Kinh nghiệm: Các Yếu Tố Phong Thủy Nhà Ở Ảnh Hưởng Trực Tiếp Đến Sức Khỏe Và Thành Công Của Cả Gia Đình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi duclam1088, 8/1/2019.

  1. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Phong thủy phòng ngủ là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của chủ nhân.Vị trí, hướng, sắc thái, ánh sáng của phòng ngủ và giường có liên quan mật thiết đến việc nghỉ ngơi . Vì vậy bài trí phòng ngủ hợp phong thủy, chú trọng nguyên tắc tất cơ thể khỏe mạnh, sinh khí dồi dào . Nếu phong thủy phòng ngủ không hợp lý, người nhẹ thì tinh thần bất an, đời sống tình dục đơn điệu nhạt nhẽo, người nặng thì không có con thừa kế hoặc đời sống chăn gối không hài hòa dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn.
    [​IMG]
    Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần của chủ nhân
    Ngoài việc không được lớn hơn phòng khách,diện tích phòng ngủ không có yêu cầu gì đặc biệt. Tuy nhiên phải chú ý đến các yếu tố khác để đảm bảo 2 yêu cầu là : yên tĩnh và ấm áp.Đối với người hiện đại chú trọng đến chất lượng cuộc sống mà nói, bố cục phòng ngủ còn phải đảm bảo tiện nghi và tính riêng tư . Vì vậy cần chú trọng các yếu tố về vị trí tọa lạc,thông gió, lấy sáng, cách xếp đặt nội thất bên trong.
    Hướng của phòng ngủ

    Trong các trường hợp thông thường, vị trí phòng ngủ có lợi nhất cho người trưởng thành là hướng Tây Nam và Tây Bắc của ngôi nhà. Hai phương vị này có thể nâng cao độ chín chắn và cảm giác trách nhiệm của con người, trong công việc và cuộc sống cũng dễ nhận được sự tôn trọng của người khác.Phòng ngủ hướng Bắc của ngôi nhà đặc biệt có tác dụng với người bị mất ngủ. Phòng ngủ ở hướng Tây đặc biệt có lợi cho chuyện chăn gối vợ chồng.Phòng ngủ ở hướng Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà có lợi cho người trẻ tuổi mới bước vào xã hội. Đương nhiên, nếu dựa vào phân tích cụ thể của Đông- Tây tứ trạch. phương vị phòng ngủ cũng có mối quan hệ đối ứng nhất định với ngày , tháng, năm, sinh của chủ nhà.

    Vị trí và kết cấu
    [​IMG]
    Hướng của phòng ngủ phụ thuộc khá nhiều vào tuổi chủ nhà
    Khi bố trí phòng ngủ, không nên đặt phòng ngủ phía dưới nhà vệ sinh hoặc phía trên hầm để xe, và không nên cải thạo sân thượng thành phòng ngủ. Kết cấu phòng ngủ tốt nhất là hình vuông, không nên hẹp dài , như vậy mới có lợi cho việc thông gió. Cửa phòng ngủ không được đối diện với cửa nhà bếp, tránh khí ẩm nóng đối lưu vào cửa phòng ngủ. Cửa phòng ngủ cũng không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, tránh uế khí và thủy khí trong nhà vệ sinh phát tán vào phòng ngủ. Trong phòng ngủ, đa phần các vật dụng làm từ vải có tính năng hút ẩm, nên nếu có hơi nước sẽ rất ẩm ướt khó chịu.

    Cửa phòng ngủ cũng kị đối diện với cửa phòng ngủ khác, dễ dẫn đến thị phi, vợ chồng lục đục.

    Tốt nhất phòng ngủ không nên có nhà vệ sinh bên trong cửa, vì khí ẩm ướt và uế khí dễ bay vào khu vực giường ngủ. Hơn nữa việc ra vào , sử dụng nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến người nằm bên cạnh. Vì đại đa số căn hộ chung cư sẽ bố trí 1 nhà vệ sinh ở trong phòng ngủ lớn, nên ở trong trường hợp này phải thường xuyên đóng cửa nhà vệ sinh, và cửa vệ sinh nên dùng vật liệu cách âm và chắn sáng.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duclam1088
    Đang tải...


  2. huongthom90

    huongthom90 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/10/2015
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là phong thủy phòng ngủ e thấy rất quan trọng, vì sau khi lấy chồng, vc e ở riêng e mới được bạn bè nói nhiều hơn về vấn đề này.
     
    duclam1088 thích bài này.
  3. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Tạp chí phong thủy nhà ở - Đại Lâm Phát
    (
    phongthuy-nhadat.info )

    Chúng tôi là tập hợp nhiều tác giả, nhiều ngành nghề khác nhau liên quan đến phong thủy và nội thất , tập hợp lại dưới cái tên Đại Lâm Phát. Tất cả đều có 1 niểm đam mê là phong thủy và chia sẻ thông tin để kết nối mọi người .

    [​IMG]

    Các tin tức cũng như kiến thức mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn đều là từ kinh nghiệm học hỏi từ các bậc thầy , sưu tầm chọn lọc từ các nguồn tin cậy và cũng chính từ kinh nghiệm trong công việc chuyên ngành của bản thân.

    Chúng tôi mong sẽ góp 1 phần nhỏ để giúp cho độc giả cũng như các thành viên có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ những hiểu biết cơ bản nhưng quan trọng về phong thủy , để ứng dụng trực tiếp cho cuộc sống của các bạn hàng ngày .

    Nếu có vấn đề cần giải đáp, bạn đọc có thể gửi yêu cầu cần giải đáp cho chúng tôi qua email : hotro24h@phongthuy-nhadat.info

    Đại Lâm Phát chúc độc giả có những giây phút thư giãn và tiếp thu thêm các kiến thức bổ ích!
    [​IMG]
     
  4. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Lưu ý các vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy

    Giường ngủ là vật dụng quan trọng nhất trong phòng ngủ. Đó vừa là nơi con người dành 1/3 cuộc đời để nghỉ ngơi, đồng thời liên quan mật thiết đến việc duy trì nòi giống. Do vai trò quan trọng như vậy, nên các lưu ý về vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy rất cần được xem xét thấu đáo.Vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cả thế hệ sau của gia chủ. Vị trí đặt giường ngủ cần lưu ý 10 điểm lớn sau để đạt thuận phong thủy :
    [​IMG]
    Vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của gia chủ .
    Ảnh gotuanlam.com

    Độ cao thấp của giường :

    Chỉ cần cao hơn đầu gối của người ngủ một chút là được. Quá cao thì lên xuống khó khăn, quá thấp thì phải cong đầu gối. Lưu ý giường không nên chạm đất, gầm giường kỵ chất đống các đồ vật linh tinh. Nếu phạm những điều trên thì khả năng thông gió kém,dễ tích ẩm, dẫn đến đau lưng gối mỏi.

    Hướng lắp giường

    Hướng lắp giường phải đạt yêu cầu là người nằm trên giường có thể nhìn thấy cửa và cửa sổ phòng ngủ.Ánh sáng tự nhiên chiếu vào giường , giúp hấp thu năng lượng thiên nhiên.

    Đầu giường không dựa vào cửa:

    Nếu vì không gian phòng ngủ hạn chế mà đặt đầu giường vào bên cửa ra vào phòng, thì tức là đã phạm đại kị trong phong thủy.

