Tròn Mắt Trước Sự Cầu Kì Từ Nghệ Thuật Chơi Đá Cảnh Của Người Việt

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Annhien98, 12/2/2019.

  1. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu bạn vẫn đang thắc mắc không biết tại Việt Nam nghệ thuật chơi đá cảnh được phổ biến như thế nào thì bài viết này của Tuyển Thìn có lẽ sẽ làm bạn hiểu hơn về điều đó.

    Sự cầu kì từ nghệ thuật chơi đá cảnh của người Việt
    [​IMG]

    Nghệ thuật chơi đá cảnh bắt đầu du nhập từ Trung Hoa, qua Nhật Bản vào khoảng năm 593-628. Lúc này đá hoàn toàn phản ánh quan niệm thẩm mỹ của Trung Hoa. Các vị Thiền sư quan niệm rằng đá là biểu tượng cho thế giới siêu hình, nên đá cảnh đã dự một phần trong việc tu, thiền. Các vườn thiền lớn nhỏ được tạo nên tại các tu viện và tại tư gia của các nhà quyền quý. Trong những vườn này người ta thường để rải rác những viên đá trên một nền đá dăm hay cát, được cào thành mô hình theo quy luật. Theo các bậc cao nhân thì đá đẹp phải có đủ bốn tiêu chuẩn là Sấu, Thẩm, Lậu, Thấu.

    • Sấu: gầy guộc nhưng phải rắn rỏi.
    • Thẩm: gân sớ, nhăn nheo biểu hiện tính cổ lão, “tang hải thương điền”…
    • Lậu: lồi lõm, hang hốc biều hiện sự thâm u…
    • Thấu: có hang lỗ thủng xuyên qua biểu thị sự triệt thông (thông suốt)…
    Có nghĩa là viên đá phải là một trong 6 dạng sau đây:

    Thanh tú thạch: đá có hình dáng đẹp, màu sắc hài hòa, vân đá mạch lạc.
    Cô thuận thạch: trái với thanh tú thạch, đá loại này gầy guộc, cằn cỗi, tượng trưng cho sự khắc khổ.
    Thần lâu thạch: đá lồi lõm, có hang hay lỗ.
    Viên hược thạch: đá tròn, nhẵn.
    Tượng hình thạch: đá có hình người, vật, đồ vật hay cảnh quan tự nhiên.
    Quái thạch: đá có hình thù kỳ dị.
    Ngoài ra, dựa theo màu sắc người ta còn phân biệt ra các loại đá hoàng lạp (sáp vàng), kim qua (vỏ dưa), hắc đảm (đen như mật), ngũ sắc (nhiều màu), vân thạch (có vân), quy giáp (có khứa vằn như mai rùa).

    [​IMG]

    Những chi tiết sau đây cũng rất quan trọng vì làm tăng thêm giá trị của viên đá:
    Chất đá: đá càng cứng càng quý.
    Hốc đá: đá bị soi mòn thành những chỗ lồi lõm ở phía trong.
    Mắt đá: đá có những lỗ hổng xuyên thủng qua.
    Huyệt đá: hốc đá chứa một hay nhiều cục đá nhỏ ở trong (gọi là măng đá) mà ta không lấy ra được.
    Vân đá: những vân này thay đổi theo nhiều hình thể. Thể cảnh vật là khi những vân đá tạo nên một cảnh trí núi non, sông nước như bức tranh thủy mạc hay hình con nai đang nhảy dưới trăng, hình mỹ nữ đang múa, hình cành hoa hay chim chóc vv… Thể vân là khi đá trông như những đám mây vần vũ trên trời, như ráng mặt trời lúc hoàng hôn, như sóng vỗ bờ, như nước chảy cuồn cuộn dưới sông hay chỉ là những vân như trong lòng các cây gỗ quý…

    Đặc điểm của đá cảnh là không có viên nào giống viên nào, vì qua sự xoi mòn của sóng gió, nắng mưa, địa chấn, hàng ngàn có khi hàng triệu năm, mỗi viên đá tùy theo địa chất, tùy theo hoàn cảnh thiên nhiên mà có một hình dáng, một sắc thái đặc thù, nhân loại không thể nào bắt chước được.

    Thường thì người ta để nguyên hình dáng sẵn có của đá để chiêm ngưỡng, nhưng đôi khi cũng khéo léo đục bỏ hay mài dũa bớt những mẩu đá dư thừa để hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật. Những đá được mài bóng bởi máy móc không còn mấy giá trị.
    [​IMG]

    Muốn sưu tầm đá cảnh, ta có thể tìm tới ven biển hay sông ngòi, các vùng sa mạc, nhất là những nơi có vết tích của sông ngòi xưa, nay đã khô cạn ở khắp nơi trên thế giới. Ở Âu châu đá đẹp có tại vùng thung lũng sông Loire, hoặc Massif Central của nước Pháp, vùng Angelsey của nước Anh, vùng sông Aare của Thụy Sĩ. Ở Nam Mỹ đá đẹp có nhiều tại Brazil, Venezuela và Columbia. Ở Bắc Mỹ đá đẹp tìm thấy ở sông Columbia và ở thung lũng sông Fraiser.

    Ở Hoa Kỳ đá đẹp có ở những vùng sa mạc Arizona, Utah và Nevada. Tại California đá đẹp có tại vùng các sông Russian, Kern, Eel, Klamath và Trinity. Vùng Jade Cove ở Monterey Bay có loại đá đen bóng gọi là Ngọc California (California jade) rất đẹp. Đá cũng có tại Garnet Hill gần Palm Spring, Lake Hill gần Death Valley, vùng núi San Benito và đặc biệt là vùng Clear Creek có loại đá màu tím rất đẹp.

    >> Xem thêm:

    Điều kì diệu ít người biết đến từ đá canxit tự nhiên
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Annhien98
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Nhìn đẹp mắt mà nghĩ đến giá thì mắc quá
     
  3. doanhung3050

    doanhung3050 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/1/2019
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    những loại đá này người ta thường mua cho phong thủy rất nhiều. Mà dụng đến đồ Phong Thủy thì mắc khỏi nói, nhìn thì đẹp nhưng giá chát quá cũng không có điều kiện sở hữu được nó :(
     
  4. ntthu

    ntthu Thành viên mới

    Tham gia:
    24/12/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đẹp thất đấy, nhưng chắc đã là đá cảnh mà được hình thù nghệ thuật như vậy thì giá cũng phải đắt lắm.
     
  5. Senera

    Senera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Đẹp lắm ạ
     
  6. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vẫn cứ là những căn hộ hiện đại, nhưng vẫn muốn căn hộ mang dáng dấp của phong thủy. Vậy hãy xem những khối đá cảnh tự nhiên sẽ biến hóa căn hộ của bạn như thế nào.

    Từ tinh tế đến hiện đại với những khối đá cảnh tự nhiên

    [​IMG]

    Tối giản hóa căn hộ với khối đá cảnh tự nhiên
    Một sự lựa chọn thông minh cho những gia chủ yêu thích phong cách tối giản, đó chỉ đơn giản là đặt một khối đá cảnh tự nhiên với màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ hay một linh vật phong thủy cỡ nhỏ tùy mong muốn để tạo điểm nhấn nhất định cho căn phòng.

    Vừa là một sự khác biệt, vừa tạo một nét sang trong trong tổng thể thiết kế căn hộ của bạn nữa. Hãy bắt tay vào tìm kiếm một mẫu về một khối đá cảnh tự nhiên nào đó mà bạn đang mong muốn. Và tin Tuyển Thìn đi, chắc chắn bạn sẽ thấy một sự độc đáo trong căn hộ hiện đại của bạn đấy.

    [​IMG]

    Nhấn nhá bằng những khối đá cảnh tự nhiên nhỏ
    Trước giờ có lẽ mọi người sẽ hay bắt gặp kiểu thiết kế là đặt những khối đá cảnh tự nhiên to ở phòng khách. Nhưng quên mất rằng đôi khi gia chủ có thể tạo một sự tinh tế ngay tại những góc nhỏ của căn hộ.

    Hãy thử đặt một vài khối đá cảnh tự nhiên nho nhỏ ngay dưới chân trụ cầu thang hay cảnh những chậu cây hay góc tường xem sao, sẽ là một chút gì đó tinh tế trong căn hộ của bạn đấy.

    Lưu ý khi chọn khối đá cảnh tự nhiên
    Đối với cách đặt những khối đá cảnh tự nhiên thì điều lưu ý mà nhiều người cần biết là nên lựa chọn màu sắc phù hợp với gia chủ.
    • Gia chủ thuộc mệnh Kim nên chọn những màu sắc tương sinh tương hợp với mình. Mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim, vì vậy bạn nên chọn màu vàng, màu nâu đất, màu gỗ hoặc những màu thuộc mệnh Kim như màu trắng, vàng tươi hoặc màu bạc. Bạn cũng có thể lựa chọn những màu thuộc mệnh Mộc như xanh lá cây và xanh trời, không nên chọn chọn các màu xung khắc của mệnh Hoả như màu đỏ, và màu cam.
    • Với gia chủ thuộc mệnh Hoả thì bạn nên chọn đá thuộc mệnh Mộc đó là màu xanh lá cây, xanh da trời, hoặc các màu tím, cam, đỏ, hồng – màu bản sinh của mệnh Hoả. Do mệnh Hoả khắc chế được mệnh Kim nên bạn cũng có thể lựa chọn màu trắng, màu ánh kim. Tuyệt đối không được lựa chọn màu xám, màu xanh nước biển vì đây là màu đại diện cho mệnh Thuỷ – màu tương khắc của mệnh Hoả.
      [​IMG]

    • Với gia chủ mệnh Thuỷ thì bạn nên chọn đá phong thuỷ có màu trắng, bạc của mệnh Kim – màu tương sinh của hành Thuỷ. Lựa chọn tiếp theo của hành Thuỷ là màu xanh nước biển, màu xám, hoặc màu đen. Màu đỏ, hồng, màu cam và màu tím của mệnh Hoả. Với gia chủ mệnh Thuỷ thì không nên đặt đá phong thuỷ màu nâu đất, vàng sậm – tượng trưng cho hành Thổ trong nhà vì điều này sẽ gây bất lợi, vì tương khắc.
    • Với gia chủ mệnh Mộc, bạn nên chọn đá phong thuỷ có mày đen, xám, xanh lam, xanh nước biển thuộc mệnh Thuỷ – tương sinh, hoặc màu xanh lá cây, xanh da trời thuộc bản mệnh Mộc. Màu vàng sậm, màu nâu đất cũng là lựa chọn tốt cho người mệnh Mộc. Tuy nhiên, gia chủ mệnh Mộc nên tránh sử dụng màu trắng, bạc của hành Kim – đây là hành tương khắc với mệnh Mộc nên sẽ không đem đến may mắn cho gia đình bạn.
    • Còn gia chủ mệnh Thổ thì nên chọn những màu tương sinh thuộc hành Hoả như màu đỏ, tím, cam hoặc các màu bản mệnh như vàng sậm, nâu đất. Bạn tuyệt đối không nên chọn đá phong thuỷ màu đen, xám, hoặc xanh nước biển của hành Thuỷ.
    Nếu trước giờ bạn vẫn nghĩ không thể trang trí căn hộ hiện tại theo lối phong thủy thì hãy thử với những khối đá cảnh tự nhiên xem sao. Chắc chắn sẽ mang lại điều bất ngờ cho chính căn hộ của bạn đấy. Chúc bạn thành công!

    >>> Xem thêm

    Quá thiếu xót khi không biết những điều này về đá trưng bày phong thủy
     
  7. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung, văn hóa phong thủy vô cùng nổi tiếng và được áp dụng rộng rãi trong cuộc sống, nổi bật trong số đó là việc chơi đá phong thủy. Tuy nhiên, tuyệt đại đa số người Việt Nam không hiểu phong thủy là gì và cách chơi các khối đá phong thủy ra sao, khiến việc bố trí khối đá phong thủy trở nên phản tác dụng.

    Sự phát cuồng các khối đá phong thủy của người Việt
    Cơ sở lý luận của Phong Thủy dựa trên thuyết âm dương ngũ hành và kinh dịch của Trung Quốc và môn khoa học này khá phức tạp.

    Về khối đá phong thủy, nhiều chuyên gia nghiên cứu Phong Thủy cho rằng các loại đá thiên nhiên đều có từ trường nhất định, đặc biệt là những loại đá quý hay bán quý. Trong đó, đá thạch anh được sử dụng nhiều nhất.

    Trong điều kiện đất chật người đông ngày nay, con người không thể chọn chỗ ở thoải mái như trước nên họ thường sử dụng đá phong thủy nhằm giảm bớt những yếu tố tiêu cực quanh môi trường sống cũng như tăng cường các yếu tố may mắn, có lợi cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Theo như những thông tin mà Tuyển Thìn tìm hiểu từ thời phong kiến, các gia đình quyền quý Trung Quốc đã biết dùng đá phong thủy, không chỉ để trang trí mà còn để tận dụng từ trường từ viên đá theo thuyết phong thủy, qua đó tác động đến hệ kinh lạc của con người.

    Mặc dù vậy, việc sử dụng đá phong thủy thế nào cho đúng là cả một bộ môn khoa học. Không phải ngày nào các gia đình quyền quý thời xưa cũng ra đường với một loại đá mà phải tùy thuộc vào cơ địa từng người, rồi môi trường của ngày hôm đó… Việc bày đá phong thủy trong nhà, nơi làm việc cũng phải hết sức thận trọng.

