Đằng Sau Những Bữa Ăn Đêm Là Những Tác Hại Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 17/9/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Tăng cân, béo phì

    Khi bạn ăn đêm, lượng insulin trong máu sẽ tăng lên, nhưng đồng thời thì ghrelin (hormone kích thích cơn đói) cũng sẽ sản sinh ra nhiều hơn. Ghrelin bình thường được tiết ra từ khoảng 8 giờ tối hôm trước tới 8 giờ sáng hôm sau. Quá trình này sẽ diễn ra bình thường kể cả khi bạn ăn đêm, do đó, bạn sẽ cảm thấy đói hơn bình thường rất nhiều sau khi ngủ dậy, dẫn đến việc ăn nhiều hơn và gây tăng cân, béo phì.

    Gây trào ngược axit dạ dày
    Các chuyên gia cũng nhận định rằng, ăn đêm và đi ngủ ngay sau khi ăn có thể làm tăng cao nguy cơ trào ngược axit dạ dày. Do dạ dày của bạn phải mất nhiều giờ mới tiêu hóa được hết lượng thức ăn cơ thể đã nạp vào. Và khi bạn đi ngủ sau đó, axit sẽ tràn ra khỏi dạ dày, rò rỉ vào thực quản, dẫn tới hiện tượng trào ngược axit dạ dày.

    Gây mất ngủ thường xuyên
    Cơ thể con người sẽ trở nên chậm chạp hơn khi hoàng hôn buông xuống, và việc ăn tối muộn, hay ăn đêm dễ khiến dạ dày phải tăng cường hoạt động để tiêu hóa thức ăn. Điều này dễ khiến bạn gặp phải tình trạng mất ngủ, trằn trọc suốt đêm. Bên cạnh đó, nếu bạn cứ tiếp diễn thói quen ăn đêm nhiều ngày trong tuần thì dần dần, đồng hồ sinh học của bạn sẽ bị rối loạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. kideyes1224

    kideyes1224 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/10/2015
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    ôi mình lại thường xuyên ăn đêm chứ
     

Chia sẻ trang này