Review Tất Tần Tật Về Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi sale1orental, 26/11/2018.

  1. sale1orental

    sale1orental Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Có hẹn với Sapa lần thứ..n... Topic này mình sẽ chia sẻ với các bạn đã, đang và sắp đến với Sapa nhé.

    Sapa vẫn là Đại Công Trường ngổn ngang, đường xá vẫn bùn đất, con người vẫn tấp nập nhưng gạt bỏ những cái đó qua 1 bên để cùng nhau tới SAPA “ sống ảo”.

    **** Đi lại***
    - Bạn nào có nhiều time thì có thể đi xe giường nằm hoặc Limosine của các hãng như: Interbus , Fanxipan Express; Queen Cfe; Sapa Express; Shuttle Bus…….có rất nhiều khung giờ để bạn lựa chọn.
    - Bạn nào muốn trải nghiệm đi tầu có thể mua vé tầu HN – Lào Cai , giá vé 550.000đ/vé/giường ( khoang 4 ốp gỗ). Cá nhân mình lần nào đi SAPA cũng là tối T6 đi tầu, cả nhóm sẽ có time 88 gẫu với nhau thêm 1 đêm vì trên tầu thoải mái hơn ô tô. Tới ga Lào Cai là 5h30 sáng, ra ga sẽ có rất nhiều xe 16 chỗ đón ngay tại cửa đưa lên tận KS trên SAPA với giá 50.000đ/người. Mình paste SĐT ở đây luôn nhé, bạn chỉ cần báo trước 1 ngày nói rõ tầu hiệu gì, toa nào nhà xe sẽ vào tận nơi đón bạn ra xe – 0886612661
    - Mình thấy hiện nay có rất nhiều nhà xe, các đơn vị lữ hành bán Combo bao gồm cả xe khứ hồi và khách sạn, các bạn nên tham khảo mình thấy giá cũng hợp lí  mà ko phải lo về việc đặt vé và đặt KS. Vì nếu bạn đi ngày thường thì xe có thể còn nhiều chỗ nhưng cuối tuần thường hay full.
    - Lên đến sapa việc di chuyển dựa vào KS bạn ở khu vực nào có tiện đi bộ hay ko? Nếu bạn ở gần trung tâm có thể trekking đi thăm quan Hàm Rồng, Nhà Thờ đá, Sun Plaza. Đối với các bạn trẻ muốn khám phá mạo hiểm có thể thuê xe máy để vi vu, giá giao động từ 80-100k/ngày ( lưu ý đổ đầy xăng trước khi đi). Bạn nào xác định thuê xe máy lưu ý luôn mang theo CMTND, rẽ sang đường phải xi nhan, mũ bảo hiểm phải đội vì trên sapa các chú Công An xích nhanh lắm đó nha [​IMG]:D . Bạn nào tay lái chắc mới nên thuê xe máy còn ko thì gọi taxi cho lành vì ở SAPA đường đèo núi k phải ai cũng đi xe máy được, sương mù đường trơn nữa….
    - Di chuyển đi lại ăn uống, cfe thì nên gọi xe hãng hoặc giờ cao điểm có thể vẫy taxi trên đường . 1 số hãng như Taxi xanh: 0214 3636 363 ( hay hết xe giờ cao điểm) ; Taxi Mai Linh : 02143833388;
    - Nếu đi cát cát, cổng trời, tả van, thác bạc…. thì liên hệ với bạn này nhé, xe nhà bạn ý đưa đón khắp mọi nơi giá cũng hợp lí và sạch sẽ, xe bán tải nên đi đường đèo núi cực thích ko bị say xe. Vinasapa – 0967827198.
    ***Khách sạn****
    - Các bạn muốn ở view đẹp, mở cửa là ngắm mây núi thì phải chịu khó rời xa trung tâm 1 chút, chứ đừng muốn view đẹp mà lại gần và rẻ thì ko có đâu. Trung tâm đc tính từ Nhà Thờ Đá, chỉ có khách sạn trên phố Cầu Mây, Mường Hoa.. là mình thấy gàn Trung tám nhất. Các KS view đẹp như: villa sapa, View Sapa, Mộc, Sapa Mountain View…
    - Khách sạn 3 sao đối diện nhà thờ đá luôn là sự lựa chọn của mình mỗi lần đến sapa : SAPA CENTER, đi lùi xuống chút thì có Châu Long, Delta. KS 4* đẹp ngay trung tâm thì có BB Hotel….hoặc Amazing ( bể bơi view thung lũng)….
    - Giờ KS ở SAPA mọc như nấm, các bạn sẽ bị hoa mắt khi mà tìm khách sạn cho nên theo kinh nghiệm tớ, muốn tìm hiểu lên bản đồ seach từ KS đó ra trung tâm khoảng cách bn xa để dễ hình dung.
    -> Túm lại chọn khách sạn nên chịu khó ngồi tìm tòi, đọc review và conment của các bài viết về Sapa, các bài chia sẻ kinh nghiệm của các bạn đã đi về reivew lại. Lúc đó bạn sẽ chọn đc cho mình KS ưng ý. Trong GR có rất nhiều người bán combo giá tốt, các bạn chịu khó đọc conmnet các bài viết để chọn đc combo và ks cho chuyến đi.
    *** Điểm vui chơi, sống ảo*
    - Hàm rồng: ngay cạnh nhà thờ đá. Giá vé: 70.000đ/người. Bạn nên chọn thời tiết hửng nắng thì leo hàm rồng sẽ thấy đc view toàn cảnh thị trấn SAPA, chứ sương mù nhiều ko nên leo vì đường trơn trượt dễ ngã lắm.
    - Bản Cát cát: Taxi sẽ đỗ tại cổng, bạn muốn thuê quần áo dân tộc thì thuê luôn ngay trên cổng để có nhiều lựa chọn chỉ với 50,000đ/bộ đầy đủ phụ kiện là bạn đã có thể hóa thân thành 1 cô gái hay 1 chàng trai dân tộc [​IMG]:D . Giá vé thăm quan: 70.000đ/người – tại đây cũng có HDV bản địa dẫn bạn đi theo nhóm đoàn và hoàn toàn free. Có rất nhiều chỗ để chụp ảnh, thác nước , vườn hoa, cầu tre.. các bạn nên đi giầy thể thao vì đi bộ khá dài. Lúc về bạn có thể thuê xe ôm với giá 20k/người vì leo lên mệt ai còn sức thì leo k thì xe ôm chở lên tới điểm taxi đón, gọi là cổng số 2 .
    - Cổng trời, thác bạc, thác TY, vườn hoa,Fan nằm trên 1 cung đường, bạn nào đi thì nên đi theo tuyến luôn nhé. Để chụp ảnh săn được mây ở cổng trời, bạn nên khởi hành tầm 2h chiều hoặc 9h sáng lúc đó trời quang, mây xanh thì sẽ đón được mây. Mình đến cổng trời vô tình tìm được chỗ chụp hình rất đẹp nằm bên trong cái chòi bán nước, bạn phải đi vào quán nước nhìn ra đằng sau đúng điểm đó chụp vô cùng đẹp luôn. Họ ko thu phí chụp ảnh đâu nhé, bạn chỉ cần ăn quả trứng nướng 10k sẽ đc mời cốc trà nóng free..
    - Thác bạc: cũng leo khá cao, giá vé 20k/người..
    - Fanxinpan: Giá vé cáp treo hiện tại: 700k/khứ hồi, nếu bạn có sức khỏe có thể leo tiếp 600 bậc để chinh phục nóc nhà. Còn ko leo đc thì mua vé tầu hỏa leo núi: 70k/người để lên trên đỉnh nhé. Rất nhiều góc để sống ảo, săn mây, ngắm núi….
    - Vườn hoa H’mông , giá vé 20k/người vào thăm quan chụp ảnh với hoa lá cỏ cây, thăm quan khu nuôi cá tầm cá hồi…
    - Bản Tả Van: bản này còn hoang sơ, chưa đc quy hoạch nhiều nên đường đi còn bẩn và không có ji đặc sắc. bạn nào đi taxi các anh làm luật rồi thì sẽ ko bị thu phí, gặp phải bác tài non tơ BQL họ ycau mua vé thì hơi chat, 70k/ve đó nhé… [​IMG]:D tả van chủ yếu là khách nước ngoài họ thik trekking, thik khám phá cuộc sống dân bản..

