Thông tin: Ngủ Ngáy Và Cách Chữa Ngủ Ngáy Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi be rom nep, 9/12/2015.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Nguyên nhân gây ngủ ngáy là gì ?

    Khi bạn tăng cân, các cơ trong cổ dày hơn, khiến đường thở bị thu hẹp. Và khi đường hô hấp đóng lại, các mô sẽ rung lên, gây ra tiếng ngáy. Tin tốt là tình hình sẽ được cải thiện nếu bạn giảm 10% trọng lượng cơ thể.

    [​IMG]

    Ngủ ngáy và cách chữa trị hiệu quả nhất

    Sự bất hòa của bạn với bạn đời có thể bắt nguồn từ sự thiếu ngủ của bạn và thói quen ngủ ngáy của chồng. “Ngáy có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của vợ/chồng bạn, khiến họ cảm thấy khó chịu, tức giận và trầm cảm”, Ann Romaker, Giám đốc Y Khoa của Trung tâm Rối loạn giấc ngủ thuộc Hệ thống y tế Thánh Luca cho biết.

    Làm thế nào để ngủ ngon hơn? Hãy cùng trò chuyện với nhau về vấn đề này. Bạn nên bình tĩnh bày tỏ quan điểm, không chỉ vì sức khỏe của bản thân mà còn vì sức khỏe của anh ấy nữa.

    Ngủ ngáy còn báo hiệu các vấn đề sức khỏe khác

    Bạn hoặc chồng cảm thấy khó thở trong khi ngủ? Đó có thể là chứng ngưng thở trong khi ngủ, có thể liên quan đến bệnh tim, cao huyết áp hay tiểu đường, bác sĩ Romaker cho biết. Mặc dù không mắc chứng ngưng thở khi ngủ, người bị ngáy ngủ có nguy cơ đột quỵ cao, theo một nghiên cứu mới từ Bệnh viện Henry Ford.

    Có thể sự rung lên của các mô gây áp lực lên thành mạch máu và cổ, làm thu hẹp động mạch cảnh. Động mạch cảnh bị thu hẹp sẽ dẫn đến máu lên não có thể bị gián đoạn. Nếu bạn ngủ ngáy vào ban đêm, hay buồn ngủ vào ban ngày và hay quên, hãy đến gặp bác sĩ.

    Bạn càng ngáy ngủ nhiều khi tăng cân

    Khi bạn tăng cân, các cơ trong cổ dày hơn, khiến đường thở bị thu hẹp. Và khi đường hô hấp đóng lại, các mô sẽ rung lên, gây ra tiếng ngáy. Tin tốt cho bạn là tình hình sẽ được cải thiện nếu bạn giảm 10% trọng lượng cơ thể.

    Những gì bạn ăn trước khi ngủ cũng ảnh hưởng đến tình trạng ngủ ngáy. Rượu làm giãn hệ thần kinh trung ương, khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn để thở trong khi ngủ. “Khi tất cả mô và cơ xung quanh cổ họng giãn ra, đường hô hấp dễ đóng lại hơn, dẫn đến ngủ ngáy”, Matthew Mingrone, bác sĩ của Trung tâm Giấc ngủ Eos Califonia cho biết.

    Những điều cần tránh trước khi đi ngủ là: thuốc ngủ và các loại thuốc khác có thể gây giãn cơ, và các bữa ăn no hay nhiều gia vị. Đặc biệt, khi bạn mắc phải hội chứng trào ngược axit, chất lỏng sẽ chảy ngược và gây khó chịu cho cổ họng.

    Bệnh dị ứng của bạn cũng có thể là nguyên nhân gây ngáy ngủ

    Hít vào những thứ gây dị ứng như phấn hoa, lông vật nuôi sẽ gây ra vấn đề ở mũi và cổ họng. Khi các mô tiếp xúc với nhau, đường hô hấp sẽ đóng lại, đặc biệt là trước khi đi ngủ. “Khả năng của cơ thể phản ứng lại với chất gây dị ứng trong khi chúng ta ngủ không giống như khi chúng ta thức”, tiến sĩ Mingore nói. May thay, chúng ta có thể chữa dị ứng một cách dễ dàng, bạn nên sử dụng thuốc xịt mũi có chứa steroid theo quy định.

