Cách Phân Biệt Và Chăm Sóc Da

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Bà 8 Thu Hương, 15/1/2016.

  1. Bà 8 Thu Hương

    Bà 8 Thu Hương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Người xưa thường nói: “Nhất dáng, nhì da”, qua biết bao thế hệ chân lý ấy chưa bao giờ thay đổi. Một người phụ nữ đẹp không những có những đường cong gợi cảm, mà còn luôn sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ.
    Tuy nhiên, không phải ai nào cũng may mắn được tạo hóa ban cho một làn da “không tì vết”. Thậm chí, với những người da đẹp bẩm sinh nếu không biết cách giữ gìn, chăm sóc, không sớm thì muộn cũng phải “đau đầu” vì làn da trở nên đen, sạm, sần sùi…
    Từ đó, chăm sóc da là một trong những việc làm cần thiết đối với chị em phụ nữ ngày nay để có một làn da trắng, mịn và không lão hóa theo thời gian. Thế nhưng, oái ăm thay, mấy chị “da dẻ” này cũng đỏng đảnh, khó chiều như gái dạy thì, chẳng chị nào chịu chung đụng với chị nào hết, mà phân biệt rõ ràng, rành mạch từng loại khác nhau, khiến chúng ta cũng đau đầu chiều chuộng.
    Và như chúng ta thấy, thông thường da được phân thành 5 loại cơ bản đó là da thường, da khô, da nhờn, da hỗn hợp, và da nhạy cảm. Mỗi loại đều mang trong mình tính cách riêng biệt và phương pháp chăm sóc khác nhau.

    http://************/jscripts/tiny_mce/plugins/openmanager/uploads/images/03_55f7de0159245.jpg​

    Da thường:
    Đây là loại da lý tưởng mà hầu hết các chị em phụ nữ đều mơ ước được sở hữu làn da này. Da thường mang trong mình những đặc tính hài hòa, cân bằng về độ ẩm, màu sắc, chỉ chạm nhẹ đã thấy cảm giác mềm mại, mịn màng và luôn có độ sáng. Các tế bào da khỏe mạnh nên thực hiện tốt vai trò trao đổi oxy, chất dinh dưỡng, đồng thời loại bỏ các chất bẩn và độc tố, giúp cho cấu trúc da bền vững và kéo dài sự tươi trẻ.
    Cách chăm sóc: Bởi vì nó đang mang trong mình sự hoàn hảo sẵn có nên việc chăm sóc da thường dường như trở lên cực kỳ đơn giản. Ta chỉ cần giữ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Rửa mặt thường xuyên, kết hợp sử dụng một vài sản phẩm dưỡng ẩm cho da, cộng với đắp mặt lạ từ thiên nhiên là bạn dễ dàng sở hữu làn da mịn màng như mong muốn.

    Da khô: Đây là nỗi sợ của chị em phụ nữ vào những ngày hanh khô. Người có làn da khô thường cảm thấy da khô, ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày, da có thể xuất hiện vảy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên, dễ bị nứt nẻ (nhất là khi trời lạnh). Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, có thể khiến bạn trông già hơn tuổi.
    Cách chăm sóc: Với làn da khô, không phân vân gì nữa, “dưỡng ẩm” chính là thần dược quan trọng nhất trong các bước chăm sóc. Bạn nên chọn những sản phẩm tinh chất từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu,...có chứa các vitamin thân thiện với da như vitamin A, C, D, E, protein và khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho da khô. Bên cạnh đó, việc tẩy da chết kết hợp đắp mặt lạ cùng với chế độ ăn, uống hợp lý cũng được coi là các bước vô cùng quan trọng trong việc cải thiện tình hình của da.

    Da nhờn: Đây là loại da mà phần lớn mọi người đều đang sở hữu. Và cặp bài trùng da nhờn và lỗ chân lông to thì luôn đi kèm với nhau. Nguyên nhân chính là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, lỗ chân lông bị nở to, da mặt bóng loáng nhất là vùng chữ T (trán, mũi, cằm). Do đó, trên da thường xuyên xuất hiện các loại mụn như mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, mụn mủ…
    Cách chăm sóc: Bước làm sạch da là quan trọng nhất đối với làn da dầu.Rửa mặt đều đặn 2 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy là cách tốt nhất để lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn trên da để trắng được sự tắc nghẽn lỗ chân lông và ngày càng to hơn. Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn, da mụn và có chứa axit salicylic, benzoyl peroxide vì chúng phù hợp với người da nhờn và có lỗ chân lông to. Đồng thời kết hợp sử dụng nước hoa hồng để giúp cân bằng lại độ ẩm cho da. Do đặc tính da dầu, nên bạn cũng cần lưu ý rằng dùng dưỡng ẩm dạng nước lỏng thay vì kem sẽ phù hợp hơn. Chế độ ăn uống( giảm đường và loại bỏ các loại chất béo bão hòa cũng như dầu mỡ chiên đi chiên lại trong thực đơn hàng ngày của bạn.) cũng đóng một vai trò không nhỏ giúp bạn cải thiện cho da bớt nhờn đi nhé.

