long ăn thịt hai chân khổng lồ như Tyrannosaurus rex (T. rex) có hóa thạch cho thấy có độ dài khoảng 12 mét.

    Nghiên cứu này cũng tiết lộ rằng những dấu chân này tạo nên những dấu vết tiền sử lớn nhất ở Châu Phi.

    Các dấu vết này đã được tìm thấy trên một bề mặt đất cổ xưa, được biết đến như một bề mặt cổ đại, ở quận Maseru của Lesotho, một quốc gia nhỏ ở miền Nam châu Phi.
     
  6. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Khủng long đã sử dụng màu sắc để ngụy trang

    Một con khủng long nhỏ đã sử dụng màu sắc để ngụy trang, ẩn mình và gây nhầm lẫn cho kẻ thù, một nghiên cứu mới cho biết.

    Các chuyên gia đã đến nghiên cứu sau khi khám phá ra một hóa thạch khủng long nhỏ ở Trung Quốc, khám phá này cũng giúp loại bỏ những khuôn mẫu về loài sinh vật này.

    Fiann Smithwick, tác giả của nghiên cứu này cho biết: "Không phải tất cả là những con khủng long tiền sử đều có màu xám, có ít nhất một số loài khủng long cho thấy những mẫu màu tinh vi trên cơ thể để che giấu, lẩn trốn kẻ thù, giống như những con vật nguỵ trang hiện đại ngày nay". Ông chia sẻ trên tạp chí Current Biology.

    Bằng cách tái tạo màu sắc của động vật, sống cách đây 130 triệu năm, các nhà nghiên cứu từ Đại học Bristol của Anh xác định rằng khủng long nhỏ có nhiều cách ngụy trang.

    Điều này có thể giúp nó không bị nuốt chửng trong một thế giới đầy những con khủng long ăn thịt lớn hơn, kể cả những người họ hàng của nó là khủng long ăn thịt Tyrannosaurus Rex nổi tiếng.

    Các nhà nghiên cứu đã vẽ bản đồ các lông màu tối được phân tán khắp cơ thể và cho thấy một số màu sắc đặc trưng trên khủng long này.

    Những mô hình nguỵ trang màu sắc này cũng có thể được nhìn thấy trong các động vật hiện đại.

    Các mẫu phân tích dự đoán bao gồm một sọc sẫm xung quanh mắt, giống như giúp chim hiện đại che giấu đôi mắt của chúng khỏi những kẻ săn mồi.

    Một vầng lông đuôi sọc có thể đã được sử dụng để gây nhầm lẫn cho cả động vật ăn thịt và con mồi, các nhà nghiên cứu cho biết.

    Jakob Vinther, tác giả cao cấp của nghiên cứu nói: "Các con khủng long có thể là điều kỳ lạ trong mắt chúng ta, nhưng các mẫu màu lông nguỵ trang từng có của chúng rất giống với các đối tượng sinh vật hiện đại”.
     
  7. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Trứng khủng long hóa thạch từ kỷ Jura được phát hiện ở Trung Quốc

    Thời kỳ Jura là thời kỳ mà các nhà khoa học, nhà sử học đều bị ám ảnh bởi những sự kiện lịch sử ấn tượng.


    [​IMG]

    Đã có một thực tế cho thấy là khủng long đã tồn tại từ hàng triệu năm trước. Nhiều hóa thạch được tìm thấy trong những năm gần đây khiến quan điểm này càng trở nên thuyết phục.

    Phát hiện mới nhất cho thấy trong khi đào móng một trường học mới, các công nhân xây dựng đã tìm thấy một ổ trứng khủng long được bảo quản hoàn hảo.

    Khoảng 30 quả trứng khủng long đã được tìm thấy ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Giang Tây, một khu vực được mệnh danh là "quê hương của khủng long" ở Trung Quốc - và các chuyên gia tin rằng trứng này đã 130 triệu năm tuổi.

    Theo một bài báo đăng trên Nature.com, thành phố và khu vực xung quanh là "một trong những vùng khủng long oviraptorosaurian (loài không răng) nhiều nhất trên thế giới" với bảy con khủng long oviraptorosaurian (lông vũ và giống chim) được đặt tên theo khu vực.

    Các công nhân xây dựng đã tạo một vụ nổ để phá vỡ tảng đá lớn và các trứng khủng long hóa thạch được phát hiện, may mắn thay chúng chưa bị vỡ.

    Khi các công nhân bắt đầu thu thập những mảnh vỡ của tảng đá, họ đã phát hiện ra một tổ trứng với một số mảnh vỏ đen - dày đến 2mm - nằm giữa chúng.

    Trong khi các nhà xây dựng nghi ngờ các vật thể là trứng khủng long, họ không thực sự chắc chắn nên họ đã liên lạc với đồn cảnh sát địa phương.

    Theo Mirror.co.uk, các nhân viên khảo cổ vội vã tới khu vực này. Nhân viên đã xác định được trứng khoảng 130 triệu năm tuổi, xếp chúng vào giai đoạn Cretaous, xuất hiện ngay sau giai đoạn Jurassicous.

    Thời kỳ Creta đã bắt đầu 145 triệu năm trước và đã kết thúc cách đây 66 triệu năm. Nó đã phát triển rực rỡ trong giai đoạn Paleogene.

