Mái Tóc Suôn Mượt Cùng Mật Ong, Tại Sao Không ?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mật ong thiên nhiên số 1, 15/1/2019.

  1. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Khám phá thành phần dinh dưỡng của mật ong

    Mật ong rất lành tính, chứa nhiều dưỡng chất quý giá lại có công dụng kháng khuẩn, dưỡng ẩm tuyệt vời. Ngoài đường glucoza và fructoza là hai thành phần chiếm tỷ trọng cao, trong mật ong còn chứa hơn 70 dưỡng chất quan trọng khác như: canxi, kali, kẽm, natri, photpho, đồng, iot, mangan, vitamin A, vitamin C, vitamin E và vitamin nhóm B. Tất cả những chất vô cơ này có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của các mô và tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, mật ong còn sở hữu rất nhiều các chất hữu cơ như protein, axit molic, xitric, lactic…Chúng rất cần cho hoạt động và sự phát triển của cơ thể.

    4 công thức dưỡng tóc bằng mật ong
    1. Mật ong và nước

    - Mật ong sau khi pha loãng có thể làm dầu xả tự nhiên cực kỳ tốt cho tóc, đặc biệt là tóc xơ rối và chẻ ngọn. Công thức: 1/4 chén mật ong + 1 lít nước sạch. Pha trộn và xả đều lên tóc, sau đó trùm tóc lại bằng mũ trùm chuyên dụng hoặc khăn. Hãy giữ yên trong vòng 30 phút rồi xả sạch lại với nước. Nếu muốn đẩy mạnh hiệu quả, bạn có thể thay đổi công thức là 1/4 chén mật ong + 1/4 chén nước sạch.
    - Bằng cách này, mái tóc của bạn sẽ được cung cấp độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng khô xơ. Nước pha với mật ong thì bạn không còn lo ngại về vấn đề tóc bết dính. Mật ong lành tính nên rất an toàn, không sợ gây kích ứng. Hơn nữa, mật ong lại có mùi dễ chịu khiến bạn cứ yêu công việc làm đẹp này mãi thôi.
    2. Mật ong với dầu dừa
    - Mật ong và dầu dừa từng được xếp vào top những nguyên liệu làm đẹp cung cấp độ ẩm tốt nhất. Mái tóc xơ cứng sẽ nhường chổ cho một mái tóc óng mượt nếu bạn biết vận dụng cách dưỡng tóc bằng mật ong với dầu dừa.

    - Cách làm: Trộn đều 3 thìa dầu dừa với 1/4 thìa mật ong. Lưu ý, bạn cũng có thể cho nhiều hơn nhưng nhớ theo tỷ lệ này nhé! Mang tất cả vào lò vi sóng hâm nóng trong 30 giây. Hỗn hợp bạn nhận được có độ đặc quánh hòa quyện giữa mật ong và dầu dừa, có mùi thơm vô cùng dễ chịu.

    - Mái tóc sau khi đã làm ướt sẽ được thoa đều mật ong và dầu dừa. Bạn nhớ cho tay vào từng lọn tóc và massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu và đều. Để yên hoặc ủ tóc với mũ tắm rồi để yên trong vòng 15 phút. Nên xả lại với nước ấm và có thể gội lại với dầu gội. Tuy nhiên không nên dùng máy sấy mà để tóc khô tự nhiên. Vì việc dùng máy sấy có thể làm tóc bị hư tổn và trở nên khô xơ thêm. Điều này càng khiến cho quá trình dùng mật ong dưỡng tóc của chúng ta trở nên vô hiệu.

    3. Mật ong kết hợp cùng dầu xả
    - Chỉ cần thêm vài giọt mật ong vào lượng dầu xả trong mỗi lần dùng. Bạn hãy xả tóc bình thường để các tinh chất trong mật ong phát huy công dụng làm mềm và dưỡng tóc. Một khi tóc chắc khỏe, bám lâu hơn trên da đầu thì không lo ngại gì chuyện rụng tóc nữa nhé!

    4. Mật ong và dầu oliu
    - Nhiều người đã dưỡng tóc bằng mật ong kết hợp cùng dầu oliu và đã thấy hiệu quả cao. Đây chính là bí quyết làm mặt nạ dưỡng tóc đơn giản nhất. Chỉ cần trộn đều 1/2 chén mật ong và 2 thìa dầu oliu. Lấy một lượng vừa đủ dùng 1 lần thoa lên tóc, từ gốc đến ngọn, tập trung phần tóc ở da đầu. Dùng mũ ủ tóc chụp lên và thư giãn trong vòng 30 phút. Sau đó, xả thật sạch với nước để tránh tình trạng bết dính gây khó chịu.

    =>>>> Các cách dưỡng tóc bằng mật ong như trên vừa an toàn lại vừa tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên thực hiện thường xuyên như thói quen. Chúc bạn sớm sở hữu mái tóc mượt mà và chắc khỏe nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mật ong thiên nhiên số 1
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Hay quá, cảm ơn chủ top đã chia sẻ :)
     
  3. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Mật ong nhiều công dụng thật
     

Chia sẻ trang này