    Ví dụ, nhiều người chơi đá phong thủy cho rằng những loại ngọc bích, đá cẩm thạch, đá quặng không rõ nguồn gốc có nhiều bức xạ ảnh hưởng xấu đến con người nếu không được các chuyên gia gia công hoặc kiểm định. Ngoài ra, hầu như đá phong thủy được chọn theo mối tương sinh tương khắc với gia chủ và thường được đặt theo hướng có lợi cho người dùng. Nhiều công ty chế tác cũng khuyên khách hàng không nên mua đá nguyên sơ, chưa qua chế tác do còn nhiều hung khí, khiến gia chủ gặp bất lợi về tài chính.

    Khối đá phong thủy điển hình- đá thạch anh
    Một trong những loại đá phong thủy được sử dụng nhiều nhất ngày nay là đá thạch anh và chuyện này có nguyên do của nó. Nhiều chuyên gia lĩnh vực trường sinh học cho rằng đá thạch anh là một loại đá trực cảm và khá nhạy trong vấn đề tương tác từ trường với con người cũng như môi trường xung quanh.

    Đá Thạch anh thường có đặc tính là lúc nào cũng mát lạnh khi nắm trên tay nên các thợ kim hoàn thời xưa thường áp đá lên má để kiểm tra đồ thật giả.

    Nhiều người chơi các khối đá phong thủy cho rằng trải qua hàng triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút được lượng năng lượng cực mạnh, qua đó đem lại may mắn cho người sử dụng. Bởi vậy, nhiều gia đình Châu Á theo thuyết phong thủy hay sử dụng đá thạch anh cho vai trò trấn, thủ gia trạch.

    [​IMG]

    Nguồn gốc của đá thạch anh được hình thành từ lớp mắc ma nằm sâu trong lòng đất khoảng từ 4-10 km, sau đó phun trào lên trở thành lớp đá thạch anh nguyên sơ nhất. Với cấu trúc gồm silic và oxy được xếp theo quy luật 2:1 tạo nên hình lục lăng chồng khít, thạch anh được cho là có tính áp điện rất cao. Nghĩa là khi đá thạch anh bị nén, chúng sẽ sinh ra nguồn tĩnh điện nhỏ, hoặc cho một dòng điện nhỏ chạy qua sẽ sinh ra một dòng điện mới.

    Thậm chí, nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng khi chiếu sáng vào hốc thạch anh sẽ tạo nên các nguồn năng lượng kích thích sản sinh từ trường và tĩnh điện. Nhờ đó, mỗi tinh hốc thạch anh được người chơi đá phong thủy coi là một tụ điện làm lan tỏa trường ion, tạo ra một loại sóng tác động nhẹ đến cơ thể con người.

    Theo những người chơi các khối đá phong thủy, bất kể loại đá thạch anh nào cũng mang năng lượng từ trường vốn có nên mọi người không nhất thiết phải chọn loại đá quý hiếm với giá thành cao mà chỉ cần chọn đúng loại đá thạch anh tự nhiên với chi phí hợp lý, nhất là khi thạch anh là loại khoáng sản phổ biến nhất trên lớp vỏ trái đất.

    Rất mong mọi người đã có những thông tin hay ho về các khối đá phong thủy tưởng chừng như vô tri vô giác qua bài viết này của Tuyển Thìn.

    >>> Đọc thêm:

    Từ tinh tế đến hiện đại với những khối đá cảnh tự nhiên
     
  8. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tỳ hưu đá phong thủy được đánh giá là một trong những linh vật phong thủy được săn đón nhiều nhất trong giới những người sưu tầm, nhưng làm sao để có thể chọn cho mình màu của tỳ hưu đá phù hợp với mệnh thì đó lại là một câu chuyện khác. Và đặc biệt bài viết hôm nay Tuyển Thìn sẽ chia sẻ cho mọi người làm sao để chọn màu tỳ hưu đá phù hợp nhất cho người mệnh Mộc.

    Lợi đủ đường khi biết chọn màu cho tỳ hưu đá phong thủy
    Muốn lựa chọn một vật phẩm về mặt phong thủy thì bạn cần hiểu rõ phong thủy và những quy định của nó là như thế nào, đối với Tỳ Hưu đá phong thủy cho người mệnh Mộc cũng thế. Chúng ta sẽ dựa vào quy tắc của phong thủy, mà cụ thể là ngũ hành tương sinh tương khắc, đây là một nền tảng quan trọng mà khi lựa chọn bạn cần biết. Đây được coi là những quy tắc bất di bất dịch, bên trong đó thì thành phần chủ chốt là màu sắc.
    [​IMG]
    Tỳ hưu đá phong thủy được chế tác kĩ càng
    Chọn Tỳ hưu đá phong thủy nhờ màu sắc tương hợp
    • Để người mệnh Mộc có thể lựa chọn được Tỳ Hưu đá phong thủy phù hợp thì đầu tiên là hãy chọn màu sắc tương hợp, tức là màu bản mệnh của mình. Trong phong thủy bạn đã nghe qua câu lưỡng Mộc ắt thành Lâm hay chưa. Tức là có nhiều cái cây hợp lại vói nhau rẽ tạo ra một khu rừng lớn. Chính vì thế mà màu sắc thích hợp để bạn chọn là màu thuộc hành Mộc bao gồm màu của gỗ hóa thạch, màu xanh lá cây.
    • Cách lựa chọn thứ hai cho người mệnh Mộc chọn Tỳ Hưu đá phong thủy là có màu sắc tương sinh. Trong ngũ hành có quy định Thủy sinh Mộc, nghĩa là cây được phát triển là nhờ có nước. Do đó có thể lựa chọn màu thuộc hành Thủy như là đen, xanh lam, xanh biển, xanh trời.
    Chọn Tỳ hưu đá phong thủy nhờ khắc chế
    Cách lựa chọn Tỳ Hưu đá phong thủy cho mệnh Mộc là loại có thể khắc chế được. Quy định thì Mộc khắc chế Thổ, nên có thể sử dụng được màu thuộc hành Thổ như Vàng đậm, màu của gỗ hóa thạch, màu nâu của đất. Nếu sử dụng loại này người mệnh Mộc có thể luôn được an toàn và không còn muộn phiền hay lo lắng.

    • Nói một cách ngắn gọn là khi lựa chọn Tỳ Hưu đá phong thủy cho người mạng Mộc thì nên chọn các loại trang sức được làm từ nguyên liệu là đá tự nhiên và phải có những màu thuộc nhóm màu tương hợp – tương sinh – khắc chế như: Màu đen, xanh lam, xanh biển, xanh da trời, xanh lá, vàng đậm, nâu đất, màu của gỗ. Còn riêng màu thuộc hành Kim thì không được lựa chọn sử dụng như màu trắng, bạc, ánh kim vì sẽ không tốt lành.
    • Song song với việc bạn chọn màu Mặt Dây Chuyền Tỳ Hưu cho người mạng Mộc thì bạn cũng nên quan tâm đến loại đá để chế tác, để người sử dụng có được sức khỏe, hạnh phúc, đặc biệt là phát tài phát lộc theo như cách lựa chọn ngũ hành. Nhớ cả những điều cấm kỵ nữa nha để biết đường mà tránh né cái xấu.
    [​IMG]
    Tỳ hưu đá phong thủy với nhiều mẫu mã
    • Đầu tiên là người mệnh Mộc nên lựa chọn Tỳ Hưu đá phong thủy được làm từ Đá Thạch Anh Xanh, loại này khá dễ tìm, với loại trang sức này thì chủ nhân sẽ có được sự may mắn, tôn lên vẻ đẹp quý phái, thể hiện được sự quyến rũ bất tận. Với màu sắc sáng và bóng sẽ là một vẻ đẹp thôi miên được người lựa chọn, cùng với đó là gam màu tươi mát rất thích hợp cho người mệnh Mộc sử dụng. Ngoài ra Đá Thạch Anh Xanh còn có tác dụng để chiêu tiền tài, và sẽ là lá bùa hộ thân cho chủ nhân khỏi tác động xấu.
    • Hoặc người mệnh Mộc có thể sử dụng Tỳ Hưu đá phong thủy được làm từ các loại Đá Thạch Anh là tốt nhất. Với công dụng huyền diệu đó là tránh tà khí, giữ gìn hạnh phúc của cả gia đình, mang lại con đường sự nghiệp được thuận lợi.
    Những chia sẻ ngắn gọn trên mong rằng các bạn sẽ có những sự lựa chọn thông minh cho mình khi chuẩn bị chọn mua tỳ hưu đá phong thủy.

    >>> Đọc thêm:

    5 món đồ phong thủy mini không thể thiếu trong ví của bạn
     
  9. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong việc chọn đá cảnh thì yếu tố phong thủy luôn được đề cập lên hàng đầu. Nhưng yếu tố phong thủy của đá được tượng trưng bởi những màu sắc nào? Hãy cùng tìm hiểu cùng Tuyển Thìn qua bài viết dưới đây.

    Yếu tố phong thủy của đá được tượng trưng bởi những màu sắc nào
    Cách đơn giản nhất khiến cho cuộc sống của bạn luôn chuyển động qua việc theo phong thủy là phối kết hợp những màu sắc phong thủy để đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.Màu sắc có ý nghĩa lớn trong phong thủy, vì nó đem lại ánh sáng mà rất nhiều gia đình và văn phòng đều khao khát muốn có.

    Một trong những nguyên tắc cơ bản của phong thủy là theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ

    Các yếu tố này luôn tương tác lẫn nhau ở một mức độ nào đó, thường được định nghĩa theo vòng tròn tương sinh và tương khắc.

    [​IMG]
    Màu sắc tượng trưng cho yếu tố phong thủy của đá
    Mỗi một yếu tố phong thủy được tượng trưng bởi một màu cụ thể, màu sắc là cách dùng dễ nhất thể hiện 5 yếu tố phong thủy, mang đến nhiều sự hòa hợp trong phong thủy nhà bạn.

    Dưới đây là 5 màu tương ứng với 5 yếu tố phong thủy:

    • Mộc: xanh lá cây
    • Hỏa: đỏ, cam, tím,hồng
    • Thổ : Vàng , nâu nhạt
    • Kim: Trắng, Xám
    • Thủy: Xanh da trời, đen
    Biết cách dùng màu sắc để tăng cường và cân bằng năng lượng của gia đình là một vấn đề khá phức tạp trong phong thủy, nhưng nó luôn luôn có căn cứ. Màu sắc được xác định đúng vị trí của Bát quái đồ phong thủy, hay năng lượng không gian của bạn.

    Để giúp bạn hiểu cách hay nhất để biểu đạt 5 yếu tố phong thủy trong nhà hay văn phòng, hãy cùng Tuyển Thìn xem xét cung phía Nam.

    • Năng lượng của cung phía Nam có kết nối đến năng lượng tích cực đem đến ảnh hưởng tốt cho cung tiền tài và danh vọng.Năng lượng phong thủy ở cung phía Nam cũng có ảnh hướng tới suy nghĩ của bạn đối với người khác, hoặc đặc điểm của bạn trong mắt người khác cũng như là khả năng tỏa sáng của bạn trước đám đông- đặc tính và giá trị của bạn.
    • Yếu tố phong thủy tượng trưng cho cung phía nam là lửa với màu tượng trưng: màu đỏ, tím, hồng, vàng đậm và cam. Rõ ràng là bạn phải giữ năng lượng mạnh mẽ của bản thân, có nghĩa là đó chính là cách tốt nhất để tránh năng lượng tiêu cực quanh không gian cung phía Nam trong nhà của bạn.
    Tại sao anh phải tránh sử dụng màu xanh da trời và đen ở cung phía Nam? Bởi vì màu xanh và màu đen mang năng lượng của yếu tố nước mà đặt nước dưới lửa thì lại tương khắc nhau.

    [​IMG]
    Màu sắc tượng trưng cho yếu tố phong thủy của đá
    Một số mẹo đơn giản phối màu hợp yếu tố phong thủy:
    • Xanh lá cây thật là tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe và cân bằng cuộc sống gia đình và thường được sử dụng ở cung phía Đông.
    • Màu xanh da trời là một lựa chọn phong thủy rất tốt ở cung phía Bắc , nó hỗ trợ năng lượng cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn hoặc ở phía Đông (sức khỏe/gia đình) và cung Đông Nam (Tiền tài)rất tốt cho yếu tố Mộc trong phong thủy.
    • Dùng màu vàng đậm ở cung phía Nam rất phù hợp cho các cuộc tụ họp hạnh phúc và vui vẻ.
    • Màu trắng tinh khiết đặt ở cung phía Tây (cung con cái) sẽ mang lại năng lượng hỗ trợ cho tất cả các nỗ lực sáng tạo của bạn.
    Trước khi sử dụng màu sắc cụ thể với mục đích phong thủy, hãy chắc chắn cân nhắc các mô hình ánh sáng suốt cả ngày trong phòng.Màu sắc sẽ thấy tốt vào buổi sáng?Vào ban đêm với dùng ánh sáng nhân tạo ra sao?

    Hãy chắc chắn lựa chọn màu sắc hợp phong thủy và có một mối quan hệ tốt với những thứ khác trong nhà của bạn, chẳng hạn như mảnh đồ nội thất, trang trí các tượng nghệ thuật, vv. Bạn muốn tất cả chúng đều hài hòa, chứ không phải là tương khắc với nhau!

