Thông tin: U Xơ Tuyến Tiền Liệt Ở Nam Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tiểu Gia, 4/10/2016.

  1. Tiểu Gia

    Tiểu Gia Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    bệnh lí u xơ tuyến tiền liệt nhiều ở lứa tuổi lớn tuổi với các tác nhân và triệu căn bệnh đặc thù gây nên khó khăn cho người bệnh trong vấn đề đi tiểu tiện. bệnh lý này nếu không chữa kịp thời sẽ tạo ra ảnh hưởng nặng tới sức khỏe người đàn ông cũng như có lẽ gây rối loạn chức năng cương dương. Chính thành ra , người đàn ông ra tìm hiểu về căn bệnh này để biết giải pháp nhận diện , ngừa và điều trị kịp thời .
    Xem thêm :
    Triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt là gì ?
    Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ?
    Điều trị phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới
    .
    nguyên nhân tạo nên bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì?

    Tuyến tiền liệt viêm nhiễm : lúc tuyến tiền liệt bị viêm mạn tính sẽ gây ra hiện trạng ống tiền liệt tuyến mắc hẹp lại, lúc này các chất tiết ra sẽ tích tụ lại và hình thành ra u xơ.

    U xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh: khi thận và bàng quang có sự vững mạnh dị thường thì tiền liệt tuyến sẽ hình thành nên u. Còn triệu bệnh chứng u xơ tuyến tiền liệt do bẩm sinh thường xuất hiện đau bụng bên dưới , teo tinh hoàn, có lẽ thận ko lớn mạnh .

    [​IMG]

    U xơ tuyến tiền liệt còn bởi cấu tạo của tiền liệt tuyến khi bị phì đại và gây ra tắc nghẽn ở đường tiểu lâu dần hình thành nên u. các cục u cơ rất dễ thấy ở những bộ phận khác trong tuyến tiền liệt và có đường kính từ một – hai cm.

    Bên cạnh đó , chế độ ăn uống thiếu chất hoặc gây việc trong môi trường ô mắc , do lạm dụng rượu bia và chất kích thích cũng là 1 trong số những nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt

    nhận diện những triệu căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt

    người bệnh thường cảm thấy khó khăn từng lúc đi tiểu, tia nước tiểu ra chậm, dòng nước tiểu yếu và gián đoạn , đi tiểu xong vẫn bị nhỏ giọt.

    do sự kích thích của cơ bàng quang lúc phì đại, người bệnh rất dễ có chứng đi tiểu vội, cảm thấy buồn đi tiểu là phải đi ngay, đi tiểu không ít lần cả ngày lẫn đêm, đặc thù là tiểu đa số về sắp sáng.

    người bệnh có thể bị đi tiểu khó, tiểu đau và rát, làm ảnh hưởng trầm trọng tới sinh hoạt. phổ biến khi đi tiểu xong vẫn còn cảm giác đi chưa hết và lại phải đi nữa.

    những hiện tượng làm cho người bệnh lo lắng , stress, đặc trưng là hiện tượng bí tiểu sẽ cần phải đưa người bệnh đi cấp cứu nếu không sẽ mất mạng bởi vỡ bàng quang.

    bệnh nhân còn thấy các triệu căn bệnh khác như thiếu máu, rất có thể buồn nôn, ăn kém hẳn đi, rất có thể buồn ngủ, mệt mỏi , phát triển huyết áp. Đây là các chứng bệnh của bệnh suy thận do đường tiết niệu bị tắc.

    Tùy vào từng nguyên nhân tạo nên bệnh u xơ tuyến tiền liệt mà ở từng người bệnh lại có các dấu hiệu không giống nhau. Chính vì thế , người đàn ông nên đi khám bệnh nam khoa ở hà nội theo định kỳ để phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời nhất!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tiểu Gia
    Đang tải...


  2. Tiểu Gia

    Tiểu Gia Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Tìm hiểu về giải pháp đối phó thông minh với bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt cũng trọng yếu không kém so với việc tìm hiểu tác nhân ung thư tuyến tiền liệt. cho nên , thêm tìm hiểu 9 tác nhân ung thư tuyến tiền liệt sau đây.
    Xem thêm :
    Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh ở nam giới không ?
    Vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới là gì ?


    tác nhân ung thư tuyến tiền liệt cốt yếu là 9 yếu tố sau đây cấu thành:

    1 . nam giới mới mắc viêm bàng quang hoặc viêm đường tiết niệu, bị mắc trùng đường tiểu.

