Khi Bài Trí Bàn Trà Với Sofa Cần Để Ý Những Yếu Tố Này Nha

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Thamtraisan.biz, 21/8/2018.

  1. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Khi sử dụng và bài trí bộ bàn trà sofa, không phải cứ chọn bộ sofa đắt tiền và đặt chúng trong phòng khách là sự sang trọng và đẳng cấp tăng lên. Mà chúng cũng có những nguyên tắc khác nhau để nhằm mang tới sự sang trọng, đẳng cấp và tài lộc, vượng khí cho cả gia đình. Nắm bắt được những quy tắc này sẽ thực sự là một lợi thế cho gia chủ trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng bàn trà sofa đẹp tìm hiểu vấn đề này nhé.

    Bàn trà sofa thấp, bằng phẳng
    Bàn trà phòng khách khi suất hiện thì không thể thiếu đi được bộ bàn ghế sofa đi kèm. Chính vì thế khi kết hợp chúng với nhau cần hết sức chú ý tới kích thước và chiều cao của chúng. Sao cho tương xứng và không bị lấn án. Theo quan niệm dân gian và phong thuỷ thì bàn trà là khách, sofa là chủ. Do đó, cần bài trí hài hoà bàn trà sao cho vị trí của chúng ngang bằng hoặc thấp hơn chiếc ghế sofa để vị thế của người khách không quá lấn át vị trí của chủ nhà. Theo những nhân viên tư vấn bán hàng nhiều năm kinh nghiệm thì kích thước bàn trà sofa phòng khách thường bằng 1/2 hoặc 2/3 chiếc ghế sofa là phù hợp nhất.

    [​IMG]
    Bàn trà sofa nên lựa chọn kích thước vừa phải không nên cao hơn ghế sofa phòng khách
    Vị trí của bàn trà
    Với nhiều người, bàn trà thường được bài trí trong vị trí trung tâm của phòng khách. Họ quan niệm rằng, đây là nơi tụ khí của cả căn phòng. Do đó, khi bài trí bàn trà sofa cần quan tâm tới vị trí của sofa đi kèm. Nhằm tạo nên sự gắn kết một cách tốt nhất cho chúng. Cụ thể, nếu giao chủ bài trí sofa theo kiểu mặt đối mặt thì vị trí bàn trà phòng khách nên đặt ở giữa để tạo nên sự gắn kết cho các thành viên. Còn nếu sử dụng sofa hình chữ U hoặc chữ L thì bàn trà nên đặt phía trước để tạo nên sự cân bằng.

    [​IMG]
    Vị trí trung tâm sẽ là vị trí đẹp nhất trong phòng khách
    Lựa chọn hình dáng cho bàn trà
    Trong những kiểu hình dáng của bàn trà thì có thể kể đến như bàn trà hình chữ nhật, bầu dục, hình tròn… Khi lựa chọn bàn trà thì cũng cần quan tâm tới nhiều yếu tố để chọn lựa được mẫu hình dáng bàn trà phù hợp. Với nhiều người thì những mẫu bàn trà hình đa giác với góc sắc nhọn bởi nó không tốt về mặt phong thuỷ. Hơn nữa, với những gia đình có trẻ nhỏ nghịch ngơm trong nhà thì mẫu bàn trà với nhiều góc đa giác cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho trẻ nhỏ và các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]
    Tuỳ theo sở thích của gia chủ mà lựa chọn mẫu bàn trà phù hợp. Gia đình có trẻ nhỏ nghịch ngợm nên hạn chế bàn trà có nhiều góc cạnh
    Xét về mặt phong thuỷ thì việc lựa chọn hình dáng bàn trà còn phụ thuộc vào chất liệu của chúng. Với những mẫu bàn trà bằng gỗ thì nên lựa chọn hình vuông hoặc hình chữ nhật. Bởi chúng vốn thuộc hành Mộc tương ứng. Ngoài ra, nếu lựa chọn những mẫu bàn trà có chất liệu kim loại thì gia chủ nên chọn mẫu bàn trà hình tròn nhé.


    Khoảng cách giữa bàn trà và ghế sofa
    Bài trí bàn trà sofa hiện nay cần đảm bảo sự thông thoáng cho cả căn phòng và giao thông khi đi lại trong căn phòng. Tạo sự thoải mái cho các thành viên cũng như khách tới chơi nhà. Do đó, khi bài trí bàn trà sofa thì không nên kê quá rộng hoặc quá hẹp. Nếu quá rộng sẽ tạo ra sự xa cách trong cuộc trò chuyện, còn qua hẹp lại mang tới cảm giác chật hẹp, bí bách.

    [​IMG]
    Nên bài trí bàn trà phù hợp, tương ứng với ghế sofa, đủ giao thông đi lại tạo sự thoải mái cho người sử dụng
    Trên đây là một số lời khuyên khi bài trí bàn trà sofa trong phòng khách. Hy vọng bạn đọc đã biết cách bài trí sao cho đẹp, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho cả gia đình. Truy cập https://bantrasofa.net để đón đọc nhiều bài viết khác nhé.

    Nguồn bài viết https://bantrasofa.net/chu-y-khi-bai-tri-ban-tra-sofa-trong-phong-khach-gia-dinh/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thamtraisan.biz
  2. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bàn trà sofa giờ đây không chỉ đơn thuần là món đồ nội thất được bài trí trong phòng khách. Chúng đã vượt qua giới hạn chỉ là món đồ trang trí mà giờ đây chúng còn như một món đồ phong thuỷ giúp gây dựng nên vượng khí cho cả gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và để ý tới những vấn đề phong thuỷ liên quan tới chiếc bàn trà trong phòng khách. Hãy cùng https://bantrasofa.net tìm hiểu về phong thuỷ liên quan tới bàn trà sofa nhé.

    Vì sao bàn trà luôn thấp hơn sofa:
    Không nhiều người biết rằng, nếu xét về mặt phong thuỷ thì mẫu bàn trà sofa trong phòng khách tượng trưng cho khách tới chơi nhà, ghế sofa là chủ nhà. Theo một quy tắc bất di bất dịch thì chủ nhà không được để khách quá lấn át. Do đó, khi chọn bàn trà sofa thì nên chọn mẫu bàn trà có chiều cao tương ứng hoặc thấp hơn ghế sofa.

    [​IMG]
    Không đơn thuần là trang trí, mẫu nội thất bàn trà sofa còn có được coi trọng về mặt phong thuỷ
    Ngoài ra, về mặt thẩm mỹ thì những mẫu bàn trà sofa có kích thước lớn thường tạo cảm giác khó chịu trong cuộc trò chuyện giữa chủ và khách.

    Màu sắc bàn trà
    Ngoài việc lựa chọn màu sắc bàn trà sofa tuỳ thuộc theo sở thích của gia chủ thì còn có thể lựa chọn màu sắc theo phong thuỷ cũng như phong cách của cả căn phòng khách.

    Theo nhiều người thì việc lựa chọn màu sắc bàn trà sofa nói riêng và màu nội thất có tác dụng tốt về mặt phong thuỷ khi mang tới may mắn và tài lộc, sức khoẻ. Khi đó, màu sắc liên quan tới phong thuỷ sẽ xoay quanh ngũ hành tương sinh tương khắc KIM – MỘC – THUỶ – HOẢ – THỔ. Tuỳ theo bản mệnh của từng người mà lựa chọn màu sắc tương ứng nhé.

    [​IMG]
    Màu sắc bàn trà gia chủ có thể chọn theo phong thuỷ, sở thích hoặc tông màu của căn phòng
    Ngoài ra, việc chọn màu sắc còn phụ thuộc vào tông màu của chính căn phòng. Tông màu tương ứng sẽ giúp chiếc bàn trà không bị lạc lõng giữa các món đồ nội thất. Và cùng nhau hợp sức tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp. Với những căn phòng khách nhỏ thì nên lựa chọn màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.

    Trên đây chỉ là một vài ý nhỏ bàn về phong thuỷ liên quan tới bàn trà sofa. Nếu bạn quan tâm tới vấn đề này, hãy theo dõi những bài viết trên để nhận thêm những thông tin hữu ích khác nhé.

    Bài viết gốc https://bantrasofa.net/mot-so-chu-y-ve-phong-thuy-ve-ban-tra-ma-gia-chu-nen-biet/
     
  3. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Sofa da thật có giá thành cao hơn sofa da giả. Những sản phẩm sofa da thật luôn toát lên sự sang trọng và tinh tế và đặc biệt là chất lượng cực kỳ tốt. Vậy làm thế nào để phận biệt hai loại chất liệu này. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm nhận biết ghế sofa da thật và giả da dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Da thật và da giả có thể cảm nhận bằng nhiều giác quan

    1. Kinh nghiệm nhận biết ghế sofa da thật

    Để biết đâu là sofa da thật, đâu là sofa giả da thì điều đầu tiên bạn phải đến trực tiếp các showroom để kiểm tra và trải nghiệm sản phẩm. Bạn có thể căn cứ vào một số yếu tố sau:

    - Nhìn bằng mắt: Sofa da thật sẽ có những lỗ chân lông nhỏ. Nếu đó là mặt cắt của da, bạn sẽ thấy các sợi không đều nhau.

    - Thử bằng tay: Sờ bằng tay bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng của da. Khi sờ vào da thật sẽ thấy cảm giác mát lạnh ngay cả khi mùa đông. Đặc biệt nếu bạn thử dụng ngón tay cạo lên bề mặt da sẽ không có gì thay đổi và không để lại vết xước ở bề mặt.

    - Màu sắc: Sofa làm từ da thật sẽ có màu tối hoặc sáng như màu sương mai.

    - Cảm nhận bằng mũi: Da thật được làm từ da thú thường có mùi chất béo của động vật, thậm chí nhiều người ngửi không quen sẽ thấy có mùi thối.

    - Khi bạn dùng ngón tay ấn lên bề mặt ghế sofa da thật sẽ thấy để lại vết lõm xung quanh. Tuy nhiên khi bỏ tay ra những vết lõm này sẽ mất do độ đàn hồi của da.

    - Khi thử da thật với lửa, bạn sẽ thấy vết nước lan rộng và thấm qua các lỗ chân lông. Nếu đốt dưới lửa sẽ có mùi khét như tóc bị cháy.

    Bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm nhận biết ghế sofa da thật và giả da ở trên để biết đâu là sản phẩm chất lượng nhé. Còn nếu đó là sofa giả da sẽ có những đặc điểm sau.

    [​IMG]

    Lựa chọn địa chỉ uy tín để mua được những bộ sofa da thật

    2. Kinh nghiệm phân biệt sofa giả da
    - Màu sắc: Sofa giả da luôn có màu sắc tươi sáng với nhiều họa tiết và hoa văn. Vì thế nhìn rất bắt mắt.

    - Gia dả không phải là khối đặc mà đó là kết cấu dệt sợi nên sẽ tạo những vết lồi lõm khi bạn ấn sâu lên bề mặt.

    - Cảm nhận bằng tay sẽ thấy da giả có độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa nên luôn sáng bóng. Đó là lý do khi chạm vào da giả bạn sẽ thấy nóng hơn nhất là mùa hè, không mát như da thật.

    - Ngửi da giả sẽ thấy có mùi nhựa tổng hợp.

    - Nếu bạn thử với nước sẽ thấy có vệt nước lan rộng ra và thấm qua các lỗ chân lông. Nếu hơ với lửa sẽ thấy mùi nhựa cháy.