    >>> Đọc thêm:

    Lợi đủ đường khi biết chọn màu cho tỳ hưu đá phong thủy
     
  10. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Việc chọn đá phong thủy theo tuổi chưa bao giờ được xem là quan trọng nếu như mọi người vẫn chưa hiểu được công dụng tối đa của nó tới người sở hữu. Vậy chọn đá phong thủy ra sao để có được tối đa công dụng thì bài viết này chính là lời giải đáp dành cho bạn.

    Chọn đá phong thủy theo tuổi
    [​IMG]
    Thiềm thừ đá cảnh đen_ đá phong thủy theo tuổi cho mệnh Thủy
    Vận dụng quy luật Ngũ hành để chọn đá phong thủy theo tuổi
    Nếu muốn nhận được nhiều nhất những tinh túy từ khối đá cảnh phong thủy, thì một lời khuyên chân thành đối với chủ sở hữu nó rằng hãy tìm hiểu thêm về quy luật Ngũ hành. Vì từ xưa đến nay, thuyết Ngũ hành được xem là một trong những nền tảng chính yếu nhất để hình thành nên các quy tắc trong phong thủy. Muốn vận dụng những phương pháp trong phong thủy vào việc cải biến vận mệnh của con người, nhất thiết phải nắm được quy luật Ngũ hành.

    Theo thuyết Ngũ hành thì vạn vật trong trời đất nếu ứng với một trong năm hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Con người cũng vậy, mỗi người sinh ra vào một năm cụ thể đều sẽ ứng với một hành tương ứng. Bạn có thể kiểm tra mạng của mình dựa theo bảng sau:

    [​IMG]
    Bảng màu chọn đá phong thủy theo tuổi
    Tác dụng của việc chọn đá phong thủy theo tuổi:
    Chọn được những khối đá phong thủy theo tuổi rồi, thì tôi được lợi ích gì từ nó? Một câu hỏi mà Tuyển Thìn đã nhận được khá nhiều. Và đương nhiên là nó phải có lợi ích như thế nào, thì bao nhiêu người mới tìm hiểu sâu và kĩ lưỡng đến vậy trước khi ra quyết định mua một khối đá cảnh phong thủy. Và những lợi ích điển hình, rõ ràng mà gia chủ sẽ nhận được không thể phủ nhận đó là:

    • Tránh được những tai ương bất ngờ
    • Công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn
    • Tiền tài đến nhiều hơn, sức khỏe ổn định.
    • Đi ra ngoài giao thiệp được mọi người quan tâm quý mến hơn, tâm trí cũng bình tĩnh, tự tin hơn trước…
    Hướng dẫn cách chọn màu đá phong thủy theo tuổi
    • Phong thủy theo tuổi cho người mệnh Kim
    1) Tốt nhất là được tương sinh:
    Kim là do thổ sinh ra. Đất sinh ra vàng bạc nên dùng các màu thuộc thổ như vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch như mắt hổ.
    2) Tốt thứ nhì là được hòa hợp:
    Hợp với mệnh Kim là Kim. Đó là trắng (bạc kim), vàng tươi (vàng trang sức) và bạc.
    3) Thứ ba mới đến sự chế khắc:
    Kim sẽ chế khắc được mộc. Chủ thể là người mệnh kim sẽ chế khắc được viên đá mình đeo có các gam màu xanh lá cây.
    Không nên dùng các màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, hồng, tím. Vì Hỏa khắc Kim cho nên khi đeo đá có màu tượng trưng cho lửa sẽ gây bất lợi cho chủ nhân của nó.

    • Phong thủy theo tuổi cho người mệnh Mộc
    1) Tốt nhất là được tương sinh: Thủy dưỡng Mộc. Màu đá tốt nhất dành cho người mệnh Mộc là màu nước, bao gồm: đen, xanh nước biển, xanh da trời, xanh Lam.
    2) Tốt thứ nhì là được hòa hợp: Lưỡng Mộc thành Lâm. Có nhiều cây là có rừng. Hòa hợp với người mệnh Mộc chính là màu Mộc, gồm: gỗ hóa thạch, xanh lá cây.
    3) Thứ ba mới đến sự chế khắc: Người mệnh Mộc chế được Thổ gồm các màu vàng sậm, nâu đất. Như vậy đeo viên đá có màu Thổ, người mệnh Mộc được an toàn và không phải lo lắng.

    Không nên dùng: các loại đá màu của Kim như trắng và bạc. Vì dao chặt được cây gỗ cho nên khi đeo trang sức với viên đá màu tượng trưng cho Kim sẽ không tốt cho người đeo. Ta nên tránh đá màu trắng cho người mệnh Mộc.

    [​IMG]
    Khối đá phong thủy theo tuổi
    • Phong thủy theo tuổi cho người mệnh Thủy
    1) Tốt nhất là được tương sinh: là BẠC và ĐÁ MÀU TRẮNG. Vì các màu sắc trên theo quy định của ngũ hành là thuộc Kim, mà Kim sinh Thủy nên khi đeo Bạc và Đá màu Trắng, người mệnh Thủy sẽ được Tương sinh.
    2) Tốt thứ nhì là được hòa hợp: Đó là họ nên dùng các màu ĐEN, XANH NƯỚC BIỂN như saphiare, aquamarin, tactit…
    3) Thứ ba mới đến sự chế khắc: Thủy khắc được Hỏa ( Nước sẽ dập tắt được Lửa), tức là họ dùng được các màu mà họ chế ngự được như ĐỎ, HỒNG, TÍM.
    Không nên dùng:
    Tuyệt đối không nên dùng các màu sau: Vàng sậm, Nâu đất.
    Vì đó là màu thuộc hành Thổ. Chặn được nước lớn ở sông, ở biển tràn vào, người ta phải đắp đê điều bằng đất, đá , cát. Thổ sẽ chế ngự được Thủy. Chính vì vậy, người mệnh Thủy không nên đeo đá có các màu thuộc Thổ, sẽ bất lợi cho họ.

    • Phong thủy theo tuổi cho người mệnh Hỏa
    1) Tốt nhất là được tương sinh: Đó là màu thuộc hành Mộc, tức là Xanh lá cây. Vì Gỗ khi cháy sẽ thành ngọn Lửa, nghĩa là Mộc sẽ sinh Hỏa. Chính vì vậy, đá có màu Xanh lá cây là màu đá lý tưởng số 1 mà người mệnh Hỏa nên dùng, vì họ được Tương sinh.

    2) Tốt thứ nhì là được hòa hợp: là cùng hành Hỏa với các màu đặc trưng của Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím.

    3) Thứ ba mới đến sự chế khắc: đá màu Trắng thì cũng được, vì mệnh của họ chế khắc được màu của viên đá, tức là Hỏa khắc được Kim. Nung kim loại chảy ra thành nước- điều đó chỉ có Lửa mới làm được mà thôi!
    Không nên dùng: Màu Đen, Màu Xanh nước biển. Vì đó là màu của Nước( THỦY). Khi dùng họ gặp xui, vì THỦY- HỎA giao đấu, thì phần thua sẽ thuộc về họ, bởi Nước sẽ dập tắt Lửa

    • Phong thủy theo tuổi cho người mệnh Thổ
    1) Tốt nhất là được tương sinh: Khi mọi vật bị đốt cháy, sẽ thành tro, bụi, đất, cát. Vậy HỎA sẽ sinh ra THỔ. Cho nên, người mệnh Thổ hãy dùng những viên đá quý có màu của Hỏa, sẽ được tương sinh. Đó là các màu: ĐỎ, HỒNG, TÍM.

    2) Tốt thứ nhì là được hòa hợp: Có câu:” lưỡng Thổ thành Sơn”. Nếu họ dùng đá có màu VÀNG SẬM, NÂU ĐẤT, sẽ rất tốt cho họ, vì người và đá cùng mệnh có sự tương hợp với nhau.

    3) Thứ ba mới đến sự chế khắc: Đất đá chế ngự được nước. người mệnh Thổ sẽ chế ngự được viên đá có màu của hành Thủy là ĐEN, XANH NƯỚC BIỂN.

    Không nên dùng:
    Đá có màu XANH LÁ CÂY, vì đó là đá có màu cùa hành Mộc. Cây sống trên đất, hút hết sự màu mỡ của đất, khiến đất suy kiệt. Người mệnh Thổ nếu dùng đá có màu xanh lá cây sẽ bị suy yếu về sức khỏe, khó khăn về tài chính.

    Và lời cuối cùng Tuyển Thìn muốn gửi tới những ai muốn mua đá phong thủy theo tuổi sẽ thật cân nhắc khi ra quyết định lựa chọn khối đá cảnh, để có thể có một sản phẩm phù hợp với bản thân mà không phải tốn nhiều chi phí. Chúc các bạn thành công!

    >>> Đọc thêm:

    Yếu tố phong thủy của đá được tượng trưng bởi những màu sắc nào
     
  11. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhẫn đá phong thủy theo tuổi cũng được đánh giá là một vật phẩm phong thủy không thể chối từ với những người yêu đá. Nhưng liệu có phải ai yêu đá cũng có những lựa chọn đúng đắn và biết sử dụng vật phẩm này theo đúng cách của nó? Nếu như bạn chưa từng có những hiểu biết về điều nay hay chỉ là những băn khoăn nhỏ thì bài viết này đích thị vẫn dành cho bạn. Và chắn chắn là bạn cần phải đọc trước khi có những điều không hay sẽ xảy ra.

    Dùng nhẫn đá phong thủy theo tuổi
    Từ xưa đến nay, ông cha ta quan niệm rằng tất cả các khía cạnh của cuộc sống đều liên quan tới những bí ẩn của phong thủy. Ngay cả cách đeo nhẫn cho các ngón tay cũng vậy, việc bạn đeo một chiếc nhẫn đơn giản chỉ để thể hiện sự giàu có hay tôn lên vẻ đẹp của bàn tay, thì bạn cũng nên cẩn thận vì đeo nhẫn đá phong thủy theo tuổi không đúng sẽ khiến bạn gặp nhiều chuyện không vui.

    1. Đeo nhẫn đá phong thủy theo tuổi ở ngón tay nào là tốt nhất?
    – Với những người chưa kết hôn: nguyên tắc khi đeo nhẫn của bạn là “nam tả, nữ hữu”, tức là con trai đeo tay trái, con gái đeo tay phải. Đeo nhẫn theo nguyên tắc trên thì mọi may mắn và tài lộc sẽ đến với chính mình.

    – Với những người đã kết hôn: nguyên tắc đeo nhẫn ngược lại với những người chưa kết hôn hay “nam hữu, nữ tả”. Bởi mọi người quan niệm rằng khi đã kết hôn, chúng ta đều mong muốn mang lại nhiều vận khí tốt cho người chồng (người vợ) của mình, vì vậy bạn nên đeo nhẫn ở bàn tay đại diện cho người đó. Ngoài ra, đây cũng là một cách để thể hiện tình cảm, tôn trọng đối với đối phương.

    [​IMG]
    Nhẫn đá phong thủy theo tuổi nhiều kích cỡ
    2. Đeo nhẫn nhẫn đá phong thủy theo tuổi tuân theo ngũ hành của ngón tay
    – Đeo nhẫn ở ngón cái: thuộc mệnh Mộc, tượng trung cho cha mẹ, tự đứng vững trên đôi chân của mình.

    Đeo nhẫn ngón tay cái thể hiện bạn là một con người độc lập, giàu ý chí, có thể vượt qua mọi trở ngại, thách thức trong cuộc sống. Bạn có thể trở thành một nhà sáng tạo tài ba, có một con đường công danh phát triển và rộng mở, nhưng hơi lận đận trong các mối quan hệ tình cảm.

    -Đeo nhẫn ở ngón trỏ: thuộc mệnh Hỏa, củng cố uy quyền bằng sự độc đáo, sáng tạo.

    Chân thực, trách nhiệm và phóng khoáng là 3 từ đặc trưng nhất để nói về những con người khi đeo nhẫn ở ngón tay trỏ. Khi đeo nhẫn ở ngón tay này, sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn, đặc biệt bạn sẽ cảm thấy mạnh rạng hơn để theo đuổi những tham vọng dựa trên năng lực của chính bản thân mình.

    Ngón tay trỏ là ngón tay đại diện cho sự nghiệp, địa vị, hay học vấn của mỗi người. Nếu bạn muốn sự nghiệp phát triển hơn, hay đang chuẩn bị cho các kì thi cử quan trọng thì đeo nhẫn ngón tay trỏ sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn.

    Đặc biệt, bên cạnh đường công danh, sự nghiệp phát triển, ngón trỏ cũng là một ví trí tốt mang lại cho bạn nhiều dấu hiệu tốt về mặt tình cảm.

    -Đeo nhẫn ở ngón giữa: thuộc mệnh Thổ, quan hệ ruột thịt và tình bạn là cao quý nhất, giảm hao tài.

    Đeo nhẫn ở ngón giữa thể hiện bạn là một người quý trọng gia đình và các mối quan hệ bạn bè, dường như bạn sẽ không gặp phải những xích mích hay xung đột giữa các mối quan hệ này vì bạn thường đối xử với mọi người hết lòng. Nhưng trong những mối quan hệ khác, nó lại không êm đẹp như vậy mà bạn thường gặp phải những chuyện hay không, rắc rối khiến bạn mệt mỏi.