    2 . Đàn ông có tuyến tiền liệt lớn , hay bị sỏi thận, bị viêm bao quy đầu do bao quy đầu hẹp, người có dị tật bẩm sinh về cấu làm cơ quan sinh dục.

    3. người đàn ông đang ở độ tuổi 60 tuổi trở lên (người bên dưới 40 tuổi đang hoạt động tình dục cũng có nguy cơ).

    4. đấng mày râu dẫn nghề có chấn động hoặc rung không ít

    5. thường xuyên lắc hoặc đi xe đạp liên tiếp

    6. Người đã hoặc đang phải đặt ống xông

    7. Người đang đi tiểu lại đột ngột dừng

    8. những người không chung thủy trong quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục ko an toàn. Ví dụ bằng người đồng tính nam hay quan hệ tình dục là tình dục bằng miệng và tình dục như hậu môn.

    9. người đàn ông bị viêm hoặc mắc khuẩn tiền liệt tuyến bị sưng chèn ép ống niệu đạo

    Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân ung thư tuyến tiền liệt, bạn cũng cần biết phương pháp thức phát hiện ra ung thư tiền liệt tuyến. bình thường , khi phát hiện ra bệnh lí thì nó cũng đã di căn nên ngoài tuyến. khi ấy, người đàn ông sẽ gặp phải các triệu căn bệnh bằng :

    Rối loạn chức năng tiểu: có lẽ buồn tiểu, tiểu rắc, tiểu rát, đau đớn, dòng nước tiểu yếu và nhỏ giọt, lúc ngưng rồi chảy, rất dễ tiểu đêm, có cảm giác mót đi tiểu nhưng ko tiểu được. Tiểu ra máu là lúc bệnh lí đã chuyển biến nghiêm trọng hơn.

    Đau âm ỉ vùng bụng bên dưới và bên dưới dây lưng , đau khi xuất tinh hoặc có máu trong tinh dịch.

    Có cảm giác chán ăn, bị đau xương dai dẳng, sút cân, đề kháng kém, sức khỏe sa sút.
     
  3. Tiểu Gia

    Tiểu Gia Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyến tiền liệt ở người đàn ông đã hình thành ngay từ trong bụng mẹ và phát triển tiếp cho đến khi trẻ chào đời. đến tuổi dậy thì, nó hoạt động như một tuyến sinh dục phụ.

    Xem thêm :
    Chi phí điều trị u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.
    Vôi hóa tuyến tiền liệt có nguy hiểm không ?
    Khám ung thư tuyến tiền liệt ở đâu ?


    1 . Triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến

    - Bạn có cảm giác nước tiểu trong bàng quang vẫn còn mỗi lần đi tiểu xong?

    - Bạn đang đi tiểu thì bị dừng đột ngột rồi lại đi tiểu tiếp?

    - Bạn từng phải tháo chạy vì chẳng thể nhịn tiểu?

    - Bạn cảm thấy tia nước tiểu yếu?

    - Bạn có phải cố gắng rặn thì mới tiểu được?

    - Bạn phải đi tiểu nhiều lần trong đêm?

    Đi tiểu không hết, vẫn còn nước tiểu ứ đọng trong bàng quang.

    Đi tiểu phải gắng sức rặn.

    Tiểu đứt quãng .

    Tia nước tiểu yếu, thậm chí ko thành tia.

    Tiểu chỉ nhỏ giọt (người ta hay dễ ví người mắc u xơ TTL là “tiểu ướt mũi giày” là do nước tiểu nhỏ giọt xuống mũi giày) hoặc tiểu bị tắc xong lại tiểu tiếp, đi tiểu rất lâu… và hiểm nguy hơn rất có thể mắc bí tiểu hoàn toàn.

    Luôn luôn có cảm giác rất mót tiểu, tiểu ko hết

    rất có thể mắc són, có nhu cầu đi tiểu số đông lần trong cả ngày và đêm…

    hay gây ra biến chứng gì?