    Những đặc điểm nổi bật mà chúng tôi chia sẻ ở trên cũng là kinh nghiệm nhận biết ghế sofa da thật và giả da giúp bạn mua được sản phẩm chất lượng.

    Sofatoanquoc.com là địa chỉ uy tín cung cấp những sản phẩm sofa da thật có nguồn gốc rõ ràng và cam kết về chất lượng, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn sản phẩm tại đây.

    Nguồn bài viết https://sofatoanquoc.com/kinh-nghiem-nhan-biet-ghe-sofa-da-that-va-gia-da.html
     
  4. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, sự xuất hiện của những mẫu bàn trà phổ biến hơn rất nhiều. Đặc biệt là trong không gian phòng khách gia đình là món đồ nội thất không thể thiếu được. Chúng kết hợp với sofa mang tới không gian phòng khách đẹp và sang trọng. Tuy nhiên khá nhiều người vẫn đang phân vân chưa biết chọn bàn trà mặt đá hay mẫu bàn trà mặt kính, bàn trà gỗ. Bài viết này Bantrasofa.net xin phép hướng dẫn cho những khách hàng đang tìm kiếm mẫu bàn trà phù hợp với gia đình mình nhé.

    Ưu điểm của những chiếc bàn trà mặt đá
    Để biết được có nên chọn bàn trà sử dụng mặt đá hay không? Hãy lướt qua những ưu điểm của mẫu bàn trà đá hiện nay.

    Tính thẩm mỹ cực cao
    Loại đá thường được sử dụng hiện nay chính là đá marble và đá granite. Chúng sở hữu những vân giống vân gỗ đẹp và sang trọng. Mang tới vẻ đẹp tinh tế của sản phẩm. Hơn nữa, chúng còn cực kỳ đa dạng về màu sắc. Giúp kết hợp với màu bộ ghế sofa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    Những mặt đá Marble nguyên gối sở hữu những vân đẹp như vân gỗ, mang tới vẻ đẹp sang trọng cho bàn trà​
    Độ bền có thể sử dụng trong nhiều năm
    Những mẫu bàn trà đá có độ bền khá cao. Đặc biệt là những mẫu bàn trà sử dụng đá tự nhiên. Được tạo thành sau hàng triệu năm biến đổi. Chúng mang tới độ bền nhờ khả năng chống xước, chịu lực tốt. Hạn chế tối nứt nẻ khi gặp lực va chạm. Nhờ đó mà bàn trà sử dụng từ 5-10 năm vẫn có vẻ đẹp tinh tế.

    Dễ vệ sinh và làm sạch
    Nhờ bề mặt nhẵn mịn mà bộ ghế sofa có khả năng lau chùi rất dễ dàng. Nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp của chúng một cách tốt nhất. Nhờ đó mà gia chủ tiết kiệm được thời gian làm sạch, vệ sinh của mình. Chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm ẩm có thể lấy lại vẻ đẹp cho chúng dễ dàng.

    [​IMG]
    Chỉ cần sử dụng vải mềm sạch có thể làm sạch bong mẫu bàn trà sofa mặt đá nhanh chóng
    Giá cả phải chăng
    Chỉ cần bỏ ra từ 5-10 triệu khách hàng đã có thể sở hữu mẫu bàn trà đá đẹp và sang trọng. Nếu có điều kiện kinh tế hơn nữa. Khách hàng có thể chọn những mẫu bàn trà mặt đá tự nhiên. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu bàn trà mặt đá hoa cương nhân tạo. Vẻ đẹp chúng thì cũng gần tương đương. Tuy nhiên sự khác biệt giữa đá nhân tạo và đá tự nhiên chính là độ bền. Khi đá nhân tạo sở hữu độ bền cũng khá cao và bằng khoảng từ 70-80% so với đá tự nhiên.

    [​IMG]
    Tuỳ kiểu dáng và mẫu mã. Giá cả của những mẫu bàn trà sử dụng mặt đá giao động trong khoảng từ 5-10 triệu đồng/bàn​
    Với 4 ưu điểm trên. Khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc việc có mua bàn trà mặt đá sử dụng trong không gian phòng khách gia đình mình hay không rồi nhé.

    Mua bàn trà mặt đá đẹp và sang trọng ở đâu?

    Khách hàng có thể tìm trên internet vô số những địa chỉ bán bàn trà đẹp và sang trọng. Nhưng nên mua tại những cửa hàng bán kèm các đồ nội thất khác. Đặc biệt là sofa, thảm, bàn trà. Bộ 3 này luôn song hành và xuất hiện cùng nhau. Nên với những cửa hàng có bán 3 loại đồ trang trí này thường sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn. Đưa ra lựa chọn những mẫu hợp lý về kiểu dáng, phong cách bài trí cho khách hàng. Sao cho đẹp và sang trọng nhưng tiết kiệm nhiều thời gian nhất.

    [​IMG]
    Khách hàng có thể lựa chọn những mẫu bàn trà đẹp tại Bantrasofa.net
    Bantrasofa.net là đơn vị chuyên kinh doanh bàn trà, ghế sofa tại Hà Nội. Với ưu thế về nội thất, sofa, bàn trà, thảm trải sàn. Chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Phù hợp với không gian nội thất gia đình.

    [​IMG]
    Mẫu mã đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách dễ dàng nhất

    Ngoài ra, với ưu thế có xưởng sản xuất sofa, đồ gỗ. Nên Bantrasofa.net có thể tự sản xuất ra những mẫu bàn trà đẹp, tinh tế, sang trọng. Nhưng có giá thành tại xưởng, cạnh tranh hơn rất nhiều so với những thương hiệu khác trên thị trường. Đây chính là vũ khí chiến lược giúp chúng tôi có thể cạnh tranh với những đơn vị khác. Mặc dù mới bước chân kinh doanh bàn trà hiện nay.
    Nguồn bài viết https://bantrasofa.net/co-nen-su-dung-ban-tra-mat-da-hay-khong/
     
  5. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Lướt qua Google có thể thấy lượng người tìm mua sofa bệt khá lớn hiện nay. Và những mẫu sofa bệt khá đa dạng và phong phú. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên việc có nên sử dụng sofa bệt hay không vẫn là điều mà nhiều người cần cân nhắc sử dụng. Bởi sử dụng sofa bệt có thể gây ra những hậu quả không ngờ về lâu về dài mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tạp Chí Nội Thất Online tìm hiểu vấn đề này nhé.

    Tìm hiểu những mẫu sofa ngồi bệt hiện nay
    Các mẫu ghế sofa bệt hiện nay thường được sử dụng nhiều trong các quán cafe hoặc quán trà sữa tuổi teen thay cho những mẫu ghế sofa cafe. Đúng như tên gọi của chúng, mẫu sofa này thường có phân chân thấp hoặc không có chân và gần như tương ứng với sàn nhà.

    [​IMG]
    Những mẫu sofa bệt thường dùng trong quán cafe, trà sữa tuổi teen​

    Một số mẫu bàn ghế sofa bệt có tựa lưng và kiểu dáng vòng cung trông khá lạ mắt. Có thể sử dụng và bài trí trong phòng khách hoặc phòng ngủ đều được.

    Vì sao không nên sử dụng sofa bệt?

    Các mẫu sofa bệt thường có phần chân ghế thấp nên người sử dụng có thể gặp phải những căn bệnh liên quan tới phần lưng. Cụ thể như sau :

    Tư thế ngồi bệt thường có thói quan khoanh chân. Đây là tư thế xấu, cực xấu. Chúng kết hợp với tư thế bắt chân chữ ngũ khi ngồi. Gây kích thích mạnh lên phần cơ lưng cũng như cột sống. Tạo ra đường cong không tự nhiên của cột sống. Khi sử dụng tư thế ngồi bệt khoanh chân trong thời gian dài, có thể sẽ bị chèn ép các cơ, dây thần kinh gây tê buốt, tình trạng kiến bò ở chân. Ngoài ra, chúng cũng khiến xương sống phải gánh chịu một lực lớn.

    [​IMG]
    Sử dụng sofa bệt quá lâu có thể gây chèn ép dây thần kinh, gây tê bì chân tay​

    Ngoài ra, khi ngồi sử dụng những mẫu ghế sofa bệt. Toàn bộ phần lưng của cơ thể con người phải gánh chịu 1 lực lớn gấp nhiều lần trọng lượng của cơ thể. Chính vì thế, rất có thể sẽ sảy ra tình trạng bị đau lưng, nhất là phần đốt sống thắt lưng. Đó chính là lý do vì sao khi ngồi xổm hoặc ngồi bệt trong thời gian dài có thể cảm thấy nhức mỏi phần lưng. Nếu bạn để ý kỹ, những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ rất ít khi họ ngồi bệt, thậm chí ngồi xổm. Bởi khi đó, phần cột sống lưng của họ bị kích thích rất nhiều, có thể gây ra những cơn đau rất tồi tệ.

    [​IMG]
    Nếu muốn sử dụng sofa bệt nên sử dụng các mẫu ghế có phần tựa lưng như thế này nhé​

    Vì những lý do trên, Tạp Chí Nội Thất Online khuyên các bạn không nên sử dụng sofa bệt hoặc sử dụng trong thời gian ngắn. Hạn chế chơi bài ngồi bệt hoặc ngồi quá lâu trong các quán trà sữa, cafe có ghế ngồi bệt. Hoặc nếu sử dụng nên kết hợp thêm phần tựa lưng để đỡ được phần nào lực tác động vào khu vực lưng nhé.

    Nếu thấy bài viết thì hãy chia sẻ với bạn bè của mình nha mọi người!

    Nguồn bài viết https://tapchinoithatonline.com/sofa-bet-co-nen-su-dung-hay-khong
     
  6. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Phân vân khi đang có nhu cầu mua bàn ghế sofa nhưng lại chưa biết chọn kiểu sofa, mẫu mã như thế nào cho phù hợp với gia đình là tình trạng chung của nhiều khách hàng. Đây là điều khá dễ hiểu khi đa phần những khách hàng đều là lần đầu tiên chọn mua ghế sofa, chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua sofa đẹp, tinh tế và phù hợp. Nhiều người nghĩ rằng, việc chọn mua ghế sofa đơn giản khi chỉ cần lựa chọn bộ sofa đắt tiền là xong. Tuy nhiên, suy nghĩ này thực chất chưa hoàn toàn đúng khi còn vô số những yếu tố khác nhau quyết định bộ sofa có thực sự đẹp và phù hợp hay không . Hãy để Sofa Đình Tuyến mách bạn về vấn đề này nhé.

    Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa dựa trên những yếu tố nào?

    Để chọn được bộ sofa phòng khách đẹp và ưng ý, cần dựa trên những yếu tố như sự phù hợp với căn phòng, chất lượng khung gỗ và da vải bọc cũng như màu sắc, kiểu dáng nữa đấy nhé. Cụ thể chúng ta đọc tiếp các ý bên dưới.

    Kinh nghiệm chọn kích thước ghế sofa
    Theo Sofa Đình Tuyến thì đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn bàn ghế sofa. Bởi bộ sofa có đẹp như thế nào, có đắt tiền như thế nào nhưng chúng quá to hoặc quá nhỏ so với căn phòng thì sẽ đồng nghĩa với việc chúng đã bị loại khi lựa chọn. Do vậy, khách hàng cần hết sức chú ý khi lựa chọn bàn ghế sofa và quan tâm tới kích thước của ghế sofa nhé. Cụ thể đọc bài viết kích thước ghế sofa chuẩn này nhé.

