Kinh nghiệm: 5 Bí Kíp Vàng Để Bạn Có Giấc Ngủ Ngon Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support15, 19/2/2019.

  1. support15

    support15 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    15/8/2017
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    (lamchame.vn) - Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự sống của con người. Khi mất ngủ, cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi vào mỗi sáng thức dậy. Vậy nên, để giấc ngủ không con là nỗi ám ảnh, bạn có thể tham khảo những điều cần thiết dưới đây để giúp mình ngủ ngon hơn mỗi ngày

    Luyện tập thể thao
    Có thể bạn chưa biết, tập thể dục góp phần cải thiện giấc ngủ, giúp bạn có thể ngủ sâu, ngon hơn. Vào những lúc rảnh bạn chỉ cần dành cho mình 20 phút để tập luyện với các loại hình thể thao như: Đi bộ, chạy, tập gym, bơi, đánh cầu lông, đá bóng, yoga…


    [​IMG]
    (Ảnh minh họa. Nguồn: internet)

    Theo nghiên cứu khoa học, tập thể dục vào buổi sáng sẽ tốt hơn những thời điểm khác, vì cơ thể bạn đã ở trạng thái ngủ cả một đêm và rất cần được khởi động ngay để nâng cao thể lực . Nếu bạn không có thời gian tập vào buổi sáng , thì có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa ở cơ quan hoặc chiều tối để tập. Bên cạnh đó, cũng lần lưu ý nên tập luyện trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng để cơ thể bạn trở lại trạng thái cân bằng. Vì khi tập, các bộ phận cơ thể sẽ co giãn và tỏa nhiệt, do đó cần tránh tập luyện sát với giờ đi ngủ.


    Đọc sách


    [​IMG]
    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

    Với những người thường xuyên mất ngủ thì đọc sách là phương pháp hữu hiệu nhất giúp họ có thể đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên và ngon lành sau 15 phút. Tại sao đọc sách trước khi ngủ lại có thể giúp bạn ngủ ngon hơn? Ta có thể hiểu đơn giản, khi đọc sách, mắt ta sẽ tập trung nhìn chữ, nhìn lâu sẽ mỏi và khiến chúng ta buồn ngủ. Vậy nên, chúng ta có thể dễ dàng ngủ và có giấc ngủ sâu. Không những thế, đọc sách trước khi ngủ còn giúp tinh thần chúng ta thoải mái và ghi nhớ kiến thức tốt hơn.


    Giường ngủ thoải mái


    [​IMG]

    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet







    Để tạo nên một giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái, đầu óc tỉnh táo thì bạn nên chú ý đến chỗ nghỉ ngơi của mình.Giường ngủ của bạn nên đặt nơi thoáng nhất. Bạn cần chuẩn bị đệm, gối thật êm để giúp lưng và đầu của bạn như được mát xa khi ngủ. Lưu ý, không nên dùng đệm, gối quá cứng, vì bạn sẽ rất dễ bị đau lưng, đau đầu mỗi khi ngủ dậy. Chỗ ngủ nên sạch sẽ, gọn gàng, đặc biệt là mùi thơm nhẹ nhàng của chăn, gối, đệm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, trong lành và dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu.

    Tắt hoàn toàn các thiết bị điện tử

    Thói quen lướt facebook, đọc báo trên điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng… trước khi ngủ vẫn còn tồn tại với nhiều người. Đây là thói quen tưởng như hết sức bình thường, nhưng lại chính là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ do có sự kích thích tiết hormone melatonin.

    Dựa vào kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) được công bố vào 2 năm trước đây, cho rằng, ánh sáng từ các thiết bị điện tử mà chúng ta vẫn đang hàng ngày sử dụng sẽ gây ức chế melatonin, ảnh hưởng không tốt tới chất lượng giấc ngủ hàng ngày của mỗi người, khiến bạn mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Thế nên, trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng, bạn nên tắt và không sử dụng hoàn toàn các thiết bị điện tử, đèn nhà. Bạn có thể sử dụng đèn ngủ, nhưng để ở độ sáng vừa phải để tránh gây chói mắt, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

    Hạn chế những giấc ngủ ngắn
    Nhiều người vẫn chưa biết rằng, những giấc ngủ ngắn kéo dài từ 2 đến 3 tiếng, đặc biệt vào buổi trưa sẽ giúp bạn rất mệt mỏi và ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm.

    Theo nhiều chuyên gia về sức khỏe, buổi trưa bạn chỉ nên ngủ chợp mắt 20 phút đổ lại, để giúp tinh thần tỉnh táo và không nên ngủ giấc ngủ sâu,vì rất dễ bạn sẽ bị đau đầu, uể oải khi ngủ dậy. Vậy nên, để ngủ ngon vào buổi tối bạ nên bỏ thói quen ngủ những giấc ngủ ngắn.



    Theo sohuutritue.net.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support15
    Đang tải...


  2. doanhung3050

    doanhung3050 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/1/2019
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    kinh nghiệm nhiều năm cho biết là buổi tối tập thể dục là dễ ngủ + tốt cho sức khỏe nhất. Ngoài ra muốn dễ ngủ cần phải để đầu óc thư giãn mới ngủ được, gặp tình trạng cứ đặt mình xuống giường là suy nghĩ miên man thì làm sao mà ngủ được
     
  3. beobeo567

    beobeo567 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chăm con nhỏ nên nhiều lúc cảm thấy cơ thể mệt mỏi lắm! Nên đặt lưng lên giường là ngủ mất tiêu rồi.
     

Chia sẻ trang này