【mách Bạn】5+ Cách Nhận Biết Đồ Bằng Đồng Thật Và Giả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Đồ Đồng Quang Hà, 22/10/2018.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đồ thờ cúng bằng đồng, đồ trang trí bằng đồng luôn được nhiều người lựa chọn bởi không chỉ mang lại vẻ đẹp riêng biệt mà còn tốt cho vận mệnh, phong thủy của gia đình, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Tuy nhiên, sự tràn lan của đồ đồng thật giả cũng khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Với kinh nghiệm hơn 900 năm, truyền nghề từ đời này qua đời khác, Đúc đồng Quang Hà xin mách bạn 5 cách nhận biết đồ bằng đồng thật, giả dễ dàng ngay tại nhà.


    1. Sử dụng vật kim loại là cách đơn giản nhất
    Bằng cách mài nhẹ trên bề mặt của sản phẩm bằng đồng, nhận thấy bề mặt sản phẩm bóng loáng, màu sắc tươi tắn ban đầu nhưng dần ngả màu, tối xỉn sau một vài phút do ma sát tác động trực tiếp lên bề mặt đồng và do những sản phẩm giả có nguyên liệu chứa chì, được chế tác, đun nóng chảy lên bề mặt của kim loại thì chắc chắn đó là đồ đồng giả. Gia chủ có thể dùng vật kim loại có độ sắc nhọn như: máy mài kim loại, dùi sắt…

    [​IMG]
    >> Xem nhanh mẫu tỳ hưu bằng đồng mạ vàng mang lại tài vận, tiền bạc cho gia chủ, thuận lợi trong cuộc sống.

    Trong khi đó, những sản phẩm đồ đồng thật, nguyên chất thì sẽ không bị đổi màu khi mài, thậm chí càng mài càng sáng bóng như một số sản phẩm được làm màu sáng bóng hơn bằng cách dùng giấy ráp mài qua một lớp.

    2. Đồng giả bị nhạt màu dưới tác động của lửa
    Lửa là một trong những cách nhận biết đồ đồng thật giả tốt nhất, cũng là cách để thử các kim loại quý như vàng. Đồng nguyên chất có khả năng chịu nhiệt tốt, độ dẻo cao khi nung đến 1000 độ C, nên khi hơ trực tiếp dưới ngọn lửa, sản phẩm vẫn không bị biến dạng và giữ nguyên màu sắc tươi tắn. Nếu là đồng pha tạp chất, bên trong được pha trộn với kim loại khác hay bề mặt mạ đồng thì sẽ bị ngả màu kim loại hoặc mất đi độ sáng bóng.

    [​IMG]
    >> Xem qua mẫu đôi hạc thờ cỡ lớn phổ biến tại đình chùa, nhà thờ họ.

    3. Đồ đồng không chỉ có màu vàng sáng
    Thực tế, các đồ đồng thủ công mỹ nghệ hiện nay được làm từ hai nguyên liệu chính là: đồng vàng, đồng đỏ. Đồng vàng có giá thành rẻ nhưng độ tinh xảo cũng không kém sản phẩm bằng đồng đỏ nên được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để chế tác bất kì món đồ nào: bộ đỉnh đồng, tranh đồng, trống đồng,....

    Nhiều người cho rằng sản phẩm bằng đồng vàng thật thì có màu vàng sáng tự nhiên (vàng mộc) nhưng hiện nay có rất nhiều phương pháp làm màu mới để tăng sự đa dạng, thẩm mỹ cho các sản phẩm đồ đồng trưng bày bàn thờ, trang trí nhà cửa: làm màu, mạ vàng 24K, thếp vàng 9999,....nên không thể quy chụp đó là đồ đồng giả.

    [​IMG]
    >> Xem thêm bộ tam sự đỉnh đồng vàng mộc cực ấn tượng cho bàn thờ gia tiên thêm sang trọng, linh thiêng.

    Vì vậy, gia chủ nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, có xưởng đúc đồng rõ ràng để tránh bị lừa.

    4. Đồ bằng đồng thật luôn có hoa văn tinh tế
    Hoa văn trên bề mặt sản phẩm là một trong những dấu hiệu nhận biết đồ bằng đồng nguyên chất được chế tác thủ công hay nhất. Bởi đúc thủ công bằng tay thì luôn có sự cầu kỳ, tỉ mỉ, chi tiết chạm nổi, chạm chìm rõ ràng. Điển hình qua những sản phẩm: bộ đỉnh đồng chạm rồng nổi, khảm tam khí, khảm ngũ sắc, tranh đồng, tranh thuận buồm xuôi gió,...

    Ngược lại, do mục đích lợi nhuận nên các sản phẩm bằng đồng giả không có các chi tiết cầu kì vậy, có chăng là các chi tiết được đúc máy nên không có độ tinh xảo, chân thật. Điều này thì khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

    [​IMG]
    >> Xem qua những mẫu đồ thờ cúng được chế tác thủ công cực tinh xảo được nhiều người lựa chọn nhất.

    Hiện nay, các loại đồ đồng có 2 kiểu đúc là đúc đồng bằng máy móc hay còn gọi là đúc đồng Đài Loan và đúc đồng thủ công. Sản phẩm đúc bằng máy thường có độ tinh xảo hoàn mỹ và giống hệt nhau, nhưng các sản phẩm thủ công có vẻ đẹp rất riêng biệt, độc đáo. Đây là điểm lưu ý để khách hàng không bị nhầm lẫn khi mua hàng.

    5. Chọn địa chỉ mua uy tín
    Tất cả các sản phẩm đồ đồng thờ cúng, đồ đồng mỹ nghệ, đồ đồng phong thủy có vô vàn các mẫu thiết kế khác nhau và có mặt tại hàng nghìn showroom trên cả nước. Có những đơn vị có xưởng đúc đồng nên trưng bày và kinh doanh sản phẩm do mình sản xuất; có những đơn vị thương mại, nhập hàng về bán để hưởng hoa hồng,...nên không có sự đảm bảo về chất lượng, nguyên liệu.

    [​IMG]
    >> Xem nhanh mẫu ngựa đồng phong thủy trưng bày trong nhà thu hút vượng khí cho gia chủ.

    Vì vậy, gia chủ nên tìm hiểu về sản phẩm thật kĩ, về cách nhận biết đồ đồng thật và giả,.... Tốt nhất nên lựa chọn những cửa hàng có xưởng đúc đồng, bán trực tiếp sản phẩm do cơ sở của mình sản xuất. Khách hàng sẽ lựa chọn được sản phẩm chất lượng có cam kết bảo hành, giá cả rẻ hơn so với thị trường.

    Hy vọng, 5 cách nhận biết đồ đồng bằng đồng thật trên sẽ giúp gia chủ lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, tránh được những mánh khóe lừa đảo tinh vi hiện nay.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/mach-ban5-cach-nhan-biet-do-bang-dong-that-va-gia

    =>> Bạn nên xem ngay Đặt đỉnh đồng trước hay sau bát hương là đúng phong thủy nhất để biết cách bày trí bàn thờ gia tiên nhà mình hợp lý nhất.

    =>> Xem thêm 5+ cách trưng bày bàn thờ gia tiên đúng phong thủy của người Việt để lựa chọn cách bày trí bàn thờ ấn tượng nhất.

    =>> Xem thêm Đôi hạc thờ có ý nghĩa gì để lựa chọn đồ thờ cúng đẹp nhất cho bàn thờ gia tiên nhà mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đồ Đồng Quang Hà
  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Hay quá, chồng mình cũng định mua về trang trí nhà, tối đưa lão xem mới được
     
    Đồ Đồng Quang Hà thích bài này.
  3. thuthu987

    thuthu987 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Kinh nghiệm hay ạ! Chứ bây giờ ra cửa hàng nhìn đúng là không có biết đâu là thật giả.
     
  4. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sẽ thật thiếu sót nếu không biết Ý nghĩa của việc thờ Đỉnh đồng

    Đỉnh đồng là vật phẩm quen thuộc trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của việc thờ đỉnh đồng trong tâm linh, phong thủy.

    Đỉnh đồng từ lâu đã trở thành một hình ảnh đẹp không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên hay trong không gian thờ cúng của người Việt bởi những ý nghĩa sâu sắc, thông điệp mang lại. Đến nay, nét đẹp ấy vẫn gắn liền với phong tục tập quán thờ cúng tâm linh cao quý và độc đáo, đi cùng một số hình ảnh quen thuộc trên bàn thờ, phổ biến đó là: Bát hương, mâm bồng, hạc thờ, đèn thờ,…Nhưng làm sao để lựa chọn đỉnh đồng phù hợp với không gian, bày trí đỉnh đồng thờ cúng ra sao để hợp với phong thủy cũng là vấn đề được quan tâm.

    1. Đỉnh đồng thờ cúng là gì?
    Đỉnh đồng là vật phẩm dùng để trang trí, đặt trong phòng khách hoặc là vật thờ dùng để đốt trầm hương, trưng bày trong phòng thờ, bàn thờ gia tiên, đình chùa, đền miếu… Trước kia đỉnh đồng chỉ được sử dụng tại các phủ vua chúa, quan lại, nhà phú hộ, thương nhân giàu có… mang ý nghĩa biểu tượng gắn liền với sự sang trọng, trong nhà có của ăn của để. Nhưng với những ý nghĩa tâm linh tốt đẹp, ngày nay đỉnh đồng đã trở thành một vật phẩm quan trọng nằm trong bộ đồ đồng thờ cúng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên.

    [​IMG]
    >> Hãy thêm thêm bộ tam sự đỉnh đồng vàng chạm rồng nổi được chạm khắc thủ công, tinh xảo nhất.

    Đỉnh đồng bao gồm 5 phần:

    - Đế đỉnh: Có mặt hình tròn, có độ rộng vừa đủ khớp với chân đỉnh, bao quanh là một đường viền nhô hơn so với mặt đế giúp giữ 3 chân lư cố định, mặt đế thường được chạm đúc hoa văn theo thân đỉnh như rồng, hoa sòi, dơi.

    - Chân đỉnh: Được đúc gắn liền với bụng đỉnh tạo thành chân vạc giúp cho đỉnh đồng rất vững chắc khi đặt trên đế.

    - Thân đỉnh: Được thiết kế phình ra có hình bầu dục cân đối, được chạm khắc hình ảnh song long chầu nguyệt hay dòng chữ Hán “Phúc Lộc Thọ Khang Ninh”.

    - Nắp đỉnh: Có hình dạng như chiếc bát tô úp ngược trên đỉnh gắn với tượng con Nghê đúc liền với nắp và được tạo một lỗ nhỏ thông từ miệng Nghê xuống đáy nắp với mục đích nhả khói, mùi thơm khi xông trầm.

    - Tai mây: Là phần cui tai hình mây được đúc liền đối xứng hai bên thân đỉnh.

    [​IMG]
    Đỉnh đồng thường được đúc thủ công bằng đồng vàng hoặc đồng đỏ nguyên chất. Trên bề mặt có các hoa văn, họa tiết như rồng phượng, song long chầu nguyệt…được chạm trổ rất cầu kỳ và tinh xảo. Đi kèm với đỉnh đồng thường có đôi hạc và đôi chân nến để tạo thành bộ đỉnh đồng tam sự, đỉnh đồng ngũ sự thờ cúng ấn tượng.

    2. Ý nghĩa của việc thờ đỉnh đồng trong văn hóa tâm linh của người Việt
    Đỉnh đồng là nơi để đốt trầm, tạo ra mùi hương trầm thơm, bởi theo quan niệm từ xưa thì hương thơm thể hiện lòng thành, sự thanh khiết cao quý và có tác dụng thanh lọc khí rất tốt. Theo ý niệm tâm linh thì khói trầm giúp hoá giải được hung khí tăng thêm cát khí, gia tăng sự hòa thuận, hiếu thảo, sự tăng tiến về trí tuệ tài lộc. Ý nghĩa của việc thờ đỉnh đồng càng quan trọng hơn với những ai hiểu sâu về kiến thức tâm linh, phong thủy.


    [​IMG]

    >> Hãy xem ngay cách chọn bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào để tăng giá trị của các vật phẩm trên bàn thờ gia tiên và đón tài lộc cho gia chủ.


    Đỉnh thờ có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được ông cha ta du nhập và sáng tạo để mang lại những giá trị mới và linh thiêng cao cả phù hợp với lối sống và phong tục của người Việt. Điển hình ở đây là biểu tượng con Nghê. Nếu như theo văn hóa Trung Hoa, trên đỉnh đồng là biểu tượng con Lân, thì đã được cha ông ta sáng tạo thành con Nghê - lấy hình ảnh từ loài chó nhà, con vật trung thành và bảo vệ nhà cửa kết hợp với hình tượng con lân trong tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng được người đời tôn kính và thờ phụng. Chính vì vậy, hình ảnh con Nghê trên đỉnh đồng có ý nghĩa bảo vệ, xua đuổi tà khí, ngăn chặn ma quỷ rất tốt.

    Đỉnh đồng thờ cúng là nơi giáng ngự, cầu nối của cõi âm với trần thế, qua đó, con cháu bày tỏ lòng biết ơn, thành kính với tổ tiên, ông cha của mình. Đồng thời cầu mong gia tiên phù hộ độ trì sự may mắn, sự thăng tiến, bình an trong cuộc sống.

    Hiện nay, đỉnh đồng thường được làm bằng đồng hoặc bằng sứ. Nhưng đỉnh bằng đồng mang khí dương – là tượng trưng cho trời, nên được nhiều người lựa chọn và thích hợp trong thờ cúng Phật, Thánh, được sử dụng trên bàn thờ gia tiên, từ đường, đình, chùa,... Vì vậy ý nghĩa của việc thờ đỉnh đồng không chỉ là thờ tổ tiên, cha ông mà còn là thờ các đấng tối cao: trời, đất.

    3. Cách bày đỉnh đồng trên bàn thờ đúng chuẩn người Việt
    [​IMG]

    >> Nếu còn phân vân về vị trí đặt đỉnh đồng và bát hương thì gia chủ nên xem ngay gợi ý đỉnh đồng đặt trước hay sau bát hương để mang lại tài lộc, may mắn nhất cho gia đình.

    Đỉnh đồng thờ cúng thường đi kèm với đôi chân nến và đôi hạc, được đặt trên cùng một hàng ở chính giữa và cao nhất bàn thờ, đặt ngay trước di ảnh hoặc bài vị, ngai thờ. Trên tường phía sau có thể treo bộ hoành phi câu đối.

    Gia chủ cũng có thể trưng bày các vật phẩm khác như: đèn thờ, ống hương, lọ hoa, mâm bồng, bát hương.... Nếu thờ ngai chén thì có thể dùng ngai 3 chén hoặc 5 chén, đài thờ dùng 2 đài hoặc 3 đài tuỳ theo diện tích bàn thờ.

    Gia chủ cần chú ý đến việc đặt đỉnh đồng sao cho hình tượng con nghê hướng ra phía cửa chính thì mới có tác dụng phong thủy.

    [​IMG]
    >> Nếu cách bày trí đỉnh đồng này chưa phù hợp, gia chủ có thể tham khảo thêm 5+ cách trưng bày bàn thờ gia tiên đúng phong thủy của người Việt.

    Kích thước của đỉnh đồng, bộ đỉnh đồng cũng phụ thuộc vào diện tích bàn thờ. Chẳng hạn như, với bàn thờ dài 1m2 thì nên chọn đỉnh đồng cao 45cm; bàn thờ 1m5, 1m7 thì chọn độ đỉnh thờ cao 50cm, 55cm; bàn thờ cỡ lớn 1m97, 2m17 thì đi liền với bộ đỉnh đồng 60cm, 70cm,...

    Người Việt từ xưa tới nay vốn coi trọng những giá trị văn hóa truyền thống nhất là trong văn hóa, tín ngưỡng thờ cúng. Ý nghĩa của việc thờ đỉnh đồng càng trở nên quan trọng và ăn sâu vào tiềm thức con người.



    =>> Để mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất, gia chủ nên biết bộ đồ thờ cúng bằng đồng giá bao nhiêu để tránh “tiền mất, tật mang”.

    =>> Nếu gia chủ chưa tự tin chọn mua được sản phẩm chất lượng, uy tín thì nên xem ngay 5+ cách nhận biết đồ bằng đồng thật, giả để tránh các mánh khóe lừa đảo của người bán hàng.

    Nguồn bài viết: http://dongmynghe.com.vn/se-that-thieu-sot-neu-khong-biet-y-nghia-cua-viec-tho-dinh-dong
     
  5. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với đặc tính của kim loại đồng dễ oxy hóa khi tiếp xúc với không khí, bụi bẩn đặc biệt là với môi trường có độ ẩm cao như nước ta...sau một thời gian sử dụng các sản phẩm bằng đồng dễ bị xỉn màu và xuống sắc. Gia chủ cần tham khảo ngay 5cách làm đồ đồng sáng bóng ngay tại nhà.

    1. Các cách làm đồ đồng sáng bóng dễ thực hiện
    1.1 Sử dụng giấm ăn
    Gia chủ cần chuẩn bị khăn vải sạch, lấy một lượng giấm vừa đủ trực tiếp lên bề mặt đồ đồng. Lau lần lượt sau đó lấy nước ấm rửa lại. Nên dùng vải khô lau sạch để không dính nước trên sản phẩm.