    [​IMG]
    Kích thước ghế sofa quyết định bộ sofa đó có đẹp hay không khi chúng có phù hợp vừa vặn với không gian bài trí hay không? Như ảnh minh hoạ mẫu sofa góc chữ L khéo léo đã xử lý gọn góc chết của căn phòng một cách dễ dàng
    Ngoài ra, với những gia đình ở chung cư thì kích thước ghế sofa lại quyết định việc vận chuyển sofa lên các căn hộ trên cao có dễ dàng hay vất vả hay không? Một số chung cư dùng chung thang máy trở hàng và thang máy trở người nê kích thước thang máy khá nhỏ. Nếu chọn bộ sofa kích thước quá lớn không vừa thang máy thì giải pháp duy nhất là vận chuyển bằng thang bộ. Vừa tốn công vừa tốn tiền. Do vậy, hãy tham khảo kỹ diện tích căn phòng, kích thước thang máy để chọn bộ sofa ưng ý nhé.

    Tránh chọn những mẫu sofa có kích thước lớn sẽ có giá thành đắt hơn và không phù hợp với diện tích phòng khách.

    Mẹo chọn kiểu dáng ghế sofa
    Một kinh nghiệm chọn mua ghế sofa phòng khách mà khách hàng không nên bỏ qua đó chính là kiểu dáng ghế sofa. Nếu như kích thước ghế sofa chiếm 30% mức độ quan trọng thì kiểu dáng sofa cũng chiếm tới 20%. Đơn giản bởi đây là yếu tố quyết định bộ sofa có đẹp và phù hợp với căn phòng hay không?

    [​IMG]
    Với những phòng khách nhỏ thì lựa chọn kiểu dáng ghế sofa phù hợp sẽ giúp không gian sang trọng đẹp hơn so với những bộ sofa đắt tiền nhưng không phù hợp
    Với những căn phòng khách nhỏ của nhà mặt phố hoặc phòng khách chung cư mini, chung cư bình dân thì những bộ sofa thông thường chắc chắn không vừa. Khi đó chỉ có những bộ sofa chuyên dụng mới có thể phù hợp nhất. Đó chính là bộ ghế sofa văng và ghế sofa góc hoặc những mẫu ghế sofa đơn mà thôi. Hình dáng đặc trưng của mình chúng tận dụng những phần diện tích tưởng chừng như bỏ đi và qua đó mở rộng diện tích sinh hoạt cho cả gia đình một cách tốt nhất.

    Khách hàng có thể xem qua các mẫu ghế sofa phù hợp nhất với phòng khách chung cư, phòng khách biệt thự tại đây
    [​IMG]
    Với những căn phòng lớn khách hàng nên chọn các mẫu sofa cỡ lớn để có thể lấp đầy không gian phòng khách. Ngoài ra còn có thể kết hợp với các đôn sofa đi kèm
    Nên chọn chất liệu bọc ghế sofa da hay vải?
    Một kinh nghiệm khi chọn mua ghế sofa cần để ý đó chính là chất liệu bọc. Ở đây khách hàng có thể lựa chọn 2 chất liệu bọc chính đó chính là vải nỉ hoặc chất liệu da. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Về vấn đề này chúng tôi xin được nêu qua tại đây và cụ thể trong một bài viết khác

    [​IMG]
    Lựa chọn sofa da hay sofa vải tuỳ theo sở thích và điều kiện kinh tế của mỗi người. Cũng như các tiêu chí khác như vẻ đẹp, màu sắc cũng như khả năng vệ sinh làm sạch
    • Chất liệu vải nỉ tinh tế có ưu điểm lớn nhất là vẻ đẹp sang trọng cũng như có giá thành rẻ. Hơn nữa, chúng lại mang tới nhiều sự lựa chọn hơn về mặt màu sắc, hoa văn. Phù hợp với phong cách cá nhân của từng người.
    • Chất liệu da bao gồm da thật và da công nghiệp thuộc dòng sofa cao cấp. Ưu điểm của chất liệu da chính là độ bền cao, đặc biệt là da thật có độ bền cao nhất. Vẻ đẹp tinh tế tuy nhiên giá thành của chúng lại có giá cao hơn sofa vải nỉ.
    Với chất liệu da hoặc vải thì khách hàng cần lưu ý khi mua ghế sofa đó chính là kiểm tra kỹ bề mặt của phần da trên ghế và so sánh với mẫu da mẫu xem có trùng khớp về màu sắc và hoa văn hay không. Ngoài ra, cần nắm rõ thông tin về chất liệu bọc đó là da hay vải nỉ, là da thật hay giả da 50%. Một số đơn vị hiện nay làm ăn không đảm bảo, sử dụng một phần bề ngoài là da thật nhưng những khu vực khuất lại sử dụng da giả để gian dối với người tiêu dùng. Do vậy, đây là kinh nghiệm mua ghế sofa mà khi lựa chọn cần hết sức chú ý.


    [​IMG]
    Chất liệu vải nỉ đem tới nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn so với so với các mẫu sofa da
    Các mẫu da thật hay da công nghiệp đều cần biết nguồn gốc xuất sứ để biết rõ thông tin. Nếu là da thật cần kiểm tra về mùi ( đa số các mẫu da thật đều có mùi mỡ động vật), màu sắc… Về vấn đề phân biệt da thật và giả da chúng tôi xin đề cập trong một bài viết khác.

    Chọn khung gỗ của ghế sofa
    Khi lựa chọn mua ghế sofa thì khách hàng cũng nên quan tâm tới yếu tố khung gỗ. Phần khung ghế sofa hiện nay được làm bởi nhiều loại gỗ như gỗ sồi,óc chó, tần bì… Mỗi loại gỗ đều có độ bền khác nhau. Khi bắt đầu chọn mua ghế sofa hãy ngồi thử lên sản phẩm để kiểm tra độ chắc chắn, độ nặng của ghế. Điều này nhằm đảm bảo bộ sofa có khung gỗ tốt. Vì khung gỗ là bộ phận bên trong ghế rất khó kiểm tra nên hãy ưu tiên mua của những cửa hàng bán ghế sofa uy tín để đảm bảo chất lượng.

    [​IMG]
    Phần khung ghế sofa mô phỏng hiện nay. Chúng quyết định vẻ chắc chắn của các mẫu ghế sofa
    Kiểm tra phần đệm mút và lò xo ghế sofa
    Đệm quyết định yếu tố êm ái của ghế sofa hiện nay. Với những mẫu sofa cao cấp sẽ sử dụng các loại đệm mút tốt khi được pha thêm cao su tăng độ đàn hồi chống sụt lún. Khi đó, sự kết hợp của hệ thống lò xo sẽ giúp bộ ghế đảm bảo sự đàn hồi, chống xẹp lún đáng kể.

    [​IMG]
    Cấu trúc ghế sofa khi phần đệm dày, êm ái kết hợp với hệ thống lò xo chịu lực tốt
    Để có thể kiểm tra phần đệm lò xo này có tốt hay không hay thử ngồi lên sản phẩm và quan sát khi chúng trở lại hình dáng ban đầu như thế nào. Nếu phần đệm lò xo tốt thì sẽ nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu và giữ nguyên vẻ đẹp.

    Kinh nghiệm chọn chân ghế sofa
    Cuối cùng trong phần kinh nghiệm chọn mua ghế sofa đó chính là phần chân ghế. Tương đơn giản hoá gia phức tạp phết đấy nhé. Đừng chủ quan khi chân ghế là bộ phận giúp cách ly bộ ghế với sàn nhà vốn nhiều vi khuẩn và độ ẩm. Hơn nữa, chúng chính là bộ phận chịu lực nên cần lựa chọn chân ghế chắc chắn, tránh bị gẫy, cong vênh.

    [​IMG]
    Một số mẫu chân ghế sofa inox được dùng hiện nay
    Hiện nay khách hàng có thể lựa chọn các loại chân ghế inox và chân ghế gỗ. Ưu điểm của chân inox đó chính là vẻ đẹp trắng sáng, không bị gỉ nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng. Những mẫu chân ghế inox phù hợp với các bộ sofa hiện đại. Với những bộ sofa tân cổ điển nên lựa chọn các mẫu chân ghế gỗ đảm bảo vẻ thẩm mỹ tương ứng.

    [​IMG]
    Mẫu chân ghế sofa bằng gỗ được tiện tròn. Bên ngoài sẽ được sơn một lớp bảo vệ tăng tính thẩm mỹ, tránh cong vênh mối mọt.

    Nguồn bài viết
     
  7. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    rất bổ ích ah
     
  8. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Không có nhiều chi phí và quyết định lựa chọn những bộ sofa giá rẻ dưới 3 triệu. Nhưng đang phân vân nó thực sự chất lượng hay không là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất của khách hàng gửi tới Tapchinoithatonline.com . Để trả lời câu hỏi này chúng ta hãy cùng tìm hiểu và đánh giá những mẫu ghế sofa giá 3 triệu đang bày bán trên thị trường hiện nay nhé.

    Bộ ghế sofa giá dưới 3 triệu có gì?

    Không thể đòi hỏi quá nhiều với những mẫu sofa giá rẻ có giá từ 3 triệu đổ xuống. Bởi đây là những mẫu sofa bình dân, không có quá nhiều chi tiết cũng như lựa chọn những vật liệu giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

    Khung gỗ
    Nếu như những mẫu sofa tầm trung khác có khung gỗ chất lượng và được bảo hành 5-7 năm. Thì những mẫu sofa có giá dưới 3 triệu khó có thể đạt được độ bền như vậy. Những loại gỗ được sử dụng có thể là gỗ xoan, tần bì… có độ bền thấp. Khả năng chịu lực kém khi tận dụng những loại gỗ không đạt chất lượng. Chúng có thể sảy ra tình trạng cong, vênh hoặc thậm chí là gãy. Ngoài ra, yếu tố mối mọt cũng là điều khách hàng cần quan tâm. Thật khó để bề mặt của chúng được tẩm sấy kỹ để tránh mối mọt khi tuổi thọ của chúng chỉ kéo dài 1-2 năm.

    [​IMG]
    Những bộ ghế sofa giá rẻ, sofa giá dưới 3 triệu có phần khung bằng gỗ kém chất lượng sẽ rất dễ bị mối mọt cong vênh

    Phần da vải bọc
    Để đánh giá đươc phần da và vải bọc của những mẫu sofa giá 3 triệu chúng ta đánh giá về màu sắc, kết cấu và độ bền của chúng. Sở hữu màu sắc tương đốt bắt mắt nhưng thường là những màu đơn sắc. Không có thẩm mỹ nên sẽ hạn chế rất nhiều về mặt trang trí cho căn phòng. Hơn nữa, khả năng giữ màu của chúng rất kém, có thể dễ dàng bị phai màu, bay màu sau vài tháng sử dụng. Lớp da, vải mỏng chất lượng không cao dẫn tới khả năng chịu lực kém. Sự không đồng nhất về mặt co giãn giữa da, vải bọc và chất liệu đệm sẽ tạo ra tình trạng nẻ, nứt hoặc thậm chí nổ lớp da. Rất mất thẩm mỹ đối với bộ ghế sofa phòng khách..