    Hút thuốc có thể khiến bạn ngáy nhiều hơn

    Một lý do nữa để bạn bỏ thuốc. Một nghiên cứu của tạp chí Hô hấp và Sức khỏe của Mỹ phát hiện ra những người hút thuốc trong quá khứ thì hiện tại ngáy nhiều hơn so với những người không hút. “Thuốc lá là chất kích thích, gây ra sưng mô mềm", tiến sĩ Romaker nói. Người hút thuốc thường dễ bị viêm họng hơn, và khiến mô dễ bị rung hơn, đường hô hấp dễ bị đóng lại vào ban đêm. Bạn nên tránh hút thuốc trước khi đi ngủ, cũng như bỏ thuốc lá.

    Một vài mẹo nhỏ khi ngủ cũng tạo ra sự khác biệt

    Ngủ nghiêng về bên thuận của bạn và nâng cao gối lên có thể giảm thiểu lực hấp dẫn. Lực hấp dẫn có thể khiến cho các mô rung lên và chặn đường thở khi bạn nằm ngửa. Hãy nằm ở vị trí phù hợp, cuộn một chiếc khăn và đặt vào giữa lưng của bạn để khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

    Những sản phẩm hỗ trợ thường không có hiệu quả

    Sau khi tìm hiểu các sản phẩm hỗ trợ như thuốc xịt, miếng dán mũi, và gối đầu, nghiên cứu từ Viện Tai – Mũi – Họng và Phẫu thuật cổ ở Mỹ đã chỉ ra rằng những sản phẩm hỗ trợ này không mang lại hiệu quả gì đáng kể cho tình trạng ngủ ngáy. Đó là bởi vì nguyên nhân bị ngủ ngáy khác nhau với từng người. Bạn cần được sự hỗ trợ tốt hơn từ bác sĩ để giải quyết vấn đề.

    Mẹo chữa ngủ ngáy

    Tránh ăn quá no

    Đừng đi ngủ sau khi đã ăn một bữa quá no. Sau khi ăn no, bạn nên đi bộ để thức ăn có thể được tiêu hóa nhanh hơn. Ăn quá no và quá nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng vào ban đêm có thể gây nên chứng ngáy ngủ.

    Ngậm mật ong trước khi ngủ

    Một mẹo nhỏ giúp khắc phục nhanh chóng chứng ngáy ngủ và ngậm mật ong trước khi đi ngủ. Mật ong là một trong những loại thực phẩm rất hiệu quả để ngăn chặn ngáy ngủ. Mật ong có đặc tính chống khuẩn và kháng viêm giúp ngăn ngừa sự tắc nghẽn lưu thông không khí ở họng của bạn. Mật ong cũng giúp làm giảm sưng cổ họng của bạn.

    Nên ăn cá thay vì thịt đỏ

    Thịt đỏ thường là một nguyên nhân gây nên ngủ ngáy vì thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, nếu ăn nhiều có thể gây co thắt các động mạch gây viêm, sưng cổ họng. Bạn có thể thay thế thịt đỏ bằng cá để giảm tình trạng ngáy ngủ.

    Dùng dầu ôliu

    Tiêu thụ các loại chất béo bão hòa sẽ gây triệu chứng trào ngược axit. Tình trạng trào ngược thực quản có thể gây ra viêm thực quản, dẫn đến ngáy ngủ. Bạn có thể chuyển sang dùng ôliu thay cho các loại dầu ăn chứa nhiều chất béo bão hòa để tránh tình trạng ngáy ngủ. Dầu ôliu có thể làm giảm co thắt từ vòm miệng đến thanh quản, từ đó làm giảm tình trạng ngáy ngủ,