    Trước hết nếu như u to , chèn ép vào đường niệu đạo gây ra những triệu chứng tắc nghẽn đường tiểu, dẫn tác động đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh (đây chính là lý do cốt yếu để người bệnh tìm đến với bác sĩ ).

    lúc u xơ tạo nên chèn ép, ứ trệ nước tiểu sẽ sinh ra 1 số hậu quả: hay mắc viêm đường tiết niệu, trầm trọng hơn nếu như viêm nhiễm này đi ngược lên trên tạo nên viêm đài bể thận là một bệnh lí nhiễm khuẩn tiết niệu rất hiểm nguy . nếu như ứ trệ nghiêm trọng và kéo dài rất dễ gây ra suy thận mạn tính .

    người bệnh mắc u xơ tuyến tiền liệt cũng có thể gặp phải những vấn đề bằng rối loạn cương, rối loạn phóng tinh, giảm khoái cảm hoặc mất hứng thú tình dục, tiêu biểu khi đã có triệu chứng tắc nghẽn đường tiểu.

    Chuyển thành ung thư TTL, nếu ung thư TTL được phát hiện sớm thì việc khắc phục sẽ dễ dàng và tiên lượng tốt; nếu như để muộn, thấy di căn sang các cơ quan khác thì tiên lượng sẽ xấu hơn rất hầu hết . Chính vì thế , người bệnh cần được khám , kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện sớm ung thư (nếu có) để có thể chữa sớm .
     
  4. Tiểu Gia

    Tiểu Gia Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    U phì đại tuyến tiền liệt lành tính rất có thể còn có tên gọi khác là u xơ tuyến tiền liệt, đây là 1 dạng u lành tính và ko di căn. bệnh chứng bệnh lí này hay gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên, tuyến tiền liệt phì đại gây các triệu chứng về rối loạn tiểu tiện, ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh .

    Triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt lành tính

    lúc cục u lành tính phì đại tạo nên chèn ép lên niệu đạo gây ra những triệu chứng về rối loạn tiểu tiện với các đặc điểm như sau:
    • Đi tiểu khó khăn, đứng rất lâu mới rất có thể đi tiểu được, cảm giác đi tiểu không có lực
    • Tiểu đứt quãng , tia nước tiểu yếu thậm chí không thành tia, đái nhỏ giọt
    • Tiểu són vào cả ngày lẫn đêm, không tự chủ được lúc đi tiểu gây bệnh nhân có khi rất xấu hổ và khó chịu
    • Tiểu nhiều lần trong ngày, phát triển số lần đi tiểu hơn so với bình thường.
    Xem thêm : Điều trị phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới .

    Biến bệnh lý u phì đại lành tính tuyến tiền liệt gây

    khi hiện tượng chèn ép niệu đạo gây ra tắc nghẽn, ứ trệ nước tiểu sẽ để lại 1 số hậu quả như sau:
    • có khả năng bị viêm đường tiết niệu, nặng hơn hiện tượng viêm mắc này hay đi người lên trên sinh ra viêm đài – bể thận
    • Sự ứ trệ nguy hiểm và kéo dài có lẽ dẫn đến suy thận mãn tính
    • Bí tiểu cấp tính: Hiện tượng bí tiểu này làm cho người bệnh cảm giác bí bách, khó chịu và cần sự thông tiểu ngay.
    • tổn thương bàng quang, thận: Bàng quang trong hiện trạng ko rỗng, hiện trạng kéo dài lâu ngày tạo nên ảnh hưởng đến bàng quang. Đồng thời áp suất trong bàng quang to sinh ra ảnh hưởng đến thận, ảnh hưởng ko nhỏ đến sức khỏe.
    Xem thêm: Phì đại tuyến tiền liệt có gây vô sinh không ?

    những biện pháp chữa trị

    chữa trị nội khoa

    Với các triệu chứng của bệnh dẫn tới về vấn đề tiểu tiện, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày thì trước mắt khắc phục nội khoa.