    [​IMG]
    Những loại da, vải bọc rẻ tiền khi sử dụng trong thời gian ngắn sẽ gặp tình trạng tương tự như hình

    Phần đệm nhún
    Nếu như bộ sofa trong tầm giá 8-30 triệu sử dụng những mẫu đệm pha cao su đảm bảo độ bền, độ nhún tốt. Thì đệm sofa giá 3 triệu khó có thể làm được điều này. Đặc điểm của chúng là tận dụng những mẫu đệm thừa, đệm loại 2-3 để cấu thành nên bộ ghế sofa. Đặc điểm của chúng là dễ bị xẹp lún khi có lực tác động và rất khó lấy lại hình dáng ban đầu. Khi đã bị xẹp lún thì chức năng thẩm mỹ gần như bằng 0. Đi cùng với đệm là hệ thống lò xo bằng kim loại kém chất lượng. Chúng khá giòn và dễ biến dạng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu chẳng may bị gẫy. Rất đáng lo ngại.

    [​IMG]
    Bộ ghế sofa giá rẻ trong tầm khoảng từ 3-5 triệu. Có thể nhận xét qua về bộ ghế. Sự kết hợp giữa 2 gam màu tương đối khó hiểu. Với màu xanh nõn chuối và màu trắng? Phần màu trắng ở bên dưới sẽ dễ bị bám bẩn hơn, khó làm sạch hơn. Những chi tiết đơn giản hết sức sáng tạo, chỉ bao gồm những chi tiết vuông vức. Nhưng thật khó đòi hỏi mẫu sofa 3-5 triệu có thể lung linh hơn

    Kiểu dáng
    Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn bộ ghế sofa cho phòng khách gia đình khá khó. Khi chúng cần nhiều yếu tố để nhận ra vẻ đẹp của bộ ghế sofa cao cấp so với bộ sofa giá rẻ chỉ khoảng 3 triệu. Không thể đòi hỏi bộ sofa 3 triệu hoặc dưới 3 triệu có những đường nét tinh tế, mỹ miều. Thay vào đó là những đường nét đơn giản. Không có điểm nhấn và chỉ có một số mẫu nhất định. Thẩm mỹ và vẻ đẹp không cao so với những mẫu sofa khác.

    [​IMG]
    Một chút so sánh nhẹ giữa sofa giá rẻ từ 3-5 triệu so với bộ sofa tầm trung 8-15 triệu. Khách hàng có thể để ý tới sự kết hợp màu sắc, kiểu dáng, chất liệu bọc và cách các đường nét tạo nên bộ ghế

    Có nên mua bộ ghế sofa giá dưới 3 triệu hay không?
    Nếu đang có ý định sắm cho gia đình bộ ghế sofa giá tầm 3 triệu thì bạn hãy bỏ ngay suy nghĩ đó nhá. Đơn giản đừng qua loa trong việc lựa chọn đồ nội thất cho gia đình. Nhất là những bộ sofa gắn bó với giá đình bạn từ 2-3 năm như vậy. Hãy thử tưởng tượng trong 2-3 năm đó bạn sẽ khó chịu khi gặp phải bộ ghế chất lượng thấp. Sập sệ về kiểu dáng, phai màu hay thậm chí mất đi độ đàn hồi.

    [​IMG]
    Câu trả lời cho vấn đề này khá đơn giản. Không nên quá xuề xoà cho vấn đề nội thất gia đình. Hãy lựa chọn mẫu sofa thể hiện con mắt thẩm mỹ của gia chủ

    Bộ sofa không phải là món đồ thể hiện độ chịu chơi, khả năng tài chính của gia chủ nhưng nó lại thể hiện gu thẩm mỹ, con mắt tinh tế của người sử dụng. Đây chính là bộ mặt của gia chủ mỗi khi có khách hoặc bạn bè tới chơi nhà. Chính vì thế, chúng tôi thật sự khuyên bạn không nên lựa chọn những bộ sofa da 3 triệu hoặc dưới mức giá này. Bởi chất lượng và vẻ đẹp của chúng không thực sự đạt như yêu cầu.

    Nên mua bộ sofa bao nhiêu tiền, chất liệu gì ?
    Hiện nay không thiếu những showroom sofa cung cấp những mẫu ghế sofa đẹp giá rẻ. Hãy tham khảo nhiều đơn vị khác nhau để lựa chọn cho mình bộ sofa phù hợp nhất. Khá nhiều đơn vị còn có dịch vụ trả góp giúp khách hàng lựa chọn được bộ sofa phòng khách đẹp ưng ý như đơn vị Sofa Toàn Quốc. Với thủ tục nhanh gọn nhẹ, rất nhanh chóng để khách hàng hoàn thành các bước và sở hữu bộ ghế sofa cho gia đình mình.

    [​IMG]
    Sofa văng kiểu dáng tân cổ điển sang trọng chất liệu vải nhung tinh tế đẳng cấp

    Để trả lời được câu hỏi nên mua bộ sofa bao nhiêu tiền chúng ta cần quan tâm tới không gian phòng khách gia đình mình. Với một không gian quá bé, không nên lựa chọn bộ sofa lớn mà thay vào đó là những mẫu ghế sofa nhỏ gọn. Với những mẫu sofa như vậy, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 8-15 triệu đã có thể sở hữu mẫu sofa ưng ý cho phòng khách gia đình. Nếu làm phép tính đơn giản, bộ ghế sofa này có độ bền từ 3-5 năm. Như vậy khách hàng chỉ cần bỏ ra chi phí mỗi năm từ 3-5 triệu phù hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng.

    [​IMG]
    Hoặc nếu yêu thích chất liệu da có thể sử dụng mẫu sản phẩm sofa văng tân cổ điển sang trọng gam màu đen huyền bí

    Chất liệu khách hàng có thể lựa chọn chất liệu da công nghiệp hoặc vải nỉ để tiết kiệm tối đa chi phí. Với chất liệu giả da thì có vẻ đẹp sang hơn, độ bền cao hơn nhưng có giá cao hơn so với sofa vải nỉ. Trái lại, những mẫu sofa vải, sofa nỉ lại mang tới nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn dành cho khách hàng.

    Cụ thể vấn đề này, khách hàng nên đọc qua kinh nghiệm mua sofa tại đây nha!

    Nguồn bài viết
     
  9. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, nhu cầu mua sofa giá rẻ đang tăng cao tại khu vực Hà Nội. Khá nhiều khách hàng đã nhanh chóng tìm kiếm cho mình mẫu sofa phù hợp với phòng khách gia đình mình qua các địa chỉ online. Tuy nhiên ít ai biết được nguồn gốc của những mẫu sofa giá rẻ Hà Nội đang được bày bán trên thị trường. Việc thiếu kiến thức có thể mua phải những mẫu sản phẩm kém chất lượng.

    [​IMG]
    Cần tìm hiểu kỹ những mẫu sofa chung cư giá rẻ trước khi mua đề phòng sản phẩm kém chất lượng
    Nguồn gốc của sofa giá rẻ tại khu vực Hà Nội
    Để mua được những mẫu sofa giá rẻ, khách hàng cần hiểu được bản chất và nguồn gốc của những mẫu sofa này. Chúng được chia ra làm 2 loại như sau:

    SOFA THANH LÝ

    Với những cửa hàng đại lý lớn, trước mỗi đợt khuyến mại hoặc dịp bán hàng cuối năm. Họ đều liệt kê ra những mẫu ghế sofa phòng khách đã lỗi mốt, lưu tồn trong kho thời gian dài. Và tiến hành thanh lý chúng để quay vòng vốn, phục vụ cho những đợt bán hàng tiếp theo. Không những thế, với những mẫu sofa đẹp, cao cấp nhưng bị lỗi hoặc hỏng hóc nhỏ trong quá trình vận chuyển cũng được ưu ái bán ra cho người dùng với mức giá phù hợp. Chính vì thế, việc mua những bộ sofa thanh lý từ các thương hiệu sofa lớn này khá đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

    [​IMG]
    Với những mẫu sofa bị lỗi mốt hoặc gặp vấn đề kỹ thuật. Sẽ ưu tiên thanh lý quay vòng vốn. Chúng biến thành những mẫu sofa giá rẻ

    SOFA MÔNG MÁ LẠI

    Một chiêu trò cần cẩn thận đối với những người có ý định mua sofa giá rẻ tại khu vực Hà Nội đó chính là bộ sofa cũ được mông má lại. Đây là những bộ sofa đã qua sử dụng được phân loại và tiến hành mông má tăng thêm vẻ đẹp bằng cách khoác cho chúng lớp áo mới. Khéo léo che đi những khiếm khuyết về phần khung hoặc đệm. Với những mẫu sofa giá rẻ dạng này, chỉ có thể sử dụng tốt trong một khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng bị sập sệ xuống cấp do sử dụng những chất liệu rẻ tiền.

    [​IMG]
    Cẩn thận với những bộ sofa mông má lại thường có chất lượng chưa được kiểm chứng nếu chọn mua tại các địa chỉ không uy tín.

    Khách hàng có ý định mua bàn ghế sofa giá rẻ tại Hà Nội cần hết sức cẩn thận để tránh những trường hợp tiền mất tật mang, mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bực mình.

    Nguồn bài viết
     
  10. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Không có điều kiện tìm mua những bộ sofa mới. Nhiều khách hàng tìm tới nhũng bộ sofa cũ hoặc sofa đã qua sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên việc chọn được bộ sofa đã dùng mà vẫn còn tốt thực sự khá khó. Nó cũng giống như trò chơi may rủi. May thay, nếu bạn biết được một số mẹo nhỏ thì có thể tăng khả năng tìm được bộ sofa cũ ưng ý đẹp. Hãy cùng Tin Tức Nội Thất Online tìm hiểu điều này nhé.

    Mua sofa đã qua sử dụng cần chú ý những điều gì?
    Khi mua bộ sofa cũ, sofa thanh lý thì khách hàng cần tìm hiểu kỹ càng về chất lượng sản phẩm. Đánh giá đúng hiện trạng sản phẩm sẽ có mức giá phù hợp và chọn được bộ ghế sofa chất lượng

    Để biết được bộ sofa tốt không chúng ta cần biết qua một chút về kinh nghiệm mua ghế sofa nhé! Từ đó có thể biết được những bộ phận nào cần được kiểm tra khi tìm mua ghế sofa đã qua sử dụng.

    Phần khung gỗ
    Quan trọng nhất là phần khung gỗ bên trong. Chúng còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng hay không? Còn chắc chắn hay đã ọp ẹp? Hãy thử ngồi lên bộ ghế sofa này và cảm nhận độ chắc chắn của chúng. Nếu chúng đã có dấu hiệu xuống cấp thì không nên chọn. Bởi phần khung là bộ phận khó thay thế nhất.

    [​IMG]
    Khung ghế sofa quyết định sự chắc chắn của ghế. Chọn bộ sofa cũ vẫn còn chắc về khung ghế đảm bảo độ bền cao.
    Phần vải bọc bên ngoài
    Đây là bộ phận tạo nên vẻ đẹp của bộ ghế. Bộ ghế có phần vỏ bọc còn mới thì mới tạo nên chất lượng của sản phẩm. Tìm hiểu xem phần bọc này chất liệu là gì? Tình trạng như thế nào?

    [​IMG]
    Đánh giá chất lượng của chất liệu vỏ bọc. Chúng thuộc loại nào? Còn mới hay đã cũ và có bị sờn rách hay không?
    Đắt nhất là khi chúng được bọc bằng da thật. Sau đó là chất liệu da công nghiệp. 2 loại da này có độ bền cao khi sử dụng nên yên tâm. Các mẫu ghế sofa da luôn có giá cao hơn các mẫu sofa khác.

