Tranh luận: Tiểu Buốt, Tiểu Rắt Là Bệnh Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi jonehama, 27/7/2017.

  1. jonehama

    jonehama http://namkhoathaiha.net/

    Tham gia:
    12/5/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiểu buốt, tiểu rắt là bệnh gì?
    tieu buot, đái dắt gọi chung là chứng tiểu khó. Đây là thuật ngữ y tế nhằm chỉ tình trạng đau hoặc khó chịu khi đi tiểu. Xét riêng biệt, di dai buot được mô tả là một cảm giác nóng, rát, buốt khi đi tiểu. Trong khi tiểu rắt được nhắc tới bằng dấu hiệu tiểu nhiều lần. Thường xuyên nêu trên mức bình thường.

    Một người bị di dai buot đái dắt là người có xuất hiện tập hợp các hiện tượng đi tiểu khó khăn bao gồm: đi tiểu nhiều lần trong ngày. Song chỉ nhỏ giọt với lượng không nhiều và có cảm giác đau buốt, nóng rát mỗi lần đi tiểu. Đôi khi, tùy thuộc vào nguyên nhân. Người có bệnh sẽ thấy hiện diện thêm các biểu hiện bất thường như có biến đổi trong màu, mùi nước tiểu. Có khi nước tiểu có kèm theo máu.

    các nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt đái rắt

    viêm nhiễm đường tiết niệu (viêm bàng quang hoặc nhiễm trùng bàng quang) – di tieu buot đái dắt là một dấu hiệu phổ biến của viêm nhiễm bàng quang (viêm bàng quang). Viêm bàng quang là rất là phổ biến ở phái đẹp trong độ tuổi 20-50.

    viêm nhiễm thường bắt đầu khi vi rút xâm nhập đến lỗ niệu đạo nơi nước tiểu thoát ra trong khi giao hợp tình dục. Khuẩn cũng có thể nhập vào niệu đạo ở nữ và em bé em gái khi sử dụng giấy vệ sinh (lau từ dưới đây ra trước). Khi vi khuẩn tấn công niệu đạo của người phái đẹp, nó chỉ cần di chuyển một khoảng thủ thuật ngắn để vào bàng quang.

    Ở đàn ông bên trên 50 tuổi, bệnh viêm nhiễm bàng quang thường đi kèm với một vấn đề của tuyến tiền liệt (tuyến tiền liệt mở rộng)

    viêm nhiễm con đường bài tiết niệu trên (viêm bể thận hay thận lây truyền trùng) – Thận thường bị lan nhiễm bệnh do virus từ viêm nhiễm ở bàng quang đi tới thận. Viêm nhiễm thận thường xảy ra:

    • Trong khi mang thai
    • Ở con trai có tuyến tiền liệt phì
    • Ở những người bệnh tiểu đường
    • Ở các người có chức năng bàng quang bất bình thường
    • Ở các người bị sỏi thận dai dẳng
    • Ở những em bé em có một lạ tạo ra tình trạng nước tiểu trào ngược từ bàng quang ra thận hoặc tắc nghẽn do một khác của con đường tiết niệu.
    Nguyên nhân gây bệnh di tieu buot ở đấng mày râu.
    Có đa phần nguyên nhân làm cho bệnh phái mạnh đi tiểu bị đau buốt nhưng các nguyên nhân chính có thể khiến nam giới mắc dạng bệnh “khó nói” này là do :

    • - Quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ
    • - Vệ sinh cá nhân không đúng biện pháp, không sạch sẽ.
    • - lựa chọn chung dụng cụ vệ sinh, dụng cụ tắm giặt như bông tắm, khăn lau…
    • - đều đặn bị stress hay căng thẳng thần kinh.
    • - Mắc một số căn bệnh như : đi tiểu nhiều lần, đái tháo đường, sỏi thận, viêm niệu đạo ở nam giới, viêm tuyến tiền liệt….
    những nguyên nhân vừa rồi tạo điều kiện cho các căn vi khuẩn như virus Mycoplasma, nấm Chlamydia, lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoea… phát triển và khiến hệ thống sinh sản, con đường niệu đạo bị viêm, từ đây gây nên bệnh đi tiểu buốt ở con trai.

    phương pháp phòng ngừa tieu buot, đái dắt
    để giúp phòng ngừa đi tiểu buốt tiểu dắt do viêm bàng quang hay viêm bể thận, bạn có thể uống một số ly nước hằng ngày nhằm làm sạch con đường bài tiết niệu. Chị em nên lau từ trước ra dưới đây sau khi đi vệ sinh. Mặt khác, nên đi tiểu ngay sau đây khi quan hệ tình dục để đẩy virus ra khỏi niệu đạo. Điều này giúp phòng tránh khuẩn di chuyển vào bàng quang.

    nhằm kiềm chế đi đái buốt tiểu rắt do dị ứng, nữ nên giữ cho vùng kín sạch sẽ và khô ráo, cải thiện băng vệ sinh thường xuyên, và tránh đưa xà phòng gây kích thích, thuốc xịt âm đạo và thụt rửa.

    để giúp khắc phục di dai buot tiểu rắt do những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, quan hệ tình dục an toàn, luôn luôn dùng bao cao su ví như sinh hoạt tình dục với nhiều người.

    áp dụng khắc phục những thực phẩm chứa ancol và caffeine nhằm phòng ngừa đi tiểu buốt đái dắt, và kiềm chế uống nước trước khi đi ngủ nhằm đề phòng tiểu đêm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jonehama
    Đang tải...


  2. hungphatjsc

    hungphatjsc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/11/2016
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    e đang bầu tuần 37 mà cũng bị viêm đường tiết niệu. Phải dùng thuốc kháng sinh ạ :(
     
  3. My-pham-huyen-co

    My-pham-huyen-co Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
  4. GS Imunostim Junior

    GS Imunostim Junior Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/10/2017
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Viêm bàng quang là rất là phổ biến ở phái đẹp trong độ tuổi 20-50.
     

Chia sẻ trang này