Nhịn Ăn Sáng Để Giảm Cân, Sai Lầm Lớn Nhất Nhiều Người Mắc Phải

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support6, 12/2/2019.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    (lamchame.vn) - Sau kỳ nghỉ Tết nhiều chị em cảm thấy khổ sở vì thân hình bỗng phát phì trông thấy. Kế hoạch giảm cân được lên tỉ mỉ trong đó nhiều người cho rằng nhịn ăn sáng là cách tốt để kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên theo các chuyên gia đây lại là sai lầm lớn khiến sức khỏe tổn hại nghiêm trọng.

    Đã có không ít công trình nghiên cứu cho thấy bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cẩu con người. Thậm chí, tạp chí BMJ đã tiến hành thực hiện 13 cuộc thử nghiệm lâm sàng ở các quốc gia có mức sống cao, chủ yếu là Mỹ và Anh trong 28 năm. Theo đó, các nhà khoa học đã theo dõi nhóm những người ăng sáng đều đặn và nhóm người không ăn sáng. Kết quả cho thấy bữa sáng đều giúp con người nạp thêm vào cơ thể khoảng 260 calo mỗi ngày nên có xu hướng nặng cân hơn. So với họ, nhóm bỏ bữa sáng nhẹ hơn trung bình 0,44 kg.

    Tuy nhiên chính các nhà khoa học này cũng khẳng định việc giảm cân lại không phụ thuộc vào lượng calo bạn nạp vào mỗi ngày mà nó phụ thuộc vào lượng calo bạn tiêu thụ.

    [​IMG]
    Nhịn ăn sáng không khiến bạn giảm cân như bạn kỳ vọng

    Đồng tình với điều này, Theo Hiệp hội Chuyên gia Dinh dưỡng tại Anh, 20-25% các chất dinh dưỡng đến từ khẩu phần ăn sáng, hơn nữa bữa sáng cũng giúp cơ thể sẽ chuyển hóa thức ăn tốt hơn và tránh những cơn đói giữa ngày. Như vậy sẽ không có ăn vặt, không có việc thiếu kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày từ đó có thể kiểm soát được cân nặng. Các nhà khoa học cũng chỉ ra người ăn nhiều vào buổi sáng sẽ giảm được số cân gấp hai lần rưỡi so với người ăn nhiều vào buổi tối. Thật là con số đáng kinh ngạc.

    Vì thế nếu có ý định giảm cân bạn hãy bắt đầu bằng việc tuân thủ những bữa sáng cân bằng và lành mạnh. Hãy uống nhiều nước, nạp nhiều chất xơ đồng thời có chế độ tập luyện thường xuyên. Hãy biết cơ thể mình cần gì để có thể dựa vào đó hình thành chế độ ăn kiêng phù hợp với mình, tuyệt đối không nên dựa vào một thực đơn hay cách thức nào có sẵn của người khác. Giảm cân không có nghĩa là bạc đãi cơ thể bằng việc nhịn ăn, như vậy là phản khoa học và ít có tác dụng kiểm soát cân nặng bền vững.

    Theo lamchame.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


  2. nhuquynh049

    nhuquynh049 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    mk thấy các bạn cứ mỗi sáng một tách trà gừng với mật ong da sáng mịn, khỏe mạnh và căng tràn luôn
     

Chia sẻ trang này