    [​IMG]
    Làm bóng đồ đồng phong thủy bằng giấm ăn
    Để đồ đồng được sáng bóng hơn và tiết kiệm thời gian với cách sử dụng giấm, gia chủ nên sử dụng một chậu nước giấm pha loãng, ngâm trực tiếp sản phẩm qua đêm. Sáng hôm sau, dùng khăn mềm lau qua một lượt rồi tiếp tục lấy thêm dấm cho vào khăn mềm lau một lượt nữa. Cuối cùng dùng khăn khô lau sạch bề mặt, đồ đồng phong thủy sẽ sáng bóng hơn.

    1.2 Sử dụng chanh
    Chanh có chất axit mạnh, là loại tẩy rửa tự nhiên, có khả năng đánh sạch vết bẩn rất tốt. Với cách này, gia chủ dùng khăn sạch thấm nước cốt chanh lau lên đồ đồng. Rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô bề mặt sản phẩm. Để tăng hiệu quả đánh bóng bề mặt bất kì đồ vật bằng đồng nào, gia chủ có thể pha nước cốt chanh với muối sẽ giúp tẩy sạch vết han gỉ lâu ngày.

    [​IMG]
    Chanh có khả năng đánh sạch các vết bẩn rất tốt

    1.3 Sử dụng muối hạt
    Với cách làm đồ đồng sáng bóng bằng muối hạt sẽ cần thời gian chuẩn bị lâu hơn một chút. Gia chủ cần đun sôi nước, sau đó cho muối hạt, giấm, tạo nên hỗn hợp để lau trân bề mặt các mẫu lư đồng, trống đồng. Nhưng cần nhúng món đồ đồng trực tiếp vào hỗn hợp, sử dụng miếng rửa bát và khăn sạch chà mạnh. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

    [​IMG]
    Muối có tác dụng tốt để làm bề mặt đồng sáng hơn
    Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể áp dụng cách: làm ướt bề mặt sản phẩm bằng đồng, sau đó sử dụng muối hột mịn rắc lên đồ đồng và dùng khăn hoặc dùng miếng rửa bát trà sạch lên đồ đồng. Tiếp tục rửa sạch và lau khô. Như vậy, đồ đồng sẽ nhanh sáng bóng hơn.

    1.4 Sử dụng mật ong
    Cách này khá đơn giản. Gia chủ bôi một lớp mật ong mỏng lên trên mặt đồng lau sạch, chà mạnh bề mặt chi tiết đồng trên bức tranh đồng bằng khăn mềm. Cuối cùng vệ sinh lại bằng nước ấm, nước sạch.

    [​IMG]
    Đôi chân nến được lau bóng bằng mật ong
    >> Bạn có thể xem thêm 19+ đôi chân nến bằng đồng được chế tác thủ công từ đồng nguyên chất nên có độ bền màu mãi mãi theo thời gian.


    1.5 Sử dụng hóa chất chuyên dùng đánh bóng đồ đồng
    Cách làm đồ đồng sáng bóng này là nhanh và tiện dụng nhất, đôi khi cũng là cách hiệu quả nhất vì các hóa chất này được sản xuất chuyên dụng để đánh bóng đồ đồng. Gia chủ có thể mua tại các cửa hàng, siêu thị,....

    [​IMG]
    Sử dụng hóa chất là cách nhanh nhất để làm đồ đồng sáng bóng

    Ngoài ra, còn có một số cách đánh bóng đồ đồng có thể áp dụng tại nhà như: dùng tro bếp bột mì,... cũng thực hiện tương tự các cách trên.

    Với các vật dụng từ bộ lư hương nếu bị bám các giọt nến khô thì nên xử lý sạch bằng cách dùng máy lửa, đèn hoặc máy sấy nhằm gia nhiệt để hóa lỏng nến rồi lau sạch bằng khăn.

    2. Cách giữ đồ đồng sáng bóng
    Để các sản phẩm đồ đồng thờ cúng, tranh đồng luôn sáng bóng như mới, gia chủ nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh bằng khăn mềm ấm, như vậy rất lâu sau đó mới cần áp dụng các phương pháp trên.

    Hơn nữa, cần trưng bày, đặt các đồ đồng ở nơi cao ráo, tránh mưa nắng để đồng không bị oxy hóa và phai màu.

    Đặc biệt khi chọn mua đồ đồng thờ cúng, đồ đồng trang trí phong thủy; gia chủ nên lựa chọn địa chỉ uy tín, lâu năm bởi nguyên liệu đảm bảo và quá trình sản xuất đúng chuẩn sẽ tạo nên những sản phẩm chất lượng, có độ sáng bóng cao và bền màu theo năm tháng. Nhờ vậy, gia chủ không phải lo về chất lượng, thẩm mỹ của sản phẩm khi sử dụng lâu năm.

    [​IMG]
    Đỉnh đồng khảm ngũ sắc được làm từ đồng đỏ nguyên chất

    >> Hãy xem ngay bộ đỉnh đồng đỏ khảm ngũ sắc được các người "sành" đồ đồng lựa chọn để trưng bày bàn thờ gia tiên trong nhiều năm qua.

    Với truyền thống đúc đồng được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác hàng trăm năm, Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định) - cái nôi của nghề đúc đồng, quê hương của hàng ngàn sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ trên thị trường sẽ mang lại cho gia chủ những mẫu tranh đồng, trống đồng, đỉnh đồng đẹp, ấn tượng và các dịch vụ, chính sách bảo hành hậu mãi của Đúc đồng Quang Hà - cơ sở đúc đồng lớn nhất nhìn Nam Định hiện nay.

    Đồ đồng sáng bóng không chỉ mang lại tính thẩm mỹ, vẻ đẹp cho không gian trưng bày mà còn tốt cho phong thủy, thu hút vượng khí cho gia đình. Áp dụng các cách làm đồ đồng sáng bóng ngay tại nhà còn giúp tăng độ bền, giá trị cho sản phẩm.

    Đồ đồng có tính thẩm mỹ cao, đa dạng mẫu mã nhưng do vết bẩn đã bám quá lâu hoặc chất liệu đồng bị xỉn không thể khắc phục bằng các biện pháp thông thường thì gia chủ nên thay thế để không ảnh hưởng tới phong thủy, may mắn của gia đình.33+ mẫu đỉnh đồng thờ cúng đẹp sẽ là một gợi ý tuyệt vời để trang trí bàn thờ gia tiên trong dịp Tết 2019 này.

    =>> Nếu gia chủ chưa tự tin chọn mua được sản phẩm chất lượng, uy tín thì nên xem ngay 5+ cách nhận biết đồ bằng đồng thật, giả để tránh các mánh khóe lừa đảo của người bán hàng.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/doc-ngay5-cach-lam-do-dong-sang-bong-hieu-qua-tai-nha





     
  6. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    【Mê mẩn】3 cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới

    Bàn thờ gia tiên luôn là nơi diễn ra các nghi thức trang trọng như cưới hỏi,... Vậy cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới thế nào cho đẹp và hợp lý?

    1. Cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới có ý nghĩa gì?

    Người Việt rất coi trọng các lễ nghi truyền thống nhất là trong các ngày lễ quan trọng như: cưới hỏi, lễ Tết,.... Trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới là cách thể hiện sự chăm chút, tấm lòng thành kính, hiếu thảo của con cháu với ông bà tổ tiên và cũng là cầu nối để gia đình thông báo với tiên tổ về ngày trọng đại của con cái. Do đó, việc trang trí bàn thờ gia tiên phải được chuẩn bị vô cùng chu đáo, đủ đầy, hợp lý.

    [​IMG]
    Trang trí bàn thờ gia tiên ngày cưới
    >> Gia chủ có thể xem thêm trọn bộ đồ thờ cúng để trang trí bàn thờ gia tiên đầy đủ, ấn tượng, thiêng liêng nhất.

    Ngay nay, các nghi thức cưới hỏi đã được giản lược đi rất nhiều như: lễ ăn hỏi gộp chung vào lễ cưới. Nhưng nghi lễ cúng gia tiên vẫn luôn được duy trì đúng truyền thống.

    Tuy nhiên, mỗi vùng miền sẽ có những cách sắp xếp và cách trang trí bàn gia tiên trong ngày cưới khác nhau nhưng nhìn chung, một bàn lễ gia tiên đẹp trong sự kiện trọng đại này cần phải được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, bàn lễ có thể được phủ vải đỏ, treo chữ hỷ hay câu đối về ngày cưới để thêm phần trang trọng nhưng cần có đủ: lư đồng, bát hương, trà, rượu, nhang thơm…

    2. Trang trí bàn thờ gia tiên theo từng vùng miền
    2.1. Cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới ở Miền Bắc
    Người miền Bắc vốn rất coi trọng những giá trị truyền thống mà ông cha để lại. Thậm chí, họ còn rất cẩn trọng trong từng vật phẩm trên bàn thờ để tránh những điều tối kỵ, ảnh hưởng tới tâm linh, tiền tài, sức khỏe của gia đình. Bàn thờ gia tiên thường được đặt ở giữa, hướng nhìn ra cửa chính. Trong ngày cưới, gia chủ có thể sắp xếp bàn thờ với mâm ngũ quả kết hình long phụng sum vầy tăng sự sang trọng và thể hiện khao khát, ước muốn về một gia đình đoàn kết, hạnh phúc cho đôi bạn trẻ.


    [​IMG]
    Cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới ở Miền Bắc
    >> Xem chi tiết bộ đỉnh đồng tam sự được người miền Bắc lựa chọn nhiều nhất để trưng bày bàn thờ gia tiên.

    Trong ngày này, gia chủ nên thắp hương vòng hoặc đốt trầm hương trong đỉnh đồng để xông hương, tạo không khí thiêng liêng cho không gian. Và hoa tươi là vật phẩm không thể thiếu. Lọ hoa được đặt hai bên bàn thờ, thường cắm các loại hoa: hoa lay ơn, hoa loa kèn, hoa hồng,...Thêm vào đó là một con gà luộc chín tới, hình dáng phải nguyên con, không bong da, lệch lạc (tốt nhất là gà luộc mổ moi) và một đĩa xôi gấc đỏ; hoa quả, chè thuốc,..

    [​IMG]
    Bàn thờ gia tiên của người miền Bắc được trang trí theo phong cách hiện đại
    Bên cạnh đó, sau ngày lễ ăn hỏi, nhà gái sẽ lấy một phần sính lễ mà nhà trai mang sang để đặt lên bàn thờ gia tiên bao gồm: chè, thuốc, rượu và nhà trai cũng mang mâm “lại quả” về thắp hương trên bàn thờ.

    Bàn thờ gia tiên của người miền Bắc thường được trưng bày thêm bộ hoành phi câu đối hai bên, nhất là với gia đình là con trưởng thì cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới có thể phức tạp hơn, nhiều thứ hơn như: đèn nến, rượu thịt,...

    2.2. Cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới ở Miền Trung

    Mảnh đất miền Trung là nơi chứng kiến quá nhiều tội ác của chiến tranh, cả những hi sinh anh hùng của ông cha ta để giành lại độc lập cho dân tộc. Chính vì vậy, mặc dù ngôi nhà có thể nhỏ, cuộc sống không đủ đầy nhưng người miền Trung vẫn rất quan tâm, chăm chút tới bàn thờ gia tiên với tấm lòng tôn kính, hiếu thảo nhất.

    [​IMG]
    Cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới ở Miền Trung
    >> Xem nhanh đôi chân nến bằng đồng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên có giá chỉ từ 1 triệu, phù hợp với túi tiền của mọi gia chủ.

    Không quá cầu kì như người miền Bắc nhưng bàn thờ gia tiên trong đám cưới của người miền Trung cũng được chuẩn bị rất chu đáo và cẩn thận.

    Ngoài những vật phẩm quen thuộc, trên bàn thờ gia tiên còn có mâm lễ cúng với đầy đủ trầu cau, rượu chè, đôi nến tơ hồng và bánh phu thê - bánh đặc trưng của ngày cưới. Đặc biệt, người miền Trung không không sử dụng heo quay để dâng lên bàn thờ gia tiên trong ngày hỉ sự này.

    2.3. Cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới ở Miền Nam

    Với người miền Nam, mặc dù có lối sống thoáng và thoải mái nhưng lễ cưới là một dịp vô cùng quan trọng và cần sự đầy đủ của các lễ nghi và yếu tố thẩm mỹ. Bàn thờ gia tiên thường được đặt ngay tại phòng khách rộng rãi nhất để đảm bảo được sự trang trọng, linh thiêng nhất cho ngôi nhà.

    [​IMG]
    Cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới ở Miền Nam
    >> Xem chi tiết bộ tam sự đỉnh đồng mạ vàng mang lại sự sang trọng, tôn nghiêm tuyệt đối cho bàn thờ gia tiên.

    Trong ngày cưới, bàn thờ gia tiên sẽ được treo phông đỏ, treo chữ hỷ và đôi câu đối. Trong đó, các vật phẩm như: bát hương, lư đồng, đôi chân nến, đèn thờ đã được lau rửa sạch sẽ; mâm ngũ quả được trang trí đẹp mắt với các loại hoa quả đặc trưng như: lê, nho, cam, mãng cầu, bưởi, chuối,....Một số gia đình có thể đặt ảnh tổ tiên, ông bà hoặc ngai thờ,....

    [​IMG]
    Bàn thờ được trưng bày độc đáo, đầy đủ các vật phẩm
    Một điểm ấn tượng trong cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới ở miền Nam là đôi nến lớn khắc hình long phụng được nhà trai mang đến trong ngày lễ ăn hỏi và nhà gái cũng chuẩn bị sẵn một cặp chân nến và thắp trên bàn thờ tổ tiên trong ngày đón dâu. Có hai loại: đôi đèn cầy của người theo đạo Phật hoặc không theo đạo là đèn cầy long phụng màu đỏ, đèn cầy của người theo đạo Thiên Chúa thường là màu hồng.

    Bàn thờ gia tiên là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và luôn được duy trì, giữ vững từ đời này qua đời khác. Tuy có sự khác nhau trong cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày cưới của từng vùng nhưng tựu chung đều thể hiện sự kính trọng với tổ tiên, nguồn cội và cũng góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.



    =>> Để mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất, gia chủ nên biết bộ đồ thờ cúng bằng đồng giá bao nhiêu để tránh “tiền mất, tật mang”.

    =>> Nếu gia chủ chưa tự tin chọn mua được sản phẩm chất lượng, uy tín thì nên xem ngay 5+ cách nhận biết đồ bằng đồng thật, giả để tránh các mánh khóe lừa đảo của người bán hàng.

    =>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.

    Nguồn bài viết: http://dongmynghe.com.vn/me-man3-cach-trang-tri-ban-tho-gia-tien-trong-ngay-cuoi













     
  7. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với người Việt, bát hương là vật thờ cúng quan trọng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên. Vậy bàn thờ chỉ có một bát hương là đúng hay sai ?

    Người Việt có truyền thống thờ cúng tổ tiên, trong không gian thờ cúng của mỗi gia đình, bát hương luôn là vật linh thiêng nhất, nơi đại diện cho linh hồn của những bậc tiền nhân, do đó bát hương cũng luôn được ưu tiên đặt ở vị trí trung tâm của bàn thờ. Vậy trên bàn thờ gia tiên nên có mấy bát hương là đúng?

    1. Ý nghĩa của bát hương trong văn hóa thờ cúng
    Từ xưa tới nay, bát hương luôn là vật thờ thiêng liêng và gắn bó với tâm thức người Việt và có ý nghĩa quan trọng trong tín ngưỡng văn hóa thờ cúng tổ tiên.​

    [​IMG]
    Ý nghĩa của bát hương trong văn hóa thờ cúng gia tiên​

    Trong việc thể hiện lòng biết ơn, thành kính của con cháu với tổ tiên, bát hương như đại diện cho lời mời gọi đấng sinh thành của thế hệ trước về đoàn tụ với con cháu; nói cách khác bát hương là nơi giáng ngự của các bậc tổ tiên, nguồn cội. Chỉ một nén hương cũng đủ bày tỏ lòng biết ơn, thành kính của con cháu.

    Người xưa quan niệm rằng, qua cách trưng bày bàn thờ gia tiên, bát hương có thể đánh giá gia cảnh, sự quan tâm, thành khẩn của gia chủ. Bàn thờ đầy đủ các vật thờ và được bố trí gọn gàng sẽ thu hút vượng khí, tiền tài, ấm êm cho gia đình. Vì thế, gia chủ cần quan tâm đến việc thay chân hương sao cho bàn thờ luôn sạch sẽ, thông thoáng nhất.

    Những nén hương nghi ngút hương khói vừa thể hiện sự thành tâm với ông bà tổ tiên vừa thể hiện mong muốn về cuộc sống tốt đẹp, hướng thiện. Không những thế mùi thơm thoang thoảng của hương trầm còn giúp tâm hồn con người được thanh lọc, thanh tịnh hơn rất nhiều.

    Bát hương không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn chứa ý nghĩa tâm linh sâu sắc, mang đậm văn hóa truyền thống của người Việt.

    [​IMG]
    Bàn thờ với bát hương và đỉnh đồng tạo nên sự sang trọng​

    Trong xã hội mà tư tưởng Nho giáo, “trọng nam khinh nữ” còn đè nặng, việc sinh con trai nối dõi tông đường để có người “hương hỏa” là bắt buộc đối với mỗi gia đình. Vì vậy, ý nghĩa của bát hương lúc này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất hay tinh thần, mà nó còn mang giá trị truyền thống “cha truyền con nối”, con cháu nhớ về tổ tiên và bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.

