Thông tin: Những Cách Bảo Quản Biến Mật Ong Thành Chất Độc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoinguyen1412, 14/9/2018.

  1. khoinguyen1412

    khoinguyen1412 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/6/2018
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Trong thành phầm mật ong có lần lớn ĐƯỜNG TRÁI CÂY (Hay là ĐƯỜNG ĐƠN) là glucose và fructose. Ngoài ra cón có các thành phân vitamin, khoán chất và chất chống oxy hóa. Đó là những chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể.

    Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên nếu chúng ta không biết bảo quản đúng cách sẽ biết mật ong từ thực phẩm tốt cho sức khỏe thành chất độc gây hại cho cơ thể người dùng. Vì vậy để bảo đảm an toàn cho sức khỏe khi sử dụng mật ong, chúng ta nên biết những bảo quản mật ong sao cho tốt nhất.

    [​IMG]

    1) Không nên dùng vật dụng kim loại để đừng mật ong

    Trong mật ong có chứa hàm lượng đường và axit hữu cơ cao tức là nồng độ men trong mật ong cũng khá lớn (để lâu sẽ sủi bọt và bị chua).

    Axit etylenic sẽ phát sinh trong quá trình bảo quản và sẽ ăn mòn lớp kim loại khiến mật ong bị biến đổi chất. Khi thành phần dinh dưỡng của mật ong bị phá hoại, người dùng dễ trúng độc với các biểu hiện lợm giọng, nôn mửa…

    Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên bảo quản mật ong trong lọ thủy tinh kín là tốt nhất để bảo toàn giá trị dinh dưỡng của nó.

    2) Đựng mật ong trong lọ gỗ

    Lọ đựng mật ong phải được làm từ những chất liệu không gây ra các phản ứng hóa học như thủy tinh hoặc gốm sứ, không dùng các lọ đựng được làm từ gỗ. Vì trong khi đó, gỗ sẽ làm mật ong bị lây mùi.

    3) Để mật ong quá lâu

    Rất nhiều người cho rằng, mật ong có thể để mãi mà không hỏng, thậm chí để càng lâu càng tốt là một quan sai lầm.

    Mật ong để quá lâu sẽ dẫn đến hiện tượng lên men. Nếu hàm lượng nước trong mật ong càng cao thì hiện tượng lên men càng nhanh. Đường glucose và fructose trong mật ong sẽ làm mật ong có vị chua, khi ngửi có mùi khó chịu sộc lên mũi (do trong mật có nhiều ethanol, glycerol và butanol). Quá trình lên men đã làm mất đi hương vị của mật ong và làm giảm đi các công dụng tốt cho sức khỏe của mật ong.

    Trong mật ong còn có chứa chất Hydroxy Methyl Furfurol(HMF). HMF là một chất độc, do nhiệt độ làm mất nước của fructose sinh ra khi bảo quản ở nhiệt độ trên 30oC, nhiệt độ cao trên 60oC thì tốc độ sinh HMF càng lớn (nếu bảo quản ở nhiệt độ dưới 27oC ngay sau khi thu hoạch thì HMF không tăng thêm). Hàm lượng HMF cao có thể gây ảnh hưởng đến thận, có thể gây suy thận.

    Vậy thực tế mật ong để được bao lâu, theo nhiều chuyên gia, thời gian bảo quản mật ong nguyên chất để được tối đa từ 1 - 2 năm ở nhiệt độ từ 22oC -27oC không để trong tử lạnh, giúp hạn chế hàm lượng HMF không bị tăng lên một cách báo động. Vì vậy, các bà nội trợ không nên tiếc của mà dùng mật ong để quá thời hạn trên.

    4) Bảo quản mật ong cạnh những thực phẩm có mùi

    Giữ lọ mật ong tránh xa những thực phẩm có mùi thơm như gia vị, vì mật ong nguyên chất có xu hướng hút mùi thơm của những thực phẩm ở gần chúng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoinguyen1412
    Đang tải...


  2. senbenho

    senbenho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/10/2018
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    nhà mình thường để mật ong trong lọ thủy tinh
     
    khoinguyen1412 thích bài này.
  3. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bạn đã chia sẻ, trước giờ mình toàn đựng trong hũ thủy tinh không ah
     

Chia sẻ trang này