    -Đeo nhẫn ở ngón áp út: thuộc mệnh Kim, tăng vận đào hoa, thành công nhờ nhiệt huyết của trái tim.

    Đeo nhẫn ngón áp út thể hiện bạn đang trong một mối quan hệ tình cảm, hay bạn đang đặt rất nhiều hy vọng vào điều mình mong muốn bằng cả con tim chân thành. Bạn hăng say theo đuổi mục đích của mình bằng cách rất khéo léo và tinh tế. Bạn là một người sống nội tâm, trao đi cho người khác bằng những tình cảm chân thành nhất và bạn cũng mong muốn nhận lại những tình cảm như vậy từ những người đó.

    -Đeo nhẫn ở ngón út: thuộc mệnh Thủy, nhà ngoại giao tài ba.

    Đeo nhẫn ở ngón út có thể giúp bạn cải thiện các mối quan hệ với mọi người xung quanh. Từ đó, nhận được sự giúp đỡ từ mọi người và có lợi thế để thành công nhờ sự yêu mến từ mọi người.

    Ngón út là ngón tượng trưng cho con cái. Theo phong thủy, đây là ngón đại diện cho qúy nhân phù trợ, giúp cho bạn dễ dàng vượt qua rắc rối, hóa giải những điều kém may mắn, hỗ trợ cho mối quan hệ bạn bè và tình cảm và mang lại nhiều phúc khí đến cho bạn.

    3. Đeo nhẫn đá phong thủy theo tuổi theo ngũ hành của nhẫn
    [​IMG]
    Chọn màu cho nhẫn đá phong thủy theo tuổi
    -Nhẫn thuộc mệnh Kim: phù hợp với những người mạng Thủy


    Vật phẩm phong thủy này thuộc mệnh Kim thường có hình tròn, bề mặt nhẫn trơn và không có mặt lồi lên, nạm bằng đá quý.

    Thân nhẫn có thể trang trí bằng cách gắn kết thêm những viên đá quý có hình dạng tròn màu vàng hoặc trắng. Tuy nhiên, không nên quá cầu kì trong khâu thiết kế mà nên thiết kế đơn giản.

    Bạn nên chọn chất liệu từ vàng tây, bạch kim hoặc bạc. Đặc biệt, sự kết hợp giữa kim cương, vàng và bạch kim là tốt nhất, sẽ tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho chiếc nhẫn.

    -Nhẫn thuộc Mộc: phù hợp với những người mạng Hỏa

    Nhẫn thuộc mệnh Mộc thường có hình dạng tròn và được cách điệu cùng với những nét uốn lượn, vặn chéo, hoặc cách điệu thành hình chữ nhật. Có thể kết hợp với thân nhẫn được gắn kết những viên đá quý hình có màu xanh.

    Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành hình tròn, bầu dục hoặc hình chữ L, và được nạm bởi những viên đá quý màu xanh.

    -Nhẫn thuộc Thuỷ: phù hợp với những người mạng Mộc

    Nhẫn thuộc mệnh Thuỷ thường có hình dạng tròn và được cách điệu với những nét uốn lượn. Nhẫn có mặt lồi lên, được thiết kế thành hình tròn, bầu dục, có nạm những viên đá quý màu xanh tím, xanh đen, màu lục hoặc màu đen

    Thân nhẫn thường mảnh khảnh, có thể có dạng hình chữ S. Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý hình có màu sẫm.

    -Nhẫn thuộc Hoả: phù hợp với những người mạng Thổ

    Nhẫn thuộc mệnh Hoả thường có hình dạng nhọn và được cách điệu bằng những nét nhô cao. Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành các hình như hình tam giác, đa giác, được nạm những viên đá quý màu hồng, màu đỏ hoặc màu da cam.

    Thân nhẫn thường được cắt chéo các cạnh, có thể có dạng hình chữ V. Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý hình có gam màu đỏ, hồng.

    -Nhẫn thuộc Thổ: phù hợp với những người mạng Thủy

    Nhẫn thuộc mệnh Thổ thường có hình dạng hình vuông và được cách điệu bằng những nét vuông vắn, cứng rắn.Nhẫn có mặt lồi lên và được thiết kế thành hình vuông, chữ nhật, có nạm những viên đá quý màu vàng.

    Thân nhẫn thường có dạng hình vuông, có thể có dạng hình chữ T. Có thể kết hợp thân nhẫn với những viên đá quý có các gam màu vàng, xám, màu ghi.

    Hi vọng bài viết ngắn gọn này sẽ giúp mọi người có những cái nhìn tổng quan nhất để chọn nhẫn đá phong thủy theo tuổi một cách hợp lí nhất. Chúc bạn thành công!

    >>>> Đọc thêm:
    Ngỡ ngàng trước tác dụng của việc chọn đá phong thủy theo tuổi
     
  12. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tới nhà ông bạn thấy nó khoe dạo này làm ăn thuận lợi, tháng nào doanh thu cũng tăng. Hỏi ra mới biết vừa mua đá phong thủy theo ngày tháng năm sinh. Trộm vía nó chọn được đá chuẩn vậy chứ. Làm thế nào chọn được đá như nó nhỉ?

    Một câu chuyện nhỏ nhưng không phải thắc mắc của riêng ai. Vậy đâu là cách chọn đúng đắn và khôn ngoan. Hãy cùng tìm hiểu xem qua bài viết này của Tuyển Thìn, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận đâu.

    Chắc hầu như mọi người đều biết tất cả các loại đá quý (đá cảnh phong thủy theo ngày tháng năm sinh) đặc biệt là đá thạch anh có nguồn năng lượng dồi dào nhất, ngoài ý nghĩa làm đẹp, vật trang trí, nó còn có một ý nghĩa rất to lớn về tâm linh, về phong thủy: Mang lại sức khỏe, may nắm và tài lộc cho con người. Nhưng việc lựa chọn màu sắc đá phong thủy cho từng mệnh, ngày tháng năm sinh theo phong thủy không giống nhau, việc đó đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định về phong thủy theo ngày tháng năm sinh.

    Chọn đá phong thủy theo ngày tháng năm sinh
    • Cung Ma Kết có ngày sinh từ 23/12 – 20/01: Màu sắc tương hợp nhất là đá thạch anh màu hồng. Được xem là viên đà của tình yêu, nó sẽ giúp người mang theo nó luôn cảm thấy hạnh phúc, lãng mạn và vui vẻ.
    • Cung Bảo Bình có ngày sinh từ 21/01 – 19/02 : Màu sắc hợp nhất là Thạch anh tím, nó giúp người có cung bảo bình luôn cảm thấy nhẹ nhàng và bình an.
    • Cung Song Ngư có ngày sinh từ 20/02 – 20/03: Màu sắc hợp nhất là đeo đá thạch anh màu trắng, loại đá này sẽ giúp người có cung Song Ngư xua tan mọi muộn phiền và lo âu trong cuộc sống.
    • Cung Bạch Dương có ngày sinh từ 21/03 – 20/04 : Màu sắc hợp nhất là đeo đeo đá thạch anh tóc đỏ, loại đá này sẽ giúp người có cung bạch dương tăng tính nhiệt huyết và trở nên mạnh mẽ hơn.
    • Cung Kim Ngưu có ngày sinh từ 21/04 – 21/05 : Màu sắc hợp nhất là đeo đá thạch anh màu xanh, màu đá này sẽ giúp người có cung kim ngưu tự tin và lạc quan hơn.
    • Cung Song Tử có ngày sinh từ 22/05 – 21/06 : Để tăng cường năng lượng cho cơ thể người cung song tử nên sử dụng đá thạch anh màu hồng
      [​IMG]
      Cách chọn đá phong thủy theo ngày tháng năm sinh
    • Cung Cự Giải có ngày sinh từ 22/06 – 22/07 : Người có cung Cự Giải nên sử dụng đá thạch anh màu vàng, màu đá này sẽ giúp người cung cự giải gặp được nhiều may mắn và thành công hơn.
    • Cung Sư Tử có ngày sinh từ 23/07 – 22/08 : Màu sắc hợp nhất của cung này là đá thạch anh vàng để người có cung này gia tăng tài khí và nâng cao sức khỏe.
    • Cung Xử Nữ có ngày sinh từ 22/08 – 23/09 : Người có cung Xử Nữ nên sử dụng đá thạch anh màu khói, Loại này giúp loại bỏ các dòng năng lượng xấu ảnh hưởng đến cơ thể.
    • Cung Thiên Bình có ngày sinh từ 24/09 – 23/10 : Người có cung Thiên Bình nên sử dụng đá thạch anh màu xanh, màu này giúp người có cung này để phòng tránh được các dòng khí hung.
    • Cung Thiên Yết có ngày sinh từ 24/10 – 22/11 : Người có cung Thiên Yết nên sử dụng đá thạch anh màu hồng sẽ giúp người có cung này luôn được suông sẻ và thuận buồm xuôi gió.
    • Cung Nhân Mã có ngày sinh từ 23/11 – 22/12 : Người có cung Nhân Mã nên sử dụng đá thạch anh màu xanh, màu đá này sẽ giúp người có cung Nhân mã xua tan được những áp lực và căng thẳng trong công việc.
    Chọn đá phong thủy theo cung mệnh
    Để chọn đá phong thủy theo ngày tháng năm sinh hay theo mệnh hãy cùng xem kĩ bảng danh sách tuổi được liệt kê dưới đây.

    Mệnh Kim: Những người có năm sinh 1932 – 1992, 1955 – 2015, 1984 – 1924, 1933 – 1993, 1962 – 2022, 1985 – 1925, 1940 – 2000, 1963 – 2023, 1941 – 2001, 1970 – 2030, 1954 – 2014, 1971 – 2031 thuộc cung mệnh kim.

    • Màu sắc tương sinh với vàng sậm, nâu đất.
    • Màu sắc tương hợp với vàng tươi, bạc, trắng.
    • Màu sắc tương khắc với xanh lá cây.
    • Không nên dùng các vật phẩm phong thủy có màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím vì Hỏa khắc Kim.
    Mệnh Mộc: Những người có năm sinh 1942 – 2002, 1959 – 2019, 1988 – 1928, 1943 – 2003, 1972 – 2032, 1989 – 1929, 1950 – 2010, 1973 – 2033, 1951 – 2011, 1980 – 2040, 1958 – 2018, 1981 – 2041 thuộc cung mệnh thổ.

    • Màu sắc tương sinh tương sinh với đen, xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển.
    • Màu sắc tương hợp với xanh lá cây.
    • Màu tương khắc với vàng sậm, nâu đất.
    • Không dùng các màu thuộc mệnh Kim như trắng và bạc. Vì dao làm từ kim loại có thể chặt được cây.
    [​IMG]
    Màu sắc để chọn đá phong thủy theo ngày tháng năm sinh
    Mệnh Thủy: Những người có năm sinh 1914 – 1974, 1915 – 1975, 1922 – 1982, 1923 – 1983, 1936 – 1996, 1937 – 1997, 1944 – 2004, 1945 – 2005, 1952 – 2012, 1953 – 2013, 1966, 1967 thuộc cung mệnh thủy

    • Màu tương sinh với trắng và bạc vì gần giống với màu nước.
    • Màu tương hợp với đen, xanh nước biển.
    • Màu tương khắc với đỏ, hồng, tím là màu thuộc mệnh Hỏa, và dĩ nhiên Thủy với Hỏa thì chẳng bao giờ đội trời chung.
    • Không nên chọn vàng sậm hoặc nâu đất vì hai màu này thuộc mệnh Thổ, có thể chế ngự được Thủy.
    Mệnh Hỏa: Những người có năm sinh : 1918 – 1978, 1919 – 1979, 1926 – 1986, 1927 – 1987, 1934 – 1994, 1935 – 1995, 1948 – 2008, 1949 – 2009, 1956 – 2016, 1957 – 2017, 1978 – 1979 thuộc cung mệnh hỏa.

    • Màu tương sinh với xanh lá cây.
    • Màu tương hợp với đỏ, hồng, tím.
    • Màu tương khắc với màu trắng là màu của Thủy.
    • Không nên chọn đen, xanh nước biển.
    Mệnh Thổ: Những người có năm sinh 1916 – 1976, 1917 – 1977, 1930 – 1990, 1931 – 1991, 1938 – 1998, 1939 – 1999, 1946 – 2006, 1947 – 2007, 1960 – 2020, 1961 – 2021, 1968, 1969 thuộc cung mệnh thổ

    • Màu tương sinh với đỏ, hồng, tím.
    • Màu tương hợp với nâu đất, vàng sậm.
    • Màu tương khắc với đen, xanh nước biển.
    • Không nên dùng xanh lá vì nó biểu tượng cho cây cối, khi sinh trưởng trên đất sẽ hút cạn dưỡng chất của đất.
    Mong rằng sau bài viết chi tiết này của Tuyển Thìn sẽ giúp bạn có một lựa chọn tuyệt vời cho bản thân khi chọn đá phong thủy theo ngày tháng năm sinh. Chúc bạn thành công.

    >>> Đọc thêm:

    Cớ làm sao phải chọn nhẫn đá phong thủy theo tuổi
     
  13. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trâu đá là một trong những linh vật phong thủy luôn được để vào tầm mắt của những người yêu đá. Vậy làm sao để chọn trâu đá phong thủy theo mạng cho đúng thì không phải ai cũng biết. Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên một cách thật chi tiết.