    2. Bàn thờ gia tiên nên đặt mấy bát hương là hợp lý ?
    Tín ngưỡng thờ cúng Việt Nam xưa nay bao gồm: thờ Phật để cầu mong sự bình an, hóa giải mọi tai ương, hướng về cõi Niết bàn; thờ Thần ( thần Thổ công, thổ địa, long mạch, thần tài,...) để cầu xin sự yên ổn, may mắn; thờ gia tiên để bày tỏ lòng hiếu thảo và phù hộ độ trì cho sức khỏe.

    Vì vậy, nhiều gia đình lập hai ban thờ để thuận tiện, cụ thể: ban thờ Phật có một bát hương; ban thờ còn lại có thể thờ chung Thần và gia tiên nhưng lại phải có 3 bát hương.

    [​IMG]
    Bàn thờ gia tiên với 3 bát hương​

    >> Xem thêm mẫu bát hương bằng đồng đỏ khảm ngũ sắc được các nghệ nhân của Đúc đồng Quang Hà dồn nhiều tâm huyết khi chế tác nhất.

    Bát hương ở giữa cần to nhất và đặt cao nhất là thờ các quan. Bát hương bên phải là thờ Gia tiên tiền tổ cụ kỵ ông bà và bát bên trái sẽ thờ Bà cô, ông mãnh, cô cậu, huyền cô, huyền cậu.
    Nhưng nhiều gia đình trưng bày bàn thờ chỉ có một bát hương và thờ chung các vị thần. Nếu không đi sâu vào tâm linh thì điều đó là bình thường nhưng với gia chủ coi trọng tín ngưỡng thờ cúng thì sẽ lý giải rằng: nếu chỉ đặt một bát hương thì Gia tiên về không có chỗ ngự bởi bát hương của các quan thì gia tiên không thể ngự cùng. Nhất là với gia đình con trưởng, nếu không đặt đủ bát hương thì tổ tiên, cha ông sẽ không phù hộ.

    Chính vì vậy, tốt nhất là bàn thờ nên có đủ ba bát hương. Nhất là trong những ngày tết, giỗ, mùng một ngày rằm, con cháu thường khấn vái, mời đầy đủ các vị về.

    3. Đặt bát hương thế nào cho đúng cách?
    Bên cạnh các đồ thờ cúng khác: đỉnh đồng, lọ hoa, mâm bồng,.... bát hương là nơi giáng ngự của thần linh, tổ tiên nên việc đặt bát hương đúng phong thủy là rất quan trọng và theo nguyên tắc nhất định.
    [​IMG]
    Bàn thờ gia tiên 3 bát hương với bộ hoành phi câu đối bằng đồng làm điểm nhấn
    >> Xem chi tiết ý nghĩa và giá trị của bộ hoành phi câu đối bằng đồng trên bàn thờ gia tiên.

    Bàn thờ gia tiên được chia làm 3 cấp bậc. Bàn thờ Phật ở bậc cao nhất, tiếp đến là thờ các vị thần linh và cuối cùng là gia tiên.

    Khi thờ Phật, bàn thờ chỉ có một bát hương và được đặt cao hẳn so với các vật phẩm thờ cúng khác trên bàn thờ.

    [​IMG]
    Bàn thờ chỉ có một bát hương được sắp xếp hài hòa giữa các vật phẩm khác
    Còn trên bàn thờ thần linh thường có ba bát hương. Đó là bát hương Thờ Thần được đặt ở giữa và phải là bát hương lớn và đặt cao hơn hai bát hương còn lại. Bát hương bên trái thờ bà cô tổ, ông mãnh còn bát hương bên phải thờ gia tiên.

    Ngày nay, bát hương thường được đặt ngay phía trước bộ đỉnh đồng ngũ sự, hoặc tam sự để thuận tiện cho việc thắp hương và dễ nhìn nhất.

    [​IMG]
    Bàn thờ gia tiên đầy đủ với bộ ngũ sự đỉnh đồng vàng đẹp​

    >> Gia chủ có thể xam chi tiết bộ đỉnh đồng ngũ sự để trang trí bàn thờ gia tiên ấn tượng và linh thiêng nhất.

    Nhưng với phong tục miền Nam cũng có chút khác biệt. Trên bàn thờ Phật dù đặt cao hơn bàn thờ gia tiên nhưng có thờ cả Thần. Và ngoài thờ trời, việc thờ Thiên Địa, người Nam bộ thường xây trụ trên là thờ Thiên còn sát đát thờ Địa.

    Tùy phong tục tập quán của từng vùng mà có các cách thờ khác nhau nhưng cốt là ở cái tâm của con người. Dù bàn thờ chỉ có một bát hương hay nhiều bát hương thì đều thể hiện sự hiếu thảo, lòng thành với thế hệ đi trước.



    =>> Xem ngay 5 cách làm đồ đồng sáng bóng ngay tại nhà để giữ cho đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên luôn sạch sẽ, sáng bóng.

    =>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/dung-hay-sai-khi-ban-tho-chi-co-mot-bat-huong







     
  8. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài mang phú quý về cho gia chủ

    Với người phương Đông, tỳ hưu được coi là thần "giữ của". Tuy nhiên, cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

    1. Nguồn gốc và ý nghĩa của tỳ hưu

    1.1. Nguồn gốc


    Nguồn gốc của tỳ hưu được cho rằng xuất hiện ở Trung Hoa đầu tiên, với 2 cách lý giải chính sau:
    Vào thời vua Minh Thái Tổ lập nghiệp, gặp nhiều khó khăn về ngân khố khiến vua rất lo lắng. Trong một giấc mơ, nhà vua thấy có con vật đầu lân, mình to, chân to lại có sừng trên đầu; có mặt giống con lân đực nhưng lại có râu, mình to, mông to như mông bò, đuôi dài, có chùm lông đuôi rậm xuất hiện ở khu vực phía trước cung điện nuốt nhanh những thỏi vàng ròng sáng chói mang vào trong cung vua.


    [​IMG]
    Tỳ hưu có nguồn gốc từ Trung Hoa

    >> Xem thêm chi tiết mẫu tỳ hưu bằng đồng mạ vàng 24k cực sang trọng và thu hút tài lộc nhất cho gia chủ.

    Đặc biệt, con vật này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng, bạc. Hơn nữa, nó không có hậu môn, do vậy vàng bạc nó ăn vào không bị thoát đi đâu, cho dù no căng bụng nên bụng thường rất tròn và to.

    Qua lý giải của thầy phong thủy, khu vực xuất hiện con vật ấy là cung tài và đất ấy là đất linh, hàm ý nhắc tới sự giúp đỡ của trời đất. Vì vậy, vua Minh Thái Tổ đã cho xây một cổng thành to trên trục Bắc Nam, đường dẫn vào Tử Cấm thành, ngay tại cung tài ấy. Cũng kể từ đó, nhà Minh ngày càng phát triển.

    Nhà vua đã cho tạc tượng con linh vật trên bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao của khu “Tài môn”. Cho đến triều đại Mãn Thanh, linh vật ấy vẫn rất mầu nhiệm, may mắn nên được đặt tên là Kỳ Hưu hay cũng gọi là Tỳ Hưu.

    Tỳ Hưu chỉ được đặt tại cung Vua và Hoàng hậu. Các quan, dân chúng không được dùng cho nhà mình, bởi quan dân không được giàu hơn vua. Nhưng cũng có nhiều quan lại lén lút tạc tượng Tỳ Hưu đặt trong phòng kín, ngay cung tài nhà mình để “dẫn tiền vào nhà”; thậm chí các nghệ nhân, thợ điêu khắc cũng giấu diếm tự tạo cho mình một con để cầu tài lộc và đặt trong buồng kín.

    Nhưng cũng có câu chuyện khác kể rằng: Thời vua Càn Long, Hòa Thân là nhân vật “dưới một người trên triệu triệu người”, thậm chí “những gì nhà vua có thì Hoà Thân có, còn những gì Hoà Thân có thì vua chưa chắc đã có”. Đến khi Hòa Thân bị giết, mới phát hiện nhà của Hòa Thân có 2 vật trấn trạch được cất giấu trong hòn giả sơn trước nhà đó là con Tỳ Hưu và chữ Phúc do chính vua Khang Hy viết tặng bà nội, nhân ngày mừng thượng thọ. Khi đập vỡ hòn giả sơn, các quan mới phát hiện trong núi đá ấy có Tỳ Hưu, mà Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn Tỳ Hưu của vua.

    Chính vì vậy, ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn của Tỳ Hưu càng được lưu truyền rộng rãi và phổ biến cho tới ngày nay và cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài mang lại phú quy cũng được nhiều người quan tâm.

    1.2. Ý nghĩa

    [​IMG]
    Cặp đôi tỳ hưu mạ vàng được nhiều người lựa chọn​

    Tỳ Hưu là loài vật chỉ thu nạp tiền tài, vàng bạc mà không nhả nên có ý nghĩa mang lại những điều tốt lành về tài lộc cho con người. Điển hình, Tỳ Hưu được trưng bày tại các sòng bạc ở Hồng Kông và bảo vệ rất kỹ càng; được đặt ở nhà và công ty để chiêu tài lộc liêm chính.

    Tỳ Hưu còn có tác dụng trấn nhà, tránh tà khí rất tốt. Tại các hướng “sanh khí”, Tỳ Hưu là một trong những con vật phong thủy có thể làm cho vận mệnh các thành viên trong gia đình chuyển biến tốt, đuổi tà khí đi và có tác dụng ngăn chặn ma quỷ xâm nhập, vì vậy Tỳ Hưu đã trở thành thần bảo vệ cho gia đình, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà của gia chủ.

    Đặc biệt, Tỳ Hưu còn có tác dụng hóa giải Ngũ hoàng đại sát - là một sát tinh trong phong thuỷ, mang đến những điều bất lợi cho những thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận.

    2. Vị trí đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài

    [​IMG]
    Cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài thu hút phú quý

    Bàn thờ thần tài là nơi thờ cũng rất quan trọng đối với nhiều gia đình đặc biệt là những người làm ăn và kinh doanh, nắm rõ cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thịnh vượng, phát triển.

    2.1. Cách đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài theo phương vị

    Nên đặt Tỳ Hưu phía sau cửa chính, đầu Tỳ Hưu hướng về phía trước, thì có thể hóa giải sát khí của ngũ hoàng đại sát, rước may mắn về cho gia đình.

    2.2. Cách đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài đúng hướng

    Gia chủ nên xem xét vận mệnh và cung bát quái để xác định hướng nào là phù hợp với con đường tài lộc của mình, của gia đình.

    Bàn thần thần tài thường có diện tích nhỏ và chiếm vị trí nhỏ trong không gian nên Tỳ Hưu thường được đặt trên nóc bàn thờ và hướng mặt ra cửa chính hoặc cửa sổ để thu hút tài lộc của cải cho gia chủ.

    [​IMG]
    Tỳ hưu bằng đồng
    >> Gia chủ có thể tham khảo mẫu cóc ngậm tiền mạ vàng cũng được nhiều người lựa chọn để thu hút tài lộc cho gia đình.

    Nhưng để Tỳ Hưu phát huy giá trị phong thủy, gia chủ cần khai quang Tỳ hưu bằng cách nhờ sư thầy tại các đền chùa hoặc tự mình khai quang theo các bước:

    • Bước 1: Gia chủ có thể đặt tỳ Tỳ hưu ngoài trời để hấp thụ sinh khí của trời đất, sau đó, đặt Tỳ hưu hướng về phía cửa thần tài.

    • Bước 2: Gia chủ đứng ở phía sau Tỳ hưu kết hợp hai bàn tay chắp vào theo hình dấu + và mắt nhắm, cầu xin những điều mà mình mong muốn.

    • Bước 3: Quay Tỳ hưu về phía mình và lấy khăn bông sạch thấm một chút nước chè điểm vào 2 mắt của Tỳ hưu (thấm mắt trái trước sau đó với đến mắt phải), hành động lặp đi lặp lại 3 lần.

    • Bước 4: Tay trái giữ chắc Tỳ hưu, tay phải xoa đầu Tỳ hưu, xoa từ phía trước ra phía sau cũng lặp lại 3 lần.

    • Bước 5: Cuối cùng thả lỏng tai, tháo dây vải đỏ ở cổ để Tỳ hưu bắt đầu đi ăn tiền.
    3. Những điều cần lưu ý khi đặt tỳ hưu

    [​IMG]
    Tỳ hưu loại nhỏ để bàn
    Bên cạnh đó, với cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài cần lưu ý những điều sau:

    Không được đặt Tỳ hưu quay mặt vào trong nhà hoặc đối diện gương, giường ngủ vì không những không hút được vượng khí và tài lộc vào nhà mà còn mang điềm xui cho gia chủ.

    Nên đốt hương vòng hoặc đặt một ly nước bên cạnh Tỳ hưu để Tỳ hưu đi kiếm tài lộc cho gia chủ một cách nhanh chóng.

    Không được thay đổi vị trí Tỳ hưu một cách tùy tiện, hoặc chạm vào mồm, phần đầu Tỳ hưu điều này rất kiêng kỵ, nếu thay đổi vị trí thì dùng vải đỏ che phần đầu Tỳ hưu rồi mới chuyển. Khi đặt trên bàn thờ gia tiên, Tỳ hưu được đặt ở bên phải và đặt 2 con Tỳ hưu cùng nhau.

    Không cần quá thường xuyên lau chùi Tỳ hưu, có thể vài tháng lau 1 lần.

    Tỳ hưu là linh vật giá trị của trời đất nhưng không hiểu rõ cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài sẽ là một thiếu sót rất lớn của gia chủ và phải gánh chịu những hậu quả không đáng có.

    =>> Bên cạnh tỳ hưu bằng đồng thì 23+ mẫu đồ đồng phong thủy sẽ mang lại phú quý và tốt cho vận mệnh của gia chủ được nhiều người lựa chọn trong năm 2018.

    =>> Xem ngay 5 cách làm đồ đồng sáng bóng ngay tại nhà để giữ cho đồ đồng phong thủy luôn sạch sẽ, sáng bóng.

    =>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/cach-dat-ty-huu-tren-ban-tho-than-tai-mang-phu-quy-ve-cho-gia-chu










     
  9. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẫu đỉnh đồng đẹp đúc thủ công, chạm khảm tinh xảo từ đồng nguyên chất, nhiều mẫu mã, kích cỡ, bền màu. Đúc đồng Quang Hà nhận giao hàng toàn quốc.

    Đỉnh đồng là vật không thể thiếu trên bàn tờ gia tiên. Ngoài tác dụng trấn áp tà khí, là nơi thắp hương, bày tỏ lòng thành kính, hiếu thảo của con cháu đối với tổ tiên của mình; đỉnh đồng còn tăng sự linh thiêng cho không gian thờ cúng và sự thịnh vượng của gia chủ. Vì vậy, Đúc đồng Quang Hà xin giới thiệu các mẫu đỉnh đồng đẹp trang trí bàn thờ gia tiên, đỉnh bày từ đường họ, đình thờ, cúng tiến đình chùa được người dùng tin cậy và lựa chọn nhiều nhất dịp đầu năm 2019.

    1. 5 mẫu đỉnh đồng đẹp nhất hiện nay

    1.1. Đỉnh đồng khảm ngũ sắc
    Khảm ngũ sắc là đặc trưng của dòng sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ đẹp, cao cấp với “ngũ sắc”: màu đồng vàng, đồng đỏ, xanh giả cổ, bạc, vàng 9999 từ các nguyên liệu, kim loại quý: đồng đỏ, bạc, vàng 9999.



    [​IMG]
    Bộ đỉnh đồng ngũ sắc đẹp

    >> Xem thêm chi tiết bộ đỉnh đồng khảm ngũ sắc cực đẹp cao 70cm được ưa chuộng nhất hiện nay.

    Với truyền thống hơn 900 năm đúc đồng thủ công, Ý Yên nổi tiếng với những mẫu đồ thờ cúng đẹp đỉnh đồng khảm ngũ sắc chế tác tinh xảo qua bàn tay khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Bộ đỉnh đồng ngũ sắc đầy đủ gồm: đỉnh đồng, đôi chân nến, đôi hạc được chế tác đồng bộ về chất liệu, màu sắc.

    Đỉnh đồng được bày trí ở giữa, nổi bật là hình ảnh con nghê ở trên đỉnh nắp vừa thể hiện sự uy nghi vừa có ý nghĩa phong thủy, trấn an cho ngôi nhà bởi ghê là linh vật của trời đất, thường được đặt ở đỉnh chùa để canh giữ, ngăn chặn ma quỷ.



    [​IMG]
    Mẫu đỉnh đồng đẹp được chế tác thủ công tinh xảo​

    Đôi chân nến và đôi hạc được khảm bạc, vàng 9999 hết sức tinh xảo với các họa tiết hoa văn đặc sắc, cầu kì. Từng đường nét được trau chuốt, tỉ mỉ, tạo màu để làm điểm nhấn nhưng lại không làm mất vẻ đẹp, bố cục tổng thể của sản phẩm.

    Bộ đỉnh đồng thờ cúng không chỉ tăng sự tôn nghiêm, thiêng liêng của không gian thờ cúng mà còn thể hiện tấm lòng hiếu đạo, uống nước nhớ nguồn của con cháu Việt Nam với thế hệ cha ông mình. Bàn thờ gia tiên còn là lợi gợi nhắc các thế hệ sau luôn hướng về tổ tông, nguồn cội; sống đúng đạo lý, chính nghĩa.