    Loại thứ 2 là vải nỉ. Chất liệu này phổ biến hơn, dễ thay mới hơn nhờ giá thành rẻ. Độ bền của loại này duy trì tốt trong từ 2-3 năm. Hãy kiểm tra xem chúng còn mới, đã bị bạc màu hay chưa?

    Phần đệm mút
    Quyết định độ êm ái của sản phẩm ghế sofa. Bộ sofa đã qua sử dụng có phần đệm mút vẫn còn tốt. Giữ được hình dáng, không bị xẹp lún là vẫn còn tốt. Với những bộ sofa bị xẹp lún, không giữ được độ đàn hồi nên loại bỏ.

    [​IMG]
    Đệm mút có êm ái, giữ được độ đàn hồi mới có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Do vậy, mua sofa cần chú ý điều này!
    Phần chân ghế
    Đây là yếu tố cuối cùng đánh giá bộ ghế sofa. Phần này không quá quan trọng vì có thể thay mới dễ dàng. Có thể lựa chọn chân gỗ hoặc chân inox tuỳ sở thích người sử dụng.

    [​IMG]
    Các cửa hàng đóng ghế sofa là nơi luôn cho ra đời các sản phẩm sofa chất lượng. Thay vì mua hàng giá rẻ tai Trung Quốc. Khách hàng có thể tới đây và tham khảo tìm sản phẩm sofa ưng ý
    Trên đây khách hàng đã biết được một số kinh nghiệm mua ghế sofa đã qua sử dụng rồi nhé. Và nên nhớ là bộ sofa thanh lý cũng có thể là hàng đã qua sử dụng hoặc là hàng mới nhé. Nếu bạn vẫn chưa đủ tự tin đi mua ghế sofa cũ đã qua sử dụng. Hãy tìm tới những showroom Sofa để tìm mua những mẫu sofa giá rẻ hoặc sofa thanh lý nhé. Như vậy vừa đảm bảo mua được bộ sofa chất lượng mà có khi vẫn còn được bảo hành.

    Nếu thấy bài viết hay hãy lưu lại hoặc gửi cho bạn bè của mình nhé!
    Nguồn bài viết
     
  11. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Lựa chọn thuê thiết kế nội thất cho căn hộ của mình được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên nhiều khách hàng lo lắng khi chưa có nhiều kinh nghiệm về việc này. Phải chuẩn bị những gì về mặt hợp đồng, chi phí ra làm sao…? Tất cả những vấn đề về việc thuê thiết kế nội thất được chúng tôi tập hợp tại đây nhé.
    Kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chi tiết dành cho mọi người.

    Tìm hiểu công ty thiết kế nội thất
    Không khó để có thể bắt gặp những công ty thiết kế nội thất hiện nay. Tuy nhiên để tìm được đơn vị uy tín có tay nghề cao và giá thành phù hợp lại là điều cực khó. Có thể lướt qua Google, Facebook hoặc bạn bè. Chúng ta đã có hàng trăm kết quả khác nhau. Và việc phải chọn ra đơn vị thiết kế nội thất uy tín là công việc quan trọng và khó khăn nhất.

    [​IMG]
    Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất phù hợp
    Để đánh giá được độ uy tín cũng như năng lực của một công ty thiết kế nội thất. Chúng ta có thể tham khảo một số cách dưới đây.

    Thương hiệu nổi tiếng
    Đây là cách dễ nhất để đánh giá được một công ty, doanh nghiệp hiện nay. Những thương hiệu nổi tiếng thường đem tới sự an tâm khi sử dụng về chất lượng và chế độ bảo hành. Tuy nhiên, đi kèm với đó lại là chi phí giá thành khá cao. Không phải ai cũng có đủ kinh phí để lựa chọn những đơn vị như vậy. Do đó, hãy tham khảo kỹ càng và lựa chọn đơn vị phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

    [​IMG]
    Quy trình thiết kế nội thất cho tới khi hoàn thành. Khách hàng có thể tham khảo để thực hiện
    Review của những người đã sử dụng
    Có thể tìm hiểu của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty thiết kế. Khi đó, nhờ những review đánh giá này. Chúng ta có thêm những kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất. Ngoài ra, những đánh giá của bạn bè, người thân cũng là những ý kiến đáng tin cậy có thể tham khảo.

    [​IMG]
    Những review từ những người đã có kinh nghiệm sẽ mang tới nhiều ý tưởng cho khách hàng.
    Công trình đã thực hiện
    Còn có một cách tốt nhất để đánh giá đó chính là những công trình đã thực hiện. Chúng ta không cần quá quan tâm bản vẽ như thế nào? Anh chụp demo 3D ra sao. Nhưng cần quan tâm nhất chính là công trình đã hoàn thành. Chúng có đảm bảo chất lượng hay không? Từ bản vẽ 3D tới công trình thật được bao nhiêu phần trăm. Từ đó có những đánh giá riêng của mình. Và quyết định có nên thuê thiết kế nội thất hay không? Về vấn đề này tham khảo bài viết tại đây nhé.

    Có thể thiết kế kiêm luôn thi công
    Đã có rất nhiều trường hợp không thống nhất giữa thiết kế và thi công. Dẫn tới việc trì trệ trong việc hoàn thành công trình. Và đặc biệt là đổ lỗi cho nhau khi có sự cố sảy ra. Việc không đồng nhất giữa đơn vị thiết kế và thi công gây ra những tình huống dở khóc dở cưới.

    [​IMG]
    Những đơn vị có thể kiêm luôn thiết kế và thi công sẽ tốt hơn. Đồng bộ từ A – Z trong các khâu
    Một kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư cũng cần ghi nhớ đó chính là năng lực của họ. Nên ưu tiên các đơn vị có thầu phụ uy tín. Nhất là trong lĩnh vực này thì nên chọn đơn vị vừa có thểt kế và vừa thi công được. Việc này sẽ đảm bảo được tiến độ và chất lượng công trình. Hạn chế tối đa việc đơn vị thiết kế đổ lỗi cho thi công và ngược lại. Như vậy, việc đồng bộ từ thiết kế tới thi công sẽ đảm bảo ít sai sót và tiến độ được đảm bảo.

    Tự chủ được phần nào nguyên liệu
    Không chỉ áp dụng trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Kinh nghiệm này còn có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác. Nhưng công ty thiết kế nội thất có xưởng sản xuất đồ gỗ hoặc tương tự sẽ giúp ích rất nhiều. Không chỉ về phần giá cả được đảm bảo hơn so với những đơn vị khác mà chất lượng cũng an tâm hơn. Đơn giản việc tự chủ được những yếu tố này sẽ đảm bảo chất lượng đầu vào từ nguyên liệu. Qua đó trực tiếp nâng cao chất lượng công trình. Giá cả cũng không bị đội lên quá cao.

    [​IMG]
    Đơn vị có xưởng sản xuất nội thất luôn có nhiều ưu thế hơn so với những đơn vị không có
    Chọn lựa kiến trúc sư thiết kế nội thất có kinh nghiệm
    Lĩnh vực gì cũng cần tới những người thợ giàu kinh nghiệm. Và lĩnh vực nội thất cũng không ngoại lệ. Lựa chọn những công ty có đội ngũ kiến trúc sư thiết kế đã thực hiện nhiều công trình khác nhau sẽ có lợi thế hơn. Đặc biệt về phần chất lượng cũng như các giải pháp thực hiện đối với ngôi nhà của mình. Không những thế, với những kiến trúc sư có kiến thức và hiểu biết đa dạng từ phong thuỷ, sở thích, xu hướng nội thất cũng có nhiều ý tưởng hơn.

    Có hợp đồng thuê thiết kế cụ thể
    Hợp đồng là văn bản vô cùng quan trọng khi lựa chọn thuê thiết kế nội thất. Với kinh nghiệm thuê thiết kế và thi công nội thất nói chung thì khách hàng nên đọc kỹ hợp đồng này. Trong hợp đồng cần ghi rõ những điều khoản, nhiệm vụ của 2 bên thực hiện. Các câu chữ cần rõ ràng. Đảm bảo không có nước đôi, đánh đố hoặc chối bỏ nhiệm vụ, trách nhiệm một cách tinh tế. Khách hàng khi thực hiện hợp đồng cần đọc kỹ các điều khoản. Và chú ý các mốc thời gian, mốc chi phí để nắm rõ. Hãy chắc chắn đọc hợp đồng ít nhất 3 lần trước khi ký vào.

    [​IMG]
    Hợp đồng mẫu thiết kế nội thất hiện nay. Khách hàng có thể tham khảo qua
    Trong hợp đồng quan trọng nhất những điểm sau :

    • Vai trò của các bên trong hợp đồng.
    • Nhiệm vụ của các bên. Bao gồm bên A bên thiết kế và bên B là bên khách hàng.
    • Chi phí thực hiện công trình. Có điều khoản thêm chi phí nào trong hợp đồng hay không?
    • Các mốc thời gian trong hợp đồng. Bao gồm mốc thời gian thi công, mốc thời gian hoàn thành, mốc thời gian bảo dưỡng…
    • Điều khoản bảo hành sản phẩm, bảo dưỡng công trình…
    • Nếu có sai sót thì bên nào chịu trách nhiệm? Bên thiết kế hay bên thi công?
    • Hướng giải quyết khi gặp vấn đề là gì?
    Trên đây chỉ là một trong những yếu tố mà khách hàng cần quan tâm khi ký hợp đồng thiết kế. Hãy tham khảo bạn bè, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để biết rõ thêm.

    Trong quá trình thiết kế bản vẽ nội thất
    Từ quá trình thiết kế tới khi đồng ý và thi công luôn có một khoảng thời gian. Do đó, khách hàng cần xem xét kỹ các bản thiết kế demo để đề xuất chỉnh sửa phù hợp. Hãy chú ý những điều sau :

    • Khách hàng trước hết cần cung cấp đặc điểm của căn nhà. Bao gồm kích thước, diện tích, bố cục, hướng căn nhà, số thành viên trong căn nhà. Đây sẽ là thông số giúp các kiến trúc sư đưa ra những ý tưởng phù hợp.
    • Ngoài ra, khách hàng cũng đừng quên nêu những sở thích của mình. Bao gồm các đồ dùng vật dụng cần thiết. Cách bài trí các món đồ nội thất phòng khách, phòng ngủ cũng như màu sắc yêu thích.
    Qua những yếu tố này. Những kiến trúc sư sẽ phác thảo demo không gian căn phòng. Cũng như những đề xuất, ý kiến đánh giá về mức độ phù hợp. Lựa chọn nên hay không các món đồ nội thất. Và quan trọng nhất là màu sắc không gian của căn hộ. Sau khi đã thống nhất về các ý tưởng và đưa ra chi phí tổng hợp. Nếu đồng ý sẽ tiến hành bản vẽ chi tiết và thi công. Nếu chi phí quá cao thì có thể đề xuất giảm thiểu một số hạng mục tương ứng.