    Phương dọc của giường nên đặt song song theo hướng Bắc- Nam

    Nó thuận theo lực dẫn của từ trường trái đất, rất có lợi cho sức khỏe. Nguyên do vì trong hệ tuần hoàn con người , động mạch chủ và tĩnh mạch chủ song song với chiều cơ thể. Thuận theo chiều từ trường, thì con người sẽ dễ đi vào giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ cũng ổn định nhất. Đầu giường quay về hướng Đông cũng tạo cảm giác bình an, dễ chịu. Kỵ giường quay đầu về hướng Tây, máu sẽ xung thẳng lên đầu (trái đất quay từ Đông sang Tây ), dẫn đến giấc ngủ không ổn định.

    [​IMG]
    Đầu giường đặt không dựa vào tường khiến cảm giác bất an tăng lên. Ảnh Crate and Barrel

    Đầu giường nên thực, không nên hư.

    Đầu giường nên dựa vào tường, không được dựa vào cửa sổ . Nếu giường không dựa vào tường , thì phải nên tạo điểm tựa vững vàng. Hơn nữa, phía tường sau đầu giường , không được là nhà vệ sinh hay nhà bếp.

    Giường không được đối diện với cửa, kể cả là đầu giường hay chân giường.

    Nó sẽ gây ảnh hưởng tới sự riêng tư, cảm giác an toàn , ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi cần tĩnh. Nếu gặp trường hợp không thể di chuyền được giường , cần làm bình phong để che chắn đường thẳng từ cửa vào giường.

    [​IMG]
    Giường ngủ kỵ có dầm ngang đầu giường

    Giường ngủ kị có dầm ngang đè xuống

    Điều này gây cảm giác ức chế, gây tổn hại đến tinh thần và sức khỏe của người ngủ. Mở rộng ra, ta còn cần tránh dầm đè xuống cửa phòng ngủ , máy điều hòa trong phòng không được treo trên đầu giường, phía trên chính giường ngủ không được treo đèn… Những phạm trù này đều thuộc phạm trù dầm ngang đè xuống giường.

    Giường ngủ không được đối diện gương.

    Thứ nhất, khi con người ta nửa tỉnh nửa mơ tỉnh dậy ban đêm, mà nhìn thấy hình bóng trong gương dễ làm cho kinh sợ, dẫn đến tinh thần bất an. Thứ hai, khi con người ngủ là khí năng yếu nhất, mà gương là vật có khả năng hút khí rất mạnh ( tính chất như mặt nước- tụ khí ) , vì vậy làm hao tổn sức khỏe một cách dần dần. Đặc biệt với những cặp vợ chồng trẻ, đặt gương như vậy còn có thể tăng tỉ lệ vô sinh . Để giải trừ điều này, ta nên che gương lại khi đi ngủ, hoặc chuyển hướng chiếu vào tường. Biện pháp tốt nhất là lắp gương vào bên trong cánh tủ quần áo, khi cần thì mở ra soi.

    [​IMG]
    Giường ngủ đối diện gương rất tổn hao khí lực
    • Hai táp ở hai bên giường nên cao hơn so với giường, có lợi cho việc tăng cường trí tuệ và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Đó là hình thái ngọa Sơn.
    • Hai bên vị trí đầu giường nên tránh các góc nhọn của bàn, tủ chĩa vào, đây là tượng xung sát, dễ khiến người ngủ bị đau nửa đầu. Cây có lá sắc nhọn, đồ dùng hình vuông, hình chữ nhật cũng tránh dựa sát giường.
    Trên đây là các lưu ý về vị trí kê giường ngủ hợp phong thủy . Các yếu tố đại kỵ tác giả đã bôi đậm, để bạn đọc cố gắng tránh được những điều đó. Vì nếu đã phạm phải, thì các cách hóa giải chỉ có tác dụng một phần. Đó là tính tương đối của tất cả mọi sự vật.

    Nội dung thuộc Tạp chí phong thủy nhà ở – Đại Lâm Phát
     
  5. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    10 điều cần tránh trong bố trí phong thủy nhà bếp
    ( theo Tạp chí phong thủy nhà ở- Đại Lâm Phát )

    Nhà bếp đại diện cho tình hình tài sản, thực lộc và sức khỏe của mọi người trong gia đình, hơn nữa tập trung nhiều đồ dùng không dung nạp lẫn nhau, vì thế phải khảo sát kỹ phương vị của nó mới có lợi cho sức khỏe và phát triển của mỗi thành viên trong gia đình. Dưới đây là 10 cấm kỵ lớn trong bố trí phong thủy nhà bếp , bạn đọc cần lưu ý để tránh phạm phải :

    [​IMG]
    bố trí phong thủy nhà bếp ảnh hưởng lớn đến chủ ngôi nhà

    Cửa nhà bếp không được đối diện cửa chính

    Dương trạch tam yếu chỉ ra ” Mở cửa nhìn thấy bếp, tiền tài tiêu hao nhiều ” . Kết cấu này khiến nữ chủ nhà có tổn hại về sức khỏe, hơn nữa, nhà cũng khó tụ tài , vận khí lặp đi lặp lại. Nếu gặp bố cục như vậy, phương án duy nhất là di chuyển vị trí cửa hoặc bếp.

    Cửa nhà bếp không được đối diện cửa phòng ngủ .

    Mùi dầu mỡ xung vào phòng ngủ dễ khiến người bên trong phòng hoa mắt chóng mặt, tính tình nóng nảy.

    Cửa nhà bếp không được đối diện cửa nhà vệ sinh.
    Bếp là nơi mang lại nguồn dinh dưỡng cho mọi người trong nhà, nên nạp khí cát, mà nhà vệ sinh là nơi khí không sạch sẽ. Hơn nữa, bếp đại diện cho Hỏa, nhà vệ sinh đại diện cho Thủy. Thủy Hỏa không thể dung hòa, dẫn đến vợ chồng bất hòa, gia đình bất an.

    Nhà bếp và nhà vệ sinh không dùng chung cửa.
    Một số gia đình để tiết kiệm không gian đã thiết kế bếp và nhà vệ sinh cùng ra vào một cửa khiến Thủy Hỏa hỗn loạn, là tượng không cát lợi.

    Nền nhà bếp không được cao hơn nền nhà phòng khách, phòng ngủ.
    Có thể ngăn chặn nước bẩn chảy ngược, tiếp đến là có sự phân biệt giữa chủ và thứ. Tiếp nữa , từ nhà bếp lên phòng khách nên dần bước lên cao, nếu ngược lại tất là điềm báo thoái.

    Lối đi vào ban công không được đối diện với bếp.
    Hành lang dài đối diện bếp, chủ không tụ tài, dễ mắc các bệnh về cao huyết áp.

    [​IMG]
    Bếp trong nhà bếp không được đối diện với tủ lạnh, vòi rửa.

    Bếp trong nhà bếp không được đối diện với tủ lạnh, vòi rửa.
    Tủ lạnh cũng đại diện cho nơi cất giữ, tụ tài thuộc Thủy , kỵ nhất bị Hỏa tấn công, dẫn đến sức khỏe gia đình không tốt.