    1.2. Đỉnh đồng khảm tam khí
    Đồng đỏ được biết đến là chất liệu có độ dẻo cao, được sử dụng nhiều trong chế tác đồ đồng mỹ nghệ nhất là đỉnh đồng khảm tam khí và ngày càng được nâng cấp về chất lượng, mẫu mã, màu sắc nên có giá trị cao về mặt thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng.

    [​IMG]
    Đỉnh đồng tam khí cực đẹp​

    >> Gia chủ có thể xem thêm mẫu đỉnh đồng khảm tam khí có giá thành rẻ, phù hợp với mức thu nhập của nhiều gia đình hiện nay.

    Đặc biệt, mẫu đỉnh đồng đẹp khảm tam khí có độ bền rất lâu và luôn giữ được màu sắc, hình dáng ban đầu. Gia chủ có thể cảm nhận độ bóng mịn bằng cách sờ và xoa trực tiếp vào bề mặt sản phẩm, không có cảm giác thô ráp là được.

    Bộ tam sự đỉnh đồng đỏ khảm tam khí được khảm bạc trên bề mặt đồng đỏ và được khảm hoàn toàn thủ công từ các nghệ nhân đúc đồng giàu kinh nghiệm nên giữ được độ tinh tế và chuẩn chỉnh ở từng đường nét, chi tiết. Bộ đỉnh đồng đẹp khảm tam khí với các màu: màu cam khói nhạt, màu trắng của bạc, màu nâu, màu vàng càng tăng sự sang trọng, cung kính và huyền bí cho bàn thờ gia tiên.

    1.3. Đỉnh cầu, đỉnh đồng thất lân
    Đỉnh cầu được đúc thủ công từ đồng đỏ nguyên chất kết hợp với khảm ngũ sắc từ các kim loại quý: bạc, vàng 9999, chạm khảm kỳ công tinh tế mang lại sự sang trọng cho không gian, thể hiện sự thịnh vượng, quyền quý, đẳng cấp của gia chủ.

    [​IMG]
    Đỉnh cầu thất lân dùng để trang trí không gian cực ấn tượng
    >> Xem chi tiết mẫu đỉnh cầu thất lân khảm tam khí mang ý nghĩa phong thủy hay nhất.

    Các họa tiết được chạm khắc tinh xảo trên bề mặt quả cầu là những hình ảnh về bức tranh làng quê Việt Nam hoặc cảnh Văn Miếu, Chùa Một Cột, Tứ Linh, Rồng Phượng hoặc các tích nổi tiếng như: Vinh Quy Bái Tổ, Lã Vọng, Kết nghĩa vườn đào,... Kết hợp với khảm chữ Hán/chữ Quốc ngữ: Phúc - Lộc - Thọ - Linh - Khang với mong muốn gia đình luôn an khang, phúc lộc đầy nhà, ông bà trường thọ...

    Không những vậy, đỉnh đồng còn được dùng để đốt trầm hương xông phòng xua tan tà khí, xua âm khí, giúp tăng vượng khí, thanh lọc không khí trong phòng. Vị trí đặt đỉnh đồng thất lân cũng ảnh hưởng lớn tới phong thủy, vận mệnh của gia chủ. Khi đặt ở phòng khách sẽ là gợi mở câu chuyện cho chủ nhà và khách bàn luận và trao đổi kiến thức phong thủy, tâm linh.

    Đỉnh cầu thất lân là mẫu đỉnh đồng đẹp, cao cấp thường được trang trí trong sân nhà thờ, đình, chùa, phòng thờ, vật trang trí được trưng bày trong phòng khách, phòng làm việc hoặc các vị trí trang trọng trong sảnh lớn, chính giữa của ngôi nhà…

    1.4. Đỉnh đồng chạm rồng nổi

    [​IMG]
    Đỉnh đồng chạm rồng cực tinh xảo
    >> Xem chi tiết bộ đỉnh đồng vàng ngũ sự chạm rồng nổi được chế tác hoàn toàn thủ công dưới bàn tay của các nghệ nhân đúc đồng lâu năm.

    Trong tâm thức người dân Việt Nam, rồng có vị trí đặc biệt về văn hoá, tín ngưỡng, nó biểu tượng cho quyền uy tuyệt đối của các đấng Thiên Tử. Đặc biệt, hình ảnh "Lưỡng long chầu nguyệt" cũng được hiện lên với đặc điểm là "đuôi chổng lên, đầu chúc xuống, mắt ngước lên nhìn mặt trăng với ý nghĩa thuần phục". Đó là biểu tượng cho tâm linh thần phục thánh thần, hướng về ánh sáng của chân lý chính đạo.

    Mẫu đỉnh đồng đẹp được chạm rồng nổi tạo nên vẻ đẹp chân thực, lung linh, ý nghĩa. Trong nghệ thuật chạm khắc đồ đồng thủ công mỹ nghệ, chạm nổi là phương pháp đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ càng và khéo léo. Hầu hết những bộ đỉnh đồng thờ cúng chạm rồng nổi được chế tác bởi những người thợ đúc đồng lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm. Chính vì vậy, sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và được dùng làm vật thờ cúng, trưng bày ở những không gian quan trọng nhất.

    1.5. Đỉnh đồng chạm sòi


    [​IMG]
    Mẫu đỉnh đồng đẹp chạm sòi
    >> Hãy xem nhanh bộ đỉnh đồng ngũ sự chạm sòi nổi mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc trong không gian thờ cúng.

    Bề mặt các mẫu đỉnh đồng chạm sòi thường là hình chạm nổi tinh tế. Hoa sòi là một biểu tượng đẹp, có ý nghĩa về mặt tâm linh và được dùng nhiều trong chế tác đồ đồng thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, hoa sòi chạm nổi gây được ấn tượng mạnh bởi sự chân thực, sống động, rõ nét hiện lên trước mắt người nhìn.

    Kết hợp với hình ảnh hoa sòi là hình ảnh con ghê ngự trị trên nắp đỉnh đồng như vật canh giữ nhà và tai mây ở thân đỉnh đồng. Cả ba hình ảnh làm nên sự cao quý, thiêng liêng cho tín ngưỡng tâm linh thờ cúng gia tiên của văn hóa Việt từ ngàn đời nay.

    2. Mua đỉnh đồng đẹp và chất lượng nhất ở đâu ?
    Người xưa quan niệm rằng, bộ đỉnh đồng là vật trấn hưng cho nơi thờ tự cũng như toàn bộ ngôi nhà. Mang lại nhiều ý nghĩa về mặt thẩm mỹ và tâm linh, các mẫu đỉnh đồng đẹp ngày càng được ưa chuộng và tìm kiếm nhiều.



    [​IMG]
    Đa dạng các mẫu đỉnh đồng đẹp tại Đúc đồng Quang Hà​

    Thực tế, trên thị trường có hàng trăm đơn vị cung cấp hàng ngàn mẫu đỉnh đồng đẹp từ loại bình dân đến cao cấp với những hình ảnh quảng cáo vô cùng bắt mắt nhưng để mua được sản phẩm chất lượng còn dựa vào nhiều yếu tố: chất liệu, chính sách bảo hành, cơ sở sản xuất,....

    Tốt nhất, gia chủ nên tìm mua tại các đơn vị sản xuất trực tiếp như tại các làng nghề đúc đồng truyền thống, xưởng đúc đồng, cửa hàng chuyên đồ đồng… để được đảm bảo về chất lượng và chính sách bảo hành.

    Nếu không có thời gian hoặc ở xa, gia chủ có thể tham khảo các mẫu đỉnh đồng đẹp trên website hay đến trực tiếp showroom Đúc đồng Quang Hà tại Hà Nội (có xưởng đúc đồng tại làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định) để có được lựa chọn chất lượng nhất.



    =>> Nếu gia chủ chưa chọn được mẫu đỉnh đồng nào ưng ý thì có thể tham khảo tất cả những mẫu đỉnh đồng tam sự, ngũ sự được chế tác thủ công tại Đúc đồng Quang Hà để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

    =>> Xem thêm cách đặt bộ tam sự đúng chuẩn trên bàn thờ gia tiên của người Việt để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    =>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/5-mau-dinh-dong-dep-dang-mua-nhat-dip-tet-2019



     
  10. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ ngày càng phổ biến trên thị trường và là lựa chọn đầu tiên của nhiều người. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là các yếu tố như chất lượng, kiểu dáng hay mẫu mã của sản phẩm. Người ta thường nói: “của rẻ là của ôi”, nhưng không vì thế mà ta đánh đồng các sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ cũng vậy. Ngược lại, gia chủ cần lưu ý những tiêu chí để đánh giá chất lượng của bất kì món đồ đồng nào.

    1. Mua đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ phải chú ý đến những tiêu chí nào ?
    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở đăng tin tràn lan về các mẫu đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ, cơ sở nào cũng đưa ra những lời quảng cáo hấp dẫn nhất, hữu nghị nhất, thế nhưng để chọn được một nơi đảm bảo uy tín chất lượng thì quả là một vấn đề nan giải, vậy câu trả lời cho bài toán này ra sao, gia chủ nên xem các tiêu chí dưới đây để an tâm khi mua hàng:

    [​IMG]
    Đồ thờ bằng đồng giá rẻ
    - Dựa vào mức độ uy tín của của cơ sở đồ đồng đó, tìm hiểu về thương hiệu cũng như là thời gian xem cơ sở đó đã hoạt động được bao lâu.

    - Dựa vào quy mô của cơ sở đó, lớn hay nhỏ, số lượng sản phẩm có phong phú, đa dạng hay không, có trực tiếp do cơ sở đó chế tác hay không.

    - Tìm hiểu về những thành tựu mà cơ sở đó đã đạt được. Một đơn vị uy tín không chỉ dành được sự uy tín, hài lòng của khách hàng mà còn đạt được những danh hiệu, bằng khen, chứng nhận cao quý.

    - Dựa vào màu sắc, đường nét hoa văn trên sản phẩm của cơ sở đó, có chi tiết, tinh xảo, có sắc nét hay không bởi những sản phẩm đồ đồng chất lượng thường có yêu cầu cao về độ chính xác, tỉ mỉ trên từng nét chạm khảm.

    - Dựa vào chế độ bảo hành, ưu đãi của sản phẩm đó.

    [​IMG]
    Đồ thờ bằng đồng vàng cực đẹp ​

    >> Xem thêm các mẫu đồ thờ bằng đồng giá rẻ, được chế tác thủ công cực tinh xảo tại Đúc đồng Quang Hà.

    Các tiêu chí trên phần nào đã giúp người mua dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cơ sở uy tín để gửi gắm niềm tin của mình. Nếu vẫn còn quá khó khăn trong việc lựa chọn thì công ty TNHH Đồ Đồng Quang Hà là một gợi ý bởi đây là đơn vị kế thừa và phát triển nghề đúc đồng truyền thống gần 900 năm của làng nghề Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định.

    2. Tại sao nên chọn mua đồ đồng thờ cúng giá rẻ tại Đồ Đồng Quang Hà?
    Đúc Đồng Quang Hà tự hào là đơn vị chuyên chế tác thủ công những sản phẩm đồ đồng thủ công mỹ nghệ từ nhiều năm nay và đón nhận được rất nhiều sự tin tưởng, tín nhiệm của quý khách hàng từ Nam ra Bắc.

    Bên cạnh các sản phẩm cao cấp, Quang Hà vẫn có các mẫu đồ đồng thờ cúng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt đối bao gồm: đỉnh đồng, bát hương, lư đồng, hạc thờ bằng đồng, chân nến, lọ hoa, mâm bồng, hoành phi câu đối,…

    [​IMG]
    Đồ thờ bằng đồng khảm tam khí​

    >> Gia chủ có thể xem chi tiết bộ đỉnh đồng ngũ sự khảm tam khí mang lại sự sang trọng, cao cấp cho bàn thờ gia tiên.

    Sở hữu đội ngũ nghệ nhân, thợ đúc đồng nhiều năm kinh nghiệm được sinh ra và lớn lên từ chính “cái nôi” của nghề đúc đồng truyền thống. Từng sản phẩm của Đồ Đồng Quang Hà dù là đơn giản hay cao cấp thì đều được đảm bảo về chất lượng và chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết trong quá trình chế tác. Với tỷ lệ pha trộn hoàn hảo của đồng nguyên chất giúp sản phẩm luôn giữ được độ bóng đẹp, sáng mịn và sắc nét của đồ đồng, dù cho có được dùng đến 10, 20 hay thậm chí là 30 năm đều sẽ giữ được mức độ đẹp như mới.

    Là sản phẩm mang ý nghĩa thiêng liêng nên tất cả các nhân viên tại Đúc Đồng Quang Hà luôn làm việc với tâm đức trong sạch, không lừa lọc, dối trá. Đó cũng chính là phương châm hoạt động của công ty, với mong muốn xây dựng hình ảnh của mình là chỗ dựa tin cậy cho khách hàng, nâng niu từng sản phẩm đến với khách hàng.

    Ngoài cung cấp các mẫu đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ, Quang Hà còn nhận đúc đồng theo mọi yêu cầu của quý khách với chi phí hợp lý, hỗ trợ vận chuyển, tư vấn trưng bày phong thủy và có bảo hành đầy đủ cho từng sản phẩm.

    Bạn đang tìm kiếm các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ? Hãy đến với Đúc Đồng Quang Hà để nhận được những sản phẩm chất lượng nhất, tốt nhất trong cùng mức giá trên thị trường.

    3. 5 mẫu đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ được lựa chọn nhiều nhất cuối năm 2018
    3.1. Đỉnh đồng
    Đỉnh đồng là vật không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên và không gian thờ cúng của đình chùa, đền miếu. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, tăng sự trang trọng, linh thiêng cho ngôi nhà mà các mẫu đỉnh đồng đẹp được chạm rồng, nghê còn có tác dụng trấn áp tà khí, tạo sinh khí cho gia chủ.

    [​IMG][​IMG]

    Một số mẫu đỉnh đồng cực đẹp​

    >> Xem chi tiết tất cả các mẫu đỉnh đồng để trang trí bàn thờ gia tiên cực đẹp.

    Người xưa quan niệm rằng, sự chắc chắn, dứt khoát ở từng đường nét của đỉnh đồng, của hình tượng nghê, rồng tạo sự vững chắc, trấn hưng cho nơi thờ tự cũng như toàn bộ ngôi nhà. Trong văn hóa tâm linh Việt, hương thơm dịu nhẹ của trầm hương từ đỉnh đồng vừa thể hiện lòng thành kính của con cháu vừa lan tỏa hương thơm, xua tan tà khí, tạo sinh khí tốt cho gia chủ trong cuộc sống.

    Đỉnh đồng là một trong những mẫu đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ, đẹp nhất có giá từ 5 triệu (bao gồm đầy đủ bộ đỉnh đồng tam sự, ngũ sự).

    3.2. Đôi hạc thờ
    Trong không gian thờ cúng của đình chùa, đôi hạc thờ bằng đồng là vật phẩm không thể thiếu và mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

    [​IMG][​IMG]
    Hạc thờ bằng đồng cỡ lớn
    >> Xem chi tiết đôi hạc thờ bằng đồng ngậm ngọc cao 1m9 được bảo hành chất lượng đến 20 năm.

    Theo quan niệm của người xưa, Hạc là loài chim tiên, mang khí phách và phong độ của bậc tiên nhân đạo sĩ, người quân tử, biểu tượng của sự thanh cao. Rùa là loài vật kiên trì, sống lâu năm tượng trưng cho sự trường thọ, vĩnh cửu, bất diệt. Hình ảnh đôi hạc đứng trên lưng rùa thể hiện cho lòng chung thủy, sự tương trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn của cuộc sống.

    Bên cạnh đó, hình ảnh hạc ngậm ngọc vừa thể hiện sự cao sang, quyền quý của loài chim tiên vừa thể hiện những giá trị cao cả của tâm linh nguồn cội cần được tôn vinh, gìn giữ.

    Vì có kích thước lớn (chiều cao 1m6 trở lên), nên các mẫu hạc thờ có giá từ 26 triệu, so với thị trường, mức giá này thấp hơn rất nhiều vì Đúc đồng Quang Hà sản xuất trực tiếp, không mất phí quảng cáo, vận chuyển và nguồn nguyên liệu nhập số lượng lớn nên đã tối giản được nhiều chi phí cho khách hàng.

    3.3. Hoành phi câu đối
    [​IMG]
    Hoành phi câu đối chữ Hán
    >> Xem chi tiết bộ hoành phi câu đối chữ Hán được nhiều người lựa chọn nhất năm 2018.

    Ngoài ý nghĩa dùng để trang trí ra thì các mẫu hoành phi câu đối còn ghi lại những lời dạy về đạo đức truyền thống của tổ tiên, đồng thời ca ngợi công đức của dòng họ gia tộc và cầu mong sự thịnh vượng, thái bình.

    Hoành phi câu đối có hai kiểu: cuốn thư câu đối thường được treo trong không gian thờ cổ điển, truyền thống và đại tự câu đối được trưng bày trong các phòng thờ có thiết kế hiện đại, sang trọng.

    Mức giá phổ biến của các mẫu hoành phi câu đối 1m55 trở lên là từ 5,5 triệu.Toàn bộ sản phẩm đều là nguyên liệu đồng đúc thủ công nên có độ bền mãi mãi.