    [​IMG]
    Báo giá demo của một công ty thiết kế nội thất. Các hạng mục trong đó khách hàng có thể tham khảo để sử dụng
    Vấn đề bảo hành sau khi bàn giao sản phẩm
    Việc khá quan trọng khi thuê thiết kế nhà ở hoặc thuê thiết kế nội thất chính là vấn đề bảo hành và bàn giao sản phẩm. Các công trình trong ngôi nhà khi bàn giao có đúng với hợp đồng hay không? Từ chất liệu vật liệu, kích thước và bố cục, bài trí? Thời gian bảo hành trong bao nhiêu lâu? Hạng mục bảo hành là gì? Như thế nào thì được bảo hành? Khi nắm chắc được những yếu tố này sẽ tránh được tình trạng đôi co, tranh cãi khi hoàn thành hợp đồng.

    [​IMG]
    Khi bàn giao công trình khách hàng nên chú ý. Một số công ty sẽ có biên bản bàn giao và có những hạng mục tương ứng. Nếu thấy hạng mục nào ok đã xong có thể hoàn thành. Nếu thấy mục nào chưa ưng ý cần phải sửa hãy ghi vào biên bản nghiệm thu.
    Như chúng tôi đã nêu ở trên. Việc lựa chọn đơn vị thi công kiêm thiết kế có thể đơn giản hơn trong khâu này. Bởi họ nắm rõ thiết kế có thể sửa chữa được dễ dàng. Tránh trường hợp đổ lỗi cho nhau và 2 bên không chịu bảo hành. Việc nhập nhằng trong phần hợp đồng cũng là một điều nên tránh. Do đó, việc lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất uy tín có thể đảm bảo điều này.

    Trên đây là kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất nhà ở nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Khách hàng khi đã quyết định có nên thuê thiết kế nội thất thì hãy đọc bài viết này nhé. Không chỉ khiến không gian đẹp hơn mà còn tiết kiệm chi phí nữa đấy.

    Bài viết được biên soạn bởi ban biên tập Thiết Kế Nội Thất Mandarin. Vui lòng ghi nguồn khi copy lại!
    Nguồn bài viết
     
  12. thành kaka vh1

    thành kaka vh1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/2/2018
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bác chủ top chia sẻ. Em cũng chưa có ngày nhận nhà, cơ mà lượn trên mạng tham khảo nhiều lắm. Em chỉ thích xem ảnh thi công thôi. Cũng đang thích nhiều nơi và rất hoang mang. Đọc top này em thấy đỡ chút chút.
    Nhân tiện khoe luôn mấy cái ảnh em sưu tập được
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Những mẫu bàn trà đẹp luôn là món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian phòng khách. Với sự đa dạng về chất liệu và kiểu dáng của mẫu bàn trà khi kết hợp với ghế sofa sẽ mang lại sự sang trọng, vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian phòng khách gia đình. Tuy nhiên cần chú ý lựa chọn kích thước bàn trà sofa một cách phù hợp với không gian căn phòng cũng như kích thước của ghế sofa để mang tới vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

    Kích thước bàn trà sofa thường dùng trong phòng khách hiện nay
    Lựa chọn kích thước bàn trà khách hàng cần quan tâm 2 yếu tố chính đó chính là diện tích căn phòngcũng như kích thước của bộ ghế sofa. Hiện nay những nhà sản xuất đều nghiên cứu và nắm rất rõ kích thước của từng loại phòng khách tương ứng với những căn hộ phổ biến hiện nay. Họ cho ra đời những mẫu bàn trà sofa phòng khách phù hợp với từng không gian.

    [​IMG]
    Kích thước bàn trà sofa phụ thuộc khá nhiều vào ghế sofa cũng như diện tích căn phòng
    Do đó, khách hàng không cần mất quá nhiều thời gian để lựa chọn cho mình mẫu bàn trà phù hợp. Tuy nhiên, cần phải biết rằng, quy chuẩn về kích thước của bàn trà không có giới hạn, do đó, khách hàng không cần quá lo lắng khi không gian nhà mình quá khác biệt. Kích thước của bàn ghế sofa vẫn có thể thay đổi tuỳ theo kích thước của khách hàng. Kích thước phổ biến nhất hiện nay là 1100-1200*560-600*380-400 tương ứng với chiều dài, rộng và chiều cao của bàn trà.

    Tuỳ theo kích thước chuẩn của bàn trà này mà gia chủ có thể yêu cầu điều chỉnh phù hợp với không gian gia đình mình.

    Gợi ý chọn kích thước bàn trà sofa phòng khách theo hình dáng ghế sofa và diện tích phòng
    Dạo quanh một số cửa hàng cung cấp bàn trà sofa có thể thấy kích thước bàn trà phổ biến hiện nay là chiều dài từ 1m1-1m2, chiều rộng 0,5-0,6m, chiều cao từ 0,38-0,4m. Với kích thước này, khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc bài trí trong phòng khách gia đình. Kết hợp với bộ sofa trong phòng khách hợp lý sẽ khiến không gian đẹp, tinh tế, sang trọng.

    [​IMG]
    Khi lựa chọn bàn trà sofa thì cần lựa chọn kích thước chiều rộng bàn trà, chiều cao bàn trà và chiều dài tương ứng với kích thước căn phòng và kích thước sofa nhé.
    Lựa chọn kích thước bàn trà theo hình dáng ghế sofa
    Cụ thể, kích thước bàn trà sofa hình chữ nhật luôn có chiều cao thấp hơn sofa. ( Đọc thêm phong thuỷ về bàn trà ) Chiều dài của bàn sofa thường được chọn nhỏ hơn ghế sofa và thường bằng 3/4 chiều dài sofa.

    [​IMG]
    Với những mẫu ghế sofa văng hoặc sofa góc, khách hàng có thể lựa chọn kích thước bàn trà bằng khoảng 1/2 chiều dài của ghế sofa và có chiều cao thấp hơn 1 chút so với ghế.
    Tuỳ từng mẫu ghế sofa mà lựa chọn mẫu bàn trà kích thước tương ứng phù hợp. Ví dụ với sofa góc và sofa văng, gia chủ nên chọn bàn trà bằng khoảng 1/2 chiều dài của ghế sofa. Ví dụ như sofa dài 1,6-2m thì bàn trà nên chọn tầm 0,8-1m

    Lựa chọn kích thước bàn trà theo diện tích căn phòng
    Với những không gian phòng khách có diện tích không quá lớn như phòng khách chung cư thì khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu bàn trà phong cách Nhật. Ưu điểm của mẫu bàn trà cao cấp này chính là sự sang trọng, đẳng cấp, tinh tế kết hợp với kiểu dáng nhỏ gọn nên có thể bài trí trong hầu hết những không gian và thoả sức sáng tạo khi bài trí vì kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển.

    [​IMG]
    Với diện tích phòng nhỏ thì có thể lựa chọn những mẫu bàn trà kiểu Nhật kích thước nhỏ gọn nhưng đảm bảo sang trọng
    Còn những không gian phòng khách có diện tích lớn thì những mẫu bàn trà mặt đá hay bàn trà gỗ sẽ là những sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Kích thước lớn sẽ khiến không gian trở nên đầy đủ hơn, tiện nghi hơn, mang lại cảm giác sung túc, no đủ.

    [​IMG]
    Những căn phòng lớn nên lựa chọn bàn trà mặt đá cao cấp hoặc bàn trà gỗ tạo cảm giác đầy đủ, sung túc trong căn phòng
    Hy vọng với những chia sẻ trên của https://bantrasofa.net, khách hàng có thể tìm kiếm được bàn trà có kích thước phù hợp với gia đình mình. Đây chính là yếu tố khá quan trọng để quyết định sự sang trọng, đẳng cấp trong không gian phòng khách. Do đó, đừng chủ quan bỏ qua không tìm hiểu kích thước bàn trà sofa trước khi mua nhé. Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ nhé!

    Nguồn bài viết https://bantrasofa.net/chon-kich-thuoc-ban-tra-sofa-cho-phong-khach-nhu-the-nao/
     
  14. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Sự xuất hiện của những chiếc gối trang trí sofa cho phòng khách sẽ khiến không gian thêm phần sang trọng, kết hợp với bộ ghế sofa giúp chủ nhân thoải mái nghỉ ngơi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Với những chiếc gối ôm trang trí đã cũ, gia chủ có thể sử dụng những cách sau để hô biến chúng thành những chiếc gối mới cứng cựa giúp đổi mới không gian và phong cách cho phòng khách nhé.

    [​IMG]
    Với những chiếc gôi đơn màu thì có thể bổ xung thêm những hoạ tiết hình tam giác đơn giản để đổi mới phong cách cho chúng. Phong cách hiện đại, sang trọng, nhưng cũng thật cá tính của chiếc gối ôm phòng khách

    [​IMG]
    Nếu căn phòng của bạn cần tới sự ngọt ngào thì mẫu gối này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy nhé. Trái tim tình yêu ngọt ngào cho không gian thêm phần lãng mạn tinh tế

    [​IMG]
    Bạn nghĩ sao với những chiếc gối ôm tận dụng từ những chiếc áo sơ mi cũ nhiều hoa văn hoạ tiết khác nhau như thế này? Thật độc đáo phải không nào?

    [​IMG]
    Những câu nói ý nghĩa, dễ thương dành tặng riêng cho người ấy hoặc người bạn đời của mình ngay trong phòng khách thì sao nhỉ?

    [​IMG]
    Chiếc gối thêm phần nữ tính khi được bổ xung thêm những hoạ tiết với những đường may chắc chắn

    [​IMG]
    Nếu bạn khéo tay hơn nữa thì có thể tự tay đính thêm những bông hoa siêu dễ thương trên chiếc gối của mình nhé. Thật ngọt ngào, quyến rũ và rực rỡ với những bông hoa hồng đỏ rực trên bề mặt gối sofa này đấy

    [​IMG]
    Gối tựa lưng đáng yêu dễ thương được đính thêm vô số những trái tim trên bề mặt nhiều màu sắc khác nhau thêm phần sành điệu đáng yêu cho cả bộ ghế sofa phòng khách và căn phòng

    [​IMG]
    Ý tưởng biến những chiếc gối ôm hình con vật cực kỳ đáng yêu và dễ thương. Thử sức ngay với chiếc gối ôm sofa đẹp của bạn với mẫu gối hình cú mèo này nhớ

    [​IMG]
    Đưa thiên nhiên con vật vào cả không gian phòng khách. Nếu kết hợp với những chiếc rèm cửa dễ thương hình con vật nghe có vẻ hợp đấy. Bạn có thể xem mẫu gối ôm dễ thương hình con vật tại đây nhé

    [​IMG]
    Chất liệu da thật luôn luôn đem tới sự đẳng cấp tuyệt đối. Chẳng thế mà những bộ bàn ghế sofa da thật nhập khẩu luôn có giá cao hơn khá nhiều so với những mẫu ghế sofa vải hoặc nỉ hiện nay. Sự kết hợp khéo léo giữa gối ôm sofa da thật với bộ ghế sofa da trở thành cặp đôi hoàn hảo​

    Hy vọng rằng với một vài cách gợi ý làm mới gối ôm sofa không gian phòng khách sẽ giúp các bạn có những ý tưởng trang trí dễ thương cho ngôi nhà thân yêu của mình nhé.

    Nguồn bài viết https://tapchinoithatonline.com/ho-bien-ao-moi-cho-nhung-chiec-goi-om-sofa
     
  15. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Phòng khách chung cư có diện tích trung bình khoảng 15m2 và nếu không thể làm tăng diện tích phòng khách nên việc lựa chọn những bộ ghế sofa phòng khách ưng ý phù hợp là khá khó khăn. Do những bộ sofa hiện nay trên thị trường đa phần đều có kích thước lớn.

