Vừa Ngon Vừa Lẹ Với Cách Làm Món Nấm Sò Xào Trứng Bổ Dưỡng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 19/1/2019.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Các bạn có tin không, chỉ cần 5 - 10 phút là chúng mình có thể chế biến ra một món ăn vừa ngon tuyệt lại cực kỳ bổ dưỡng không nào? Món nấm sò xào trứng mà blognauanngon hướng dẫn được hết các yêu cầu đó đấy nhé [​IMG]. Trong những ngày vội vã với nào là báo cáo, deadline, hoặc là trong những ngày thời tiết mưa gió thế này thì món nấm sò xào trứng với cách làm siêu nhanh, siêu ngon lại đủ chất sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em. Hơn nữa tuy đơn giản nhưng hương vị món ăn cũng thuộc dạng "không vừa" đâu nhé: từng miếng nấm sò ngọt thơm, béo ngậy kết hợp với trứng bùi bùi sẽ khiến nồi cơm cứ gọi là "hết bay" nhanh chóng đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Nấm sò: 200 g
    • Trứng gà: 2 quả
    • Ớt xanh: 2 quả
    • Gừng: 1 nhánh nhỏ
    • Tỏi: 2 - 3 tép, hành khô: 2 - 3 tép
    • Dầu ăn, nước tương, dầu hào, đường, muối...
    Cách làm:
    • Bước 1: Nguyên liệu sử dụng để chế biến cho món ăn này khá đơn giản nên công đoạn sơ chế cũng rất nhanh thôi: đầu tiên là nấm sò đem nhặt sạch, bỏ chân, nếu cái nấm nào to thì chúng mình chẻ nhỏ để nấm dễ ngấm gia vị hơn, sau đó đem nấm ngâm nước khoảng 10 phút rồi đêm đi rửa lại cho thật sạch rồi vớt ra rổ để ráo. Ớt xanh rửa sạch, thái vát. Tỏi, hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ, băm nhỏ.
    • Bước 2: Các bạn đập trứng gà vào bát, đánh tan. Đặt chảo lên bếp, đun nóng chảo cùng với một chút dầu ăn sau đó đổ trứng vào chiên, đến khi thấy trứng phồng lên thì dùng đũa đánh tơi, sau đó tắt bếp rồi đổ trứng ra bát riêng. Tiếp theo là chúng mình sẽ đi pha chế nước xốt nhé, các bạn cho vào bát 30 ml nước tương + 1 g đường + 15 ml dầu hào + 1 nhúm nhỏ muối, khuấy cho các gia vị hòa quyên vào nhau thành 1 hỗn hợp đồng nhất và hơi sánh.
    • Bước 3: Vẫn chiếc chảo chiên trứng, các bạn cho thêm một chút dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi đổ gừng, tỏi, hành băm vào phi, đến khi thấy dậy mùi thơm thì trút nấm sò vào chảo xào cùng, đến khi thấy nấm được xào hơi mềm thì đổ ớt xanh vào đảo chung.
    Đảo đều chảo trong khoảng 30 giây thì tiếp tục đổ trứng chiên vào chảo rồi rưới phần nước sốt vừa pha chế lên trên. Tiếp tục xào với lửa vừa đến khi nếm thử thấy các nguyên liệu đã chín và ngấm gia vị thì nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng, tắt bếp và múc thành phẩm ra đĩa chuẩn bị thưởng thức thôi nào.
    Nấm sò và trứng đều là những nguyên liệu phổ biến, giá thành rẻ nhưng lại có hàm lượng protein, vitamin và khoảng chất rất cao, bởi vậy món nấm sò xào trứng dù khá đơn giản và thời gian chế biến siêu nhanh nhưng vẫn cực kỳ đầy đủ chất dinh dưỡng. Hơn nữa với vị beo béo, ngậy ngậy của nấm sò và vị bùi thơm của trứng gà sẽ khiến nhiều người rất iu thích đấy nhé. Bởi thế, món nấm sò xào trứng "ngon - bổ - rẻ" này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho chị em trong những ngày bận rộn, mưa gió hoặc khi đang bị "viêm màng túi" đấy nhé [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Vừa ngon vừa nhanh lại bổ dưỡng với món nấm sò xào trứng cho ngày vội vã!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Giờ e mới biết nấm này là nấm sò
     
  3. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Nhìn đã muốn ăn rùi :)
     

Chia sẻ trang này