    [​IMG]

    Thuốc dùng không ít nhất hiện giờ là thuộc nhóm ức chế alpha 1 có tác dụng gây giãn cơ trơn thành mạch, tiền liệt tuyến và cổ bàng quang giúp dẫn giảm bớt tình hình tắc nghẽn niệu đạo, nhưng gây tác dụng phụ bằng giảm huyết áp…

    chữa ngoại khoa

    Tác dụng gây giảm triệu chứng . nhiều nhất là áp dụng cách cắt bỏ tuyến tiền liệt bằng nội soi qua đường niệu đạo. khi tuyến tiền liệt quá to không dùng cắt nội soi thì cần phải mổ bóc u xơ tuyến tiền liệt.
     
  5. Tiểu Gia

    Tiểu Gia Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang nghi ngờ mình có 1 trong những triệu bệnh lý viêm tuyến tiền liệt? Trong khi bạn đang đọc những dòng chữ này, đã có 1 ,239 bạn trẻ bị phải nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến vì phát hiện triệu bệnh chứng quá trễ!

    Triệu căn bệnh viêm tuyến tiền liệt giai đoạn đầu

    Tiểu phổ biến lần, tiểu gấp: thông thường 1 người đi tiểu khoảng 8 lần/ngày. Nhưng đối với người mắc viêm tuyến tiền liệt thì số lượng này sẽ phát triển lên: ban ngày trên 10 lần và ban đêm khoảng hai 3 lần.

    Tiểu dắt, tiểu đứt quãng : dù bị tiểu nhưng phải rặn thì nước tiểu mới thoát ra , dòng tiểu ngắt quãng lúc nên lúc ngừng , khiến việc đi tiểu trở thành nỗi ám ảnh.

    Lượng nước tiểu ít: 300ml là lượng nước trong một lần tiểu của người bình thường , nhưng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt thì lượng nước tiểu sẽ ít hơn rất nhiều và còn mắc đi tiểu nhiều lần.

    Màu sắc nước tiểu đổi thay : triệu chứng viêm tuyến tiền liệt này làm màu sắc chuyển sang vàng hoặc nâu đỏ bởi có lẫn máu. Máu này là do tuyến tiền liệt viêm rồi rỉ máu ra hoặc do huyết quản bên trong tuyến tiền liệt mắc rạn nứt và chảy máu.

    Vùng đáy chậu thấy nguy hiểm , đè nén: do tuyến tiền liệt khi viêm sẽ sưng lên và kích thích hậu niệu đạo gây áp lực lên vùng đáy chậu.

    Biến bệnh chứng của viêm tuyến tiền liệt

    như đã nhận xét 1 phần ở phần trên, triệu căn bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu ko được phát hiện và chữa trị thì sẽ gây ra các biến bệnh chứng hiểm nguy : nhiễm trùng máu, bí tiểu, viêm mào tinh hoàn, hoại tử hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt,…

    Triệu bệnh chứng viêm tuyến tiền liệt rất có thể gây ra biến bệnh lý , tiêu biểu là nguy cơ vô sinh.

    bệnh dễ tạo nên ảnh hưởng tới khả năng sinh dục và sinh sản ở anh em . bệnh lí nếu như kéo dài sẽ đe dọa đến hoạt động và sự tồn tại của tinh trùng, dẫn đến khó thụ thai, gây vô sinh, nghiêm trọng hơn còn gây ra mắc trùng máu và tử vong
     
  6. Tiểu Gia

    Tiểu Gia Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Bướu tuyến tiền liệt có 2 dạng: Bướu lành tính và bướu ác tính. nhóm ác tính rất có thể còn được gọi là ung thư tuyến tiền liệt. cùng tìm hiểu sâu hơn về bướu ở khu vực này qua thông tin bên dưới đây.

    Bướu lành tuyến tiền liệt

    thường gặp ở nam giới trên ngũ tuần tuổi, nguyên nhân gây nên hiện vẫn chưa xác định rõ. Nhưng người ta cho rằng có một số nguyên tố ảnh hưởng tới bằng :
    • bệnh lí hay gặp ở các người hoạt động tình dục nhiều
    • Viêm nhiễm tuyến tiền liệt lúc còn trẻ…
    nhóm bướu lành tính này hầu bằng không có triệu chứng , chỉ tới khi 60 tuổi mới xuất hiện những khó chịu trong khi đi tiểu, lúc đó người bệnh đi khám thì mới xác định được bệnh .