    Các loài khủng long còn sống trong thời kì kỷ Phấn trắng bao gồm loài khủng long Tyrannosaurus rex (T-rex), loài velociraptor có lông vũ và loài triceratops ba sừng.

    [​IMG]
     
  8. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Độ tuổi phù hợp cho bé học hát: Bài hát Hai con thằn lằn con, con cào cào

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu của chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục âm nhạc, thì trẻ em đã tiếp nhận âm nhạc ngay từ khi còn là bào thai, bởi sự gần gũi với những âm thanh tự nhiên, gắn bó trong đời sống. Với cuộc sống hiện đại, trẻ em tuy không được lớn lên bằng lời ru ơ ầu mộc mạc của người mẹ, người bà, nhưng việc tiếp thu những thứ âm thanh mà người lớn cho nghe một cách bị động là hoàn toàn có thể. Nhạc giao hưởng là loại nhạc mà các chuyên gia khuyên bạn nên cho trẻ nghe nhưng nhạc giao hưởng hay bất cứ một thể loại nhạc lành mạnh nào cũng đều có thể giúp trẻ phát triển não bộ và tốt cho tinh thần của bé.

    Các nước phát triển cho trẻ em học nhạc khi bé đủ tuổi đi mẫu giáo. Hát là hoạt động đương nhiên phải có của các ngôi trường mẫu giáo trên thế giới nhưng cách để dạy các thiên thần nhỏ tiếp cận với âm nhạc một cách sâu sắc và tự nhiên nhất bằng cách học chơi các loại nhạc cụ thì không hẳn trường nào cũng thực hiện được. 4 tuổi chính là độ tuổi để trẻ làm quen với các bộ môn nghệ thuật trong đó cảm thụ âm nhạc, thanh nhạc cho bé cần được phát triển nhất.

    Với sự phát triển đặc biệt của thính giác trong độ tuổi này, các bé có thể tiếp thu một lượng từ vựng khổng lồ và đây chính là thời điểm thích hợp cho việc học nhạc của trẻ. Cách giảng dạy âm nhạc với độ tuổi này phải có đặc thù riêng, phương pháp đồng nhất với giáo dục mầm non. Phải tạo cho trẻ một môi trường vừa học vừa chơi để các bé tiếp thu âm nhạc một cách tự nhiên chứ không phải là bắt buộc phải học sẽ khiến tâm lý trẻ không thoải mái.

    Việc học nhóm ở trẻ 4 tuổi là phương pháp học tự nhiên và lý tưởng nhất để trẻ hòa hợp và có tính hợp tác hơn. Bằng việc cho các bé hợp thành một nhóm, học hát, chơi với các bạn đồng trang lứa sẽ giúp trẻ có hứng thú hơn. Nhiều khi chúng ta sẽ được thưởng thức một bài hòa tấu của các bé tự sáng tác cũng nên, với cách học này, một khi đã có hứng thú thì các bé sẽ khuyến khích, động viên, giúp đỡ nhau trong việc học.

    Các ba các mẹ cũng có thể giúp con mình nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc hay tư duy âm nhạc bằng cách cho bé nghe đĩa, xem băng âm nhạc phù hợp với lứa tuổi và chơi một số trò chơi nhỏ với trẻ. Thực hành những bài hát phù hợp với lứa tuổi đã được dạy trên lớp cho bé ngay tại nhà như: Hai con thằn lằn con, con cào cào... và các bài hát thiếu nhi sôi động, vui nhộn và dễ nhớ, như vậy sẽ giúp bé luon có niềm yêu thích với ca hát.

    Hấp thụ nhịp điệu một cách tự nhiên không gò ép giúp trẻ bồi dưỡng tâm hồn của, trí tưởng tượng lại thêm phong phú, sâu sắc hơn, tăng cường khả năng sáng tạo. Đây cũng là cách để con em chúng ta dần hoàn thiện cái Chân-Thiện-Mỹ của một con người, giúp trẻ có một nền học vấn toàn diện cả về thể chất, trí thông minh lẫn nghệ thuật. Đó là những điều tuyệt vời mà âm nhạc mang đến cho các thiên thần nhỏ của chúng ta.

    Dưới đây là một số bài hát đơn giảm cho trẻ: Hai con thằn lằn con, con cào cào và một số bài hát thiếu nhi vui nhộn các mẹ nên tham khảo:

    - Cháu lên ba;

    - Cháu yêu bà;

    - Cả nhà thương nhau....
     
  9. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
  10. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
  11. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Có mẹ nào chơi trò này với con vào buổi tối không?
     
  12. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
  13. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn các mẹ đã chia sẻ
     
    Girlnb thích bài này.
  14. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Tuổi xuân ở đây chứ ở đâu :)
     
  15. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
  16. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Trung thu sớm cho con
     
  17. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    đáng yeu quá,trộm vía . lưu giữ lại những ki niệm như thế này hay nhỉ
     
    Girlnb thích bài này.
  18. hoan130918

    hoan130918 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    hồn nhiên vô đối ><
     
    Girlnb thích bài này.
  19. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Cháu cảm ơn bác ạ, trang lưu giữ trường tồn cùng thời gian ạ
     
  20. Girlnb

    Girlnb Tư vấn luật dành riêng cho bạn!

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    5,486
    Đã được thích:
    1,018
    Điểm thành tích:
    773
    Yêu bác nhỉ, hihi
     

Chia sẻ trang này