    Bàn bếp không được đặt dưới dầm ngang.
    Phàm những nơi thường xuyên ra vào đều không nên đặt dưới dầm ngang. Bàn bếp cũng không nằm ngoài nguyên tắc này.

    [​IMG]
    Không mở cửa sổ ở vị trí tủ bếp, là tượng lọt tài, không cát lợi.

    Không mở cửa sổ ở vị trí tủ bếp, là tượng lọt tài, không cát lợi.
    Bàn bếp kỵ không có chỗ dựa phía sau.

    Để gia chủ mạnh khỏe,hôn nhân và công danh thuận lợi, thì bếp nên có chỗ dựa, kỵ phía sau trống rỗng.
     
  6. vipvp88

    vipvp88 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2018
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Có mỗi cái nhà ống! qua cửa vào luôn phòng khách, sau phòng khách là bếp luôn phải làm sao để hợp phong thủy như bài của chủ add ạ?
     
  7. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Anh nên xem hướng bếp không được nhìn thấy cửa chính. Các vị trí từ ngoài cửa chính vào nên có bình phong hoặc vách gỗ che chắn phần cầu thang đi lên , hoặc là che hướng cửa hậu ra sau nhà nếu có.
     
  8. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mệnh Thổ hợp màu gì theo phong thủy ?

    ( theo phongthuy-nhadat.info)
    Màu sắc theo mệnh ( Ngũ Hành ) là một yếu tố quan trọng và nên áp dụng để tăng tài lộc cho bản mệnh đó . Vậy Mệnh Thổ hợp màu gì theo phong thủy. Dưới đây là các kiến giải và căn cứ để giải đáp cho câu hỏi : Mệnh Thổ hợp màu gì ?
    [​IMG]
    Ngũ hành sinh khắc
    Cơ sở từ nguyên lý Ngũ hành tương sinh và tương khắc

    Vạn vật cơ bản trong đất trời đều do 5 loại vật chất cơ bản là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa ,Thổ cấu thành. 5 loại vật chất cơ bản này gọi là Ngũ hành . Quy luật vận động cơ bản của Ngũ hành là ” tương sinh- tương khắc ” . “Tương sinh” là chỉ một loại vật chất có tác dụng thúc đẩy đối với một loại vật chất khác, như Mộc ( cây) có thể sinh Hỏa ( Lửa ) , Thổ ( đất ) có thể sinh ra Kim ( Kim loại-khoáng sản ). “Tương khắc” là chỉ một loại vật chất có tác dụng khắc chế, bó buộc một loại vật chất khác, như Thủy( nước) có thể khắc Hỏa( lửa) , Hỏa có thể khắc Kim ( Lửa làm chảy kim loại ) .

    • [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Vì vậy để biết màu sắc hợp với Mệnh Thổ , căn cứ theo Ngũ hành sinh khắc, ta có các kết luận sau : Các màu thuộc mệnh Thổ : Vàng, màu cà phê là màu tương mệnh nên hợp . Các màu thuộc mệnh Hỏa : Đỏ, Cam, Tím là màu tương sinh ( Do Hỏa sinh Thổ )

    Kết luận : Mệnh Thổ hợp với các màu : Vàng, Cà Phê , Đỏ , Cam, Tím.
     
  9. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Cách treo gương bát quái lồi, lõm, phẳng cho từng trường hợp cụ thể.
    ( Theo phongthuy-nhadat.info )
    Gương bát quái là một loại pháp khí trong phong thủy có thể hội tụ năng lượng của vũ trụ nhằm trấn áp tà khí, có tác dụng hóa giải sát khí, xoay chuyển khí trường, tiêu trừ địa thế bất lợi. Gương bát quái chia làm 3 loại là gương bằng, gương lõm, gương lồi. Trong phong thủy học,mỗi loại gương bát quái lại có cách treo theo từng trường hợp khác nhau. Ở đây chúng ta sẽ cùng xem xét cách treo gương bát quái theo từng loại và từng trường hợp ví dụ cụ thể.
    [​IMG]
    Cách treo gương bát quái theo từng loại và từng trường hợp cụ thể cần lưu ý để áp dụng cho đúng
    Gương bát quái được làm bằng chất liệu gỗ đào là tốt nhất. Người xưa cho rằng, gỗ đào là tinh hoa của 5 loại gỗ. Chất của gỗ đào cứng , thẳng , thân gỗ thơm mát, màu vàng kim, hoa văn hiện hình bát quái . Gỗ đào còn nhiều mắt, gia công phức tạp và lựa chọn tấm phẳng không dễ. Thông thường những gương bát quái làm bằng gỗ đào hiện đại bây giờ đều làm từ nhiều tấm ghép lại . Chu kì xử lý gỗ đào dài đến 6 tháng, sau khi gỗ đã hết co ngót mới có thể gia công được. Vì các yếu tố đó nên giá của nó cũng cao hơn nhiều so với các loại gỗ khác.
    Với gương bát quái phẳng


    Treo gương bát quái phẳng ngoài nhà có tác dụng chính là phản xạ. Nếu treo trong nhà có tác dụng hấp thu tài khí. Trong nhà không nên treo gương bát quái phẳng đối diện với giường, bàn đọc sách, bởi vì khi con người đang yên tĩnh hoặc nghỉ ngơi, gương có thể thu nhân khí ( cũng có thể gọi là khí năng ), ảnh hưởng đến sức khỏe.

    [​IMG]
    Gương bát quái lồi
    Gương bát quái lồi giống mai rùa, có cung tròn lồi lên và mặt gương phản xạ sáng bóng. Gương này chuyên dùng để hóa sát, khi chiếu vào các góc nhọn, hay đường phản cung có thể phân giải được sát khí, phản xạ ra bốn phía . Ví dụ như đối diện cửa chính có đường xung thẳng, cột điện, góc nhọn xung xạ, ống khói có thể treo gương lồi vào vị trí tương ứng.

    Gương bát quái lõm
    Gương bát quái lõm có tác dụng hội tụ năng lượng, hấp thu tài khí, cát vận, quý khí vào trong nhà . nếu nơi nào đó xuất hiện ồ ạt địa khí chảy ra ngoài, hoặc vận cát lợi rời xa ngôi nhà có thể lợi dụng gương lõm để thu lại. Ví dụ cửa chính đối diện với cầu thang đi xuống, có thể treo gương lõm để thu các địa khí vừa thoát đi quay trở lại . Có thể đưa ra một ví dụ khác :Bên ngoài cửa sổ có một ngọn núi cao đẹp, thuộc núi Văn Xương, có lợi cho sự nghiệp học hành . Tuy nhiên núi lại cách nhà khá xa nên khó có tác dụng. Trong trường hợp này có thể treo gương bát quái lõm vào hướng đó, giúp hấp thu nhiều hơn khí của Văn xương .

