Cách Làm Sạch Nhà Bếp

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Thuytrang130, 23/10/2018.

  1. Thuytrang130

    Thuytrang130 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhà bếp không sạch sẽ cùng là nguyên nhân gây bệnh cho thành viên gia đình. Nhà bếp sạch sẽ sẽ làm cho bữa ăn ngon và sức khỏe gia đình được đảm bảo. Tham khảo bài viết dưới để có một nhà bếp sạch sẽ nhé.

    Thớt gỗ

    Nhìn thớt gỗ không ai nghĩ nó là nơi chứa nhiều vi khuẩn cả, và tin chắc rằng chị em nội trợ khi rửa thớt thường rửa rất qua loa. Nếu vậy, hãy thay đổi thói quen đó ngay từ bây giờ. Bởi vì thớt gỗ sau một thời gian sử dụng sẽ bị ra mùn, đổi màu và các vết cắt lâu ngày sẽ là nơi để thực phẩm bám lại. Chính điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và xâm nhập đến đồ ăn được cắt trên thớt.

    Để làm sạch thớt, hãy sử dụng chanh, nước vo gao, giấm hoặc oxy và chà lên mặt thớt. Ngâm với nước muối khoảng 30 phút rồi đem đi phơi khô.
    Tủ lạnh

    Tủ lạnh là vật dụng đắc lực để bảo quản thực phẩm được tươi ngon lâu hơn, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi chúng ta sử dụng đúng cách. Ngược lại, nếu sử dụng sai cách, nó sẽ “ổ vi khuẩn” đang chuẩn bị tấn công sức khỏe người tiêu dùng.

    Nếu tủ lạnh hiện giờ của nhà bạn đang chứa quá nhiều đồ ăn, cả những đồ ăn có mùi thì hãy tiến hành vệ sinh nó ngay lập tức. Đầu tiên, hãy lấy hết đồ ăn có trong tủ ra để phân loại chúng, tiếp đến là rút phích điện và vệ sinh tủ.

    Về phân loại đồ ăn trong tủ lạnh, hãy sắp xếp lại sao cho khoa học và thẩm mỹ. Đối với đồ ăn như thịt cá chưa dùng đến, hãy đem rửa sạch, để ráo rồi cho vào hộp kín bỏ lên ngăn đá. Đối với đồ ăn bên dưới tương tự, rau nên cho ngăn cuối cùng, nên rửa sạch, bọc kín trước khi cho vào tủ. Đồ ăn đã nấu chín nên cho vào hộp thủy tinh có nắp kín, để riêng sang một bên. Các loại sữa nên bỏ vào chai thủy tinh vừa an toàn lại vừa thẩm mỹ…

    Còn vấn đề vệ sinh tủ lạnh, bạn làm như sau: Pha giấm với nước sôi và lau chùi bên trong tủ lạnh, cuối cùng cho 1 chén vỏ cam vào bên trong tủ lạnh để khử mùi hôi.

    Bồn rửa chén

    Đây là vị trí cực kỳ bẩn trong nhà bếp mặc dù thoạt nhìn trông có vẻ sáng bóng. Nó là nơi “hứng chịu” mọi vết bẩn của đồ ăn, dầu mỡ, thức ăn thừa, cặn bã… Đặc biệt là đường ống nước. Đối với đường ống nước, dùng nước đun sôi cho giấm vào để tẩy rửa. Còn bồn rửa bát cũng tương tự, nhưng dùng bàn chải chuyên dụng để chà sạch toàn bộ khu vực bồn.
    Xử lý xoong nồi bị cháy

    Nồi bị cháy là hiện tượng phổ biến thường gặp khi nấu ăn. Khi nấu ăn bị cháy, không những đồ ăn biến dạng, mất chất mà khổ nhất là khâu tẩy rửa. Không phải ai cũng biết cách tẩy rửa những vết bám bẩn “cứng đầu” ấy, thậm chí càng khiến bị liệt vào dạng “đồ bỏ đi”.

    Nhưng nếu bạn sử dụng cách sau thì vết cháy đó chỉ là chuyện nhỏ. Bằng cách cho nồi bị cháy lên bếp, cho nước muối nóng vào, đun sôi và tắt bếp, để qua ngày hôm sau lại đun thêm lần nữa là các vết cháy sẽ biến mất.


    [​IMG]


    Đun sôi nước muối để xử lý nồi bị cháy

    Để hạn chế tình trạng cháy nồi, bạn nên sử dụng nồi chống dính để món ăn được ngon hơn và khâu vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuytrang130
    Đang tải...


  2. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    rất bổ ích. cám ơn bạn
     
  3. Heyo

    Heyo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Kinh nghiệm hay quá! :) Đặc biệt là đối với nồi bị cháy ạ! Nhiều khi e cọ nồi cháy mà hết hơi ấy chứ.
     

Chia sẻ trang này