    Chọn trâu đá phong thủy theo mạng ít ai biết
    Trâu là loài vật có tính cách hiền hòa, làm việc chăm chỉ, chẳng nề hà gian khổ. Trong phong thủy, trâu cũng được xem là linh vật, có công dụng rất lớn đối với vận thế tài lộc cũng như phúc khí của con người.

    Nhiều người biết được điều đó nên đã bày trâu phong thủy để mang lại vận may cho bản thân và người nhà, giúp cho phúc khí, tài khí, vận khí và sức khỏe đều được gia tăng. Vậy bạn đã biết những điều cấm kị khi bài trí trâu phong thủy trong nhà cũng như ở văn phòng làm việc hay chưa? Có những điều gì cần lưu ý khi lựa chọn tượng trâu hợp phong thủy. Hãy cùng Tuyển Thìn giải đáp chi tiết ngay sau đây.

    1. Chọn trâu đá phong thủy theo mạng có tác dụng gì?
    Trong văn hóa phương Tây, trâu tượng trưng cho sức mạnh và tài lộc, còn trong văn hóa phương Đông thì trâu lại gắn liền với hình ảnh chăm chỉ, cần cù. Vậy trâu đá phong thủy theo mạng có tác dụng gì?

    • Trâu có dáng đứng vô cùng vững chắc, bốn móng chắc khỏe, như cột nhà to lớn có thể chống đỡ được trước những trận cuồng phong. Khí thế bá đạo của trâu cũng giống như đang chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với mọi điều có thể xảy ra, vượt mọi khó khăn trở ngại để hướng tới thành công.

    • Những chú trâu mạnh mẽ, dũng cảm có thể giúp bạn vượt qua những chướng ngại trên con đường sự nghiệp, giúp cho công việc thuận lợi, thuận buồm xuôi gió. Bạn sẽ thấy mình được tăng thêm ý chí chiến đấu, thêm quyết đoán, thêm tự tin cũng như có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu đạt được.
    • Trâu đá phong thủy đặt trong nhà chẳng những có thể chiêu tài gọi lộc, tăng thêm phúc khí, vận khí cũng như sức khỏe cho gia chủ mà còn có thể trấn trạch trừ tà, xua đuổi tiểu nhân, tăng thêm cát khí, vạn sự như ý.
    [​IMG]
    Trâu đá phong thủy theo tuổi đen tuyền

    Trâu theo phong thủy chủ yếu vượng Thứ Tài, rất hợp cho những người làm kinh doanh, là vật may mắn của dân làm ăn. Nếu bạn ngoài công việc chính còn làm thêm những công việc khác thì chú trâu theo phong thủy sẽ giúp cho vận trình Thứ Tài của bạn càng thêm hanh thông. Đặc biệt với những ai làm nghề bất động sản, đầu tư, ngân hàng hay các ngành nghề liên quan đến tài chính thì đây càng là bảo vật phong thủy không thể thiếu.

    Đặt trâu ở vị trí Tài tinh sẽ vượng tài hóa sát, tăng thêm may mắn, giúp cho vận trình thuận bề tăng tiến. Với những người mệnh Thổ hoặc hành Thổ là Tài tinh thì dùng trâu phong thủy sẽ càng có tác dụng trong việc vượng tài tụ tài.

    Với cửa hàng cửa hiệu, đặt tượng trâu ở bàn thu ngân có thể giữ cho việc kinh doanh ngày càng phát đạt, tài lộc dồi dào. Ở công ty bài trí tượng trâu ngoài việc thúc đẩy tài lộc thì còn củng cố thêm vị trí, thương hiệu của công ty, gây dựng hình tượng tốt đẹp và bền vững.

    2. Nên chọn trâu đá phong thủy theo mạng như thế nào?
    • Thần thái, màu sắc
    Việc chế tác có tinh xảo hay không là điều vô cùng quan trọng, bởi nếu tượng trâu không có thần thái uy lực như vốn có thì linh khí sẽ giảm bớt nhiều phần. Trâu phải có nét hiền hòa, trung thực, nhân hậu, thể hiện được khả năng nhẫn nại, chịu khó chịu khổ.
    • Vị trí bài trí và số lượng trâu
    – Trâu thuộc hành Thổ, tốt nhất bạn nên đặt ở hướng Đông Bắc thiên Bắc, đây là vị trí cực kì thích hợp để trâu có thể phát huy hết uy lực của mình. Hơn nữa, Tị Dậu Sửu tam hợp nên hướng Tị và hướng Dậu cũng là lựa chọn không tồi để bạn bài trí trâu hợp phong thủy.

    – Hướng Tây Nam thiên Nam thì không nên đặt trâu bởi đó là hướng Mùi, Sửu Mùi tương xung, không thích hợp bài trí. Theo đó, người tuổi Mùi cũng không nên bày trâu phong thủy trong nhà, sẽ khiến cho tài khí phúc khí bị tiêu tan.
    Theo phong thủy đời sống, muốn sự nghiệp thăng tiến, tăng lương thăng chức, bạn có thể để tượng trâu ở văn phòng, ở vị trí chính giữa trên bàn làm việc hoặc trên giá sách. Nếu muốn chiêu tài, nên đặt trâu ở nơi gần cửa ra vào, đối cửa chính hoặc đối cửa sổ đều được. Muốn trấn hung hóa sát, bổ khuyết cầu an thì đặt trâu ở nơi khuyết góc trong nhà. Đây là một trong những cách đơn giản để hóa giải nhà khuyết góc theo quy tắc phong thủy.

    Về số lượng trâu, không nên tham bày quá nhiều mà nên chú ý đến chữ “tinh”, thậm chí chỉ cần một con nhưng linh khí mạnh là đủ để phát huy tác dụng rồi.

    3. Có nên bày tượng trâu trong phòng ngủ?
    Trong phong thủy, trâu thuộc hành Thổ nên thông thường người ta bày trâu ở phòng khách, sảnh đường, tuyệt đối không nên bày trâu trong phòng ngủ, dễ phạm phải xung sát, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
    4. Bài trí tượng trâu ở văn phòng như thế nào?
    Nhiều người thường đặt tượng trâu hay các vật phẩm phong thủy khác ở nơi làm việc để có thể giúp cho sự nghiệp được hanh thông, tinh thần được minh mẫn, ý chí được kiên trung. Song bạn cũng nên chú ý một vài điểm sau khi bài trí trâu ở văn phòng, cần dùng trâu phong thủy đúng cách để phát tài vượng vận.

    Không nên bày tượng trâu đứng, sừng trâu xoay về phía mình bởi sừng trâu sát chủ, dễ gây họa tranh đấu, thị phi, không có lợi cho con đường tăng tiến sự nghiệp.

    Không nên chọn tượng trâu có hình thù kì dị, có thể khiến cho phong thủy vốn đang tốt trở nên xấu, thậm chí có thể khiến cho những sự việc không hay ngoài ý muốn xảy ra.
    [​IMG]
    Ở văn phòng, nên đặt trâu ở hướng Tây Bắc, sẽ giúp cho tài vận và vận trình thêm thuận lợi.

    Để trâu trong ngăn bàn sẽ rất có lợi cho những người đang trong giai đoạn khởi nghiệp hoặc đang ở trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp. Nên đặt tượng trâu trong ngăn kéo bạn thường xuyên sử dụng, sẽ giúp cho tài lộc sẵn có thêm vững chắc, mời gọi thêm tài lộc mới, tiền bạc ào ào đổ về nhiều không kể xiết.
    5. Tượng trâu nên ngẩng đầu hay cúi đầu?
    Như đã nói ở trên, trâu theo phong thủy không nên chọn dáng đứng thẳng mà nên chọn dáng hơi gò người xuống, tạo sự chắc chắn, bền vững.

    Trâu tượng trưng cho sự trung thực, nhân hậu, song chỉ dáng ngẩng đầu hay cúi đầu của trâu cũng có những tầng ý nghĩa không giống nhau. Trâu ngẩng đầu thể hiện cho khí thế bình ổn, không muốn ganh đua tranh đấu với đời, nhưng vẫn có ý chí phấn đấu, dựa vào chính năng lực của mình để đạt được mục tiêu đã định.

    Trâu cúi đầu lại có ý nghĩa khiêm nhường hơn, thể hiện sự hài hòa, nhẫn nại, có chút nhún nhường. Trâu cúi đầu để mời gọi nhân duyên, tăng thêm quý khí, mở rộng mối quan hệ, tự tạo vận quý nhân cho mình.

    Hãy thật sáng suốt để có thể lựa chọn cho mình mẫu trâu đá phong thủy theo tuổi thật hợp lý. Chúc bạn thành công!

    >>>> Đọc thêm:
    Tài lộc ùn ùn tới vì biết chọn đá phong thủy theo ngày tháng năm sinh
     
  14. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đừng quá nhanh chóng lựa chọn khi mua đá phong thủy theo mệnh hỏa nếu như bạn chưa có những hiểu biết nhất định về nó. Bài viết này không chỉ giúp bạn chọn đúng mà còn giúp bạn không phải phung phí với những quyết định nhanh chóng cá nhân của mình.

    Chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa
    Đầu tiên hãy cùng ngẫm lại một chút. Bạn nghĩ người mệnh hỏa có những tính cách như thế nào. Vì từ đó bạn sẽ có câu trả lời chính xác cho câu hỏi ” Làm sao để chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa cho đúng ”

    Người mệnh Hỏa mang trong mình cá tính năng động, nguồn năng lượng nội lực mạnh mẽ. Người mệnh Hỏa luôn khiến người khác chú ý bởi cá tính nổi bật, truyền lửa nhiệt huyết, đam mê, luôn là tâm điểm sự chú ý trong đám đông.

    Chọn màu gì cho đá phong thủy theo mệnh hỏa
    Theo thuyết ngũ hành của người Phương Đông chúng ta, thì tất cả vạn vật trên vũ trụ đều phát sinh từ năm yếu tố cơ bản Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ tuần hoàn theo 2 chiều tương sinh và khắc lẫn nhau.

    Thuyết ngũ hành giúp con người lý giải các hiện tượng tuần hoàn trong tự nhiên từ đó ứng dụng phù hợp vào thực đối với từng sự việc, hiện tượng của thiên nhiên, con người, chữa bệnh cũng như trong việc chọn màu sắc hợp mệnh và đeo đá hợp mệnh.

    ⇒ Từ mối quan hệ tương sinh, tương khắc ứng với hành Hỏa

    “Mộc sinh Hỏa”

    “Hỏa sinh Thổ”

    “Hỏa khắc Kim”

    “Thủy khắc Hỏa”

    [​IMG]
    Chọn màu gì cho đá phong thủy theo mệnh hỏa
    • Màu sắc tương sinh
    Vì “Mộc sinh Hỏa” nên màu xanh lá biểu tượng cho tính sinh sôi nảy nở thuộc hành mộc tương sinh cho hành hỏa. Vì vậy người thuộc mệnh hỏa khi sử dụng màu xanh lá thuộc hành mộc sẽ tạo điều kiện phát triển thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong công trong công việc cũng như cuộc sống.

    Đeo các loại đá có màu xanh lá như: Thạch anh tóc xanh, cẩm thạch, ngọc bích, Serpentine, sapphire xanh lá, đá lông công, caxendon…

    [​IMG]
    Bảng màu sắc thuộc hành mộc tương sinh hành hỏa để chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa
    • Màu sắc tương hợp
    Hỏa tượng trưng cho lửa nên người mệnh hỏa sẽ rất phù hợp với những màu nóng như hồng, đỏ, cam và tím (tương hợp với mệnh). Và khi sử dụng những gam màu tương hợp này cũng rất tốt không kém những màu sắc tương sinh.

    Chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa như thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím, thạch anh hồng, Sugilite, ruby, spinel, Sapphire hồng hoặc cam, mã não đỏ,…

    [​IMG]
    Bảng màu chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa
    • Màu sắc chế khắc
    “ Hỏa khắc Kim” thể nên người mệnh hỏa cũng có thể dùng màu thuộc mệnh Kim trắng, xám, ghi. Bởi mệnh hỏa có thể chế ngự được mệnh Kim

    Lưu ý: Tuyển Thìn có lưu ý nhỏ cho bạn tốt nhất là sử dụng khi dư tính Hỏa cho những bạn hay nóng tính, mất tình tĩnh và khó cân bằng cảm xúc

    Có thể sử dụng đá cảnh tự nhiên: thạch anh trắng, thạch anh tóc trắng, Moonstone, sapphir trắng, kim cương…

    [​IMG]
    Bảng màu chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa
    • Màu sắc hạn chế sử dụng:
    Theo nguyên lý ngũ hành thì “Hỏa sinh Thổ”. Nếu sử dụng màu sắc thuộc hành thổ là vàng nâu thỉ Mệnh hỏa xuất để sinh thổ làm giảm đi tính hỏa. Vì vậy bạn hạn chế màu sắc liên quan đến hành thổ là màu vàng nâu.

    Hạn chế sử dụng đá mắt hổ vàng nâu, thạch anh vàng, thạch anh khói vàng, mã não vàng, cẩm thạch vàng…

    [​IMG]
    Bảng màu khi chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa hạn chế sử dụng
    • Màu sắc kiêng kỵ
    “Thủy khắc Hỏa” nên người mệnh Hỏa tuyệt đối tránh những màu sắc thuộc hành Thủy màu đen, màu xám, xanh nước biển. Những màu này sẽ mang lại vận xui xẻo cũng như những điều không may mắn cho những người mệnh Hỏa.