     
  10. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Cách hóa giải cửa nhà đối diện cầu thang, thang máy, hành lang thẳng.
    ( theo phongthuy-nhadat.info )
    Cửa nhà là khí khẩu của ngôi nhà, là liên kết giữa không gian trong nhà với thế giới bên ngoài . Nếu gia chủ biết bố cục phương vị và bài trí chính xác có thể giúp chiêu cát tránh hung, gia vận thuận thông . Tuy nhiên trong một số trường hợp , cửa nhà phạm phải các yếu tố không hợp phong thủy như cửa nhà đối diện cầu thang, thang máy, cửa nhà đối diện hành lang thẳng thì phải tìm cách hóa giải để tránh hao tài vận. Dưới đây là các cách hóa giải cho từng trường hợp :

    [​IMG]

    Cửa nhà đối điện với cầu thang bên ngoài nhà

    Có hai khả năng : Một là cửa nhà đối diện cầu thang đi xuống, thì tài khí trong nhà có khả năng chảy dần xuống dưới.Vì vậy phải đặt bình phong sau cửa để ngăn tài khí thất thoát . Hai là cửa chính đối diện với cầu thang hướng lên. Trong trường hợp này nên đặt các loại cây cảnh lá rộng như cây phát tài, cây kim tiền bên trong cửa có thể dẫn tài vào nhà.

    Cửa nhà đối diện thang máy
    Thang máy có tính hút khí nên khi cửa nhà đối diện với thang máy là bố cục phạm xung . Ngôi nhà vốn là nơi tụ khí, dưỡng khí, nếu cửa nhà đối diện với thang máy, nguồn khí trong nhà đều bị thang máy hấp thu và phân tán đến nơi khác. Điều này thực sự rất không tốt cho gia vận. Cách hóa giải là đặt bình phong sau cửa để ngăn chặn khí bên trong lọt ra ngoài.

    [​IMG]
    Cửa nhà đối diện hành lang dài- đường thẳng
    Nếu cửa nhà đối diện với hành lang dài hoặc đường đi, hình dạng của nó như một thanh kiếm sắc muốn xuyên qua tim. Kết cấu như vậy là xuyên tâm sát. Nếu lối đi sâu vào trong nhà nhỏ hơn chiều dài hành lang tức họa trùng trùng . Biện pháp hóa giải ở đây là đặt bình phong bên trong . Nếu ngôi nhà có cửa đối diện đường đi thì có thể trồng bụi hoa, bụi cây hình vòm để hóa giải ngoại lực xung thẳng đến.

     
  11. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Những điều cần biết để trang trí phòng cưới hợp phong thủy
    ( theo phongthuy-nhadat.info )
    Kết hôn là việc đại hỷ của đời người, hầu hết mỗi người chỉ có 1 lần . Trong đó phòng cưới được đặt trách nhiệm quan trọng trong ngày vui này, nên quan niệm dân gian đặc biệt coi trọng việc trang trí phòng cưới hợp phong thủy. Điều này vừa củng cố niềm tin về sự vững bền của tình yêu đôi lứa, vừa đảm bảo thế hệ tiếp theo sinh ra được khỏe mạnh và thành công . Cho đến thời hiện đại này, các trang trí phòng cưới dù có thay đổi, nhưng tầm quan trọng vẫn luôn được đặt lên hàng đầu . Dưới đây là những điều cần biết để trang trí phòng cưới hợp phong thủy, hôn nhân vượng cát.
    [​IMG]
    Trang trí phòng cưới hợp phong thủy
    Màu sắc phòng cưới

    Màu sắc phòng cưới là tổng hợp màu của nhiều đồ đạc nội thất trong phòng. Trước tiên khi lựa chọn đồ dùng nên dùng màu trung tính hoặc màu nhạt, tránh sử dụng tông màu đậm. Tường, đồ dùng, rèm cửa sổ trong phòng hạn chế dùng màu hồng phấn vì màu này có thể khiến thần kinh con người trở nên yếu nhược, cảm xúc không tốt, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

    Nếu sắc điệu phòng tân hôn quá tối, như màu xanh lá cây thẫm, đỏ thẫm dễ khiến cảm xúc vợ chồng không tốt . Màu nền nhà phòng cưới kỵ quá tối ( Đỏ đậm, đỏ tươi, tím ) vì như vậy dễ khiến tính tình nóng nảy, phát sinh nhiều thị phi.

    [​IMG]
    Màu sắc phòng cưới không nên dùng màu đậm
    Hướng kê giường cưới
    Giường cưới nên kê tọa Bắc hướng Nam để thuận theo từ trường trái đất giúp ngủ ngon . Đầu giường cũng tránh dựa vào cửa sổ, dựa vào tường nhà vệ sinh . Nếu phía bên trái giường ( tức hướng Thanh Long – hướng Đông) dựa sát vào tường hoặc gần tường dễ sinh con trai . Bên phải giường ( hướng Bạch Hổ – hướng Tây) kị quá chật hẹp, dễ dẫn đến vợ chồng bất hòa. Hơn nữa bên phải giường không được đặt loa âm thanh để tránh xảy ra thị phi .

    Phía trước giường tân hôn không nên đặt TV chính xung, làm suy giảm sức tập trung của hệ thần kinh . Phía trên đầu giường không nên treo ảnh cưới, tránh cảm giác áp bức quá nặng . Phần chân giường cũng không được đối diện với phòng vệ sinh .

    Chăn và đệm cho giường cưới
    Ga đệm của giường nên kết hợp với kiểu giường. Ga giường nên dùng chất liệu bông là tốt nhất, mềm mại thoải mái, có tính hút ẩm cao . Không nên sử dụng chất vải dày thô, dùng không thoải mái , mà giặt cũng khó khăn .

    Chăn dùng cho phòng cưới, vỏ chăn nên dùng loại tơ lụa, vừa thể hiện sự hào hoa phú quý,lại mang nét hân hoan phấn khởi . Hoa văn trên chăn cũng rất phong phú, như” song long hý châu”,”Đỗ quyên trên cành mai”,”long phượng đón ánh mặt trời’ và một số loại hoa lớn . Chăn có chữ Hỉ thể hiện bầu không khí vui mừng, nồng ấm.

    [​IMG]
    Các đồ trang trí nhỏ khác
    Con người hiện đại chú trọng đến kết hợp đồng bộ, ví dụ trên tủ đầu giường có thể đặt thủy tinh mang cầm tinh của 2 vợ chồng giúp tình cảm lứa đôi hòa hợp.Nhưng lưu ý,vật phẩm cầm tinh kị tương khắc . Trong phòng tân hôn treo tranh , nến và đèn tủ thành đôi, tượng trưng cho sự thân mật. Treo hồ lô, nút thắt dây trong màn, tượng trưng cho vợ chồng đồng lòng, sớm sinh quý tử .

    Trên giường tân hôn nếu đặt thêm các đồ trang trí nhỏ thích hợp có tác dụng tăng thêm cảm giác thoải mái. Ví dụ : Có thể đặt 2 gối tựa ấm áp nhã nhặn trên giường hoặc đặt một con gấu nhồi bông đều có thể giúp căn phòng sống động hơn , tạo bầu không khí tân hôn đầm ấm.

     
  12. ĐỒ THỜ - HUÂN 0968144918

    ĐỒ THỜ - HUÂN 0968144918 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/12/2018
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Cưới mất rùi .Hi
     
    duclam1088 thích bài này.
  13. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Các lưu ý về hướng đặt bếp cần nhớ để gia đình vượng phát, êm ấm.

