Toàn quốc: Có Nên Mua Máy Về Tự Rửa Xe Không?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi minhque3892, 29/11/2018.

  1. minhque3892

    minhque3892 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Với nhiều trường hợp, như nhà bạn chật chội không có sân đậu đủ rộng, hay khó hơn là nhà ở trung cư cao tầng, thì bó tay. Dù muốn cũng khó lòng tự rửa xe ở nhà được.
    Còn nếu gia đình bạn có khoảng không đủ rộng để đỗ xe và thao tác, có điện nước ổn định, và bạn cũng muốn vận động một chút thì nên mua máy rửa xe về tự rửa xe. Công việc đó nhẹ nhàng nhưng cũng có nhiều điều thú vị, chẳng hạn như:
    [​IMG]

    • Được tự chăm sóc cho xế yêu của mình, lại được tập thể dục miễn phí
    • Tiết kiệm được ít chi phí. Nếu ngoài hàng rửa xe tính 50k/lần, mà tuần nào cũng rửa thì tháng cũng mất 200k rồi. Khoản tiết kiệm đó cũng uống cafe cũng được chục ngày đến nửa tháng (hoặc hơn) chứ chả chơi.
    • Giữ gìn được xe sạch sẽ thường xuyên, vì khi nào thấy xe bẩn, là cuối ngày đi làm về đều có thể tự xịt rửa được ngay, không cần phải bố trí thời gian ra tiệm.
    • Kết hợp được nhiều công dụng khác của máy phun rửa gia đình: rửa sân, tưới cây, tắm cún… qua đó thể hiện bản lĩnh nam nhi [​IMG]: giỏi việc nước, cũng hơi hơi đảm việc nhà.

    Vào khi đi trời mưa, hoặc công tác xa về xe bẩn két kẹt toàn bụi và bùn, thì tốt nhất đưa ra hàng nhờ mấy bác ấy có máy phun áp lực cao và đủ đồ nghề thì mới mong “tắm rửa” cho em nó sạch sẽ nhanh chóng được. Hay khi vào mùa đông giá rét, gió mùa thổi vù vù, ngồi trong nhà còn lạnh, huống chi cầm vòi nước rửa, và khăn lau kỳ cọ cho em nó (mặc cù rất yêu quý!). Những lúc ấy cứ đem ra hàng cho nó lành.


    Còn khi thời tiết tốt, mà xe chỉ hơi bụi bẩn, thì có đồ nghề ở nhà, ta cứ vác ra mà “chiến”, vừa khỏe vừa tiết kiệm.
    Tất nhiên nếu mua máy về tự rửa thì cũng nên chú ý một số vấn đề, để đảm bảo độ bền của máy, độ sạch của xe, mà vẫn tiết kiệm điện nước. Tôi sẽ nói thêm về điểm này trong phần dưới.


    Giờ nếu như nhà bạn có đủ diện tích, và thực sự muốn mua máy rồi, thì làm thế nào tiếp? Trước hết, cần phải tìm hiểu và đưa vào tầm ngắm một vài mẫu máy vừa với nhu cầu và túi tiền của mình.
    Vậy hãy cùng xem có những lựa chọn nào cho phân khúc máy rửa xe mini dùng cho gia đình nhé.


    Các loại máy rửa xe gia đìnhGiờ trên thị trường và trên các trang mạng bán rất nhiều loại máy. Nếu thử vào Google mà search thì mấy trang đầu toàn những cửa hàng bán máy rửa xe các loại, trong đó cả loại chuyên nghiệp cho các tiệm rửa xe, và cả loại mini dùng cho gia đình.


    [​IMG]

    Khi chọn máy, bạn cần quan tâm đến một số tiêu chí sau:

    • Hãng sản xuất. Máy xịn với nhãn hiệu của Mỹ (Black & Decker, Skil), Đức (Bosch, Karcher), Ý (Pulitecno, Lavor), Nhật (Honda, Martkita) thì chất lượng yên tâm hơn (mặc dù đa số là được sản xuất tại Trung Quốc, Malaysia), mỗi tội giá chát. Còn máy của Việt Nam lắp ráp hoặc nhập khẩu (Best One, V-jet, Projet), hay Đài Loan (Promac), Thái Lan (HiClean), hay của Trung Quốc (Kocu) thì chất lượng có phần hạn chế hơn, nhưng đổi lại giá hợp lý, vừa túi tiền của các gia đình.
    • Khoảng giá dự kiến. Tất nhiên ai cũng muốn máy xịn máy tốt, nhưng quan trọng là xem mức giá mình dự kiến chi tiêu cho món này là bao nhiêu. Tôi có tìm hiểu khoảng giá một số máy phổ biến để bạn tham khảo: Bosch (3-3,2 triệu), Black & Decker PW1470TD (khoảng 1,9-2,1 triệu), Skil (1,7-1,8 triệu), V-Jet (khoảng 2,5 triệu).
    • Thông số kỹ thuật: công suất, chiều dài ống, mô tơ, đầu bơm. Với máy mini thì công suất khoảng 1000-2000w, áp suất phun 70-130 kg/cm2 là đủ. Đầu bơm bằng đồng bền hơn nhôm, nhưng chi phí lại cao hơn.
    • Thời hạn bảo hành: thường 6 tháng - 1 năm. Nhưng nếu sử dụng máy trôi nổi, mua ở chợ trời, thì chưa chắc đã có bảo hành, bạn cũng nên cân nhắc khi mua.
    Xem thêm bài viết tư vấn mua máy giặt

    Lưu ý khi dùng máy rửa xe gia đìnhTự làm là tốt, nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau:

    • Máy mini là loại có công suất tương đối thấp, chỉ phù hợp với sử dụng trong gia đình với tần suất và cường độ vừa phải. Nếu sử dụng liên tục như ngoài hiệu rửa xe thì phải mua loại chuyên nghiệp mới chịu nổi. Thử tính, nếu ở nhà bạn rửa xe máy + ô tô + rửa sân… giỏi lắm 7 lần/tuần. Nhưng ở hiệu rửa xe thì chắc cũng khoảng 20 xe/ngày x 7 ngày = 140 lần/tuần, nghĩa là tần suất gấp 20 lần. Vậy là quá tải, làm gì có máy nghiệp dư nào chịu nổi!
    • Chỉ nên sử dụng nguồn nước sạch, không nên dùng nước ao/giếng có cặn bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Đồng thời nên dùng trực tiếp từ vòi nước máy, tạo áp lực đầu vào tốt hơn.
    • Khi “tắm rửa” cho xế yêu mà phải tận dụng vỉa hè, hay nơi công cộng nào khác, lưu ý đảm bảo an toàn giao thông, và tránh phiền hà cho hàng xóm xung quanh do tiếng ồn, hoặc hơi nước.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhque3892
  2. bobdaddy

    bobdaddy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình cũng đang quan tâm.
     
  3. minhque3892

    minhque3892 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    nếu bạn đang quan tâm thì đọc bài tư vấn kỹ hơn này nhé: máy xịt rửa xe
     

Chia sẻ trang này