Kinh nghiệm: Bệnh Nhân Gan Nhiễm Mỡ Và Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bogan, 25/10/2018.

  1. bogan

    bogan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Gan nhiễm mỡ phải kiêng gì? gan nhiễm mỡ cần kiêng những gì? Gan nhiễm mỡ chữa như thế nào? Đây là những thắc của nhiều bạn đọc gửi về hòm thư hỏi đáp chuyên gia của chúng tôi. Đối với những bệnh nhân mắc chứng gan nhiễm mỡ thì chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Thậm chí những bệnh nhân đang thuộc giai đoạn 1 có thể thông qua kiêng khem mà hoàn toàn khỏi bệnh.

    Vậy nếu muốn chữa gan nhiễm mỡ phải kiêng những gì? Hãy cùng Maplelife đi tìm hiểu nhé!

    Nội dung chính [hide]

    Gan nhiễm mỡ phải kiêng gì – Kiêng theo nguyên nhân bệnh
    Gan nhiễm mỡ biểu hiện thông qua tỷ lệ mỡ trong gan. Đối với người bình thường, tỷ lệ mỡ này chỉ khoảng 1-3% trọng lượng của lá gan. Thế nhưng đối với người bị gan nhiễm mỡ tỷ lệ này sẽ từ 5% trở lên. Theo TS Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, bệnh viện Bạch Mai, bước đầu điều trị cần ưu tiên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

    [​IMG]
    Ts Vũ Trường Khanh tư vấn chế độ dinh dưỡng cho người bệnh gan nhiễm mỡ

    Gan nhiễm mỡ phải kiêng gì? TS Khanh nhận định, việc điều chỉnh chế độ ăn phải dựa trên cơ sở hiểu rõ căn nguyên hình thành bệnh. Đối với các nguyên nhân khác nhau thì chế độ dinh dưỡng thay đổi tương ứng.

    Cụ thể hiện nay gan nhiễm mỡ được chia thành 4 nhóm chính để tiện điều trị bao gồm:
    • Gan nhiễm mỡ không do rượu có nguyên nhân chủ yếu do rối loạn chuyển hóa mỡ. Từ đó khiến lượng mỡ trong gan bị dư thừa. Nếu bệnh nhân có tỷ lệ mỡ trong gan trên 10% mới được xếp vào nhóm này.
    • Gan nhiễm mỡ do rượu chiếm đa số. Bệnh nhân uống nhiều rượu bia hoặc các thức uống chứa cồn mà dẫn đến suy gan rồi hình thành bệnh.
    • Viêm gan nhiễm mỡ không do rượu biểu hiện thông qua lượng mỡ nhiều lên. Mỡ tích tụ khiến gan phình to sau đó suy giảm chức năng gan. Kèm theo đó là những triệu chứng như chán ăn, buồn nôn, đau bụng, vàng da.
    • Gan nhiễm mỡ do mang thai chủ yếu là biến chứng đối với thai phụ. Tuy nhiên trường hợp này khá hiếm và nếu có thì sẽ xuất hiện trong 3 tháng cuối thai kỳ.
    Như vậy, việc gan nhiễm mỡ phải kiêng gì phải dựa trên nguyên nhân hình thành bệnh. Nếu bệnh do rượu thì phải kiêng rượu, bệnh do béo phì thì phải giảm cân.

    [​IMG]
    Gan nhiễm mỡ cần kiêng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, hoặc chiên rán

    ⇒⇒⇒ Xem thêm ngay 7 Thức ăn giải độc gan trị mụn tại nhà tốt nhất năm 2018

    Gan nhiễm mỡ cần kiêng những gì – Chế độ dinh dưỡng tập luyện
    Tuy có chút khác biệt trong điều trị gan nhiễm mỡ theo từng nguyên nhân nhưng người bệnh vẫn phải kiêng. Gan nhiễm mỡ cần kiêng những gì? Dù mắc bệnh do nguyên nhân gì thì kết quả cuối cùng cũng là gan bị nhiễm mỡ. Vì vậy chế độ dinh dưỡng cần được ưu tiên trước hết, sau đó là chế độ luyện tập. Trong đó:

    • Gan nhiễm mỡ phải kiêng gì? Cần phải hạn chế thậm chí là kiêng hoàn toàn đồ uống có cồn hoặc chất kích thích.
    • Hạn chế thức ăn nhiều mỡ, đạm và protein đặc biệt từ thịt đỏ.
    • Tránh sử dụng nội tạng hoặc da động vật.
    • Tránh ăn các loại thực phẩm không có lợi cho gan như gia vị cay nóng, đồ ăn khó tiêu, thức ăn nhiều mỡ.
    [​IMG]
    Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe

    ⇒⇒⇒ Xem thêm ngay 11 Cách điều bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 1, 2, 3 hiệu quả nhất năm 2018

    Gan nhiễm mỡ chữa như thế nào – Điều trị qua thực phẩm
    • Gan nhiễm mỡ chữa như thế nào? Nhiều người thắc mắc cách điều trị gan nhiễm mỡ nhưng thực tế có thể thông qua chế độ dinh dưỡng, luyện tập. Gan nhiễm mỡ phải kiêng gì? Người mắc bệnh có thể chuyển sang chế độ dinh dưỡng nhiều rau củ.
    • Tuy nhiên không phải ăn chay hoàn toàn gây thiếu chất mà có thể ăn thịt gà, thịt ngan, cá tươi. Kết hợp với đó là chế độ luyện tập để cải thiện sức khỏe chống lại bệnh. Đối với người thừa cân thì cần nhanh chóng giảm béo.
    • Ngoài ra có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng tốt cho gan. Điển hình như viên uống hỗ trợ tăng cường chức năng gan Milk Thistle. Sản phẩm đã được chứng nhận ATTP, không tác dụng phụ, phù hợp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.
    BẤM NGAY VÀO ĐÂY: ĐỂ XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM HỖ TRỢ VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN NHIỄM MỠ. ĐƯỢC CHIẾT XUẤT HOÀN TOÀN TỪ CÂY KẾ SỮA AN TOÀN HIỆU QUẢ KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ. SẢN PHẨM NHẬP KHẨU TỪ CANADA

    Một số bài viết liên quan đến gan nhiễm mỡ cần kiêng những gì quý vị nên đọc ngay!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bogan
    Đang tải...


  2. luly lulu

    luly lulu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    bà mình cũng bị nhưng từ khi uống thuốc kết hợp ăn uống tập thể dục và kết hợp uống thêm trà nấm của linh chi nông lâm sức khỏe bà mình cải thiện nhanh hơn rất nhiều nên giờ gđ mình rất tin dùng nấm linh chi lun. hi
     

Chia sẻ trang này