Kinh nghiệm: Muathịt Heo Sạch Ở Sài Gòn Nơi Nào Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Le Hoang Mong, 15/11/2018.

  1. Le Hoang Mong

    Le Hoang Mong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nguồn cung cấp thịt heo sạch ở Sài Gòn

    Vấn đề thịt heo sạch nói riêng và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nói chung đang được nhiều người quan tâm. Do đó việc tìm kiếm nơi bán thịt heo sạch an toàn, tin cậy hay nguồn gốc thịt heo sạch cũng đang được các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp coi là tiêu chí hàng đầu trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường, cũng như thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

    De Heus hiện đang là một trong những đơn vị hàng đầu lĩnh vực cung cấp thịt heo sạch ra thị trường với việc thiết lập một chuỗi cung cấp thịt heo sạch, an toàn từ trang trại cho đến lò giết mổ. Trong đó, mỗi công đoạn từ con giống, thức ăn, thuốc thú y, điều kiện chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ,… đều phải được thực hiện theo các quy trình thao tác chuẩn, được kiểm soát chặt chẽ và được chứng nhận bởi một đơn vị kiểm soát chất lượng độc lập có uy tín.

    Hiện, De Heus cho nhập hàng ngày 90 con vào Vissan, bên cạnh đó, một số nhà cung cấp khác tại Vissan cũng lựa chọn bắt tay với De Heus. Thu mua heo tại các trang trại mà De Heus thực hiện chuỗi liên kết để đưa nguồn heo sạch vào Vissan như Thùy Dương Phát, Hiệp Hòa Phương, Phát Tài Đức….

    De Heus đã hợp tác với trại heo tại Vĩnh Tân để cho ra heo nái có chất lượng tốt cũng như hợp tác với trại heo nọc giống tại Tân Uyên để cho ra heo có chất lượng thịt cao. Với kỹ thuật chăn nuôi áp dụng trang trại lạnh, đạt chuẩn Vietgap, mỗi trang trại đều có nhân viên kỹ thuật của De Heus giám sát quy trình toàn bộ quá trình chăm sóc chăn nuôi từ việc cho ăn, tiêm Vacxin đến thuốc điều trị dịch bệnh nên chất lượng heo luôn nằm trong top hiện nay trên thị trường”.

    Chính vì chất lượng từ nguồn heo trong chuỗi liên kết nên nguồn heo ra thị trường luôn được đánh giá cao về chất lượng. Ví như với việc cung cấp heo vào công ty Vissan – một công ty đứng đầu về thịt và các sản phẩm từ thịt hiện nay ở nước ta, nguồn heo De Heus cung cấp luôn đứng đầu về chất lượng do chính Vissan đánh giá trong số 9 nhà cung cấp. "Chất lượng heo loại 1 luôn đạt 94,4%. Nếu như tỷ lệ bền mà Vissan quy định phải đạt là 75,5% thì heo của De Heus luôn đạt vượt mức lên đến 76,59%.

    Mô hình chợ thực phẩm sạch đầu tiên tại TP.HCM

    Khi các chợ an toàn vệ sinh thực phẩm được thành lập thì các tiểu thương bán thịt heo tại chợ phải đáp ứng các tiêu chí là có giấy phép kinh doanh, cơ sở vật chất-kĩ thuật, có giấy xác nhận đủ điều kiện ATVSTP và hàng hóa vào chợ phải có nguồn gốc rõ ràng và đạt tiêu chuẩn.

    TP.HCM chính thức phê duyệt đề án lập hai chợ thực phẩm sạch đầu tiên là chợ đầu mối Hóc Môn và chợ Bến Thành. Ban quản lý cùng tiểu thương hai chợ này đang tích cực chuẩn bị các khâu cuối cùng để hoàn thành sớm mô hình thí điểm.

    Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn là nơi xây dựng chợ thực phẩm sạch thịt heo sạch ở Sài Gòn. Đây là nơi cung cấp lượng thịt heo sạch lớn nhất cho TP.HCM với thị phần luôn chiếm 50-55%, vì vậy khi áp dụng thí điểm mô hình những quầy hàng thịt heo sạch ở đây được kiểm soát gắt gao với 27 tiêu chí.

    Đặc biệt, khu nhà lồng được đầu tư mới, đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu kinh doanh thực phẩm. Chợ cũng có hẳn một khu kiểm tra, xử lý những sản phẩm chưa đủ tiêu chuẩn ATTP.

    Các tiểu thương cũng phối hợp với Ban quản lý ATTP TP.HCM thường xuyên kiểm tra nguồn gốc và chất lượng hàng hóa được vận chuyển vào chợ. Ngoài thịt heo, cán bộ của đội kiểm tra cũng hướng dẫn tiểu thương mở sổ ghi chép nguồn gốc nhập, xuất các mặt hàng khác như rau, củ, quả.

    Với tinh thần phối hợp và tích cực chuẩn bị của tiểu thương, Ban quản lý ATTP TP.HCM tin tưởng mô hình chợ thực phẩm sạch sẽ thành công và mang lại niềm tin cho người tiêu dùng với chất lượng thực phẩm, thịt heo sạch an toàn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Le Hoang Mong
    Đang tải...


  2. Bo Clinic

    Bo Clinic Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    mua bán thì nên vô siêu thị sạch cho yên tâm
     
  3. Thuongtham1

    Thuongtham1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    mình thấy mua bên vinmart cũng bảo là sạch đấy
     

Chia sẻ trang này