Kinh nghiệm: Bài Thuốc Trị Viêm Amidan Hiệu Quả Cho Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nadigold, 15/11/2018.

  1. nadigold

    nadigold Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/11/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thời tiết thay đổi, nhiều bệnh tật xuất hiện, trong đó có bệnh viêm amidan cấp, mạn tính. Đặc biệt, viêm amidan hốc mủ dễ tái phát và gây biến chứng nguy hiểm.
    Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống lại các vi sinh vật gây bệnh xâm nhập qua đường ăn và đường thở. Do cấu trúc đặc biệt của amidan gồm nhiều hốc và múi nên một khi đã bị vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, vi nấm, virus) xâm nhập sẽ gây nên viêm nhiễm.
    Viêm amidan được chia thành 2 thể, đó là viêm amidan cấp tính và viêm amidan mạn tính, quá phát. Viêm amidan cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời sẽ tiến triển thành viêm amidan mạn tính, trong đó viêm amidan hốc mủ là một dạng của viêm amidan mạn tính thường hay gặp.
    Viêm amidan hốc mủ là khi amidan viêm mạn tính có ít nhất một hốc (thường có nhiều hốc) trong hốc có mủ (hầu hết là mủ màu trắng như sữa) bị nhiễm trùng có mủ cộng với cặn bã, chất xơ viêm.
    [​IMG]
    Viêm amidan hốc mủ, nếu không được điều trị dứt điểm hoặc điều trị không đúng sẽ tái phát nhiều lần làm ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến lao động, học tập. Biến chứng đáng lo ngại nhất là viêm amidan hốc mủ do tác nhân gây bệnh là vi khuẩn liên cầu nhóm A (St.pyogenes). Vi khuẩn này có cấu trúc vách của nó gần giống với tổ chức bao khớp, cầu thận, tổ chức của trái tim (gờ cơ, cột cơ tim), cho nên khi chúng xuất hiện trong cơ thể gây viêm amidan, cơ thể sẽ sinh kháng thể chống lại chúng, đồng thời kháng thể đó chống lại tổ chức của chính mình (gọi là bệnh tự miễn).
    Để phòng viêm amidan hốc mủ, cần vệ sinh họng, miệng, răng sạch sẽ hàng ngày bằng cách đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy, tốt hơn, súc họng bằng nước muối nhạt trước khi đánh răng. Nếu đã, đang bị viêm họng, viêm amidan, cần điều trị tích cực, đúng, không dùng kháng sinh một cách tùy tiện. Khi ra đường cần đeo khẩu trang để tránh bụi vì trong bụi có vô số vi sinh vật gây bệnh, chưa kể còn có chất độc hại cho đường hô hấp, nhất là vùng có không khí ô nhiễm. Không nên hút thuốc lá, thuốc lào.

    Cao trị ho Sinh Đường với các thành phần như tỳ bà diệp, cát cánh, bách bộ, cam thảo.... với hàm lượng dược liệu cao được nấu trong nhiều giờ giúp bạn khỏi hẳn viêm amidan mà không phải dùng kháng sinh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nadigold
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    oánh dấu
     

Chia sẻ trang này