Thông tin: 5 Đặc Điểm Nhận Biết Người Thông Minh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi chocolatelover, 11/9/2018.

  1. chocolatelover

    chocolatelover Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/10/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Thích ăn socola, uống ít rượu… có thể là tác nhân góp phần quyết định chỉ số thông minh của mỗi con người.

    Người ta thường cho rằng, thông minh là bản tính trời cho, không phải ai sinh ra cũng có. Nhưng đó chỉ là quan niệm mang tính tương đối. Con người thông minh một phần là do di truyền, một phần phụ thuộc vào môi trường sống. Dưới đây là 5 đặc điểm nhận biết người thông minh:

    1. “Con cả hay con thứ?” quyết định trí thông minh

    Theo giới chuyên gia, một trong các yếu tố đó là thứ tự sinh. Công trình nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học Oslo, Na Uy đăng trên tạp chí Sciene kết luận, con cả có chỉ số IQ cao hơn con thứ từ 2-3 điểm. Trách nhiệm và kỳ vọng đặt lên vai người con cả luôn nặng nề hơn.

    Giải thích hiện tượng này, các nhà khoa học lý giải rằng, vấn đề là do cách cư xử của cha mẹ với con cái. Con cả thường được đối xử như “người chủ” tương lai của gia đình, được trao nhiều trách nhiệm và kỳ vọng hơn nên thường có chỉ số IQ cao hơn các con thứ.

    [​IMG]

    2. Người thông minh hay ăn nhiều socola

    Với những ai hảo ngọt, socola là món ăn hấp dẫn không thể nào bỏ qua. Tuy nhiên, ít ai biết, tần suất ăn socola có liên quan mật thiết tới trí thông minh ở mỗi cá nhân.

    Socola vốn là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Ở liều lượng phù hợp, nó giúp cải thiện tình trạng tâm lý cho bệnh nhân mắc chứng suy giảm nhận thức nhẹ – một triệu chứng của căn bệnh mất trí nhớ tuổi già. Điều này kích thích các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia nghiên cứu về sự liên hệ giữa trí não con người với việc ăn socola.

    Theo kết quả của nhóm nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học New England, “khi chúng ta so sánh lượng tiêu thụ socola và số người đoạt giải Nobel chia bình quân theo đầu người thì sẽ thấy chúng có mối liên hệ mật thiết”. Cụ thể, Thụy Sĩ là quốc gia tiêu thụ nhiều socola nhất thế giới và đáng ngạc nhiên, đây cũng là nước có nhiều người đoạt giải Nobel nhất thế giới.

    Một vài ví dụ điển hình có thể kể tới là trường hợp của Christopher Pissarides – người đạt giải Nobel kinh tế 2010 hay Robert Grubbs đạt Nobel hóa học năm 2005. Cả hai đều là những tín đồ của socola, đều ăn loại thực phẩm này hàng ngày và hầu như tất cả các lúc rảnh rỗi.

    [​IMG]

    3. Nhóm người có IQ cao không tin về tín ngưỡng

    Ở góc độ quốc gia, người ta thống kê được rằng, chỉ số IQ cao nhất nằm ở các quốc gia đi theo chủ nghĩa vô thần, tức là không tin vào thần thánh, chúa trời. Ở góc độ cá nhân, một nghiên cứu năm 2008 đã chỉ ra, những người càng không tin vào tôn giáo càng thông minh.

    Trong bảng xếp hạng trí thông minh, người ta nhận thấy, những người vô thần thường xuất hiện ở top đầu, theo sau là danh sách người bất khả tri, tín hữu tự do và cuối cùng là các tín đồ tôn giáo chính thống.

    4. Thuận tay trái

    Não được chia thành 2 bán cầu và có kích thước không đồng đều. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều này có liên quan đến trí thông minh, những người thuận tay trái thường có điểm số cao hơn và hoàn thành nhanh hơn trong những bài kiểm tra IQ so với những người thuận tay phải.

    [​IMG]

    5. Uống rượu

    Theo một số nghiên cứu ở trẻ em cùng một số đặc điểm trong quá trình trưởng thành của chúng đã cho thấy một mối liên hệ giữa rượu và trí thông minh. Bạn có thể dự đoán mức độ sử dụng rượu của trẻ dựa trên trí thông minh của chúng. Trẻ càng thông minh càng uống ít rượu hơn so với những trẻ kém thông minh khác.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chocolatelover
    Đang tải...


  2. hanhkute89

    hanhkute89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/9/2018
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    nhiều khi test cái là biết ngay mà
     
    chocolatelover thích bài này.
  3. chocolatelover

    chocolatelover Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/10/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    thực ra cũng phải theo dõi cả quá trình dài nữa cơ :))
     
  4. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    Em thấy người thuận tay trái tập trung nhiều thiên tài nhất
     
    chocolatelover thích bài này.
  5. chocolatelover

    chocolatelover Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/10/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    3D3%011
     
  6. thaotrang1104

    thaotrang1104 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/4/2014
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    43
    chỉ số IQ cao nhất nằm ở các quốc gia đi theo chủ nghĩa vô thần, tức là không tin vào thần thánh, chúa trời
     
  7. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Mình không đồng ý với ý kiến này, Dân Do Thái được cả thế giới công nhận là dân tộc thông minh nhất trên thế giới, 50% giải noben trên thế giới đều thuộc về người có gốc gác từ Do Thái, mà nếu ở trong lĩnh vực này thì bạn biết rồi, người Do Thái luôn có niềm tin với Thần thánh hay Chúa Trời .
    Ngoài ra, ngay cả những nhà bác học như Albert Einstein, Galileo Galile, Isaac Newton hay Stephen Hawking đều tin có 1 thực thể cao hơn loài người rất nhiều. Nếu bạn nói Stephen Hawking tin có người ngoài hành tinh, mình nghĩ cách suy nghĩ đó của ông chẳng khác nào công nhận có những người giống như thần thánh đang kiểm soát mọi thứ cả.
    Đấy là suy nghĩ của mình. Còn về luận điểm người thông minh nhất, mình thấy 1 phần do tư duy không nói đến, nhưng có những phần quan trọng hơn là môi trường xung quanh, sự dạy dỗ, và ý thức trách nhiệm bản thân. không đứa trẻ nào sinh ra là kém hay giỏi cả, việc nó kém hay giỏi, thông minh hay dốt nát hoàn toàn dựa vào chính bản thân đứa trẻ. Còn về những luận điểm như ăn socola, uống rượu ít hơn hay con cả thông minh mình nghĩ không hoàn toàn chính xác. Đó là ý kiến của mình
     

Chia sẻ trang này