Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chữa Bệnh Không Dùng Thuốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lf116, 20/11/2018.

  1. lf116

    lf116 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2012
    Bài viết:
    1,690
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    131115hinh-nen-cay-nho-moc-len-giua-tham-co-xanhdanh-cho-laptop copy.png

    Chào các bố và các mẹ lamchame. Không biết trong này có ai có cùng quan điểm với mình về việc hạn chế sử dụng thuốc tây không nhỉ? Ngày nhỏ mình cũng hiếm khi phải uống thuốc nên giờ mỗi khi ốm mình chỉ dùng các pp thông thường trong dân gian: ăn tỏi nướng, ngậm chanh đào,..họa hoằn lắm mình mới uống thuốc.

    Mình cũng tìm hiểu được là uống thuốc nhiều sẽ không tốt, kéo theo nhiều hệ lụy sau này:
    • Tiêu diệt cả khuẩn có lợi có trong đường ruột, làm mất cân bằng mang tính tự nhiên của cơ thể. Một khi bị mất cân bằng, khuẩn xấu hoành hành, dễ phát sinh nhiều bệnh nan y, như rối loạn dạ dày, làm cho các chứng bệnh nghiêm trọng hơn.
    • Gia tăng bệnh hen suyễn, dị ứng, đặc biệt dễ làm tăng nguy cơ gây bệnh hen suyễn, bệnh viêm mũi màng kết và eczema ở trẻ em nhóm tuổi đi học.
    • Gây tổn thương gan, hại mô gan
    • Tăng nguy cơ ung thư và siêu vi khuẩn do nhờn thuốc
    Và vì thế mà giới y học khuyến cáo mọi người nên dùng thảo mộc thay thế. Trong thiên nhiên có rất nhiều loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh và lành tính, an toàn cho cả trẻ nhỏ.

    Vì thế mình lập ra topic này để có thể chia sẻ những gì mình tìm hiểu được và để chúng ta có thể chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, cách hay trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình mà không phải dùng thuốc ^^. Mong cả nhà cùng chia sẻ, thảo luận thật sôi nổi để chúng ta tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm hay nhé :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lf116
    Đang tải...


  2. lf116

    lf116 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2012
    Bài viết:
    1,690
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    1. TRỊ HO Ở TRẺ

    Trẻ em là đối tượng dễ bị nhiễm khuẩn do hệ miễn dịch yếu, chưa hoàn thiện. Nhiều ông bố bà mẹ khi thấy con mới chớm có dấu hiệu ho, sổ mũi chưa cần thăm khám bác sĩ kê đơn đã "tống" ngay thuốc và trong đó kháng sinh là loại thuốc phổ biến mà không hề biết rằng trẻ nhiều khi bị ho là do virus không cần phải uống kháng sinh. Thực tế, có đến 85-95% trẻ bị ho là do virus gây nên và với virus thì kháng sinh không có hiệu quả, thậm chí còn làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh.

    Cần nhớ rằng, kháng sinh chỉ dùng khi có nhiễm khuẩn, mà bệnh trẻ mắc có phải do nhiễm khuẩn hay không, chỉ có thể do bác sĩ khám và đưa ra kết luận. Do vậy, kháng sinh chỉ nên dùng khi có chỉ định của bác sĩ, người bệnh không nên tự ý sử dụng.

    Tự ý hay lạm dụng thuốc kháng sinh cho trẻ dễ gây ngộ độc:

    - Thuốc kháng sinh đưa vào cơ thể theo bất cứ đường nào như uống, tiêm, bôi ngoài da... đều được hấp thụ, chuyển hóa ở gan và đào thải qua thận trong khi chức năng của gan và thận ở trẻ sơ sinh và trẻ bú mẹ còn rất yếu, do đó khả năng thải trừ thuốc chậm hơn nhiều so với người lớn và trẻ lớn.

    - Thuốc dễ bị tích tụ trong cơ thể từ đó gây ra ngộ độc nhất là khi trẻ dùng thuốc kéo dài.

    Nguy cơ gặp tác dụng phụ của thuốc: Khi sử dụng kháng sinh không đúng, trẻ càng có nguy cơ đối mặt với tác dụng phụ của thuốc.

    Các tác dụng phụ thường gặp như: rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy, nôn, dị ứng, nhiễm độc gan, thận, sốc phản vệ, thậm chí tử vong…

    Nếu trẻ bị ho thông thường, các mẹ có thể áp dụng những bài thuốc dân gian từ những loại thảo mộc, hoa quả để chữa cho con nhé.
     
    Sửa lần cuối: 24/11/2018
  3. lf116

    lf116 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2012
    Bài viết:
    1,690
    Đã được thích:
    335
    Điểm thành tích:
    173
    FB_IMG_1543074030453.jpg

    1. Cây xương sông chữa ho

    [​IMG]
    Lá xương sông không chỉ trị ho và còn chữa khàn tiếng do viêm thanh quản rất hiệu quả.

    Dùng một nắm lá xương sông non, một nắm lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ rồi trộn đều với đường. Sau đó hấp cách thủy lấy nước để nguội cho trẻ uống trong ngày.