    3.4. Đôi chân nến
    [​IMG]
    Đôi chân nến khảm tam khí
    >> Xem chi tiết đôi chân nến khảm tam khí được chế tác từ đồng đỏ nguyên chất.

    Không chỉ thắp sáng bàn thờ mà đôi chân nến bằng đồng còn mang giá trị biểu tượng là ngọn đèn soi đường chỉ lối cho con người hướng đến những điều tốt đẹp, chân - thiện - mỹ trong cuộc sống.

    Gia chủ có thể chọn đôi chân nến bằng đồng khảm tam khí hoặc bề mặt trơn, không trang trí họa tiết gì. Với mức giá từ 2,5 triệu, phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng.

    3.5. Bát hương bằng đồng
    [​IMG]

    Bát hương bằng đồng chạm rồng nổi
    >> Xem thêm tất cả các mẫu bát hương bằng đồng với đủ kiểu dáng, kích thước.

    Các mẫu bát hương bằng đồng tại Đúc đồng Quang Hà có giá chỉ từ 700.000đ chắc chắn sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về cả tâm linh và thẩm mỹ.

    Lựa chọn đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, trang trí phòng thờ sang trọng, linh thiêng mà còn tiết kiệm chi phí cho gia đình. Là một người tiêu dùng sáng suốt, gia chủ hãy lựa chọn địa chỉ tin cậy để mua được sản phẩm chất lượng nhất.



    =>> Nếu gia chủ chưa chọn được mẫu đỉnh đồng nào ưng ý thì có thể tham khảo tất cả những mẫu đỉnh đồng tam sự, ngũ sự được chế tác thủ công tại Đúc đồng Quang Hà để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

    =>> Xem thêm 5+ cách nhận biết đồ bằng bằng thật, giả để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

    =>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.

    = >> Gia chủ có thể xem chi tiết bộ đồ thờ bằng đồng đầy đủ gồm những gì để biết cách trưng bày bàn thờ đầy đủ nhất.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/sot-sinh-sich-voi-cac-mau-do-tho-cung-bang-dong-gia-re









     
  11. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Phòng khách vừa là vị trí đầu tiên khi bước vào nhà vừa là nơi gặp gỡ bạn bè, khách mời; nơi sinh hoạt chung của cả gia đình nên việc trang trí phòng khách là rất quan trọng. Phòng khách cũng chính là nơi tiếp nhận các dòng khí xấu hoặc tốt đi vào nhà. Trang trí phòng khách bằng 5 đồ trưng bày phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều điều may mắn.

    1. Tượng Phật Di Lặc
    Phật luôn là hiện thân của những điều tốt đẹp mà con người hướng đến. Nhất là hình ảnh tượng phật di lặc cười tươi, ôm cái bụng lớn thể hiện mong ước của người đời về cuộc sống vui vẻ, về nụ cười sảng khoái mà không phải lo lắng về những khó khăn trong cuộc sống.

    [​IMG]
    Tượng phật di lặc bằng đồng đỏ khảm tam khí

    [​IMG]
    Tượng phật di lặc bằng đồng dát vàng 9999
    >> Hãy xem thêm mẫu tượng phật di lặc mạ vàng là dòng sản phẩm đặc trưng của Đúc đồng Quang Hà suốt hơn 20 năm nay.

    Phật di lặc là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc, của sự hài hòa và niềm vui vô tư, mang lại những điều tốt lành, an nhiên cho gia chủ, gia đạo.

    Là một trong những đồ trưng bày phong thủy được khảm tam khí hoặc mạ vàng 24k cao cấp, tượng Phật di lặc có đa dạng các kích thước từ loại nhỏ để bàn đến cỡ lớn,....

    2. Tranh Mã Đáo Thành Công
    Tranh mã đáo thành công miêu tả hình ảnh tám con ngựa đang phi nước đại về cùng một hướng với một ý chí, quyết tâm cao độ sẽ giành được chiến công. Số 8 trong văn hóa của người phương đông có ý nghĩa biểu trưng cho sự may mắn, phát tài phát lộc (số tám là bát, thường đọc thành phát). 8 con ngựa còn được liên tưởng tới sức mạnh của sự đoàn kết trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

    [​IMG]
    Tranh bát mã xước giả cổ
    Tranh mã đáo thành công biểu trưng cho sự chiến thắng, là lời chúc may mắn cho những người đi xa. Khi treo tranh bát mã trong phòng khách theo hướng ngựa chạy vào nhà sẽ mang tới may mắn, tài lộc cho gia chủ. Với các không gian phòng khách hiện đại thì tranh bát mã hay bất kì món đồ trưng bày phong thủy nào là không thể thiếu được.

    [​IMG]
    Tranh đồng mã đáo thành công thúc nổi thủ công
    >> Xem nhanh bức tranh mã đáo thành công để trang trí phòng khách ấn tượng, sang trọng nhất.

    Hiện nay, ngoài tranh mã đáo, nhiều gia chủ lựa chọn tranh đồng quê, tranh tứ quý để trang trí phòng khách cũng rất ấn tượng, sang trọng.

    3. Tỳ hưu
    Tỳ hưu là linh vật trong truyền thuyết có tác dụng chiêu tài lộc, mang lại may mắn về tiền tài, sức khỏe, công danh sự nghiệp cho gia chủ và trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà. Cho đến ngày nay, tỳ hưu là đồ trưng bày phong thủy được lựa chọn nhiều nhất và hỗ trợ tốt nhất về mặt phong thủy.

    [​IMG]
    Đồ trưng bày phong thủy cực đẹp
    >> Bạn nên xem luôn mẫu tỳ hưu bằng đồng được chạm khắc tinh xảo để đẩy lùi tà khí trong ngôi nhà của mình ngay bây giờ.

    Nhưng trong phong thủy, “Ngũ Hoàng Đại Sát” - một sát tinh thường xuất hiện trong ngôi nhà gây nên những vận xui cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận. Tỳ hưu là đồ trưng bày phong thủy duy nhất có tác dụng hóa giải luồng khí “sát tinh” này.

    4. Tranh đồng phúc lộc thọ
    Phúc - Lộc - Thọ tượng trưng cho những điều tốt đẹp nhất mà con người luôn khao khát và hướng đến, đó là: gia đình hạnh phúc, hòa thuận, sung túc, tiền tài, quyền lực, trường thọ.

    [​IMG]
    Tranh đồng chữ Phúc

    [​IMG]
    Tranh đồng chữ Lộc

    [​IMG]
    Tranh đồng chữ Thọ
    >> Xem hết những mẫu tranh đồng phúc lộc thọ được chế tác thủ công bằng đồng nguyên chất.

    Tranh đồng chữ Phúc, Lộc, Thọ sẽ giúp con người đạt được những mong muốn đó nếu được treo đúng vị trí trong phòng khách, lần lượt thứ tự ba bức tranh. Tuy nhiên, có những gia đình chỉ treo một bức tranh Phúc hoặc Lộc, Thọ cũng không sao bởi mỗi bức tranh đều mang lại những ý nghĩa tượng trưng riêng như: Phúc - cầu xong gia đình hạnh phúc, đầm ấm, đoàn kết sum vầy; Thọ - cầu xin sức khỏe, sống lâu trăm tuổi; Lộc - cầu may mắn trong cuộc sống, công việc.

    5. Tranh Vinh hoa phú quý
    Là một trong những đồ trưng bày phong thủy mang lại sự may mắn, tài lộc, sự sang trọng đẳng cấp cho ngôi nhà, tranh vinh hoa phú quý còn giúp cho tâm hồn con người trở nên thảnh thơi vì được hòa mình vào trong không gian cây cỏ, chim muông của bức tranh.

    [​IMG]
    Tranh đồng vinh hoa phú quý
    >> Xem thêm mẫu tranh vinh hoa phú quý được nhiều người lựa chọn để trang trí phòng khách nhất.

    Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ngắm tranh, vừa đàm đạo những câu chuyện bên chén trà cùng gia đình, bạn bè,... thật đúng với ý nghĩa của cái tên vinh hoa phú quý.

    [​IMG]
    Tranh cửu ngư hoa sen
    Không chỉ trang trí nhà cửa, làm đẹp không gian mà các món đồ: tượng đồng, tranh đồng,... còn được làm quà tặng cao cấp, ý nghĩa để tặng bạn bè, đối tác, khách hàng trong các dịp như: Lễ Tết, Tân gia, Khai trương,....

    Hi vọng những gợi ý top 5 đồ trưng bày phong thủy bằng đồng trên sẽ giúp gia chủ trang trí phòng khách nhà mình ấn tượng và gặp nhiều may mắn nhất.

    Nếu gia chủ cảm thấy chưa hài lòng với những mẫu đồ đồng kể trên. Thì hãy xem hết 25+ mẫu đồ đồng phong thủy đẹp mà không thể bỏ qua.

    =>> Xem thêm 5+ cách nhận biết đồ bằng bằng thật, giả để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

    =>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.

    = >> Gia chủ có thể xem chi tiết bộ đồ thờ bằng đồng đầy đủ gồm những gì để biết cách trưng bày bàn thờ đầy đủ nhất.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/top-5-do-trung-bay-phong-thuy-phong-khach-dep-nhat-2019


     
  12. maiphuongtran3

    maiphuongtran3 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/11/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đẹp quá.
     
  13. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi sản phẩm tượng đồng được coi như một "đứa con" của người nghệ nhân. Quy trình đúc tượng đồng là cả sự đúc kết từ tâm hồn, tình cảm và tâm huyết của họ.

    Có thể nói sản phẩm đúc đồng là sản phẩm của một tập thể. Không có người thợ giỏi ở tất cả các khâu thì không thể có sản phẩm đẹp. Yêu cầu trước hết của người thợ là sự kiên trì, cẩn thận, tỉ mỉ và kinh nghiệm trên từng công đoạn. Hàng trăm năm qua khi các ngành nghề khác thay đổi chóng mặt vì sự phát triển của khoa học và công nghệ thì đúc đồng truyền thống vẫn như buổi sơ khai, hầu hết làm thủ công. Sơ lược có sáu công đoạn chính để hoàn thành một sản phẩm.

    1. Quy trình đúc tượng đồng gồm những bước nào ?

    [​IMG]

    Tượng đồng được đúc thủ công từ đồng đỏ
    Về cơ bản, quy trình đúc tượng đồng gồm 6 bước như sau:

    1. Khách hàng cung cấp hình ảnh và nguyên liệu để cơ sở tiến hành đắp mẫu đất

    2. Tạo mẫu và gửi mẫu cho khách duyệt.

    3. Tiến hành tạo khuôn sau khi đã duyệt và chỉnh sửa lại mẫu theo yêu cầu

    4. Nấu chảy nguyên liệu làm tượng

    5. Rót đồng vào khuôn tượng

    6. Dỡ khuôn, sửa nguội và lên màu hoàn thiện sản phẩm.

    Đây là 6 bước đúc tượng cơ bản nhưng hết sức quan trọng của Đúc Đồng Quang Hà tại làng nghề Vạn Điểm. Bỏ qua dù chỉ 1 bước sẽ không thể hoàn thành được bức tượng bằng đồng.

    2. Chi tiết quy trình đúc tượng đồng tại làng nghề Vạn Điểm

    Bước 1: Khách hàng cung cấp hình ảnh và nguyên liệu để cơ sở tiến hành đắp mẫu đất.

    [​IMG]
    Đúc tượng theo hình ảnh mẫu​

    Chất liệu luôn là yếu tố quyết định để tạo nên một sản phẩm có chất lượng. Nhất là tượng đồng thì nguyên liệu chính để làm ra phải là đồng. Có 2 loại là đồng vàng (đồng thau) và đồng đỏ. Mỗi loại có đặc trưng riêng về màu sắc và chất lượng, phân biệt nhau qua độ dẻo. Hai loại đồng này khác nhau trước hết là về màu sắc và chất lượng. Tượng đúc bằng đồng đỏ có tính thẩm mỹ cao nên có giá thành hơn tượng đúc bằng đồng vàng.

    Tuy nhiên, người thợ cũng cần lưu ý về tỉ lệ pha thêm các kim loại khác hợp lý để tượng đồng không lẫn quá nhiều tạp chất, đạt chất lượng, tạo nên độ tinh xảo cho sản phẩm.

    Bước 2: Tạo mẫu và gửi mẫu cho khách duyệt (Đắp mẫu đất)
    Đây là khâu cơ bản nền tảng của quy trình đúc tượng đồng. Với bất kỳ mẫu tượng đồng nào: tượng Phật, tượng danh nhân, tượng chân dung,... gia chủ có thể gửi hình ảnh (với tượng chân dung truyền thần, khách hàng cần gửi hình ảnh mẫu muốn đúc) hoặc chọn mẫu tượng đồng khác có sẵn tại cơ sở đúc đồng.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình ảnh sau khi được tạo mẫu bằng đất sét​

    >> Xem chi tiết mẫu tượng chân dung đúc theo yêu cầu của khách hàng cực giống với ảnh thật.

    Với cái tâm của người làm nghề, với mong muốn mang lại những giá trị thiết thực nhất, các nghệ nhân của làng nghề Vạn Điểm không chỉ là thực hiện công việc mà còn thực hiện đam mê của mình. Đó là sự thả hồn mình vào các mẫu đất để làm cho hình ảnh bức tượng tưởng chừng như vô tri vô giác bỗng trở nên có hồn, sống động và đầy chân thực.

    Chúng tôi sử dụng đất sét hoặc thạch cao dẻo để đắp mẫu tượng với tỉ lệ, kích thước rất chuẩn xác. Sau đó, các bức tượng đồng đắp mẫu sẽ được gửi để khách hàng duyệt hoặc chỉnh sửa, bổ sung trước khi tiến hành làm khuôn đúc.

    Bước 3: Tiến hành tạo khuôn sau khi đã duyệt và chỉnh sửa lại mẫu theo yêu cầu của khách
    Ngay cả với những nghệ nhân đúc đồng lâu năm cũng phải rất cẩn trọng trong quy trình đúc tượng đồng này bởi bức tượng đồng có đẹp hay không phần lớn phụ thuộc vào khuôn đúc.

    [​IMG]
    Khuôn mẫu tượng đồng
    >> Xem thêm tượng Trần Hưng Đạo bằng đồng đỏ khảm tam khí cực đẹp.

    Khuôn mẫu được tạo bằng đất sét và giấy gió và chấu để làm khuôn bản âm cho bức tượng. Cốt lõi bên trong của khuôn sử dụng đất bùn cũ kết hợp với loại bột chịu nhiệt và chấu.

    Sau đó, khuôn tượng được nung trong nhiệt độ 700 độ C, để nguội và căn chỉnh độ dày mỏng của phần đồng, đạt theo yêu cầu. Khuôn tiếp tục được chỉnh sửa, quét sơn chịu nhiệt và nung lại 1 lượt nữa ở nhiệt độ 500 độ C, cuối cùng ghép khuôn thành 1 khối thống nhất.

    Bước 4: Nấu chảy nguyên liệu làm tượng

    Đồng được nấu chảy ở nhiệt độ 1200 độ C và pha thêm với các kim loại khác như kẽm, chì, thiếc theo một tỉ lệ đã định. Lúc này, nhiệt độ cần được điều chỉnh lên 1250 độ C để nấu chảy hoàn toàn các kim loại.

    Bước 5: Rót đồng vào khuôn tượng
    [​IMG][​IMG]
    Rót đồng vào khuôn​

    Việc rót đồng vào khuôn cần được tiến hành nhẹ nhàng, đều tay và nhanh chóng. Thông thường, quy trình đúc tượng đồng này được các nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm thực hiện để đảm bảo tượng đồng đạt chất lượng từ trong ra ngoài.

    Bước 6: Dỡ khuôn, sửa nguội và lên màu hoàn thiện sản phẩm
    [​IMG]

    Dỡ khuôn tượng đồng

    [​IMG]

    Hoàn thiện tượng đồng​

    >> Xem thêm mẫu tượng phật Thích ca mâu ni cao 3m được đúc bằng đồng vàng.

    Sau khi đồng nguội và đông kết vào khuôn thì các nghệ nhân sẽ tiến hành dỡ khuôn và hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như mài, dũa, đục. Công đoạn này gọi là sửa nguội sao cho sản phẩm được hoàn thiện giống với mẫu nhất.

    Các bức tượng đồng sau khi hoàn thiện sẽ đạt tiêu chuẩn về hình dáng, kích thước, họa tiết và bàn giao cho khách hàng.

    [​IMG]
    Lễ hô thần nhập tượng
    Tại cơ sở có thầy lễ, khách có nhu cầu hô thần nhập tượng,mạ vàng 24k, dát vàng 9999, các nghệ nhân của Đúc đồng Quang Hà sẽ hoàn thiện và mang tới sự hài lòng nhất cho khách hàng. Hiểu được quy trình đúc tượng đồng, khách hàng sẽ lựa chọn được địa chỉ đúc tượng uy tín nhất cho mình.

    =>> Gia chủ nên xem hết các mẫu tượng đồng của Đúc đồng Quang Hà để cảm nhận độ tinh xảo, chân thực của những bức tượng.

    =>> Xem thêm 5+ cách nhận biết đồ bằng bằng thật, giả để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

    = >> Gia chủ có thể xem chi tiết bộ đồ thờ bằng đồng đầy đủ gồm những gì để biết cách trưng bày bàn thờ đầy đủ nhất.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/toan-canh-quy-trinh-duc-tuong-dong-o-lang-nghe-van-diem
     
  14. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng thể hiện phẩm chất của người anh hùng chống ngoại xâm, bảo vệ mùa màng, được nhân dân tôn là vị thần đứng đầu trong "Tứ bất tử".