    *** Ăn ****
    - Ăn sáng tại quán “ Cốn Sủi – Mỳ vằn thắn” – 591 đường Điện Biên Phủ, đi taxi từ nhà thờ đá ra đó khoảng 25k thôi. Anh chủ quán có FB Nguyễn Đức Kiên - rất nhiệt tình với khách, các bạn cần hỏi gì về sapa có thể ibx anh ý trước để anh ý tư vấn cho nhé. Ăn xong đc uống trà nóng free nữa chứ, ấm bụng ấm lòng 
    - Ăn sáng Nga Cảnh – 596 Điện Biên Phủ.
    - Phở Sạch Bắc Hà – 53 Lê Văn tám
    - Ăn đồ nướng Chị Hoa – ngay khu đồ nướng bờ hồ. Hoặc quán nướng Ngói “ 498 Điện Biên Phủ”
    - Lẩu Hotpot – 552 Điện Biên Phủ.
    - Hải Lâm có món gà nướng tiêu – 72 Lương Đình Của
    - A Phủ - 15 Fanxipan, lẩu gà cực ngon.
    - Có thể nhiều ban chưa biết tới quán Viethome – Số 019 Fanxipan. Tớ làn nào lên cũng phải ghé qua đây bởi cách chế biến của NH ngon, đậm đà và đày đặn lắm. AC chủ quán rất niềm nở đón khách, đồ ăn đặc sắc như: lợn bản nướng, cá suối chiên và đặc biệt lẩu cá tầm siêu ngon… Các bạn cần ăn có thể đặt trước nhé anh ý sẽ tư vấn món ăn phù hợp với nhóm mình – Mr Tuấn : 0913069423.

