Những Siêu Thực Phẩm Nên Có Trong Bữa Ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 17/1/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Rau chân vịt - tốt cho gan

    Bệnh gan thường xảy ra do chế độ ăn uống kém lành mạnh, uống rượu bia quá nhiều hoặc do viêm... Gan có vai trò quan trọng trong quá trình thải độc nên khi hoạt động không đúng cách, nó sẽ tích tụ độc tố dẫn đến mặc bệnh. Rau chân vịt giàu vitamin E, betaine và choline sẽ tốt hơn cho gan, đồng thời giúp điều trị bệnh gan hiệu quả.

    Bông cải xanh - ngừa ung thư
    "Siêu thực phẩm" bông cải xanh đã được nhắc đến rất nhiều về công dụng đối với sức khoẻ, trong đó có cả việc phòng ngừa ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung bông cải xanh trong thực đơn sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư da. Nhờ vào các đặc tính chống ung thư có tên gọi là sulforaphane (một hợp chất có tác dụng tiêu diệt các den ung thư), bông cải xanh sẽ giúp bạn phòng tránh ung thư hiệu quả hơn.

    Cải chíp - hạ huyết áp
    Cải chíp là một nguồn cung cấp kali dồi dào, rất cần cho việc tạo cơ bắp và hạ huyết áp. Đồng thời, loại rau này còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch nhờ vào lượng vitamin A và các chất chống oxy hoá giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể.

    Trứng - tốt cho người bệnh về mắt
    Trứng có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như lutein và zeaxanthin. Nhờ đó, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi các bệnh về mắt khác nhau. Trong một quả trứng có 6gr protein và các chất axit amin cần thiết cho cơ thể.

    Tỏi - hạ mức cholesterol
    Tỏi được biết đến là làm giảm cholesterol và chất béo trung tính trong máu. Đồng thời, nó cũng làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Hơn nữa, chất chống vi khuẩn tự nhiên trong tỏi cũng tiêu diệt vi khuẩn và nấm, tốt hơn cho sức đề kháng.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Huongchanel

    Huongchanel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    E sẽ nhớ để lưu những thực phẩm này bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
     

Chia sẻ trang này