    Bao quanh truyền thuyết Thánh Gióng là vô số câu chuyện kể dân gian về xuất thân của một vị anh hùng có công chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước. Bởi vậy, không khó hiểu khi hầu hết mọi người đều muốn dành tặng nhau những kỷ vật thật đẹp về hình tượng người anh hùng ấy, như một món quà hết sức thiêng liêng và độc đáo. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng qua những bức tượng đồng trong phong thủy.

    1. Tóm tắt sự tích Thánh Gióng

    Truyền thuyết Thánh Gióng là một phần kí ức của rất nhiều người. Khi ấy là đời Hùng Vương thứ 6, ở làng Gióng có vợ chồng ông lão chăm làm ăn và có tiếng là phúc đức nhưng vẫn chưa có con. Một hôm bà ra đồng trông thấy một vết chân to quá, liền đặt bàn chân mình lên ướm thử để xem thua kém bao nhiêu. Không ngờ về nhà bà thụ thai và mười hai tháng sau sinh một thằng bé mặt mũi rất khôi ngô. Nhưng lạ thay đứa trẻ lên ba tuổi vẫn không biết nói, biết cười, cũng chẳng biết đi, cứ đặt đâu thì nằm đấy.

    [​IMG]
    Hình tượng Thánh Gióng đánh giặc
    Giặc Ân đến xâm phạm bờ cõi nước ta. Trước tình thế giặc mạnh, nhà vua cho sứ giả đi khắp nơi tìm người tài giỏi cứu nước. Ðứa bé nghe tin, bỗng dưng cất tiếng nói: “Mẹ ra mời sứ giả vào đây”. Sứ giả vào, đứa bé bảo: “Ông về tâu vua sắm cho ta một con ngựa sắt, một cái roi sắt và một tấm áo giáp sắt, ta sẽ phá tan lũ giặc này”.

    Sứ giả vừa kinh ngạc, vừa mừng rỡ, vội vàng về tâu vua. Nhà vua truyền cho thợ ngày đêm làm gấp những vật chú bé dặn. Càng lạ hơn nữa, sau hôm gặp sứ giả, chú bé lớn nhanh như thổi. Cơm ăn mấy cũng không no, áo vừa mặc xong đã căng đứt chỉ. Hai vợ chồng làm ra bao nhiêu cũng không đủ nuôi con, thành thử phải chạy nhờ bà con, hàng xóm. Bà con đều vui lòng gom góp gạo thóc nuôi chú bé, vì ai cũng mong chú giết giặc, cứu nước.

    Giặc đã đến chân núi Trâu. Sứ giả đem ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt đến. Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt. Ðám tàn quân giẫm đạp nhau chạy trốn. Thánh Gióng về nhà dập đầu lạy mẹ, tạ ơn công nuôi dưỡng sinh thành rồi lên đỉnh núi cởi giáp sắt bỏ lại,cả người lẫn ngựa từ từ bay về trời…

    [​IMG]
    Tượng Thánh Gióng ở làng Phù Đổng
    Vua nhớ công ơn, không biết lấy gì đền đáp, phong là Phù Ðổng Thiên Vương và lập đền thờ ngay ở quê nhà. Hiện nay vẫn còn đền thờ ở làng Phù Ðổng, tục gọi là làng Gióng. Mỗi năm đến tháng tư làng mở hội rất to. Người ta kể rằng những bụi tre đằng ngà ở huyện Gia Bình vì ngựa phun lửa bị cháy nên ngả màu vàng óng và những vết chân ngựa nay thành những hồ ao liên tiếp.

    Ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng thể hiện tinh thần và sức mạnh của người Việt trong đấu tranh chống ngoại xâm, giữ nước.

    2. Ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng trong phong thủy

    2.1. Thể hiện sự trường tồn, ý chí vươn lên mạnh mẽ
    Thánh Gióng một trong bốn vị thánh bất tử được nhân dân tôn kính, thờ phụng. Trải qua hàng ngàn năm, sự trường tồn của Người đã ăn sâu vào tiềm thức và việc thờ cúng Thánh Gióng còn thể hiện khao khát về sức khỏe, tinh thần thép vươn lên mọi thử thách.

    [​IMG]
    ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng​

    Từng đường nét chắc chắn, dứt khoát của bức tượng đồng Thánh Gióng đã khắc họa ý chí của người Việt Nam xưa và là đồ trưng bày phong thủy giúp gia chủ có được ý chí, sức mạnh trong cuộc sống.

    2.2. Mang lại may mắn cho công việc phát đạt
    Trưng bày tượng đồng nói chung và tượng Thánh Gióng bằng đồng nói riêng thường được những người làm ăn, buôn bán, kinh doanh lựa chọn. Theo quan niệm của phong thủy, tượng đồng Thánh Gióng là biểu tượng cho sự thịnh vượng, phát đạt, may mắn. Bởi Thánh Gióng là một vị thánh luôn phù hộ độ trì cho con người có được sự thông minh, nhạy bén, công việc suôn sẻ, gặp nhiều cơ hội tốt.

    [​IMG]
    Tượng Thánh gióng bằng đồng đỏ
    Không chỉ tượng Thánh Gióng mà các mẫu tranh đồng như tranh mã đáo thành công, tranh thuận buồm xuôi gió cũng là những mẫu tranh phong thủy tốt cho con đường làm ăn, kinh doanh nên được nhiều gia chủ ưa chuộng.

    2.3. Thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc
    Còn gì sang trọng hơn khi trong nhà trưng bày những vật liên quan đến truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước. Ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng không chỉ là một vị thần của làng xã mà ngài mà còn vị thần của quốc gia dân tộc.

    [​IMG]
    Tượng đồng Thánh Gióng được đúc thủ công
    >> Xem chi tiết các mẫu tượng danh nhân được nhân dân tôn kính, thờ phụng.

    Bức tượng đồng Thánh gióng thể hiện niềm tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước, qua đó gửi gắm những ước muốn, khao khát về cuộc sống bình yên của gia chủ.

    3. Tượng đồng Thánh gióng - quà tặng ý nghĩa
    Tượng Thánh gióng bằng đồng được Đúc đồng Quang Hà chế tác thủ công từ đồng vàng nguyên chất nên có độ tinh xảo và độ sắc nét riêng.

    [​IMG]
    Tượng đồng Thánh Gióng mạ vàng
    >> Xem thâm mẫu tượng Thánh Gióng bằng đồng mạ vàng làm quà tặng cực sang trọng, cao cấp.

    Là vật phẩm mang giá trị tinh thần dân tộc cao, tượng đồng Thánh gióng là mó quà ý nghĩa dành tặng các doanh nhân, các cơ quan, bạn bè quốc tế, du khách đến Việt nam, đặc biệt có thể làm biểu tượng chiến thắng trong các cuộc thi hội đoàn.

    Vị trí để ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng phát huy giá trị phong thủy là trên bàn làm việc, phòng khách, tủ trưng bày.

    Ngoài bức tượng Thánh gióng, gia chủ có thể xem hết các mẫu tượng đồng rất phù hợp để làm vật trang trí phong thủy hoặc quà tặng cao cấp, ý nghĩa.



    =>> Xem thêm 5+ cách nhận biết đồ bằng bằng thật, giả để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

    =>> Gia chủ có thể xem chi tiết bộ đồ thờ bằng đồng đầy đủ gồm những gì để biết cách trưng bày bàn thờ đầy đủ nhất.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/y-nghia-hinh-tuong-thanh-giong-tuong-dong-phong-thuy
     
  15. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng là câu hỏi rất thực tế bởi người dùng thông minh là người luôn biết chọn cho mình những sản phẩm tối ưu nhất.

    Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, không gian thờ cúng đẹp mắt, trang nghiêm luôn là mục tiêu được rất nhiều gia chủ quan tâm và hướng đến. Thế nhưng, không phải gia chủ nào cũng “rủng rỉnh” để có thể sắm về cho gia đình mình những mẫu đồ thờ cúng đắt tiền. Chính vì vậy, mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ chính là câu hỏi thiết thực nhất giúp người dùng lựa chọn được những món đồ thờ cúng phù hợp với khả năng của mình.

    1. Tại sao “mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ” luôn là câu hỏi được người dùng quan tâm ?
    Thực tế, gia chủ nào cũng muốn mua sắm những bộ đồ thờ cúng đẹp, chất lượng để trưng bày tại bàn thờ nhà mình. Điều đó thuộc về bản năng, phù hợp với nhu cầu sinh tồn và phát triển. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu những mẫu đồ thờ cúng tốt nhất, cao cấp nhất như: đỉnh đồng, lư hương, đôi hạc thờ cỡ lớn,... Bên cạnh đó, những mẫu đồ thờ cúng mới luôn được cập nhật và sáng tạo và nhu cầu thay đổi của con người là không ngừng. Chính vì vậy, mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ luôn được nhiều người quan tâm trên khắp các diễn đàn về đồ đồng, các chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm,....

    [​IMG]
    Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ​

    >> Xem thêm mẫu đỉnh đồng ngũ sự được nhiều gia chủ lựa chọn để trưng bày bàn thờ gia tiên nhất.

    1.1. Do tâm lý so sánh giá cả cùng sự tiết kiệm của con người
    Khi mua một sản phẩm gì đó nói chung và đồ thờ cúng nói riêng, nhiều gia chủ thường có xu hướng so sánh giá cả. Trước hết, họ sẽ chọn những sản phẩm tốt, giá trị tương đương với giá thành cao nhưng khi quyết định mua, họ lại chọn mua những sản phẩm rẻ hơn hay có khuyến mãi đi kèm. Điểu này xuất phát từ sự tiết kiệm, tâm lý chung là “tuy giá thành chênh lệch lớn nhưng giá trị lại không chênh lệch nhiều, chúng ta sẽ chọn thứ rẻ để tiết kiệm chi phí”. Cuối cùng, họ sẽ so sánh giá ở các địa chỉ bán hàng khác nhau và tìm một địa chỉ mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng.

    1.2. Mẫu mã đồ thờ cúng luôn được cập nhật, sáng tạo
    Nhu cầu của con người ngày càng tăng cao, các sản phẩm ngày càng đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ. Các mẫu đỉnh đồng, đỉnh cầu,... cũng vậy. Nếu như trước kia, đỉnh đồng chủ yếu là chạm rồng, chạm sòi và giữ nguyên tone màu mộc của nguyên liệu đồng vàng, đồng đỏ thì ngày nay, đỉnh đồng khảm tam khí, đỉnh đồng khảm ngũ sắc được chế tác rất cầu kì mang lại độ tinh xảo rất lớn cho các vật phẩm thờ cúng.

    [​IMG]
    Bộ đỉnh đồng tam sự chạm rồng​

    Một câu hỏi thực tế rằng: liệu gia chủ có sẵn sàng mua một bộ đỉnh đồng thờ cúng hay mẫu tranh đồng được chạm khảm đơn giản mà có giá cao ngất ngưởng vì nguyên liệu cao cấp so với mẫu đỉnh đồng khảm tam khí bắt mắt, sang trọng được chế tác từ đồng đỏ và có giá vô cùng phải chăng tại các xưởng đúc đồng trực tiếp.

    Xu hướng đồ đồng đẹp - rẻ - chất lượng càng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vì vậy, mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ luôn là câu hỏi cần câu trả lời nhất hiện nay.

    2. Kinh nghiệm chọn mua đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ
    Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn nhưng gia chủ cũng cần lưu ý những điều sau để chọn được sản phẩm chất lượng nhất:

    [​IMG]
    Đỉnh đồng chạm rồng tinh xảo​

    >> Hãy xem chi tiết bộ đỉnh đồng tam sự chạm rồng nổi cực đẹp được bảo hành 20 năm tại Đúc đồng Quang Hà.

    2.1. Chọn địa chỉ uy tín
    Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng sản phẩm đồ đồng chủ yếu là: đồ đồng đúc thủ công truyền thống tại các làng nghề nổi tiếng trong nước và các sản phẩm đồ đồng đúc máy, nhập khẩu từ Đài Loan, Trung Quốc. Mỗi loại có những đặc trưng riêng. Riêng với đồ thờ cúng được đúc thủ công truyền thống có nhiều mẫu mã, độ tinh xảo cao, độ bền mãi mãi và giá trị vững bền. Thậm chí, càng để lâu, sản phẩm càng giá trị vì vậy giá thành cũng cao hơn đồ đồng ngoại nhập.

    2.2. Xem xét kĩ kiểu dáng bên ngoài của sản phẩm
    Hình thức bên ngoài là yếu tố chính để đánh giá độ tinh xảo của đồ thờ cúng bằng đồng đẹp. Với đồ đồng có chạm rồng, hoa sòi nổi thì gia chủ cần xem kĩ các đường nét có dứt khoát, sắc nét hay không vì đây cũng là điểm để phân biệt sản phẩm thủ công với đúc máy. Chẳng hạn như các mẫu mâm bồng, lọ hoa chạm rồng thủ công thì các đường chạm rõ ràng, liền mạch.

    [​IMG]
    Đỉnh đồng được đúc đặc nguyên khối có trọng lượng nặng​

    >> Hãy xem ngay bộ đỉnh đồng ngũ sự bằng đồng vàng được đúc thủ công từ những nghệ nhân giàu kinh nghiệm của làng nghề đúc đồng Vạn Điểm.

    Bên cạnh đó, gia chủ nên cầm sản phẩm để xem trọng lượng, có phải là đúc đặc hay rỗng, có phải là đồng nguyên chất hay không,....

    Chắc chắn, những sản phẩm đồ thờ cúng tại các làng nghề đúc trực tiếp sẽ đẹp và có giá thành vô cùng hợp lý. Từ đó, có lẽ, nhiều người cũng đã hình dung đáp án của câu hỏi mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng.

    3. Mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ mà vẫn đảm bảo uy tín và chất lượng
    Để có thể lựa chọn được những vật phẩm, đồ thờ cúng bằng đồng nguyên chất, chất lượng tốt mà giá rẻ thì tốt nhất, gia chủ nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu trên thị trường.

    [​IMG]
    Mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ​

    Ra đời từ làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định) với hơn 900 năm kinh nghiệm, Đúc đồng mỹ nghệ Quang Hà với đội ngũ thợ chuyên nghiệp, lành nghề sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng và phong cách phục vụ chu đáo nhất. Không những vậy, các sản phẩm ở đây có giá thành rất phải chăng do sản xuất trực tiếp, không qua trung gian, chi phí quảng cáo và chính sách bảo hành lên tới 20 năm nên khách hàng hoàn toàn yên tâm.

    Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp gia chủ tìm được địa chỉ mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an tâm nhất khi sử dụng sản phẩm.



    =>> Gia chủ có thể xem thêm BST 33+ đồ thờ cúng bằng đồng đẹp để có nhiều lựa chọn trang trí bàn thờ nhà mình.

    =>> Xem thêm cách đặt bộ tam sự đúng chuẩn của người Việt để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    =>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/mua-do-tho-cung-o-dau-re-ma-van-dam-bao-chat-luong
     
    Thám Tử Nhật Minh thích bài này.
  16. Thám Tử Nhật Minh

    Thám Tử Nhật Minh ☎ 0906.226.289

    Tham gia:
    18/11/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đã lưu lại topic này, vì có khi lại cần
     
  17. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Quan Công là một vị tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán của Trung Quốc. Dân gian xem ông như một biểu tượng của tính hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành.

    Tục lệ thờ cúng người có công với dân chúng, đất nước là truyền thống văn hóa lâu đời của người phương Đông. Mặc dù là điển tích từ Trung Quốc nhưng Quan Công (hay còn gọi là Quan Vũ, Quan Vân Trường) được người Việt Nam tôn sùng và kính trọng. Việc thờ Quan Công cũng được dân chúng coi trọng và những lưu ý khi thờ Quan Công sau sẽ mang lại hiệu quả, sự linh nghiệm nhất cho gia chủ.

    1. Truyền thuyết về Quan Công
    Vào thời nhà Hán, ở vùng Giải Châu, quan quân vô độ, đập phá miếu mạo, coi thường thần linh. Ngọc Hoàng Thượng Đế vô cùng tức giận ban lệnh phạt ba năm không mưa khiến dân chúng lâm vào cảnh lầm than.

    [​IMG]
    Lưu ý khi thờ tượng Quan Công​

    >> Xem thêm mẫu tượng Quan Công bằng đồng đỏ đẹp được chế tác thủ công vô cùng tinh xảo.

    Vào một ngày có một vị anh hùng đi qua vùng đất này, ghé qua một ngôi chùa và đánh cờ giao lưu với lão hòa thượng trong chùa - nằm cạnh hồ muối lớn. Vốn là người đánh cờ rất giỏi nhưng lần này lão hòa thượng lại thua. Khi biết được nguyên nhân vì lo cho dân chúng chịu cảnh hạn hán mà không tập trung được, vị anh hùng vốn là Long Vương cai quản việc hô mưa gọi gió đã động lòng và cho mưa xuống nhưng cũng có một thỉnh cầu: “Khi mưa dứt, thầy hãy đem một chiếc thùng lớn đến bên bờ hồ, khi nào nước nổi đỏ ngầu thì múc đầy thùng nước đem về chùa, để đúng 108 ngày”.