    Nếu bạn đang muốn tìm kiếm mẫu ghế sofa phòng khách cho chung cư thì đừng bỏ qua những lời khuyên này nhé.

    1. Nếu phòng khách của chung cư khá biệt lập và chỉ có một lối vào phòng thì nên lựa chọn loại sofa nhỏ hoặc trung bình hoặc phù hợp với kích thước của căn phòng.

    [​IMG]
    Kích thước căn phòng chính là yếu tố hàng đầu lựa chọn những mẫu ghế sofa​

    2. Những căn phòng có luồng giao thông qua căn phòng khách thì nên lựa chọn những mẫu sofa thẳng để tiện cho việc đi lại và thông thoáng giữa các căn phòng.

    [​IMG]
    Nếu phòng khách nằm trên đường giao thông qua các căn phòng khác thì lựa chọn những mẫu sofa thẳng để tạo lối đi lại thông thoáng

    3. Những căn hộ chung cư thường là những gia đình trẻ nên chủ yếu dùng trong gia đình, việc tiếp khách không quá nhiều nên lựa chọn sofa chữ L có thể kết hợp giữa nằm và ngồi sẽ đem lại cảm giác thuận tiện và thoải mái.

    [​IMG]
    Sofa chữ L được tận dụng để làm ghế ngồi hoặc giường nghỉ ngơi cũng khá thuận tiện​

    4. Những gia đình trẻ ở chung cư hiện nay thường có nhiều trẻ em cần nhiều không gian, diện tích cho trẻ em nên lựa chọn những mẫu bàn ghế sofa văng hoặc sofa áp lưng vào 1-2 bức tường của căn phòng.

    [​IMG]
    Những mẫu ghế sofa sát tường sẽ tạo nên không gian rộng lớn hơn cho phòng khách​

    [​IMG]
    Trẻ em sẽ cần không gian rộng lớn nên lựa chọn những mẫu ghế sofa dựa tường là hợp lý nhất​

    5. Với những gia đình không có quá nhiều khách khứa thì bộ sofa 2-3 chỗ ngồi sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn cả.

    [​IMG]
    Nếu gia đình ít người thì có thể lựa chọn những bộ sofa cỡ nhỏ để không làm tốn diện tích không gian

    6. Tạo cảm giác phòng khách có không gian khá rộng lớn nên lựa chọn những mẫu sofa vải hoặc sofa nỉ có lưng thấp, tay vịn mỏng nhưng không nên thấp quá để tránh tạo cảm giác không thoải mái khi ngồi ngả về phía sau.

    [​IMG]
    Để không gian không tạo nên cảm giác chật hẹp thì nên lựa chọn những bộ sofa phòng khách chung cư có phần tựa lưng thấp

    7. Với những phòng khách có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn những mẫu sofa đơn vừa tiêt kiệm diện tích lại vừa có thể dễ dàng bài trí và di chuyển.

    [​IMG]
    Sofa phòng khách cho chung cư thì có thể tận dụng những mẫu ghế sofa đơn để tiện cho việc bài trí

    Trên đây là một số gợi ý cho phòng khách chung cư hiện nay. Hy vọng rằng những bạn nào đang tìm kiếm cho mình những mẫu ghế sofa phòng khách chung cư thì có thể tham khảo và lựa chọn nhé. Truy cập https://tapchinoithatonline.com để đọc thêm nhiều bài viết hay và hữu ích khác nữa nhé!
     
  16. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bộ bàn trà trong phòng khách là miếng ghép hoàn hảo để tạo nên một phòng khách hoàn chỉnh. Sự xuất hiện của chúng và bộ bàn ghế sofa mang tới sự sang trọng, đẳng cấp mà bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, để lựa chọn được bộ bàn trà và ghế sofa phù hợp không phải là điều ai cũng biết. Hãy lắng nghe những chia sẻ của Bàn Trà Sofa Đẹp khi lựa chọn bàn trà cho gia đình nhé.

    Chọn bàn trà theo điều kiện kinh tế
    Khi nhắc tới bàn trà thì có rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau. Mỗi mẫu mã lại có những cấu tạo chất liệu và độ bền khác nhau. Do đó, tuỳ theo điều kiện kinh tế của gia đình mà lựa chọn mẫu mã bàn trà tương ứng với số tiền mình bỏ ra. Ví dụ :

    • Điều kiện kinh tế dồi dào thì có thể tìm tới những mẫu bàn trà gỗ đẹp bằng gỗ tự nhiên. Những loại gỗ này đều là những loại gỗ quý, đắt tiền có độ bền và thẩm mỹ cao. Mặt đá sẽ là loại đá tự nhiên có độ cứng, chịu lực và hệ thống vân đẹp. Kết hợp với nhau sẽ tạo ra những mẫu bàn trà có 102. Giá trị của chúng có thể giao động từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng.
    • Nếu dừng lại ở mức khá giá, gia chủ có thể chọn lựa chất liệu bàn gỗ tự nhiên kết hợp gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên bền đẹp kết hợp với gỗ công nghiệp sang trọng cũng tạo nên sản phẩm bàn trà cao cấp cực sang trọng. Gia chủ cũng có thể lựa chọn mặt đá cho mẫu bàn trà của gia đình hoặc đơn giản lựa chọn mặt kính. Giá của sản phẩm bàn trà dạng này cũng nhiều khung giá nhưng có thể áng chừng khoảng 20 triệu trở về với một mẫu bàn trà được coi là đẹp và sang trọng.
    • Ngoài ra, gia chủ còn có thể lựa chọn các mẫu bàn trà giá rẻ như bàn trà mặt kính bàn trà gỗ công nghiệp… có giá tương đối dễ chịu. Mặt kính sử dụng kính chịu lực khá tốt, chống va đập và hạn chế trầy xước. Gỗ công nghiệp đảm bảo thời gian sử dụng dài lâu vẫn giữ được vẻ đẹp, độ bền nếu biết cách bảo quản hợp lý.
    [​IMG]
    Nếu có điều kiện kinh tế thì nên lựa chọn những mẫu bàn trà gỗ tự nhiên kết hợp với mặt đá cao cấp chịu lực, chống xước, vân đẹp màu tươi sáng​
    Chọn bàn trà theo chất liệu
    Bàn trà hiện nay có thể chia làm những loại sau : bàn trà mặt đá, bàn trà mặt kính, bàn trà gỗ. Tuỳ thuộc vào chất liệu mà gia chủ có thể chọn mẫu bàn trà phù hợp nhất với gia đình mình. Mỗi loại bàn trà đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

    [​IMG]
    Bàn trà mặt kính với ưu điểm gọn gàng, sang trọng, không quá nặng về mặt trọng lượng cũng như giá cả là sự lựa chọn của nhiều khách hàng​
    • Bàn trà mặt đá sở hữu ưu điểm sang, đẹp, độ bền cao với hệ thống vân gỗ đẹp, giống như thật. Mặt đá có khả năng chịu lực, chịu va đập và xước rất tốt, không sợ bị vỡ với những tai nạn thông thường. Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu bàn này là có giá khá cao. Ngoài ra, trọng lượng của chúng cũng rất nặng, rất bất tiện cho việc di chuyển khi muốn thay đổi phong cách bài trí hoặc vệ sinh.
    • Bàn trà mặt kính nổi bật với kiểu dáng đẹp, đơn giản, nhã nhặn, phù hợp với những không gian hiện đại. Với ưu điểm về kiểu dáng và giá cả cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia chủ. Nhược điểm của mẫu bàn trà mặt kính đó là có khả năng bị xước hoặc sứt mẻ nếu không sử dụng kính chịu lực tốt. Cần vệ sinh thường xuyên để giữ được vẻ đẹp như mới.
    • Bàn trà gỗ là mẫu bàn trà được nhiều người yêu thích. Bởi chất liệu Á Đông thích hợp với đúng nghĩa của chiếc bàn trà. Ưu điểm sử dụng chất liệu gỗ đem lại sự sang trọng đáng kể. Nếu sử dụng các loại gỗ cao cấp thì độ bền của chúng được tăng cao, gia chủ cũng nở mày nở mặt. Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu bàn trà gỗ đó chính là sẽ bị xuống cấp nếu gia chủ không biết cách bảo quản, vệ sinh, chống thấm thường xuyên. Nếu không lựa chọn đơn vị uy tín lựa chọn rất dễ gặp phải những mẫu bàn trà kém chất lượng.
    Chọn lựa theo hình dáng
    Ngoài cách chọn bàn trà trên thì gia chủ có thể lựa chọn bàn trà theo hình dáng. Bàn trà sofa hiện nay với nhiều hình dáng đa dạng và phong phú như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình elip, hình bát giác… Mỗi loại lại phù hợp với không gian khác nhau. Ngoài ra, nhiều người còn lựa chọn hình dáng bàn trà theo phong thuỷ để đảm bảo đem lại sự may mắn, tài lộc, sức khoẻ cho gia đình.

    [​IMG]
    Tuỳ theo sở thích và diện tích căn phòng mà lựa chọn mẫu bàn trà thích hợp​
    Với những căn phòng khách có diện tích nhỏ hẹp thì nên lựa chọn mẫu bàn trà có hình chữ nhật hoặc hình elip để tiết kiệm diện tích khi bài trí với bộ ghế sofa.

    Chọn lựa theo phong cách phòng khách
    Với những phòng khách hiện đại thì nên lựa chọn những mẫu bàn trà với kiểu dáng đơn giản, mang phong cách hiện đại. Mẫu bàn trà hiện đại thường không có quá nhiều chi tiết nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng trong khi bài trí. Có thể lựa chọn bàn trà mặt kính hoặc bàn trà mặt đá cho những căn phòng dạng này.

    [​IMG]
    Những chiếc bàn trà hiện đại thường đi kèm với phong cách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng đáng kể​
    Với phòng khách mang hơi hướng cổ điển, hoài cổ thì mẫu bàn trà gỗ sẽ là sự lựa chọn số 1. Sự thân thiện với thiên nhiên khi mang đúng nghĩa là bàn trà : thưởng thức những tách trà nóng hổi và đàm đạo bên cạnh những bạn bè của mình.

    Trên đây là một số gợi ý nho nhỏ trong việc lựa chọn bàn trà đẹp cho phòng khách. Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố mà gia chủ sẽ lựa chọn mẫu bà trà sofa phù hợp.

    Nguồn bài viết https://bantrasofa.net/4-kinh-nghiem-chon-ban-tra-sofa-phong-khach-sang-trong-ma-ban-nen-biet/
     
  17. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trong bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu với độc giả việc lựa chọn sofa phòng khách nhỏ như thế nào. Trong bài viết tiếp theo hôm nay, chúng tôi xin tiếp tục gợi ý lựa chọn những bộ ghế sofa phòng khách rộng sao cho tận dụng được tối đa vẻ đẹp và sang trọng của bộ sofa cũng như tạo nên không gian sang trọng, đẳng cấp của những căn phòng khách rộng lớn.

    Như chúng ta đã biết, việc lựa chọn một bộ ghế sofa thì quan trọng nhất là không gian nội thất căn phòng, màu sắc của bộ ghế sofa so với bố cục căn phòng, kiểu dáng ghế và chất liệu ghế. Đối với những mẫu bàn ghế sofa cho phòng khách rộng cũng không nằm ngoài những tiêu chí này.