    Không nên đeo các loại đá: Aquamarine, đá thiên thạch, Obsidian, thạch anh đen, Turquoise, Lapis Lazuli, đá hắc ngà…

    [​IMG]
    Bảng màu kiêng kị khi chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa

    Bảng thông tin ngắn gọn này mong rằng bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn trước khi ra quyết định lựa chọn hay mua đá phong thủy theo mệnh hỏa cho bản thân, hay làm quà tặng cho một ai đó. Chúc bạn thành công!

    >>>> Đọc thêm:
    Nên lựa chọn đá phong thủy theo mệnh mộc như thế nào ?
     
  15. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chọn đá phong thủy theo mệnh Thổ không phải là chuyện đơn giản đối với nhiều người. Bạn cần có những kiến thức nhất định để có thể lựa chọn được sản phẩm đúng đắn cho bản thân. Vậy đâu là những điểm cần chú ý, hãy bớt vài phút để có thể tự mình chọn được những sản phẩm thật phù hợp cho bản thân.

    Chọn đá phong thủy theo mệnh thổ như thế nào ?
    Mệnh Thổ là một trong 5 mệnh thuộc ngũ hành, đại diện cho đất. Nói đến mệnh Thổ là nói tới những người có tính kiên trì, bản lĩnh và cũng rất trung thành. Nếu nói về một cung mệnh có sức bền bỉ trước mọi khó khăn áp lực, trước hết phải nói tới mệnh Thổ. Họ luôn tạo nên thành công bằng chính sức lực của mình.

    Mệnh thổ là những người có cung tuổi Mậu Dần, Tân Sửu, Canh Ngọ, Kỷ Mão, Mậu Thân, Tân Mùi, Bính Tuất, Kỷ Dậu, Đinh Hợi, Bính Thìn, Canh Tý, Đinh Tỵ.

    Màu gì hợp với đá phong thủy theo mệnh thổ
    Theo những chuyên gia phong thủy, khi chọn đá cho mệnh Thổ, cần căn cứ theo phong thủy màu sắc. Nên chọn những màu tương sinh, tương hợp và tránh chọn những màu tương khắc. Vậy đá phong thủy theo mệnh Thổ là đá màu gì?

    • Màu sắc tương sinh
    Trong phong thủy tương sinh, “Hỏa sinh Thổ” vì thế, những màu liên quan đến Hỏa sẽ tương sinh cho người mệnh Thổ, giúp những người mệnh Thổ phát triển hơn trong cả sự nghiệp và cuộc sống.Màu sắc thuộc Hỏa gồm màu đỏ, màu cam, màu hồng, và màu tím là hợp mệnh nhất.
    [​IMG]
    Chọn đá phong thủy theo mệnh Thổ
    • Màu sắc tương hợp
    Bên cạnh màu sắc tương sinh, bạn cũng có thể chọn những màu tương hợp. Đây là màu sắc của cung bản mệnh. Vì Thôt là đất nên những màu sắc của đất cũng rất hòa hợp với người mệnh Thổ như màu vàng, nâu đất… sẽ giúp người mệnh Thổ phát triển và thuận trong đường tài lộc.

    Màu gì không hợp với đá phong thủy theo mệnh thổ
    • Màu sắc tương khắc
    Theo nguyên lý ngũ hành thì “Thổ sinh Kim”. Nếu sử dụng màu sắc thuộc hành kim trắng, xám, ghi thỉ Mệnh thổ xuất để sinh kim làm giảm đi tính thổ. Vì vậy bạn hạn chế màu sắc trắng, xám, ghi.

    Bên cạnh đó, vì Mộc khắc Thổ, nên bạn cũng cần tránh xa những màu thuộc về hành Mộc như màu xanh lá bởi Mộc là cây sẽ hút hết sự màu mỡ có trong đất, làm cho chủ nhân khó khăn về kinh tế và sức khỏe giảm sút.

    3 loại đá phong thủy theo mệnh Thổ
    Sau khi tìm hiểu mệnh Thổ hợp đá màu gì, bạn có thể tham khảo những loại đá phong thủy phù hợp với mệnh Thổ dưới đây:

    • Thạch anh tím
    Thạch anh tím được đánh giá là loại thạch anh toàn năng nhất. Không những mang lại những tài lộc nhất định cho những người thuộc Mệnh Thổ, thạch anh tím còn có giá trị vô cùng to lớn. Đá thạch anh màu tím cũng biểu tượng cho sự tinh khiết, trong trắng , có khả năng bảo vệ chủ nhân cũng như chữa bệnh.
    [​IMG]
    Chọn đá phong thủy theo mệnh Thổ – Khối đá cảnh tự nhiên
    Việc sở hữu loại đá này sẽ giúp chủ nhân đầu óc thông mình, sáng suốt và tư duy logic rất tốt. Bên cạnh đó, loại đá này còn có khả năng phát ra nặng lượng giúp người sử dụng có thể điều hòa khí huyết làm cho sức khỏe ổn định và tốt hơn.

    • Thạch Anh Tóc Đỏ
    Đá Thạch Anh Tóc Đỏ có những sợi ẩn bên trong lớp đã với màu đỏ lấp lánh mang lại sự sang trọng cho người sở hữu nó. Đặc biệt, màu đỏ kết hợp với đá Thạch Anh sẽ giúp người mệnh Thổ đạt được những mong muốn của mình trong cuộc sống cũng như sự phát triển toàn diện trong sự nghiệp.

    Bên cạnh đó, đá Thạch Anh Tóc Đỏ còn rất phù hợp với chị em phụ nữ, giúp chị em có thể điều hòa được khí huyết cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa và tăng cường sự quyến rũ, dịu dàng thu hút được ánh nhìn của những người xung quanh.

    • Thạch Anh tóc vàng
    Đây là một trong những loại thạch anh quý với những tinh thệ khoáng vật hình kim hay hình que bên trong của thạch anh. Đây cũng chính là lý do tại sao lại được gọi là Thạch Anh Tóc.

    So với những loại đá Thạch Anh khác thì Thạch Anh tóc vàng có từ trường khá mạnh và năng lượng cũng mạnh hơn hẳn. Loại đá này cũng được gọi là thạch anh titan bởi tính quý hiếm và ánh kim của nó. Cũng chính vì quý hiểm và có đặc tính, năng lượng mạnh nên loại đá này là sự chọn lựa lý tưởng cho chủ nhân mệnh Thổ.

    Đừng nóng vội khi đưa ra một quyết định, đơn cử trong trường hợp này là chọn đá phong thủy theo mệnh Thổ. Vì bạn xứng đáng được những gì tốt nhất, nên hãy thật kỹ lưỡng với những lựa chọn của bản thân. Chúc bạn thành công!

    >>> Đọc thêm

    Xóa tan sai lầm khi chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa
     
  16. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu bạn là người mang mệnh mộc, chắc chắn ít lần đã tự hỏi rằng những trang sức như nhẫn mặt đá phong thủy phải lựa chọn thế nào cho hợp. Vì sao tôi lại nói về nhẫn mặt đá phong thủy mà không phải là một món đồ trang sức khác, bởi vật phẩm phong thủy này luôn đứng đầu cho sự lựa chọn về trang sức phong thủy. Tuy là một vật phẩm nhỏ bé nhưng không ai dám phủ định về tác dụng bất ngờ của nó, vậy phải lựa chọn như thế nào để nó phát huy được hết tác dụng vốn có thì bài viết này Tuyển Thìn sẽ giúp bạn làm việc đó.

    Chọn nhẫn mặt đá phong thủy cho người mệnh Mộc
    Những vật phẩm phong thủy ngày càng có nhiều người tin và sử dụng; đặc biệt trên thị trường trang sức xuất hiện rất nhiều loại mặt đá phong thủy được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Loại nhẫn mặt đá phong thủy này được chế tác từ các viên đá phong thủy, đã trải qua hàng trăm năm hình thành và hấp thụ tinh hoa – nhật nguyệt của vũ trụ.



    [​IMG]
    Chọn nhẫn mặt đá phong thủy cho người mệnh Mộc


    Bí quyết chọn nhẫn mặt đá phong thủy cho người mệnh Mộc
    Trong 5 cung Mệnh thì mệnh Mộc là người được nhiều người yêu quý nhất do tính cách của họ hào phóng và chu đáo.

    Những năm sinh sau đây thuộc cung mệnh Mộc:

    • Nhâm Ngọ: 1942 – 2002
    • Kỷ Hợi : 1959 – 2019
    • Mậu Thìn: 1988 – 1928
    • Quý Mùi: 1943 – 2003
    • Nhâm Tý: 1972 – 2032
    • Kỷ Tỵ: 1989 – 1929
    • Canh Dần: 1950 – 2010
    • Quý Sửu: 1973 -2033
    • Tân Mão: 1951 – 2011
    • Canh Thân: 1980 – 2040
    • Mậu Tuất : 1958 – 2018
    • Tân Dậu: 1981 – 2041
    Cây muốn tươi tốt và lớn nhanh thì phải được tưới nước, nước là nguồn sống của cây (Thủy sinh Mộc), vì thế tốt nhất người mệnh Mộc nên đeo nhẫn mặt đá phong thủy đá thạch anh màu đen để được tương sinh, thu hút vận may về tài lộc.

    [​IMG]
    Chọn nhẫn mặt đá phong thủy cho người mệnh mộc
    Nhiều cây sẽ tạo thành rừng, hợp với người mạng Mộc chính là màu của Mộc vì vậy người mệnh Mộc nên đeo nhẫn mặt đá phong thủy từ đá thạch anh màu xanh để tốt cho bộ não và giảm bớt được triệu chứng đau đầu.

    [​IMG]



    Ngoài 2 loại trên, người mệnh Mộc cũng có thể chọn đeo nhẫn mặt đá phong thủy từ đá thạch anh màu vàng để bản thân luôn cảm thấy an toàn và không phải lo lắng.

    Người mệnh Mộc nên tránh xa các màu của hành Kim do Kim khắc Mộc ( dao có thể chặt hết cây cối), vì thế không nên đeo nhẫn mặt đá phong thủy từ đá thạch anh màu trắng sẽ không tốt cho người đeo.

    Nhẫn mặt đá phong thủy đá thạch anh màu tím là sự chọn lựa tuyệt vời cho người mệnh mộc do đá màu tím nằm ngoài ngũ hành tương sinh – tương khắc vì thế hợp với mọi Cung Mệnh.

    [​IMG]
    Chọn nhẫn mặt đá phong thủy cho người mệnh mộc
    Đá thạch anh là loại đá mang nguồn năng lượng mạnh nhất và tốt nhất trong phong thủy vì thế nó thường được chế tạo thành các loại nhẫn mặt đá phong thủy đá thạch anh để mang tới đem đến nhiều lợi ích nhất cho người đeo.

    Nhẫn mặt đá phong thủy mang lại rất nhiều tác dụng về sức khỏe và phong thủy. Sau đây là 1 số tác dụng chính của nhẫn mặt đá phong thủy thạch anh.

    • Về mặt sức khỏe:
    nhẫn mặt đá phong thủy đá thạch anh sẽ tối đa hóa hệ thần kinh và tuần hoàn não. Sự tác động tới hệ thần kinh của mặt dây chuyền giúp loại bỏ sự mệt mỏi ra ngoài cơ thể, giảm áp lực và lo âu. Làm linh động hệ thống Lympha và ảnh hưởng tích cực tới hệ miễn dịch của con người.

    Chúng ta có thể sử dụng nó để củng cố sức mạnh cho vùng đầu để đem đến sự sáng suốt khi thiền và lúc ta mơ.

    Ngoài ra, nhẫn mặt đá phong thủy thạch anh còn tác động tích cực tới hệ tiết niệu, mạch máu, tăng sự đàn hồi và dẻo dai cho các khớp xương.

    • Về mặt phong thủy:
    Nhẫn mặt đá phong thủy thạch anh đem tới cảm giác dễ chịu, làm giảm tính nóng nảy, giúp bản thân trở nên hòa đồng; tăng may mắn cho tài lộc và tình duyên.

    Nhưng nhẫn mặt đá phong thủy thạch anh có rất nhiều loại, màu sắc khác nhau và từng cung mệnh chỉ hợp với 1 số màu sắc nhất định. Vì thế bạn nên tuân theo quy tắc ngũ hành âm dương trong lúc chọn mua nhẫn mặt đá phong thủy thạch anh, việc chọn mua được màu sắc phù hợp sẽ giúp đá phát huy được tất cả những công dụng trên và ngược lại sẽ tác động tiêu cực tới người đeo.

    Vậy mong rằng bài chia sẻ này của Tuyển Thìn sẽ giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt cho bản thân mình. Chúc bạn thành công.