    Ngày hôm đó, mưa như trút nước, vạn vật được hồi sinh; lão hòa thượng đến bên hồ và múc đầy nước. Kì lạ thay, đúng 108 ngày sau, trong thùng nước nổi lên cậu bé trắng trẻo và cứng cáp. Cậu bé này chính là Long Vương do phạm phải luật trời nên bị trừng phạt, dòng nước đỏ kia chính là máu của người. Vì biết rằng Long Vương có thể hồi sinh nên lão hòa thượng đã đặt tên cho ông là Trường Sinh.

    [​IMG]

    Tượng Quan Công khảm tam khí​

    >> Xem chi tiết mẫu tượng đồng Quan Công khảm tam khí mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Trường Sinh lớn lên lấy tên là Quan Vũ (Thường được mọi người gọi là Quan Công, biểu tự là Trường Sinh hoặc Vân Trường, dân gian thờ cúng gọi là Thánh Đế Quân). Ông vốn là người trượng nghĩa, thương người.

    Khi thấy quan binh hà hiếp dân lành ông đã ra ra tay cứu giúp và lỡ đánh chết một quân binh. Vì vậy, ông bị quan binh truy sát. Khi chạy vào khu rừng thì gặp một người phụ nữ đang ngồi trước cửa nhà. Nàng đã nhanh trí bảo Quan Vũ tự đập vào mũi mình cho chảy máu rồi lấy máu xoa lên mặt. Nàng cắt mái tóc của mình cắm vào làm râu cho Quan Vũ. Khi quân binh kéo đến lùng sục, thấy ông già đang râu dài lê thê, mặt đỏ bừng giống như ông già đang bị sốt nặng. Chúng đã không phát hiện ra. Sau khi quan binh đi, nước da ông bỗng nhiên đổi thành màu đỏ, mái tóc dán tạm giờ thành bộ râu thật sự của ông. Thật ra, người phụ nữ kia chính là Quan Thế Âm bồ tát hiển linh cứu giúp Quan Vũ qua hoạn nạn.

    [​IMG]
    Tượng Quan Công bằng đồng vàng​

    Từ đó, Quan Vũ được dân chúng khắc họa đúng hình tượng của ông để thờ tự cho đến ngày nay và có nhiều điều lưu ý khi thờ Quan Công để được linh thiêng nhất.

    2. Thờ Quan công có ý nghĩa gì trong phong thủy?
    Với hình tượng dữ dằn, mạnh mẽ, cương quyết, tượng Quan công được xem là thần bảo vệ cho gia đình, gia chủ. Người ta quan niệm Tượng Quan Công có gương mặt càng dữ thì hiệu quả bảo vệ càng mạnh với vũ khí bên mình là cây đại đao và thanh gươm.

    Tượng Quan công dù ở tư thế nào, đứng, ngồi, cưỡi ngựa hay trừng mắt nhìn quân thù thì khi đặt tượng Quan Công trong nhà đều mang đến năng lượng rất mạnh cho mọi người sức sống, vượng khí để làm việc không ốm đau, bệnh tật.

    Nếu tránh được những lưu ý khi thờ tượng Quan Công đúng phong thủy, sẽ mang lại sự bình an, hòa khí, sự đoàn kết trong gia đình và thu hút tài lộc cho gia đình. Nhất là các nhà lãnh tụ hay doanh nhân khi đặt tượng Quan Công sau lưng, tại nơi làm việc, họ sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ.

    [​IMG]
    Tượng Quan Công đọc sách
    Tương tự như tượng Quan Công, thờ tượng Phật, tượng Bác Hồ,... cũng được lựa chọn nhiều để thờ cúng.

    3. 5 điều cần lưu ý khi thờ quan công

    3.1. Người nào nên thờ Quan Công ?
    Điều lưu ý khi thờ Quan Công quan trọng nhất là gia chủ phải là nam giới, từ 25 tuổi trở nên vì mang dương khí và trưởng thành, chín chắn trong mọi quyết định thì mới hiệu nghiệm, linh thiêng.

    3.2. Khai quang điểm nhãn cho tượng Quan Công
    Thờ bất kì tượng nào cũng cần phải khai quang, nếu không khai quang thì bức tượng đồng Quan Công không có giá trị tâm linh gì cả.

    [​IMG]
    Tượng Quan Công bằng đồng đỏ​

    >> Gia chủ có thể xem mẫu tượng Trần Hưng Đạo mạ vàng cũng mang giá trị phong thủy tốt cho gia chủ.

    Gia chủ có thể nhờ thầy để khai quang đúng cách bởi việc khai quang đúng và thờ đúng phong thủy sẽ là bùa hộ mệnh và phù hộ gia đình tai qua nạn khỏi, mọi chuyện thuận lợi, suôn sẻ,....

    3.3. Ngày thờ cúng Quan Công
    Các ngày tốt để lễ thờ ông Quan Công là: ngày 13/1 ngày quy y Tam Bảo; ngày 13/5 ngày cúng chúng sinh; ngày 13/6 ngày cúng tử; ngày 24/6 Cúng vía quan công ở Hội An. Trong các ngày thường gia chủ chỉ cần thắp nhang cho ngài là được.

    [​IMG]
    Tượng Quan công cầm đao
    Lưu ý khi thờ Quan Công là không cúng thịt gà bởi gà là ân nhân cứu mạng của ông ngày xưa. Gia chủ có thể cúng chay hoặc cũng mặn, nếu cúng mặn thì phải có 3 chén rượu.

    3.4. Vị trí thờ Quan Công theo phong thủy
    Tượng Công Công có hai dáng: tượng Quan Công cầm đao và tượng Quan Công đọc sách. Để chọn vị trí thờ Quan Công tốt nhất, gia chủ nên tìm thầy phong thủy xem. Nhưng cũng có những lưu ý khi thờ quan công như sau:

    Với tượng quan công cầm đao được đặt trong phòng làm việc sẽ giúp gia tăng sự uy nghiêm, quyền lực của gia chủ, ngăn chặn bọn tiểu nhân hãm hại sau lưng.

    [​IMG]
    Tượng Quan Công chế tác thủ công​

    Gia chủ có thể đặt tượng quan công đọc sách trên bàn làm việc hoặc thư phòng để có những kế sách hay, ý chí quyết tâm sắt đá và giúp con cháu sau này học hành giỏi giang văn võ toàn tài.

    3.5. Cấm kỵ khi thờ Quan Công
    Tuyệt đối không thờ tượng Quan Công bằng đồng ở những nơi ẩm thấp không trang nghiêm như phòng ngủ, phòng bếp hay gần nhà vệ sinh…. vừa nhiều khí xấu vừa không tốt cho việc thu hút sinh khí, may mắn cho gia chủ.

    Tượng Quan Công là một trong những vị thần rất linh thiêng, được thờ chủ yếu trong các đình chùa, đền miếu. Lưu ý khi thờ Quan Công trong nhà sẽ giúp gia chủ được phù hộ độ trì, làm ăn thuận lợi, sức khỏe dồi dào,...

    =>> Gia chủ hãy xem hết các mẫu tượng danh nhân bằng đồng khắc họa chân dung những vị Thần, Phật được nhân dân tôn kính và rất tốt cho phong thủy của gia chủ.

    =>> Xem thêm những mẫu đồ trưng bày phong thủy nổi bật nhất năm 2018 được nhiều người lựa chọn nhất để mang lại tài lộc, may mắn về sức khỏe, gia đình và sự nghiệp.

    =>> Ngoài ra, với những ý nghĩa hình tượng Thánh Gióng sẽ giúp gia chủ trưng bày tượng đồng Thánh Gióng đúng phong thủy nhất trong nhà của mình.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/doc-ngay5-dieu-gia-chu-can-luu-y-khi-tho-quan-cong







     
  18. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Những món quà tri ân thầy cô cùng những lời chúc đầy ý nghĩa sẽ là những điều tuyệt vời nhất để gửi gắm tình cảm và lòng biết ơn nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

    “Một chữ là thầy – Nửa chữ cũng là thầy”. Câu thành ngữ như một lời nhắn gửi đầy ý nghĩa. Dù bạn là ai, dù ở nơi đâu, dù trong bất cứ độ tuổi nào, hãy luôn nhớ về những người thầy, người cô đã từng dìu dắt ta qua những năm tháng quý báu của tuổi học trò, để rồi cho ta khôn lớn, được trưởng thành như ngày hôm nay.

    [​IMG]
    Những món quà tri ân thầy cô ý nghĩa​

    Nhân dịp ngày lễ tri ân lớn này, Đồ Đồng Quang Hà xin gửi tới các bạn những sản phẩm đồ đồng được dùng làm quà tặng vô cùng độc đáo và ý nghĩa, như một gợi ý nho nhỏ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những món quà tri ân thầy cô.

    1. Tranh đồng phong thủy

    1.1. Tranh đồng quê
    Những bức tranh đồng quê khắc họa khung cảnh đơn sơ, chân thật của cuộc sống làng quê nông thôn Việt Nam đặc trưng bởi những cảnh lao động thường ngày của con người như: bổ củi, đánh cá, chăn trâu, kéo nước, làm ruộng, chơi thả diều,.... đã gợi lại những tuổi thơ, hồi ức đẹp của nhiều người, mang lại cảm giác yên ả, thanh tịnh; cảnh vật như hiện lên chân thực trước mắt người nhìn bởi các đường nét được chạm, thúc vô cùng tinh xảo, cầu kì qua bàn tay của các nghệ nhân lâu năm.

    [​IMG]
    Tranh đồng quê xước giả cổ đẹp​

    >> Xem chi tiết mẫu tranh đồng quê xước giả cổ được chế tác vô cùng tinh xảo từ các nghệ nhân giàu kinh nghiệm.

    Toàn bộ cảnh sinh hoạt của con người đều xoay quanh cây đa, bến nước, sân đình - hình ảnh gợi nhắc về thiên nhiên, có lẽ vì thế mà bức tranh đồng quê Việt Nam mang lại sự mới mẻ, tươi tắn cho không gian gò bó của phòng khác quanh bốn bức tường. Đây thực sự là một trong những món quà tri ân thầy cô ý nghĩa để trang trí trong không gian phòng khách, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc, gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước và nhắc nhở con cháu phải biết quý trọng công sức lao động của con người và trân trọng cuộc sống hiện tại vì ông cha ta đã phải rất vất vả để có được cuộc sống như ngày hôm nay như bài học thầy cô dạy chúng ta hàng ngày.

    1.2. Tranh sen hạc
    [​IMG]
    Tranh sen hạc​

    >> Gia chủ hãy xem nhanh mẫu tranh sen hạc bằng đồng để lựa chọn ngay món quà làm quà tri ân thầy cô cực ý nghĩa.

    Mang ý nghĩa tượng trưng cho cốt cách, phẩm chất của con người Việt Nam, hình ảnh hoa sen vươn lên mạnh mẽ để tỏa sắc hương trong bùn đất hôi tanh kết hợp cùng hình ảnh chim hạc - biểu tượng cho những điềm lành và sự trường thọ, cho tinh thần vươn cao, phẩm chất kiên cường đối diện với khó khăn, mang lại sự ấm êm, may mắn trong cuộc sống đã tạo nên một bức tranh sen hạc hài hòa và độc đáo về các chi tiết, mang ý nghĩa thể hiện sự thanh cao, trang trọng, tinh khiết và may mắn. Đây không chỉ là những món quà tri ân thầy cô mà còn là quà tặng ý nghĩa trong các dịp Tân gia, Lễ tết,....

    1.3. Tranh vinh hoa phú quý
    [​IMG]
    Tranh vinh hoa phú quý ​

    >> Xem chi tiết mẫu tranh vinh hoa phú quý nhiều màu sặc sỡ rất đẹp mắt, trang trí không gian rất đẹp.

    Ai cũng mong muốn có một cuộc sống đầy đủ, thịnh vượng, an nhàn bên gia đình. Nên ngoài việc cố gắng cho mọi việc, con người gửi gắm niềm tin vào những đồ vật xung quanh như những bức tranh phong thủy mang nhiều giá trị. Tranh vinh hoa phú quý với những cảnh sắc tươi mới, rực rỡ mang đến sự tài lộc, may mắn cho gia chủ khi trưng bày trong phòng khách, đại sảnh.

    2. Tranh chữ đồng
    [​IMG]
    Tranh đồng chữ Đức​

    [​IMG]
    Tranh đồng chữ Tâm​

    [​IMG]
    Tranh đồng chữ Lộc​

    Tranh chữ đồng là loại tranh được sử dụng khá nhiều hiện nay. Tranh chữ bằng đồng phổ biến là các tranh: chữ Tâm, chữ Đức, chữ Phúc - Lộc - Thọ,.... với các chi tiết được chạm thúc sắc nét, mềm mại thể hiện sự khéo léo của người nghệ nhân và ý nghĩa, thông điệp của các chữ mang lại. Đây không chỉ là những món quà tri ân thầy cô giá trị mà còn là biểu hiện của tấm lòng, sự trưởng thành của học trò mà các thầy cô đã dạy dỗ thời gian qua.

    3. Đồ đồng phong thủy
    Đồ đồng phong thủy là một trong những món quà tặng đẹp và cao cấp, phù hợp với bất kì ai. Khi tặng món quà này, không chỉ mang ý nghĩa tốt với gia chủ mà còn thể hiện sự tâm lý, am hiểu về kiến thức về phong thủy của người tặng. Các món đồ trưng bày phong thủy ý nghĩa như:

    3.1. Chùa một cột
    [​IMG]
    Chùa một cột​

    >> Xem chi tiết mẫu chùa một cột bằng đồng làm quà tặng cực ý nghĩa, sang trọng.

    Chùa Một Cột bằng đồng là sản phẩm mô phỏng lại một trong những biểu tượng ngàn năm của Hà Nội, từng chi tiết được chế tác tinh xảo phù hợp làm quà tặng hoặc để trưng bày trong nhà. Khi làm quà tặng sẽ giúp người nhận hiểu thêm và văn hóa Việt Nam và thể hiện sự hiểu biết, tình yêu quê hương đất nước của người tặng.

    3.2. Khuê Văn Các
    [​IMG]
    Khuê văn các​

    >> Xem nhanh mẫu khuê văn các để thấu hiểu tinh thần dân tộc và truyền thống văn hóa của cha ông.

    Một trong những món quà tri ân thầy cô bằng đồng đẹp là mẫu Khuê Văn Các bằng đồng được chế tác sắc nét đến từng chi tiết nhỏ. Văn Miếu - ngôi trường đầu tiên của nước ta, việc mô phỏng lại hình ảnh này mang thông điệp gợi nhắc về những kỉ niệm, tình thầy trò sâu sắc mà học trò muốn gửi tới thầy cô của mình. Đây còn là một biểu tượng đẹp của đất nước, của truyền thống hiếu học, “tôn sự trọng đạo” của dân tộc được lưu truyền từ xưa tới nay.

    3.3. Các con vật phong thủy
    [​IMG]
    Tỳ hưu mạ vàng​

    >> Xem chi tiết mẫu tỳ hưu mạ vàng đang được nhiều gia chủ lựa chọn nhất.

    12 con giáp bằng đồng, tỳ hưu bằng đồng,.... đều là những con vật phong thủy rất tốt cho gia chủ và trưng bày trong không gian rất đẹp, sang trọng. Tuy nhiên, khi chọn vị trí đặt, gia chủ cũng lưu ý để hợp phong thủy. Nếu quà tri ân là mẫu tỳ hưu bằng đồng thì gia chủ có thể tham khảo cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài để mang phú quý về cho gia chủ.

    Hơn nữa, các con vật phong thủy này rất phù hợp để đặt trên ô tô, hay để trên bàn làm việc để khi làm việc, thầy cô đều nhìn thấy món quà của học trò và như tiếp thêm sức mạnh để có những bài giảng hay tới thế hệ học trò.

    Những món quà tri ân thầy cô bằng đồng mang nhiều ý nghĩa, thông điệp lớn lao nhưng hơn cả đó là tấm lòng của thế hệ học trò gửi tới thầy cô của mình trong ngày lễ tri ân lơn này.

    =>> Gia chủ có thể xem hết các mẫu tranh đồng đẹp để lựa chọn làm quà tặng tri ân thầy cô ý nghĩa nhất.

    =>> Không những vậy, BST đồ đồng phong thủy được chế tác vô cùng tinh xảo dưới đây sẽ là một mòn quà cao cấp mà gia chủ không thể bỏ qua.

    =>> Nhưng gia chủ cũng cần tham khảo 5 + cách nhận biết đồ bằng đồng thật, giả để lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhất.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/nhung-mon-qua-tri-an-thay-co-bang-dong-cuc-y-nghia-dip-20/11
     
  19. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trên thị trường có rất nhiều bộ đỉnh đồng thờ cúng với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau, giá cả cũng khác nhau. Vậy một bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu là hợp lý ?

    Bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu là câu hỏi luôn được khách hàng quan tâm. Bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều các sản phẩm đồ đồng với mẫu mã, chủng loại khác nhau, và dĩ nhiên giá cả cũng rất khác nhau dễ khiến cho người dùng hoang mang, nảy sinh tâm lý nghi ngờ về chất lượng cũng như tuổi thọ hay nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Vậy để đánh giá giá trị của một bộ đỉnh đồng thờ cúng, cần nhìn nhận qua các yếu tố nào ? Cùng xem ngay câu trả lời dưới đây nhé !