    Trong phong thủy nhà ở nói chung và phong thủy nhà bếp nói riêng, hướng đặt bếp chiếm vai trò cực kỳ quan trọng . Nếu đặt hướng bếp đúng sẽ có lợi cho sức khỏe, hôn nhân và công danh . “Phương pháp hóa giải hình thế bếp xấu” chỉ ra :”Bếp là nguồn nuôi dưỡng cuộc sống, bách bệnh đều do ăn uống mà ra” . Dưới đây là một số lưu ý quan trọng về hướng đặt bếp và vị trí bếp cho hợp phong thủy.

    [​IMG]
    Hướng đặt bếp rất quan trọng đối với phong thủy nhà ở

    Hướng đặt bếp cần lưu ý.


    Hướng đặt bếp được quy ước là hướng ngược với hướng người quay mặt vào thao tác nấu nướng . Hướng người quay mặt vào bếp đó là tọa của bếp, còn hướng ra đằng sau lưng người nấu, là hướng của bếp .

    Hướng đặt bếp nên đặt ở 3 hướng cát là : Sinh khí, Thiên y, Diên niên. Không nên đặt ở hướng hung . Trong ngôi nhà tọa Bắc hướng Nam ( thường phổ biến ) , Sinh khí tức là chỉ hướng Đông Nam ,là thượng cát . Thiên Y tức chỉ hướng Đông là trung cát . Diên niên tức chỉ hướng Chính Nam , là tiểu cát . Ba phương vị này đều là hướng cát lợi, có thể đặt bếp .

    Mặc dù ba hướng Sinh khí, Thiên y, Diên niên đều là hướng cát lợi, nhưng chọn hướng đặt bếp như thế nào còn dựa vào tình hình của chủ nhà hiện tại để vận dụng . Nếu công danh bất lợi nên đặt bếp ở hướng Sinh khí . Nếu sức khỏe không tốt nên đặt hướng bếp ở hướng Diên niên . Nếu hôn nhân không thuận lợi nên đặt bếp ở hướng Thiên y.

    Bếp là đồ dùng quan trọng nhất trong nhà bếp vì nó đại diện cho khả năng sáng tạo và cống hiến . Do vậy, nếu so sánh về mặt phong thủy học, thì tốt nhất là dùng bếp có lửa như bếp ga rồi mới đến bếp từ, bếp hồng ngoại . Mặt khác bếp từ và lò vi sóng có thể tạo từ trường làm nhiễu loạn phương vị nguyên thủy của bếp .

    [​IMG]

    Vị trí bếp cần lưu ý

    Bếp phải đặt cách xa nguồn nước : Ở đây có 2 hàm nghĩa . Trước tiên vì bếp và bồn rửa bát đại diện cho Hỏa và Thủy trong ngũ hành, nên kỵ đặt gần nhau, ở giữa phải có khoảng cách như khu sơ chế hoặc khu ra đồ để hòa hoãn . Nếu có thể, cũng phải đặt tránh các đồ vật mang tính Thủy khác như tủ lạnh, máy giặt, bình lọc nước . Tiếp đến, bếp không được tọa Nam hướng Bắc , do hướng Bắc thuộc Thủy, nên tránh Thủy Hỏa tương khắc.

    Vị trí bếp phải tránh gió, không nên để đối diện với cửa đi và cửa sổ . Nếu đối diện với hướng cửa đón gió dễ dẫn đến thế Hỏa chảy ngược, khiến gia đình gặp nguy hiểm.

    [​IMG]

    Bất luận cách bố trí đường nước như thế nào, cũng không nên để đường nước cấp cũng như nước thoát chạy vắt qua vị trí bếp . Điều này rõ ràng là Thủy Hỏa xung khắc , không có lợi cho gia vận . Vì vậy khi bố trí đường nước chờ, cần lưu ý rõ hướng và vị trí đặt bếp , tránh trường hợp kể trên . Nếu đã đi xong hệ thống điện và nước rồi mới tính hướng đặt bếp thì rất khó sửa.

     
  14. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Hóa giải góc nhọn trong bố trí phong thủy phòng khách

    Do nguyên nhân về phương diện thiết kế kiến trúc, nhiều phòng khách trong ngôi nhà hiện đại tồn tại góc nhọn. Điều này không những không tốt về cảm quan, mà còn tạo ra áp lực cho người sống trong đó, gây ảnh hưởng tới phong thủy phòng khách. Có một số giải pháp để hóa giải góc nhọn trong bố trí phong thủy phòng khách đơn giản dễ làm dưới đây :
    [​IMG]
    Hóa giải góc nhọn trong bố trí phong thủy phòng khách
    • Dùng tủ gỗ( cao hay thấp đều được) để lấp bằng góc nhọn.
    • Đặt một chậu cây cảnh cao to mà tán rộng nơi góc nhọn. Việc này cũng làm giảm bớt ảnh hưởng của góc nhọn đối với phong thủy phòng khách.
    • Đặt bể cá vào vị trí góc nhọn nơi phòng khách cũng là phương pháp hóa sát tốt. Nước ở bể cá có thể giảm bớt áp lực của góc nhọn, khiến khí ở góc này xoay chuyển vào các vùng đất trống. Điều này vừa hợp phong thủy, vừa tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách của ngôi nhà.
    • Lựa chọn phương pháp dùng tấm gỗ để lắp bằng góc nhọn, như ốp tường gỗ che hoàn toàn mảng tường có góc nhọn và treo một bức tranh sơn thủy lên bức tường gỗ mới xây này. Tốt nhất là nên dùng tranh như mặt trời mọc sau rặng núi, dùng núi cao để trấn áp góc nhọn.
    • Treo những đợt gỗ có cạnh đã đánh tù vào vịt trí góc nhọn để tạo thành một cung cong mới. Phương pháp này đặc biệt có tác dụng với góc tường nhà vệ sinh hướng vào sofa phòng khách.

    Xem thêm các yếu tố ảnh hưởng đến bố trí phong thủy phòng khách cần lưu ý :

     
  15. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    18 loại hình thế nhà ở phạm phong thủy điển hình (p1)

    Trong bố cục kiến trúc nhà ở hiện đại, xung quanh tiềm ẩn một số loại hình thế phạm phong thủy là điều khó tránh. Đương nhiên, loài người có thể nhận thức và cải tạo thế giới , tránh các loại sát khí, hóa giải hung sát tất có thể “tránh hung chiêu cát” . Dưới đây là 18 loại hình thế nhà ở phạm phong thủy hay gặp phải . Bạn đọc cùng theo dõi, có thể nhà bạn đang ở cũng phạm 1 trong 18 hình thế dưới đây.
    Thiên trảm sát
    [​IMG]
    Thiên trảm sát là hình thế nhà ở phạm phong thủy điển hình

    Từ ngôi nhà nhìn ra ngoài, phía trước có 2 tòa nhà sát nhau, khiến chính giữa 2 tòa nhà có một khe hở dài hẹp, giống như bị dao sắc từ trên trời giáng xuống, cắt thành hai nửa . Người sống trong nhà đối diện thiên trảm sát khó tránh họa liên quan đến máu, đồng thời dễ gây ra bệnh nguy hiểm

    Cô phong sát
    [​IMG]
    Cô phong sát
    Đó là hình thái chỉ có 1 tòa nhà mọc cao, mà bốn xung quanh đều không có chỗ dựa, hình thành thế “hạc đứng trong bầy gà” . Người sống trong hình thế này thường không nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, con cái không hiếu thuận, bỏ nhà lưu lạc xa xứ.