    Uống trà

    Trà được coi là một trong những loại thực phẩm có hiệu quả nhất để ngăn chặn ngáy ngủ. Trà làm giảm tắc nghẽn cổ họng nhờ công dụng làm sạch chất nhầy ở cổ họng. Bạn có thể thử trà xanh, trà bạc hà, hay trà đen thông thường. Bạn có thể thêm chanh và mật ong vào trà để có được kết quả tốt hơn nếu như không muốn uống trà pha bình thường

    Tiêu thụ sữa đậu nành thay cho sữa bò

    Sữa bò sẽ làm bạn ngáy nhiều hơn đặc biệt ở những người không dung nạp lactose vì nó có thể làm tăng tắc nghẽn đường mũi, tăng lượng chất nhầy trong thực quản. Sữa đậu nành là một giải pháp lành mạnh thay thế sữa bò để giúp ngăn ngừa chứng ngáy ngủ.

    Tránh rượu bia

    Không có lời khuyên hay phương thuốc nào chữa ngáy ngủ nếu bạn có thói quen rượu bia. Rượu sẽ ức chế hệ thần kinh trung ương dẫn đến cơ ở cổ họng bị thắt lại, khiến cho không khí bị cản trở khi vào họng, gây ra tiếng ngáy. Vì vậy, để loại bỏ chứng ngáy ngủ, bạn nên giảm tiêu thụ rượu bia ở mức tối thiểu.

    Cách chữa trị ngủ ngáy hiệu quả

    Giảm cân nếu là người béo phì.

    Tập thể dục thường xuyên, vừa để giảm cân nặng vừa tăng oxy cho não.

    Tránh uống rượu 4 tiếng trước khi ngủ

    Không nên dùng thuốc an thần hoặc bất cứ loại thuốc nào làm cho các cơ bắp trong cuống họng chùng xuống.

    Tránh ăn nhiều vào bữa tối.

    Cần chữa dứt điểm chứng viêm mũi dị ứng.

    Khi ngủ, nằm ngủ nghiêng và giữ cho đầu cao để dễ thở hơn.

    Nếu xuất hiện các biến chứng ở tim và phổi, người bệnh cần được đeo máy bơm không khí cao áp, đưa không khí vào mũi và phổi, giúp thở được bình thường.

    Có thể dùng một dụng cụ nha khoa làm cho hàm ếch không chùng xuống và lưỡi nhỏ không bít khí quản.

    Nếu bệnh quá nặng, cần phẫu thuật bằng laser, đốt các phần mềm cuống họng. Thủ thuật này rất nhanh mà không cần gây mê, chỉ điều trị khoảng 3-5 lần là có hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ngủ ngáy rất gây phiền phiền phúc cho mình và những người xung quanh
     
  3. Đẹp Từ Thiên Nhiên

    Đẹp Từ Thiên Nhiên Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/12/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    cu nhà mình cũng ngủ ngáy
     
  4. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn chủ top, em thấy bố em uống rượu về ngủ hay ngáy lắm ạ :(
     
  5. Lequocthanh

    Lequocthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2018
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cách chữa Ngủ Ngáy Đơn Giản , Hiệu Quả Và Nhanh Nhất
    Xem ngay TẠI ĐÂY bạn nhé.
     
  6. thuylinhmiu

    thuylinhmiu Thành viên mới

    Tham gia:
    27/9/2018
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Sự bất hòa của bạn với bạn đời có thể bắt nguồn từ sự thiếu ngủ của bạn và thói quen ngủ ngáy của chồng
     
  7. Bo Clinic

    Bo Clinic Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    mất ngủ vì tiếng ngủ ngáy luôn
     
  8. HaosHop

    HaosHop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/9/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    ông ck mình mỗi khi đi nhậu về là ngủ ngáy như lơn
     
  9. Lequocthanh

    Lequocthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2018
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn VÀO ĐÂY XEM ngay cách chữa ngáy cho ck nhé
     
  10. Lequocthanh

    Lequocthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2018
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Chị VÀO ĐÂY XEM CÁCH chữa ngáy cho chồng nhé
     

Chia sẻ trang này