    >>> Đọc thêm:

    Xóa tan sai lầm khi chọn đá phong thủy theo mệnh hỏa
     
  17. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Câu hỏi mua đá phong thủy ở đâu, không phải là câu hỏi của riêng ai. Và không phải ai cũng có đủ kiến thức để mua được những viên đá phong thủy phù hợp. Chính vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những kiến thức cơ bản nhất, và những cửa hàng đá phong thủy mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

    Nên mua đá phong thủy ở đâu, và mua như thế nào?
    [​IMG]
    Nên mua đá phong thủy ở đâu ?
    Nên mua đá phong thủy ở đâu, có nên mua đá tự nhiên ?
    • Đá cảnh tự nhiên là món quà của tạo hóa, mỗi một viên đá phản ánh đầy đủ bề dày lịch sử của trái đất. Được hình thành từ sâu trong lòng đất, trải qua quá trình ép nén bởi áp suất mạnh và quá trình hằng trăm, triệu năm mài dũa trong lòng đất.
    • Đá tự nhiên mang trong mình nguồn năng lượng dương dồi dào tương thích với nguồn năng lượng của mặt trời và năng lượng tâm trái đất (năng lượng sống). Đây là những nguồn năng lượng của sự sống. Chính vì vậy những chiếc vòng phong thủy được chế tác từ đá tự nhiên sẽ mang trong mình nguồn năng lượng tương thích giúp cân bằng năng lượng mang đến may mắn, thành công cho người sử dụng.
    Gợi ý một số địa chỉ giải đáp câu hỏi ” Mua đá phong thủy ở đâu? “
    Ngày nay chỉ cần bạn lướt web gõ từ khóa tìm kiếm: ” Mua đá phong thủy ở đâu” sẽ xuất hiện hàng ngàn kết quả tìm kiếm và hàng trăm website cung cấp sản phẩm phong thủy. Vậy nên mua hàng ở đâu trong hàng trăm gian hàng kia?

    – Thứ nhất: Bạn nên lựa chọn nhà cung cấp có thông tin rõ ràng

    – Thứ hai: Nhà cung cấp cần phải có sản phẩm đa dạng. Sự đa dạng của sản phẩm thể hiện:

    • Nguồn cung (nguyên liệu) của nhà cung cấp rất phong phú.
    • Khả năng chế tác và cung ứng sản phẩm (tránh được tình trạng khan hàng, hết hàng)
    • Sự đầu tư của nhà cung cấp đến các sản phẩm (bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn)
    – Thứ ba: Chế độ chăm sóc khách hàng (tư vấn sản phẩm: đúng, đủ và phù hợp mức tài chính của bạn). Thường những nhà cung cấp lớn thường cho phép người nhận thanh toán theo hình thức COD (nhận hàng thanh toán tại nhà).

    Phân biệt đá thật, giả
    Đặc điểm nhận dạng là đá tự nhiên thường có màu sắc gần như đồng nhất với các màu sắc tồn tại trong tự nhiên. Còn với những loại đá có màu sắc quá tươi sáng thường là những viên đá đã qua xử lý màu. VD: Đá mắt hổ màu xanh lá, hồng, xanh dương là hàng đã qua xử lý.

    Vòng đá mắt hổ hồng hàng xử lý màu

    Đá tự nhiên thường tồn tại vân đá và 1 số vết xước nhỏ trừ 1 số dòng đá như thạch anh pha lê, thạch anh khói. Nếu bạn mua 1 chiếc vòng giá tầm 300-400 mà không có một chút tỳ vết cần kiểm tra lại chất lượng của nguồn đá.

    Để kiểm tra chính xác nhất bạn nên kiểm định chất lượng đá tại các trung tâm kiểm định đá quý uy tín (chi phí chỉ tầm 150k – 200k là bạn đã sở hữu chứng thư kiểm định dành cho chính viên đá của bạn).

    Giá đá phong thủy khoảng bao nhiêu?
    Ví dụ vòng phong thủy được chế tác từ nguồn đá nguyên liệu khá đa dạng và tùy từng kích thước viên đá khác nhau mà sẽ có giá khác nhau. Có chiếc vòng tầm vài trăm nghìn, cũng có chiếc vòng có giá lên tới 7 đến 8 con số.

    Những loại đá thường như thạch anh trắng, khói, xanh, hồng, mắt hổ với chất lượng đá loại 3,4 sẽ có giá khoảng 300 – 600k.

    Vòng đá mắt hổ nâu vàng size 10ly giá 270.000đ

    Những loại đá hàng cao cấp chất lượng xếp vào loại 1-2 trở lên có giá khoảng từ 800k trở lên cho một vòng phong thủy. Đặc biệt những dòng đá có số lượng khá ít thường có giá từ >1 triệu tùy vào chất lượng đá. Đặc biệt dòng thạch anh tóc loại A có giá khoảng từ 3 – 10 triệu cho một vòng phong thủy 10ly.

    Vòng đá thạch anh tóc vàng ánh kim cao cấp 9ly giá 1.199.000đ

    [​IMG]
    Nên mua đá phong thủy ở đâu ?

    Một số địa điểm giải đáp câu hỏi ” Mua đá phong thủy ở đâu? “

    GaiA by Yang

    GaiA by Yang là một địa chỉ chuyên về đá phong thủy được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm của shop rất phong phú và đa dạng với nhiều kích cỡ cũng như hình dạng khác nhau. Với mức giá cả rất phải chăng, tương xứng với chất lượng của sản phẩm, GaiA by Yang ngày càng được biết đến nhiều hơn. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, vui vẻ cũng góp phần tạo nên sự thành công của shop.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Zimoi’s Accessories

    Zimoi’s Accessories là một shop chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm vòng phong thuỷ từ đá tự nhiên. Các sản phẩm của shop luôn rất thời trang nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố chất lượng, giá cả thì lại rất phải chăng. Đặc biệt, đến với Zimoi’s Accessories, bất cứ khách hàng nào cũng có thể nhận được sự tư vấn nhiệt tình, chu đáo của nhân viên để có thể lựa chọn cho mình chiếc vòng ưng ý và phù hợp nhất.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Đá cảnh Tuyển Thìn

    Đá cảnh Tuyển Thìn được biết đến như một cửa hàng chuyên cung cấp những chế tác từ đá cảnh tự nhiên thuộc những cửa hàng chất lượng nhất trong tại Nghĩa Lộ – Yên Bái, Tuyển Thìn là một trong những địa chỉ thường tìm của những người đam mê đá cảnh tự nhiên và các sản phẩm từ nó khắp các vùng miền Tổ quốc.

    Mong rằng những gợi ý hay ho này sẽ giúp bạn có thể tự trả lời được câu hỏi ” Mua đá phong thủy ở đâu “. Chúc bạn thành công.

    >>> Đọc thêm:

    Bí quyết chọn nhẫn mặt đá phong thủy cho người mệnh Mộc
     
  18. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lựa chọn đá quý theo tuổi cũng là một công cuộc không mấy đơn giản với những ai lần đầu làm quen với đá quý. Vậy phải lựa chọn ra sao? Hãy để Tuyển Thìn bật mí cho bạn một cách thật rõ ràng qua bài viết này!

    Cách mà chuyên gia lựa chọn đá quý theo tuổi
    Mỗi năm sinh, mỗi giới tính tương ứng với một cung mệnh và được tương sinh, tương hợp với một số loại đá quý nhất định. Để tâm hồn bình an, vận mệnh hanh thông, và tài lộc đến tới thì nhất định việc chọn đá quý hợp tuổi là việc rất nên quan tâm.

    Lựa chọn đá quý theo tuổi
    Đá thiên nhiên với bàn tay con người tạo nên những vân sắc đẹp quyến rũ, có vẽ tự nhiên không cần mài giũa mà vẫn có vẻ đẹp quyến rũ. Rất nhiều người mang trên mình những món đồ trang sức có gắn đá lộng lẫy đắt tiền theo sở thích ngẫu hứng hoặc chỉ lưu ý đến phối màu cho phù hợp với áo quần chứ mấy ai biết rằng đá thiên nhiên có nhiều công dụng hữu ích khác như bản mệnh của người mang nó và ý nghĩa tâm linh còn lớn hơn cả ý nghĩa thời trang và sở thích nếu như người sở hữu hoặc người tặng biết chọn đá quý theo tuổi. Sau đây Tuyển Thìn sẽ đưa ra những tiêu chí chọn đá cơ bản nhất phù hợp với các tuổi.



    [​IMG]
    Lựa chọn đá quý theo tuổi
    1.Tuổi tý: Những người tuổi tý hợp với trang sức gắn đá garnet. Garnet có màu đỏ sậm và vốn được tương truyền là đá tượng trưng cho tình yêu, lòng thủy chung, sự mê đắm, sự ổn định tinh thần. Người Phương Đông trong đó có Việt nam đeo những trang sức gắn đá này để làm giảm trầm uất. Những thai phụ khi được tặng một viên garnet để làm giảm những rối loạn hormone do thai kỳ sinh ra. Những người Việt cổ còn treo một viên garnet trước cửa nhà để ngăn trộm cắp… viếng thăm.

    2. Tuổi sửu: Hợp đá aquamarine, vốn tượng trưng cho sự bình yên, sức khỏe thể chất và giàu tính nữ. Aquamarine với màu xanh trong suốt có tác dụng đem lại sự ổn định tinh thần. Theo truyền thống Phương Đông thì đây là loại đá được tạo nên từ một vị thần biển dùng để làm quà tặng nhằm quyến rũ các nữ thần. Do đó những người làm nghề đánh cá thường mang theo người viên đá này để khơi gợi lòng yêu mến của các nữ thần biển cả, nhờ đó họ có được những mẻ lưới bội thu và cũng tránh được những giông bão, tai ươnng bất thường trên biển.

    3. Tuổi dần: Khi chọn đá quý theo tuổi thì đá sapphire là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sapphire tượng trưng cho quyền lực lãnh đạo, sức mạnh nội tâm.Tăng phần nhạy cảm, sáng suốt, người Phương Đông xưa đeo viên sapphire bên mình và gọi đây là “con mắt thứ ba” để giúp nhìn thấu tương lại, ghi nhận quá khứ, trí tuệ minh mẫn. Trong y học thì saphire có khả năng giảm các chứng bệnh về sự suy yếu về mắt.

    4. Tuổi mão: Ngọc trai vốn tượng trưng cho sự thanh khiết, ngây thơ hồn nhiên và phần âm tính trong cơ thể, là món trang sức lý tưởng cho tuổi này. Ngọc trai thường được người cha dùng để làm quà tặng con gái để giúp con giữ được sự thanh khiết trong tâm hồn. Ngọc trai làm tăng thêm sự phúc hậu, thánh thiện của nữ giới.

    5. Tuổi thìn: Người tuổi rồng hợp với đá amethyst. Loại đá này tượng trưng cho sức mạnh trí não, thủy chung. Nếu bạn sắp phải dự một bữa tiệc vui với rượu bia tràn trề thì nên đeo amethyst bởi đá này sẽ giúp bạn giữ được tỉnh táo. Không những thế, người Phương Đông còn tin rằng amethyst ngăn ngừa được các chứng nghiện thuốc lá, rượu chè và ma túy. Viên đá màu tím thần kỳ này có tác dụng làm dịu lòng, ổn định tâm thần như khi đang thiền tịnh nên y học dùng để trị chứng mất ngủ và ác mộng.

    6. Tuổi tỵ: Những người tuổi tỵ hợp với đá opal, tượng trưng cho sự sáng suốt, quyền uy, may mắn và sức mạnh tâm linh. Đeo đá opal hoặc để một viên dưới gối thì bạn có thể kết giao, trao đổi với thế giới tâm linh thông qua những giấc mơ, từ đó có những lời khuyên bổ ích, đúng đắn,sáng suốt giải quyết những khúc mắc hiện tại.

    7. Tuổi ngọ: Hợp với đá topaz tạo nên những đồ trang sức đẹp dù kết hợp với bạc, vàng hay những kim loại khác. Topaz mang lại sự tự tin, sáng tạo, mang đến sự thư giãn và yên ổn cho người mang nó. Với topaz bạn sẽ vượt qua được sự sợ hãi và sẽ đạt được những thành tựu bất ngờ. Topaz được xem là viên đá kỳ diệu cho những người hoạt động trong ngành nghệ thuật, thời trang, kiến trúc, văn thơ dịch giả… Trong y học loại đá này có tác dụng triệt tiêu những rối loạn tâm thần.

    8. Tuổi mùi: Hợp với đá emerald. Đây là đá tượng trưng cho sức mạnh của các nữ thần. Đại diện cho tình yêu, sự luyến ái thể xác, tiền bạc, của cải, sắc đẹp, sự thông tuệ và công bằng. Theo người xưa thì loại đá này sẽ mang lại sự hưng vượng đồng thời có tác dụng cải thiện bế tắc tình dục. Loại đá này còn được gọi tên là đá của sự thật, sẽ giúp bạn tìm được đến sự thật cuối cùng của sự việc đồng thời cũng bảo vệ sự minh bạch của chính bạn. Emerald cũng được dùng để giảm trầm uất, buồn bã.

    [​IMG]
    Lựa chọn đá quý hợp tuổi
    9. Tuổi thân: Hợp với đá peridot. Peridot có sự kết nối đặc biệt với cuộc sống hôn nhân, sức khỏe tâm thần. Đeo đá này sẽ giúp cho bạn có khả năng phân tích sự việc rõ ràng hơn,nhìn mọi sự được thấu đáo hơn. Khi bạn giữ một viên peridot bên mình đồng nghĩa với việc bạn thanh trừ được những thế lực đố kỵ, ghen tị từ bên ngoài cũng như tự bên trong mình.

    Những người lính xưa thường mang theo viên đá này bên mình để làm giảm nhẹ sự tức giận thù địch, kiềm giữ sự nóng nảy không đáng có. Peridot cũng được xem là loại đá dùng để chúc phúc cho vợ chồng mới cưới, cô dâu chú rể sẽ có hạnh phúc trọn vẹn cả về mặt tình yêu tinh thần lẫn tình dục.

