Nguy Cơ Sau Mổ Thoát Vị Đĩa Đệm Ra Sao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi codejava94, 18/9/2018.

  1. codejava94

    codejava94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2018
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    chưa có con số hoạch toán cụ thể nhưng theo các Chuyên Viên y tế, bệnh nhân bị Thoát vị đĩa đệm có xu hướng ngày 1 tăng. Đau buồn, nhức buốt là nguyên do khiến cho hầu như mọi người bệnh cầu mong kiếm được một chiêu trò điều trị dứt điểm.

    tìm hiểu thêm : http://forum.diadiemanuong.com/home...-thoat-vi-dia-dem-o-nguoi-1043606/#post634626

    Khoảng 10% người bệnh có không sử dụng mổ



    Bị bệnh Thoát vị đĩa đệm 3 năm nay, anh Nguyễn Anh Tuấn (Vĩnh Tuy, Hà Nội) lắm đợt đau, cần nằm nhà gần cả tháng vì đau nhức, không tự ngồi dậy được.



    “Tôi đã có lần đi co dãn, châm cứu, bấm huyệt, chữa bệnh đông tây y kết hợp tại một trung tâm bệnh viện công. Nghe nói Bắc Giang có người chữa được tôi cũng lên đó để xếp hàng chờ đến lượt nắn sườn lưng. Nhưng chỉ được quãng cao thời gian, cứ thời tiết đổi thay là tôi lại bị đau khủng khiếp, nhiều khi đau lan cả xuống chân như sắp liệt”, anh Nguyễn Anh Tuấn share.



    Theo anh Tuấn, lúc đầu anh còn có ý định “sống chung với lũ” tuy nhiên với gia tốc trở lại những đợt đau ngày 1 nhiều hơn nữa, anh chỉ muốn đi kiểm tra sức khỏe để phẫu thuật mổ xoang, trị dứt điểm các cơn đau. Song, anh rất băn khoăn vì không rõ mình đã thuộc diện đc phẫu thuật mổ xoang hay không và liệu phẫu thuật mổ xoang có ảnh hưởng gì đến thời gian làm việc lao động?



    đàm luận về do dự của anh Tuấn, cũng chính là thắc mắc của hầu như mọi người bệnh bị căn bệnh Thoát vị đĩa đệm, bác sĩ Trần Quốc Khánh, Khoa phẫu thuật xương cột sống, trung tâm y tế Hữu Nghị Việt Đức, cho thấy thêm, hằng ngày tại trung tâm bệnh viện khám, khám chữa cho khoảng 150 bệnh nhân bệnh Thoát vị đĩa đệm và đang mắc những bệnh xương cột sống. Tuy vậy, chỉ 10% bệnh nhân trong các số đó có không sử dụng mổ.

    các sĩ chỉ khuyên phải phẫu thuật sớm trong trường hợp bệnh nhân có các biểu hiện lâm sàng phù hợp với Ảnh căn bệnh Thoát vị đĩa đệm trên phim chụp cộng hường từ, đi kèm có biểu hiện các triệu chứng: Yếu cẳng-bàn chân, tê nhức đau buốt vùng mông & cùng cụt, bí tiểu; bệnh yếu liệt đôi chân tiến triển, có các hiện tượng teo cơ; hoặc đã chữa bệnh nội khoa và tái khôi phục mọi chức năng tích cực 6 tháng ko cải thiện triệu chứng…





    1 yếu tố lưu ý đến phẫu thuật mổ xoang nữa đấy là bênh nhân mới bị Thoát vị đĩa đệm nhưng biểu hiên quá đau, tác động nhiều đến những sinh hoạt sinh hoạt cũng như công việc hằng ngày.



    Theo Bác Sỹ Trần Quốc Khánh, trong thời gian phẫu thuật mổ xoang, những Bác Sỹ chỉ can thiệp tối thiểu đến mức có khả năng để bảo tồn cao nhất những cấu tạo giải phẫu cũng tương tự các chức năng cột sống của người bệnh. Do đấy, các người trong độ tuổi làm việc (20 - 40 tuổi) đừng nên quá lo lắng xương cột sống của tôi sẽ bị “yếu” đi sau mổ xoang. Thực chất, chính việc người bệnh chần chừ khi có chống chỉ định phẫu thuật mổ xoang, đi tìm các chiêu trò chữa bệnh khác (đông y, thuốc nam, châm cứu, kéo dãn cột sống...) đã làm lỡ thời gian quý báu của việc phẫu thuật mổ xoang và giải phóng chèn ép thần kinh sớm, yếu tố quan trọng giúp khôi phục toàn bộ chức năng cột sống sau phẫu thuật.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi codejava94
    Đang tải...


  2. vuvanhanh84

    vuvanhanh84 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    bệnh này chữa bằng phương pháp châm cứu, bấm huyệt được ko?
     
  3. Dinh_Thi_Hong

    Dinh_Thi_Hong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2016
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    bệnh này chỉ có mổ mới dứt điểm đc
     

Chia sẻ trang này