Đi Miền Tây Không Thể Bỏ Qua Các Món Bún Này

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Hà Giản, 6/1/2019.

  1. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Bún kèn dừa

    [​IMG]
    Món bún này được xem là đặc trưng ở miệt vườn Châu Đốc và Kiên Giang, vốn ít được nhiều người biết đến và cũng ít được người chế biến bán rộng rãi. Nguyên liệu rất đơn giản gồm nước cốt dừa, thịt cá, ngũ vị hương, bột điều, sả để nấu thành một nồi nước màu vàng đục, có vị béo và mùi thơm thoang thoảng. Mùi thơm của cá biển, tôm khô, vị nồng nàn của bột điều, cay thơm của các loại rau... mang đến một món bún thơm ngon, đậm chất miền Tây.

    Bún mắm

    [​IMG]
    Bún mắm miền Tây là món ăn nổi tiếng, từ lâu đã được xem là đặc sản của miền Tây, phổ biến ở Cần Thơ, Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau hay Bạc Liêu… Món ăn hấp dẫn từ sợi bún trắng trong, tròn tròn, mềm và ngon hơn nữa nhờ nước lèo đậm đà mùi mắm. Nước lèo được chế biến từ mắm cá linh hoặc cá sặc, nấu cho rã thịt, lược lấy phần nước trong, nêm ít gia vị cho vừa miệng.

    Bún nhâm

    [​IMG]
    Bún nhâm được xem là một đặc sản của xứ Hà Tiên, gồm có bún, rau thơm, giá, gỏi đu đủ, rắc tôm khô xay nhuyễn, chan thêm chút xíu nước chấm được làm từ nước cốt dừa và nước mắm pha chua cay. Thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn và thơm của tôm khô và vị béo từ nước cốt dừa. Bún nhâm chỉ cần rau gồm xà lách, tía tô, rau thơm, giá, dưa leo, đu đủ thái sợi.

    Vị đậm ngọt của tôm, giá, chất xơ của rau, chất béo của nước cốt dừa tươi, vị mặn của mắm pha ớt tỏi… hòa lẫn vào nhau tạo nên vị ngon khó cưỡng.

    Bún bì



    [​IMG]
    Bún bì được bán tương đối phổ biến vào buổi sáng như một món điểm tâm nhẹ ở vài tỉnh miền Tây. Món ăn cùng với nước mắm pha chua ngọt. Tùy theo sở thích mà người ăn cho vào lượng nước mắm vừa đủ để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món.

    Bún nước lèo

    [​IMG]
    Ở các tỉnh miền Tây có nhiều món bún nước lèo rất ngon, nhưng nổi tiếng phải nhắc tới bún nước lèo Sóc Trăng. Nước lèo được nấu cùng nước dừa tươi nên có vị ngọt thanh tự nhiên. Chính vì thế mà nước lèo mới trong và ngọt thanh. Món được ăn kèm chung với cá lóc được xử lý hết xương cắt vừa ăn… Rau sống thì có rau muống bào, hoa chuối thái mỏng, giá, chanh và ớt... Đặc biệt, chính nước chấm được nấu từ me, nước mắm ngon, hòa cùng đường tạo nên hỗn hợp hấp dẫn cho món ăn


    Bún cá

    [​IMG]
    Bún cá miền Tây được nhiều người biết đến là món bún từ Kiên Giang. Thành phần chính của món ăn là cá lóc đồng, làm sạch, giữ lại bộ lòng luộc lấy nước lèo, kèm với đó là tôm tươi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Giản
    Đang tải...


  2. Khuất Gia Trang

    Khuất Gia Trang Chuyên kính thời trang- kính mát

    Tham gia:
    28/12/2018
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    nhìn là thấy thèm rồi ạ
     
  3. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Đi du lịch cũng là để thưởng thức những món ăn mà :)
     

Chia sẻ trang này