    Lựa chọn kích thước ghế sofa phòng khách phù hợp với không gian phòng khách
    Phòng khách rộng nên lựa chọn bộ sofa phù hợp không phải là việc dễ dàng. Bộ sofa cũng cần phù hợp với bố cục của toàn bộ căn phòng như thảm trải sàn, bàn trà, kệ tivi, bình lọ hoa trang trí. Nên lựa chọn những bộ ghế sofa có kích thước tương ứng với cả căn phòng. Tránh việc sử dụng những bộ sofa có kích thước quá nhỏ, lọt thỏm giữa căn phòng sẽ mất tích cân bằng cũng như thẩm mỹ của căn phòng.

    [​IMG]
    Những mẫu sofa phòng khách đều có những kích thước chuẩn tuy nhiên vẫn có thể điều chỉnh tuỳ theo từng không gian

    Những phòng khách rộng thì nên sử dụng những mẫu ghế sofa cổ điển, sofa tân cổ điển để phát huy một cách tốt nhất vẻ sang trọng, lộng lẫy, hoàng gia, quý tộc của những mẫu ghế sofa này. Mẫu ghế sofa cổ điển, sofa tân cổ lấy ý tưởng từ châu Âu. Những bộ sofa này thường được giới vương gia quý tộc châu Âu sử dụng trong các căn phòng, lâu đài tráng lệ mang hơi hướng hoàng gia, quý tộc.

    [​IMG]
    Những mẫu ghế sofa văng, sofa dài luôn phù hợp với nhiều loại không gian phòng khách​

    Kiểu dáng sofa cho phòng khách rộng

    Sofa cho phòng khách có kích thước rộng có thể lựa chọn các loại sofa góc chữ U hoặc sofa góc chữ L lớn. Ngoài ra, những mẫu sofa văng đa năng cũng khá phù hợp với mọi không gian nội thất của căn phòng.

    Mẫu ghế sofa chữ L cho phòng khách rộng được khá nhiều khách hàng lựa chọn không chỉ phù hợp với cả không gian chung cư, biệt thự hay nhà ở mà còn sở hữu nét hiện đại, sang trọng và lịch sự.

    [​IMG]
    Mẫu sofa tân cổ điển mang phong cách châu Âu hoàng gia, quý tộc​

    Chủ nhân có thể kết hợp những mẫu sofa có nhiều kiểu dáng khác nhau tạo nên sự độc đáo, mới lạ cho không gian căn phòng. Tạo điểm nhấn của căn phòng so với những không gian khác. Tuy nhiên tránh lạm dụng việc kết hợp các mẫu ghế sofa gây tốn diện tích cũng như khó khăn trong việc đi lại trong nhà.

    Màu sắc bộ ghế sofa

    Màu sắc cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ sang trọng của căn phòng. Tuỳ từng không gian khác nhau mà sẽ lựa chọn màu sắc khác nhau. Khi kết hợp hài hoà về màu sắc thì không gian phòng khách sẽ nổi bật, tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    Những mẫu ghế sofa da thì hạn chế về mặt màu sắc so với những mẫu sofa vải hoặc sofa nỉ​

    Ngoài ra, với một số gia chủ, họ còn muốn màu sắc của bộ bàn ghế sofa phòng khách kích thước lớn hợp với phong thuỷ và bản mệnh với niềm tin sẽ mang lại may mắn cũng như sức khoẻ tài lộc cho gia chủ và các thành viên trong gia đình

    Chất liệu ghế sofa phòng khách rộng như thế nào?

    Trong các loại ghế sofa phòng khách cao cấp thì chất liệu da là chất liệu khá đắt tiền và sở hữu vẻ đẹp và sang trọng nhất so với sofa vải và sofa nỉ. Người ta thường nói : “đồng tiền đi liền chất lượng” quả đúng không sai. Với chi phí lên tới vài chục thậm chí cả trăm triệu đồng, những mẫu ghế sofa da thực sự đáng đồng tiền bát gạo khi có thể toả sáng ở bất cứ không gian nào. Chất liệu da thật mang tới cảm giác mềm, mịn, mát mẻ, thoải mái cho chủ nhân.

    [​IMG]
    Nếu như sofa da mang hơi hướng cổ điển, sang trọng, quý phái thì sofa vải, nỉ lại mang phong cách hiện đại, đẳng cấp​

    Để tiết kiệm chi phí khách hàng có thể chọn mẫu sofa giả da hoặc da thật 50% nhưng cũng mang tới vẻ thoải mái dễ chịu không thua kém so với những mẫu sofa da thật.

    [​IMG]
    Sofa vải, sofa nỉ sở hữu màu sắc trang nhã, hiện đại, ấn tượng​

    Ngoài chất liệu da, giả da, khách hàng còn có thể sử dụng các chất liệu sofa nỉ hoặc sofa vải cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu như sofa da chỉ sở hữu những gam màu tối thì trái lại, sofa vải, sofa nỉ cho phòng khách rộng lại sở hữu màu sắc, hoa văn hoạ tiết hết sức phong phú và đa dạng. Không những thế, giá cả của những mẫu sofa này lại tương đối phải chăng, phù hợp với nhiều hộ gia đình.

    Nguồn bài viết https://tapchinoithatonline.com/goi-y-chon-ban-ghe-sofa-cho-phong-khach-rong
     
  18. Thamtraisan.biz

    Thamtraisan.biz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Sofa vải giá bao nhiêu là câu hỏi chung của khá nhiều khách hàng khi tìm kiếm những mẫu ghế sofa vải cho không gian phòng khách của mình. Giá của các mẫu sofa vải khá đa dạng tuy nhiên chúng hoàn toàn dễ chịu hơn so với những mẫu ghế sofa da cùng kiểu dáng và mẫu mã.

    Sofa vải phòng khách là mẫu ghế sofa được nhiều người lựa chọn không chỉ có nhiều mẫu mã, màu sắc hoa văn đa dạng mà giá của sofa vải cũng dễ chịu hơn khá nhiều so với các dòng sofa khác như sofa da, sofa da thật. Nhiều khách hàng khi tìm mua những mẫu ghế sofa vải phù hợp với căn phòng của mình với mong muốn không gian căn phòng trở nên lung linh hơn và lộng lẫy hơn rất nhiều.

    Vậy sofa vải giá bao nhiêu và phụ thuộc vào những yếu tố nào?

    Giá ghế sofa vải phụ thuộc vào yếu tố nào?
    Khi quan tâm tới giá của các mẫu sofa vải khách hàng cần chú ý tới những yếu tố chính quyết định giá của sofa vải là bao nhiêu. Đó chính là mẫu mã, phần khung, phần đệm lò xo và phần vải của sản phẩm. Nếu nắm rõ những điều này, khách hàng sẽ dễ dàng trả lời được câu hỏi “sofa vải giá bao nhiêu ?”

    [​IMG]
    Cấu tạo của bộ ghế sofa va quyết định giá cả của bộ ghế sofa, nhất là sofa vải. Nắm rõ điều này sẽ trả lời được câu hỏi :sofa vải giá bao nhiêu?

    Mẫu mã, kích cỡ và kiểu dáng
    Tuỳ từng mẫu mã, kiểu dáng của bộ ghế sofa mà sẽ có mức giá khác nhau Với những mẫu ghế sofa vải có nhiều chi tiết, bộ phận thì giá lại khá cao. Còn những mẫu ghế sofa đơn giản thì giá lại rẻ hơn khá nhiều. Điều này được áp dụng với hầu hết các mẫu ghế sofa hiện nay như sofa da hoặc sofa nỉ.

    [​IMG]
    Mẫu mã của ghế sofa quyết định giá cả của chúng. Sofa vải mẫu mã càng đơn giản thì giá cả càng rẻ. Chính vì vậy, nắm bắt được điều này việc trả lời câu hỏi Sofa vải giá bao nhiêu sẽ dễ dàng hơn.



    Phần khung của bộ ghế sofa
    Phần khung của bộ ghế sofa cũng là một yếu tố quyết định tới giá cả của chúng. Với những bộ ghế được chế tạo với phần khung bằng gỗ sồi hoặc gỗ óc chó sẽ có giá cao hơn so với những loại gỗ thông hoặc keo. Những chất liệu gỗ này thường được tẩm sấy, chống mối mọt, cong vênh và có độ bền khá cao. Giá cả sẽ chênh nhau từ 1-2 triệu/bộ ghế hoặc hơn với gỗ sồi so với các loại gỗ khác.

    [​IMG]
    Nếu muốn bộ ghế sofa vải giá rẻ, khách hàng nên chọn các mẫu gỗ như thông hoặc keo. Loại gỗ này có giá thành rẻ hơn gỗ sồi hoặc óc chó

    Phần đệm mút, lò xo
    Phần đệm mút cũng quyết định tới giá thành của bộ ghế sofa. Nếu sản phẩm được làm bằng đệm trong nước như các loại đệm Việt – Nhật sẽ có giá ưu đãi hơn so với các loại đẹm bằng bông ép của Kimdan. Nếu làm bằng đệm mút cao su chất lượng cao thì giá có thể sẽ gấp đôi tuỳ thuộc kích thước và độ phức tạp của bộ bàn ghế sofa vải đó.

    [​IMG]
    Phần đệm mút và lò so quyết định sự êm ái của sản phẩm. Nếu muốn sofa vải giá rẻ nên lựa chọn các loại vải bố, vải nhung hoặc nỉ

    Phần bọc của bộ ghế sofa
    Một yếu tố khá quan trọng khi quyết đinh ghế sofa vải giá bao nhiêu đó chính là chất liệu bọc. Với chất liệu vải khách hàng có thể chọn chất liệu nỉ, vải, nhung, vải bố cho những mẫu ghế sofa của mình. Tuỳ từng mẫu vải mà giá cả sẽ khác nhau tuy nhiên số tiền này chênh lệch không nhiều. Khách hàng lựa chọn chất liệu vải với màu sắc, hoa văn theo sở thích hoặc phong thuỷ hoặc phù hợp với không gian nội thất chính của cả căn phòng sao cho hài hoà và phát huy được tối đa vẻ đẹp của căn phòng và bộ ghế sofa.

    [​IMG]
    Có thể lựa chọn chất liệu vải nhung, vải nỉ hoặc vải bố cho bộ ghế sofa phòng khách

    Giá ghế sofa vải hiện bao nhiêu hiện nay?
    Sofa vải giá bao nhiêu là một câu hỏi vừa khó mà vừa dễ trả lời. Có những mẫu ghế sofa vải giá chỉ chưa tới chục triệu đồng tuy nhiên cũng có những mẫu ghế lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng. Tuy thuộc vào ngân sách của mỗi gia đình mà lựa chọn bộ ghế sofa vải phù hợp nhất với không gian phòng khách. Quan trọng nhất không phải giá bộ ghế sofa vải bao nhiêu mà chính là vẻ đẹp của nó mang lại cho cả căn phòng. Nếu như lựa chọn bộ ghế sofa đắt tiền những không đẹp, không phù hợp với cả căn phòng thì cũng không tương xứng với giá trị của bộ ghế.

    [​IMG]
    Bộ ghế sofa vải có màu sắc trang nhã, cực kỳ tinh tế cho không gian phòng khách

    Hãy nhờ bạn bè tư vấn cũng như lắng nghe những lời khuyên từ những nhân viên bán ghế sofa, kỹ sư nội thất sẽ cho bạn những lời khuyên cực kỳ bổ ích.

    Xem thêm https://tapchinoithatonline.com/giai-dap-cau-hoi-sofa-vai-gia-bao-nhieu-hien-nay
     

Chia sẻ trang này