    Triệu chứng của bướu tuyến tiền liệt

    dưới đây là một số triệu bệnh lý thường gặp lúc có bướu tuyến tiền liệt:
    • Rối loạn tiểu tiện nhẹ, tiểu đêm hoặc tiểu chậm
    • Đàn ông trung niên đi tiểu nhiều lần trong đêm
    • Tiểu đứng một khi lâu mới tiểu được
    • nếu như bệnh nặng hơn, người bệnh tiểu khó phải rặn một khi thì mới đi tiểu được và cảm giác tiểu không hết dù rất cố gắng.
    lúc để bênh quá lâu sẽ dẫn đến các biến căn bệnh trầm trọng như : Tiểu ra máu, bí tiểu, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, sỏi bàng quang, suy thận, ung thư di căn…

    [​IMG]

    phương pháp xác định bướu tuyến tiền liệt

    Để xác định bướu tuyến tiền liệt người ta chuẩn đoán một số phương pháp sau đây:
    • nắn thấy tuyến tiền liệt sưng lớn lúc thăm trực tràng
    • Siêu âm có khả năng chẩn đoán được bướu
    • Soi bàng quang
    • Thử kháng nguyên tuyến tiền liệt trong máu
    • Sinh thiết
    giải pháp điều trị bướu lành tính

    Đối với bướu lành tính thì phương pháp chữa phụ thuộc vào chừng mực nghiêm trọng nhẹ. nếu như là trường hợp nhẹ bệnh nhân có lẽ được theo dõi hoặc sử dụng thuốc điều trị làm nhỏ bướu, gây giãn cơ vòng cổ bàng quang để có thể đi tiểu hơn.

    giải phẫu để nhóm bỏ tuyến tiền liệt được coi là giải pháp dài hạn tốt nhất cho bệnh nhân . giải phẫu gây giảm sự tắc nghẽn và làm rỗng bàng quang.

    Có 2 phương pháp phẫu thuật :
    • Cắt đốt nội soi: Cắt đốt nội soi tuyến tiền liệt là giải pháp khoét bỏ cục u phát triển sản TLT bằng máy cắt nội soi qua ngả niệu đạo.
    • Mổ mở: Ta hay mổ mở lúc tuyến tiền liệt phì đại phổ biến , bàng quang bị thương tổn , suy thận. những vị trí của bướu và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sẽ quyết định có mổ mở có khả năng không .
     
  7. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    U xơ, đại phì tuyến tiền liệt lành tính: Thì dùng bài NIỆU KHUẨN THANG -gia thêm rễ Bần quân, Bạc thau và Chùm bao.
     
    Sửa lần cuối: 25/12/2018
  8. Tiểu Gia

    Tiểu Gia Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18

    U nang tuyến tiền liệt có nghiêm trọng không ?


    U nang tuyến tiền liệt có khả năng lớn mạnh từ từ trong một thời gian dài mà ko gây ra một sự trầm trọng nào và rất hiếm khi chuyển thành ung thư. Bên cạnh đó , bệnh lí cũng gây nên nhiều mối lo về sức khỏe cho đấng mày râu như :

    đấng mày râu khi bị u nang tuyến tiền liệt sẽ gặp khó khăn khi đi tiểu. Việc đi tiểu thậm chí phải rặn, thời gian tiểu lâu, nước nhỏ thành từng giọt. Sự phiền phức này phát triển lên lúc việc đi tiểu diễn nên liên tiếp về đêm. Điều này tác động tới sức khỏe đấng mày râu trình bày chung, khả năng dục tình bàn riêng.

    khối u to làm thành áp lực cho đường niệu đạo, người bệnh bị rối loạn chức năng tiểu tiện bằng tiểu gấp, tiểu không thành tia… tác động tới sinh hoạt hàng ngày. nếu như u nang tuyến tiền liệt gây nên viêm nhiễm tạo thành sỏi sẽ gây ra khó khăn hơn cho việc bài tiết.

    lúc cục u lớn sẽ tạo thành áp lực đối với đường niệu đạo gây ra viêm mắc và gây thành sỏi thì bệnh nhân sẽ gặp phổ biến khó khăn hơn trong việc bài xuất nước tiểu.

    gây ra tiểu nên mủ, dịch nhầy, đau nhức niệu đạo, trực tràng, bàng quang hoặc tầng sinh môn. một số trường hợp người bệnh có dấu hiệu sốt nhẹ và đồng thời có triệu chứng của bệnh lí viêm tinh hoàn.