    Quang sát
    [​IMG]
    Hình thế quang sát
    Ngôi nhà nằm đối diện với tòa nhà cao có tường vách kính phản quang, khi ánh nắng mặt trời phản xạ vào, hình thành ô nhiễm ánh sáng, khiến nhiệt độ luôn cao hơn các nhà lân cận . Quy luật cuộc sống bị đảo lộn, vô cùng bất lợi cho sức khỏe con người . Hơn nữa, hàng ngày nhìn thấy hình ảnh phản chiếu trong vách kính làm tâm lý cảm thấy khó chịu, đầu óc trì trệ, tinh thần mất tập trung.

    Lộ kiều sát
    [​IMG]
    Lộ kiều sát
    Nếu trước hoặc sau, trái hoặc phải ngôi nhà đang ở có cầu vượt đi ngang qua ( đường sắt trên cao, cầu vượt bộ…) thì tầm nhìn và khí mạch phát triển ở hướng bị che sẽ bị gián đoạn. Hơn nữa, cầu vượt là đường giao thông, tiếng ồn lớn , chất lượng không khí xấu nên ảnh hưởng đến tâm lý người sống trong tòa nhà đó . Nếu gặp phải hình thế lộ kiều sát, gia chủ tiền tài thất thoát, đa số tài vận kém.

    Liêm đao sát
    [​IMG]
    Liêm đao sát
    Liêm đao sát giống như chiếc đao hình lưỡi liềm . Khi gặp trường hợp đường xá, cầu vượt hướng về nhà như hình cây đao chém xuống là phạm kỵ Liêm Đao sát.

    Lộ xung sát
    [​IMG]
    Hình thế đường đi thẳng vào nhà
    Dùng bản thân ngôi nhà làm điểm trung tâm, nếu đối diện với con đường hoặc dòng thông dài thẳng đến cửa là phảm phải Lộ xung sát . Chủ tai nạn về đường máu, bệnh tật, tiền tài thất thoát.

    Bạch hổ sát
    [​IMG]
    Bạch hổ sát
    Bạch hổ sát là chỉ bên phải tòa nhà mình đang sống có tòa nhà mới xây hoặc dỡ bỏ . Phàm gặp thế cục như vậy, chủ nhà thường nhiều bệnh.

    Xuyên tâm sát
    [​IMG]
    Xuyên tâm sát
    Hiện nay ở các thành phố lớn trên thế giới, một số tòa nhà xây trên đường sắt hoặc đường hầm tạo thành đường thẳng đi xuyên qua công trình . Sát này có ảnh hưởng lớn đối với nhà có số tầng thấp, dễ dẫn đến gia vận suy bại.

    Đao sát
    [​IMG]
    Đao sát
    Gần nơi sinh sống có vật thể gần giống lưỡi dao, như góc nhọn của tòa nhà đối diện hoặc các công trình biểu tượng có mũi nhọn đi xuống. Đặc biệt nguy hiểm với những ngôi nhà ở vị trí thấp hơn mũi nhọn. Phàm phạm phải đao sát, người nhà dễ gặp thương tổn.
     
  16. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    18 loại hình thế nhà ở phạm phong thủy điển hình (p2)

    ( tiếp phần 1 )

    Trong bố cục kiến trúc nhà ở hiện đại, xung quanh tiềm ẩn một số loại hình thế phạm phong thủy là điều khó tránh. Đương nhiên, loài người có thể nhận thức và cải tạo thế giới , tránh các loại sát khí, hóa giải hung sát tất có thể “tránh hung chiêu cát” . Dưới đây là 18 loại hình thế nhà ở phạm phong thủy hay gặp phải . Bạn đọc cùng theo dõi, có thể nhà bạn đang ở cũng phạm 1 trong 18 hình thế dưới đây.
    Cô dương sát- độc âm sát
    [​IMG]
    Hình thế nhà ở phạm phong thủy Cô Dương Sát
    Hình thái cô dương sát chỉ ngôi nhà gần trạm xăng hoặc nhà máy điện, hỏa lò. Gặp hình thế này thì gia chủ tính khí nóng nảy, vì tài mà thất nghĩa, gia đình bất an .

    Phía trước nơi sinh sống là nhà vệ sinh công cộng hoặc bãi rác tức phạm phải Độc âm sát, chủ thể sống không thoải mái. Dễ bị bệnh tật mà phá tài. Độc âm sát còn đúng trong trường hợp gần nơi sinh sống là nơi âm khí nặng như bệnh viện, nghĩa trang.

    Thiên cân xung mục
    [​IMG]
    Thiên cân xung mục
    Gần nhà có tòa nhà đang xây, tầng trên của nó có vận thăng lên xuống đối diện cửa nhà ,ban công hoặc cửa sổ . Nếu phạm phải sát này chủ nhà dễ bị tổn thương hoặc gặp vấn đề về mắt.

    Hỏa hình sát
    [​IMG]
    Hỏa hình sát
    Phía ngoài nhà có vật thể dạng sắc nhọn xung thẳng như góc tường, hiên nhà, góc đình, điêu khắc sắc nhọn, hoặc ống khói tức phạm Hỏa hình sát . Chủ nhà dễ mắc các bệnh cấp tính, trong nhà dễ phát sinh hỏa hoạn.

    Thích diện sát
    Trước cửa chính ,cửa sổ đối diện với sườn núi nhỏ có các tảng đá quái dị, tức phạm phải Thích diện sát. Chủ nhà dễ gặp phải trộm cướp, dẫn đến phá tài.

    Sơn thạch nhiễm xạ
    Từ trong nhà nhìn ra ngoài, trong tầm nhìn thấy núi đá nhọn, tức đã phạm phải Tiêm xạ sát, chủ nhà gia vận suy bại, vạn sự bấp bênh.

    Phản cung thủy
    [​IMG]
    Phản cung thủy
    Hình dạng đường trước nhà có thể thành hình cánh cung ngược, là kết cấu thoái tài điển hình, chủ nhà tiền tài hao tổn, sự nghiệp khó thành.

    Phía sau dựa vào thế núi kém
    Nếu tòa nhà xây dựa vào núi sẽ hình thảnh kết cục phía sau có chỗ dựa , hợp với nguyên tắc phong thủy . Nhưng nếu hình dạng đỉnh núi đằng sau không phải hình thế đẹp mà là núi đá kì dị, cây cỏ không sinh sôi thì người trong tòa nhà ấy cả trong cuộc sống và công việc, cấp trên hay trưởng bối thường làm khó, cấp dưới cũng thiếu tận tụy.

    Ô long vào nhà
    Ô long tức chỉ ống điều hòa và ống nước màu đen lớn xuyên qua tường vào nhà . Nhà trong trường hợp này chủ thị phi, công việc không thuận lợi. Nếu mở cửa nhìn thấy ống nước mà kênh nước ô nhiễm, cũng gặp bất lợi tương tự.

    Đỉnh tâm sát
    [​IMG]
    Đỉnh tâm sát
    Trước cửa chính hoặc cửa sổ ,ban công, bị vật thể như cột đèn hoặc biển quảng cáo xung thẳng vào tức phạm Đỉnh tâm sát . Cơ thể của chủ nhà dễ gặp bất lợi, tính khí nóng nảy .

