Giúp Bé Giao Tiếp Tiếng Anh Tốt

Thảo luận trong 'Học tập' bởi BinhAn1995, 1/11/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Việc chọn và áp dụng đúng phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em là một trong những vấn đề được nhiều cha mẹ quan tâm nhất hiện nay.
    Bạn đã biết những phương pháp hiệu quả và phù hợp cho con em mình cũng như hiểu rõ lợi ích từ nó chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây và xem bạn đã làm đúng cách chưa nhé!
    Học giọng điệu và phát âm chuẩn từ đầu
    Bạn cần phải hướng cho trẻ nói đúng giọng điệu và phát âm chuẩn ngay từ khi mới bắt đầu học. Bởi vì, trẻ em có khả năng phân biệt giữa các âm na ná nhau nên nếu bạn cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh chuẩn càng sớm thì khả năng phát âm và nói giọng điệu giống với người bản ngữ càng cao.

    Mỗi đứa trẻ sinh ra ở bất cứ đâu trên thế giới đều có thể nhận ra được những sự khác biệt các âm tiết của ngôn ngữ trong vài tháng đầu đời, nhưng càng lớn lên khả năng này càng giảm. Chính vì thế, hãy dạy trẻ ngay từ khi còn nhỏ về phát âm, ngữ pháp và hầu như mọi phương diện khác của ngôn ngữ. Đừng e ngại bởi trẻ có thể học mà không hề có cảm giác phải vất vả.
    Bên cạnh đó, nếu trẻ còn đang học nói mà đã tiếp xúc với phát âm tiếng Anh không chính xác thì về sau cũng có khả năng rất khó sửa. Do đó, bạn cần đảm bảo những phát âm mà bạn dạy phải chuẩn xác nhất.
    Hướng trẻ tư duy thẳng bằng tiếng Anh
    Tuyệt đối không dạy trẻ học học tiếng Anh qua tiếng Việt. Bởi học tiếng Anh qua tiếng Việt là một cách thức cực kỳ kém hiệu quả để lại nhiều khó khăn trong tư duy ngôn ngữ của người học không những tại thời điểm học mà còn về lâu về dài.
    Khi bạn dạy tiếng Anh qua tiếng Việt cho trẻ, bạn tưởng như việc giải thích từ sẽ dễ dàng hơn so với khi nghe hàng loạt từ tiếng Anh. Nhưng vấn đề cốt lỗi là các ngôn ngữ khác nhau luôn được sinh ra trong các nền văn hóa khác nhau, các từ trong tiếng này chưa chắc đã có từ tương đương giữ nguyên được đủ nghĩa trong tiếng kia. Ghi nhớ từ riêng không được học trong văn cảnh hoặc câu cụ thể sẽ dễ khiến con bạn sử dụng từ sai cách cũng như mất nhiều thời gian để tìm từ thích hợp khi nói.
    Nếu trẻ học được cách tư duy thẳng bằng tiếng Anh thì khả năng nói trôi chảy hơn và được đảm bảo khả năng giao tiếp lưu loát hơn. Sau một quá trình học bằng phương pháp này, bé có thể nói tiếng Anh dễ dàng với một người bất kỳ như đang nói bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.
    Đây chính là hai phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ em được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi tính hiệu quả lâu dài mà nó mang lại cho người học, nhất là trẻ em. Đồng thời, đây cũng là những phương pháp giúp trẻ tiếp cận với tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ thứ hai, giúp trẻ có thể giao tiếp hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt một cách song song mà không gặp trở ngại gì
    Tham khảo thêm: Bí quyết học tiếng anh qua bài hát hiệu quả nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995
    Đang tải...


