Kinh nghiệm: Bí Quyết Giải Độc Gan Hiệu Quả Từ Những Thảo Mộc Quanh Ta

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bogan, 6/11/2018.

  1. bogan

    bogan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Trà xanh giải độc gan, giải độc gan với nho khô, rau má giải độc gan hiệu quả tốt. Phương pháp giải độc gan bằng nghệ cũng được ưa chuộng. Từ những nguyên liệu thông thường trong tự nhiên, mỗi người có thể giải độc hiệu quả cho gan nhanh chóng. Thế nhưng trà giải độc gan ruột từ những loại thực phẩm này liệu có hiệu quả?

    Hãy cùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Maplelife đi tìm đáp án nhé!

    Nội dung chính [hide]

    Phương pháp giải độc gan với nho khô
    Thông thường khi nhắc đến khả năng thanh nhiệt người ta sẽ nghĩ ngay đến trà xanh giải độc gan. Thế nhưng chẳng ai biết rằng những quả nho khô vẫn thường dùng như món ăn vật cũng có hiệu quả. Nho khô có nhiều dưỡng chất quan trọng tăng cường sức khỏe.

    Đặc biệt vitamin B, sắt và đồng trong nho khô có tác dụng cải thiện sự hình thành hồng cầu đồng thời tăng tuần hoàn máu. Nho khô còn chứa nhiều chất xơ giúp trị táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa. Các dưỡng chất khác có thể chống ung thư, chắc khỏe xương, sáng mắt và giải độc cho gan.

    Nho khô đảm bảo cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm gánh nặng cho lá gan. Đối với người vừa uống rượu, nho khô có thể loại bỏ đi độc tố trong cồn. Đây cũng là nguyên nhân nhiều người thường giải độc gan với nho khô thông qua việc pha nước. Cách làm nước giải độc gan với nho khô khá đơn giản.

    Người dùng chỉ cần chọn khoảng chục quả nho khô cho vào một bát nước ngâm khoảng 15 phút. Sau đó đổi bỏ phần nước đi, nho sau khi được rửa thì cho vào nồi đun với nước. Đun sôi khoảng vài phút rồi tắt bếp, để nguội, uống vào sáng hôm sau. Nước nho khô tác dụng tốt nhất là khi mới ngủ dậy, dạ dày vẫn còn trống rỗng.

    [​IMG]
    Phương pháp giải độc gan từ nho khô rất hiệu quả

    ⇒⇒⇒ Xem thêm cách giải độc gan trị mụn từ thực phẩm tự nhiên Hot! nhất hiện nay

    Tính hiệu quả khi dùng rau má giải độc gan
    Theo Đông y, rau má không độc, vị hơi đắng, tính mát. Công dụng chính của rau má là giải độc, làm mát cơ thể, chống viêm và lợi tiểu. Người ta thường dùng rau má giải độc gan cũng như chữa một số bệnh như viêm gan,ngứa, mụn nhọt, sốt…

    Ngoài trà xanh giải độc gan thì rau má được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc khác nhau. Đơn giản nhất, người dùng có thể lấy một nắm rau má dưới 100g đem rửa sạch, xay nhuyễn vắt lấy nước rồi hòa với đường uống. Đây là cách làm mát gan và lợi tiểu nhanh chóng với rau má.

    Nếu muốn tăng hiệu quả khi dùng rau má giải độc gan, người dùng có thể kết hợp thêm với râu ngô. Tỷ lệ thường dùng là 50 – 20 g tương ứng với rau má và râu ngô. Sắc thêm với nước để cô lại và uống hai lần mỗi ngày trong 30 ngày. Lưu ý nên dùng 1 lít nước cô lại còn 30ml để tăng công hiệu.

    Ngoài ra rau má cũng có thể điều trị viêm gan vi rút bằng cách kết hợp với đường phèn. Tuy nhiên không phải rau má là thảo dược thì có thể dùng thế nào cũng được. Lương y Vũ Quốc Trung, Phòng chẩn trị Y học cổ truyền khẳng định, uống nhiều nước rau má sẽ gây đầu bụng, tiêu chảy, thân nhiệt thấp.