     
  17. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Hướng đặt bồn cầu hợp phong thủy

    Trong không gian của nhà vệ sinh, ngoài hướng cửa nhà vệ sinh phải tuân theo các quy tắc riêng thì hướng đặt của bồn cầu cũng có nhiều lưu ý cần phải tuân theo . Một nhà vệ sinh hợp phong thủy hay không, căn cứ nhiều vào tọa hướng bồn cầu trong đó. Dưới đây là các lưu ý của hướng đặt bồn cầu để không phạm phong thủy, tránh hung khí vào nhà.

    Quay trở lại ngày trước, theo tạp chí Tử Cấm Thành viết : Bồn cầu mà Từ Hi Thái Hậu dùng là loại gỗ làm từ đàn hương, bên ngoài khắc một con thạch sùng lớn. Bốn móng vuốt của con thạch sùng cắm xuống đất thành bốn chân của bệ bồn cầu, miệng hơi mở ra để giữ giấy vệ sinh . Đuôi của thạch sùng cuộn lên thành tay cầm, bụng vừa vặn làm thành đồ đựng, bên trong đặt nhiều vụn gỗ thơm. Khi sử dụng, về căn bản là không nhìn thấy vật bẩn, hạn chế rất nhiều mùi xú uế.

    Các thiết bị phần cứng nhà vệ sinh hiện nay đã khác rất nhiều, tiện lợi hơn rất nhiều. Nhưng bồn cầu vẫn là cái rốn của nhà vệ sinh, nếu bố trí không hợp lý dẫn đến nhiều điều không thuận.
    [​IMG]
    Hướng đặt bồn cầu theo phong thủy
    • Bồn cầu không được nằm trên bốn đường chính và bốn đường phụ., tức bốn hướng chính Đông, Tây, Nam ,Bắc và bốn hướng phân giác của bốn góc vuông hợp thành từ bốn hướng chính.
    • Bồn cầu không được cùng hướng với cửa chính vì như vậy tài khí và uế khí cùng bay vào nhà. Đây là một kiểu bố trí thoái tài điển hình.
    • Hướng đặt bồn cầu không được cùng hướng với cửa nhà vệ sinh, vừa không nhã quan, lại gây thoái tài.Hướng bồn cầu tốt nhất là vuông góc với cửa nhà vệ sinh hoặc chí ít cũng phải lệch, không nằm trên một trục thẳng.
    [​IMG]
    • Bồn cầu không được xung với vị trí giường, ám xung với vị trí bếp . Về tọa hướng, điểm quan trọng nhất là bồn cầu không được tọa Bắc hướng Nam, tránh hình thành cục diện ” Thủy Hỏa giao chiến “.
    • Nếu phòng vệ sinh khá lớn, có thể đặt bồn cầu vào vị trí không thể nhìn thấy khi đứng ở cửa, ẩn sau tường thấp , bình phong hoặc rèm nhựa. Đương nhiên cũng không để nhìn thấy phản xạ bồn cầu từ bất kì tấm gương nào . Bình thường nên cố gắng đóng nắp bồn cầu lại , đặc biệt là khi tắm.
    Xem thêm :

     
  18. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Hướng nhà của bạn có hợp phong thủy hay không ?

    Việc tìm ra đáp án cho câu hỏi này thực ra là đơn giản . Bạn cần có 1 chiếc la bàn phong thủy trong tay và xác định tọa hướng ngôi nhà của bạn theo la bàn . Bạn có thể biết ngay được ngôi nhà của bạn có phải đã nằm vào vị trí tốt theo phong thủy học hay không.

    [​IMG]
    Nhà hướng Nam, thì sơn hướng là hướng Bắc
    Quy ước: Theo phong thủy học, chúng ta gọi tọa hướng là “sơn” hướng .

    Một căn phòng tọa Bắc hướng Nam , phong thủy học gọi đó là Tý sơn, Ngọ hướng ( Ngọ là chính Nam trên la bàn, Tý là hướng chính Bắc )

    Hướng nhà thế nào là hợp phong thủy?

    Nếu bạn đang ở căn phòng tọa lạc theo sơn hướng 12 Địa chi, về cơ bản có thể cho rằng đây là một căn phòng có phong thủy tốt.
    Bốn hướng Đông, Tây , Nam ,Bắc của địa cầu đại diện cho 4 nguồn năng lượng mạnh lớn nhất. Nguồn năng lượng này có thể khống chế cát hung và trạng thái thân thể con người.

    12 hướng được diễn hóa từ 4 hướng chính , nên cũng có nguồn năng lượng lớn của vũ trụ. Bất kỳ ngôi nhà nào tọa lạc vào vị trí của 12 phương vị trên , thường được gọi là bố cục ” Tam nguyên bất bại” .

    [​IMG]
    12 sơn – 12 thiên can trên la bàn phong thủy là những sơn hướng tốt cho nhà ở.
    La bàn phong thủy tuy có 24 sơn, nhưng chúng ta nên xem trọng 12 sơn cơ bản nhất.Những biến đổi trong phong thủy học đều hình thành từ 12 địa chi này.( Từ Tí – > Hợi )

    Nếu ngôi nhà bạn nằm ở vị trí Chính Đông, Chính Nam, Chính Tây hoặc chính Bắc, đương nhiên được vị trí tốt.

    Nhưng do mỗi ngôi nhà đều chịu ảnh hưởng của vận mệnh, thường thay đổi vào từng năm. Nên khi đắc lệnh, những ngôi nhà này thường cực vượng, nhưng khi thất lệnh thường suy bại vô cùng.Đó là do lực từ trường mạnh mẽ thường có mức độ tăng giảm lớn, và nhanh chóng. Sự thịnh suy, sinh tử, vinh nhục đều cùng nằm trên một trục thẳng, chỉ khác nhau ở thời điểm.

    Trong phong thủy học, tọa hướng của nhà thuộc thiên can ( Giáp , Ất , Bính, Đinh, Mậu ,Kỷ, Canh ,Tân ,Nhâm ,Quý) , về cơ bản chỉ có thể gọi là căn phòng thường xảy ra nhiều vấn đề không được như ý. Nên tránh đặt sơn hướng của căn nhà vào những hướng này.

     
  19. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Tác dụng và cách dùng hổ phù hợp phong thủy

    Hổ phù là vật đứng đầu trong lĩnh vực hóa sát, còn được gọi là “sư tử trừng mắt ngậm kiếm”. Tướng mạo hung hãn, chiến đấu dũng mãnh . Khi tức giận hai chiếc sừng hướng về phía sau dán chặt vào lưng. Vì luôn ở trạng thái miệng ngậm bảo kiếm nên Hổ phù thường được điêu khắc theo bao bọc lấy đuôi kiếm để tăng cường thêm uy thế mạnh mẽ.
    [​IMG]
    Mặt hổ phù trong gương bát quái
    Dân gian nói “ân đức của một bữa cơm nhất định phải đền đáp, ân oán của một cái trừng mắt nhất định phải báo thù” . Vì thế cái trừng mắt đã trở thành hóa thân tương khắc với mọi sự tà ác.