    2. Chữa ho bằng nước vo gạo và rau diếp cá

    [​IMG]
    Rửa sạch, giã nhuyễn một nắm rau diếp cá rồi trộn đều với một bát nước vo gạo. Cho hỗn hợp trên vào nồi đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Sau đó, lọc lấy nước cho trẻ uống.

    3. Lá húng chanh

    [​IMG]
    15 – 16 lá húng chanh + 4 – 5 quả quất xanh rửa sạch rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Cho hỗn hợp này cùng một lượng đường phèn vừa đủ rồi đem hấp cách thủy trong khoảng 20 phút. Lọc lấy nước cho bé uống 1 – 2 lần một ngày cho tới khi hết ho.

    4. Trị ho bằng tỏi

    [​IMG]
    Tỏi và mật ong: 2 tép tỏi đã giã nát trộn với 2 thìa cà phê mật ong rồi đem hấp cách thủy. Với cách này, tỏi không cần hấp chín, khi nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. Cho bé uống 1/2 thìa cà phê một lần, 1-2 lần/ngày. Nên cho bé uống nước lọc trước khi uống.

    Nước tỏi hấp: 2 -3 tép tỏi đã giã nát + 1 viên đường phèn cho vào nửa bát nước đem hấp cách thủy khoảng khoảng 15 phút là được. Lấy nước tỏi còn ấm cho trẻ uống, ngày 2 -3 lần vừa trị ho, cảm lạnh lại tốt cho dạ dày, phổi.

    5. Lá hẹ:

    [​IMG]


    Trong Đông y, lá hẹ là vị thuốc có tình ấm, hơi hăng cay, có vị hơi chua và không chứa độc tố có tác dụng chữa trị các bệnh hô hấp như ho, cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng,… và bệnh đường ruột rất tốt.

    Ngày nay, y học hiện đại cũng đã chỉ ra rằng, lá hẹ có chứa nhiều loại kháng sinh mạnh như allcin, sulfit, odorin tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh hô hấp, đường ruột, tiêu chảy, đầy bụng, ợ hơi,… cho cơ thể. Lá hẹ còn chứa saponin có tác dụng tiêu đờm, chữa ho có đờm hiệu quả. Chất xơ trong lá hẹ giúp tăng tính nhạy cảm của tế bào với insulin nên tốt cho những người bị đái tháo đường.

    ** Cách làm:

    Lá hẹ chưng đường phèn:

    Chọn khoảng 5 – 10 lá hẹ và lượng đường phèn vừa đủ. Tất cả cho vào bát, hấp cách thủy. Sau đó chắt nước cho bé uống. Mỗi lần uống khoảng 2 – 3 thìa cà phê, uống 2 lần/ngày.

    6. Đu đủ chín:

    [​IMG]

    Đủ đủ chín cây gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ, cho thêm 110ml mật ong rồi đun lên để ăn. Bài thuốc này dùng để chữa ho không có đờm rất hiệu quả.

    7. Cam nướng

    [​IMG]

    ** Nguyên liệu: 1 trái cam tươi màu vàng.

    ** Cách làm:

    - Bạn đem rửa sau đó ngâm nước muối thật sạch xong nướng bằng lò vi sóng rồi bóc vỏ cho bé ăn. Bài thuốc từ thiên nhiên này có tác dụng cầm ho và giảm đờm cho bé rất hiệu quả.

    Đây là cách chữa ho cho trẻ em được nhiều bé ưa thích vì cam nước có mùi vị rất thơm và dễ ăn.

    8. Chanh đào mật ong

    [​IMG]

    Cách trị ho cho trẻ bằng chanh đào mật ong là bài thuốc dân gian lại lành tính vừa hiệu quả, thơm ngọt dễ uống hẳn bé sẽ rất thích.

    Mỗi lần cho bé uống 2-3 muỗng cà phê, ngày uống 2 lần sẽ giúp trẻ hết ho nhanh chóng.

    Các thành phần trong chanh đào gồm có vitamin A, B1, B2, C có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc…

    Mẹ ngâm chanh đào trong mật ong rồi cho bé ngậm, có tác dụng chữa ho cho trẻ em, trị khản tiếng rất hiệu quả và an toàn.

    Tuy nhiên cần lưu ý, mật ong sống chỉ nên dùng cho bé trên một tuổi. Với bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể thay bằng đường phèn sẽ an toàn cho sức khỏe của bé hơn.

    9. Quất xanh (Hay còn gọi là trái tắc)

    [​IMG]

    Theo Đông y, quất vị chua ngọt, tính ấm, có tác dụng hóa đờm hạ khí, chữa ho do phong hàn, hen suyễn, cảm, sổ mũi, ho. Y học hiện đại đã nghiên cứu trên lâm sàng tắc có các tác dụng chữa ho, viêm họng, nặng ngực, khó thở, khô cổ, đờm ứ, phòng bệnh cảm cúm và các bệnh thuộc đường hô hấp.

    ** Cách làm:

    Lấy 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, để nguyên cả vỏ và hạt ,cắt lát mỏng. Mang quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi chưng cách thủy đến khi quất chín. Sau đó để nguội ,dằm cả vỏ, bỏ hạt cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. Quất xanh hấp đường phèn có tác dụng chữa ho cho bé do nhiễm lạnh rất hiệu quả.
     

    Attached Files:

    Sửa lần cuối: 25/11/2018

Chia sẻ trang này