    Đặc biệt người mang thai uống nhiều sẽ bị sảy thai. Rau má còn làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc chữa bệnh. Điển hình như insulin,thuốc tiểu đường hoặc thuốc hạ cholesterol…

    [​IMG]
    Nước rau má có tác dụng giải độc gan cực kỳ hiệu quả

    ⇒⇒⇒ Xem thêm 7 Thức ăn giải độc gan trị mụn tại nhà tốt nhất năm 2018

    Công dụng bất ngờ khi giải độc gan bằng nghệ
    Từ thời xa xưa, nghệ đã được sử dụng để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau. Cùng với trà xanh giải độc gan, nghệ cũng đem đến hiệu quả bất ngờ. Trong nghệ có chứa nhiều dưỡng chất khác nhau nhưng nổi bật hơn cả là curcumin. Đây là dưỡng chất quan trọng giúp làm sạch gan. Thanh lọc và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

    Bản thân curcumin còn hỗ trợ cả thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa. Và kích thích túi mật hoạt động. Tác dụng giải độc gan bằng nghệ còn được ghi lại khá chi tết trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”. Cuốn sách này do giáo sư Đỗ Tất Lợi viên soạn.

    Theo đó người dùng chỉ cần uống nước có nghệ là đủ tăng tính năng giải độc của gan. Có nhiều cách khác nhau để sử dụng nghệ giải độc gan như hòa nước uống, trộn tinh bột nghệ với mật ong nén thành viên. Cách khác thì có thể hòa bột nghệ với sữa tươi.

    Tuy nhiên giải độc gan với nghệ không phải lúc nào cũng tốt. Đặc biệt bột nghệ mà dùng quá nhiều kết hợp với chế độ dinh dưỡng không hợp lý có thể gây tắc ruột. Bột nghệ dùng khi đang đói cũng không tốt. Phụ nữ có thai uống tinh bột nghệ bị kích thích tử cung gây nguy cơ sảy thai cao. Vì vậy khi giải độc gan bằng nghệ cần chú ý liều lượng.

    [​IMG]
    Công dụng giải độc gan tuyệt vời với trà nghệ tươi

    ⇒⇒⇒ Xem thêm ngay những bí mật giải độc gan tại nhà đơn giản nhất!

    Hiệu quả khi dùng trà xanh giải độc gan
    Trà xanh là loại thức uống quen thuộc với mỗi người. Đặc biệt trà xanh giải độc gan khá hiệu quả. Theo nghiên cứu, trà xanh có nhiều dưỡng chất giúp thúc đẩy trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa và chống oxy hóa hiệu quả. Chất chống oxy hóa ECCG có khả năng chống viêm, chóng ung thư và loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.

    Nhờ những lợi ích đó mà nhiều người sử dụng trà xanh giải độc gan hằng ngày thông qua việc uống. Thế nhưng tác dụng tốt không có nghĩa uống trà xanh thế nào cũng được. Trà xanh có một số chất gây tác dụng không tốt lên dạ dày. Để hạn chế tối đa việc này, người dùng nên uống trà xanh vào thời điểm giữa các bữa ăn.

    Đặc biệt trà xanh giải độc gan tốt nhất là trước hoặc sau khi bữa ăn khoảng 1-2 giờ sẽ giúp đẩy nhanh tác dụng giảm cân. Uống trà xanh sau bữa sáng thì hỗ trợ tránh mất nước. Tuy nhiên cần hạn chế uống trà xanh khi sáng sớm khi bụng rỗng. Lúc này cơ thể sẽ có hiện tượng “say” biểu hiện là cồn cào, khó chịu ruột.