    ***Uống***
    - Bạn nào muốn sống ảo, chụp ảnh đẹp nên tới 1 số quán Cfe có view như: Vietrekking, Coong, Haven, GEM… hoặc đi bộ vào bản có 1 số quán cfe view đẹp. Muốn chụp đc tấm hình đẹp phải phụ thuộc 50% thời tiết nữa nhé, có nắng có mây thì lên ảnh mới deep… còn hôm nào sương mù âm u khỏi bàn luôn [​IMG]:D
    - Cfe ở trung tâm – Hồ Xuân Viên thì có : Cộng, Legecco, Kafa.. hay Trà sữa Royal Tea
    ---------------------------------
    Hi vọng topic này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho mọi người. Bạn nào có điểm vui chơi, ăn ngủ nghỉ đẹp thì cùng Share với tớ nhé ..
    Ai cần tư vấn thêm về dịch vụ đi lại, ăn uống thì ibx nhé tớ sẽ tư vấn [​IMG]:)
    Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và mãn nhãn với SAPA – Nơi gặp gỡ đất trời
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sale1orental
    Đang tải...


  2. sale1orental

    sale1orental Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Mời các bạn vào đọc và ngẫm nhé
     
  3. adiyoga

    adiyoga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy sapa nó cũng giống như tam đảo thôi. Chỗ trung tâm thì cũng chẳng có gì quá đặc biệt, nếu có thời gian thì nên đi vào sâu trong các bản làng khám phá thì thấy sẽ thú vị hơn.
     
  4. tranvantamsbo94

    tranvantamsbo94 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/11/2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Rất muốn đi sâp một lần để trải nghiệm nhưng chưa có cơ hội
     
  5. mẹ cu Kéo

    mẹ cu Kéo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/1/2009
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    333
    Điểm thành tích:
    153
    Cảm ơn chủ top. nhà mình đi Sapa cách đấy 2-3 năm, hồi còn chưa có cáp treo lên Fanxipan nên vẫn muốn đi nữa để lên đỉnh, kế hoạch là hè sang năm. sẽ cố gắng thử qua một số quán ăn mà bạn chủ giới thiệu :)
     
  6. sale1orental

    sale1orental Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    SAPA hiện tại cũng rất ồn ào, vì xây dựng khá nhiều nhưng bên cạnh đó cũng rất nhiều điểm đẹp, chụp ảnh sống ảo... Đi theo nhóm bạn bè thường sẽ vui lắm. Mình đi nhóm 4 chị em, vui hết nấc .. chụp bn ảnh ...
     
  7. Sun@flower

    Sun@flower Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2018
    Bài viết:
    629
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
  8. Jame007

    Jame007 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/11/2013
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Thoòng tin hay, cảm ơn bài viết.
     
  9. konho

    konho Thành viên mới

    Tham gia:
    7/5/2013
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết hay, thanks bạn viết bài chia sẻ
     
  10. yeudulichvn

    yeudulichvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/11/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn bạn đã review mà có thêm mấy cái ảnh nữa cho mọi người cảm nhận sẽ thú vị hơn
     
  11. TraHoaSay

    TraHoaSay Thành viên mới

    Tham gia:
    27/11/2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Check in SaPa

    1, Nhà thờ đá cổ Sapa

    Nhà thờ đá cổ Sapa được xây dựng vào năm 1895 do người Pháp, nhà thờ đá trải qua suốt chiều dài lịch sử và đã được trùng tu và tôn tạo để tồn tại cho tới ngày nay. Toạ lạc tại trung tâm thị trấn Sapa bởi vậy bất kỳ bạn nào tới thị trấn Sapa thì sẽ tham quan nhà thờ đá đầu tiên.

    [​IMG]

    2, Núi Hàm Rồng
    Là ngọn núi phía sau nhà thờ đá, Núi Hàm Rồng có hình thù của một con rồng đang ngước cổ lên trời. Để lên núi Hàm Rồng bạn cần mua vé là 70k/người. Tuy nhiên, bạn sẽ được ngắm toàn bộ thị trấn Sapa từ trên cao cực đẹp. Không những vậy trên núi Hàm Rồng còn trồng rất nhiều các loài hoa và một Cổng Trời để ngắm hoàng hôn phải nói là đẹp nhất tại Sapa.

