Con không uống sữa bột

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi anhtuyet2502, 19/8/2011.

  1. Hai300585

    Hai300585 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị ơi bên em đang có mẫu thử sữa cho bé từ 0-10 tuổi của dòng Pedia Grow A+ và Grow IQ, chị có thể cho em số điện thoại hoặc nhắn cho e vào zalo : 0396 477 516 em tư vấn cho chị ạ, em cũng có 2 cháu 1 cháu 19 tháng và 1 cháu gần 5 tuổi trước cũng gặp khó khăn đến việc bổ sung sữa bột cho con.
     

    Attached Files:

    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bé nhà mình cũng thế
     
  3. maixanh121

    maixanh121 www.KimoStar.vn

    Tham gia:
    14/8/2011
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    Cái này thì bé nhà mình là đệ nhất lười, nhưng kiên trì nên giờ bé cũng uống rồi ạ. Mai rảnh mình viết chia sẻ với mn các phương pháp mình đã áp dụng với con nhé
     
  4. thoitrangglamor

    thoitrangglamor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Hóng bài viết của mẹ nó
     
  5. maixanh121

    maixanh121 www.KimoStar.vn

    Tham gia:
    14/8/2011
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    Chào buổi sáng các mẹ, tối qua online muộn quá nên em không tiện viết dài. Em xin chia sẻ với cm một số kinh nghiệm "luyện" cho bé nhà em từ không uống sữa giờ thành uống sữa ngon lành và còn tự cầm uống rồi ạ.
    Bé nhà em hiện tại mới 16 tháng, bé bỏ ti bình từ lúc 2 tháng và ti mẹ hoàn toàn, nhất quyết không chịu uống sữa ngoài. Nhiều lúc muốn cáu với con lắm ấy ạ. Nhưng mà lại phải nhịn và dỗ dành bé mỗi ngày một ít. Các phương pháp mà em áp dụng như sau ạ:
    1. Kiên trì và phải nhẹ nhàng với con: Đây là yếu tố đầu tiên để góp phần vào việc thành công với các bạn tuổi ẩm ương này ạ. Bé nhà em phải luyện mất tầm 4, 5 tháng ấy
    2. Hiểu con muốn gì và để con tự nguyện chứ đừng ép buộc:
    - Nếu các bé quen ti mẹ thì thường sẽ không thích uống sữa nội vì rất ngọt, em phải thay rất nhiều loại sữa để phù hợp với sở thích của con. Các mẹ có thể cho con uống các loại sữa của nhật vì người nhật họ rất thông minh, sữa hay thực phẩm bổ sung của trẻ họ làm vị giống kẹo hoặc các đồ uống mà trẻ con thích. Có thể cho con uống morigana cũng được ạ. (Bé nhà em thì đặc biệt rất thích sữa có mùi vani)
    - Bình sữa: Các bé cũng có những sở thích riêng của mình rồi ấy ạ. Ví dụ như bé nhà em chỉ pha sữa vào bình como mới chịu ngậm. Sau một giai đoạn bé chán uống bình, em phải chuyển sang xúc thìa và hiện tại thì chuyển sang dùng bình uống nước để uống sữa.
    Một thời gian bé nhà em lại bỏ hẳn không uống nhưng ngày nào em cũng phải pha một ít để dụ bé.
    Đến giai đoạn lớn hơn một chút như bây giờ thì thích tự khám phá và tự làm. Em mua cho bé bình có ống hút (dùng để uống nước) để pha sữa uống. Lúc đầu phải cho con làm quen với cái bình đó trước bằng cách hướng dẫn con mở ra, đóng vào. Mấy hôm sau lại cho nước trắng vào để con uống, và dần dần mới chuyển sang việc cho sữa vào. Bố mẹ cũng phải giả vờ uống rất ngon, bé thấy vậy nên cũng bắt chước. Tầm mười mấy tháng trở đi bé rất thích bắt chước người lớn hoặc bắt chước trong tivi họ làm gì. Nên em hay mở hoạt hình em bé cầm bình sữa uống. Dần dần bé cũng bị ngấm và tự lấy bình uống.
    - Các em bé của chúng ta không thích bị ép buộc: Điều này em cũng tìm hiểu và suy cả từ con em ra. Nếu cứ ép bé uống sữa là bé không thèm uống, nhưng cứ pha sẵn sữa trong bình và để gần chỗ con chơi thì cứ chơi một lúc lại chạy ra lấy bình "tu".
    - Bé cũng thích được khen giỏi, khen ngoan...vì vậy bố mẹ hãy khuyến khích việc con uống sữa là giỏi, hoặc vỗ tay khen con.
    - Có thể dùng "đạo" cụ là các em gấu bông đồ chơi của con: Em hay xếp các con vật mà con yêu thích ngồi 1 dãy xong bảo con cầm bình sữa cho "các em" uống cùng, "mỗi đứa" một ngụm xong đến lượt con.
    ...
    Nhiều lắm ạ, nói chung phương pháp của em là: chơi cùng con, làm con yêu thích việc đó, khuyến khích và hiểu con chứ không ép buộc.
    Đến hiện tại bé 16 tháng, từ không uống sữa bột hoàn toàn-->mỗi lần uống được 20 -30ml-->có thời gian phải xúc thìa xong lại bỏ uống-->đến hiện tại đã tự động uống hết 150ml 1 lúc mà không cần dỗ dành nhiều.
    Hi vọng sẽ giúp được các mẹ ít nhiều. Chúc các mẹ thành công
     

Chia sẻ trang này