    [​IMG]
    Giải độc gan hiệu quả với nước trà xanh

    ⇒⇒⇒ Xem thêm 11 cách điều bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 1, 2, 3 hiệu quả nhất năm 2018

    Nên dùng trà giải độc gan ruột nào mới tốt?
    Việc sử dụng trà giải độc gan ruột được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn. Thế nhưng sau khi điểm qua 4 phương pháp trà xanh giải độc gan. Nghệ, rau má và nho khô cũng thấy được lợi và hại. Cả 4 phương pháp đều có điểm hạn chế. Trước hết, người dùng cần hiểu rõ về liều lượng, cách dùng cũng như đối tượng được dùng.

    Sau nữa là các phương pháp này chỉ mang tính tương đối, hiệu quả không quá cao. Ngoài những loại trên, nhiều người còn dùng trà giải độc gan ruột từ râu ngô. Rau diếp cá hay cả cây chó đẻ. Thế nhưng chung quy lại đều không thể dùng tùy tiện được.

    Thuốc hay kể cả thảo được đều có cách dùng riêng, ít hay nhiều đều có độc. Nếu dùng ít thì chúng có tác dụng giải độc, dùng nhiều lại phản tác dụng. Các phương pháp dùng trà xanh giải độc gan cũng tương tự như vậy. Theo PGS.TS BS Bùi Hữu Hoàng. Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, không có bệnh không nhất thiết phải giải độc gan.

    [​IMG]
    Sản phẩm hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả Milk Thistle

    ⇒⇒⇒ Xem thêm Giải độc gan trị mụn từ thực phẩm tự nhiên Hot! nhất hiện nay
    Theo BS Hoàng. Chế độ dinh dưỡng kết hợp dùng nhiều thức uống có lợi cho gan cũng đủ để có gan khỏe mạnh. Tuy nhiên cần sử dụng vừa phải kết hợp tập luyện thường xuyên. Người khỏe mạnh hay có bệnh về gan đều cần khám định kỳ để nắm bắt rõ tình trạng của cơ thể.

    Như vậy, việc sử dụng trà giải độc gan ruột có thể nhưng không nhất thiết. Đặc biệt với các bài thuốc Đông y cần tìm hiểu kỹ tránh xung đột các loại thuốc mà hình thành độc tố.

    Người bình thường có thể dùng thêm viên uống hỗ trợ tăng cường chức năng gan Milk Thistle để phòng và tăng tính hiệu quả khi trị bệnh. Mỗi phương pháp giải độc gan đều có ưu nhược điểm khác nhau nên cần tìm hiểu kỹ trước khi dùng để có cơ thể khỏe mạnh.

    Với sản phẩm bổ gan Milk Thistle được chiết xuất hoàn toàn từ cây kế sữa. Giúp tăng cường giải độc gan, giảm hiệu quả bệnh gan nhiễm mỡ. Tăng khả năng tái tạo tế bào gan bị tổn thương. Ngăn các tế bào gốc tự do nhằm hạn chế gây nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Sữa cây kế được biết đến từ hơn 2000 năm trước có tác dụng trị các vấn đề tổn thương của gan thận và bàng quang

    ⇒⇒⇒ Bấm ngay vào đây để xem chi tiết sản phẩm Milk Thistle. Sản phẩm được sản xuất tại Canada. An toàn hiệu quả không gây tác dụng phụ
    Hy vọng những thông tin về 4 phương pháp nghệ, rau má, nho khô và trà xanh giải độc gan có ích với quý vị. Chúc quý vị tìm được liệu pháp phù hợp nhất với bản thân để có lá gan khỏe.

    Một số bài viết liên quan đến những vấn đề bất thường về gan quý vị nên xem ngay!

    1. Bệnh gan nhiễm mỡ nguyên nhân và cách điều trị bằng thảo dược tại nhà!
    2. Chế độ ăn kiêng dành cho người bị bệnh gan nhiễm mỡ mới nhất 2018
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bogan
    Đang tải...


  2. luly lulu

    luly lulu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    hehe hiện tại mình cũng đang sd nghệ của linh chi nông lâm kết hợp với mật ong luôn. công nhận là rất bổ ích và hiệu quả bất ngờ cảm ơn bài viết của bạn nhé
     

Chia sẻ trang này