    Ngôi nhà hiện đại được thiết kế rất đa dạng , xuất hiện nhiều góc nhọn, hình dao, hình cung tên… lại thêm các vật thể kiến trúc bên ngoài phạm phong thủy như cột điện, tháp nước,tháp sắt , máy biến áp,hình thế đường sá và cầu vượt đều có thể hình thành nên sát khí cho ngôi nhà. Nếu không kịp thời hóa giải các sát khí này, người nhẹ thì công việc không thuận lợi, sức khỏe không tốt, kiện tụng thị phi liên miên. Người nặng thì thương tật , phá tài, thậm chí là thương vong.

    Hổ phù có thể trấn trạch tránh sát, thúc đẩy tài vượng, giúp thăng quan tiến chức, hóa giải được sự xâm nhập của tà khí, như các hung tinh Ngũ Hoàng, Nhị Hắc.

    Có thể đặt hổ phù trong phòng khách đối diện với hướng sát hoặc đối diện với cửa chính . Kỵ để trong phòng ngủ, dễ khiến “hồn xiêu phách tán”, vì khi con người ngủ là khí năng yếu nhất.

     
  20. duclam1088

    duclam1088 Giường Ngủ Đẹp shop

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    9 điều cần nhớ để đặt ghế sofa hợp phong thủy trong phòng khách.

    Sofa là vật dụng dùng để tiếp khách, thưởng thức và nghỉ ngơi hàng ngày trong phòng khách. Vì thế trong phong thủy nhà ở, nó chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Cách chọn hình dáng, chất liệu và cách bố trí của nó ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy phòng khách , tài vận của cả gia đình. Dưới đây là 9 điều cần nhớ để đặt ghế sofa hợp phong thủy , vừa đạt được công năng sử dụng như ý.
    [​IMG]
    9 điều cần nhớ để đặt ghế sofa hợp phong thủy
    1.Hình dạng sofa nên kết hợp tuân theo Ngũ hành.
    [​IMG]
    Cần tránh kết hợp sofa tròn với sofa hình chữ nhật

    Sofa phân chia thành sofa hình chữ nhật, sofa hình chữ L và sofa hình tròn là chủ yếu. Theo Ngũ hành, chữ L cong đại diện cho Thủy, hình chữ nhật dài đại diện cho Mộc , hình tròn đại diện cho Kim . Bất cứ chủ nhà nào cũng có màu bản mệnh hoặc tương sinh liên quan đến 3 mệnh đó. Nên việc chọn hình dáng sofa là tương đối dễ dàng nếu căn cứ theo Ngũ Hành. Cũng theo quan điểm này, không nên đặt sofa tròn và chữ nhật cùng với nhau vì Kim và Mộc khắc nhau. Nếu là hình vuông thì có thể được, vì hình vuông tượng trưng cho Thổ, sinh Kim.

    2. Hướng đặt sofa phải là hướng cát lợi
    Sofa phải đặt ở hướng cát lợi của ngôi nhà . Đây là nơi tập trung nhiều nhất các hoạt động chung của các thành viên trong gia đình, nên đặt ở phương vị cát lợi thì mọi người trong nhà đều được tiếp nhận vượng khí, cả nhà cùng khỏe mạnh .Nếu chọn hướng xấu thì sẽ khiến cả nhà bị tổn hao, gia đình bất an.

    Đối với các nhà thuộc Đông tứ trạch, sofa nên đặt ở 4 phương vị cát lợi là Chính Đông, Đông Nam, Chính Nam và chính Bắc của phòng khách.

    Đối với các ngôi nhà thuộc Tây tứ trạch, nên đặt ở 4 phương vị là Chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

    3 . Vị trí đặt sofa nên có điểm tựa
    [​IMG]
    Phía sau sofa không có chỗ dựa là không hợp phong thủy
    Sau lưng sofa nên có chỗ dựa, tức chỉ phía sau ghế có tường vững chắc làm chỗ dựa, không có nỗi lo về sau, như vậy mới phù hợp đạo phong thủy ” Tọa sơn, hướng thủy”.Ngày xưa, ghế của các vị vua luôn chọn đằng sau là đá tự nhiên làm điểm tựa, là để hợp với đạo lý này.

    Nếu phía sau ghế là cửa sổ, cửa hoặc lối đi, không có tường làm chỗ dựa. Điều này tương đương với sau lưng không có chỗ dựa vững chắc, trống rỗng. Đây là kết cấu phân tán, khó vượng đinh, vượng tài.

    4. Không đặt bể cá phía sau sofa.
    Trong bể cá có nước, tượng trưng cho Thủy, không được đặt sau ghế sofa. Đây là hình thế hung kị trong phong thủy học. Vì hình thế ” tọa sơn, hướng thủy” giờ chuyển thành “tọa thủy, hướng thủy” , tất muôn sự chông chênh ,khó bền.Tương tự, cũng không nên đặt các vật trang trí có nước như bánh xe phong thủy về phía sau sofa.

    5. Không đặt sofa dưới dầm ngang
    Phàm là các vật dưới dầm ngang đều chịu những áp lực vô hình, không phát triển nổi. Vậy nên người ngồi dưới dầm ngang cũng luôn cảm thấy không thoải mái. Trong trường hợp này có thể đặt 2 chậu cây trúc khai vận hai bên, để khí năng phát triển lên cao, chống đỡ dầm.

    6 . Sofa không nên đối xung với cửa chính
    [​IMG]
    Trục sofa thẳng với hướng cửa chính là không tốt
    Đối xung có nghĩa là sofa với cửa chính cùng nằm trên 1 đường thẳng . Đây là kiểu bố trí xấu, có thể khiến gia đình ly tán, tiền tài thất thoát .Tốt nhất nên chuyển sofa sang vị trí khác . Nếu không di chuyển được thì nên đặt 1 bình phong che hướng từ cửa chính vào sofa để khí không đi thẳng vào . Nếu sofa đối diện với cửa phòng ngủ thì không ảnh hưởng gì.

    7. Cách sắp xếp bộ sofa nên theo đường cong, không nên thẳng
    [​IMG]
    Sofa hình chữ U là tối ưu cho nạp khí
    Sofa có thể được ví như cái cảng chính của 1 đất nước, tập trung tất cả các đầu mối hàng hóa ra vào. Cảng càng giữ nước lớn thì càng hưng vượng . Cảng cũng phải có địa thế chữ U để tàu thuyền neo đậu, tránh bão . Vì vậy, sofa bài trí kiểu cong chữ U có tác dụng nạp khí tốt , là hình thái ” đinh tài lưỡng vượng “.

    8 . Không nên có đèn trần chiếu thẳng vào sofa
    Vì có đèn trên trần chiếu trực tiếp vào đỉnh đầu ở cự ly gần, nên hết sức tránh theo phong thủy . Hơn nữa, trên phương diện nhân trắc học, bị đèn chiếu thẳng vào đầu sẽ khiến tinh thần căng thẳng, hoa mắt chóng mặt, đứng ngồi không yên.

    9 . Không được đặt gương phía sau sofa
    [​IMG]
    Không được đặt gương phía sau sofa
    Cách giải thích cũng gần giống như đối với đặt bể cá sau ghế . Tuy nhiên, có 1 điều còn nguy hiểm hơn là gương phản xạ và hấp thụ khí năng, người đang nghỉ ngơi hay ốm mệt rất dễ bị hút dương khí.

     

Chia sẻ trang này