Bí Quyết Trị Ho Cho Dân Văn Phòng

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Option1 Healthcare, 15/2/2019.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    Tính chất công việc thường xuyên phải sinh hoạt trong điều kiện phòng lạnh bít kín, không có sự lưu chuyển không khí tự nhiên, làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản,… ở các nhân viên văn phòng. Do đó, việc tìm ra giải pháp trị ho tận gốc mà không gây ảnh hưởng đến công việc luôn được dân công sở quan tâm.

    Ngày nay, hầu hết các tòa nhà văn phòng, thương mại đều sử dụng điều hòa không khí và được xây dựng theo hình thức bít kín, bao phủ bằng những tấm kính trong suốt để gia tăng hiệu quả năng lượng. Thêm vào đó, nhiều người lo sợ tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng ở các đô thị lớn nên tránh tối đa việc tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Lối sống này tiềm ẩn nhiều nguy hại và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thống miễn dịch và hô hấp của mỗi người, đặc biệt là dân công sở.

    Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người làm việc thường xuyên trong phòng điều hòa có nguy cơ gặp các vấn đề về hô hấp gấp 2,5 lần so với người làm trong môi trường thông thoáng tự nhiên và có tới 74% nhân viên văn phòng hay mắc các triệu chứng ho, khô và ngứa rát cổ họng.

    Điều gì khiến cho các bệnh về hô hấp dễ sinh sôi trong môi trường công sở đặc thù?

    Văn phòng đông người lại thường xuyên đóng kín sẽ dẫn đến tình trạng lượng CO2 tăng cao và lượng O2 ngày càng thiếu hụt, gây ngột ngạt, khó thở và lâu dần làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, các chất độc hại từ khói thuốc, thảm trải sàn, thuốc diệt côn trùng và từ hoạt động của các loại máy móc, thiết bị văn phòng là cơ hội để bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút, các độc tố tích tụ lại bên trong, trở thành những tác nhân gây bệnh tiềm ẩn. Việc sử dụng điều hòa không khí giúp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu nhưng thực tế, không khí trong phòng liên tục trải qua chu trình lọc khép kín và quay trở lại trong phòng khiến một lượng lớn vi khuẩn tích tụ ở màng lọc. Những vi khuẩn này sẽ tiếp tục được hệ thống điều hòa đưa vào không khí trong phòng và gây nên các chứng bệnh về đường hô hấp như hen suyễn và dị ứng.

    ho van phong.jpg

    Khi mắc các bệnh về hô hấp, cơ thể sẽ tự sản sinh ra các cơn ho để tống ra ngoài các dị vật như đờm nhầy, vi sinh vật,… vướng trong đường thở. Như vậy, ho là cơ chế có lợi của cơ thể, tuy nhiên, ho dai dẳng, ho lâu ngày kèm theo ngứa, rát họng không chỉ khiến sức khỏe và tinh thần của người bệnh sa sút mà còn ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của những người xung quanh. Hơn nữa, khi ho, các vi khuẩn trong đường thở của người bệnh sẽ được phát tán vào không khí, làm tăng khả năng lây nhiễm trong môi trường. Do đó, việc điều trị ho kịp thời và dứt điểm luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

    Giải pháp trị ho cho dân văn phòng

    Do đặc thù công việc cần tỉnh táo và tập trung cao độ, những loại thuốc có công dụng ức chế cơn ho tức thời nhưng có thể gây buồn ngủ, mất tập trung,… không phải là giải pháp tối ưu dùng để trị ho cho dân công sở.

    Mặt khác, những bài thuốc dân gian có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên như cam thảo, húng chanh, mật ong,… tuy hiệu quả và lành tính nhưng lại khá mất công chế biến và không tiện mang theo và sử dụng, đặc biệt là đối với những người có quỹ thời gian hạn hẹp, làm việc trong môi trường bận rộn, căng thẳng.

    Trong trường hợp này, sử dụng siro ho thảo dược được bào chế chiết xuất từ lá thường xuân vừa an toàn, hiệu quả, nhỏ gọn là giải pháp trị bệnh hữu hiệu .

    dan van phong.jpg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    cứ nghĩ ở trong văn phòng k tiếp xúc vs thời tiết khắc nghiệt bên ngoài thì đỡ hơn mà nghe ra cũng vẫn tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa :(
     

Chia sẻ trang này