    1. Đỉnh đồng có ý nghĩa gì trong văn hóa thờ cúng của người Việt?
    Văn hóa thờ cúng Việt Nam không chỉ đẹp ở tập tục thờ cúng tổ tiên, cha ông hay các tín ngưỡng thờ Mẫu, Phật,.... mà còn đa dạng ở các cách trưng bày bàn thờ gia tiên, các vật phẩm thờ cúng. Trong đó, bộ đỉnh đồng là vật phẩm thờ cúng không thể bỏ qua vì nó mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

    [​IMG]
    Bộ đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên​

    >> Xem chi tiết bộ đỉnh đồng mạ vàng 24k trang trí bàn thờ gia tiên ấn tượng, sang trọng nhất.

    Không gian thờ cúng là nơi linh thiêng, tôn nghiêm, thường được đặt ở vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà. Với các dòng họ lớn thì sẽ dành riêng ra một nơi để thờ tổ tiên có thể đó là nhà thờ tổ tiên, còn đối với các gia đình sống ở các đô thị lớn không có diện tích thì họ thường đặt ban thờ gia tiên ở riêng một phòng trên tầng cao, tránh sự ồn ào.

    Bộ đỉnh thờ bằng đồng là vật phẩm quan trọng nhất của bàn thờ nên được đặt ở chính giữa giúp mang lại sự sang trọng, linh thiêng, trang nghiêm cho không gian thờ cúng. Hình ảnh con nghê, rồng được chạm tinh xảo còn thể hiện sự uy nghi, sức mạnh của thế giới tâm linh.

    Qua việc đốt trầm hương, xông hương vào các ngày rằm, lễ tết , bộ đỉnh đồng có tác dụng xua đuổi tà khí, thanh lọc không khí trong nhà và tăng sự linh thiêng, thanh tịnh; tạo cảm giác thư giãn đầu óc cho mọi người.

    Bộ đỉnh đồng chính là cầu nối để con cháu còn bày tỏ lòng thành kính, tôn thờ đối với thế hệ tổ tiên của mình.

    [​IMG]
    Bộ đỉnh đồng tam sự với đô chân nến ​

    Đôi chân nến và đôi hạc thờ là biểu tượng của những giá trị truyền thống tốt đẹp: ánh sáng chân lý luôn đúng và sẽ soi sáng bước đường đi của con người; tình người, sự đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau luôn là điều cần thiết trong cuộc sống của mỗi người.

    Trong phong thủy, bộ đỉnh đồng còn thể hiện sự thịnh vượng, uy quyền cho gia chủ Những người làm ăn buôn bán, kinh doanh thì trưng bày bàn thờ gia tiên rất chu đáo, họ còn thêm các phụ kiện thờ cúng như: mâm bồng, ngai chén, ngai thờ, ống hương,.... bên cạnh bộ đỉnh đồng ngũ sự, tam sự.

    Chính vì vậy, bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu được mọi người khá quan tâm. và để biết một “bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu”, cần dựa trên những yếu tố nào?

    2. Các yếu tố quyết định bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu

    2.1. Kích thước

    [​IMG]
    Bộ đỉnh đồng khảm tam khí 50cm​

    >> Gia chủ có thể xem thêm bộ đỉnh đồng ngũ sự cao 50cm để phù hợp với diện tích bàn thờ nhà mình.

    Với những bộ đỉnh đồng có kích thước lớn sẽ có giá thành cao hơn bộ nhỏ. Vì vậy, gia chủ nên tính toán diện tích bàn thờ nhà mình để lựa chọn mẫu đỉnh đồng phù hợp nhất. Như với bàn thờ 1m5, 1m7 thì cân xứng với bộ đỉnh đồng cao 50, 55cm; bàn thờ 1m2 đi với bộ đỉnh đồng tam sự 45cm; bàn thờ cao 1m97, 1m17 thì lần lượt chọn bộ đỉnh thờ cao 60cm,70cm. Lưu ý rằng cách trưng bày bàn thờ gia tiên không hợp lý cũng ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh, phong thủy của gia đình.

    2.2. Chất liệu

    Có nhiều nguyên liệu đồng để chế tác thành bộ đỉnh đồng như: đồng đỏ, đồng vàng, đồng cat-tut, đồng dapha,... mỗi chất liệu có những đặc trưng riêng nên bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu cũng tùy thuộc vào chất liệu là chính.

    [​IMG]
    Bàn thờ gia tiên với đồ thờ bằng đồng ​

    >> Xem chi tiết bộ ngũ sự đỉnh đồng đỏ hun đen giả cổ cực sang trọng cho không gian thờ cúng cổ điển.

    Chất liệu cũng quy định màu sắc của sản phẩm như đồng đỏ thì có các loại: đồng đỏ cạo màu, đồng đỏ khảm tam khí, ngũ sắc; đồng vàng thì có đồng vàng làm màu, mạ vàng 24k,....Những bộ đỉnh đồng khảm tam khí, ngũ sắc được chế tác rất tinh xảo nên có giá thành khá cao.

    2.3. Phương pháp chế tác

    Hiện nay trên thị trường có hai dòng sản phẩm chính là đỉnh đồng đúc thủ công và đỉnh đồng đúc máy. Tất nhiên sản phẩm đúc thủ công có nét đẹp, độ tinh xảo rất đặc trưng và có thể thấy bằng mắt thường so với các mẫu đồ đồng đúc máy thì “trăm sản phẩm như một” nên có giá thành cao hơn nhưng đổi lại có độ bền vĩnh cửu và kiểu dáng cũng rất đa dạng, đẹp mắt.

    [​IMG]
    Đỉnh đồng lư lương đúc thủ công nên có độ tinh xảo cao​

    Các kiểu dáng, mẫu mã của đỉnh đồng chính là: chạm rồng, chạm sòi, khảm tam khí, khảm ngũ sắc,...

    2.4. Đơn vị cung cấp

    Nhiều người thắc mắc bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu giữa các đơn vị cung cấp. Điều này được lý giải một phần dựa vào tính chất của đơn vị đó: sản xuất trực tiếp hay thương mại trung gian. Tại các đơn vị sản xuất trực tiếp thì bộ đỉnh đồng có giá thành rẻ hơn rất nhiều bởi không mất phí quảng cáo, vận chuyển, hoa hồng,... còn tại các đơn vị thương mại, do mất phí quảng cáo, vận chuyển, thuê cửa hàng, nhân viên nên bộ đỉnh đồng có giá cao hơn rất nhiều. Một số nơi còn hét giá đối với những khách hàng mua lần đầu.

    Vì vậy, gia chủ nên tìm hiểu thật kĩ địa chỉ bán hàng trước khi quyết định mua sản phẩm.

    3. Địa chỉ bán bộ đỉnh đồng thờ cúng uy tín nhất?

    [​IMG]
    Bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu là hợp lý nhất​

    >> Gia chủ có thể xem thêm mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng để tránh "tiền mất tật mang".

    Nhu cầu của con người ngày càng tăng nên thị trường không ngừng mở rộng, đa dạng các mẫu đỉnh đồng. Có hàng trăm cửa hàng cung cấp hàng ngàn mẫu đỉnh đồng khác nhau khác nhau nhưng rất khó để khách hàng tìm kiếm địa chỉ uy tín nhất và biết chính xác bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu để tránh “tiền mất tật mang”.

    Một gợi ý cho gia chủ là lựa chọn đơn vị sản xuất trực tiếp. Xuất thân từ làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định) với hơn 900 năm kinh nghiệm, công ty Đúc đồng mỹ nghệ Quang Hà có đội ngũ thợ chuyên nghiệp, lành nghề đã tạo nên hàng nghìn sản phẩm chất lượng cung cấp cho thị trường.

    Tại đây, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả bởi các sản phẩm đỉnh đồng được chế tác thủ công ngay tại xưởng, không qua trung gian, phí vận chuyển, quảng cáo nên có giá thành thấp nhất chỉ từ 5 triệu.

    Biết được bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu, gia chủ sẽ an tâm khi mua hàng và lựa chọn được sản phẩm ưng ý, chất lượng nhất.

    =>> Gia chủ có thể xem thêm BST 33+ đồ thờ cúng bằng đồng đẹp để có nhiều lựa chọn trang trí bàn thờ nhà mình.

    =>> Xem thêm cách đặt bộ tam sự đúng chuẩn của người Việt để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    =>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/bo-dinh-dong-gia-bao-nhieu-la-hop-ly
     
  20. Đồ Đồng Quang Hà

    Đồ Đồng Quang Hà Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mua trống đồng ở đâu là câu hỏi thường gặp của gia chủ. Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh như hiện nay, không khó để gia chủ có thể tìm được một địa chỉ mua trống đồng, thậm chí là có thể thấy tận mắt sờ tận tay vào sản phẩm mà mình đang tìm kiếm. Tuy nhiên, để có thể tìm mua được sản phẩm trống đồng ưng ý, chất lượng thì không phải là dễ bởi nghề đúc đồng cũng như bao nghề thủ công mỹ nghệ khác, chất lượng thành phẩm phụ thuộc vào cái tâm của nhà sản xuất và đôi bàn tay của người người nghệ nhân.

    1. Ý nghĩa của trống đồng trong phong thủy
    Trống đồng được làm từ đồng vàng hoặc đồng đỏ. Với trống đồng có kích thước nhỏ thì sử dụng đồng vàng và trống đồng kích thước lớn được đúc từ đồng đỏ nguyên khối. Dưới bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của các nghệ nhân lâu năm, trống đồng được chế tác thành nhiều kiểu dáng khác nhau như: mặt trống đồng, tranh mặt trống đồng, trống đồng Ngọc Lũ,... nhưng tựu chung đều mang những ý nghĩa nhất định qua việc khắc họa các hoa văn, họa tiết rất tinh tế, là sản phẩm đặc trưng của truyền thống dân tộc Việt Nam. Đó là các họa tiết mô phỏng cuộc sống, cảnh lao động, sinh hoạt hay những hình ảnh loài vật quen thuộc của người dân Việt ở các thời đại trước: giã gạo, nhảy múa, đánh trống, chim bay,... Bên cạnh đó, tùy từng mẫu trống hay yêu cầu của khách hàng còn chế tác thêm hình ảnh bản đồ đất nước Việt Nam đã tạo nên sản phẩm mang đậm tinh thần dân tộc, văn hóa Việt Nam. Vì vậy mà khi mua trống đồng ở đâu, gia chủ cũng nên xem xét kỹ các biểu tượng hoa văn trên mặt trống đồng.

    [​IMG]
    Các họa tiết trên mặt trống đồng ​

    >> Xem chi tiết mẫu mặt trống đồng thúc thủ công cực tinh xảo bằng đồng vàng bền đep.

    Nổi bật nhất là hình ảnh ngôi sao ở giữa tượng trưng cho mặt trời - hình ảnh tối cao trong thiên nhiên, mang lại sự sống, ánh sáng cho muôn loài. Số lượng ngôi sao có thể là 12 cánh, 14 hoặc 16 cánh, không có điểm đầu, điểm cuối thể hiện sự nối tiếp tuần hoàn trong cuộc sống của con người.

    Các vòng tròn tiếp theo là những họa tiết đa dạng như:

    Vòng tròn 18 con chim có nghĩa nghĩa là chu kỳ 18 năm, cha ông ta dựa theo thang biểu 9 năm trước để tính ngày nguyệt sóc của 9 năm sau. Cứ 1 cặp chim lớn thì có 1 con chim bay nhảy tượng trưng cho sự nối tiếp của các thế hệ, dòng chảy Việt theo truyền thống của ông cha.

    Hình ảnh của 10 con nai và 8 con chim ở ngay vòng tròn lớn thứ 2 như hình ảnh biểu tượng để nói lên cội nguồn của dân tộc, khẳng định truyền thống con rồng cháu tiên của người Việt Nam bao đời nay.

    [​IMG]
    Mặt trống đồng có hình bản đồ Việt Nam​

    >> Xem ngay mẫu tranh mặt trống đồng có hình bản đồ Việt Nam được chế tác rất rõ ràng, sắc nét.

    Cho đến ngày nay, các họa tiết hình chim, hươu thể hiện sự sùng bái, tập tục thờ cúng tổ tiên còn được lưu giữ và là truyền thống văn hóa tâm linh tốt đẹp; các họa tiết: hình chiếc thuyền, nhạc cụ dân tộc,...cũng toát lên sự cầu kì, tinh tế trong nghệ thuật chế tác và những đặc trưng của dân tộc của người Việt cổ. Tuy nhiên, mua trống đồng ở đâu bền đẹp còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người thợ khi chế tác.

    Về mặt thẩm mỹ, mặt trống đồng được sử dụng để trang trí, tăng sự sang trọng, ấn tượng cho không gian. Sự cân đối, hài hoà trong việc kết hợp các chi tiết, trống đồng phong thủy đã thể hiện một trình độ rất cao về kỹ năng và nghệ thuật, đặc biệt là những hoa văn phong phú được khắc họa, miêu tả chân thật sinh hoạt của con người trong thời kỳ sơ khai..

    [​IMG]
    Mặt trống đồng phong thủy ​

    Trong phong thủy, mặt trống đồng phong thủy thể hiện cho uy quyền, sức mạnh, quyền lực trong mọi lĩnh vực nên được chọn làm vật trang trí, quà tặng rất ý nghĩa. Khi trưng bày trong nhà, các họa tiết trên mặt trống đồng còn có tác dụng xua đuổi tà khí rất tốt. Hơn nữa, trong kinh doanh, trống đồng mang tới sinh khí tốt, có lợi cho con đường thăng tiến trong sự nghiệp. Vì vậy, trong phòng các sếp ở công ty hay phòng làm việc thường treo tranh trống đồng.

    2. Mua trống đồng lưu niệm ở đâu uy tín nhất?
    Hiện nay trên thị trường, trống đồng có hai dòng sản phẩm chính là trống đồng đúc thủ công và trống đồng đúc máy. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng như: trống đồng được đúc thủ công thì mất thời gian lâu và giá thành cao hơn nhưng sản phẩm có độ tinh xảo và độ bền mãi mãi. Với các dòng mặt trống đồng đúc máy thì “trăm sản phẩm như một”, khá rõ nét, đồng đều nhau về kiểu dáng, họa tiết, đúc nhanh, rẻ nhưng không bền màu và đường nét cứng nhắc. Tốt nhất khi tìm địa chỉ mua trống đồng ở đâu, gia chủ nên chọn các xưởng đúc đồ đồng thủ công mỹ nghệ.

    [​IMG]
    Mặt trống đồng treo tường ​

    >> Xem chi tiết mẫu mặt trống đồng treo tường 2,5m để trang trí phòng khách sang trọng, cao cấp.

    Là một người “sành” về đồ đồng mỹ nghệ, gia chủ không thể không biết tới làng nghề Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định) - cái nôi của nghề đúc đồng truyền thống lớn nhất trong cả nước với hàng trăm cơ sở, xưởng đúc đồng uy tín, cung cấp hàng nghìn mẫu đồ đồng lớn nhỏ cho thị trường.

    Là một trong những đơn vị ra đời sớm nhất tại làng Vạn Điểm, Đúc đồng Quang Hà là nơi quy tụ những nghệ nhân lâu đời và có quy mô lớn: 7 hệ thống showroom trên cả nước.

    Trống đồng là một sản phẩm đặc trưng của xưởng Đúc đồng Quang Hà, dựa trên mẫu trống đồng Ngọc Lũ - dòng trống cổ nhất của trống đồng Đông Sơn, các nghệ nhân đã chế tác những mẫu trống đồng, mặt trống đồng, tranh mặt trống đồng đẹp, làm hài lòng bất cứ vị khách nào.

    Để trả lời câu hỏi mua trống đồng ở đâu bền đẹp, chúng tôi còn có chính sách bảo hành lên đến 20 năm để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

    3. Giá bán trống đồng phụ thuộc vào yếu tố nào?
    [​IMG]
    Trống đồng mạ vàng 24K​

    >> Xem thêm mẫu trống đồng mạ vàng 24k để bàn vừa trang trí không gian vừa tốt cho phong thủy của gia chủ.

    Tại Đúc đồng Quang Hà, giá bán trống đồng phụ thuộc vào, phương pháp chế tác, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã. Những mẫu trống đồng đúc thủ công có kích thước lớn thường có giá cao hơn những sản phẩm đúc máy. Nếu có điều kiện, gia chủ nên chọn trống đồng đúc thủ công bởi “đắt xắt ra miếng” vừa đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và độ bền lâu dài.

    Tuy nhiên, những mẫu trống đồng tại đây có giá thành thấp hơn các đơn vị khác rất nhiều do sản xuất trực tiếp, không qua trung gian, không mất chi phí quảng cáo, thuê cửa hàng,...nên khách hàng cũng an tâm hơn rất nhiều.

    Chắc chắn, những phân tích, gợi ý trên đã giúp gia chủ biết được địa chỉ mua trống đồng ở đâu bền đẹp và đảm bảo chất lượng nhất. Chúc quý khách hài lòng với sự lựa chọn của mình.

    =>> Hãy xem tất cả 35+ mẫu trống đồng, mặt trống đồng cực tinh xảo, là đặc trưng của dòng trống đồng Ngọc Lũ, làm vật trang trí phòng khách.

    =>> Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo 5 mẫu đồ trưng bày phong thủy phòng khách đẹp 2019 được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

    = >> Là một người "sành" về đồ đồng, gia chủ không thể không biết 5 cách làm đồ đồng sáng bóng ngay tại nhà để giữ độ bền đẹp cho trống đồng trưng bày trong nhà.

    Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/mua-trong-dong-o-dau-ben-dep-va-dam-bao-chat-luong-nhat
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này