    10. Tuổi dậu: Hợp với đá Citrine có tác dụng tốt cho những người sinh năm tuổi Dậu. Citrine tượng trưng cho sự phồn vinh, thông tuệ, sáng tạo, thành công. Còn được gọi là đá thành công và thường được chọn làm quà tặng cho những người cao minh thành đạt. Những bậc đế vương xưa ở Phương Đông rất ưa chuộng những món đồ làm từ dá này bởi họ tin rằng loại đá này sẽ giúp họ điều binh khiển tướng một cách chuẩn xác thông tuệ việc nước, việc dân hơn. Nay đá này là món quà cho các cô cậu học trò với mong ước họ được học hành tấn tới.

    11. Tuổi tuất: Hợp với Kim cương mang ý nghĩa bảo hộ,quyền uy, sức mạnh, trung thành và bền vững,trường tồn, đáng tin cậy, kim cương luôn là loại đá quý nhất mà thiên nhiên ban tặng. Theo truyền thuyết Phương Đông, đeo kim cương là bạn có được sự bảo hộ an toàn đối với các thế lực thù địch bên ngoài.

    12. Tuổi hợi: Hợp với đá ruby. Ruby tượng trưng cho tương lai xán lạn, sức khỏe dồi dào, sự thăng tiến, khéo léo, thông minh và dẫn đầu. Theo các học thuyết phương đông xưa thì trong mỗi cơ thể người đều tồn tại hai dòng năng lượng tốt và xấu song song nhau. Nếu có một viên ruby bên người thì sẽ tiêu trừ được nguồn năng lượng xấu này, do đó ruby cũng được xem là có tác dụng phòng bệnh.

    Mong rằng bài chia sẻ chi tiết này sẽ làm cho các bạn hiểu hơn về cách lựa chọn đá quý theo tuổi sao cho hợp lí nhất. Chúc bạn thành công.

    >>> Đọc thêm:

    Bí quyết chọn nhẫn mặt đá phong thủy cho người mệnh Mộc
     
  19. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vòng tay đá phong thủy giá rẻ phải chăng đang là sự lựa chọn của nhiều người. Vậy liệu nó có đủ tiêu chuẩn để chúng ra quyết định mua. Và phải làm thế nào để biết được vòng tay đá phong thủy của bạn bỏ tiền ra mua đáng đồng tiền bát gạo.

    Vòng tay đá phong thủy giá rẻ đảm bảo hay không
    Một trong yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải để tâm khi mà tậu được một vòng tay đá phong thủy giá rẻ không điều gì khác đó là nó là thật hay giả. Vậy làm sao để nhận biết, hãy cùng tìm hiểu cùng Tuyển Thìn

    Chiếc vòng tay đá phong thủy giá rẻ đó có đáng mua (phân biệt thật giả)
    1. Việc đầu tiên bạn cần quan sát. Một viên đá tự nhiên nếu không phải đá trang sức thì gần như chắc chắn sẽ có vết như rạn, nứt, vân, tạp chất trong lòng đá, có thể quan sát được bằng mắt thường. Ngoại trừ thạch anh trắng, thạch anh khói, obsidian là những loại đá sạch trơn , còn lại các loại đá khác đều có thể nhận biết bằng cách này.

    2. Cầm trên tay bạn có thể cảm nhận trọng lượng của nó, nhựa cầm rất nhẹ, đá cầm thấy nặng hơn.

    3. Thả rơi mặt đá xuống nền gạch thường là đá sẽ bị nứt, rạn hay bể, vài trường hợp còn nguyên ( tuỳ thuộc vào độ cao và “thế” khi rơi) như vòng tay đá có viên đá hình tròn thì khó nứt khó vỡ hơn. Cách thử này huỷ hoại viên đá, mình khuyên các bạn không nên dùng.


    [​IMG]
    Vòng đá phong thủy giá rẻ màu các hạt đều và trong vắt y hệt nhau

    4. Đá thật khi cầm áp ngay vào má sẽ thấy mát lạnh.

    5. Khi cầm trên tay lâu, đá hấp thụ thân nhiệt sẽ mất dần độ lạnh, và khi bỏ ra không cầm đá trong tay một khoảng thời gian, thì đá sẽ mát lạnh trở lại.

    6. Đa phần đá tự nhiên có màu sắc không đều nhau, màu sắc không sặc sỡ như đá giả hoặc nhựa tổng hợp. Những chiếc vòng tay hay linh vật phong thủy mà trong vắt không một chút gợn, màu sắc rực rỡ xanh đỏ tím vàng thì nhìn chung đều là hàng dởm. Bằng cách này bạn đã loại đi được kha khá những thứ đá vớ vẩn rẻ tiền.

    [​IMG]
    Vòng thật khi đeo sẽ rất thích, cảm giác không chán như đeo vòng giả
    Nhưng tất nhiên, người làm giả cũng đâu có ngu. Giờ đây bằng công nghệ, các loại đá giả cũng được cấy vân, tạp chất gần giống đá thật. Lúc này bạn sẽ cần những cách phân biệt kỹ hơn.
    [​IMG]
    Nhiều quả cầu giả bằng thủy tinh cũng có vân bên trong như thật.
    • Có bạn bảo đem đốt thử, nếu nóng chảy, có mùi khét, ra vụn than là đá dởm. Xưa rồi nha, giờ nhựa có thể chịu nhiệt tới vài trăm độ, đốt bằng bật lửa không ăn thua. Cách này đôi khi cũng có hiệu quả với nhựa dởm, nhưng không nên áp dụng. Bởi đá tự nhiên trong lòng chứa lẫn nhiều tạp chất các loại đá khác, dưới nhiệt độ cao mỗi loại đá giãn nở khác nhau, có thể gây nứt đá. Không khéo chưa test được thật hay giả đã hỏng luôn viên đá.
    • Có bạn lại bảo lấy hóa chất như nước đổ acquy nhỏ lên đá xem có sủi bọt không là biết đá thật. Hầu hết các đá bán quý, đá quý đều có độ bền hóa học rất cao, không phản ứng với hóa chất. Ngược lại, một số đá mỹ nghệ tự nhiên có công thức hóa học là muối lại phản ứng rất mạnh, nhỏ hóa chất như axit, bazơ lên sẽ làm đá bị sùi và hỏng hết bề mặt. Bởi vậy cách thử này chẳng nói lên được điều gì cả.
    [​IMG]
    Vòng tay đá phong thủy giá rẻ liệu có đáng mua
    • Nhưng có 1 cách rất chính xác để phân biệt giữa đá thật và bột đá ép keo (1 kiểu đá giả rất phổ biến trên thị trường đá phong thủy). 2 loại này khác hẳn nhau về phương pháp chế tác. Đá thật người thợ phải dùng mũi tạc để chạm khắc trên bề mặt đá, bởi vậy đường nét sẽ không thể hoàn hảo, mà có chỗ không đều, không sắc sảo, và không bao giờ có 2 bức giống nhau. Ngược lại, với bột đá thì người ta lấy đá phế phẩm nghiền nát, trộn với keo, màu nhuộm và ép lại bằng khuôn. Thành phẩm sẽ có chất rất mịn màng, bóng mướt, nhiều màu sắc, đường nét cực kỳ sắc sảo chính xác, và cả ngàn bức đều giống nhau y hệt.
    Vậy theo bạn một chiếc vòng tay đá phong thủy giá rẻ liệu có đáng mua? Một chiếc vòng giá rẻ đơn giản chính là khi chất lượng sản phẩm bạn nhận về lớn hơn so với chi phí bạn bỏ ra. Vậy đó, hãy tỉnh táo để chọn cho bản thân một chiếc vòng tay đá phong thủy giá rẻ thật đáng.

    >>> Đọc thêm:

    Bật mí cách mà chuyên gia lựa chọn đá quý theo tuổi
     
  20. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đá phong thủy tốt thế này, lợi thế kia. Quay đi quay lại hóa ra chưa từng một lần tìm hiểu về đá phong thủy. Vậy thực ra đá phong thủy nó là loại đá thế nào mà khiến dân tình vẫn luôn nổi loạn như vậy. Vậy nên đừng tiếc vài phút để ngâm cứu bài viết của chúng tôi khi nói về loại đá này.

    Tìm hiểu về đá phong thủy
    Đá phong thủy – một trong những vật phẩm sở hữu công năng lớn lao, có thể xoay đổi tài vận cho con người. Đây thực sự là một kho báu hấp dẫn mà bạn nên dành thời gian khám phá và tìm hiểu.

    Tìm hiểu về đá phong thủy là gì
    • Để được coi là đá phong thủy thì những viên đá đó phải được xếp hạng quý hiếm, thuộc dòng đá quý hoặc chí ít cũng phải là đá bán quý. Tác dụng của chúng là có sức mạnh xua đuổi vận hạn, làm tăng vượng khí cho chủ nhân sở hữu.
    • Những loại đá quý nổi tiếng hiện nay phải kể đến như mã não, thạch anh, ngọc bích, đá mắt hổ, ruby, shapphire… Mỗi một viên đá sẽ sở hữu màu sắc đặc trưng khác nhau: sắc xanh ngọc óng ánh của ngọc phỉ thúy, đậm đà sắc đỏ của ruby, hay đẹp mê mẩn với ánh tím của thạch anh tím. Không những vậy các viên đá quý còn sở hữu những đường vân tự nhiên vô cùng tinh tế, khi được chiếu qua ánh đèn điện hay dưới ánh sáng mặt trời, chúng hiện lên thật cuốn hút.
    • Người ta tin những viên đá quý có công dụng phong thủy bởi nguồn gốc hình thành của chúng. Thời gian của sự hình thành và biến đổi có thể lên tới hàng tỷ năm. Trong quá trình này, các viên đá phải chịu đựng vô số sự biến đổi địa chất vô cùng khắc nghiệt nhưng cũng được thu nạp vô số các tinh hoa kết tinh từ đất trời. Chính điều đó tạo nên nguồn năng lượng mạnh mẽ, tiềm ẩn bên trong và sẽ truyền tới người sở hữu.
    [​IMG]
    Tìm hiểu về đá phong thủy
    Tìm hiểu về đá phong thủy phần lợi ích
    • Khi tìm hiểu về đá phong thủy chắc hẳn bạn đã biết khi đá phong thủy chế tác thành trang sức thì vẫn mang trọn vẹn ý nghĩa tốt lành và công dụng tối ưu của chúng. Đại đa phần chúng đều mang đến những lợi ích cho người sử dụng, cụ thể là giúp tăng vượng khí, gìn giữ sức khỏe tốt, mang đến may mắn, làm ăn phát đạt, giúp gia đình êm ấm…
    • Nếu bạn cần cung cấp năng lượng cho tình yêu và gìn giữ hôn nhân của mình thì hãy tìm hiểu về đá phong thủy Ruby hay thạch anh hồng là lựa chọn số một.
    • Nếu cảm thấy thường xuyên bị căng thẳng, stress thì hãy chọn cho mình mẫu trang sức gắn đá Topaz, bởi đá Topaz có khả năng cải thiện các vấn đề về tâm lý, xua tan mệt mỏi, ưu phiền.
    • Khoa học đã chứng minh đeo đá mắt hổ giúp chủ nhân tăng cường sự tự tin và dũng khí hơn hẳn. Đá mã não giúp người đeo tăng cường giao tiếp, ăn nói lưu loát hơn nhiều.
    • Nếu bạn muốn cầu bình an thì hãy chọn đá Aquamarine. Tương truyền theo truyền thuyết của người châu Âu, đá Aquamarine mang nguồn gốc từ kho báu của nàng tiên cá, rất có lợi cho người đi biển tránh khỏi sóng gió, bão táp.
    [​IMG]
    Tìm hiểu về đá phong thủy
    Nên chọn đá phong thủy hợp mệnh chủ nhân sở hữu:

    Khi tìm hiểu về đá phong thủy hãy lưu ý điều này đá phong thủy chỉ phát huy tác dụng tốt nếu như chúng được sử dụng “hợp” với chủ nhân của mình. Đôi khi nếu “tương khắc” với chủ nhân, những viên đá quý này còn mang tác dụng ngược, đem đến vận xui, điều không mong muốn.

    Theo quy luật sử dụng đúng thì người dùng nên chọn viên đá quý mang gam màu phù hợp với bản mệnh của mình (được tính theo năm sinh), thậm chí là phải hợp với tháng sinh.

    Dựa trên bảng quy luật tương sinh ở trên thì những loại đá quý nên sử dụng sẽ là màu đại diện cho bản mệnh của bạn (tương hợp), màu sắc được coi là tương sinh với bạn. Nên tránh những màu sắc nằm trong bảng tương khắc. Ví dụ nếu mang mệnh Mộc thì màu sắc bản mệnh của bạn sẽ là xanh lá cây. Ngoài việc chọn đá quý mang tông màu này bạn còn có thể chọn thêm màu đen, xanh dương, xám đen hoặc đỏ, hồng, tím (tuy nhiên ít tốt hơn). Tuyệt đối người mệnh Mộc nên tránh màu vàng kim.

    Vậy đó, khi bạn có ý định muốn mua đá phong thủy thì việc tìm hiểu về đá phong thủy chưa bao giờ là thừa thãi cả. Hãy dành một chút thời gian cho việc tìm hiểu, Tuyển Thìn chắc chắn bạn sẽ tìm cho mình một sản phẩm vô cùng ưng ý.

    >>> Đọc thêm:

    Chẳng hiểu tôi phải đeo vòng phong thủy tay nào cho đúng?
     

Chia sẻ trang này