Những Kinh Nghiệm Bạn Cần Biết Về Email Marketing

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi BinhAn1995, 19/11/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Email marketing là một trong các công cụ hỗ trợ Marketing rất quan trọng đối với bất kì công ty, doanh nghiệp nào muốn đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh online. Bên cạnh việc chạy các chương trình khuyến mãi, quảng cáo thì email marketing được cho là kênh có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng cực kì hiệu quả. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về Email Marketing và thực hiện sẽ giúp cho hoạt động của công ty, doanh nghiệp của bạn phát triển tốt hơn.
    Email marketing chính là một hoạt động marketing thông qua email, bao gồm một chu trình hoàn chỉnh, từ việc thu thập dữ liệu email khách hàng, gửi email chăm sóc khách hàng và lọc những email hết giá trị marketing đối với doanh nghiệp để làm mới kho email. Email đưa tới khách hàng có mục đích để tương tác thường xuyên với khách hàng, quảng cáo, tri ân, giới thiệu một sản phẩm mới.
    [​IMG]
    Bạn chưa biết : Cách làm email marketing hiệu quả
    Những điều email marketing nên tránh
    Spam
    Một số công ty nghĩ rằng, càng gửi nhiều email với các nội dung đa dạng thì càng dễ được chú ý, nhưng sự thật thì không phải vậy. Email marketing cần việc phân tích dữ liệu khách hàng, và gửi các email liên quan tới họ, chứ không phải spam họ. Ví dụ, khách hàng mua một chiếc quạt, bạn có thể email tới họ rằng sản phẩm điều hòa sắp tới đang giảm giá. Email marketing cần tinh tế, hiểu khách hàng là ai, muốn gì, thích gì, nguyện vọng gì, có vậy bạn mới thành công.
    Chỉ gửi email quảng cáo, giới thiệu mà không đem lại lợi ích cho khách hàng
    Tất cả mọi người đều mong muốn được lợi, khách hàng cũng thế. Để tối ưu hóa hoạt động email marketing, bạn nên gửi email thông báo cho khách các chương trình giảm giá, tặng họ quà tặng, voucher cũng như các tài liệu có ích cho họ. Có như vậy, email trong chiến dịch email của bạn mới không bị khách hàng cho vào mục spam
    Nội dung quá dài và nhàm chán
    Dù email marketing có gồm có quà tặng và tỷ thứ hấp dẫn đi chăng nữa, nếu bạn không biết cách viết nội dung sao cho hấp dẫn và thân thuộc, chiến dịch email marketing cũng sẽ nhanh chóng không thành công. Điều cần lưu ý là phải viết sao cho vào lòng khách hàng, để họ thấy thân thiết và bị cuốn hút.
    [​IMG]

    Đọc nữa: Phần mềm top email marketing
    Không gửi email thường xuyên
    Bạn nên có chiến dịch email marketing với tần suất gửi cụ thể, nghĩa là cứ đúng khoảng thời gian nào, khung giờ nào, thì người nhận sẽ nhận được email. Tránh trường hợp gửi email quá nhiều vào thời điểm chạy sự kiện, nhưng lại không gửi gì vào các thời điểm khác. Email marketing cũng cần có lịch trình cụ thể và thông minh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995
    Đang tải...


  2. thanhnt87

    thanhnt87 Thiết kế Website bán hàng miễn phí

    Tham gia:
    14/10/2011
    Bài viết:
    1,251
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn thông tin hữu ích từ top, b có biết phần mềm nào quét email ổn ổn tí ko ạ
     
    BinhAn1995 thích bài này.
  3. thuongnguyen2013

    thuongnguyen2013 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2013
    Bài viết:
    1,814
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    48
    Cảm ơn chủ top về bài viết hữu ích!
     
    BinhAn1995 thích bài này.

Chia sẻ trang này