    Da hỗn hợp: Da hỗn hợp là một loại da khó tính dễ bị tổn thương do sự kết hợp giữa da khô và da nhờn. Da thể hiện cả hai trạng thái trên cùng một gương mặt. Vùng chữ T thì nhờn bóng dễ phát sinh mụn, còn các phần còn lại thì khô ráp, lỗ chân lông chỗ to chỗ nhỏ…không đồng đều
    Cách chăm sóc: Da hỗn hợp là sự kết hợp giữa da dầu và da khô, chính vì vậy sự chăm sóc cũng cần có sự khác biệt. Vùng da dầu thì chăm sóc nhiều hơn trong khi đó vùng da khô chỉ nên chăm sóc 1 lần/1 ngày để đảm bảo độ cân bằng cho kết cấu da. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng để tẩy rửa hàng ngày để vừa tăng độ ẩm cho vùng da khô lại vừa giảm độ dầu nhờn của vùng da còn lại. Hoặc sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt vào ban ngày để giảm tiết nhờn và sử dụng dạng kem rửa mặt vào ban đêm để giúp da giữ ẩm. Ngoài ra thì bạn cũng lưu ý cân bằng đồng hồ sinh học và chịu khó đắp mặt lạ thiên nhiên để loại bỏ bã nhờn và sở hữu làn da mịn màng nhé.

    Da nhạy cảm: Nói đây làn da “con ghẻ” cũng chẳng sai. Da nhạy cảm thường rất khô, da mỏng, bong tróc li ti, cảm thấy ngứa, khó chịu khi đi nắng, gió hoặc dùng mỹ phẩm lạ. Da có xu hướng hay nóng rát, dễ bị kích ứng khi chà xát, đắp mặt lạ,...Những bạn có làn da nhạy cảm chủ yếu do hai nguyên nhân chính đó là di truyền hoặc do dùng kem trộn, tác hại của chất hóa học…
    Cách chăm sóc: Việc chăm sóc cho làn da nhạy cảm đòi hỏi bạn cần có nhiều kiến thức về chăm sóc da để có phương pháp chăm sóc hợp lý. Ở làn da này, bạn nên chọn những sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm hoặc là mọi loại da. Tránh những sản phẩm có mùi, và có chất xút để không bị tình trạng kích ứng da. Da nhạy cảm nên dùng sửa rửa mặt riêng và dưỡng ẩm là cần thiết để da khỏe mạnh và cung cấp lớp bảo vệ chống lại những tác nhân gây dị ứng, khô da.
    Qua vài tips nhỏ trên, hi vọng các bạn sẽ biết được mình thuộc loại da nào và sẽ có những bước chăm sóc toàn diện, giúp làn da bạn cải thiện, mịn màng, trắng bóng!

    Nguồn: mỹ phẩm thiên nhiên Become
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bà 8 Thu Hương
    Đang tải...


  2. Mẹ Su Hào 68

    Mẹ Su Hào 68 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/1/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Chia sẻ của bạn rất hữu ích, cám ơn bạn nhé!
     
  3. nhutuyetda1

    nhutuyetda1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/1/2015
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Thêm vài cách chăm sóc da cho các mẹ ở link chữ kí của e này
     
  4. Hoa Quỳ Tử

    Hoa Quỳ Tử Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Việc phân biệt các loại da chưa bao giờ là dễ tới vậy. Bây giờ cứ tải app làm trắc nghiệm là biết mình là loại da gì à
     
  5. quynhanhle205

    quynhanhle205 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2018
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    da mình là da hỗn hợp chăm sóc kĩ mà đôi khi vẫn có mụn
     
  6. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Da hỗn hợp hầu như không tránh dc mụn
     

Chia sẻ trang này