    U nang tuyến tiền liệt bẩm sinh hình thành do ống dẫn thận và ống làm bàng quang tăng trưởng không bình thường . U nang tuyến tiền liệt bẩm sinh có thể sinh ra các chứng đường tiết niệu, suy giảm chức năng thận.

    [​IMG]

    các lớp cơ của bọng đái bị thiếu máu và oxy nên ko có lực căng, khi bàng quang căng lớn , nước tiểu sẽ chảy ngược đến niệu đạo và thận gây ra tình hình tích nước, hiểm nguy sẽ tác động tới chức năng thận gây mắc trùng, thành ra ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh .

    U nang tuyến tiền liệt bởi ống gây tuyến tiền liệt mắc tắc nghẽn làm thành. những cục u này hay là do chất dịch được tiết ra tích tụ hình thành. nếu như khối u nang này ko được chữa sẽ tác động đến hệ bài tiết.

    Cảm giác đau tức niệu đạo hình thành cùng với những hiện tượng tiểu mủ, dịch nhầy. Đồng thời trực tràng, bóng đái hoặc tầng sinh môn cũng mắc tác động và dẫn tới các cơn đau. Ở một số trường hợp người bệnh có trình bày sốt nhẹ và song song có triệu căn bệnh của bệnh lí viêm dịch hoàn.
     
  9. Tiểu Gia

    Tiểu Gia Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/4/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    U nang tiền liệt tuyến là một trong những bệnh tiền liệt tuyến hay gặp ở nam giới . Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh lí này, và u nang tiền liệt tuyến có nặng hay không ?

    tác nhân gây ra u nang tuyến tiền liệt

    dưới đây là những tác nhân dẫn tới u nang tuyến tiền liệt:

    U nang bẩm sinh

    Ống làm trong thận phát triển không bình thường dẫn đến 1 phần ống bị phình ra dẫn tới u nang. U nang này không mọc ở tuyến tiền liệt mà hay liên kết với những vách ngăn bàng quang. Thể tích của nó hay lớn và dài, chèn ép lên bàng quang gây ra tiểu khó, chèn ép trực tràng sinh ra đau hậu môn và tiểu tiện khó. U nang tuyến tiền liệt bẩm sinh thường kèm theo các bệnh bẩm sinh như : nứt niệu đạo, thận tăng trưởng ko toàn diện…

    U nang không bẩm sinh

    Cơ chất của tuyến tiền liệt cứng gây ra 1 bộ phận bị tắc nghẽn dần làm cho bề mặt của bộ phận này dày lên lưu lại gây u nang. Chúng dễ nằm ở bất cứ vị trí nào trong tuyến tiền liệt hoặc ở bàng quang với đường kính một -2 cm.

    U nang bởi viêm

    căn bệnh viêm mãn tính tuyến tiền liệt làm cho những mô liên kết phát triển lên, ống dẫn tuyến tiền liệt hẹp lại, những chất cặn bã bị ứ đọng gây ra u nang.

    U nang bởi kí sinh trùng

    các kí sinh trùng tạo nên , ví dụ: Hydatid dễ tạo ra viêm mạn tính ống tuyến tiền liệt và những phần xung quanh, hoặc do mụn gia phát triển gây ra u nang.
     
  10. My-pham-huyen-co

    My-pham-huyen-co Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
  11. luly lulu

    luly lulu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    để ngăng ngừa các bệnh u xơ tuyến tiền liệt các bạn thử dùng nấm linh chi thử nhé. hiện tại mình đang sd để ngăn ngừa bệnh khá tốt. nên mình muốn chia sẽ vs các bạn chuc các bạn có sk thật tốt
     
  12. My-pham-huyen-co

    My-pham-huyen-co Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này