    [​IMG]

    3, Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát là nơi sinh sống của yếu của người dân tộc H’Mông, bản nằm cách thị trấn Sapa chỉ 2km. Đây là một bản phát triển du lịch vì có nghề truyền thống như diệt vải, các đồ thổ cẩm và vòng bạc. Bản Cát Cát là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh núi rừng và hít thở không khí trong sạch.

    [​IMG]

    4, Thác Bạc
    Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km, là con đường đi lên Cổng Trời và đèo Ô Quy Hồ. Thác Bạc nằm ngay ven đường, vào mùa mưa từng thác nước trắng xoá chảy xuống từ đỉnh ngọn núi tạo nên dòng nước trắng xoá cực đẹp. Để vào tham quan và chụp ảnh bạn cần mua vé 20k/người.

    [​IMG]

    5, Cổng Trời
    Từ Thác Bạc các bạn đi tiếp khoảng 6km nữa sẽ tới được cổng trời, Cổng Trời nằm trên cung đường có tên gọi là Trạm Tôn là một phần của dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Lên Cổng Trời bạn sẽ được ngắm toàn bộ cung đường đèo của đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

    [​IMG]

    6, Chinh phục đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fasipan được coi là nóc nhà của Đông Dương bởi vì đỉnh ngọn núi này cao tới 3.143 mét so với mực nước biển. Giờ đây đã có cáp treo lên đỉnh núi Fansipan, cực kỳ dễ dàng để lên được núi. Ngày xưa khi chưa có cáp treo mình đã phải mất 2 ngày 1 đêm để leo được lên đỉnh núi với muôn vàn khó khăn và thử thác. Nếu muốn các bạn vẫn có thể tham gia vào một nhóm hoặc mua tour để leo núi Fansipan. Lên đỉnh núi Fansipan bạn sẽ cảm thấy như giữa bồng lai tiên cảnh.

    [​IMG]

    7, Bản Tả Van
    Tả Van là một bản đẹp có con suối chảy qua, bản Tả Van nằm cách thị trấn Sapa khoảng 7km. Bản là nơi sinh sống chủ yếu của người Giáy, H’mông và Dao, con đường đi xuống bản khá nhỏ hẹp nằm sâu dưới chân núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, qua thung lũng Mường Hoa cực đẹp, có bãi đá cổ. Bản này cũng tập trung nhiều homestay vì khung cảnh đẹp.
    [​IMG]
    Một homestay tại bản Tả Van

    8, Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn là bản sinh sống chủ yếu của người H’Mông và Dao, bản cũng có view cực đẹp. Lối vào bản Tả Phìn có một tu viện cổ chỉ còn lại những bước tường nhìn rất cổ kính. Nếu các bạn có thời gian có thể ghé thăm tu viện cổ này để tìm hiểu thêm.

    [​IMG]

    Đây là những địa điểm vui chơi tại Sapa, để đi hết những địa điểm kể trên các bạn cần khoảng 3 ngày 2 đêm để có được những trải nghiệm thú vị và sâu sắc về những địa danh kể trên.

    Đi Sapa vào thời điểm nào đẹp nhất
    Trước tiên mình phải nói với các bạn chưa đi Sapa lần nào là Sapa đẹp tất cả các mùa trong năm nhưng nếu các bạn đi vào khoảng đầu và giữa tháng 9 sẽ được ngắm cảnh ruộng lúa bậc thang trên những sườn đồi chín vàng, đây cũng là tời điểm thời tiết mát mẻ và dễ chịu.

    (internet)
     
  12. LuongGiaVu

    LuongGiaVu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đi Sa Pa và thấy rất đẹp, mà cơ bản tháy giá vé khá cao
     
  13. sale1orental

    sale1orental Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    CHỈ CÓ GIÁ VÉ CÁP TREO ĐI FAN CAO THÔI BẠN AK.

    Fanxipan đang có giảm giá 50% giá vé cáp troe chỉ còn 350.000đ. áp dụng từ 01-20/12 đó. Mọi người hãy sắp xếp time để đi SAPA nhé.

    Nếu cần hỏi gì thêm về sapa, call mình tư vấn giúp nhé: 0911555524
     
  14. sale1orental

    sale1orental Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    1 số hình ảnh thực tế mình vừa trải nghiệm cùng nhóm bạn :)
     

    Attached Files:

  15. Hoacauvang

    Hoacauvang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    3,789
    Đã được thích:
    395
    Điểm thành tích:
    223
    Tks top
     

Chia sẻ trang này