Gan Nhiễm Mỡ Thuyên Giảm Nhờ Duy Trì Lối Sống Khoa Học

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 25/10/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Người bệnh bị bệnh gan nhiễm mỡ cũng có thể khiến cho chức năng gan bị ảnh hưởng ít nhiều, ảnh hưởng đến việc chuyển hóa chức năng gan, rối loạn chức năng gan, khi bị gan nhiễm mỡ thì gan phải hoạt động nhiều hơn bình thường để có thể giúp ổn định sức khỏe của người bệnh từ đó khiến cho gan quá sức, mệt mỏi và chính vì thế việc áp dụng chế độ ăn phù hợp để giúp bồi bổ gan là rất cần thiết.

    Những bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ trong và sau quá trình điều trị được khuyến cáo là nên sử dụng các rau xanh, củ, quả tươi, trái cây thường xuyên và đều đặn. Những loại rau có màu xanh đậm có tác dụng rất tốt đối với việc nhuận tràng, thanh lọc cơ thể, đào thải mỡ trong gan và giúp mát gan như rau diếp cá, cần tây hoặc rau lang. Atiso là loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe người bệnh gan nhiễm mỡ, chính vì thế người bệnh có thể chế biến thành các món ăn hàng ngày như nấu với thịt, xương để tăng cường chức năng gan.

    Một số loại hoa quả tươi có chứa ít đường như cam, bưởi, quýt, táo tàu cũng rất tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ .Các loại cá rất tốt cho người bệnh gan nhưng người bệnh nên ăn cá tươi, tránh những loại cá đã qua đông lạnh, hàng bảo quản. Nhộng tằm, rau cần ta hay các loại nấm là những thực phẩm rất tốt cho việc kiểm soát lượng cholesteron trong cơ thể giúp người bệnh ngăn chặn được biến chứng .

    Nếu như người bệnh mắc bệnh gan nhiễm mỡ kèm theo chứng bệnh viêm gan bệnh nhân cần tránh xa những việc áp lực cao hoặc việc nặng và nên nghỉ ngơi xả stress hợp lý. Ngoài ra, việc luyện tập luyện thể dục thể thao hay chạy bộ, đi bộ, yoga, dưỡng sinh cũng cần được áp dụng.

    Bên cạnh những thực phẩm mà người bệnh nên tích cực sử dụng thì bệnh nhân gan nhiễm mỡ cũng nên hạn chế những thực phẩm có thể gây hại cho gan cũng như có thể làm tăng lượng mỡ cho gan. Người bị bệnh gan nhiễm mỡ tốt nhất là nên dùng dầu thực vật để xào nấu các món ăn hàng ngày, hạn chế việc dùng mỡ động vật dễ hấp thu làm gia tăng mỡ trong cơ thể và giảm mỡ đến gan.

    Bệnh nhân bị mắc bệnh mãn tính cũng nên hạn chế sử dụng một số món ăn có tính nóng, dễ sinh nhiệt như riềng, gừng, tỏi hoặc hạt tiêu… Để nhanh chóng chữa khỏi bệnh gan nhiễm mỡ thì người bệnh nên cai rượu bia, chất kích thích hoặc những đồ uống có cồn để giảm hoại tử gan và ổn định chức năng gan nhanh chóng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. luly lulu

    luly lulu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    bà mình cũng bị gan nhiễm mỡ đang chữa trị. ba mình có mua thêm nấm lim xanh của linh chi nông lâm cho bà mình uống hỗ trợ . từ khi uống lim xanh bà mình cũng đỡ hẳng và tiến triển tốt hơn rất nhiều. mọi ng thử kết hợp nhé. sẽ rất bất ngờ
     

Chia sẻ trang này