  2. thaobbi

    thaobbi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2017
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó phân tích rất đúng. Phương pháp học đúng và phù hợp là rất quan trọng
     
  3. triệu mỹ đình

    triệu mỹ đình Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    m thấy gd nào có điều kiện cho bé đến trung học cũng tốt đó,mà trung tâm nào học với giáo viên bản ngữu thì càng tốt,tập cho bé phát âm với giao tiếp tốt hơn,chú người việt học phát âm nó cũng không được chuẩn lắm,thời nay ì cũng có tiếng anh,không sớm hay muộn gì cũng học,cho bé học sớm giúp ích cho bé sau này hơn,
     
    LuongPhuong88 thích bài này.
  4. EdenaLyan

    EdenaLyan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Mình có cháu học ở ILI, ,môi trường nước ngoài cũng đã giúp bé tiến bộ lên rất nhiều, y như nói chuyện tiếng Anh tuy còn hạn chế nhưng mà nói như 1 phản xạ tự nhiên vậy. Theo em thì nên học với giáo viên nước ngoài sẽ có rất nhiều lợi ích cho bé về sau ạ. Học ngay từ nhỏ trong môi trưởng bản ngữ sẽ giúp trẻ:Nghe, nói chuẩn ngay từ đầu,trẻ dễ giao tiếp, tự tin hơn, và giáo khả năng tư duy cũng phát triển nhiều và tiến bộ một cách tự nhiên hơn. Ngoài ra thì phụ huynh cho bé nghe những mẩu truyện tiếng Anh, phim hoạt hình cũng là 1 trong những cách giúp bé tiếp thu hiệu quả.
     
  5. LuongPhuong88

    LuongPhuong88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/11/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Em nghĩ môi trường bản ngữ sẽ tốt cho bé hơn. Bé học phát âm ngay từ nhỏ luôn. Mà phụ huynh nên cho bé học thử, bé thích thì bé học mới tốt được.
     
  6. lyngocuyen

    lyngocuyen Thành viên mới

    Tham gia:
    19/1/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    8
    nếu đã học tiếng anh thì nên bỏ ra học với môi trường nước ngoài luôn,vừa có môi trường luyện tập vừa được làm quen sớm nữa,bé có trí nhớ lâu,cho tiếp xúc sớm sau về sau đỡ khổ,chư như mình bây giờ muốn học cũng học lại từ đầu khó khăn lắm chứ giỡn
     
  7. LuongPhuong88

    LuongPhuong88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/11/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    E mới cho con em đi test bên ILLI hôm qua,phải nói là học viên nhí đông ơi là đông, mà các bé nói tiếng Anh hay lắm, mình có hỏi thăm mấy chị đi đón thì nói là theo 2 năm rồi, chứ lúc mới vô cũng nhát lắm. Mà ở ILI vừa học vừa chơi nên không có áp lực gì cả, các bé vô tư học lắm. Mình cũng không muốn tạo áp lực cho con từ nhỏ nên cứ để bé làm quen dần dần, hẹn tuần sau cho cháu nó học thử đây.
     
    gaumisayeudau thích bài này.
  8. gaumisayeudau

    gaumisayeudau Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Đung rồi bạn học hành mà nhất là ngôn ngữ khác thì sẽ khó khăn hơn bản địa nên cứ tập cho bé hứng thú mà học đừng quá áp lực lên con ba mẹ nhé
     
  9. vy vý vỏm

    vy vý vỏm Thành viên mới

    Tham gia:
    26/7/2018
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    các bé có trí nhớ hơi bị siêu,học đâu nhớ đó ak,nên đã cho đi học ngoại ngữ thì nên học với gv người bản ngữ là ok,vừa tập cho bé cách phát âm đúng từ đầu,mà khả năng giao tiếp của bé cũng được dạng dĩ hơn.cuộc sông hiện tại nay khác mình hồi xưa nhiều lắm,nếu có theerv cứ cho bé tiếp xúc sớm sau này đỡ phải gặp khó khăn
     
  10. nakhatha

    nakhatha Thành viên mới

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    m ở gò vấp mà bà chị ở quận 10 ak,bả giới thiệu trung tâm ILI gì dạy hay lắm,mà bản thân m cũng thấy vậy,con chỉ học ở đó nói tiếng anh hơi bị siêu luôn,mà phát âm chuẩn nữa,ở đó nó học với người nước ngoài hết mà,nghe nó nói là mê,nên m cũng tập tò cho bé lên đó học luôn dù biết là hơi xa,sau 1 khóa học ở đó m thấy bé nhà học tiến bộ hẳn ra luôn,tiếng anh trên lớp thi điểm cao ghê ,thấy mừng ghê,
     

Chia sẻ trang này