Thông tin: Công Dụng Chữa Bệnh Tiểu Đường Của Quả Lê

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuocthang, 19/10/2018.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao cùng với bệnh ung thư và HIV. Tuy nhiên, nếu bệnh tiểu đường được phát hiện sớm sẽ ngăn ngừa được biến chứng nguy hiểm và có thể điều trị dứt điểm.

    Bệnh tiểu đường có nhiều phương pháp điều trị nhưng không phải phương pháp nào cùng mang lại hiệu quả cho người bệnh. Việc điều trị bệnh tiểu đường không khó như được phát hiện kịp thời. Điều quan trọng, chúng ta cần làm theo đúng lời khuyên của bác sĩ để bệnh có thể tiến triển một cách tốt nhất, đặc biệt, cần tuân thủ nghiêm ngặt trong thực đơn ăn uống. Những bài thuốc thiên nhiên từ những loài hoa quả giúp bệnh nhân đái tháo đường ngăn ngừa được biến chứng nguy hiểm và ổn định đường huyết an toàn. Trong đó, để chữa bệnh tiểu đường, theo đông y nên dùng quả lê kết hợp với củ cải trắng, thiên hoa phấn

    Tiến sĩ Võ Văn Chi, tác giả Từ điển Cây thuốc Việt Nam cho biết lê còn gọi là thu lê, tên khoa học là Pyrus pyrifolia Nakai, thuộc họ hoa hồng Rosaceae. Cây lê ưa khí hậu mát ở vùng cao từ 1.000m trở lên. Ra hoa vào tháng 4, quả chín vào mùa thu. Cây được trồng nhiều ở Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn. Lê cũng phân bố nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản và các nước vùng ôn đới.

    Theo Đông y dùng quả lê làm thuốc, hái vào mùa Thu khi quả chín, rửa sạch, ăn sống hoặc ép lấy nước. Quả có vị ngọt, hơi chua, tính mát, tác dụng nhuận phế chỉ khái, sinh tân lợi yết. Được dùng để trị ho, miệng khô, đau họng, đàn nhiệt sinh cuồng, tiện bí và phiền ôn.

    Còn Củ cải trắng là loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong cách chế biến nhiều món ăn ngon như luộc, kho với thịt, xào…Ngoài ra, với vị cay, tính lạnh, củ cải trắng còn là một vị thuốc. Củ cải trắng hỗ trợ tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Do củ cải trắng có rất nhiều dưỡng chất, bạn nên tích cực bổ sung chúng trong khẩu phần ăn của mình.

    Củ cải trắng là củ của cây cải củ. Cải củ ngoài cách dùng củ làm thức ăn còn dùng lá. Củ cải được chế biến nhiều món ăn ngon bổ dưỡng và có nhiều tính năng và công dụng. Theo Đông y, củ cải trắng có vị cay, tính mát. Củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình quy phế.

    Củ cải trắng được ví như là nhân sâm trắng do có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ và tăng cường sức khỏe, chữa bệnh. Theo như phân tích, cứ 100g củ cải thì có 93.5g nước, 0.6g protein, 0.1g chất béo, 5.3g đường – Chủ yếu là loại đường tự nhiên và dễ hấp thụ.

    Bên cạnh đó, Vitamin C trong củ cải lại có tác dụng phòng chống da lão hóa, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, giữ cho làn da được trắng mềm. Ngoài vitamin, thì hàm lượng chất xơ trong củ cải cũng khá nhiều, đặc biệt là chất xơ thực vật trong lá rất phong phú.

    Bài Thuốc Chữa Bệnh Tiểu Đường Từ Quả Lê Và Củ Cải Trắng

    + Quả lê, thiên hoa phấn, củ cải trắng, mỗi loại 15 g. Gạo tẻ, đậu xanh, mỗi loại từ 30 đến 60 g. Tất cả cho vào nồi nấu cháo ăn.

    + Bài thuốc này có thể giúp người Bệnh đái tháo đường thanh nhiệt, hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

    Ngoài ra bạn có thể dùng 60g quả lê giã vắt lấy nước cốt. Râu ngô và hoài sơn mỗi loại 30 g sắc lấy nước sau đó hòa với nước cốt lê uống cũng đặc biệt tốt cho người bệnh tiểu đường.

    + Đơn giản hơn, người tiểu đường mỗi ngày có thể ăn 2-3 quả lên liên tục mỗi ngày cũng cho công dụng khá tốt.

    Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp tại: http://thuocthang.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


  2. Thập Duy Khánh

    Thập Duy Khánh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2018
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    tk đã chia se bài viet ad
     
  3. Muprup

    Muprup Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/9/2011
    Bài viết:
    1,252
    Đã được thích:
    362
    Điểm thành tích:
    123
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ, bạn tham khảo thêm thông tin addp viên an đường hỗ trợ kiểm soát đường huyết hiệu quả
     

Chia sẻ trang này